Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 1 Kết nối tri thức: Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Bài 1 Kết nối tri thức: Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 

Chào mừng
Các Thầy giáo,
cô giáo đến dự
giờ
Em hãy hát bài Em yêu trường em (Sáng tác: Hoàng Vân).
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
1 2
3
4
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
1
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
2
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
3
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
4
Em hãy m bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
1 2
3
4



 !"
#$%&'()*&+
,
 !"
-./ &       % 0 0-1 0 2 không
hạnh phúc:
34"05677"890-:2./
;7&<%=,$>!?=@A70"0
BA70"0C;D0E0,;@,
7 0F ;7   0G = ;H =I , JK 
0-&L00&"=./M
 !")7
,/=C
NOP)Q*OR)
)ST+U
V*WP*'
XYZ[\*'
NOP)Q*OR)
]M^_]3X^0.2
3%7`&=:^&a0-b=c
%;%;DC=&C; @00G00-_0&0"MM
3G! 0-7%,60@&=<60@=
60@:0-0G
3;_0-&de0f <Eg=h&00&=
;@0iM
3  %  0-  05 0@&  !.2 ;j 0.1  0k,
.2050@M
3%0-=9 C0 ^0.2M
#<
0-./

#<
0-./

Lj
k
)`
l:^
<0-
l.bG
T0
X^0.2
NOP)Q*OR)
NOP)Q*OR)
mM^_m3)`
3`;%;D&0,0.0,i&0f 
<M
3.!?0.kCF;nj&0@&0,&F
5&7;oD$M
3%:0.8lCj,,$%M
3'7^0k&0,p&=,,&=, @,a
M
3+0,70=:;%=0D./7,$A
&.&0D./0"<!.c,0_"M
)0f,=%=.b

)0f,=%=.b

TX
lqS
TX
lqS
r0sL
jt"
=h,
lB0,
I0-_
./
;7
+u%
/a
)6
=.
-
7
NOP)Q*OR)
vM^_v8<0-8
3w!":A !"0-^p;@70
^0-&=,0_;xG070 0@,
,a0^0-Ey,0^0-
=C=.b0<0-&=.b&=.b%70-I=.b=,
0yE;<%"0=$5;z0IM
3#0=:^A=@;@=C=.b
&1,1&Lj&0k=$00_"M
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
1
2
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
3
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
Vì sao em phải thực hiện tốt nội quy trường, lớp?
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì?
1
Đi học muộn
Nói chuyện trong gihọc
Quên mang sách, vở
Chưa chuẩn bị bài
2
3
4
W[{*')+
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì?
1
Đi học muộn
TRƯỜNG THCS
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì?
2
Nói chuyện trong giờ học
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì?
3
Quên mang sách, vở
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì?
4
Chưa chuẩn bị bài
Em hãy cùng bạn đóng vai xử lí các nh hung sau.
1
Trêu bạn trong giờ học
Em hãy cùng bạn đóng vai xử lí các nh hung sau.
2
Ngủ gật khi cô giảng bài
Em hãy cùng bạn vệ sinh lớp học.
– Nhặt rác, quét rác.
– Lau dọn bàn ghế, cửa sổ, bảng đen...
|lF 0-`   - } %
~,k00$0•
 0  0, -  ~,
k0 0$0 =%& 70 0-  =
 0-` ^ ./M ) 0 €
0k  -t& 0-` j, =@ 0-./
;<•=&,=
$&.
| 1/31

Preview text:

Chào mừng Các Thầy giáo, cô giáo đến dự giờ
Em hãy hát bài Em yêu trường em (Sáng tác: Hoàng Vân).
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 1 2 3 4
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 1
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 2
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 3
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 4
Em hãy tìm bạn thực hiện tốt nội quy trường, lớp. 1 2 3 4 Hạnh phúc là gì?
Lớp học hạnh phúc và những biểu hiện của Lớp học hạnh phúc Tại T sao phả o ph i x ây dựng L ớp học L hạ ớp học nh phúc nh
Muốn có Lớp học hạnh phúc, GVCN, HS phải làm gì?
Trường học, lớp học ngày nay có thể trở thành nơi không hạnh phúc:
- Áp lực thi cử cùng với các áp lực: phải nổi trội hơn người
khác, phải luôn có điểm số cao… dẫn đến học sinh quá tự ti
hoặc quá tự tin về khả năng của bản thân; học sinh tìm kiếm
cách thức khác ngoài học tập để khẳng định mình => cạnh
tranh, bắt nạt, bạo lực học đường.
Tại sao phải xây dựng Lớp học hạnh phúc? Các con
mong chờ điều gì cho lớp học hạnh phúc

