Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Trách nhiệm với bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Trách nhiệm với bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
30 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Trách nhiệm với bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Trách nhiệm với bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 

31 16 lượt tải Tải xuống
Giáo viên: Đào Th Thúy
CHÀO MỪNG BAN GIÁM KHẢO
VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐẾN DỰ
TIẾT HỌC HÔM NAY
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CH I “Nhìn hình đoán tình hu ng”Ơ
- GV l n l t đ a ra các hình nh, h c sinh quan sát và đ a ra các ượ ư ư
tình hu ng đ c nói đ n. ượ ế
T ĐÁNHB THEO DÕI
B ha hoạnB bt nạtB trấn lột
CHỦ ĐỀ 3
TRÁCH NHI M V I B N THÂN
Ti t 32ế
T B O V TRONG TÌNH HU NG NGUY HI M
(TI T 1)
1. Chia s v nh ng tình hu ng nguy
hi m trong cu c s ng
Nội
dung
bài
học
2. Xác đ nh cách th c t b o v trong
m t s tình hu ng nguy hi m
1. Chia s v nh ng tình hu ng nguy hi m trong cu c
s ng
Tình hu ng nh th nào ư ế
đ c xem tình hu ng ượ
nguy hi m?
Nêu tên tình hu ng nguy hi m
và cách x tình hu ng 2
hình nh SGK trang 23.
Em đã t ng g p ho c bi t ế
đ n tình hu ng nguy hi m ế
nào (g p, đ c, đ c nghe ượ
k )?
Em đã x nh th nào, ho c ư ế
ng i đ c nh c đ n trong tình ườ ượ ế
hu ng đã x lí nh th nào? ư ế
Tình hu ng nh th nào ư ế
đ c xem tình hu ng ượ
nguy hi m?
Tình hu ng nguy hi m
nh ng s vi c b t ng x y ra,
có nguy c đe d a nghiêm ơ
tr ng đ n s c kh e, tính m ng, ế
tài s n, gây ra nh ng t n h i
v th ch t, tinh th n cho con
ng i.ườ
Tình hu ng nguy hi m
nh ng s vi c b t ng x y ra,
nguy c đe d a nghiêm ơ
tr ng đ n s c kh e, tính m ng, ế
tài s n, y ra nh ng t n h i
v th ch t, tinh th n cho con
ng i.ườ
+ nh 1: B b n b t n t.
Không n t ra y u th mà dũng c m đ ng ế ế
lên đ ngăn c n hành vi c a nh ng b n b t
n t mình. Nh s gp đ các b n khác và
th y go.
+ nh 2: B ng i l m theo ườ
Ch y nhanh đ n ch đông ng i ho c nhà ế ư
ng i dân g n ườ nh t và nh s giúp đ c a
m i ng i trên đ ng. ư ườ
+ Hình 1: B b n bè b t n t.
Không nên t ra y u th dũng c m đ ng ế ế
lên đ ngăn c n hành vi c a nh ng b n b t
n t mình. Nh s giúp đ các b n khác và
th y cô giáo.
+ Hình 2: B ng i l bám theo ườ
Ch y nhanh đ n ch đông ng i ho c nhà ế ườ
ng i dân g n ườ nh t và nh s giúp đ c a
m i ng i trên đ ng. ườ ườ
Nêu tên tình hu ng
nguy hi m và cách x
tình hu ng 2 hình
nh SGK trang 23.
Hình nh v m t s tình hu ng nguy hi m trong cu c s ng
2. Xác đ nh cách th c t b o v trong m t s tình hu ng nguy
hi m
Xác định cách tự bảo vệ bản
thân khi nguy bị xâm hại
tình dục.
Xác định cách tự bảo vệ bản
thân trong tình huống bị bạo
lực học đường
1
2
3
Nh n di n nh ng hành đ ng xâm h i tình d c?
