Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 9 CTST: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 9 CTST: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp 11. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
74 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 9 CTST: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 9 CTST: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên địa phương hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp 11. Mời bạn đọc đón xem!

53 27 lượt tải Tải xuống
XIN CHÀO CÁC EM!
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Giới thiệu ý nghĩa chủ đề


Định hướng nội dung
! "#  $% & ' ()*+ ,-./ 0  1 ,
20345#6
7
8 95   & '
#34,2:;
7
<,2-
MÔ TẢ TRANH
=&!13
4>40?@
AB,!,C,
4  4  ,$
5
D-
CHỦ ĐỀ 9
=E<4FD44,$
005G"$H
IE4?@
2  
J%
,&K
2$-
IE4?@
2  
J%
,&K
2$-
  3
,&  L
  
 2 '
L M $ &
"$H-
  3
,&  L
  
 2 '
L M $ &
"$H-
=2 ' N 3 3
4 4  L 

F    
0O!!$
P34-
=2 ' N 3 3
4 4  L 

F    
0O!!$
P34-
CHỦ ĐỀ 9
=E<4FD44,$
005G"$H
I<O1
3,&,$
3  G 
"$H  '
213",D1
Q O  R
,$-
I<O1
3,&,$
3  G 
"$H  '
213",D1
Q O  R
,$-
+R  
4,$G
"$H-
+R  
4,$G
"$H-
S5 ,5
4 "" 
405-
S5 ,5
4 "" 
405-
S3OR
&'-
S3OR
&'-
CHỦ ĐỀ 9.
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, CẢNH
QUAN THIÊN NHIÊN, DANH LAM
THẮNG CẢNH VÀ TÀI NGUYÊN
THIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
1
IE4?@2,$0
J%,&K2$
2
3,&L2'
LM$&"$H
NỘI DUNG BÀI HỌC
3
S34L0F
G"$H
4
+ 1   3 ,&  ,$ 3  
'2&'1QOR,$&
"$H
NỘI DUNG BÀI HỌC
5
+R4,$G"$H
6
S5 ,5  4 ""  4  ,$ G 
"$H
7
S3
Nhận diện ý nghĩa của môi
trường và cảnh quan thiên
nhiên đối với trạng thái cảm xúc
của con người
01
1. Thảo luận xác định ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên
đối với cảm xúc của con người
Làm việc nhóm đôi: T0 0  1 U
NQVWD4K<%X
-
TT Cảnh quan
Cảm xúc tích cực
(vui vẻ, thích thú,
thoải mái,...)
Cảm xúc tiêu cực
(buồn chán, khó chịu,
bức xúc,...)
Y TL$%,Q,0Z"- --- ---
[
TL#Q,
\,B
--- ---
V =9D1&1]$%, --- ---
^
=M5J_950
H
--- ---
... --- --- ---
XÁC ĐỊNH Ý NGHĨA CỦA CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ĐỐI VỚI CẢM XÚC
CỦA CON NGƯỜI
=0'"#Q5R
, ' 1J 2  $ K"
&>O$9
?@-
2. Chia sẻ cảm xúc của em trước cảnh quan thiên nhiên tại
địa phương
Nhiệm vụ: =! N Q ' 
G"$H01_
 K 2   ,$% 
-
Gợi ý
Tên cảnh quan
ASDF,&C
Cảm xúc
A=1_K,$%C
Tên: =LK
Địa điểm: S`9a---
tả tình trạng: = L K 
$%    0 b 5 $c O
$H1&1]$%,0
0O,---
= Q5  _ "Q OG  
,$%_Z"5F92
LK-
QUAN SÁT MỘT SỐ DANH LAM, THẮNG CẢNH
Vịnh Hạ Long
Hang Sơn Đoòng
QUAN SÁT MỘT SỐ DANH LAM, THẮNG CẢNH
Hoàng thành Thăng Long Đại Nội Huế
Đánh giá thực trạng bảo tồn
danh lam thắng cảnh của cộng
đồng dân cư tại địa phương
02
1. Tìm hiểu thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của
cộng đồng dân cư tại địa phương
Nhiệm vụ: X!'
   &  "$H- S\
<   F D B F
OR   W  L 0 4
1  , D   
&"$H-
d  > 404 "" 2$ M""# 4
6
=e1
=e1
a4
a4
S5,5f
S5,5f
Sdụng phiếu kho sát
Sử dụng phiếu khảo sát
TT Thực trạng của danh lam, thắng cảnh Không
Y =N$4K,3OD1U05- g g
[ ='5,h,0!1- g g
V =4J,&'U05- g g
^
=041"<2#1if0$c!Z"
U05-
g g
--- --- g g
Sdụng phiếu điu tra
Sử dụng phiếu điều tra
TT Việc làm
Chưa
bao giờ
Thỉnh
thoảng
Thường
xuyên
Y
=e16j!B,\k
,LM5$%M5-
w w w
[
a46M530"\R'5l
G$M$
34K'5-
w w w
V
S5,5f6\<&'
fR4,_-
w w w
^ --- w w w
THỰC HIỆN KHO SÁT
THỰC HIỆN KHẢO SÁT
J$cO1
J$cO1
SR0O1
SR0O1
aN
a4
I$MG
+-
SFD ,3R"0 0
"RO1
m"RJ$cO
10&"R1
""RJ$cO
10&D\c"
KT LUN
KẾT LUẬN
S
d>40""#
4
n3!'1JF<O
1"Pc"
