Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Cánh diều: Rèn luyện thói quen

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Cánh diều: Rèn luyện thói quen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
27 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Cánh diều: Rèn luyện thói quen

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Cánh diều: Rèn luyện thói quen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

 

85 43 lượt tải Tải xuống
1. Mang sách, vở bài tập HĐTN đầy đủ
2. Học thuộc bài trước khi đến lớp
3. Kiểm tra 15p ( Đột xuất, báo trước)
4. Ra vào lớp phải xin phép
5. Điểm cải thiện: phát biểu trả lời câu hỏi + + + = +1Đ
6. Điểm phạt: - - - - - = -1Đ
- Nói chuyện riêng
- Làm việc riêng trong giờ học
- Quên sách, vở
- Đồng phục.
NỘI QUY
CHỦ ĐỀ 1:
RÈN LUYỆN THÓI QUEN
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
Tchơi n TIẾP NỐI THÓI QUEN
Ln lượt các học sinh viết tên 1 thói quen
hằng ngày của mình lên bảng. Bn sau
không trùng lp bn trước.
Trò chơi có tên “TIẾP NỐI THÓI QUEN
Lần lượt các học sinh viết tên 1 thói quen
hằng ngày của mình lên bảng. Bạn sau
không trùng lặp bạn trước.
1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
Chỉ ra 4 đim mạnh đim hạn chế của em trong
học tp trong cuộc sống?
Chỉ ra 4 điểm mạnh và điểm hạn chế của em trong
học tập và trong cuộc sống?
1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
Em y chia s về cách em đã phát huy đim mnh
khắc phc đim hạn chế của mình?
Em hãy chia sẻ về cách em đã phát huy điểm mạnh và
khắc phục điểm hạn chế của mình?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
Học tốt tiếng anh Học thêm từ mới tiếng anh mỗi ngày
Nhút nhát
Chủ động nói chuyện với mọi người
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
Thảo luận đưa ra cách
kim st cm xúc trong
những tình huống sau:
Nghe bạn thân nói không
đúng về nh
Thảo luận và đưa ra cách
kiểm soát cảm xúc trong
những tình huống sau:
Nghe bạn thân nói không
đúng về mình
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
Thảo luận và đưa ra
cách kim st cm xúc
trong những tình huống
sau:
B bmẹ mắng nặng
lời
Thảo luận và đưa ra
cách kiểm soát cảm xúc
trong những tình huống
sau:
Bị bố mẹ mắng nặng
lời
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
Thảo luận đưa ra cách
kim soát cm xúc trong
những tình huống sau:
Bị các bạn trong nhóm
phản bác ý kiến khi
đang tranh luận
Thảo luận và đưa ra cách
kiểm soát cảm xúc trong
những tình huống sau:
Bị các bạn trong nhóm
phản bác ý kiến khi
đang tranh luận
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Viết ra những việc chỉ sự ngăn nắp, gọn
gàng, sạch sẽ của em ở nhà và ở trường?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Ch ra nhng vic làm
dưi đây th hin sự
gn gàng, nn np,
sch sẽ.
Chỉ ra những việc làm
dưới đây thể hiện sự
gọn gàng, ngăn nắp,
sạch sẽ.
Cắn
móng tay
Quét nhà
mỗi ngày
Đánh răng,
rửa mặt
mỗi ngày
Gấp chăn
mỗi khi
ngủ dậy
Xếp tài liệu,
sách vở gọn
gàng
Vứt cặp
sách lung
tung
Thay giặt
quần áo
thường
xuyên
Quy định
vị trí cho
mỗi đồ
dùng
Bày sách
vở bừa bộn
trên bàn
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Em đã thực hiện thường
xuyên việc làm nào để rèn
luyện thói quen ngăn nắp,
gn ng trong cuộc sống?
Em đã thực hiện thường
xuyên việc làm nào để rèn
luyện thói quen ngăn nắp,
gọn gàng trong cuộc sống?
Cắn
móng tay
Quét nhà
mỗi ngày
Đánh răng,
rửa mặt
mỗi ngày
Gấp chăn
mỗi khi
ngủ dậy
Xếp tài liệu,
sách vở gọn
gàng
Vứt cặp
sách lung
tung
Thay giặt
quần áo
thường
xuyên
Quy định
vị trí cho
mỗi đồ
dùng
Bày sách
vở bừa bộn
trên bàn
