Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Phòng, tránh bắt nạt học đường

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Phòng, tránh bắt nạt học đường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
29 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Phòng, tránh bắt nạt học đường

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 8 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Phòng, tránh bắt nạt học đường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 . Mời bạn đọc đón xem!

 

70 35 lượt tải Tải xuống



 !"#
GV: Phan Th Phương Tho
$%&"
%'()
* +&$
,-*./0"
NỘI DUNG
BÀI HỌC
1234567%Nhận diện dấu hiệu của
bắt nạt học đường
1234567)Xác định cách phòng, tránh
bắt nạt học đường
12345678Thực hành kĩ năng phòng,
tránh bắt nạt học đường
12345679Rèn luyện kĩ năng phòng,
tránh bắt nạt học đường
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
1. Việc đó diễn ra ở đâu? Khi nào?
2. Người bắt nạt có những lời nói, cử chỉ, hành động thế nào?
3. Em hoặc bạn bị bắt nạt đã phải chịu những lời nói, cử chỉ, hành
động như thế nào?
4. Em hoặc bạn bị bắt nạt đã phải chịu những tổn thương gì?
O=P
Bắt nạt học đường những hành vi sử dụng sức mạnh thể chất tinh thần
để đe doạ, làm tổn thương người khác nhằm mục đích kiểm soát duy trì
quyền lực của người bắt nạt đối với người bị bắt nạt.
Hành vi bắt nạt không xảy ra một lần lặp đi lặp lại theo thời gian tr
trong độ tuổi đến trường.
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
Bắt nạt thể chất
Bắt nạt tinh thần
Bắt nạt trên môi
trường mạng
Bắt nạt kinh tế
Các loại bắt nạt học đường chính bao gồm:
Bắt nạt mối quan hệ
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
* Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường
GQ67JR63?SF?=K6
Các nhóm di chuyển lên bục giảng
đứng về hai phía của bảng, từng
thành viên trong mỗi nhóm sẽ ghi
lên bảng những dấu hiệu của bắt nạt
học đường.
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF4GH67
* Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường
1234567)TBF4U6?FBF?V?@673AB6?CD3623?EF4GH67
* Thảo luận để xác định những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh bắt
nạt học đường.
?WX%YZ)Thảo luận về những việc nên
làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
?WX8YZ9Thảo luận về những việc không
nên làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
:N6[B3Y=J\1YZ]BF4U6?6?^67Y=KF6_6YZ`?a676_6bZX
4cV?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
=KF6_6bZX
- K lại vi người mà em tin tưởng về việc bị
bắt nạt.
- Bđi hoặc kêu to để nhờ ngưi trợ giúp khi
đối diện với kẻ bt nạt.
- Thể hiện thái độ “Không chấp nhận khi bị
bắt nạt ”(nghiêm mặt, giật tay ra,...)
- Không trlời tin nhắn nội dung đe dọa,
gây hấn của kẻ bắt nạt.
=KF6_6bZX
- Kể lại với người mà em tin tưởng về việc bị
bắt nạt.
- Bỏ đi hoặc kêu to để nhờ người trợ giúp khi
đối diện với kẻ bắt nạt.
- Thể hiện rõ thái độ “Không chấp nhận khi bị
bắt nạt ”(nghiêm mặt, giật tay ra,...)
- Không trả lời tin nhắn có nội dung đe dọa,
gây hấn của kẻ bắt nạt.
=KF`?a676_6bZX
- Thể hiện s hiếu chiến, thái độ
thách thức.
- Giấu diếm thông tin mình bị bắt
nạt.
-
Không giúp đỡ khi chứng kiến
bạn bị bắt nạt.
=KF`?a676_6bZX
- Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ
thách thức.
- Giấu diếm thông tin mình bị bắt
nạt.
-
Không giúp đỡ khi chứng kiến
bạn bị bắt nạt.
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567)TBF4U6?FBF?V?@673AB6?CD3623?EF4GH67
d(e%
cV?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67Xf=?EF[=6?6_6
Tham gia các hoạt động cùng bạn bè.
Tham gia một số môn thể thao để nâng cao sức khỏe và
tăng sự tự tin.
Tránh đi đến những chỗ khuất hoặc đi một mình khi
đang có nguy cơ bị bắt nạt.
Tránh xung đột với bạn kể lại sự việc với người
lớn nếu không cảm thấy an toàn.
d?=FW67:gFh-JL:?=K:CUCD3623?EF4GH67-FBF\X6_6
Bỏ đi khi đối diện với kẻ bắt nạt.
Kêu to cho những người xung quanh nghe thấy.