dJ$c#O1
SR0O1
2. Viết báo cáo đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng
cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương
Gợi ý
7
S-
7
m$H""O1-
7
S3,&6
opD
oSL&
oI5M
7
+R
SqprI*STmS---
nsm---
ITt---
BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ
S3,&\2'LM$&"$H
---05------e-----
1. Tên danh lam thắng cảnh:
2. Phương pháp khảo sát: Sử dụng phiếu quan sát và phiếu điều tra.
3. Đánh giá thực trạng
(pD6
o=4K,3OD1U05-
o='5,h,0,5i,0-
o=P,D,&'U05-
MẪU BÁO CÁO
o=41U05- $c!1'41,L0e1M5OF[Y#-
o=&'Lj"f!1,0,4L-
(SL&6
o=$041-
oT&'5,5Df$\<$5-
o=$D434'5-
(I5M6
oa404O4E4O-
o+2O"ND"B041-
4. Kiến nghị
(uE'00,cDLO"NL-
( 0S9"Jc"%T),0DOR&0\<&'41e1
$5HAv#U05C-
Thực hiện bảo tồn và quảng bá
hình ảnh cảnh quan thiên nhiên
ở địa phương
03
1. Thảo luận xác định các biện pháp bảo tổn cảnh quan
thiên nhiên địa phương mà học sinh thể chủ động và
tích cực thực hiện
Gi ý
S'41,$1&Z"
n0P,
S,LM5
S,
n
0
"
1
,
w
,
"
,
H
5
,
5
4
l
D
D
"
x
5
,
5
4
l
-
-
-
S5,5E''LM$PL
6
7
S5 ,5 M  ? < 2 $
M 0 O   , 4  L
-
7
u4 1   0  ,$ 
-
2. Tổ chức thực hiện biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên
nhiên ở địa phương
=i'&&4Je4""34-
Nhóm Tên biện pháp
Y ---
[ ---
--- ---
TRƯỜNG THPT ...
LỚP...
NHÓM...
KẾ HOẠCH
Thực hiện biện pháp "Tham gia lao động vệ sinh môi trường cảnh quan sạch, đẹp" bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tại địa phương
... ngày ... tháng ... năm......
1. Thời gian: 1 buổi, 05------y
2. Địa điểm thực hiện: SY9`54az=-
3. Cách thực hiện
Thời gian Nội dung
biện pháp
Cách thực hiện Người thực hiện
.{{(|{{ S,LM5 S,LM5M5GO3- =
|{{(:{{ n01&O$H S'6%},GO$H&jP---- =
:{{(Y{{{ n0P, )ifE491if$P1H'"J"-
n0V&6
oSP,>H
oSP,H
oSP,R
=
g
KẾT LUẬN
7
n3 !  4 ""  L 
G"$H-
7
nE" OR & 3 4 A  
D34---C-
7
S\<34OR&-
7
=1_OR34-
3. Tổ chức thực hiện quảng cảnh quan thiên nhiên địa
phương
Gợi ý
n3!9FD
dM53O
d
'

J$c

TF<

7
n3!-
7
dM53O'F<
D0J$c-
7
S\<34-
7
=1_OR34-
4. Thảo luận thực hiện biện pháp kêu gọi mọi người cùng
bảo vệ và quảng bá cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
Gợi ý
'1J4""O!!$P40
&"$H6
m ' " ,0 P 
4,$
S\ <  ,b H   4
,$
~D"x$,Q"x
,54---4
n0 " 13 $% •  
&"$H
Tên biện pháp Mô tả cách thức và nội dung Lưu ý
n0 " 13  
   G 
"$H-
SROR"136
o =f" F 5  
Z"G"$H-
odM53O-
o )i f "#  D R
OR-
$    ,
&9'D-
=# K N  5l
    , e
#"@f---
2"$H-
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY
Khảo sát, đánh giá thực trạng môi
trường tự nhiên, tác động của
hoạt động sản xuất kinh doanh
đến môi trường tại địa phương
04
1. Lập kế hoạch khảo sát
Nhiệm vụ: ~3 0 OR & c ? )*+ ,-.:  95 0
0'2OR&$16
+R&O
1
3,&
f
S
D
MC TIÊU
MỤC TIÊU
+1$c3
,&,$&
"$H-
1
+ 1 $c 
'2&'
1 Q O
 R 
,$
2
$c3
,&,$0
  ' 
,$3
&"$H-
3
2. Khảo sát thực trạng
Vấn đề khảo sát
Kết quả
(%)
Thực trạng sử dụng nguồn nước sinh hoạt của người dân
địa phương.
g
`-I$%5 €.Y^
a-I$%R Y.Y^
=-I$%11J [{{{
~-I$%L {€.[
Gi ý
Gợi ý
Gi ý
Gợi ý
Vấn đề khảo sát
Kết quả
(%)
Ảnh hưởng của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến môi trường ở địa
phương.
g
`-*M5RL- Y^[|
a-SOf,,$- €.Y^
=-SQ,,,$- .Y^[
~-S$%x,,$- ^[|€
8-*M5PJ- YY^[
3. Báo cáo kết quả khảo sát
S3,&,$&"$H
S3,&,$&"$H
I$%5 I$%R I$%1
1J
I$%L
{
Y{
[{
V{
^{
€{
/{
Sz4•
Thực trạng sử dụng các nguồn nước để sinh hoạt của
người dân địa phương
SW OR   ,
 D 1i f D
LOR
$F$%M5-
SWOR1,3R"DE"3,&
,$$16
Môi trường tự nhiên tại
địa phương
Mô tả thực trạng
,$Q
(n&Q25R6 Q4"AQ,LK‚Q,LM5e
 Q ,L ,‚---Cl Q M 4" AQ ,W 3 ‚ ,W
,LCl Q 0 G  l Q 0 G  l Q O 
4"l---
(T4,&,$Q-qQ1&O,O
Q'&---lQ,A,>HHCl
Q5&A,44l,43El
,4"---C-
Môi trường tự nhiên tại
địa phương
Mô tả thực trạng
,$$%
(IL$%6$%11JL3l$%Lƒ
1A---Cl$%,'Kl$%Rl$%5$%
1&l$%4"6---
( T4 ,&  ,$ $%6 qQ 1& , O  Q H
iQW1&05----$%
WQe,L,!ƒ1---l---
,$OON
(ILON6OWR"1&2$MlOfWb
&lOfW05N4"l---
(T4,&,$OON6,0OOfl
OfPJ---
S'21QOR,$
S'21QOR,$
*M5R
L
SO
f,
,$
SQ
,,
,$
S$%
x,
,$
*M5P
J
{
Y{
[{
V{
^{
