Giáo án điện tử Hoá học 10 Kết nối tri thức: Mở đầu

Bài giảng PowerPoint Hoá học 10 Kết nối tri thức: Mở đầu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoá học 10. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
13 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoá học 10 Kết nối tri thức: Mở đầu

Bài giảng PowerPoint Hoá học 10 Kết nối tri thức: Mở đầu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoá học 10. Mời bạn đọc đón xem!

52 26 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI.
HỎI - ĐÁP
NHANH
HỎI - ĐÁP
NHANH
Hãy lấy một số dụ về
các hóa chất ngay từ
những vật thể trong lớp học
những sự vật xung
quanh để nhận thấy được:
“Hóa học hiện diện tất
cả mọi nơi xung quanh
chúng ta”
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CA HÓA
HC
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CỦA HÓA
HỌC
VAI TRÒ CA HÓA HỌC TRONG ĐỜI
SNG VÀ SẢN XUT.
VAI TRÒ CỦA HÓA HỌC TRONG ĐỜI
SỐNG VÀ SẢN XUẤT.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
VÀ NGHN CỨU HÓA HỌC.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
VÀ NGHIÊN CỨU A HỌC.
Bài 1
Bài 1
MỞ ĐU U
ĐỐI TƯỢNG NGHN CỨU CA HÓA
HC
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CỦA HÓA
HỌC
?
?
1) Đốt cháy than trong không khí.
2) Vôi sống tác dụng với nước có thể
nổ?
ĐI TƯỢNG NGHN CỨU CA HÓA
HC
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CỦA HÓA
HỌC
Các chất hữu cơ
Các chất vô cơ
Các loại vật
liệu tự nhiên và
nhân tạo.
?

ĐỐI TƯỢNG NGHN CỨU CA HÓA
HC
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CỦA HÓA
HỌC
Các chất hữu cơ
Các chất vô cơ.
 !"#$%&'%(!)*&!)*
+
&,-
+
*
.
/
%&#,%%&0#&12
 3"#$%%(&%&#,%%&*&*
+
&
0#12
VAI TRÒ CA HÓA HC TRONG
ĐỜI SỐNG VÀ SẢN XUT.
VAI TRÒ CỦA HÓA HỌC TRONG
ĐỜI SỐNG VÀ SẢN XUẤT.
Bài 1
Bài 1
MỞ ĐU U
Câu hỏi 3 trang 8 Hóa học 10:Hãy kể tên một số sản phẩm hóa học trong đời sống hằng
ngày.
Câu hỏi 3 trang 8 :Hãy kể tên một số sản phẩm hóa học trong đời sống hằng
ngày.
Sản
phẩm
hóa học
Câu hỏi 4 trang 8 :45,67$,8793:;<==76#
%>
?93:%@3
A6
B%(76
PHƯƠNG PHÁP HC TẬP VÀ NGHN CỨU HÓA
HC.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU A
HỌC.
Bài 1
Bài 1 MỞ ĐU U
1. HS cần thực hiện hoạt động tìm kiếm thông tin, xử lí thông tin và nắm vững thông tin cần thiết qua SGK.
Xuất phát từ mục tiêu của mỗi bài học, HS tìm hiểu kiến thức qua SGK.
Xử lí các thông tin, đưa ra các giải thích, dự đoán, kết luận, trả lời câu hỏi, bài tập.
Ghi nhớ kiến thức cốt lõi
Vận dụng kiến thức kĩ năng vào thực tiễn
2. HS phải nắm vững và vận dụng các kiến thức đã học, đồng thời chú ý rèn luyện các kĩ năng:
Biết làm thí nghiệm an toàn thành công.
Rèn luyện thói quen tìm tòi, khám phá, tư duy và hành động, suy luận và sáng tạo
Hình thành sự hứng thú, say mê và chủ động trong học tập.
PHƯƠNG PHÁP HC TẬP VÀ NGHN CỨU HÓA
HC.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU A
HỌC.
Bài 1
Bài 1 MỞ ĐU U
C7/
;"6D
"9#E
FG3!E'
)@
BE)
@2
A6H!E
I9)@
?7/J9
#E
K//!E
I9
Sơ đồ quy trình nghiên cứu
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập và ghi
nhớ kiến thức
vừa học
Hoàn thành bài
tập trong SGK
Tìm hiểu nội dung
Bài 2 : Thành phần
của nguyên tử.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
CHÝ Ý LẮNG NGHE!
| 1/13

