Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Cánh diều: Khám phá bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Cánh diều: Khám phá bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
31 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Cánh diều: Khám phá bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Cánh diều: Khám phá bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!

 

48 24 lượt tải Tải xuống
1
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,
HƯỚNG NGHIỆP 7
CHỦ ĐỀ 3: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Khi rơi vào nh huống nguy hiểm, cần phải bình nh m
kiếm sự hỗ trợ từ nhưngx nguời xung quanh hoặc gọi cứu
trợ khẩn cấp. Tuỳ trường hợp, hãy gọi vào số:
111: Tổng đài bảo vệ trẻ em bị xâm hại, bạo lực…
112: Tổng đài cứu nạn, cứu trợ khẩn cấp
113: An ninh trt tự
114: Cứu hoả
115: Cấp cứu y tế
Vượt qua khó khăn
Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
1
1
2
1
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi “Tìm đúng nhà”
Cách chơi: GV chia lớp thành 2 đội:
- Đội 1 đóng vai các đồ vật (quần áo, giày dép, sách vở,bút,
bát đũa,...);
-
Đội 2 là nhà, trong đó có các vật chứa đựng các đồ vật ấy
(tủ quần áo, kệ giày, giá sách, hộp bút, tủ bát....).
-
Khi giáo viên hô “Về nhà” thì đồ vật ấy phải nhanh
chóng tìm đúng nhà và vật chứa để về. Nếu tìm sai, hoặc
chậm nhất sẽ bị thua.
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi “Tìm đúng nhà”
+ Nêu cảm nhận của em về trò chơi.
+ Nêu suy nghĩ của em về việc sắp xếp đồ vật
đúng vị trí trong cuộc sống hằng ngày.
Chia sẻ về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
- Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày.
- Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn.
- Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng.
- Sắp xếp đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn
gàng.
- Trực nht, dọn vệ sinh lớp.
1
1
2
1
?1 Em đã kể những việc em đã làm để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp,
sạch sẽ.
Chia sẻ về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
+ Thuận lợi:
Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đồ dùng cần thiết.
Giữ nhà cửa gọn gàng ngăn nắp giúp học tập, làm việc tại nhà hiệu quả
hơn.
Tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái.
+ Khó khăn:
Cách sắp xếp không gọn gàng.
Khó khăn trong việc di chuyển các đồ vật to, nặng.
1
1
2
1
?2 Những thuận lợi và khó khăn khi sắp xếp nhà cửa, lớp học..
7
8
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gn gàng, sạch sẽ
?1 Em hãy hướng dẫn bạn này cách giải quyết <nh trạng bừa bộn trên?
Hướng dẫn:
Quan sát tranh và hướng dẫn bạn sắp xếp phòng:
- Gấp chăn và để gọn vào một góc giường.
- Gấp quần áo sạch để vào trong tủ quần áo, đồ bẩn vứt
vào giỏ để giặt.
- Sắp xếp sách v lên giá sách, để cặp sách lên bàn.
- Xếp ghế gọn vào dưới bàn, qu bóng để vào chỗ để đồ
chơi.
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em xây dựng kế hoạch để để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp, sạch sẽ.
-Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh
--Thời gian thực hiện
-Nêu cụ thể tên công việc và thời
gian làm theo kế hoạch
-Nhận xét kết quả thực hiện công việc.
-Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn
thành công việc.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
11
Hoạt động 2: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em đã kể những việc em đã làm để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp,
sạch sẽ.
-Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh
Dọn dẹp nhà cửa, giặt và gấp chăn, xếp lại tủ
sách.
Dọn vệ sinh lớp học
-Phân công thực hiện công việc.
-Thực hiện công việc theo kế hoạch.
Hàng ngày
Hàng tuần
Ví dụ: Buổi sáng quét nhà, trưa giặt chăn và tối
sắp xếp tủ sách.
Ví dụ: Buổi sáng đến lớp quét lớp, thay chạu
nước, quét hành lang, bồn hoa...
-Nhận xét kết quả thực hiện công việc.
- Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành/ Còn khó
khăn cần giúp đỡ.
-Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn
thành công việc.
Vui vẻ/ hạnh phúc/ thoải mái khi không gian
sống sạch sẽ/ mệt mỏi.
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại gia đình
4
14
Thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
1
1
2
1
?1 Em phải làm gì để thường xuyên giữ được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
- Những việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ của em ở gia đình là gì?
+ Gấp chăn gối ngay khi thức dậy.
+ Sắp xếp tủ quần áo.
+ Sắp xếp bàn học sau khi học xong, giữ bàn
học sạch sẽ.
+ Sắp xếp đồ chơi vào vị trí cũ sau khi chơi
xong.
+ Không vứt rác bừa bãi.
+ Gấp, treo quần áo gọn gàng vào tủ.
+ Thường xuyên vệ sinh, quét dọn nhà ở.
+ Thường xuyên đổ rác.
+ V sinh bếp sch s
Thường xuyên có thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại gia đình
4
Em cần làm những công việc gì
để tạo thói quen sạch sẽ?
- Những việc làm thể hiện sự gọn
gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở
trường là gì?
+ Thường xuyên dọn vệ sinh lớp
học.
+ Không vứt rác bừa bãi.
+ Tham gia tổng vệ sinh trường
học.
+ Lau bảng sau khi học xong.
+ Thưng xun vệ sinh, giặt khăn
lau bảng.
+ Sắp xếp cặp, sách v gọn
gàng
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường
5
20
21
22
23
24
25
26
27
Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch
sẽ hay sự bừa bộn của bn đã ảnh
hưng như thế nào đến cuộc sống
học tp?
Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch
sẽ hay sự bừa bộn của bạn đã ảnh
hưởng như thế nào đến cuộc sống và
học tập?
Em hãy tìm ra nguyên nhân của những thói quen, từ đó tìm con đường
phát huy những thói quen tốt, khắc phục những thói quen chưa tốt.
Thường xuyên thực hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em hãy hướng dẫn bạn này cách giải quyết <nh trạng bừa bộn trên?
Hướng dẫn:
Quan sát tranh và hướng dẫn bạn sắp xếp phòng:
- Gấp chăn và để gọn vào một góc giường.
- Gấp quần áo sạch để vào trong tủ quần áo, đồ bẩn vứt
vào giỏ để giặt.
- Sắp xếp sách v lên giá sách, để cặp sách lên bàn.
- Xếp ghế gọn vào dưới bàn, qu bóng để vào chỗ để đồ
chơi.
- Hoàn thành nội dung câu hỏi số 3, 4 mục hoạt
động 2 tiết sau nộp lại bằng sản phẩm cthể để
đánh giá.
- Tìm hiểu nội dung 2 của Chủ đề 4: Rèn luyện
bản thân
Hướng dẫn về nhà
31
| 1/31