€{
/{
.{
|{
Sz4•
Ảnh hưởng của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến
môi trường ở địa phương
SW OR   ,
 D 1i f D
LDOR6
~1H1GO&"$H-
TT
Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh
Địa chỉ Mô tả hoạt động
Y )Q&
S---
d9‚---
T54‚---
Sz‚
(I546Q1j-
(„5,F1Q60LQ1jl&O&
"HOl1"&0b0U-
()"x6&J&_-
(S f6    5 G & R  i
0E4M53BM&-
[
=G1GOJ
43E
S---
d9----
T54---
Sz---
()"xO6 &J,W1M4
J4kQONNe,$G----
(T&'6E"0$,>,,$-
V w w w
--- w w w
S'2H1G1QOR,$&"$H-
TT
Tên cơ sở sản
xuất, kinh doanh
Tác động
tích cực
Tác động tiêu cực
Y )Q& +
(=Q6
o +N =…[  , O  & 0 "$H 4 
GG&-
oSAzC-
o ~# %  , 1J ,& AE 5D U
5DC-
(S'R,$6
o†$GR,$Q-
o*M5,$OONM5,4<0
ON-
TT
Tên cơ sở sản
xuất, kinh doanh
Tác động
tích cực
Tác động tiêu cực
Y )Q& +
(*K6S1J42a'dM53D1
Q,Yz&Q1jx1]J
Y€,4GQ1j$H$H.€QOG
'1M[OY€{{{{Q&/0,
,${€.,4Q=…-
[
=H1GOJ4
3E
+
(*M5OONGO3$,>&J
43E-
(I$MF!3J,W1M41O
1if,,$M5Q$%-
4. Chia sẻ kết quả khảo sát
Làm việc nhóm: ="M0OR
O1,$%%"-
u4LOz
0,420$%N5
"$H 0 #  13  5 N 3
2 ' 2 ! $ M  "$H ‡
,!1K-
Kiến nghị bảo vệ môi trường
05
Nhiệm vụ
895QOR4,$W1J
4O1-
1. Kiến nghị bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát
=e < 0 1J4 O 1 $ , ORD 4 
,$G"$H-
Gi ý
Gợi ý
Thông tin, số liệu
khảo sát
Nội dung kiến nghị Đối tượng kiến nghị
7 I0 5 1 Q &
Of
7 ) Q & O
-
7 = H 1G 1 Q
&-
7 I$ M $ "M
& 0   ,
Q5&-
7 =#    &
,  5 & A"
!J,W1M---C
7 I$ M 1i f
J ,W 1Ml 0
S l H 1G O
J,W1M-
--- --- ---
2. Chia sẻ các kiến nghị với các bạn trong lớp
Nhiệm vụ: ROR1"x$w,""1,,]---W
'OR-
Nội dung kiến nghị Sản phẩm
Trồng cây: S,LM5G'
F$---
Sản xuất gạch: S5R41
Q&U&O-
Thu gom pin: BP"ˆH
'-
Thu gom chai, lọ thuốc trừ sâu, bệnh: ‰
# $ M   ! 3 J ,W
1M1O1ifDiN,-
Tuyên truyền các biện pháp bảo vệ
tài nguyên ở địa phương
06
1. Thảo luận xác định các biện pháp bảo vệ tài nguyên
địa phương
NHIỆM VỤ
SE
  4 "" 
4 0 5 G 
"$H-
Gợi ý
Tài nguyên đất
Tài nguyên đất
„NB]
4 N Q
"M & Q
4 O 
1ifQ
T&R1if
J  4
3 E "M
  !
e $ 1i
f "M 
>H
S,L  M5
! E D 
&Q
S  ,i
B D  &
Q "} Q
B-
Gợi ý
i nguyên nước
Tài nguyên nước
„ N B ]
L$%
4 O 
1i f 
L$%
T& R 
& ' M5
  L
$%
diNL
$% K 5
,F ,$% O

di N , 
K5,F
Gợi ý
i nguyên sinh vt
Tài nguyên sinh vật
„ N B ]
,W G 
"$H
nE" OR &
O"f
L " ,D
,W
Se $
 <
O ! 
,W  F
ON E 
&1!---
+ " J
,W-
2. Thực hiện tuyên truyền các biện pháp bảo vệ tài nguyên ở
địa phương
Gợi ý
dJ$c5,5-
S34-
D5,5-
n3!"$H<5,5-
SROR1"x5,5
$,H"w,"---
mMfD0
0,-
1. Quý Ông/Bà/ Cô/ Bác/... vui lòng cho biết mức độ hiểu về các biện pháp bảo vệ tài nguyên tại
địa phương.
`-T00D,h-
a-TD,h-
=-aF$-
~-TD,h'"#-
8-T00$D-
2. Quý Ông/ Bà/ Cô/ Bác/... vui lòng cho biết về mức sẵn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ tài
nguyên tại địa phương.
`-qQ1Š10-
a-)Š10-
=-aF$-
~-=$1Š10-
8-T00O1Š10-
---
MẪU KHIẾU KHẢO SÁT SAU BUỔI TUYÊN TRUYỀN
S5 ,5   4 ""  4 0
5 2  "$H K" $ M
, ' L M  E <  13
#R"405ˆ$?
<,42MX$-
3. Chia sẻ kết quả thực hiện tuyên truyền biện pháp bảo vệ
tài nguyên ở địa phương
S340\c"16
SqprI*STmS
nsm
ITt---
BÁO CÁO KẾT QUẢ TUYÊN TRUYỀN
Biện pháp bảo vệ tài nguyên ở địa phương
(Thời gian, địa điểm tuyên truyển: ---9---54---z---
(Quy mô tuyên truyền: [{'F2-
(Mức độ hiệu quả6+R"kQ1O5,5Q51J$M9D,h4""4050
1Š10&'405&"$H-
(Bài học kinh nghiệm: =#ORc""$H<5,5DO0
"Jc"B]%\< 0SG"$H-
(Cảm xúc sau buổi tuyên truyền: =&,Q5_"QOGF9340&'5
,5""#405&"$H-
„ ,F M5 3 3 4 OR & K"
T),}54O@eE"OR&O@e
,5  0 O@ e  R" % '
L‡0,#RDX$3
$%0'1J4"-
Khảo sát kết quả hoạt động
07
1. Đánh giá đồng đẳng
LÀM VIỆC THEO NHÓM
  < ' D R 2
FQ"'16
SJ
&
=$&
2. Khảo sát kết quả tự đánh giá
Nội dung đánh giá Tốt Đạt Chưa đạt
Y-IE,$c?@2J%,&K
2M-
g g g
[- 9$c3,&L2'L
M$&"$H-
g g g
V- 92'N3344L
F0O!!$P34-
g g g
^-+1$c3,&,$3'213
",D1QOR,$-
g g g
€- DQ$cOR4,$W1J4O1- g g g
/-S5 ,5D $c R $ M  "$H  4 ""  4 0
5-
g g g
‹E"&'0!-
T000E"$c
,0!055-
‹E"Dx0OD
,J!OF-
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/74

Preview text:

XIN CHÀO CÁC EM!
