Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng trường học thân thiện
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng trường học thân thiệnhay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
SỞ GIÁO DỤC VÀĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8 CHỦ ĐỀ 3:
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN GIÁO VIÊN BIÊN SO N Ạ PH M MINH Ạ TUỆ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn KHỞI ĐỘNG TRÒ TR CH C ƠI - T - ên trò chơi: “Thể T hiện sự hoà n s
đồng, cởi mở qua lời bài hát”. ” - T - ổ chức hứ : Cả lớp cùng chơi. - Luật ch c ơi: HS H há S
t và làm theo lời bài hát: Ý ng Ý hĩa củ a a c a ác c hàn ác h đ h ộng “Cầm “ t Cầm ay n hau h đ i, xem e ai m có giận hờn gì? Cầm C t ầm ay tr nhau đi
ong bài, x heám t ai m c này ó gi l à ận hờn c gì? ? hi? Mình là a nh nh em e , c m ó chi đâu mà gi đâu m ận hờn! Cầm C t ầm ay nhau đi! Hãy H ãy cầm c c
ầm ái tay nhau đi!”. ” Quả Q n n trò lần ầ lượt thay thế cụm c từ “cầ c m tay nhau” u bằng cá c c cụm ụ từ: “c
“ ười với nhau”, , “nhìn vào mắt ắ nhau”, “hỏi thăm ă nhau”, u” “khen khe c ái áo của nhau nha ”,... ”
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường TRÒ TR CH C ƠI - Tổ ch c ức: Chi C a lớp thành n 3 đội thi, phát cho mỗi đội một cờ c tín hiệu. - Luật Lu chơi h : GV G V chiếu từng ừ bức tranh về các c dấu dấ hiệu bắt
bắ nạt học đường lên màn hình trong thời gian 1 phút. Độ Đ i ộ nào đưa đư ra câu trả lời
trước, đúng và thuyết phục, đội đó sẽ s dành được đ 10 điểm, nếu ế trả lời chưa hưa đúng, chưa hưa đủ đ , ,cá c c đội sa
s u có quyền giơ tín hiệu trả lời. Sa S u vòng thi với 8 8 bức
bứ tranh, đội nào đượ đư c nhi h ều u điểm, đội đó sẽ đó s chiến thắng.
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường 2 1
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường 4 3
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường 5 6
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường 7 8
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 1
Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường TH T ẢO Ả LUẬ LU N Ậ N N H N ÓM Yê Y u u cầu: ầu Chia lớp p thành 4 nhóm h , các c em e chia sẻ theo nhóm h về ề cách c phòng, tránh á bắt nạt học đường đư và những những vi v ệc ệ cần làm à khi chứng kiến bạn bị bắt nạt.
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 2
Tìm hiểu những tình huống cần từ chối và cách từ chối Hã H y ã c hia s a ẻ cá c c tình hu n ống ố THẢO Ả LUẬ LU N Ậ N N H N ÓM cùng cách m c à em đã từ chối khi gặp các á tình huống đó? Yê Y u u cầu: ầu Chi C a lớp thà h nh các nhóm, ,lần lượt
ư từng em trong nhóm đưa ra phương ư
án chấp nhận hay từ chối và lí do lựa ựa chọn. c Sa S u đó các c nhóm ó thống nhất ấ lựa chọn phương h án của nhó n m mình và đại đạ diện nhó nh m chia sẻ ẻ kết quả
trước lớp, đặc biệt trình bày rõ lí do chấp nhận hoặc t ừ c ừ hối.
