Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Tiết 34 Kết nối tri thức: Tri ân thầy cô

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Tiết 34 Kết nối tri thức: Tri ân thầy cô hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 





!"
#$%&'()*+,-)./0123+/04.5++6&+.720'5'
829:.;'+,<)*'.=>)*+,-).?2).@'
AB
C
<@+93)*DE-2.47FGH+,F1H)+.I)*)*01).0*45<4J+)K2LMNDD
AB
C
O0<+.5)*MDNDPBQR+@4K,4SR23++T'.U'VFI'+W'5').0*45<+4W)/39:,K9X4G%4+Y)*;4$04Y).4J&FI'+W'5'
Z)*9<0)45<[\'E
O]2DPBP+@434)*.^VFI'+WK'SKGKR9:_?1[`)*/#)4W)'.=>)*'5').0*45<*a2Db'.=>)*E34[F)*.4W)
'.=>)*+6&+,F)*G0<G4J'9cF+,K).'.I)*$@4.J+.I)**45<[\'+=/#)R&.<)*d4W)e_?1[`)*23+)H)*45<[\'+4W)/3R
/#<GJVF1H)$f4'.g).95)*'.<'5').0*45<Eh
O,<)**4K49<@)d.5)*'.4W)'.I)*.5&RZ)*9<0)45<[\'4J+K2$4Y)dW+G%44Y).4J&FI'+W'5'Z)*9<0)
45<[\'97+I'5<?22=F_?2$=f''iK9WVFI'9I4G%4).?)[?)+KR9a)*+.X4*4%4+.4JF+.0).+g'.'iK)H)*45<[\'
'5'.2@)*E0<2(K_F?))]2DPbAR[=%4S`.=%)*[j)'iK.U+,=k)*l3FI'*4K45<[\'*F1m)!.5).<0)R
Z)*9<0)45<[\'4J+K29:+.K2*4K.34)*.^4Y).4J&FI'+W'5'Z)*9<0)45<[\'+@44Y)n<oG0+,k+.0).
+.0).G4Y)'iK+T'.U')01E
Op)*01LQ9W)AMNqNDPb R+@4.i9ZK'SKGKR.34)*.^4Y).4J&FI'+W'5'Z)*9<0)45<[\'G%4S`+.K2*4K'iK
b VFI'*4KR+,<)*9r'r4J+K2R9:VF1W+9^).'.;))*01LM+.5)*DD$02*01FI'+W4W)'.=>)*'5').0*45<Eh
O0<)*01LMNDDNDPbqR)*01sFI'+W4W)'.=>)*'5').0*45<s9=f'+T'.U'+,Y)d.t&24H)lt')=%'+KE
*01LqNPNDPqLR+.8<)*.^9^).'iK)*0).45<[\'R349a)*l3+,=k)*n)K1$0.g).&.io/K).0).F1W+9^).SIDQ 
OlGH)*01.0*45<4J+K2R'.g).+.U'_5'9^).)*01LMNDD$0)*01.0*45<4J+K2E
p9r9W))K1R)*01)01+,k+.0).)*01+,F1H)+.I)*'iK)*0).*45<[\'97+Z)G4).G0+,4?)).u)*)*=X4$02'Z)*+5'
+,a)*)*=X4E
<@+93)*Lvw=F+x2'K[K<y+\')*uGH'.i9Hz).%>)+.x1'Z{
.r2D
.r2D
.r2L
.r2L
AB C
-).+.U'+.`'.4J)
.4K$%&+.0).L).r2+.#<$F6)G0+,-)./01S#)&.|2$0'5''?F'K
[K<y+\')*uGH'.i9Hz).%>)+.x1'Z{RSKF9r*t)).u)*/Z)*.<K
$Y)'?1.<K+.0).+g'.+.8<SI$=f)*S#)&.|29:S=F+x29=f'
<@+93)*Lvw=F+x2'K[K<y+\')*uGH'.i9Hz).%>)+.x1'Z{