LỚP HỌC HẠNH PHÚC YÊ C U H T IA H SẺ TÔN TRỌN ƯƠ G NG
LỚP HỌC HẠNH PHÚC
1. Tiêu chí 1 - Yêu thương
- Lớp có biện pháp chia sẻ, động viên, hỗ trợ và giúp đỡ những học sinh

có khó khăn về hoàn cảnh gia đình, về khuyết tật trí tuệ, thể lực v.v.
- Thành lập và duy trì các nhóm bạn cùng tiến, đôi bạn cùng tiến để
cùng giúp nhau tiến bộ trong học tập
- Học sinh kính trọng, lễ phép với thầy cô; hòa đồng, thân thiện, đoàn kết với bạn bè.
- Lớp có phong trào việc tử tế, biểu dương khen thưởng những tấm
gương việc tử tế.
- Lớp có trao đổi những câu chuyện về tình yêu thương.
LỚP HỌC HẠNH PHÚC Lắng nghe Thấu hiểu Môi An toàn Chia sẻ trườ r n ườ g n Yêu thương Động viên lớp lớ p học h Tôn trọng Được ghi nhận
LỚP HỌC HẠNH PHÚC 2. Tiêu chí 2 - Chia sẻ
- Học sinh chia sẻ những khó khăn, tâm tư tình cảm với bạn bè, thầy
cô.
- Hướng dẫn tư vấn cho học sinh về sức khỏe, giao tiếp, tình cảm, ứng
xử, các kỹ năng sống.
- Lớp có hộp thư: Điều em muốn nói.
- Giáo viên thấu hiểu hoàn cảnh, tâm lý, điểm mạnh, điểm yếu của mỗi
học sinh.
- HS tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các mối quan
hệ, giao lưu, tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Ch C ú h n ú g n t a c a ần n p h p ải h làm gì m đ đ c ó đ ượ đ c ượ l ớp ớ h p ọc h h h nh n h p h p ú h c? c Bình tĩnh lắng nghe bằng sự đồng cảm Cùng Đặt mình nhau đưa THA T Y HA Y vào vị trí ra giải ĐỔI Đ của người pháp khác Sẵn sàng nói lời xin lỗi
LỚP HỌC HẠNH PHÚC
3. Tiêu chí 3: Tôn trọng:
- Xây dựng nội quy lớp học dựa trên ý kiến của các thành

viên trong lớp, đảm bảo tính kỷ luật và phát huy thế mạnh
của mỗi thành viên trong lớp học; mọi thành viên trong lớp
đều được tôn trọng, được hiểu, được có giá trị và được đảm
bảo an toàn ; không có sự phân biệt đối xử và kỳ thị.

- Mọi hoạt động liên quan đến kế hoạch của lớp đều được
bàn bạc, cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực.
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
1
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
2
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.
3
Em hãy cho biết các bạn trong tranh đã thực hiện điều
nào trong nội quy trường, lớp.

Vì sao em phải thực hiện tốt nội quy trường, lớp?
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì? 1 TRƯỜNG THCS 2 Đi học muộn
Nói chuyện trong giờ học 3 4 Quên mang sách, vở Chưa chuẩn bị bài
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì? 1 TRƯỜNG THCS Đi học muộn
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì? 2
Nói chuyện trong giờ học
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì? 3 Quên mang sách, vở
Em sẽ khuyên các bạn sau điều gì? 4 Chưa chuẩn bị bài
Em hãy cùng bạn đóng vai xử lí các tình huống sau. 1
Trêu bạn trong giờ học
Em hãy cùng bạn đóng vai xử lí các tình huống sau. 2
Ngủ gật khi cô giảng bài
Em hãy cùng bạn vệ sinh lớp học. – Nhặt rác, quét rác.
– Lau dọn bàn ghế, cửa sổ, bảng đen...
“Đứa trẻ nào sinh ra cũng có
những phẩm chất tốt” và việc của
chúng ta là tìm ra những phẩm
chất tốt đó, phát triển chúng để
giúp trẻ nên người. Chúng ta sẽ
thấy rằng, trẻ em đến trường
không phải chỉ để học chữ, mà để sống, hạnh phúc.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31