Làm th nào đ phòng tránh xâm h i tình d c?ế
Khi r i vào tình hu ng b xâm h i tình d c c n ơ
ng phó nh th nào? ư ế
4
N u đã ng phó nh ng v n b xâm h i tình d c ế ư
thì c n làm gì sau khi s vi c x y ra?
Nhóm
1
Nhóm
2
1
Làm th nào đ phòng tránh b b o l c h c ế
đ ng?ườ
2
Khi r i vào tình hu ng b b o l c h c đ ng ơ ườ
c n ng phó nh th nào? ư ế
Tự bảo vệ bản thân khi
nguy cơ bị xâm hại
tình dục.
Tự bảo vệ bản
thân trong nh
huống bị bạo lực
học đường.
- S so ng vào nh ng ng
riêng t , tác đ ng vào c ư ơ
th .
- Đe d a, ép bu c tham gia
vào nh ng hành vi tình d c.
- S so ng vào nh ng vùng
riêng t , tác đ ng vào c ư ơ
th .
- Đe d a, ép bu c tham gia
vào nh ng hành vi tình d c.
Hành đ ng xâm h i tình
d c
- Bi t các nh n d ng nh ng hành vi x u sd n ế
đ n xâm h i nh : ép u ng bia, r u, s , ế ư ượ
vu t ve b ph n sinh d c, r vào ch t i, ch
v ng, dùng nh ng l i l d d trao đ i
- Kng nói chuy n v i ng i l , nên gi v ườ
nh không nghe th y và đi nhanh sang n i kc ư ơ
khi ng i l b t chuy n, có nh ng nh vi đáng ư
nghi ng .
- Kng đi m t nh n i v ng v . Kng đ ơ
ng i l vào n khi ch có m t nh nhà.ư
- Bi t các nh n d ng nh ng hành vi x u sẽ d n ế
đ n xâm h i nh : ép u ng bia, r u, s , ế ư ượ
vu t ve b ph n sinh d c, r vào ch t i, ch
v ng, dùng nh ng l i lẽ d d trao đ i…
- Không nói chuy n v i ng i l , nên gi v ườ
nh không nghe th y và đi nhanh sang n i khác ư ơ
khi ng i l b t chuy n, có nh ng hành vi đáng ườ
nghi ng .
- Không đi m t mình n i v ng v . Không đ ơ
ng i l vào nhà khi ch có m t mình nhà.ườ
Phòng tránh xâm h i tình d c
Xác đ nh cách t b o v trong tình hu ng b xâm h i tình d c
- Khi r i vào tình hu ng b xâm h i ơ
tình d c c n ng phó nh sau đ ư
thoát kh i:
+ Có th nói d i đ thoát kh i nguy
hi m.
+ Kiên quy t ph n đ i, la hét, kêu ế
khóc, giãy gi a, c n và kêu c u
+ Tìm cách vùng ch y t i n i đông ơ
ng i.ườ
- N u đã ng phó nh ng v n b ế ư
xâm h i tình d c thì sau khi s
vi c x y ra, c n tìm đ n ng i ế ườ
mình tin t ng nh t (b m , ưở
ng i thân, anh ch , th y cô) đ ườ
k l i s vi c và có cách gi i
quy t.ế
- Không nên hoang mang, che
gi u, đau kh . N u s vi c ế
nghiêm tr ng thì c n đ n s can ế
thi p c a pháp lu t.
Xác đ nh cách t b o v trong tình hu ng b b o l c h c đ ng ườ
Đ phòng tránh b b o l c h c
đ ngườ
- Ch p hành t t n i quy tr ng l p. ườ
Tích c c rèn luy n năng s ng,
ngoan ngoãn l phép v i ông bà, b
m , v i th y cô giáo.
- Tránh xa các trò ch i b o l c, ơ
không s d ng nh ng hành đ ng
b o l c v i ng i khác. ườ
Cách ng phó khi r i vào tình ơ
hu ng b b o l c h c đ ng ườ
- K p th i thông báo cho b m ,
th y cô, nhà tr ng đ k p th i ườ
can thi p và x lí.