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Đánh du nhng vic làm ngăn np, gn gàng, sạch
sẽ của em n và trưng?
Đánh dấu những việc làm ngăn nắp, gọn gàng, sạch
sẽ của em ở nhà và ở trường?
x
x
x
x
x
x
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
nh hưng của thói quen ngăn np, gn gàng, sạch sẽ
đến học tp và cuộc sống.
Ảnh hưởng của thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
đến học tập và cuộc sống.
Bừa bộn, thiếu
ngăn nắp
Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ
Không gian sống và học tập gây mất thiện
cảm với những người xung quanh
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
4
Sp xếp bàn
hc th hin sự
ngăn np, gn
gàng, sạch sẽ
v trí ngồi ti
lp:
Sắp xếp bàn
học thể hiện sự
ngăn nắp, gọn
gàng, sạch sẽ
vị trí ngồi tại
lp:
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình
Rèn luyện thói quen ngăn
nắp, gọn gàng tại gia đình
4
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
4
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình
Sp xếp n
hc th hin sự
ngăn nắp, gn
gàng, sạch sẽ
v trí ngồi ti
lp:
Sắp xếp bàn
học thể hiện sự
ngăn nắp, gọn
gàng, sạch sẽ
vị trí ngồi tại
lp:
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường
Đưa ra 1 cách th hin sự ngăn np, gọn gàng, sạch sẽ
khi trưng.
Đưa ra 1 cách thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
khi ở trường.
+ Kê bàn ghế ngay ngn
+ Xếp ch vở gọn gàng,
+ Kê bàn ghế ngay ngắn
+ Xếp sách vở gọn gàng,…
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường
Mời ban cán sự lp điu hành, thng nhất pơng án sắp
xếp lp học gn gàng, ngăn np, sạch sẽ.
Mời ban cán sự lớp điều hành, thống nhất phương án sắp
xếp lớp học gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
HS thc hành sắp xếp lp học gn ng, ngăn nắp và
sạch sẽ
HS thực hành sắp xếp lớp học gọn gàng, ngăn nắp
sạch sẽ
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống
K tên thói quen tt trong hc tp, sinh hoạt ca
các em và cách n luyn những thói quen đó?
Kể tên thói quen tốt trong học tập, sinh hoạt của
các em và cách rèn luyện những thói quen đó?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống
Từng HS chỉ ra điểm hạn chế của bản thân ớng khắc phục
hạn chế đó?
Từng HS chỉ ra điểm hạn chế của bản thân và hướng khắc phục
hạn chế đó?
Thảo luận
nhóm
Thảo luận
nhóm
Chia sẻ kết quả thực hiện việc n luyện để phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm hạn chế.
Chia sẻ kết quả thực hiện việc rèn luyện để phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm hạn chế.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống
Chia s trong nhóm về 1 thói quen tích cc mà bn
mun duy trì? Vì sao?
Thói quen tích cc đó đã to nên nét tính cách nào cho
bản tn bn?
Chia sẻ trong nhóm về 1 thói quen tích cực bạn
muốn duy trì? Vì sao?
Thói quen tích cực đó đã tạo nên nét tính cách nào cho
bản thân bạn?
Thảo luận
nhóm
Thảo luận
nhóm
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống
Thảo luận
4 nhóm
Thảo luận
4 nhóm
Thảo luận về ảnh ởng của thói quen đến học
tập cuộc sống theo 4 ni dung cụ thể:
Nhóm 1: Ảnh ởng của thói quen ăn ung,
sinh hoạt.
Nhóm 2: Ảnh ng của thói quen suy nghĩ.
Nhóm 3: Ảnh ởng của thói quen học tập
làm việc
Nhóm 4: Ảnh ng của thói quen giao tiếp,
ng xử.
Thảo luận về ảnh hưởng của thói quen đến học
tập và cuộc sống theo 4 nội dung cụ thể:
Nhóm 1: Ảnh hưởng của thói quen ăn uống,
sinh hoạt.
Nhóm 2: Ảnh hưởng của thói quen suy nghĩ.
Nhóm 3: Ảnh hưởng của thói quen học tập
làm việc
Nhóm 4: Ảnh hưởng của thói quen giao tiếp,
ứng xử.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
8
Tự đánh giá
| 1/27