.r2D
.r2D
.r2L
.r2L
AB C
<@+93)*Lvw=F+x2'K[K<y+\')*uGH'.i9Hz).%>)+.x1'Z{
FI)SK)*+.-/t''xFd4HF
FI)'<).K1'.u+.-1YF$c1+.x1
FI)SK)*+.-/t''xFd4HF
FI)'<).K1'.u+.-1YF$c1+.x1
})+.x1S<4$I42k9=X)*
.<'<)Gu)*/=%'[~2+,=X)*+=>)*$K4
})+.x1S<4$I42k9=X)*
.<'<)Gu)*/=%'[~2+,=X)*+=>)*$K4
)VF#).%d+,a)*'?1
•)VF#).%d€+,a)*'?1
!.Z)*+.x19I201$02)Y)
!.Z)*+.x19I201$02)Y)
c1K4$0dd.Z)*+.x1
.W*4K)+.=X)*)r49I201$02)Y)
c1K4$0d€d.Z)*+.x1
.W*4K)+.=X)*)r49I201$02)Y)
,;)*+.x12%49=f'$02+.x1
,;)*+.x12%49=f'$02+.x1
3+'.u')*$0+.x1EuK'.u')*$0+.x1
3+'.u'•)*$0+.x1EuK'.u'•)*$0+.x1
"9?1*x)/@)*x)+.x1
r'Z)*204St+'r)*01)Y)d42
"9?1*x)/@)*x)+.x1
r'Z)*204St+'r)*01)Y)d42
>2'.KR5<2R'.u+.x1
*.ƒSK<'.</„).u)*)*01=%'2<)*
>2'.KR5<2‚R'.u+.x1
*.ƒSK<'.</„).u)*)*01=%'2<)*
AB C
<@+93)*Av,-)./01/04.5+GH'.i9H).%>)+.x1'Z
AB
C
YF).u)*/47F.4J)'iK.;'S4).+.7.4J)S`dg).+,;)*G0$…)*/4W+>)+.x1'Z
†=_‡$m&.ˆ&G%4+.x1'Z*45<
†?)*$X4+.x1'Z
†.`'.4J)+I+).4J2G\'iK.;'S4).
†.%>)+.x1'Z
†;'+6&+I+‰
C
<@+93)*B
Con cảm ơn công lao dạy
dỗ của thầy. Sau này con
cũng muốn trở thành một
giáo viên như thầy.
Z2)K1*4K
9-).'<)9W)
'.Š'+W++.x1
G0'Z@‹
AB
YF).u)*/47F.4J)'iK.;'S4).+,54G%4S`dg).+,;)*G0$…)*/4W+>)+.x1'Z
r+.5493GZ$mG%4+.x1
+.U'.;'+6&'.=K)*.4Y2+Š'
KG0<$%&d.Z)*_4)&.ˆ&+.x1'Z
YF).u)*/47F.4J)'iK.;'S4).+,54G%4S`dg).+,;)*G0$…)*/4W+>)+.x1'Z
†r+.5493GZ$mG%4+.x1
†+.U'.;'+6&'.=K)*.4Y2+Š'
†KG0<$%&d.Z)*_4)&.ˆ&+.x1'Z‰
AB
C
<@+93)*B
)*.ƒK'iK+,F1H)+.I)*Z)S=+,;)*9@<
C
AB
-
Z) S= +,;)* $0 +,F1H) +.I)* G]) .rK GZ '()* +I+ 9‚& 'iK [?) +3' +p /K< 9X4 )K1R
'.Š)*+K'x)&.5+.F1G0*4u*-)+,F1H)+.I)*c1E
-
Z)S=+,;)*9@<$0&.|2'.c+9@<9U',c+9=f''<4+,;)*R).Œ29H)95&'Z)*$K<+<
$%)'iK).u)*)*=X4+.x1+.x2$~)*9:+,F1H)9@+d4W)+.U'97*45<[\''<))*=X4
OZ)S=+,;)*9@<'…)'r•)*.ƒK*4Š&'.<'<))*=X4SI)*'r).?))*.ƒKG0+.i1'.F)*E
wI)*+,<)*9X4)WF/4W+'<4+,;)*9@<$•$02)*=X4)r4'.F)*G0h+Z)S=+,;)*9@<)r4
,4Y)*SŽ*4Š&'.<'.Š)*+K'rd.#)])*+4W)_K.>)+,<)*.;'+6&G0*~+.549=f'+.0).