- Không t gi i quy t, không ế
tìm cách t tr thù.
HO T Đ NG
LUY N T P
Trò chơi
Câu 1: Số điện thoại Tổng đài Quốc gia
bảo vệ trẻ em là?
A. 111
B. 115
C. 113
D. 114
Câu 2: Cách tự bảo vệ trong tình huống bị
bạn bè bắt nạt đó là?
A. Không nên tỏ ra yếu thế dũng
cảm đứng n để ngăn cản hành vi của
những bạn bắt nạt mình. Nhờ sự giúp
đỡ các bạn khác và thầy cô giáo.
B. Chạy nhanh đến chỗ đông người
hoặc nhà người dân ở gần đó và nhờ
sự giúp đỡ của mọi người trên đường.
C. Cả hai phương án trên đều sai D. Cả hai phương án trên đều đúng
Câu 3: Ý nào sau đây không
đúng về cách tự bảo vệ bản thân
để phòng tránh bị xâm hại cơ thể?
A. Một trong những cách tự bảo
vệ bản thân phòng tránh bị m
hại cơ thể đó không đi nhờ xe
người lạ
D. Một trong những cách tự bảo vệ
bản thân phòng tránh bị xâm hại cơ
thể đó không trong phòng kín
một mình với người lạ
C. Nhận tiền, quà hoặc sự giúp
đỡ đặc biệt của người khác mà
không rõ lí do
B. Một trong những cách tự bảo vệ
bản thân phòng tránh bị xâm hại cơ
thể đó không đi một nh nơi
tối tăm, vắng vẻ
Câu 4: Cách tự bảo vệ trong tình
huống đi ngoài đường trời a,
sấm sét đó là?
A. Chạy nhanh đến chỗ
đông người hoặc nhà
người dân gần đó và
nhờ sự giúp đỡ của mọi
người trên đường.
B. Nhanh chóng chạy về
nhà nếu gần hoặc vào
một cửa hàng gần đó xin
trú nhờ để tránh mưa và
khả năng bị sấm t
đánh.
C. Nhờ sự giúp đỡ các bạn khác
và thầy cô giáo.
D. Đáp án khác
Câu 5: Những nguy hiểm ềm ẩn khi sử
dụng mạng xã hội đó là?
A. Lừa đảo tiền
B. Lộ thông tin cá nhân.
C. nguy cơ bvu khống,
bôi nhọ danh dự, nhân phẩm
D. Tất cả các phương án
trên.
HO T Đ NG
V N D NG
Nêu tên các tình hu ng nguy hi m và h u qu c a tình hu ng đó
M đang nhà m t
mình t m t
ng i đàn ông l m t ườ
gi i thi u b n c a
b M mu n vào nhà
ch b v đ trao đ i
ng vi c. M m c a
l phép m i ng i ườ
đàn ông vào nhà.
1
Ph Ch đi h c ơ
v ngang đ ng ườ
t m a to s t ư
l đ t
2
Đang ng i h c bài,
Súa nghe ti ng ế
hoán nhà hàng
xóm. Nhìn qua c a
s , Súa th y ng n
l a bùng cháy d
d i t ngôi nhà
bên c nh.
3
- M nên t ch i m i ng i l ườ
vào nhà.
- G i đi n cho b đ xác nh n
thông tin.
M đang nhà m t
mình t m t
ng i đàn ông l m t ườ
gi i thi u b n c a
b M mu n vào nhà
ch b v đ trao đ i
công vi c. M m c a
l phép m i ng i ườ
đàn ông vào nhà.
1
- Ph và Ch nên quay l i đi đ ng ơ ườ
khác ho c trú t m nh ng i dân ườ
bên g n đó ch đ i s h tr c a c ơ
quan ch c năng đ t i tr ng. ườ
- Không nên c đi qua th b đ t
đá đè
Ph Ch đi h c ơ
v ngang đ ng ườ
thì m a to s t ư
l đ t
2
- Ng n l a th cháy lan sang nhà
Súa nên ph i nhanh chóng ra kh i
nhà.