Preview text:

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 1
CHỦ ĐỀ 3: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 1 Vượt qua khó khăn 11
2 Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
Khi rơi vào tình huống nguy hiểm, cần phải bình tĩnh tìm
kiếm sự hỗ trợ từ nhưngx nguời xung quanh hoặc gọi cứu
trợ khẩn cấp. Tuỳ trường hợp, hãy gọi vào số:
111: Tổng đài bảo vệ trẻ em bị xâm hại, bạo lực…
112: Tổng đài cứu nạn, cứu trợ khẩn cấp
113: An ninh trật tự 114: Cứu hoả 115: Cấp cứu y tế KHỞI ĐỘNG
“Trò chơi “Tìm đúng nhà”
Cách chơi: GV chia lớp thành 2 đội:
- Đội 1 đóng vai các đồ vật (quần áo, giày dép, sách vở,bút, bát đũa,...); -
Đội 2 là nhà, trong đó có các vật chứa đựng các đồ vật ấy
(tủ quần áo, kệ giày, giá sách, hộp bút, tủ bát....). -
Khi giáo viên hô “Về nhà” thì đồ vật ấy phải nhanh
chóng tìm đúng nhà và vật chứa để về. Nếu tìm sai, hoặc chậm nhất sẽ bị thua. KHỞI ĐỘNG
“Trò chơi “Tìm đúng nhà”
+ Nêu cảm nhận của em về trò chơi.
+ Nêu suy nghĩ của em về việc sắp xếp đồ vật
đúng vị trí trong cuộc sống hằng ngày.