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Mời các em đón xem video về cảnh quan thiên nhiên, danh lam
thắng cảnh đang bị ô nhiễm
Định hướng nội dung
Đọc phần Định hướng hoạt động - SGK tr.76 và quan sát tranh
chủ đề và thực hiện yêu cầu:
• Em hãy nêu các hoạt động
cần thực hiện trong chủ đề 9?
• Mô tả bức tranh chủ đề. MÔ TẢ TRANH
Các bạn học sinh đang thực
hiện những việc làm ý nghĩa
(nhặt rác, thu dọn rác) trong
việc bảo vệ môi trường,
cảnh quan thiên nhiên ngay bờ biển.
Có nhận thức về việc tì CHỦ m hiểu ĐỀ việc bả 9
o vệ môi trường, cảnh quan
thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên ở địa phương Đánh Đá nh giá giá thực thự Chủ Chủ động độ , ng tích cực cự thực thự Nhậ N n hậ diện di ý nghĩa n trạng trạng bảo b ảo tồn ồ hiện hiệ việc vi bảo b tồn ồn cảnh cản của củ cảnh cản quan qu danh d anh lam thắng thắn quan qua thiên h iên nhi n ên, hi quảng qu ảng bá thiên thi nhiên nh iên đối đố với cảnh cản của củ cộng cộn hình ảnh ản cảnh cả nh quan qu an thiên thi trạng trạn thái thái cảm xúc xú đồng đ ồng dân dâ cư cư tại ạ nhiên nhi ên và kêu gọi gọ mọi mọ người ngư của con củ a con ngư n ời gư . ời địa ph đ ư ịa ph ơng ư . ơng cùng ù ng thực hi thự ện c hi . ện
Có nhận thức về việc tì CHỦ m hiểu ĐỀ việc bả 9
o vệ môi trường, cảnh quan
thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và tài nguyên ở địa phương Nghi N ên ghi ên cứu cứ , u khảo khả sát thực thự trạng trạn môi môi trườ rư ng ờ ng tự tự nhiê n n hiê ở ở địa đ ịa Kiến Kiế ngh n ị gh bảo bảo Tuyê T n uyê truyền ru Tự Tự đánh đá nh giá gi kết kế phư p ơn hư g, ơn tác á động độ ng vệ môi mô trườn trư g ờn ở biện b iện pháp p háp bảo b quả ho q ạt uả ho động đ . ộng của củ sự sự phát ph triển ri ển sản sản địa phư địa ơ phư ng. ơ vệ vệ tài nguyê tài ng n. uyê xuất xu kinh kinh doan do h an đến đ ến môi t môi rườn rư g. ờn CHỦ ĐỀ 9.
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, CẢNH
QUAN THIÊN NHIÊN, DANH LAM
THẮNG CẢNH VÀ TÀI NGUYÊN
THIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG NỘI DUNG BÀI HỌC 1
Nhận diện ý nghĩa của môi trường và cảnh quan thiên nhiên
đối với trạng thái cảm xúc của con người 2
Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng
đồng dân cư tại địa phương NỘI DUNG BÀI HỌC 3
Thực hiện bảo tồn và quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên ở địa phương 4
Khảo sát, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên, tác
động của hoạt động sản xuất kinh doanh đến môi trường tại địa phương NỘI DUNG BÀI HỌC 5
Kiến nghị bảo vệ môi trường ở địa phương 6
Tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường ở địa phương 7 Tự đánh giá 01
Nhận diện ý nghĩa của môi
trường và cảnh quan thiên
nhiên đối với trạng thái cảm xúc của con người
1. Thảo luận và xác định ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên
đối với cảm xúc của con người
Làm việc nhóm đôi: Hoàn thành bảng sau bằng
cách ghi ít nhất 3 từ thể hiện cảm xúc ứng với mỗi cảnh quan.
XÁC ĐỊNH Ý NGHĨA CỦA CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ĐỐI VỚI CẢM XÚC CỦA CON NGƯỜI Cảm xúc tích cực Cảm xúc tiêu cực TT Cảnh quan
(vui vẻ, thích thú,
(buồn chán, khó chịu, thoải mái,...) bức xúc,...) 1
Hồ nước rất trong và đẹp. ... ...
Hồ có nhiều váng dầu, nhiều chất thải rắn 2 ... ... nổi trên bề mặt 3
Cảnh bãi biển sạch sẽ, nước trong xanh ... ...
Cảnh công viên cây cối bị bẻ gãy, cành lá 4 ... ... xơ xác ... ... ... ...
Cảnh quan thiên nhiên là một phần tất yếu
trong cuộc sống của con người, giúp
mang lại những khoảng thời gian thư giãn có ý nghĩa.
2. Chia sẻ cảm xúc của em trước cảnh quan thiên nhiên tại địa phương
Nhiệm vụ: Chọn ít nhất một cảnh
quan thiên ở địa phương và chia sẻ
cảm xúc của các em trước cảnh quan đó. Gợi ý Tên cảnh quan Cảm xúc
(Tên, địa điểm, mô tả tình trạng)
(Chia sẻ cảm xúc trước cảnh quan đó)
Tên: Cánh đồng lúa
Địa điểm: Thôn A, xã B,...
Cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, thoải máu
Mô tả tình trạng: Cánh đồng lúa xanh trước vẻ đẹp yên bình, thoáng đãng của
mướt, xa xa có đàn cò bay lượn, kênh đồng lúa.
mương sạch sẽ, nước trong xanh, hoàn
toàn không có rác thải,...
QUAN SÁT MỘT SỐ DANH LAM, THẮNG CẢNH Vịnh Hạ Long Hang Sơn Đoòng
QUAN SÁT MỘT SỐ DANH LAM, THẮNG CẢNH
Hoàng thành Thăng Long Đại Nội Huế 02
Đánh giá thực trạng bảo tồn
danh lam thắng cảnh của cộng
đồng dân cư tại địa phương
1. Tìm hiểu thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của
cộng đồng dân cư tại địa phương
Nhiệm vụ: Mỗi nhóm chọn một danh
lam thắng cảnh tại địa phương. Tổ
chức tham quan, tìm hiểu hoặc tìm
kiếm thông tin từ các nguồn tài liệu
sách, báo, internet để mô tả danh
lam, thắng cảnh tại địa phương.
 Xác định những việc làm, biện pháp của người dân góp phần bảo vệ danh lam thắng cảnh: Chăm sóc cảnh quan Bảo Bả vệ o vệ cảnh quan Tuyên truyền, giáo dục Sử S dụn g dụn p g hi p ế hi u ế u k h k ả h o o s á s t á t TT
Thực trạng của danh lam, thắng cảnh Không 1
Có ban quản lí, người bảo vệ túc trực, kiểm sát hằng ngày. 2
Có nội quy tham quan rõ ràng, dễ đọc, dễ quan sát. 3
Có hệ thống thu gom rác thải hoạt động hằng ngày.
Có nhà vệ sinh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và được dọn dẹp 4 hằng ngày. ... ... Sử S d ử ụng d ụng p hi ph ế i u ế đ u i đ ề i u ều t ra t Chưa Thỉnh Thường TT Việc làm bao giờ thoảng xuyên
Chăm sóc cảnh quan: quét dọn nhặt rác, nhổ cỏ, 1 trồng cây, tưới cây.
Bảo vệ cảnh quan: xây dựng và phổ biến nội quy; 2
nhắc nhở, cảnh báo người dân người tham quan
thực hiện đúng nội quy.
Tuyên truyền giáo dục: tổ chức các hoạt động giáo 3 dục thế hệ trẻ. 4 ... THỰ T C HỰ C HIỆ H N KH N KH O S ÁT Á T Đối t ư t ợng g k hảo ả s át t Ti T ến ế h àn à h h khảo o s át t
 Tìm hiểu trực tiếp và điền vào  Ban quản lí phiếu khảo sát  Bảo vệ
 Phát phiếu cho đối tượng khảo
 Người dân ở xung quanh
sát và thu lại phiếu quan sát  Khách tham quan.
 phát phiếu cho đối tượng khảo
sát và thu lại để tổng hợp KẾ K T T L U L Ậ U N N Tên danh lam thắng cảnh
Xác định đối tượng cần khảo sát
Xác định những việc làm góp phần Tiến hành khảo sát
bảo vệ danh lam thắng cảnh
Lựa chọn một số hình thức khảo sát đánh giá phù hợp
2. Viết báo cáo đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng
cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương Gợi ý
• Tên danh lam thắng cảnh.
• Phương pháp khảo sát. • Thực trạng: + Ưu điểm + Tồn tại + Nguyên nhân • Kiến nghị MẪU BÁO CÁO TRƯỜNG THPT ... LỚP ... NHÓM ... BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ
Thực trạng bảo tổn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương
... ngày ... tháng ... năm.....
1. Tên danh lam thắng cảnh:
2. Phương pháp khảo sát: Sử dụng phiếu quan sát và phiếu điều tra.
3. Đánh giá thực trạng - Ưu điểm:
+ Có bảo vệ túc trực, kiểm soát hằng ngày.
+ Có nội quy tham quan rõ ràng, treo ngay cửa ra vào.
+ Có thùng rác để thu gom rác thải hoạt động hằng ngày.
+ Có vệ sinh hằng ngày. Được học sinh lao động, vệ sinh, trồng và chăm sóc cây hoa định kì 2 tháng 1 lần.
+ Có hoạt động lồng ghép giáo dục học sinh trên địa bàn trong việc bảo tồn danh lam thắng cảnh. - Tồn tại: + Chưa có nhà vệ sinh.
+ Hoạt động tuyên truyển giáo dục chưa tổ chức thường xuyên.
+ Chưa có các biển cảnh báo việc thực hiện nội quy. - Nguyên nhân:
+ Bảo vệ làm việc kiêm nhiệm nên bận nhiều công việc khác.
+ Không đủ kinh phí để lắp đặt nhà vệ sinh. 4. Kiến nghị
- Vận động các nhà tài trợ để có nguồn kinh phí bảo tồn.
- Đoàn Thanh niên xã phối hợp với HS trên địa bàn để lên kế hoạch và tổ chức hoạt động vệ sinh, chăm sóc
danh lam thắng cảnh thường xuyên hơn (hẳng tuần, hằng ngày). 03
Thực hiện bảo tồn và quảng bá
hình ảnh cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
1. Thảo luận và xác định các biện pháp bảo tổn cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương mà học sinh có thể chủ động và
tích cực thực hiện Gợi ý
 Tham gia lao động vệ sinh môi trường cảnh quan sạch, đẹp Làm thùng rác Trồng cây xanh Thu gom rác thải
 Tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư cùng bảo tồn cảnh quan thiên nhiên:
Làm poster, infographic, tờ t r u ơ y i ê
n truyền bảo vệ cảnh qu th a i n ê
n nhiên; biểu diễn tiểu ph t ẩ u m yê
n truyền bảo vệ cảnh qu th a i n ê n nhiên;...
• Tuyên truyền nâng cao ý thức của người
dân và khách du lịch trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
• Vệ sinh cảnh quan và môi trường xung
quanh cảnh quan thiên nhiên.