- a nên dùng khăn nhúng n c, ướ
che lên mũi và mi ng, nhanh chóng
hoán n u trong nhà còn ng i ế ườ
khác, và m c a ch y ra ngoài.
Ngôi nhà bên
c nh b cháy l n
th cháy lan
sang nhà c a Súa.
3
Em h c h i đ c đi u gì, rút ra kinh ượ
nghi m cho b n thân sau ti t h c ế
hôm nay?
Em có g p ph i khó khăn khi tr i
nghi m các ho t đ ng trong ti t h c ế
không?
Hướng dẫn về nhà
Rèn luy n th ng xuyên các nh n ườ
di n và x các nh hu ng nguy
hi m
Tìm hi u tr c các tình hu ng ướ
Ho t đ ng 3
Tìm hi u cách thi t k các s n ế ế
ph m v vi c t b o v b n thân
tr c các tình hu ng nguy hi mướ
Bài học đến đây là kết thúc
Chúc các em chăm ngoan
học giỏi
| 1/30

Preview text:

CHÀO MỪNG BAN GIÁM KHẢO
VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐẾN DỰ TIẾT HỌC HÔM NAY Giáo viên: Đào Th ị Thúy KHỞI ĐỘNG TRÒ CH I
Ơ “Nhìn hình đoán tình hu ng ố ” - GV l n ầ lư t ợ đ a ư ra các hình n ả h, h c ọ sinh quan sát và đ a ư ra các tình hu n ố g đư c ợ nói đ n ế . BỊSÉ T Bị B BịT h ị tr ĐÁNH HEO ba ắt ấn DÕI hoạn nạt lột CHỦ ĐỀ 3 TRÁCH NHI M Ệ V I B N Ả THÂN Ti t ế 32 T
Ự BẢO VỆ TRONG TÌNH HU NG NGUY HIỂM (TI T Ế 1) 1. Chia s ẻ v ề nh ng ữ tình hu ng ố nguy hi m ể trong cu c ộ s ng Nội dung bài học
2. Xác định cách th c ứ t ự b o ả v ệ trong m t ộ s t ố ình hu ng nguy hi m 1. Chia s ẻ v ề nh ng tình hu ng nguy hi m ể trong cu c s ng Tình hu n ố g nh ư th ế nào Nêu tên tình hu ng ố nguy hi m ể đ c ượ xem là tình hu n ố g và cách x ử lí tình hu ng ố ở 2 nguy hi m ể ? hình nh ả SGK trang 23. Em đã t n ừ g g p ặ ho c ặ bi t ế Em đã x ử lí nh ư th ế nào, ho c ặ đ n ế tình hu n ố g nguy hi m ể người được nh c ắ đ n ế trong tình nào (g p, ặ đ c, ọ đ c ượ nghe hu n ố g đã xử lí nh ư th ế nào? k ) ể ? Tình ì hu n ố g n ngu ng y u hi m ể là là nh n ữ h ng n s ự vi v c ệ b t ấ tng n ờ x y ả y ra r , a có c ngu n y gu y c ơ đe đe d a ọ ng n hi g êm hi Tình t hruố ọ n n g g nđhế ư th n n s ế ứnào c k c h e ỏ , e tín t h ín m ng ạ , ng đư c ợt x à em i s là ả tìn n, h ả g h â u y y n ốr g a nh n n ữ g n t n ổ n h i ạ nguy hi m? ể về v th t ể ch t ấ , tin t h in th t n ầ n cho con co ng n ườ g i.i Nêu tên tình hu n ố g nguy hi m ể và cách x ử lí tình hu n ố g ở 2 hình ảnh SGK trang 23. + Hình Hì 1: 1 :B ịb n ạ n bè bè b t ắ tn t ạ . Không K nên nê t ỏ ra r a y u ế u th t ế mà m à dũn d g ũn c m ả m đ ng ứ lê l n ê đ ể ngăn ngă c n ả hà h nh à vi c a ủ a nh ng ữ b n ạ b t ắ t n t ạ t mình m . ình Nh ờ s ự giúp iú đ ỡ các á b n ạ n khá kh c á và v à th t ầ h y cô giáo. iá + Hình Hì 2: 2 :B ịng n i ườ l ạ bám bá the t o he Ch y ạ nha nh nh a nh đ n ế ch ỗ đông ngư i ờ ho h c ặ nhà nh à ng i ườ dâ d n â ở g n ầ n nhấ nh t và v à nh n ờ s ự giúp i đ ỡ c a ủ a mọ m i ngư i ờ t i r t ê r n ê đ ng. ườ Hình nh v ề m t ộ s ố tình hu ng ố nguy hi m ể trong cu c ộ s ng
2. Xác định cách th c ứ t ự b o ả v t ệ rong m t ộ s ố tình hu ng nguy hi m
Xác định cách tự bảo vệ bản
thân khi có nguy cơ bị xâm hại tình dục.