Preview text:

NỘI QUY
1. Mang sách, vở bài tập HĐTN đầy đủ
2. Học thuộc bài trước khi đến lớp
3. Kiểm tra 15p ( Đột xuất, báo trước)
4. Ra vào lớp phải xin phép
5. Điểm cải thiện: phát biểu trả lời câu hỏi + + + = +1Đ
6. Điểm phạt: - - - - - = -1Đ - Nói chuyện riêng
- Làm việc riêng trong giờ học - Quên sách, vở - Đồng phục. CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN KHỞI I ĐỘNG ĐỘN Trò
T chơi có tên “TIẾP TI NỐI ẾP THÓ NỐI I I QUEN” Lầ L n lượt cá c c học học sinh viết tên ê 1 thói h qu q e u n hằn h g ằn ngày n của ủa mình lên bảng. Bạ B n sau không trùng lặp p bạ b n trước. ước 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Chỉ C ra 4 4 đi đ ểm mạnh ạn và đ h i và đ ểm hạn h c ạn hế h của em e trong học t c ập và trong cuộ ong c c s c ống? 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Em E hãy chia sẻ s về các á h em đã ph p át hu át h y u đ iểm mạn ạ h và h kh k ắc h ph p ụ h c đ c iểm ể hạn h c ạn hế ế của mình?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Học tốt tiếng anh
Học thêm từ mới tiếng anh mỗi ngày Nhút nhát
Chủ động nói chuyện với mọi người
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em Thả T o luận và đưa đư ra cách ki k ểm ể soá s t cảm xúc trong on những nhữ t ình huống sa nh huống s u: Ngh N e gh b ạn th ạn ân n ân ói n kh k ô h ng n đún ú g về n mình n
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em Thảo luận n và v đưa ra các á h kiểm soát cảm ả xúc trong những tình huống sau: Bị B bố mẹ mắng mắn n ặng ặn lời
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em Thả T o luận và đưa đư ra c a ách kiểm so s át á c ảm xúc trong những tình huống sau: a Bị các bạn b t ạn ro r n o g nh g n óm h ph p ản h ản bác b ý k iến k n h k i h đan đ g t an ran a h l h uận u
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Vi V ế i t r t a những việ i c
c chỉ ỉsự ngăn nắp, gọn gàn à g, sạc sạ h sẽ sẽ củ c a em e ở ở nhà và ở ở tr t ường?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ch C ỉ ỉra những việ i c là l m dưới ớ iđây â thể ể hiện ệ sự Cắn Quét nhà móng tay mỗi ngày gọn gàn à g, ngăn nắp, sạ s ch sẽ. Đánh răng, Gấp chăn Xếp tài liệu, rửa mặt mỗi khi sách vở gọn mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt Vứt cặp Quy định Bày sách quần áo sách lung vị trí cho vở bừa bộn thường tung mỗi đồ trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Em đã thực hiện thường thư xuy
u ên việc làm nào để rèn Cắn Quét nhà móng tay mỗi ngày luyện thói quen n ngă g n nắp, gọn ọ gàng n trong cuộc sống? Đánh răng, Gấp chăn Xếp tài liệu, rửa mặt mỗi khi sách vở gọn mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt Vứt cặp Quy định Bày sách quần áo sách lung vị trí cho vở bừa bộn thường tung mỗi đồ trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Đánh dấu những việ i c là l m ngăn nắp, gọn gàn à g, sạch sẽ của em ở ở nhà và ở trường? x x x x x x
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ảnh hưởng của th t ói quen e ngăn nắp, gọn gàn à g, sạch sẽ đến học tậ t p và à cuộc sống.
Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ Bừa bộn, thiếu ngăn nắp
Không gian sống và học tập gây mất thiện
cảm với những người xung quanh
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 4
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình Sắp xếp bàn học c thể ể hiệ i n sự ngăn ă nắp, gọn gàng, sạch c sẽ ở
vị ị trí í ngồi i tại ạ lớ l p: 4
Rèn luyện thói quen ngăn
nắp, gọn gàng tại gia đình
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 4
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình Sắp xếp ế bàn học th t ể hiệ hi n sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ sẽ ở vị ị tr t í í ngồi tạ t i i lớp ớ :
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Đưa ra 1 cách th t ể hiệ
i n sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ khi ở tr t ườn ờ g. + + Kê bàn ghế ế ngay ngắn + + Xếp sách c vở gọn gàng,…
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Mời Mờ iban a cá c n sự lớ l p điề i u hành, th t ống nhất tphươn ơ g án sắp xếp ế lớp
ớ học gọn gàng, ngăn nắp ắ , sạch c sẽ. HS th t ực hành sắp xếp lớ
l p học gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Kể K tên ê th t ói iquen tố t t tr t o r ng học c tậ t p, sin i h hoạt của
c c em và cách rèn luyện những th t ói q i uen đó?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Thảo luận nhóm Từng Từ HS
H chỉ ra điểm hạn chế của bản thân và hướng hư khắc phục hạn chế đó? Chia sẻ kết quả thực
hự hiện việc rèn luyện để phát huy điểm mạnh
n , khắc phục điểm hạn chế.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận nhóm Ch C ia i sẻ s tr t ong nhóm về 1 th t ói i quen e títc í h cực c mà bạn ạ mu m ốn duy tr t ì? ? V ì sa ì o? Thói iquen títch c cực đó đã ã tạ t o nên nét é títn í h cách nào cho bản thân bạn?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận n 4 nhóm
Thảo luận về ảnh hưởng c hư ủa thói quen đến n học
tập và cuộc sống theo 4 nộ n i dung cụ thể: Nhóm N 1: Ảnh hưởng hư của thó h i quen ăn uốn ố g, g sin s h h hoạt. Nhóm N 2: Ảnh hưởng ở của thói quen suy s nghĩ. Nhóm N 3: Ảnh hưởng hư
của thói quen học tập và làm việc Nhóm N 4: Ảnh hưở hư n ở g
g của thói quen giao tiếp, p ứng xử ứ . ng xử
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 8 Tự đánh giá
Document Outline

  • NỘI QUY
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27