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 2
Tìm hiểu những tình huống cần từ chối và cách từ chối THẢO Ả LUẬ LU N Ậ N N H N ÓM Yê Y u u cầu: ầu Chia lớp thà h nh các á nh n óm, thảo luận ậ và và chỉ ra a các á cá c ch để rèn luyện kĩ k năng từ chối c khi gặp các tình huốn u g g cần
ầ từ chối bạn theo các bước b gợi ý ý ở mục 3, 3 nhiệm vụ 2, trang 25 SG ng 25 S K G . K
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 5
Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống Chi C a l a ớp ớ t hàn à h các h c nhóm v óm à c à h c ia sẻ a v sẻ ề? ề Cảm ả n hận ậ củ c a a em như thế n ế ào à Nếu N t hiếu đi ế tự ự khi th i ể h ể iện iệ sự s ch c ủ thì điều gì tự ch c ủ trong mối q i uan a hệ ệ sẽ xảy r ẽ a? xảy r bạn bè? è
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 6
Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội PH P ỎNG N V Ấ V N Ấ 1 Cảm C ảm xúc củ c a bạn như hư thế ế nào à khi thể ể hiện s ện ự t ự ự t chủ t rên ê m ạn ạ g x g ã h ã ội? 2 Sau Sa khi cùng cả c nhóm óm thảo ả luận để giải
quyết tình huống đặt ra, a, bạn học đượ ư c ợ điều gì?
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 7
Thực hiện một số việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Một ngôi trường tốt không chỉ là nơi đào tạo ra những học trò Chia sẻ c
ẻ ảm xúc khi thực hiện
giỏi, mà còn là một ngôi trường có những truyền thống tốt những việc ệ làm à góp gó p hần xâ hầ y
đẹp, tạo ra những mối quan hệ thân thiện, văn minh giữa thầy dựng truyề uy n thố h ng ng nh n à à
và trò, giữa trò và trò,...... Truyền thống tốt đẹp đó của nhà trường?
trường là giá trị trường tồn, đem lại niềm tự hào cho các thế hệ
thầy trò của nhà trường.
Để góp phân tích cực xây dựng nhà trường thân
thiện, các em hãy tiếp tục phát huy truyền thống nhà
trường từ việc rèn luyện sự tự chủ trong môi trường
thực và môi trường trên mạng xã hội; rèn luyện kĩ
năng phòng tránh bắt nạt học đường đến việc xây
dựng và giữ gìn tình bạn.
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 8
Xây dựng và giữ gìn tình bạn
Mời cả lớp cùng hát bài “Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi” của nhạc sĩ Vĩnh Tâm
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 10 Cho bạn, cho tôi Hã H y ã c hia s a ẻ những đi nhữ ều bạn
nhận xét về mình, về những nhữn
điều mình đã làm được, chưa hư làm được và n êu c ê ảm nhận? Yê Y u u cầu: ầu Mỗi
M tổ đứng thành vòng tròn. Mỗi em e dán một tờ giấy A4 y A lên lưng bạn và và cầm một cây bút. Mỗi
M em viết lên tờ giấy trên lưng ư
bạn: 2 điểm bạn đã làm à đượ đư c c trong chủ đề
đ này và 1 điểm bạn cần cố gắ n c ng.
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 11
Khảo sát cuối chủ đề Em E g ặp ặ n hữn hữ g thuận l ậ ợi và k và hó khăn ă k hi trải r nghiệm ệ v m ới ớ chủ đề này chủ đề nà ? • Tốt: • 3 3 đi đ ểm; • Đ • ạt Đ : 2 đi : ểm; • Ch C ưa h đạt: đ 1 đi đ ểm ể .
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN 12
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới Em E m hãy ã ch c ia a sẻ những ữ kĩ năng cần c tiếp tục rèn r luyện, ện, cách cá rèn è luyện và các và c h ác t ự đán ự h g h iá sự á t sự iến bộ của b ến bộ của ản ả t hân â t rong rèn l g r uyện ệ . Cá C c á em em đọc các các nhiệm ệm vụ cần thực c hiện ệ ở ở CH C Ủ H Ủ ĐỀ Đ 4: SỐ S NG N HÒ H A Ò A HỢ H P Ợ P TR T O R N O G N G GIA G IA ĐÌN Đ H ÌN . H Ho H àn à thàn hà h các c yêu ê cầu c bài tập t ở nhà tro r ng SB T SB . T
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI! GOODBYE SEE YOU AGAIN! 18
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18