Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 5 Kết nối tri thức: Em với gia đình

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 5 Kết nối tri thức: Em với gia đình hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 




  ! "# $ % &  '
(!)*+
,*)-./0'1''2+
-3"#4
 
!"#$%&
'
( 
!"#$%&
5,4
,6 + 7 89: )
;
<%=+(1>$
$%".?
@A B 7  ' @C
)* ' + 7
)!D < % ' $
%*'D
 !"
#$
 !"
#$&
E5FGH5IJE
K*K".?@A
B@A7+63*
71+D
MONG MUỐN
L"M$%
L"M(!
L"MNOP@'>
L"MQ#B
AR"O
L"MST(BU
:"MV?B$%B'
 (! )*  + 3 -
2 ((SBCN(%!
("MV%$B
W-?N-2 ((SB
*- ' ( 2  + % / 
@XV?B$%'
(!)*+
)
WFYH
5FZ
*+*,%
-.
/%
0
1
1
 
$%
2'
3%
-
4%
5
6789:;<=>?@A@BC7AD:EC@BFG8H7I@JKDLH%MD
)*[+BT)'\N%".?@A*]
7^".*)* +B[N L-+ !
"# ( )'   + 7 ( ". ?  @A B 7 @_
(` BaM(-$+,1 b\
N-6()c %"M>$$%".
?@AB
=d,e5FZfg:5h9f:5F5ij
8k9lmF5n:5FWejZBoj
5,p
TRÒ 5qF AI
NHANH HƠN
5Fr^sE5t5p5kj
5FZj u =d ,e5
5v9 FZ f t
:5h9 f :5F 5ij
8k 9lmF 5n ^w
jZBoj
5mF9Fr
xE5w5yz^HJ
xE5w{|5Wt}
rF 5r5 5q ~ 5•5
=d 5| ^t ,€F 5FG
5•9
N 4N
‚?B(!".?
 )' %  ". ? @
@B%A
 ƒ „ ". ? $ 7
N.BQ#NN
:T ! 1 . 
Q#".?
 9N ". ?  @ T
(
)T.B…C(*".?
W†@‡ˆ*S*".?
*$7(T(C? @
]#BU
ON4N 
!"#$%&
^H}ZJE‰JŠu9
5,
{‹5qFrF
5r55q
5Fr^sE5t5;5kj
ŒE5d j•F 5kj 4 m
9FŽ}{z:F•
5FZj u ^FZ :f ‚H}
{|5 5ij 8k 9lmF
WezFŠ4•‘F5t
5mF9Fr
xE5w5yz^HJ
xE5w{|5Wt}
rF 5r5 5q ~ 5•5
=d 5| ^t ,€F 5FG
5•9
‚Hr} ^FE ’ 5t5
,€9E5u9FwEWoj“
^tjFZ5t:5FWo
j“ jZ Œ5z” 5ij
8k h9 Wt ^s
H•F• t fH yj
95– :5F <j 5—
5FZ5v9FZ,k
5FZju’5t
| 1/18

Preview text:

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH TIẾT 1
B À N TAY D I Ệ U K Ỳ - Chia lớp làm 3 đội.
- NV của đội: Thi nhau kể những hành động thể
hiện sự yêu thương chăm sóc lẫn nhau của các thành viên trong gia đình.
- Đội nào trả lời chính xác nhiều đáp án nhất thì
cả đội sẽ đươc cộng 1 điểm cộng. NỘI DUNG 1:
KĨ NĂNG CHĂM SÓC KHI
NGƯỜI THÂN KHI BỊ MỆT, ỐM HĐ1
CHIA SẺ VỀ KĨ NĂNG CHĂM SÓC KHI
NGƯỜI THÂN BỊ MỆT, ỐM Đọc tình huống SGK tr 34: Em có NX gì về kĩ năng chăm sóc người thân khi
bị mệt, ốm của các bạn trong các tình huống trên? Em có cách chăm sóc nào khác? PHIẾU HỌC TẬP CHĂM SÓC NGƯỜI CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN KHI BỊ MỆT THÂN KHI BỊ ỐM
Theo em khi người thân bị
mệt, bị ốm thì họ sẽ mong muốn điều gì? Cần được chăm sóc MONG MUỐN Cần được động viên
Cần được giúp đỡ từ bác sĩ Cần được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng
Cần được san sẻ công việc, … Ý NGHĨA
Khi được quan tâm, chăm sóc, các
thành viên trong gia đình sẽ cảm
thấy vui vẻ, hạnh phúc và có thêm
động lực để vượt qua khó khăn,...
Bản thân chúng ta cảm thấy vui vẻ,
thoải mái và thấy mình có ích khi
biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình. BIỂU HIỆN KHÓ LO LẮNG, MỆT MỎI, MẤT ĂN ĐAU ĐẦU, CHỊU, BUỒN BÃ STRESS MẤT NGỦ BUỒN BỰC BỘI NÔN,
1. Chia sẻ về kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm
Trong mỗi gia đình, không tránh khỏi những lúc có người thân bị mệt hoặc
ốm. Là người con trong gia đình, mỗi chúng ta cần phải thể hiện tình yêu
thương và trách nhiệm của mình đối với người thân khi bị mệt, ốm bằng
những việc làm cụ thể, phù hợp với khả năng của mình. Điều này đòi hỏi
chúng ta phải học và rèn luyện để có được những kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, HĐ 2
XÁC ĐỊNH VIỆC NÊN/KHÔNG NÊN KHI CHĂM
SÓC NGƯỜI THÂN KHI BỊ MỆT, ỐM TRÒ CHƠI AI NHANH HƠN • CHIA LỚP THÀNH 2 NHÓM
• NHIỆM VỤ: XÁC ĐỊNH NHỮNG VIỆC NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN LÚC MỆT, ỐM • THỜI GIAN: 5 PHÚT THẢO LUẬN 5 PHÚT TRÌNH BÀY • AI NHANH HƠN + CHÍNH XÁC THÌ LÀ ĐỘI CHIẾN THẮNG
NHỮNG VIỆC NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI CHĂM SÓC
NGƯỜI THÂN KHI BỊ MỆT, ỐM NÊN KHÔNG NÊN
- Quan tâm, động viên người thân - Trách móc khi người thân bực bội, khó chịu
- Nhắc nhở người thân ăn uống - Không nên làm phiền thời gian
đúng giờ, nghỉ ngơi đúng lúc
nghỉ ngơi của người thân
- Giúp người thân làm bớt công - Trông chờ, ỷ lại vào người thân việc nhà
- Cho ăn uống vô tội vạ gây bệnh
- Bồi bổ sức khoẻ cho người thân nặng hơn,… HĐ 3 LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG TRÒ CHƠI AI NHANH HƠN • CHIA LỚP THÀNH 4 NHÓM (PHÁT MỖI NHÓM 1 TỜ GIẤY ROKI)
• NHIỆM VỤ: LIỆT KÊ QUY TRÌNH CHĂM SÓC NGƯỜI BỊ COVID 19 TẠI NHÀ • THỜI GIAN: 5 PHÚT THẢO LUẬN 5 PHÚT TRÌNH BÀY • AI NHANH HƠN + CHÍNH XÁC THÌ LÀ ĐỘI CHIẾN THẮNG NHIỆM VỤ VỀ NHÀ QUAY CLIP VỀ HÀNH ĐỘNG PHỤ GIÚP BỐ MẸ LÀM VIỆC NHÀ KHI BỐ MẸ MỆT (HOẶC CHĂM SÓC ÔNG BÀ LỚN TUỔI) VÀ NÊU CẢM NGHĨ KHI EM THỰC HIỆN NHỮNG VIỆC ĐÓ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18