Xác định cách tự bảo vệ bản
thân trong tình huống bị bạo lực học đường
Nh n ậ diện nh n ữ g hành đ n ộ g xâm h i ạ tình d c ụ ? t c T 1 ìn ó ự h n b d g u o Làm th ế nào đ ể phòng tránh xâm h i ạ tình d c ụ ? 2 c y . v c ơ b óm b ả Khi r i ơ vào tình hu n ố g b ịxâm h i t ạ ình d c ụ c n ầ n 3 h x th n â ứ g phó nh ư th ế nào? m â N 1 n h k N u h ế đã n ứ g phó nh n ư g v n ẫ b ịxâm h i t ạ ình d c ụ 4 i i thì c n ầ làm gì sau khi s ự vi c ệ x y ả ra? h h t T h u c â n Làm th ế nào đ ể phòng tránh b ịb o ạ l c ự h c ọ đ n 1 ư g b t b r o óm đư n ờ g? n o g n . b g v h o Khi r i ơ vào tình hu n ố g b ịb o ạ l c ự h c ọ đư n ờ g t l ì b N 2 2 n cần n ứ g phó nh ư th ế nào? c h n Xác định cách t ự bảo v ệ trong tình hu n ố g b x ị âm h i ạ tình d c Hành đ n ộ g xâm h i ạ tình Phòng tránh xâm h i ạ tình d c d c ụ ụ - Bi t ế tcác c nh n n ậ n d n ạ g g nh n n ữ g n g hành hàn vi vi x u ấ sẽ s d n ẫ n đ n ế n xâ x m m h i ạ nh n : ư ép u n ố g n g bia bi , r u, ượ s ờ mó, mó - S - ờ so s n ạ g v g ào v n ào h n n ữ g n g vùn vù g n g vu t ố tve v b ộ ph n ậ si s nh n h d c ụ , r ủ và v o o ch c ỗ t i ố ,i ch ỗ riên r g iên g t , ư tác t đ n ộ g n g vào v ào c ơ v n ắ g n , dùn d g ùn nh n ữ g n l i ờ lẽ l d d ụ ỗ tr t a r o đ o i ổ … th . ể - Khô K n hô g n nó n i ó chu c y hu n ệ n v i ớ ng n i ườ l , ạ nên ên gi ả v ờ nh n ư khôn khô g n ng n he g th t y ấ và v đi đ nhan n h han san s g an n i ơ ikhá k c c - Đ - e Đ d e a, ọ ép b ép u b c ộ tham a g m ia g khi khi ng n ư i ờ l ạ b t ắ tchu c y hu n ệ , n có c ó nh n n ữ g n g hành n vi đán đ g án vào v n ào h n n ữ g n g hành àn vi t v ìn i t h ìn d c ụ . ng n hi g ng n . ờ - Khô K n hô g n đi đ im t ộ tmìn mì h n ở n i ơ iv n ắ g n v . ẻ Khô K n hô g n đ ể ng n ườ ư i l i ạ vào v n ào hà n khi c khi h ỉcó c m ó t ộ mì t n mì h n n ở hà. n - Khi r i ơ vào tình hu n ố g b ịxâm h i ạ tình d c ụ c n ầ n ứ g phó nh ư sau đ ể thoát kh i: ỏ + Có th n ể ói d i đ ố th ể oát kh i ỏ nguy - N u ế đã n ứ g phó nh n ư g v n ẫ b ị hi m ể . xâm h i ạ tình d c ụ thì sau khi s ự + Kiên quy t ế ph n ả đ i, ố la hét, kêu vi c ệ x y ả ra, c n ầ tìm đ n ế ngư i ờ khóc, giãy gi a, ụ c n ắ và kêu c u ứ mà mình tin tư n ở g nh t ấ (b ố m , ẹ + Tìm cách