-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề Khám phá bản thân - Cánh diều
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề Khám phá bản thân - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 7 36 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 224 tài liệu
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề Khám phá bản thân - Cánh diều
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề Khám phá bản thân - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 7 36 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 224 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:









































Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
LỚP 7 TRƯỜNG THCS CHÍ THẢO NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
ĐÃ ĐẾN DỰ GIỜ THĂM LỚP
SINH HOẠT LỚP TUẦN 6
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN NỘI DUNG
- Phần 1: Báo cáo kết quả thi
đua của lớp trong tuần
- Phần 2: Xây dựng kế hoạch hoạt
động của lớp trong thời gian đến
-Phần 3:Tìm hiểu “Rèn luyện
tính kiên trì, chăm chỉ” BÁO CÁO KẾT QUẢ THI ĐUA CỦA LỚP TRONG TUẦN 6
TUYÊN DƯƠNG CÁC
CÁ NHÂN XUẤT SẮC TRONG TUẦN
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP TRONG TUẦN 7
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
Phần thi: Kiến thức Thể lệ:
- Mỗi tổ sẽ là một đội thi
- Các đội chơi sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc
nghiệm bằng cách đưa đáp án A, B, C, D.
Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm
- Thời gian suy nghĩ mỗi câu hỏi là 5 giây.
Sau 5 giây thì các đội thi sẽ đưa đáp án của mình.
Câu 1: Biểu hiện của tính kiên trì, 5 4 3 2 1 0
chăm chỉ trong công việc đó là? A. Đúng giờ
B. Sáng tạo và kiên trì với những nhiệm vụ khó khăn
C. Luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn
D. Tất cả các phương án trên
Câu 2: Một số trường hợp thành
công trong cuộc sống nhờ tính kiên 5 4 3 2 1 0 trì, chăm chỉ như
A. Vận động viên bơi lội Ánh Viên
B. Nhà bác học Thomas Edison
C. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí
D. Tất cả các phương án trên
Câu 3: Muốn rèn luyện tính kiên 5 43210
trì, chăm chỉ cần làm gì?
A. Không ăn, không ngủ để thực hiện mục tiêu
B. Cam kết thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra
C. Có hứng thì mới làm việc D. Cả 3 ý trên
Câu 4: Đâu là việc em không nên làm
nếu muốn trở thành người chăm chỉ? 5 4 3 2 1 0
A. Lập kế hoạch cho việc học tập và các hoạt động khác
B. Thực hiện các công việc ngắt quãng, không theo kế hoạch
C. Cam kết thực hiện đúng kế hoạch đã đặt ra
D. Tìm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn để kế
hoạch được thực hiện theo đúng tiến độ
thời gian và chất lượng
Câu 5: Khi em làm không tốt
thói quen rèn luyện tính kiên 5 4 3 2 1 0 trì thì em nên làm gì? A. Mặc kệ nó B. Thưởng cho bản thân
C. Khiển trách hoặc phạt bản thân D. Không làm gì cả 5 4 3 2 1 0
Câu 6: Câu nào dưới đây nói về tính kiên trì, chăm chỉ? A. Có chí thì nên. B. Lá lành đùm lá rách.
C. Có thực mới vực được đạo.
D. Học thầy không tày học bạn.
Câu 7: : Học sinh có thể rèn luyện 5 4 3 2 1 0
tính chăm chỉ trong học tập bằng cách
A. Đọc và tìm hiểu bài
B. Hoàn thành bài tập ngay sau giờ học
C. Luôn soạn bài các môn đầy đủ D. Cả A, B, C 5 4 3 2 1 0
Câu 8: Tác động của tính kiên trì, chăm
chỉ đến hiệu quả công việc là gì?
