Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 7 Cánh diều: Cuộc sống quanh em

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 7 Cánh diều: Cuộc sống quanh em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!




 !"!!#!"!$
%
&
'()*+*,-
,./0*1
23*
456789:;<=>?;@A8>BC79DE
0FCG9>89:;<=>8>BC79DE:EHIJCK
AL9MNOH4EA9PALQR
 
!"
#$%&'()*#$+,-./0 .1
234.5+6 ,-/./+
78
9:;0<=>2?@ABA
2C@DDEF@G@GE
D;>#2H2D;?@
@D;?@
9:;4<=>2?@ABA
2C@DDEF@G@GE
D;>#2HAI@@GJK;
9:;L<=>2?@ABA
9MN9;>#AO2D>
PQRN2C@DDEF@G
@GED;>#
STH9U>V>W7JXH?YAL?Z>[
#+,3.,<
L lt
Dông st
Tai nn đui nưc
Tai nn giao thông
#+,3.,<
Bt cc Xâm hi nh dc
Bo l!c h"c đư#ng
Gặp bài tập khó, mang sách vở sang nhà
anh T hàng xóm để hỏi bài. Trong lúc giảng
bài, anh T cứ ngồi sát lại gần đôi khi đụng
chạm vào người Hà. Thấy anh T hành động
như vậy, Hà đã ngồi xa ra nhưng anh T tiếp
tục ngồi sát o lặp lại hành động đó.
Thấy vậy, đứng dậy, cảm ơn anh T đã
hướng dẫn xin phép ra về. Về nhà, kể li
cho mẹ nghe, mẹ khen đã hành động đúng
và dặn một s điều.
\]-^
STT2UV -W<
XTTYZ[(D6..\
XTG[(7U6\
XTA/(D6]&U[
ST2%^_ U6`.
abc_(,3Zd/_(`e1.
000<2%6_
004< !-5.d`f( .(6
00L<Ggb/`7_U dVh
00i<Gg*.j/^/df+df(
00k<Gg1.f
_CFAJ`8aXH8SFA9NOH9bSFEc>ALCK9>BEEOH`Ha@A8S;ALEd>8SFA9HI89BLe7794>
f- ^
QA99CcAL
@7..
A/]&U[
lf0
lf4
lfL
lfi
>gCH9hH9iE?>BE79>WC9jH8P7&
d>k?lAL!mn?>BE
oAL?>BE!"?>BE
f- ^
QA99CcAL
@7..
A/]&U[
lf0
A/(m*^nd6`b7
o+p/.q7o,cd

A/(  /.
,c`*d6`b**
Zrd!7,3Uc
`s
lf4
9U(6,3^U53,7
ot/dt/5Z
[(
@7(6
!66!1]
53
lfL
A/(mu66^,3d
]0d/b,`b/,3
]`/duvZ((
b
A!/d`bb)
^,39g6U 
.
lfi
l(mob)67o
A!u)"]%b)
6/U(^)
u"d/oGg,3
5.
`H9?UAL>4A79TAL8S`A9JiEJp8
*IALNF>qr5k8QA99CcAL
lFA2Dw#2C@DDEF@G9>Pxay
X#$7',3dUhgd]Zuh`oL.5
XA/7U 7
XAUc./dV]t/_6/f]&z/uv
=UV<2+d57
   c    
{_V6f.7c/
    5. 5  ^
 6   Z 6 ^ ,3
]
]-^s
9FEL>F8STH9U>
tC9u>v&9WAO;5O8QA99CcALALCK9>BE
Đáp án:
QA99CcALALCK9>BE5OA9wALJxN>yHai8ALzq4KSF
HIALCKHU?:<jFAL9>gE8SjAL?WAJXHG9u:m8hA9
E@ALmLtK89>y89@>N{8O>J4AE|>8S}zALH9;a4A89tAm
L>F?QA9NOHZAL?YALq~9Z>
tC9u>!&
*`7`A&
•A5OELQG9>Le78QA99CcALALCK9>BER
#9PA<>yA8QA99CcALALCK9>BE
#€QA98MA9JCKAL9M
#]>y8GgH`HH`H9XAL79I
#9jA79}UAL`AXAL79I9>yC•C4?Ba4;Nya4A89tA
tC9u>$&Việc làm nào dưới đây sẽ gây nguy hiểm
cho bản thân em?
A. Gọi điện thoại cho bố mẹ.
B. Tìm gốc cây trú mưa.
C. Nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn.
D. Đạp xe thật nhanh.
Câu hỏi 4: Khi có mưa giông, lốc, sét nếu đang đi
ngoài đường em cần làm gì để đảm bảo an toàn?
*`7`A&
tC9u>n&Trên đường đi học về, gặp một người lạ
xưng là bạn của mẹ đề nghị đưa em về nhà, em sẽ
làm gì?
*`7`A&
A. Vui vẻ đi với người đó.
B. Dứt khoát từ chối.
C. Im lặng không trả lời..
D. Suy nghĩ kĩ rồi nhận lời.
Câu hỏi 6: Khi bị kẹt ở đám cháy,
chúng ta không nên làm gì?
A. Nhảy qua cửa sổ xuống đất
khi không có sự hỗ trợ.
B. Dùng khăn thấm nước
che mặt và quấn quanh người.
C. Đóng cửa chính, cửa sổ để
cô lập đám cháy.
D. Kêu gọi sự giúp đỡ từ
bên ngoài.
Đáp án
.‚ƒ
-T2`|%f.7c/T
G-W<
XTle\
XT@+u<GU(/6/f.7c/
1p7&u}~d`[_d*ndq
STGc _d    |%  f .7 c /   
c/(6,3Z
| 1/25