2. Tổ chức thực hiện biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên
nhiên ở địa phương
Cử một bạn đại diện nhóm bốc thăm các biện pháp thực hiện. Nhóm Tên biện pháp 1 ... 2 ... ... ... TRƯỜNG THPT ... LỚP... NHÓM... KẾ HOẠCH
Thực hiện biện pháp "Tham gia lao động vệ sinh môi trường cảnh quan sạch, đẹp" bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tại địa phương
... ngày ... tháng ... năm......
1. Thời gian: 1 buổi, ngày ... tháng ... näm
2. Địa điểm thực hiện: Thôn 1, xã A, huyện B, tỉnh C. 3. Cách thực hiện Thời gian Nội dung Cách thực hiện Người thực hiện biện pháp 7h00 - 8h00 Trồng cây
Trồng cây bóng mát, cây hoa ở khu vực cảnh quan thiên nhiên. Cả nhóm 8h00 - 9h00 Làm sạch kênh mương
Tham gia lao động: vớt bèo, rác ở các kênh mương, nạo vét bùn.... Cả nhóm 9h00 - 10h00 Làm thùng rác
Sử dụng các vật liệu đã qua sử dụng như thùng sơn, hộp xốp. Cả nhóm Làm 3 loại: + Thùng rác hữu cơ + Thùng rác vô cơ + Thùng rác tái chế KẾT LUẬN
• Lựa chọn các biện pháp bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên ở địa phương.
• Lập kế hoạch thực hiện (thời gian, địa
điểm, cách thực hiện,...).
• Tổ chức thực hiện theo kế hoạch.
• Chia sẻ kết quả thực hiện.
3. Tổ chức thực hiện quảng bá cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
Lựa chọn cảnh quan đã tìm hiểu Gợi ý
Xây dựng kịch bản quảng bá Xác định Đối tượng Hình thức nội dung quảng bá quảng bá quảng bá • Lựa chọn cảnh quan.
• Xây dựng kịch bản nội dung, hình thức, địa
điểm và đối tượng quảng bá.
• Tổ chức thực hiện quảng bá.
• Chia sẻ kết quả thực hiện.
4. Thảo luận và thực hiện biện pháp kêu gọi mọi người cùng
bảo vệ và quảng bá cảnh quan thiên nhiên ở địa phương Gợi iý
Một số biện pháp kêu gọi mọi người cùng bảo vệ và quảng bá cảnh
quan thiên nhiên tại địa phương:
Phát động phong trào cùng bảo
Diễn tiểu phẩm, đưa ra các ấn phẩm,
vệ cảnh quan, môi trường
truyện,... về bảo vệ cảnh quan
Tổ chức các trò chơi về bảo vệ
Làm phóng sự, hướng dẫn viên du cảnh quan, môi trường lịch tại địa phương
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY Tên biện pháp
Mô tả cách thức và nội dung Lưu ý  Thiết kế phóng sự:
+ Chụp hình, quay video về
cảnh quan đẹp ở địa phương.
Cần chú thích bản quyền;
Làm phóng sự về cảnh + Xây dựng kịch bản.
đảm bảo các giá trị văn
quan thiên nhiên ở địa + Sử dụng phần mềm để thiết hóa, thuần phong mĩ tục,... phương. kế video. của địa phương.
 Đưa video lên các trang
mạng xã hội để quảng bá. 04
Khảo sát, đánh giá thực trạng môi
trường tự nhiên, tác động của
hoạt động sản xuất kinh doanh
đến môi trường tại địa phương
1. Lập kế hoạch khảo sát
Nhiệm vụ: Dựa vào kế hoạch gợi ý SGK tr.79 em hãy hoàn
thành các nội dung của bản kế hoạch như sau: Mục tiêu Kế hoạch khảo Thời gian sát, đánh giá thực trạng Địa điểm MỤ M C T ỤC I T Ê I U Ê U 1 2 3 Khảo sát được thực Khảo sát được tác Đánh giá được thực trạng môi trường tại động của hoạt động trạng môi trường và địa phương. sản xuất, kinh các tác động lên doanh đến môi môi trường tự nhiên trường tại địa phương.
2. Khảo sát thực trạng Gợ G i ợ iý ý Kết quả Vấn đề khảo sát (%)
Thực trạng sử dụng nguồn nước sinh hoạt của người dân địa phương. A. Nước máy 57,14 B. Nước giếng 17,14 C. Nước sông, suối 20,00 D. Nước ao, hồ 05,72 Gợ G i ợ iý ý Kết quả Vấn đề khảo sát (%)
Ảnh hưởng của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến môi trường ở địa phương. A. Gây tiếng ồn. 14,28
B. Thải khói bụi ra môi trường. 57,14
C. Thải chất rắn ra môi trường. 71,42
D. Thải nước bẩn ra môi trường. 42,85 E. Gây mùi hôi, thối. 11,42
3. Báo cáo kết quả khảo sát Thực Th ực t rtạ r n ạ g n g m ô m i ô t rtườ r n ườ g n g t ạ t i ạ iđ ị đ a ị a p h p ươ h n ươ g n g Tỉ lệ % 60 50 40 Từ kết quả điều tra, 30 có thể sử dụng biểu 20 10
đồ dễ tóm tắt kết quả 0 như hình dưới đây. Nước máy Nước giếng Nước sông, Nước ao, hồ suối
Thực trạng sử dụng các nguồn nước để sinh hoạt của
người dân địa phương
 Từ kết quả quan sát trực tiếp, có thể lập bảng tóm tắt thực trạng môi trường như sau:
Môi trường tự nhiên tại Mô tả thực trạng địa phương
- Loại đất chủ yếu: Đất nông nghiệp (đất trồng lúa/ đất trồng cây ăn
quả đất trồng rau/...); đất lâm nghiệp (đất rừng tự nhiên/ rừng
trồng); đất nhà ở nông thôn; đất nhà ở đô thị; đất khu công nghiệp;... Môi trường đất
- Hiện trạng môi trường đất. Rất sạch, không có rác thải, không ô
nhiễm các chất độc hại,...; có chất thải rắn (rác thải hữu cơ, vô cơ);
có chất thải nguy hại (rác thải bệnh viện; rác thải bảo vệ thực vật;
rác thải công nghiệp,...).