Chia sẻ về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ 1
?1 Em đã kể những việc em đã làm để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp, sạch sẽ. 11 2
- Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày.
- Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn.
- Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng.
- Sắp xếp đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn gàng.
- Trực nhật, dọn vệ sinh lớp.
Chia sẻ về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?2 Những thuận lợi và khó khăn khi sắp xếp nhà cửa, lớp học.. 1 11 2 + Thuận lợi:
Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đồ dùng cần thiết.
Giữ nhà cửa gọn gàng ngăn nắp giúp học tập, làm việc tại nhà hiệu quả hơn.
Tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái. + Khó khăn:
Cách sắp xếp không gọn gàng.
Khó khăn trong việc di chuyển các đồ vật to, nặng. 7 8
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em hãy hướng dẫn bạn này cách giải quyết tình trạng bừa bộn trên? Hướng dẫn:
Quan sát tranh và hướng dẫn bạn sắp xếp phòng:
- Gấp chăn và để gọn vào một góc giường.
- Gấp quần áo sạch để vào trong tủ quần áo, đồ bẩn vứt vào giỏ để giặt.
- Sắp xếp sách vở lên giá sách, để cặp sách lên bàn.
- Xếp ghế gọn vào dưới bàn, quả bóng để vào chỗ để đồ chơi.
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ THẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
?1 Em xây dựng kế hoạch để để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp, sạch sẽ.
-Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh --Thời gian thực hiện
-Nêu cụ thể tên công việc và thời

gian làm theo kế hoạch
-Nhận xét kết quả thực hiện công việc.
-Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc. 11
Hoạt động 2: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em đã kể những việc em đã làm để giúp nhà cửa, lớp học gọn gàng, ngăn lắp, sạch sẽ.
Dọn dẹp nhà cửa, giặt và gấp chăn, xếp lại tủ
-Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh sách.
Dọn vệ sinh lớp học Hàng ngày Hàng tuần
-Phân công thực hiện công việc.
Ví dụ: Buổi sáng quét nhà, trưa giặt chăn và tối
-Thực hiện công việc theo kế hoạch. sắp xếp tủ sách.
Ví dụ: Buổi sáng đến lớp quét lớp, thay chạu
nước, quét hành lang, bồn hoa...
-Nhận xét kết quả thực hiện công việc.
- Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành/ Còn khó khăn cần giúp đỡ.
-Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn
Vui vẻ/ hạnh phúc/ thoải mái khi không gian thành công việc.
sống sạch sẽ/ mệt mỏi.
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại gia đình 4 14
Thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ 1
?1 Em phải làm gì để thường xuyên giữ được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 11 2
- Những việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ của em ở gia đình là gì?
+ Gấp chăn gối ngay khi thức dậy.
+ Sắp xếp tủ quần áo.
+ Sắp xếp bàn học sau khi học xong, giữ bàn học sạch sẽ.
+ Sắp xếp đồ chơi vào vị trí cũ sau khi chơi xong.
+ Không vứt rác bừa bãi.
+ Gấp, treo quần áo gọn gàng vào tủ.
+ Thường xuyên vệ sinh, quét dọn nhà ở.
+ Thường xuyên đổ rác.
+ Vệ sinh bếp sạch sẽ…
Thường xuyên có thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại gia đình 4
Em cần làm những công việc gì
để tạo thói quen sạch sẽ?
- Những việc làm thể hiện sự gọn
gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở trường là gì?
+ Thường xuyên dọn vệ sinh lớp học.
+ Không vứt rác bừa bãi.
+ Tham gia tổng vệ sinh trường học.
+ Lau bảng sau khi học xong.
+ Thường xuyên vệ sinh, giặt khăn lau bảng.
+ Sắp xếp cặp, sách vở gọn gàng…
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường 5 20 21 22 23 24 25 26 27 Thói quen e n găn nắp, g găn nắp, ọn g àn à g, sạch g, sẽ hay sự bừ sẽ hay sự a bừ b a ộn của b ộn của ạn ạ đ ã ảnh ã hưở ư n ở g như ư t hế nào ế đ ến ế cuộc sốn g và học t c ập ậ ?
 Em hãy tìm ra nguyên nhân của những thói quen, từ đó tìm con đường
phát huy những thói quen tốt, khắc phục những thói quen chưa tốt.
Thường xuyên thực hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
?1 Em hãy hướng dẫn bạn này cách giải quyết tình trạng bừa bộn trên? Hướng dẫn:
Quan sát tranh và hướng dẫn bạn sắp xếp phòng:
- Gấp chăn và để gọn vào một góc giường.
- Gấp quần áo sạch để vào trong tủ quần áo, đồ bẩn vứt vào giỏ để giặt.
- Sắp xếp sách vở lên giá sách, để cặp sách lên bàn.
- Xếp ghế gọn vào dưới bàn, quả bóng để vào chỗ để đồ chơi.
Hướng dẫn về nhà
- Hoàn thành nội dung câu hỏi số 3, 4 ở mục hoạt
động 2 tiết sau nộp lại bằng sản phẩm cụ thể để đánh giá.
- Tìm hiểu nội dung 2 của Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân 31
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31