Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá một số đặc điểm của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!

HOT ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
GIÁO VIÊN PT MỖI HỌC SINH 3 STICKER.
GV PHÂN CHIA TRÊN BẢNG C ĐẶC ĐIỂM TÍNH CH (THEO BẢNG
SAU), MỖI HỌC SINH SẼ CHỌN 3 NÉT TÍNH CÁCH CỦA BẢN THÂN ĐỂ
DÁN STICKER VÀO:
HOT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Bạn
ngư
ời
hoà
đồn
g
Bạn
dễ
nổi
giận
Bạn
rất
thật
thà
Bạn
rất
hài
hước
Bạn
ngư
ời
trầm
lắng
Bạn
ngư
ời
năn
g
độn
g
KHÁM PHÁ
MỘT SỐ ĐC ĐIỂM
CỦA BẢN THÂN
TRUONG THCS MA
THANH: GV:NGUYEN
BA CUONG
HOT ĐỘNG
KHÁM PHÁ
KHÁM PHÁ MỘT
SỐ NÉT ĐẶC
TRƯNG TRONG
NÉT TÍNH CÁCH
01
You can enter a subtitle here if you
need it
Chỉ ra nét đặc trưng trong -nh cách của người
xung quanh
Mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy A4. Ghi lại nét
đặc trưng về tính cách của các bạn trong
nhóm của em?
Một vài nét đặc trưng trong
nh cách của người em
yêu quý.
Mỗi HS chuẩn bị 1
tờ giấy A4. Ghi lại
nét đặc trưng về
tính cách của 2
bạn thân thiết
nhất trong lớp.
Điều làm em ấn
tượng nhất
bạn?
Điều em chưa
hài lòng ở bạn?
GÓC CHIA
SẺ:
Chia sẻ
những nét
tính cách đặc
trưng của em
cho bạn
xung quanh
hiểu hơn về
nhân em
NHẬN DIỆN
SỰ THAY ĐỔI
CẢM XÚC CỦA
BẢN THÂN
02
You can enter a subtitle here if you
need it
Th thách:
Đoán ý đồng
đội
1 HS đại diện lên nhận phiếu. HS
sẽ tả
bằng hành động những từ
trong phiếu,
các bạn bên dưới sẽ đoán ý của
đồng đội
mìn
h.
Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc thể xy ra
của nhân vt trong các Jnh huống sau:
ĐIỀU CHỈNH
CẢM XÚC
THEO HƯỚNG
CH CỰC
03
You can enter a subtitle here if you
need it
Góc chia sẻ
Em hãy chia sẻ cách kiểm soát
cảm xúc theo hướng tích cực
SẮM VAI XỬ LÝ
TÌNH HUỐNG
Điều chỉnh cảm xúc theo hướng
tích cực
HOT ĐỘNG
RÈN LUYỆN
THỰC HIỆN
TRANH BIỆN
BO VỆ
QUAN ĐIỂM
04
TÌM HIỂU CÁCH THỨC
TRANH BIỆN
Dành nhiều
thi gian sử
dng thiết b
công ngh sẽ
ảnh hưng
đến mi quan
h giữa các
thành viên
trong .
Đ n
g ý .
sao?
Không
đng
ý. Vì
sao?
GÓC TRANH
BIỆN
THỰC HIỆN
THƯƠNG THUYẾT
TRONG MỘT
SỐ TÌNH HUỐNG
05
1. TRAO ĐỔI VỀ CÁCH THƯƠNG THUYT
1
Xác định mục
tiêu thương
thuyết
2
Mỗi bên giải
thích rõ ràng
cho slựa chọn
của mình
3
Trao đổi để đưa ra
phương án lợi
cho cả đôi bên
4
Lắng nghe
đối phương
CH THƯƠNG THUYẾT
SẮM VAI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
HOT ĐỘNG
VẬN DỤNG
ĐỊNH HƯỚNG
N LUYỆN MỘT SỐ
ĐẶC ĐIỂM
NHÂN TRONG
CUỘC SỐNG
06
Bước 1
HS sẽ xác định một số
đặc điểm cá nhân mà
em thấy cần rèn luyện
trong cuộc sống
lập kế hoạch
Bước 2
Chia sẻ kế hoạch của
em trước lớp
Bước 3
Thực hiện kế hoạch đã
đề ra
THỰC HIỆN CÁC BƯC SAU
Mỗi một cá nhân đều là một phần quan
trọng trong xã hội
TỰ ĐÁNH GIÁ
| 1/27

Preview text:

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
GIÁO VIÊN PHÁT MỖI HỌC SINH 3 STICKER.
GV PHÂN CHIA TRÊN BẢNG CÁC ĐẶC ĐIỂM TÍNH CÁCH (THEO BẢNG
SAU), MỖI HỌC SINH SẼ CHỌN 3 NÉT TÍNH CÁCH CỦA BẢN THÂN ĐỂ DÁN STICKER VÀO: Bạn Bạn Bạn Bạn Bạn Bạn là dễ rất rất là là ngư nổi thật hài ngư ngư ời giận thà hước ời ời hoà trầm năn đồn g g lắng độn g KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN TRUONG THCS MA THANH: GV:NGUYEN BA CUONG HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ 01 KHÁM PHÁ MỘT SỐ NÉT ĐẶC TRƯNG TRONG NÉT TÍNH CÁCH
You can enter a subtitle here if you need it
Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của người xung quanh
Mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy A4. Ghi lại nét
đặc trưng về tính cách của các bạn trong nhóm của em?
Mỗi HS chuẩn bị 1 Một vài nét đặc trưng trong
tờ giấy A4. Ghi lại tính cách của người mà em
nét đặc trưng về yêu quý. tính cách của 2 bạn thân thiết nhất trong lớp. Điều gì làm em ấn tượng nhất ở bạn? Điều gì em chưa hài lòng ở bạn? GÓC CHIA SẺ: Chia sẻ những nét tính cách đặc trưng của em cho bạn bè xung quanh hiểu hơn về cá nhân em 02 NHẬN DIỆN SỰ THAY ĐỔI CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN
You can enter a subtitle here if you need it Thử thách:
1 HS đại diện lên nhận phiếu. HS sẽ b ằ m ngô t h ả ành động những từ có Đoán ý đồng tro cá n c g b p ạ h
n i ếbuê,n dưới sẽ đoán ý của mìn đội đồng đội h.
Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra
của nhân vật trong các tình huống sau:
03 ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC
You can enter a subtitle here if you need it Góc chia sẻ
Em hãy chia sẻ cách kiểm soát
cảm xúc theo hướng tích cực SẮM VAI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN 04 THỰC HIỆN TRANH BIỆN BẢO VỆ QUAN ĐIỂM TÌM HIỂU CÁCH THỨC TRANH BIỆN GÓC TRANH BIỆN Dành nhiều thời gian sử Đ ồn Không dụng thiết bị g ý. đồng công nghệ sẽ Vì ý. Vì ảnh hưởng sao? sao? đến mối quan hệ giữa các thành viên trong GĐ. 05 THỰC HIỆN THƯƠNG THUYẾT TRONG MỘT SỐ TÌNH HUỐNG
1. TRAO ĐỔI VỀ CÁCH THƯƠNG THUYẾT CÁCH THƯƠNG THUYẾT 1 3 Xác định mục Trao đổi để đưa ra tiêu thương phương án có lợi thuyết cho cả đôi bên 2 4 Mỗi bên giải Lắng nghe thích rõ ràng đối phương cho sự lựa chọn của mình
SẮM VAI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 06 ĐỊNH HƯỚNG RÈN LUYỆN MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CÁ NHÂN TRONG CUỘC SỐNG
THỰC HIỆN CÁC BƯỚC SAU Bước 1 Bước 3
HS sẽ xác định một số
Thực hiện kế hoạch đã đặc điểm cá nhân mà Bước 2 đề ra em thấy cần rèn luyện trong cuộc sống và Chia sẻ kế hoạch của lập kế hoạch em trước lớp
Mỗi một cá nhân đều là một phần quan
trọng trong xã hội TỰ ĐÁNH GIÁ
Document Outline

  • HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  • HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  • KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN
  • HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
  • 01
  • Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của người xung quanh
  • Slide 7
  • Slide 8
  • 02
  • Slide 10
  • Slide 11
  • 03
  • Góc chia sẻ
  • SẮM VAI XỬ LÝ
  • HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN
  • 04
  • TÌM HIỂU CÁCH THỨC TRANH BIỆN
  • GÓC TRANH BIỆN
  • 05
  • 1. TRAO ĐỔI VỀ CÁCH THƯƠNG THUYẾT
  • CÁCH THƯƠNG THUYẾT
  • SẮM VAI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
  • HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
  • 06
  • THỰC HIỆN CÁC BƯỚC SAU
  • Mỗi một cá nhân đều là một phần quan trọng trong xã hội
  • TỰ ĐÁNH GIÁ