Môi trường tự nhiên tại Mô tả thực trạng địa phương
- Nguồn nước: nước sông, suối, ao hồ tự nhiên; nước ao hồ thuỷ
sản (nuôi tôm, cá,...); nước ruộng lúa; nước giếng; nước máy, nước
thải sinh hoạt; nước thải công nghiệp:... Môi trường nước
- Hiện trạng môi trường nước: Rất sạch, trong, không có chất lơ
lửng, các chất ô nhiễm từ sinh hoạt, nhà máy,.... nước bị ô nhiễm
từ chất thải chăn nuôi, trồng trọt, thuỷ sản,...;...
- Nguồn khí thải: khói từ bếp sinh hoạt của người dân; khói bụi từ lò
gạch ngói; khói bụi từ nhà máy, xí nghiệp;... Môi trường không khí
- Hiện trạng môi trường không khí: trong lành, không khói bụi; bị ô
nhiễm, nhiều khói, bụi, mùi hôi thối,... Tác Tá c đ ộ đ n ộ g n g c ủ c a ủ a s ả s n ả n x uấ xu t ấ tk i k n i h n h d o d a o n a h n h đ ế đ n ế n m ô m i ô it rtư r ờ ư n ờ g n Tỉ lệ % 80 70 60 50 40 30 20 Từ kết quả điều tra, 10
0 Gây tiếng Thải khói Thải chất Thải nước Gây mùi có thể sử dụng biểu ồn
bụi ra môi thải rắn ra bẩn ra môi hôi, thối trường môi trường trường
đồ để tóm tắt kết quả:
Ảnh hưởng của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến
môi trường ở địa phương
 Danh sách cơ sở kinh doanh tại địa phương.
Tên cơ sở sản xuất, kinh TT Địa chỉ Mô tả hoạt động doanh
- Nguyên liệu: đất sét, than đá. Thôn...
- Quy trình sản xuất: đào, nhồi đất sét; tạo khuôn gạch, Xã/...
phơi khô; sắp gạch vào lò và nung bằng than đá. 1 Sản xuất gạch nung Huyện/...
- Sản phẩm: gạch ống, gạch thẻ. Tỉnh/
- Tiêu thụ: xe tải, ghe thuyên chở gạch đến các cửa
hàng vật liệu xây dựng hoặc cá nhân mua gạch. Thôn...
- Sản phẩm kinh doanh: các loại thuốc trừ sâu bệnh,
Cở sở kinh doanh thuốc bảo Xã.... 2
thuốc diệt cỏ, chất kích thích tăng trưởng.... vệ thực vật Huyện...
- Hoạt động: nhập hàng, lưu trữ, bán ra thị trường. Tỉnh... 3 ...
 Tác động của cơ sở sản xuất, kinh doanh đến môi trường tại địa phương. Tên cơ sở sản Tác động TT
Tác động tiêu cực xuất, kinh doanh tích cực - Chất thải:
+ Khí CO2 thải ra khi nung gạch và phương tiện giao thông chở chở gạch. + Than cám (xỉ than).
+ Dầu nhớt loang trên sống, rạch (vận chuyển bằng 1 Sản xuất gạch nung Không có thuyển, ghe).
- Tác động đến môi trường:
+ Ảnh hưởng đến môi trường đất.
+ Gây ô nhiễm môi trường không khí, gây ra hiệu ứng nhà kính. Tên cơ sở sản Tác động TT
Tác động tiêu cực xuất, kinh doanh tích cực
- Ghi chú: Theo số liệu báo cáo của Bộ Xây dựng, để sản
xuất ra 1 tỉ viên gạch đất sét nung tiêu chuẩn sẽ tiêu tốn 1 Sản xuất gạch nung Không có
1,5 triệu mở đất sét, tương đương 75 ha đất khai thác ở
độ sâu 2 m, khoảng 150 000 tấn than cám loại 6 và thải ra
môi trường 0,57 triệu tấn CO,.
- Gây ô nhiễm không khí ở khu vực lưu trữ các loại thuốc
Cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ bảo vệ thực vật. 2 Không có thực vật
- Người dân xả bao bì, lọ đựng thuốc trừ sâu bệnh sau khi
sử dụng ra môi trường, gây ô nhiễm đất, nước.
4. Chia sẻ kết quả khảo sát
Làm việc nhóm: Các nhóm phân công thành viên, báo cáo kết
quả khảo sát trước lớp.
Việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên không chỉ
là trách nhiệm của nhà nước, chính quyền địa
phương, mà cần cả sự chung tay, tích cực,
chủ động của mọi người dân địa phương –
trong đó có học sinh chúng ta. 05
Kiến nghị bảo vệ môi trường
1. Kiến nghị bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát Nhiệm vụ
Em hãy đề xuất các kiến nghị bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
Căn cứ vào số liệu khảo sát, đưa ra các kiến nghị để bảo vệ môi Gợ G i ợ iý ý trường ở địa phương.
Thông tin, số liệu
Nội dung kiến nghị
Đối tượng kiến nghị khảo sát
• Nhà máy sản xuất gạch • Sản xuất gạch không • Các cơ sở sản xuất
nung thải nhiều khói, bụi nung. gạch nung. • Người dân sử dụng
• Người dân chưa phân • Cần thu gom các loại thuốc trừ sâu; Đoàn loại và thu gom riêng rác thải nguy hại (pin, Thanh niên; cơ sở kinh các chất thải nguy hại.
chai lọ thuốc trừ sâu,...) doanh thuốc trừ sâu. ... ... ...
2. Chia sẻ các kiến nghị với các bạn trong lớp
Nhiệm vụ: thiết kế các sản phẩm như infographic, poster, tranh vẽ,... từ
thông tin nội dung kiến nghị.
Nội dung kiến nghị Sản phẩm
Trồng cây: Trồng thêm nhiều cây xanh ở hộ
gia đình, ven đường thôn, xóm,...
Sản xuất gạch: Thay thế các công nghệ sản
xuất gạch nung bằng gạch không nung.
Thu gom pin: Đặt các thùng gom pin cũ nơi công cộng.