Preview text:

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐÔNG TRIỀU
TRƯỜNG THCS YÊN ĐỨC
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ HỘI
THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2022-2023
PHẦN THI: THỰC HÀNH KHỞI ĐỘNG
Cả lớp theo dõi đoạn tiểu phẩm
Sau khi theo dõi tiểu phẩm em có suy
nghĩ và cảm nhận gì ?
Em hãy chia sẻ về tình huống nguy hiểm em biết hoặc đã trải qua. Yêu cầu viết ra vở ghi
Trò chơi “ Tiếp sức đồng đội”
Mỗi tổ cử 6 bạn cùng chơi. Mỗi đội được phát 1 viên phấn.
Trong thời gian 2 phút đội nào nêu được nhiều đáp án đội đó chiến thắng ĐỘI 1: KỂ TÊN CÁC ĐỘI 3: KỂ TÊN CÁC ĐỘI 2: KỂ TÊN CÁC TÌNH HUỐNG NGUY ĐỊA ĐIỂM CÓ THỂ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM TỪ THIÊN XẢY RA TÌNH HUỐNG HIỂM TỪ CON NGƯỜI NHIÊN NGUY HIỂM
Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: Lũ lụt Dông sét Tai nạn giao thông Tai nạn đuối nước
Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: Bắt cóc Xâm hại tình dục Bạo lực học đường
Gặp bài tập khó, Hà mang sách vở sang nhà
anh T hàng xóm để hỏi bài. Trong lúc giảng
bài, anh T cứ ngồi sát lại gần và đôi khi đụng
chạm vào người Hà. Thấy anh T có hành động
như vậy, Hà đã ngồi xa ra nhưng anh T tiếp
tục ngồi sát vào Hà và lặp lại hành động đó.
Thấy vậy, Hà đứng dậy, cảm ơn anh T đã
hướng dẫn và xin phép ra về. Về nhà, Hà kể lại
cho mẹ nghe, mẹ khen Hà đã hành động đúng
và dặn dò một số điều. THẢO LUẬN
- Thảo luận tình huống trên gợi ý sau:
+ Phân tích tình huống bạn Hà gặp phải;
+ Giải thích tại sao đó là tình huống nguy hiểm;
+ Cách bạn Hà đã xử lí tình huống.
- Trao đổi những việc nên làm khi gặp tình huống nguy hiểm.
Luôn ghi nhớ số điện thoại người thân, các số điện thoại khẩn cấp
111: Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em
112: Yêu cầu trợ giúp, tìm kiếm cứu nạn trên phạm vi toàn quốc
113: Gọi công an hoặc cảnh sát khi có việc liên quan đến an ninh, trật tự
114: Gọi cơ quan phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.
115: Gọi cấp cứu y tế
Quan sát bức tranh và chỉ ra mối nguy hiểm mà các bạn trong mỗi tranh có thể gặp phải PHIẾU HỌC TẬP Tình huống
Nguy hiểm có thể gặp phải Cách xử lí Bức tranh số 1 Bức tranh số 2 Bức tranh số 3 Bức tranh số 4
Tiêu chí chấm điểm phiếu học tập:
Mỗi ý đúng 2,5 điểm
Tổng điểm 20 điểm PHIẾU HỌC TẬP Tình huống
Nguy hiểm có thể gặp phải Cách xử lí
Các bạn nhỏ bơi giữa hồ, ao mà không có
Các bạn nên mang thêm áo phao
trước khi bơi, và không bơi nơi Bức tranh số 1
thiết bị bảo hộ (áo phao) có thể bị đuối nước, sâu trũng, cần có người lớn đi chết đuối. kèm.
Đi lại ngoài đường giữa lúc trời mưa có thể
Nhanh chóng chạy về nhà nếu Bức tranh số 2
bị sét đánh, sét đánh trúng gây nguy hiểm
gần hoặc vào nhà gần nhất xin tính mạng. trú nhờ.
Các bạn nhỏ dàn hàng ngang giữa đường, đi
xe 1 tay, thoải mái vô tư không tránh đường Cần đi tách nhau, không nô đùa Bức tranh số 3
giữa đường. Đi gọn vào lề bên
cho xe khác, dễ gây tai nạn va chạm giao phải. thông.
Cần dùng vở xua đuổi côn trùng
và tìm cách che lại những vùng Bức tranh số 4
Bạn nhỏ bị côn trùng và có thể bị đốt đau.
da hở, tránh bị đốt. Gọi người đến giúp.
Cách đơn giản phòng tránh sấm sét
Đóng vai xử lý tình huống
BỐC THĂM TÌNH HUỐNG ĐỂ XỬ LÍ
+ Mỗi nhóm 6 người, lựa chọn tình huống, xây dựng kịch bản trong 3 phút
+ Các nhóm lên đóng vai
+ Cả lớp quan sát, nhận xét về cách thể hiện và cách ứng xử của các vai diễn
Kết luận: Trong cuộc sống, chúng ta có
thể đối mặt với nhiều tình huống nguy
hiểm. Việc nhận biết và ứng phó với các
tình huống nguy hiểm giúp chúng ta giữ
an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Tham gia trò chơi
Câu hỏi 1: Thế nào là tình huống nguy hiểm Đáp án:
Tình huống nguy hiểm là những sự việc bất ngờ xảy ra
có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính
mạng, gây thiệt hại về tài sản môi trường cho bản thân,
gia đình và cộng đồng xã hội
Câu hỏi 2:
Cần làm gì khi gặp tình huống nguy hiểm ?
- Nhận diện tình huống nguy hiểm
Đáp án: - Bình tĩnh suy nghĩ
- Liệt kê các cách ứng phó
- Chọn phương án ứng phó hiệu quả để bảo vệ bản thân

