Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
15 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Cánh diều: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

40 20 lượt tải Tải xuống



 !
"#$%&' !()*+,-&.)
"#$%/0123()*+,
"#$%4'56(() -&.7
.))%
89)4: !
;<=>?@
A4 ,45/&'
 !
!B)5/&' !
()40C)1,&D
0C)1,@EFGHI,J
K)%*L M$%
)NOP)QR3'O
)(OP,
0C)1,ER3&S
9N.G%32N
+,GT K5U&4)
0C)1,HE))%V%
)4(>)%W>)*AX#$%
L)YB5Z)R[\

0C)1,]E( &
^G&(R_7 4`(
53)R#a&@IIII$V
)Sbc) d
5`
&e&'N D
N(RU
TO
()C
)G
>K$'7 
4R
R` T
O
.)f)
012
3
RRRP
Rg
8 c
) 
h$V
[)6
g
^ 3B)5(()B)5&D
^ 3B)5(/&' 
!()B)5&D
N(RU
TO
()C
)G
>K$'
7 4
RR`
TO
.)f)
012
3
RRRP
Rg
8 c
h$V
[)
6g
A ! )$`(J)X
)i)D8d%gGT *D
`(
&'
T
i)
6 56(
[)
( T
ORj
kl&)
R4,S)
%Vbm
- M
-
&.)
`(&'
'O
$`2


>
T
8+,P(`(4 [*G'(R\D
AbTO *
AR_3P(`N V,6$ )D
 P'
()24'P(`
N )j,3bN &n$ )D
 P &'K1)J,Ro
A(R01 K,V
()P(`N &n$ )D
'N)10p)( 
A'$T[)N(P(`RP
p32N$  !
.)#$%&' !
q3 GW:47.)&r\+bGs%t
q^ _%)J,5`!B)Rh0RJ)#$%&' !b
Rh!(,u1,D
F%P\ #$%p)0C !()*+,b$+,C
)5(4 [*b(`R-)p0C).)f)'N(
P(`R_RhvVRV\.b$f v%50M&)
VS[))w(5*RJ))Ca.xN P
, bR*P,V%(jR[$J 63%M5`2R
(`vvv+%0(5+,0MRP$M,
.)E*hF$d%U2Y$v yd%+%
$h3Ez[()!Rb(LR*h R y$ (v
6 m ywR(,a)v
.m x()FG* \ 54Rcb5.$`56({[3 d%4
54bR5.c(b()!)mw|5:*5Rv{
6 m5.w[xN O
^ _%&e -&.$ 4N R#$%/
P26&'R3D
> TH
 !"
#$%
+,E$'`
F5+,N 36 xJ)D
g3,6'3%[)D
}>?Q~•8€
?•••>€>‚>
A>"•D
ƒ4R: TO
)56
\
ƒ4R:V$ 4
'
kf,xP,C)
A[)&1d5`
(x() TO%b$P
(`( TOOP,N(
?62%P7.)R&'D
.%3P(`xN 
53)R4u)5.v!@I,J
B$+53)5fRV
0)sa@5(4
0)6R01b,\\
[)5P$ P(
[)4(%V&4)[ 
&,6-,5+,
"#$%/()*+,-&.)
3$V&)Q*
3 u)d%QS
R*Rhx() pR4,4
,V$C)6v56(5`{
+,6'&%)iR_
S{vQ3$z` 
d%3xN $C
)6R({
> THE"#$%/()*+,-
&.)
&%'(

)* &%'(+,-./0 )*
„gGTE
qJ))Cv
q?B$CS
q?*))&`&n
q8 3P(`
q>)w*[)3%
N(G…C)P26'w)$`
54(4(p4OP*&
>†„]
"‡>8ˆ†>‰Š‹;„†";>?•>Œ>?>?ˆ•
^ 3)j,B)7.))% (D
•Ž~ •Ž><
•ƒ•<
,4,'56(()47.))% $)D
q8[Ru))0C$M
(j3 5`
qA[)R(mf)e
@ 
q $gG(R.,3M
)0C5f`v
q P &'K1
L)0CO+%
q• jgR4(
q[)pmg.M
)0C4)Mv
q&edRh 
| 1/15

Preview text:

CHỦ ĐỀ 2
Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ
Biểu hiện của kiên trì và chăm chỉ
Rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống
Rèn luyện tính kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập MỤC TIÊU
Rèn luyện cách tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
Lan tỏa giá trị của kiên trì và chăm chỉ
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự HOẠT ĐỘNG 1 chăm chỉ
Chỉ ra những biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm chỉ
trong các trường hợp sau?
Trường hợp 1:Q dành ra 30 phút
Trường hợp 2: để có sức
mỗi ngày học từ mới và luyện
khỏe tốt H duy trì thói quen
nghe tiếng Anh để có thể tự tin
tập thể dục mỗi buổi sáng giao tiếp Trường hợp 4: Thomas
Trường hợp 3: Hàng ngày thầy
Edison đã tìm ra cách tạo
giáo Nguyễn Ngọc Ký rèn luyện
bóng đèn tròn sau 10 000 lần
từng nét chữ bằng đôi chân của
ngiên cứu,thử nghiệm thất mình bại
Chia sẻ sự kiên trì của em?
Em có những biểu hiện nào trong những biểu hiện sau? Cố gắng Làm thử Theo đuổi Nỗ lực tìm vượt qua nghiệm mục tiêu cách để khó khăn nhiều lần trong thời đạt mục để đi đến không nản gian dài tiêu đích chí
Em có những biểu hiện nào của tính kiên trì và sự chăm
chỉ trong những biểu hiện sau? Theo đuổi Cố gắng Nỗ lực Làm thử mục tiêu vượt qua tìm cách nhiều lần trong thời khó khăn để đạt không gian dài để đi đến mục tiêu nản chí đích
Kiên trì và chăm chỉ mang lại cho chúng ta ý
nghĩa gì? Lấy ví dụ minh họa? Sẵn sàng Tạo nên Đảm bảo đáp ứng sự thành thành công yêu cầu ,cơ Tạo nên sự thục của cho mục hội mới tự tin và kĩ năng tiêu đặt ra của cuộc lạc quan sống
Rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập Nhiệm vụ 2 Và cuộc sống
Lập kế hoạch cho các môn học dựa vào đâu? TKB ,Mục tiêu năm học
Khi đã có kế hoạch em cần phải làm gì? Cam kết thực hiện
Trong quá trình thực hiện kế hoạch
mà em gặp khó khăn,em sẽ làm gì?
Tìm kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ
Khi hoàn thành được mỗi phần
Tự khen ngợi và thưởng cho mình
việc trong kế hoạch em sẽ làm gì?
Khi thực hiện liên tục công việc theo kế hoạch đến
khi trở thành thói quen làm việc chăm chỉ
Tình huống rèn luyện sự chăm chỉ
-Chia nhóm diễn kịch các tình huống sau(nhân vật,dẫn truyện)
-Em hãy giúp bạn chỉ ra những điều chưa đúng khi rèn luyện sự chăm chỉ,và
điều chỉnh cho phù hợp?
Quyết tâm rèn luyện trở thành người chăm chỉ trong học tập,M lập thời
gian biểu cho các môn học,hoạt động ở trường và cố gắng thực hiện theo
kế hoạch đã đề ra.Tuần đầu tuân thủ tốt,M vui lắm . Tuy nhiên bước sang
tuần thứ 2 M không ngồi vào bàn học đúng giờ vì còn cố xem hết
phim,đọc hết phần truyện hoặc đôi lúc mải nói chuyện với bạn qua điện
thoại...vì vậy M chưa hoàn thành bài tập trước khi đến lớp
Tình huống 2: Đi học về Q lấy chổi quét nhà và lau nhà.mẹ thấy vậy
liền nói: “ thôi con nghỉ đi,con vừa đi học về mệt để mẹ làm cho. T
cảm ơn mẹ rồi đi vào phòng.
Tối ăn cơm xong Q dọn mâm bát đi rửa,bố lại bảo” thôi có mấy cái
bát,để bố rửa cho,con nghỉ ngơi rồi chuẩn bị học bài đi.”
T cảm ơn bố rồi vô nhà xem ti vi
Em hãy chia sẻ một số việc làm khác của em để rèn luyện tính kiên
trì và kết quả của sự kiên trì đó?
Rèn luyện tính kiên trì vượt Nhiệm vụ 3
Qua khó khăn trong học tập và cuộc sống Bài tập: lựa hạt
Qua bài tập em có cảm xúc gì?
Tính kiên trì có phải tự nhiên có hay không? CHÚNG TA CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ HÌNH THÀNH TÍNH KIÊN TRÌ? Xác định mục tiêu chung của bản
Xác định việc cần làm và cách Sắp xếp thời gian thân thực hiện
Hoàn thành xong mục tiêu này ,lên kế Không sợ thất bại
hoạch cho mục tiêu tiếp theo
Rèn luyện tính kiên trì trong học tập và cuộc sống
Giải quyết tình huống để thể hiện sự kiên trì?
Tối nay M Có kế hoạch xem
bóng đá cùng bố.chỉ 10 phút Có lần B sang nhà A học
nữa là trận bóng bắt đầu
nhóm cùng thì thấy A cứ
nhưng M vẫn còn 1 bài toán
đọc đề xong mở đáp án
chưa giải được,M phân vân
phần lời giải.B bảo bạn”
vì không biết làm thế nào vì
cậu phải tự suy nghĩ đã
cô giáo yêu cầu sáng hôm
chứ”.A nói là “ tại mình sau phải nộp bài tập thấy khó nên xem lời
giải để hiểu cho nhanh”
Nhiệm vụ 3: Rèn luyện tính kiên trì trong học tập và cuộc sống
Thói quen tốt muốn hình Cách thực hiện
Thói quen xấu cần từ bỏ Cách thực hiện thành Ví dụ: -Đúng giờ. -Giữ lời hứa -Gọn gàng sạch sẽ -Làm việc có kế hoạch
-Ngồi học không nói chuyện
Theo dõi thời gian và kết quả thực hiện rồi ghi lại và
báo cáo ở các tiết học sau
RÈN LUYỆN CÁCH TỰ BẢO VỆ TRONG TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM NHIỆM VỤ 4
Biện pháp tự bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm trên là gì?
Em có thể gặp những tình huống nguy hiểm nào? BỊ BẮT CÓC BỊ BẮT NẠT BỊ XÂM HẠI
-Luôn đi cùng người lớn -Ăn mặc kín đáo
-Tìm lí do đối phó với hoặc nhóm bạn người bắt nạt.
-không ở nơi kín và tối với
-Không đi vào nơi vắng vẻ - Tìm kiếm sự hỗ trợ người khác giới. 1 mình từ người tin cậy
-chia sẻ vấn đề của mình
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15