vùng ch y ạ t i ớ n i ơ đông ngư i ờ thân, anh ch ,ị th y ầ cô) đ ể ngư i. ờ k ể l i ạ s ự vi c ệ và có cách gi i ả quy t ế . - Không nên hoang mang, che giấu, đau kh . ổ N u ế s ự vi c ệ nghiêm tr n ọ g thì c n ầ đ n ế s ự can thi p ệ c a ủ pháp lu t ậ . Xác định cách t b o ả v ệ trong tình hu ng b ị b o ạ l c ự h c ọ đư ng Đ ể phòng tránh b b o ạ l c ự h c đư n ờ g Cách n ứ g phó khi r i ơ vào tình - Ch p ấ hành t t ố n i ộ quy trư n ờ g l p. ớ hu ng bị b o ạ l c ự h c ọ đư ng Tích c c ự rèn luy n ệ kĩ năng s n ố g, ngoan ngoãn l ễ phép v i ớ ông bà, b ố - Kịp th i ờ thông báo cho b ố m , ẹ mẹ, v i ớ th y ầ cô giáo. thầy cô, nhà trư n ờ g đ ể k p ị th i ờ - Tránh xa các trò ch i ơ b o ạ l c ự , can thi p ệ và x ử lí. không s ử d n ụ g nh n ữ g hành đ n ộ g - Không t ự gi i ả quy t ế , không b o ạ l c ự v i ớ ngư i ờ khác. tìm cách t t ự r ả thù. HO T Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Trò chơi
Câu 1: Số điện thoại Tổng đài Quốc gia
bảo vệ trẻ em là? A. 111 B. 115 C. 113 D. 114
Câu 2: Cách tự bảo vệ trong tình huống bị
bạn bè bắt nạt đó là?
A. Không nên tỏ ra yếu thế mà dũng B. Chạy nhanh đến chỗ đông người
cảm đứng lên để ngăn cản hành vi của hoặc nhà người dân ở gần đó và nhờ
những bạn bắt nạt mình. Nhờ sự giúp
đỡ các bạn khác và thầy cô giáo.
sự giúp đỡ của mọi người trên đường.
C. Cả hai phương án trên đều sai
D. Cả hai phương án trên đều đúng
Câu 3: Ý nào sau đây là không
đúng về cách tự bảo vệ bản thân
để phòng tránh bị xâm hại cơ thể?
A. Một trong những cách tự bảo B. Một trong những cách tự bảo vệ
vệ bản thân phòng tránh bị xâm bản thân phòng tránh bị xâm hại cơ
hại cơ thể đó là không đi nhờ xe thể đó là không đi một mình nơi người lạ tối tăm, vắng vẻ
D. Một trong những cách tự bảo vệ
C. Nhận tiền, quà hoặc sự giúp bản thân phòng tránh bị xâm hại cơ
đỡ đặc biệt của người khác mà thể đó là không ở trong phòng kín không rõ lí do
một mình với người lạ
Câu 4: Cách tự bảo vệ trong tình
huống đi ngoài đường trời mưa, có sấm sét đó là? B. Nhanh chóng chạy về
A. Chạy nhanh đến chỗ nhà nếu gần hoặc vào
đông người hoặc nhà một cửa hàng gần đó xin
người dân ở gần đó và trú nhờ để tránh mưa và
nhờ sự giúp đỡ của mọi khả năng bị sấm sét người trên đường. đánh.