Câu hỏi 3: Việc làm nào dưới đây sẽ gây nguy hiểm cho bản thân em?
A. Gọi điện thoại cho bố mẹ.
B. Tìm gốc cây trú mưa.
C. Nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn.
D. Đạp xe thật nhanh.
Câu hỏi 4: Khi có mưa giông, lốc, sét nếu đang đi
ngoài đường em cần làm gì để đảm bảo an toàn? Đáp án:
Câu hỏi 5: Trên đường đi học về, gặp một người lạ
xưng là bạn của mẹ đề nghị đưa em về nhà, em sẽ làm gì?

A. Vui vẻ đi với người đó.
B. Dứt khoát từ chối. Đáp án :
C. Im lặng không trả lời..
D. Suy nghĩ kĩ rồi nhận lời.
Câu hỏi 6: Khi bị kẹt ở đám cháy,
chúng ta không nên làm gì? Đáp án
A. Nhảy qua cửa sổ xuống đất
B. Dùng khăn thấm nước
khi không có sự hỗ trợ.
che mặt và quấn quanh người.
C. Đóng cửa chính, cửa sổ để
D. Kêu gọi sự giúp đỡ từ cô lập đám cháy. bên ngoài.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Thiết kế Sổ tay ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Gợi ý: + Bìa cẩm nang;
+ Nội dung: Ghi lại các tình huống nguy hiểm và cách ứng phó với các
tình huống ấy (có thể sử dụng tranh vẽ, kí hiệu, sơ đồ,...)
- Giới thiệu, chia sẻ cuốn Sổ tay ứng phó với các tình huống nguy
hiểm với các bạn và người thân.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như:
  • Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như:
  • Slide 8
  • THẢO LUẬN
  • Slide 10
  • Slide 11
  • PHIẾU HỌC TẬP
  • PHIẾU HỌC TẬP
  • Cách đơn giản phòng tránh sấm sét
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25