'Z)*$%)+,<)*S`)*.4J&E
D
O02+.4J&
'.Š'2p)*
+.x1'Z).?)
)*01LMNDD
L
w5)*+5'
+.>RG])
'.Š'2p)*
+.x1'Z
C
AB
<@+93)*bv
A
Ž+,K).GH
9H+04).%
>)+.x1'Z
C
AB
<@+93)*bv
’C
}

| 1/14

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VÀ CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT
HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 7 KHỞI ĐỘNG
Cả lớp cùng trình bày một bài hát tập thể mà các
em đã học trong chương trình âm nhạc 7 TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 1. Tìm hiểu về truyền thống ngày nhà giáo Việt nam 20/11
- Vào tháng 01/1946, tại Paris, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ đã ra đời với tên gọi là Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục.
- Năm 1949 tại Hội nghị quốc tế Vacsava, đã xây dựng bản Hiến chương các nhà giáo gồm 15 chương. Nội dung hiến
chương tập trung vào việc đấu tranh chống lại hệ thống giáo dục tư bản, phong kiến; xây dựng một nền giáo dục tiến bộ,
bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các nhà giáo.
- Trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, Công đoàn Giáo dục Việt Nam liên kết với Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn
Giáo dục để tố cáo âm mưu xâm lược của đế quốc đối với nhân dân ta, đồng thời giới thiệu thành tích của nền giáo dục
cách mạng. Vào mùa xuân năm 1953, dưới sự hướng dẫn của Thứ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục Nguyễn Khánh Toàn,
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tham gia hội nghị Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục tại Viên (Áo) và trở thành
thành viên của tổ chức này.
- Từ ngày 26 đến 30/8/1957, tại Thủ đô Vacsava, hội nghị Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục với sự tham gia của
57 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã quyết định chọn ngày 20 tháng 11 làm Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.
- Vào ngày 20/11/1958, ngày "Quốc tế Hiến chương các nhà giáo" được tổ chức trên khắp miền Bắc nước ta.
Ngày 28/9/1982, theo nghị định của ngành Giáo dục, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định số 167
- HĐBT về ngày Nhà giáo Việt Nam, chính thức xác định ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam.
Từ đó đến nay, ngày này trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh và tri ân những người làm công tác trồng người.
TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 2: Sưu tầm ca dao – tục ngữ về chủ đề “nhớ ơn thầy cô”
Hình thức thực hiện
Chia lớp thành 2 nhóm thảo luận và trình bày sản phẩm là các câu ca
dao – tục ngữ về chủ đề “nhớ ơn thầy cô”, sau đó gắn những bông hoa
lên cây hoa thành tích theo số lượng sản phẩm đã sưu tầm được Nh N óhm ó 1 m 1 Nh N óm h 2 óm 2 TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 2: Sưu tầm ca dao – tục ngữ về chủ đề “nhớ ơn thầy cô” Nh N óm h 1 óm 1 Nh N óm h 2 óm 2 TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 2: Sưu tầm ca dao – tục ngữ về chủ đề “nhớ ơn thầy cô” Muốn Mu s ốnan s g th an ì g t b hì ắc b c ắcầu c k ầu iề kuiều
Một chữ cũng là thầy. Nữa chữ cũng là thầy Khô K n h g th ôn ầy đ
