Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 2 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 

TRƯỜNG THCS LIÊN TRUNG
CHỦ ĐỀ 2:
KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TIẾT 8-11: ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM
HẠN CHẾ CỦA TÔI
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
GV: Đỗ Thị Nguyệt
Em có những điểm mạnh,
điểm hạn chế gì?
KHỞI ĐỘNG
Mời cả lớp lắng nghe bài hát
“CHÚ KIẾN CON
do bé Xuân Mai trình bày
1. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
HĐ1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Điểm mạnh Điểm hạn chế
1. Trong học tập - Trung thực, không quay
cóp trong giờ kiểm tra
- Chưa tích cực xung phong
phát biếu ý kiến xây dựng
bài.
2. Trong cuộc sống - Vui vẻ, hoà đồng với mọi
người
- Chưa gọn gàng, ngăn nắp
trong sinh hoạt
Khám phá- kết nối
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
HĐ2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em cùng các bạn tham gia trò chơi “ Tôi trong mắt bạn bè”
KHÁM PHÁ- KẾT NỐI
Hãy suy ngẫm về nhận xét của các bạn
-
Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em?
-
Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em?
-
Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó?
7
HĐ3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Tích cực
tham gia các
hoạt động
học tập, lao
động, giao
ếp, hoạt
động cộng
đồng,…để
bộc lộ điểm
mạnh, điểm
hạn chế của
bản thân
T
đ
á
n
h
g
i
á
d
a
t
r
ê
n
k
ế
t
q
u
h
c
t
p
L
n
g
n
g
h
e
n
h
n
x
é
t
c
a
m
i
n
g
ư
i
x
u
n
g
q
u
a
n
h
S
o
s
á
n
h
,
đ
i
c
h
i
ế
u
g
i
a
t
đ
á
n
h
g
i
á
v
à
n
h
n
x
é
t
c
a
n
g
ư
i
k
h
á
c
Xác
định
điểm
mạnh,
điểm
hạn
chế của
bản
thân
Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
HĐ4
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản than
KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Họ và tên: …………………….
Hạn chế của bản thân Biện pháp khắc phục hạn chế Thười gian thực hiện Kết quả cần đạt
- Học ếng anh chưa tốt
-
Học ếng anh trên Internet
-
Tham gia CLB
- Tuần hai buổi, từ 20g-21g -Điểm thi HK1 từ 7 điểm trở
lên
Thỉnh thoảng còn đi học
muộn
-
Đi ngủ đúng giờ
-
Để chuông báo thức
- Hằng ngày Đ học đúng giờ
VẬN DỤNG
HĐ5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
-
Kiên trì rèn luyện theo KH
-
Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của người than
-
Ghi lại những kết quả đã đạt được và những khó khăn , vướng mắc của em mắc phải.
TRÂN TR NG C M N! Ơ
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI!
GOODBYE SEE YOU AGAIN!
| 1/10

Preview text:

TRƯỜNG THCS LIÊN TRUNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TIẾT 8-11: ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI GV: Đỗ Thị Nguyệt KHỞI ĐỘNG
Em có những điểm mạnh, điểm hạn chế gì?
Mời cả lớp lắng nghe bài hát “CHÚ KIẾN CON”
do bé Xuân Mai trình bày Khám phá- kết nối
1. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
HĐ1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân Điểm mạnh Điểm hạn chế 1. Trong học tập - Trung thực, không quay
- Chưa tích cực xung phong cóp trong giờ kiểm tra
phát biếu ý kiến xây dựng bài. 2. Trong cuộc sống
- Vui vẻ, hoà đồng với mọi
- Chưa gọn gàng, ngăn nắp người trong sinh hoạt
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
HĐ2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em cùng các bạn tham gia trò chơi “ Tôi trong mắt bạn bè” KHÁM PHÁ- KẾT NỐI
Hãy suy ngẫm về nhận xét của các bạn -
Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em? -
Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em? -
Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó?
HĐ3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân T Tích cực ự đánh giá Xác dự tham gia các a trên kết định qu So sánh hoạt động ả học tập , đ … ối chi điểm ếu g học tập, lao iữa tự đ mạnh, ánh động, giao giá và n điểm hận tiếp, hoạt xét của hạn ngư động cộng ời k chế của hác đồng,…để bản L bộc lộ điểm ắng nghe thân nh mạnh, điểm ận xét của m hạn chế của ọi người xu bản thân ng quanh 7 HĐ4
Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản than
KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Họ và tên: …………………….
Hạn chế của bản thân
Biện pháp khắc phục hạn chế
Thười gian thực hiện
Kết quả cần đạt
- Học tiếng anh chưa tốt -
Học tiếng anh trên Internet
- Tuần hai buổi, từ 20g-21g
-Điểm thi HK1 từ 7 điểm trở - Tham gia CLB lên
Thỉnh thoảng còn đi học - Đi ngủ đúng giờ - Hằng ngày Đ học đúng giờ muộn - Để chuông báo thức VẬN DỤNG
HĐ5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân -
Kiên trì rèn luyện theo KH -
Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của người than -
Ghi lại những kết quả đã đạt được và những khó khăn , vướng mắc của em mắc phải.
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI! G TR OO ÂN D TR BYE S N EE G Y C OU M ẢA GA N! ƠIN!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10