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI. HỎI H ỎI - ĐÁP - Đ ÁP NH N AN H H AN
Hãy lấy một số ví dụ về
các hóa chất ngay từ
những vật thể trong lớp học và những sự vật xung
quanh để nhận thấy được:
“Hóa học hiện diện ở tất
cả mọi nơi xung quanh chúng ta” Bài 1 MỞ ĐẦU U ĐỐI TƯỢ ĐỐ N I TƯỢ G N N GH G N I GH Ê I N Ê C N ỨU CỦA H Ủ Ó A H A Ó HỌ H C Ọ VAI V AI TR T Ò C R Ủ Ò C A HÓ A H A H Ó ỌC A H TR ỌC ON TR G ĐỜ ON I G ĐỜ SỐ S N Ố G V N À S G V ẢN À S X ẢN U X ẤT. ẤT PHƯƠ H N ƯƠ G P N H G P ÁP H H ÁP ỌC H ỌC TẬP T ẬP VÀ V À NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU HÓ H A Ó A HỌC H . ĐỐI Đ TƯỢ ỐI N TƯỢ G N G NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU C CỦA HÓ A H A Ó HỌ H C Ọ ?
1) Đốt cháy than trong không khí.
2) Vôi sống tác dụng với nước có thể nổ? ĐỐ Đ I TƯỢ Ố N I TƯỢ G N G NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU CỦA H A ÓA Ó A HỌ H C Ọ ?
Đối tượng của nghiên cứu hóa học bao gồm: Các loại vật Các chất hữu cơ liệu tự nhiên và Các chất vô cơ nhân tạo. ĐỐI Đ TƯỢ ỐI N TƯỢ G N G NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU C CỦA HÓ A H A Ó HỌ H C Ọ Các chất hữu cơ Các chất vô cơ.
- Chất vô cơ là những chất hóa học không có mặt nguyên tử carbon, ngoại trừ khí CO, khí CO , acid H CO và các 2 2 3
muối carbonat, hydrocarbonat, xyanua, cacbua ….
- Chất hữu cơ là những hợp chất hóa học có mặt nguyên tử carbon trừ cacbua, carbonat, hydrocarbonat, CO, CO , 2 xyanua…. Bài 1 MỞ ĐẦU U VA V I TR A Ò I TR C Ò ỦA HÓ A H A H Ó Ọ A H C Ọ TRO T N RO G N ĐỜI S ĐỜ ỐN I S G ỐN V G À V SẢ À N SẢ XU N ẤT Ấ . T
Câu hỏi 3 trang 8 Hóa học 10: Hãy kể tên một số sản phẩm hóa học trong đời sống hằng ngày.
Câu hỏi 3 trang 8 : Hãy kể tên một số sản phẩm hóa học trong đời sống hằng ngày. Sản phẩm hóa học
Câu hỏi 4 trang 8 : Người nông dân sử dụng sản phẩm nào của hóa học để tăng năng suất cây trồng?
Sản phẩm hóa học trong n r ông nghiệp Phân bón Thuốc trừ sâu Bài 1 MỞ ĐẦU U PH P ƯƠ H N ƯƠ G N P G HÁ H P Á P HỌ H C Ọ TẬP T ẬP VÀ V À NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU HÓ H A Ó HỌ H C Ọ .
1. HS cần thực hiện hoạt động tìm kiếm thông tin, xử lí thông tin và nắm vững thông tin cần thiết qua SGK.
 Xuất phát từ mục tiêu của mỗi bài học, HS tìm hiểu kiến thức qua SGK.
 Xử lí các thông tin, đưa ra các giải thích, dự đoán, kết luận, trả lời câu hỏi, bài tập.
 Ghi nhớ kiến thức cốt lõi
 Vận dụng kiến thức kĩ năng vào thực tiễn
2. HS phải nắm vững và vận dụng các kiến thức đã học, đồng thời chú ý rèn luyện các kĩ năng:
 Biết làm thí nghiệm an toàn thành công.
 Rèn luyện thói quen tìm tòi, khám phá, tư duy và hành động, suy luận và sáng tạo
 Hình thành sự hứng thú, say mê và chủ động trong học tập. Bài 1 MỞ ĐẦU U PH P ƯƠ H N ƯƠ G N P G HÁ H P Á P HỌ H C Ọ TẬP T ẬP VÀ V À NGH N IÊ GH N IÊ C N ỨU HÓ H A Ó HỌ H C Ọ .
Sơ đồ quy trình nghiên cứu Quan sát và Lập kế hoạch Tiến hành thí Đặt giả thuyết đặt câu hỏi thí nghiệm nghiệm. Phân tích kết So sánh với giả Báo cáo kết quả thí nghiệm thuyết quả
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ôn tập và ghi Hoàn thành bài Tìm hiểu nội dung nhớ kiến thức tập trong SGK Bài 2 : Thành phần vừa học của nguyên tử. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÝ Ý LẮNG NGHE!
Document Outline

  • CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI.
  • HỎI - ĐÁP NHANH
  • MỞ ĐẦU U
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • MỞ ĐẦU U
  • Slide 8
  • Slide 9
  • MỞ ĐẦU U
  • MỞ ĐẦU U
  • Slide 12
  • Slide 13