g thầy ố đmày làm ố mày l n àm ên nên
Một chữ cũng là thầy. Nữa chữ cũng là thầy Muốn Mu c ốnon c h on ay c h hữ t ay ch hì ữ t yê hì u l yê ấy th u l ầy ấy thầy Ơn th Ơn ầy th soi ầy s lố oi i l mở đ ối ườn mở đ g ường
Ở đây gần bạn gần thầy Mấy ai Mấy laà k i l ẻ k à kẻ hôn kh g t ôn h g ầy thầy
Ở đây gần bạn gần thầy Cho C hcon o c v onữn v g b ữn ước g b d ước ặm d tr ặm ườn tr g tươ ườn ng l g tươn ai g lai
Có công mài sắt có ngày nên kim Thế gi Thế an gi th an ườn th g n ườn ói g n đ ói ố mày đ làm n ố mày l ên àm nên
Có công mài sắt có ngày nên kim
Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Trọng thầy mới được làm thầy
Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy Ăn q Ăn uả q unhớ k ả nh ẻ tr ớ kẻ ồn tr g ồncây g cây
Trọng thầy mới được làm thầy Ngh N ĩ s ghĩao c s ho b ao ch õ n o b hữn õ nh g n ữn gày ước g n mon gày ước g mong TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 3: Trình bày bài hát về chủ đề nhớ ơn thầy cô TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ Hoạt động 4 Nêu Nê nh u ững nh b ững iể b u hi iể ện c u hiệ ủa n c h ủa ọ hc ọscinh s th inh ể hi thể ện sự hiện s k ự ính k t ínhr ọn trọg v ng à v lòng à biết ơ lòng biết n thầy ơn thầ cô y cô + C + ư C x ư ử lễ x ph ử lễ ép v phé ớ p vi ớtihầ t y hầ cyô c g ô iá g o iáo + V + âVng lờ âng i lờtihầ t y hầ cyô cô + T + hTực h hiệ ực n
hiệ tnố t nhiệm vụ tốt nhiệm v củ ụ caủ h a ọhc s ọc inh sinh + N + hớ Nh ơ ớ n ơ tnhầ t y hầ cyô cô + H + ọc H tậ ọc p tố tậ t… p tốt… Hôm nay gia đình con đến Con cảm ơn công lao dạy chúc tết thầy
dỗ của thầy. Sau này con và cô ạ!
cũng muốn trở thành một giáo viên như thầy. TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ Hoạt động 4 Nêu những bi ểu hi u những biể ện u hi của học ện sinh của học si trái nh t với rái sự với kí sự nh t rọng nh t v rọng à l v òng bi à lòng ết bi ơn ết thầy ơn t cô hầy cô + C + ó t Cóh tái độ vô l hái độ vô l vớ ễ vi t ớih tầy hầy + Ý + tÝhức t họ hức c t họcập c tậ hưa nghi p c êm hưa nghiê t múc túc + R + a và R o l a và ớ o lpớ không p x không i n p xi hép t n p hầ hép t y c hầ ô… y cô… TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Ý nghĩa của truyền thống Tôn sư trọng đạo
- Tôn sư trọng là truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của dân tộc từ bao đời nay,
chúng ta cần phát huy và giữ gìn truyền thống ấy.
- Tôn sư trọng đạo là phẩm chất đạo đức rất được coi trọng, nhằm đền đáp công lao to
lớn của những người thầy thầm lặng đã truyền đạt kiến thức để giáo dục con người
- Tôn sư trọng đạo còn có ý nghĩa giúp cho con người sống có nhân nghĩa và thủy chung.
Sống trong đời nếu biết coi trọng đạo lý làm người nói chung và tôn sư trọng đạo nói
riêng sẽ giúp cho chúng ta có khả năng tiến xa hơn trong học tập và gặt hái được thành
công lớn trong sự nghiệp. TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 5: VẬN DỤNG 1 2 3 - Làm thiệp Sáng tác Vẽ tranh về chúc mừng thơ, văn đề tài nhớ thầy cô nhân chúc mừng ơn thầy cô ngày 20/11 thầy cô TIẾT 34 TRI ÂN THẦY CÔ
Hoạt động 5: VẬN DỤNG XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14