Khi đối diện với kẻ bắt nạt, hãy nhìn thẳng, tỏ thái độ không đồng
tình với hành vi bắt nạt rồi bỏ đi.
Không nên thể hiện thái độ hiếu chiến hoặc trả thù, không giấu diếm
việc mình bị bắt nạt để thể ngăn chặn kịp thời tránh xảy ra hậu
quả đáng tiếc.
d(e)
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF4GH67
1234567)TBF4U6?FBF?V?@673AB6?CD3623?EF4GH67
12345678?SF?Z6?`i6j67V?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
Các em thảo luận với bạn, nghiên cứu
đề xuất cách xử các tình huống
trong Hoạt động 3 (SGK – trang 9).
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF4GH67
1234567)TBF4U6?FBF?V?@673AB6?CD3623?EF4GH67
12345678?SF?Z6?`i6j67V?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
12345679k6b:gK6`i6j67V?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
- Chủ động phòng, tránh các hành vi bắt nạt học đường
giúp người khác nhận ra các dấu hiệu của bắt nạt học đường.
- Thiết kế hình ảnh khẩu hiệu “Lớp học không bắt nạt”
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:%od?=3?LgX536?WX67GH=4N67Jp6X53C26YZ13GH67-\X6_6bZX7lm
A. Xông vào bảo vệ bạn
B. Hét to lên và chạy
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất
D. Đánh nhau với các bạn
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:)oW3?cV?@673AB6?CD3623?EF4GH67Cq67FBF?m
A.Chủ động phòng, tránh các hành vi bắt nạt học đường
B.Giúp người khác nhận ra các dấu hiệu của hành vi bắt nạt và chia sẻ kết quả thực hiện
C. Thiết kế hình ảnh, thông điệp "Lớp học không có bắt nạt"
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:8=6?YZd?N67?EFFr67bQVYZF?h=3?n6YQ=6?N:s?G67?aX6Ng
=6?AL3C:p6YlX53C263A167bQV`cbZ4t67?\3?Lgd?N6?6W=]L:Xl6?s
>:\XbZ=6?3?l\X[ubZX7lm
A. Hẹn Khang ra đánh nhau
B. Cãi nhau với Khang
C. Gặp Khang và thẳng thắn với nhau nếu ai có lỗi thì sẽ xin lỗi người kia để chúng
ta cùng hòa thuận
D.Đáp án khác
C. Gặp Khang và thẳng thắn với nhau nếu ai có lỗi thì sẽ xin lỗi người kia để chúng
ta cùng hòa thuận
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:9Z6?45676Z1JGQ=4ngbZ?Z6?Y=FMNCD3623?EF4GH67m
A. Nhắn tin đe dọa
B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
C. Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:v L:?=K:3?GH673?LgFMNY=KFC21bSF?EF4GH673A1673AGH67?EFbZ
A. Bắt ép bạn chép bài và làm bài tập cho mình
B.Cố tình làm hỏng đồ dùng học tập của bạn
C. Làm đau bạn bằng các hành động: đánh, ném đồ vật vào người, bắt quỳ gối
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:w26?67p=F26? :gx6?YZ3?GH67]:g_6CUC263A_:4rNBFP6_6\X
FyX3?LgAL3`?WF?U:s26?4t]=6F?:gc6F?f4c3AB6?CUC26bZXV?=z6-y6?
?G{674>6Y=KF?EFs:g6?=_6-[N:`?=26?F?:gc6F?f- :gx6?YR63?GH67
[N67CZ6FMN26?YZ3=>V3|F3A_:C26s&X[ubZX7l6>:\XbZ26?m
A. Hẹn bạn Duy Anh ra đánh nhau
B. Mách với các bạn khác trong lớp
C. Nói với cô giáo về việc bạn Duy Anh thường xuyên làm phiền, ảnh hưởng đến
việc học của em
D.Đáp án khác
C. Nói với cô giáo về việc bạn Duy Anh thường xuyên làm phiền, ảnh hưởng đến
việc học của em
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:}n:bZY=KF`?a676_6bZX4cV?@673AB6?CD3623?EF4GH67m
A. Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ thách thức
B. Cả ba đáp án trên đều đúngGiấu giếm thông tin mình bị bắt nạt
C. Khôn giúp đỡ khi chứng kiến bạn bị bắt nạt
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:aX3AGQF-`?=3?y1b:I66?WX3ASF3:g>6-=6?4tCU?Z6?F?|VC~F
?l6?YQ=C=c:FyX`?a674•VsZ=67Zg[N:4W-{3A_6bQV?Z6?b:a66W=YQ=
=6?bZ6>:`?a67F?€VCZ=F?1Xl6?-[u4GNy6?4Wb_63AN67X267]t?5=FMN
bQVs>:\XbZ=6?-\X[ubZX7lm
A. Chép bài cho Minh
B. Nói chuyện này với cô giáo
C. Nói chuyện thẳng thắn với bạn Thành em không sợ những bức ảnh như vậy và
nếu như bạn thấy những bức ảnh xấu như vậy bạn mà bị đưa lên thì bạn sẽ cảm thấy
như nào
D.Đáp án khác
C. Nói chuyện thẳng thắn với bạn Thành em không sợ những bức ảnh như vậy và
nếu như bạn thấy những bức ảnh xấu như vậy bạn mà bị đưa lên thì bạn sẽ cảm thấy
như nào
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:•=KF6_6bZX4c3AB6?CD3623?EF4GH67bZm
A. Kể lại với người em tin tưởng về việc bị bắt nạt
B. Bỏ đi hoặc kêu to nhờ người trợ giúp khi đối diện với kẻ bắt nạt
C.Thể hiện thái độ " không chấp nhận khi bị bắt nạt" ( nghiêm mặt, giật tay ra...)
