Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Hiểu bản thân, chọn đúng nghề

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Hiểu bản thân, chọn đúng nghề hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 





AI NHANH HƠN ?
M
M
Đ
Đ
U
U

 !"#$%!&'()*+,
-./-0,12345*
67(89*:;<9 =1
#>#/*&9?@(AB>
<<C*&9?#.D-E(.&(9A
-,./FE(C>#.D)*
6G(-#.D9?(><-,
C(H(9?@#.D#/I>9*"
/7A(-.JK;L/-03
F199(-E(.K*M-E(.
KN*&9>(NAO$(*


02
01
03
?
 !"
#$%&"'(")*
+,-.
1
P:QR,,AB
S@T9
E(
><I.
'*
P:Q:,,A=
F88S
@TI.
'4C(H(I
AB>UV
/7*
P:JQWX(C<S
@TI.
'=F4C(
H(I>1E(
'UV/7*
1
 !"
#$%&"'(")*

/01234,QR,,ABS@T9
E(><I.'*
*AY84<19NB*
P9Z
MC-'((9
7N
&@(T
"#[#\TA9'CB
&9(C<
]O#
,
]4T
"-E(H,
[7
^^*
*AY84<19NB*
*_,VAU`I.'*
%"`4<#D*
%"`4<#4T2*
%"`4<'C*
%"`4<#`9*
%"`4<4/D*
%"`4<4*
%"`4<4,C94a;b*
%"`Kc/D-,*
%"`(Cbd(C/D-,*
%"`;(CNC3Z#/D*
%"`-/F>(>*
J*",,S@I.'1,?
A(Q
512 673
M? "/D(CN<#(
AB*
M? 9N<///D(C*
M?J e-N<*
M?f /N</F

 !"#$
,89:;<:;2=><?;@3A34BCDBE3FG31-3/0
123434H347<IGJK3L38
g # K  5 9 8 -. T AU ` S @
@V*
_,V/F-.TAU`S@I.'7AU
#@E(#\NB(4C(H(I>UV/7
.'C(`(B\L9,V/FA=F
8NI.'4C(H(I>(B\*
RZ84aC/F,NI.'2K
9V/#X(C<S@T#/D
4>C(`(B\UV/7
/01234MQ:,,A=F88S@T
I.'4C(H(IAB>UV/7*
%NOP!Q
R;S7:3L3
6_,V8><9UV/71E('*
6h<-8C(H(4>S@TIAB><9U
V/71E('*]>#i8ZPG(
a/F4>C(H(S@TI>1F0GjR*
6ha.NB(,,A=F/=F8
8C(S(4>S@TI>1E('4
S@TI.'*
/01234MQ:,,A=F88S@T
I.'4C(H(IAB>UV/7*
M>>(98C(H(4>S@T#
B4/D*g99A=F8S@
TI.'4C(H(I>AOC(B..
AZ#><A(C*
"(C-Z.5/F>(C*:>(
E(#\.'/D.,V/F8S
@Tk=F4/=FN9-#X
(C<4E(C'#X(C<1-*
/01234TUVW3BX73<?;@3A34BCIGJK3L3<Y
Z<S[XE\IG34H];FG3L;^1_G<`348
%WX(C<S@TI.'1C(H(I>
UV/71E('*9Na-#X(C<
#9d#8S@T/=FH#X
(C<4,?#X(C<8S@T9*
%"AB>UV/7=F4AU
`-.T4>(-<N#X(C<S@T
I.'*
lkCAY.a48>(\!/FA(-
,#I>*
%&'()*+,%&-
./(0*+,1234!"#5
(6 7#87)9:2++9;<
5(-623=!"#76 
,>#?.9@3A28&8(</
BC?(<?D3(),
Email: levanbinh72qn1@gmail.com ĐT: 0905168837
THANKYOU!
j]"P mn&PholMgph 14qEr*
| 1/15

Preview text:

CH CH Ủ Đ Ủ Đ Ề 9 Ề 9 HIỂU BẢN THÂN, CHỌN ĐÚNG NGHỀ M Ở Đ Ầ U AI NHANH HƠN ?
Chia lớp thành 2 đội, 10 bạn xếp thành 2 hàng, mỗi đội tự đặt
tên cho mình (chẳng hạn thỏ Trắng - thỏ Nâu). Cử ban giám
khảo, thư ký, các em còn lại cổ vũ cho đội mình.
+ Chơi thi đua giữa hai nhóm. Đại diện 2 nhóm oẳn tù tì xem
bên nào ra đề trước. Nhóm thứ nhất nêu tên một số nghề Lu Lu ật c ật c hơi ơi
nghiệp hiện nay. Nhóm thứ hai trả lời kết quả (Nếu nói sai thì
khán giả được quyền trả lời).
+ Sau khi trả lời, nhóm thứ hai nêu tên 1 nghề nghiệp khác,
yêu cầu nhóm thứ nhất trả lời đặc trưng của nghề đó. Tiến
hành tương tự sau khoảng 3 phút thì dừng lại, ban thư ký tổng
hợp xem hai nhóm có bao nhiêu kết quả đúng. Mỗi kết quả
đúng ghi 10 điểm. Nhóm nào nhiều điểm sẽ thắng cuộc.
PHẨM CHẤT NĂNG LỰC CỦA BẢN THÂN 1
VỚI YÊU CẨU CỦA NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG (1 tiết) HĐ1:Khám phá một số 01 02 HĐ2:Đánh giá sự phù
phẩm chất, năng lực có hợp giữa những phẩm
liên quan đến hoạt động ?
chất, năng lực của bản nghề nghiệp của bản thân với yêu cầu của thân. một số nghề ở địa
HĐ3:Rèn luyện phẩm phương.
chất, năng lực của bản 03 thân phù hợp với yêu cầu của nghề em quan tâm ở địa phương.
PHẨM CHẤT NĂNG LỰC CỦA BẢN THÂN 1
VỚI YÊU CẨU CỦA NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
Hoạt động 1:Khám phá một số phẩm chất, năng lực có
liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của bản thân.
1.Chia sẻ những việc em có thể làm tốt.
Hoạt động nhóm cặp đôi
1. Chia sẻ những việc em có thể làm tốt.
 May, khâu, thêu, đan, móc  Chơi thể thao  Nấu ăn
 Trồng trọt, chăm sóc cây cối  Nói chuyện, giao tiếp  Thết kế quần áo,  Vẽ tranh đồ chơi  Ca hát  …….  Viết văn
2. Xác định sở thích của bản thân.
-Thích làm việc ngoài trời.
-Thích làm việc trong văn phòng. -Thích làm việc chân tay. -Thích làm việc trí óc.
-Thích làm việc với con người.
-Thích làm việc với thiên nhiên.
-Thích làm việc với máy móc, vật dụng.
-Thích giúp đỡ người khác.
-Thích thuyết phục, chỉ huy người khác.
-Thích di chuyển, thay đổi môi trường.
-Thích kiếm được nhiều tiền.
3.Tự đánh giá phẩm chất của bản thân theo các mức độ sau: Mức độ Biểu hiện Mức độ 1
Thường xuyên thể hiện trong cuộc sống. Mức độ 2
Có thể hiện nhưng chưa thường xuyên. Mức độ 3 Ít khi thể hiện. Mức độ 4 Chưa thể hiện được
Suy nghĩ về năng lực, phẩm chất có liên quan đến hoạt
động nghề nghiệp của bản thân?

1. Khám phá một số phẩm chất, năng lực có liên quan đến hoạt
động nghề nghiệp của bản thân.
Ai trong chúng ta cũng có những khả năng, sở thích, phẩm chất nhất định.
Xác định được khả năng sở thích, phẩm chất của bản thân là cơ sở
rất quan trọng để đối chiếu với yêu cầu của nghề ở địa phương mà
bản thân yêu thích, muốn chọn, từ đó xác định được sự phù hợp
giữa đặc điểm của bản thân với yêu cầu của nghề muốn chọn.
Không những vậy, biết được các đặc điểm của bản thân còn giúp ta
có định hướng rèn luyện phẩm chất, năng lực trên con đườngđến
với nghề mình yêu thích, muốn chọn ở địa phương
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Làm việc cá nhân
Hoạt động 2:Đánh giá sự phù hợp giữa những phẩm chất, năng lực
của bản thân với yêu cầu của một số nghề ở địa phương.
+ Xác định những nghề hiện có ở địa phương mà em quan tâm.
+ Liệt kê những yêu cầu về phẩm chất, năng lực của một số nghề hiện có ở
địa phương mà em quan tâm. Với mỗi nghề ghi rõ những thông tin mà HS thu
thập được về yêu cầu phẩm chất, năng lực của nghề theo gợi ý SGK.
+ Lập bảng để đối chiếu, đánh giá sự phù hợp hoặc chưa phù hợp giữa
những yêu cẩu về phẩm chất, năng lực của nghề em quan tâm với
phẩm chất, năng lực của bản thân.
Hoạt động 2:Đánh giá sự phù hợp giữa những phẩm chất, năng lực
của bản thân với yêu cầu của một số nghề ở địa phương.
Mỗi nghề đều có những yêu cầu về phẩm chất, năng lực riêng
đối với người lao động. Ai đó có sự phù hợp cao giữa phẩm chất,
năng lực của bản thân với yêu cầu của nghề sẽ là yếu tố đảm bảo
cho sự thành công trong hoạt động nghề nghiệp sau này.
Tuy nhiên, không phải ai cũng tự nhiên đạt được điều này. Điều
quan trọng là bản thân mỗi người phải xác định được những phẩm
chất, năng lực đã phù hợp và chưa phù hợp để có kế hoạch rèn
luyện và quyết tâm rèn luyện theo kế hoạch.
Hoạt động 3: Rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân phù
hợp với yêu cầu của nghề em quan tâm ở địa phương.

-Rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân theo yêu cầu của nghề
ở địa phương mà em quan tâm. Có thể lập kế hoạch rèn luyện,
trong đó chỉ ra những phẩm chất, năng lực chưa phù hợp cần rèn
luyện và cách thức rèn luyện những phẩm chất, năng lực đó.
-Tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở
thích, khả năng và điều kiện thực tế để rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân.
Em hãy chia sẻ cảm nhận và những điều học hỏi được sau khi
tham gia các hoạt động trong chủ đề.
Mỗi địa phương đều có nhiều nghề khác nhau. Mỗi nghề có những yêu cẩu về
phẩm chất, năng lực đối với người lao động khác nhau. Hiểu rõ bản thân cũng
như yêu cầu của nghề em quan tâm giúp em có cơ sở để đánh giá sự phù hợp
nghề cũng như những việc cần thực hiện để rèn luyện bản thân theo yêu cầu của
nghê. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để giúp mỗi chúng ta đến được với nghề
mình yêu thích và đạt được thành công trong hoạt động nghề nghiệp tương lai.

Email: levanbinh72qn1@gmail.com ĐT: 0905168837 THANKYOU!
GVTH : BÌNH LÊ EMAIL : levanbinh72qn1@gmail.com
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15