A. Hoàn thành công việc đều đặn.
B. Tạo sự trì trệ trong công việc.
C. Mất sự sáng tạo trong công việc
D. Giảm năng suất trong công việc
Câu 9: Hà thường xuyên đi học muộn.
Sau vài lần bị cô nhắc nhở, Hà đã 5 4 3 2 1 0
quyết tâm để đi học đúng giờ. Thế
nhưng có hôm trời lạnh quá, Hà lại ngủ
thêm lúc nữa và muộn học. Hành động
của Hà có thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ không? A. Có B. Thỉnh thoảng C. Một chút D. Không
Câu 10: Hoàng rất ham chơi nên suốt học 5 4 3 2 1 0
kì không học chữ nào, tới gần ngày thi
mới lôi vở ra học. Hoàng đã thức nguyên
đêm trước khi đi thi để ôn bài cho kịp.
Đó có phải hành động của kiên trì, chăm chỉ không? Vì sao?
A. Không. Vì Hoàng học rất kém
B. Có. Vì Hoàng đã ôn bài một đêm
C. Không. Vì kiên trì, chăm chỉ là cả quá
trình chứ không phải một thời điểm ngắn D. Cả 3 ý trên Vòng thi: Hùng biện Thể lệ:
Các nhóm sẽ có thời gian tối đa 5 phút để
chuẩn bị và 5 phút để trình bày ý kiến của
tổ mình về chủ đề đã cho.
Điểm tối đa cho phần thi này là 50 điểm
Chủ đề: Hùng biện
Kiên trì, chăm chỉ với học sinh có lợi hay không?
Chủ đề: Hùng biện
Kiên trì, chăm chỉ với học sinh có lợi hay không?
Tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và
cuộc sống có ý nghĩa rất quan trọng. Nó tạo
nên sự thành thục của kĩ năng giúp chúng
ta giải quyết những khó khăn một cách dễ
dàng. Nó giúp đảm bảo sự thành công cho
mục tiêu đặt ra. Nhờ kiên trì và chăm chỉ,
mỗi người trở nên tốt hơn và đến gần với
mục tiêu hơn. Nó còn sẵn sàng đáp ứng yêu
cầu, cơ hội mới của cuộc sống. Đồng thời
tạo nên sự tự tin, lạc quan giúp chúng ta
không chùn bước trước những điều tiêu cực.
Bởi vậy mỗi người cần rèn luyện tính kiên trì và sự chăm chỉ. TỔNG KẾT DẶN DÒ
+ Duy trì tốt việc thực hiện nề nếp như đi học
đúng giờ, đeo khăn quàng đầy đủ, giữ trật tự
trong giờ học, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài …
+ Duy trì việc học bài và làm bài ở nhà, làm bài
kiểm tra các môn học nghiêm túc
+ Thực hiện tốt an toàn giao thông, vệ sinh an
toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường đặc biệt là
công tác vệ sinh lớp, phân loại rác. LỚP 7 TRƯỜNG THCS CHÍ THẢO NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
ĐÃ ĐẾN DỰ GIỜ THĂM LỚP
SINH HOẠT LỚP TUẦN 6 KHÁM PHÁ BẢN THÂN NỘI DUNG
- Phần 1: Báo cáo kết quả thi
đua của lớp trong tuần
- Phần 2: Xây dựng kế hoạch hoạt
động của lớp trong thời gian đến
-Phần 3:Tìm hiểu về an toàn sử dụng mạng internet BÁO CÁO KẾT QUẢ THI ĐUA CỦA LỚP TRONG TUẦN 6
TUYÊN DƯƠNG CÁC
CÁ NHÂN XUẤT SẮC TRONG TUẦN
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP TRONG TUẦN 7
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TÌM HIỂU VỀ AN TOÀN SỬ DỤNG MẠNG INTERNET
Phần thi: Kiến thức Thể lệ:
- Mỗi tổ sẽ là một đội thi
- Các đội chơi sẽ trả lời 6 câu hỏi trắc
nghiệm bằng cách đưa đáp án A, B, C, D.
Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm
- Thời gian suy nghĩ mỗi câu hỏi là 5 giây.
Sau 5 giây thì các đội thi sẽ đưa đáp án của mình. 5 4 3 2 1 0
Câu 1: Luôn suy nghĩ về game ngay cả
khi không chơi là dấu hiệu của A. Trầm cảm B. Nghiện game C. Tự kỷ D. Ảo giác
Câu 2: Em phát hiện bạn em bị nghiện
game điện tử em sẽ làm gì trong trường 5 4 3 2 1 0 hợp này?
A. Tải game về và chơi cùng bạn để giải trí
B. Cùng các bạn trong lớp tẩy chay không chơi với bạn
C. Báo với thầy cô hoặc bố mẹ bạn để tìm hướng giúp đỡ
D. Xem như không biết vì không liên quan đến mình
Câu 3: Em đã quay một video cảnh các bạn
cùng lớp trêu đùa và đánh nhau. Em có chia sẻ nó không? 543210
A. Có chứ, vì các bạn chỉ đang trêu đùa nhau thôi
B. Không, em không muốn ai đó thấy và dùng chúng cho mục đích xấu
C. Có, nó chỉ là để cho vui và có thể xóa nó sau
D. Em gửi lên nhóm kín của bạn bè mình
Câu 4: Khi tự học ở nhà, A có nhiều vấn đề
không hiểu và muốn bổ sung kiến thức A có 5 4 3 2 1 0
thể sử dụng mạng xã hội như thế nào để
giúp việc học được hiệu quả?
A. Sử dụng các ứng dụng tin nhắn để hỏi các
bạn cùng lớp về bài học, hoặc thầy cô
B. Tham gia các nhóm học tập trên mạng xã
hội (như Zalo, Youtube, Facebook)
C. Xem các bài giảng trên Youtube
D. Tất cả các đáp án trên 5 4 3 2 1 0
Câu 5: Nên làm gì để sử dụng Internet hiệu quả?
A. Tìm kiếm bạn bè trên mạng.
B. Kiểm soát thời gian sử dụng mạng hợp lí.
C. Sử dụng mạng trong mọi hoạt động của đời sống.
D. Chia sẻ ảnh cá nhân kèm them thông tin lên mạng xã hội
Câu 6: Một trong những người bạn của em
đã đăng một video về em trên Internet và
em không thích video đó. Em đã yêu cầu 5 4 3 2 1 0
họ gỡ xuống nhưng họ đã từ chối vì theo họ
video đó rất buồn cười. Em sẽ làm gì trong tình huống này?
A. Tiếp tục yêu cầu cho đến khi họ gỡ video đó xuống
B. Nói với người lớn về video đó và lý do của
em yêu cầu gỡ bỏ để nhờ hỗ trợ giải quyết
C. Bỏ qua nó - em không thể thay đổi điều gì vì
đó là video của người khác
D. Đăng một bài viết/video tương tự về chính
người bạn đó để trả đũa Vòng thi: Hùng biện Thể lệ:
Các nhóm sẽ có thời gian tối đa 5 phút để
chuẩn bị và 5 phút để trình bày ý kiến của
tổ mình về chủ đề đã cho.
Điểm tối đa cho phần thi này là 50 điểm
Chủ đề: Hùng biện
Mạng xã hội với học sinh có lợi hay không TỔNG KẾT DẶN DÒ
+ Duy trì tốt việc thực hiện nề nếp như đi học
đúng giờ, đeo khan quàng đầy đủ, giữ trật tự
trong giờ học, chú ý nghe giảng …
+ Duy trì việc học bài và làm bài ở nhà, làm bài
kiểm tra các môn học nghiêm túc
+ Thực hiện tốt an toàn GT, vệ sinh an toàn thực
phẩm, vệ sinh môi trường đặc biệt là công tác
vệ sinh lớp, phân loại rác.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41