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
:;6%<=>3)?@67-3AB6?CD3623?EF4GH67
3GH67-\X6_6bZX7lm1234567%?I6J=K6JL:?=K:FMNCD3623?EF
4GH67
n:%‚ L:?=K:FMNCD3623?EF4GH67bZm
A. Một nhóm người cùng đánh hay nhục mạ một người
B. Người này cậy mình to khỏe hơn và bắt nạt người yếu hơn
C. Đánh bạn hoặc ném đồ dùng học tập của bạn
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
D.Cả ba đáp án trên đều đúng
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
o
Ôn tập lại kiến thức đã học:
Nhận diện được các dấu hiệu của bắt nạt học
đường.
năng phòng, tránh xử các tình huống
bị bắt nạt học đường.
o
Chuẩn bị cho tiết Sinh hoạt lớp: Triển lãm hình
ảnh với khẩu hiệu “Lớp học không có bắt nạt”.
BÀI HỌC KẾT THÚC, CẢM ƠN
CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
| 1/29

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 8
GV: Phan Thị Phương Thảo
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG TUẦN 1 – TIẾT 2:
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường
Hoạt động 2: Xác định cách phòng, tránh NỘI DUNG bắt nạt học đường BÀI HỌC
Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng,
tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 4: Rèn luyện kĩ năng phòng,
tránh bắt nạt học đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt đường
1. Việc đó diễn ra ở đâu? Khi nào? Gợi ý
2. Người bắt nạt có những lời nói, cử chỉ, hành động thế nào?
3. Em hoặc bạn bị bắt nạt đã phải chịu những lời nói, cử chỉ, hành động như thế nào?
4. Em hoặc bạn bị bắt nạt đã phải chịu những tổn thương gì?
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
➢ Bắt nạt học đường là nh đ ường
ng hành vi sử dụng sức mạnh thể chất và tinh thần
để đe doạ, làm tổn thương người khác nhằm mục đích kiểm soát và duy trì
quyền lực của người bắt nạt đối với người bị bắt nạt.
➢ Hành vi bắt nạt không xảy ra một lần mà lặp đi lặp lại theo thời gian ở trẻ
trong độ tuổi đến trường.
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
Các loại bắt nạt h đ ọc
ườnđgường chính bao gồm: Bắt nạt thể chất Bắt nạt tinh thần Bắt nạt mối quan hệ Bắt nạt trên môi Bắt nạt kinh tế trường mạng
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt đường
* Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường
Hướng dẫn thực hiện
Các nhóm di chuyển lên bục giảng
và đứng về hai phía của bảng, từng
thành viên trong mỗi nhóm sẽ ghi
lên bảng những dấu hiệu của bắt nạt học đường.
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường
* Chia sẻ một trải nghiệm bản thân bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt nạt
* Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường
Hoạt động 2: Xác định cách phòng tránh bắt nạt học đường
* Thảo luận để xác định những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh bắt nạt học đường.