Thu gom chai, lọ thuốc trừ sâu, bệnh: Yêu
cầu người dân gom chai, lọ đựng thuốc trừ
sâu sau khi sử dụng để xử lí riêng. 06
Tuyên truyền các biện pháp bảo vệ
tài nguyên ở địa phương
1. Thảo luận và xác định các biện pháp bảo vệ tài nguyên ở địa phương NHIỆM VỤ Thảo luận theo nhóm xác
định các biện pháp bảo vệ tài nguyên ở địa phương. Gợi ý T i à ing uy ng ê uy n ê n đấ t đấ t Hạn chế sử dụng Quản lí chặt chẽ thuốc bảo vệ Trồng các cây Thau chua, rửa diện tích đất, thực vật, phân họ đậu để cải mặn để cải tạo phân loại đất, bón hoá học, tạo đất đất phèn, đất việc khai thác tăng cường sử nhiễm mặn. sử dụng đất dụng phân bón hữu cơ Gợi ý Tài Tà in guy n ê guy n ê n n ướ nư c ớc Quản lí chặt chẽ Hạn chế các Xử lí các nguồn Xử lí rác thải các nguồn nước, hoạt động gây nước đúng quy đúng quy trình việc khai thác, ô nhiễm nguồn trình trước khi sử dụng các nước xả thải nguồn nước Gợi ý Tài Tà in guy n ê guy n ê s n i s n i h n v h ậ v t Tăng cường Quản lí chặt chẽ Lập kế hoạch Không phá, đốt nghiên cứu rừng ở địa khai thác, phục rừng. khoa học về phương hồi, phát triển rừng, địa hình, rừng khí hậu, đa dạng sinh học,...
2. Thực hiện tuyên truyền các biện pháp bảo vệ tài nguyên ở địa phương
Lựa chọn phương thức tuyên truyền. Gợi ý
Xác định đối tượng tuyên truyền.
Thiết kế các sản phẩm tuyên truyền,
như tờ rơi, pano, infographic,... Thời gian thực hiện.
Phân công cụ thể cho các nhóm và thành viên trong nhóm.
Địa điểm tuyên truyền.
MẪU KHIẾU KHẢO SÁT SAU BUỔI TUYÊN TRUYỀN
1. Quý Ông/Bà/ Cô/ Bác/... vui lòng cho biết mức độ hiểu rõ về các biện pháp bảo vệ tài nguyên tại địa phương. A. Hoàn toàn hiểu rõ. B. Hiểu rõ. C. Bình thường. D. Hiểu rõ một phần. E. Hoàn toàn chưa hiểu.
2. Quý Ông/ Bà/ Cô/ Bác/... vui lòng cho biết về mức sẵn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ tài
nguyên tại địa phương. A. Rất sẵn sàng. B. Sẵn sàng. C. Bình thường. D. Chưa sẵn sàng.
E. Hoàn toàn không sẵn sàng. ...
Tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ tài
nguyên của địa phương giúp cho người dân
trong cộng đồng nâng cao nhận thức về sự
cần thiết phải bảo vệ tài nguyên, cũng như ý
thức trách nhiệm của bản thân mỗi người.
3. Chia sẻ kết quả thực hiện tuyên truyền biện pháp bảo vệ
tài nguyên ở địa phương TRƯỜNG THPT
Thực hiện làm báo cáo tổng hợp theo mẫu sau: LỚP NHÓM ...
BÁO CÁO KẾT QUẢ TUYÊN TRUYỀN
Biện pháp bảo vệ tài nguyên ở địa phương
- Thời gian, địa điểm tuyên truyển: thôn ... xã ... huyện ... tỉnh ...
- Quy mô tuyên truyền: 20 hộ gia đình của thôn.
- Mức độ hiệu quả: Kết quả phỏng vấn sau khi tuyên truyền cho thấy, đa số người dân đã hiểu rõ các biện pháp bảo vệ tài nguyên và
sẵn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.
- Bài học kinh nghiệm: Cần kết hợp nhiều phương thức tuyên truyển khác nhau và
phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn Thanh niên ở địa phương.
- Cảm xúc sau buổi tuyên truyền: Các bạn trong nhóm đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi vì đã thực hiện thành công hoạt động tuyên
truyền, góp phần bảo vệ tài nguyên tại địa phương.
Quá trình xây dựng, thực hiện kế hoạch giúp
HS rèn luyện các kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng
truyền thông, và kĩ năng giao tiếp với cộng
đồng – hành trang cần thiết để mỗi người tự tin
bước vào cuộc sống nghề nghiệp. 07
Khảo sát kết quả hoạt động
1. Đánh giá đồng đẳng
Đánh giá mức độ hiểu biết của
mình theo các cấp độ sau: LÀM VIỆC THEO NHÓM Tốt Đạt Chưa đạt
2. Khảo sát kết quả tự đánh giá Nội dung đánh giá Tốt Đạt Chưa đạt
1. Nhận ra được ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân.
2. Đã đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng
dân cư tại địa phương.
3. Đã chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng
bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện.
4. Khảo sát, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên, tác động của sự
phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường.
5. Để xuất được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
6. Tuyên truyển được đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
 Ôn tập lại nội dung bài học.
 Hoàn thành các bài tập được giao
trong bài học ngày hôm nay.
 Ôn tập để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối học kì.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • XIN CHÀO CÁC EM! CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
  • Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
  • Định hướng nội dung
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • NỘI DUNG BÀI HỌC
  • NỘI DUNG BÀI HỌC
  • NỘI DUNG BÀI HỌC
  • 01
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • 02
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • 03
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • 04
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Slide 47
  • Slide 48
  • Slide 49
  • Slide 50
  • Slide 51
  • Slide 52
  • Slide 53
  • Slide 54
  • 05
  • Slide 56
  • Slide 57
  • Slide 58
  • Slide 59
  • 06
  • Slide 61
  • Slide 62
  • Slide 63
  • Slide 64
  • Slide 65
  • Slide 66
  • Slide 67
  • Slide 68
  • Slide 69
  • 07
  • Slide 71
  • Slide 72
  • HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
  • CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!