C. Nhờ sự giúp đỡ các bạn khác D. Đáp án khác và thầy cô giáo.
Câu 5: Những nguy hiểm tiềm ẩn khi sử
dụng mạng xã hội đó là? A. Lừa đảo tiền B. Lộ thông tin cá nhân.
C. Có nguy cơ bị vu khống, D. Tất cả các phương án
bôi nhọ danh dự, nhân phẩm trên. HO T Đ NG VẬN D NG
Nêu tên các tình hu ng nguy hi m ể và h u ậ qu ả c a ủ tình hu n ố g đó 1 2 3 Mỷ đang ở nhà m t Đang ng i ồ h c ọ bài, mình thì có m t Ph ứ và Ch ơ đi h c Súa nghe ti ng ế hô ng i ườ đàn ông l ạ m t v ề ngang đư ng hoán nhà hàng gi i ớ thi u ệ là b n ạ c a thì m a ư to và s t xóm. Nhìn qua c a b ố Mỷ mu n ố vào nhà l ở đ t ch ờ b ố v ề đ ể trao đ i sổ, Súa th y ấ ng n công vi c ệ . Mỷ m ở c a l a ử bùng cháy d và l ễ phép m i ờ ngư i dội t ừ ngôi nhà đàn ông vào nhà. bên c nh ạ . - M ỷ nên t ừ ch i ố m i ờ ng i ườ l ạ vào nhà. 1 - G i ọ đi n ệ cho b ố đ ể xác nh n ậ M ỷ đang ở nhà m t thông tin. mình thì có m t ng i ườ đàn ông l ạ m t gi i ớ thi u ệ là b n ạ c a bố Mỷ mu n ố vào nhà ch ờ b ố v ề đ ể trao đ i công vi c ệ . M ỷ m ở c a và l ễ phép m i ờ ng i ườ đàn ông vào nhà. - Ph ứ và Ch ơ nên quay l i ạ đi đ ng ườ khác ho c ặ trú t m ạ nh ờ ng i ườ dân bên gần đó ch ờ đ i ợ s ự h ỗ tr ợ c a ủ c ơ 2 quan ch c ứ năng đ ể t i ớ tr ng. ườ - Không nên c ố đi qua có th ể b ịđ t ấ Ph ứ và Ch ơ đi h c đá đè v ề ngang đư ng thì m a ư to và s t lở đất - Ng n ọ l a ử có th ể cháy lan sang nhà Súa nên ph i ả nhanh chóng ra kh i ỏ 3 nhà.
- Súa nên dùng khăn nhúng n c, ướ Ngôi nhà bên che lên mũi và mi ng, ệ nhanh chóng c nh ạ b ị cháy l n ớ hô hoán n u ế trong nhà còn ng i ườ có th ể cháy lan khác, và m ở c a ử ch y ạ ra ngoài. sang nhà c a ủ Súa. Em h c ọ h i ỏ đ c ượ đi u ề gì, rút ra kinh nghiệm gì cho b n ả thân sau ti t ế h c hôm nay? Em có g p ặ ph i
ả khó khăn gì khi tr i nghi m các ho t ạ đ n ộ g trong ti t ế h c không?
Hướng dẫn về nhàRèn luy n ệ thư n ờ g xuyên các nh n di n ệ và x ử lí các tình hu n ố g nguy hi m Tìm hi u ể tr c ướ các tình hu n ố g Ho t ạ động 3Tìm hi u ể cách thi t ế k ế các s n ph m ẩ v ề vi c ệ t ự b o ả v ệ b n ả thân
trước các tình hu n ố g nguy hi m
Bài học đến đây là kết thúc
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30