Nhóm 1 và 2: Thảo luận về những việc nên
làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
Nhóm 3 và 4: Thảo luận về những việc không
nên làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
Quan sát video và xác định những việc nên và không nên làm
để phòng, tránh bắt nạt học đường:
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 2: Xác định cách phòng tránh bắt nạt học đường Vi
V ệc không nên làm: l Vi V ệc ệc nên làm l : - Kể ể lại l vớ v i ingư ng ời m ời à em tin i tư t ởng về việc bị vi - T hể hiện sự ện s hiếu chiến, thái t hái độ thách thức. bắt bắt nạt. nạt - Giấu i diếm di thông tin i mì m nh bị bắt - Bỏ B đi
đi hoặc kêu to để nhờ người itrợ t giúp gi khi khi nạt. - Không giúp đỡ khi khi chứng kiến đối đối diện di với với kẻ bắ b t tnạt. nạt bạn bị bị bắt bắt nạt. nạt - T - hể hiện hi rõ thái t độ “Không h chấp nhận khi bị bắt bắt nạt nạt ”(nghiêm êm mặt m , ặt giật gi tay a ra,...) - Không hôn tr t ả lời ời titn nhắn có nội nộ dung d đe dọa,
gây hấn của kẻ bắt nạt. KẾT LUẬN 1
Để phòng, tránh bắt nạt học đường mỗi học sinh nên:
▪ Tham gia các hoạt động cùng bạn bè.
▪ Tham gia một số môn thể thao để nâng cao sức khỏe và tăng sự tự tin.
▪ Tránh đi đến những chỗ khuất hoặc đi một mình khi
đang có nguy cơ bị bắt nạt.
▪ Tránh xung đột với bạn bè và kể lại sự việc với người
lớn nếu không cảm thấy an toàn. KẾT LUẬN 2
Khi có nguy cơ, dấu hiệu bị bắt nạt học đường, các em nên:
▪ Bỏ đi khi đối diện với kẻ bắt nạt.
▪ Kêu to cho những người xung quanh nghe thấy.
▪ Khi đối diện với kẻ bắt nạt, hãy nhìn thẳng, tỏ thái độ không đồng
tình với hành vi bắt nạt rồi bỏ đi.
▪ Không nên thể hiện thái độ hiếu chiến hoặc trả thù, không giấu diếm
việc mình bị bắt nạt để có thể ngăn chặn kịp thời và tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường
Hoạt động 2: Xác định cách phòng tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
Các em thảo luận với bạn, nghiên cứu
và đề xuất cách xử lí các tình huống
trong Hoạt động 3 (SGK – trang 9).
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường
Hoạt động 2: Xác định cách phòng tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
Hoạt động 4: Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
- Chủ động phòng, tránh các hành vi bắt nạt học đường và
giúp người khác nhận ra các dấu hiệu của bắt nạt học đường.
- Thiết kế hình ảnh và khẩu hiệu “Lớp học không có bắt nạt”
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 1: Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì ?
A. Xông vào bảo vệ bạn B. Hét to lên và chạy C. C. Báo v Bá ớ o v i ớ n i g n ườ g i ườ l i ớn l , t ớn h , t ầ h y ầ c y ô c gi ô á gi o á ở g o ầ ở g n ầ n n hấ n t hấ t
tường, em nên làm gì?Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D. Đánh nhau với các bạn đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 2: Có thể phòng tránh bắt nạt học đường bằng cách?
A.Chủ động phòng, tránh các hành vi bắt nạt học đường
B.Giúp người khác nhận ra các dấu hiệu của hành vi bắt nạt và chia sẻ kết quả thực hiện
C. Thiết kế hình ảnh, thông điệp "Lớp học không có bắt nạt" t D ườ .Cả ng ba, em đá n p á ê n n tr ên m gì đề ?Hoạ
u đúng t động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D.Cả ba đáp án trên đều đúng đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 3: Minh và Khang học cùng lớp và chơi thân với nhau. Nhưng hôm nay
Minh rất buồn vì một bạn trong lớp kể là đã nghe thấy Khanh nói xấu mình.
Nếu em là Minh thì em sẽ làm gì? A. Hẹn Khang ra đánh nhau B. Cãi nhau với Khang
tường, em nên làm gì?Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học C C. G . ặ G p ặp K h Khan ang và g và t thhẳng ẳng thắ thắnn vớ với nh i nhau au n nếu a ếu ai c i có lỗ ó lỗi t i thì sẽ hì sẽ x xin in l lỗi ỗi ngườ người kia i kia để để c chhúng úng đường tta c a cùng ùng h hòa òa t thu huận ận D.Đáp án khác
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 4: Hành động nào dưới đây là hành vi của bắt nạt học đường? A. Nhắn tin đe dọa
B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
C. Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập tường, em n D ên .Cả ba m đá p ?Hoạ án trênt đ đềun g 1:
đúng Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D.Cả ba đáp án trên đều đúng đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 5: Dấu hiệu thường thấy của việc bạo lực học đường trong trường học là
A. Bắt ép bạn chép bài và làm bài tập cho mình
B.Cố tình làm hỏng đồ dùng học tập của bạn
C. Làm đau bạn bằng các hành động: đánh, ném đồ vật vào người, bắt quỳ gối tường D , em .Cả n ba ê đn á p ám n trê ?Hoạ n đều t đ đú n n
g g 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D.Cả ba đáp án trên đều đúng đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 6: Hạnh ngồi cạnh Duy Anh và thường xuyên bị bạn trêu đùa ác ý nên em
cảm thấy rất khó chịu. Hạnh đã xin chuyển chỗ để tránh bị bạn làm phiền, ảnh
hưởng đến việc học. Tuy nhiên, sau khi Hạnh chuyển chỗ, Duy Anh vẫn thường
sang bàn của Hạnh và tiếp tục trêu bạn. Em sẽ làm gì nếu em là Hạnh?
