-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 7 36 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 7 36 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
Chào mừng Các em đã đến với tiết học HĐTN, HN
Khởi động: Mời các em hãy lắng nghe bài hát sau nhé.
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện cuả kiểm soát cảm xúc. Tì T nh n h hu h ốn u g: ốn Sán á g nay, ay Long Lon và Kiên n đi đ học h sớm để đ trực nhật. h Tr T on r g on lúc ú hai h bạn b ạn đan đ g an vui vu vẻ đi dướ d i sân ân trường ườn bỗn b g ỗn có c nước n từ tầng ần hai h rớt xuốn xu g ốn kh k i h ến n cả hai h bị b ướt tóc ó và qu q ần u ần áo. Nh N ì h n n lên n hàn h h h lang an tần ầ g hai h , Long Lon và Kiên ê thấy th bạn ạ Minh n h học h lớp ớp bê b n n cạnh ạn h đan đ g an tưới nước n cho h mấy chậu h ậu hoa h ở lan an can a . Rất R tức giận, ận Long Lon lập p tức chạy h lên ê , giằng ằn lấy chi h ếc ca a nhựa h từ tay a Minh n , h vứt mạnh mạn h xuốn xu g ốn đất. đ Th T ấy vậy, vậy Kiên vội ngăn n găn Lon L g g lại và né và n n gi n ận t ận rá r ch c h Mi M nh n : h - Sao b S ạn ao b ạn sơ ý t s hế h . Bạn . B l àm ướt hế h t chú h n ú g g tớ rồi đấy! đ Minh n n h hì h n h n ai h bạn ạ vẻ rất r ân h ân ận h và k ận hẽ h n ói: - Xi X n n lỗi ỗ các bạn b ! ạn Mình h sơ ý qu q á. u Lần L sau au mình n h sẽ s cẩn ẩn thận h ận hơn h . ơn
Thảo luận về tính huống trên
- Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị
ướt tóc và quần áo?
Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên
trong trường hợp này như thế nào?
Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao? Kết lu t ậ lu n: n : Tr T o r ng g cùng n mộ t mộ tì n tì h h uố u ng n , cùng n c hịu h ịu sự ự tá t c đ c ộn ộ g n hư h ư nha h u u như h n ư g g cá c c á h h thể ể h iệ i n ệ n cả c m ả x m úc ú của ủ h ai ibạ b n n Long n v à v Ki ê Ki n ê n lại lạ r i ấ r t khác n c ha h u. .Các Cá h h thể ể hiệ i n ệ thá th i iđộ đ cả c m m xú x c của a Kiê K n iê là là biể i u ể u hiệ i n ệ củ a a ngư g ờ ư i ờ có c k ỹ n ỹ ăng n k iể i m ể m so s át cả c m m xú x c. - K - ỹ K nă n ng n kiể ki m ể s m oá o t cả c m ả m xú x c là l k hả h nă n ng n của củ cá c nh n ân â nhận ậ b iế i t ế đư đ ợ ư c ợ c ả c m m xú x c ú c ủa ủ b ản n thâ th n t ạ t i ạ mộ m t ộ th ời ờ i điể i m ể m nào à đ ó, ó b , iế i t ế đi đ ề i u ề chỉn ch h ỉn cả c m m xú x c và v biế b t iế th ể ể h iệ i n ệ cả c m m xú x c của củ bả b n th ân â mộ m t cá c ch ph p ù h ợp ợ p vớ v i ớ itìn tì h h huốn ố g, h , oà o n c ả c nh n , đ , ối ố t i ượ ư n ợ g Ho H ạt độ ng 2: T ìm hi m ểu cách ể g u cách iải tỏ t a cả a c m m xú c t c i t êu cực êu c 1. C 1. h C i h a sẻ về cá c ch c e h m e m t hườ h n ườ g n d g ù d ng n đ g ể đ giải t ỏa cả ỏa c m xú m c xú t iêu u c ực? Giải tỏa cảm xúc khi bị bạn hiểu lầm Giải tỏa cảm xúc Chia Giải tỏa cảm xúc khi bị bắt sẻ khi bị bố nạt mẹ mắng Giải tỏa cảm xúc khi bị thầy cô mắng khi mắc lỗi. T Tìm h Tì iểu các i h
