Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 8 Bài 21 Kết nối tri thức: Dòng điện, nguồn điện

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 21 Kết nối tri thức: Dòng điện, nguồn điện hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 8. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT
HỌC NGÀY HÔM NAY

Think
Think
Pair
Pair
Share
Share


 !"#$%&'(!)*
+, #$%& '( -.# /0 !) #1 23 2$+4 /5
!67$82 *9 ': -;<=
$82 >*
1
2
3
Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình (đèn sáng hay đèn không
sáng). Đồng thời mỗi nhóm giải thích nguyên nhân đèn nhóm nh
sáng được và không sáng được.
Chia lớp làm 6-8 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm lên lấy các dụng cụ, thiết bị
cần thiết để thắp sáng bóng đèn nhóm mình đang có.
Thời gian cho mỗi nhóm thực hành và trình bày là 6 phút.
THỰC HÀNH: CÙNG THẮP SÁNG ĐÈN
Đèn điện thể bật, tắt
dễ dàng; sáng trưng
ngay cả dưới trời mưa,
gió. Ngoài ra còn
các thiết bị điện khác
(quạt điện, nồi cơm
điện.....) hoạt động
được khi dòng
điện.
Vậy :Dòng điện là gì ?
BÀI 21: DÒNG ĐIỆN –
NGUỒN ĐIỆN
?+1'(##$@$A-
1: Dòng điện và Nguồn điện
https://phet.colorado.edu/sims/html/circuit-construction-
kit-dc-virtual-lab/latest/circuit-construction-kit-dc-
virtual-lab_all. html
Dòng điện ?
Dòng điện dòng chuyển dời
hướng của các hạt mang điện.
Các thiết bị, dụng cụ điện hoạt động khi
có dòng điện chạy qua.
Cần điều kiện để dòng điện chạy liên
tục làm cho bóng đèn luôn phát sáng?
Phiếu hc tập s 1. Nhóm:..........
Câu hi: Em hãy cho biết trong mỗi trưng hợp sau, vật hay dng
c sử dng ngun điện nào?
Vt sdng đin Ngun đin được sdng
- xe máy
- đ chơi em bé
- máy nh b i
- nồi cơm điện
- điện thoại
- nhà y xay xát lúa
gạo
Hoạt động nhóm: Tìm hiểu và trả lời
Phiếu học tập số 1. Nhóm:..........
Câu hỏi: Em y cho biết trong mỗi trường hợp sau, vật hay dụng
cụ sử dụng nguồn điện nào?
Vật sử dụng điện Nguồn điện được sử dụng
- xe máy
- đồ chơi em bé
- máy tính bỏ túi
- nồi cơm điện
- điện thoại
- nhà y xay xát lúa
gạo
Ácquy
Pin tiểu (pin nhỏ)
Pin tiểu/ pin tròn dẹt
ổ cắm điện có điện
pin sạc
nhà máy điện
Em quan sát, đọc tên xác
định 2 cực của mỗi nguồn điện
có trong hình.
Think
Think
Pair
Pair
Share
Share
1: Dòng điện và Nguồn điện
Tác dụng của Nguồn điện
là gì ?
- Nguồn điện khả năng cung cấp
năng lượng điện để các dụng cụ điện
hoạt động.
- Mỗi nguồn điện (một chiều như pin,
acquy...) đều hai cực: cực dương
(dấu +) và cực âm (dấu -).
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện
Hoạt động nhóm
$2(2 <B# $ '1+C> #$D> #$E #$1$ '%#E #$1$ !FE#$1$
$G1E<HI/J#2$;E!K+.#/J#2$;E-7$L>E#$1$$M-N
$2(2 <B#  $'1+C >#$D> #$E #$1$ '%#E #$1$ !FE #$1$