A. Hẹn bạn Duy Anh ra đánh nhau Bt.ườ M n á g c ,h e m vớ n i c ê á n c bạm n k ?Hoạ hác tr t on độn g lớ g 1: p
Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học C C. N . Nói ó vớ i với c i cô gi ô g á iáo về o về vi việệcc bạ bạn D n Duy u y đườ A Anhn nh t tg hư hườờng xuy ng xu ê yên là n làm ph m p iề hiền, ả n, ảnh hư nh hưởởng đế ng đến n việ việcc họ h c ọc ccủa ủa eem m D.Đáp án khác
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 7: Đâu là việc không nên làm để phòng tránh bắt nạt học đường?
A. Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ thách thức
B. Cả ba đáp án trên đều đúngGiấu giếm thông tin mình bị bắt nạt
C. Khôn giúp đỡ khi chứng kiến bạn bị bắt nạt tường, e D m n .Cả ê b n a đá m p á n t ?Hoạ rên đềt u độ đúng 1: g
Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D.Cả ba đáp án trên đều đúng đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 8: Hôm trước, khi thảo luận nhóm trực tuyến, Minh đã bị Thành chụp bức
hình với biểu cảm không đẹp. Vài ngày sau đó, ở trên lớp Thành luôn nói với
Minh là nếu không chép bài cho mình, sẽ đưa ảnh đó lên trang mạng xã hội của
lớp. Nếu em là Minh, em sẽ làm gì? A. Chép bài cho Minh Bt.ườ N n óig, c em hu n yệ ên là n nà m gì y với ?Hoạ cô giá t
o động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học C C. N . Nói ó c i chu h yệ uyện t n thẳ hẳng th ng t ắ hắn vớ n với bạ i bạn n đ Th ườ Thàà n nh g nh e em khôn m khô g s ng ợ sợ nhữ những bứ ng bứcc ả ảnh n n hư h như vậ vậy và y và nế nếu như u như bạ bạn th n t ấ hấy nhữ y những n bứ g bứcc ả ảnh xấ nh xấu nh u n ư hư vậ vậy bạ y bạn mà n mà bị đ bị ư đưaa l lêên th n t ì bạ hì bạn sẽ n sẽ c cảảm th m t ấ hấy y như như nà nàoo D.Đáp án khác
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 9:Việc nên làm để tránh bắt nạt học đường là?
A. Kể lại với người em tin tưởng về việc bị bắt nạt
B. Bỏ đi hoặc kêu to nhờ người trợ giúp khi đối diện với kẻ bắt nạt
C.Thể hiện thái độ " không chấp nhận khi bị bắt nạt" ( nghiêm mặt, giật tay ra...) tường, e D m .Cả n b ê a n đ áp m á n t ?Hoạ rên đề t u độ đú n n g 1: g
Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học
D.Cả ba đáp án trên đều đúng đường
Tuần 1- Tiết 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu 10: Dấu hiệu của bắt nạt học đường là?
A. Một nhóm người cùng đánh hay nhục mạ một người
B. Người này cậy mình to khỏe hơn và bắt nạt người yếu hơn
C. Đánh bạn hoặc ném đồ dùng học tập của bạn
tường, em nên làm gì?Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học D.Cả D b .Cả a b đá a đ p á áp n á tr n t ê rênn đề đều đ u ú đúng ng đường
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
o Ôn tập lại kiến thức đã học:
Nhận diện được các dấu hiệu của bắt nạt học đường.
Có kĩ năng phòng, tránh và xử lí các tình huống
bị bắt nạt học đường.
o Chuẩn bị cho tiết Sinh hoạt lớp: Triển lãm hình
ảnh với khẩu hiệu “Lớp học không có bắt nạt”.
BÀI HỌC KẾT THÚC, CẢM ƠN
CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29