ểu các giải tỏa c giải ảm tỏa c xúc tiêu cực xúc ti 2. T hảo luậ lu n
n về cách giải itỏa cảm xúc ú tiê t u cực Giả G i tỏ i t a cảm ảm xúc ú c tiê t u iê cực c T Tìm h Tì iểu các i h
ểu các giải tỏa c giải ảm tỏa c xúc tiêu cực xúc ti 2. T hảo luậ lu n
n về cách giải itỏa cảm xúc ú tiê t u cực Đi dạo Tâm sự Chơi môn với bạn thể thao bè, người yêu thích thân. Giả G i tỏ i t a cảm ảm xúc ú c tiê t u iê cực c Nhảy một Hít thở điệu nhảy sâu….. vui nhộn Kết luận - Nhữn ữ g g cả c m ả xúc xú tiê ti u u cự c c nh n ư ư tứ t c c gi g ậ i n, n đ , au a k hổ, ổ ,lo l o lắ l ng n , g tu t yệ y t ệ v ọ v ng n …t … h t ường n ả n ả h h hư h ởng n k hô h ng n t ố t t ố t đến sứ c c khỏ h e ỏ , ,học ọ c tậ t p ậ , p cô c n ô g g vi v ệc i củ c a ủ ch c í h n í h h mìn ì h, h đ , ồng n g th t ờ h i ith t ườ ư ng g dẫ d n ẫ đến n nh n ững n g hà h nh n v i iứn ứ g g xử x ử khô h ng n p hù h h ợp, p ,gây â y tổ t n ổ t h t ương n ch o ch o đối ố itư t ợng n g gia i o o tiếp và v n hữ h ng n n gư g ời ixu x ng n q ua u nh n . h Do D v ậy ậ ch ú ch ng n t a t a nên ên bi b ế i t ế c á c c á h c g iả i i ả itỏ t a a nh n ững n g cả c m m xúc c tiêu êu cự c c c để câ c n â bằ b ng n g và v là l m hà h i à ihò h a a cá c c c mối ố iqu q a u n n hệ h x u x ng n g qua u nh n . h - Có C nh n i h ều i cá c ch á ch để gi g ả i i ả itỏ t a a cả c m xú c c tiêu cự c. c .Tu T y y nh n iên i , ,tù t y ù y từ t ng g tìn tì h h hu h ốn ố g, g cả c m ả x m úc x úc và v h oà o n à cả c n ả h, h ,điều i ều kiện i cụ cụ th t ể h e m hã h y ã l ự l a a chọ ch n ọ ch c o o mì m n ì h h cá c ch á ch giả i i itỏ t a ỏ p hù h h ợp p tr t o r ng n g số s c á c c á c cá c ch c sa s u a : + T â T m sự vớ v i in gư g ời ith t â h n â tr t o r n o g g gi g a i đ ìn ì h n , ,th t ầ h y ầ cô c , ô ,bạ b n n bè b t hâ h n â th t iế i t ế . t + H í H t í t th t ở h sâu sâ . u + Đ i idạ d o. o + N gồ g i ith t iề i n. n + Ch ơi ơ imôn ô t hể h th t a h o o yê y u u th t ích í . ch + N gh g e bả b n n nh n ạc ạ c yêu êu th t íc í h c . h + Ch ơi ơ imột ộ t nhạ h c ạ cụ c cụ yê y u u th t í h ch í . ch + Đ i itắ t m. + T ìm ì đến ến một t nơi ivắn ắ g n vẻ v v à à hét h ét th t ật ậ t to t . o + N hờ h sự sự hỗ ỗ tr t ợ r củ c a a ch c uy u ên ên gi g a i t ư ư vấ v n n tâ t m â líl.í
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9