$G1E<HI/J#2$;E!K+.#/J#2$;E-7$L>E#$1$$M-N
Yêu cầu: O-$P>Q+2(2$ -!"R"-#K12(2<B##KQS<B#
 2$T!A!U+1S<B# R$M2$T!A!U+1N
Hoạt động nhóm
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện
$A-<C
NVW%&-2$!A$$;$<:N
NV$-$1-HRX&< $1+NM#7$A#
Y7>K1N
ZNV W3 # RX& $1 -H RX& <  $1 !3+ -I <B#
$C>#$D>#$E#$1$'%#E#$1$!FE#$1$
$G1E<HI/J#2$;E!K+.#/J#2$;E-7$L>E
#$1$ $M- !0 2M #%2S U+1 '(# $A #
Y7>K1<=/0!)N
[NV 1+ !0 Y(2 !5$ #@$ \ !A $1> R$M \
!A2D1-I<B#< &$]+$^2#B&',ZN
Phiếu hc tập số 2. Nm:..........
_Q+23+C%2-2$!A$$;$N#K`S'1+!03#RX&<
-HRX&2(2<B#$C>#$D>#$E#$1$'%#E#$1$!FE#$1$$G1E<HI/J#
2$;E!K+.#/J#2$;E-7$L>E#$1$$M-
a02M#(2SU+1'(#L+$A+2D1/0!)< Y(2!5$#@$\!A$1>
R$M\!A2D1-I<B#N
Vật dn đin
Vật không dn đin (vt cách đin)
[
b
b
Phiếu học tập số 2. Nhóm:..........
_Q+23+C%2-2$!A$$;$N#K`S'1+!03#RX&< 
-HRX&2(2<B#$C>#$D>#$E#$1$'%#E#$1$!FE#$1$$G1E<HI/J#
2$;E!K+.#/J#2$;E-7$L>E#$1$$M-
a02M#(2SU+1'(#L+$A+2D1/0!)< Y(2!5$#@$\!A$1>
R$M\!A2D1-I<B#N
Vật dẫn điện
Vật không dẫn điện (vật cách điện)
Thanh sắt
Thanh đồng
Đoạn rút bút chì
Thanh nhôm[
Ly thuỷ tinh
Thanh nhựa
Vỏ gỗ bút chì
Mảnh giấy[
[
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện
c 9B# \ !A C W <B# 2$ T
!A!U+1N
c 9B# R$M \ !A d<B# 2(2$
!AeCW <B#R$M2$T!A!
U+1N
THỂ EM CHƯA BIẾT
CHẤT DẪN ĐIỆN
- Bạc,đồng, vàng, nhôm, sắt
- Thủy ngân, than chì
- Các dung dịch axít, kiềm, muối, nước thường dùng
CHẤTCH ĐIỆNĐIỀU KIỆN THƯỜNG
- Nước nguyên chất, không khí, gỗ khô
- Chất dẻo, nhựa, cao su
- Thủy tinh, sứ
TRẢ LỜI
CÂU HỎI
GỒM CÓ 10 CÂU HỎI
1
2
3
6
7
8
4
5
9
1
0
1
D. 02G2!f+ 2G2g-.
C. Có cùng cấu tạo .
A. Có cùng hình dạng, kích thước.
Đặc điểm chung của nguồn điện là gì?
hN0$12G2 6< g-N
2
iNT2(2+>Q#2$+>"!.20$=N
NT2(2!A#@2$52$2$+>"20$=N
NT2(2!A#@2$62$+>"!.$IN
iT!A C
hNT2(2!A#@2$g-2$+>"!.$IN
3
iN2U+>Nb
Na)&N
N?+#-(>N
$]#/5 '1+!g> +F!A*
hNh]&1Nbbbbbb
4
iNj1!!1&$(##]N
N$=2$G1!1/5$k-!AN
N?+#!A!1U+1>Q#2N
$M20T!A2$>U+1<B# 
=!g>*
hNh0!)!A!1&$(#'(N
5
iN+F!A20R$7+>#K;$#!.2D12(2
#$]#/5!AN
N+F!A20#$"#F#l$f+
R$(2$1+N
N+F!A2 =#$;#$]#/52 -$N
$^2g+b&$(#/"+không đúng
hN+F!A#K1T!AN
6
iN$1$#$D>#$NN
N.#!g>$G1N
N$1$IR$MNbbbbbb
9B# =!g> <B#\!A*
hN.#!K+.#/J#2$;N
7
iN1'+Nb
N$D>#$N
NmN
K2(22< #$]#/5!A#$noS
<B#A+2(2$!A '$f+$L#*
hN$G1N
8
iN2U+>N
Nh0!)!A!1'(N
NpN
i2 =!g>R$M&$7 +F!A*
hNa1-M%&lYO!&N
9
iNR$M2$OO2#K2$>U+1N
NR$M2$!A#@2$2$>U+1N
NR$M20R$7$k-!AN
p$(#/"+ =!g>sai?
9B#2(2$!A <B#
hNR$M2$T!A2$>U+1N
1
0
iN.#2$]2!A#$!.!1!2o!"$O< 0N
N.#2$]2!)&- /0!)2D10/5!m#g>#02N
N.##$1$#$D>#$!P!22^Y(#/q<71N
bbbbb
K2(2<B#=!g>S<B# !120T
!A2$>U+1*
hN.#2$]2/J##$!A!r##KU+3>/(!F!AN
VẬN DỤNG
1
1
2
3 4
2
3
4
hm2#K1$2$O-/]#!f+;*
Câu hỏi 1: ?+1'(#$;$7$/Q=S2$sK1/.&$B\
!AS/.&$B2(2$!A2D1-I#$]#/5!A20#K$;$N
Đáp án
B phn dn đin
B phn cách đin
Câu hỏi 2: $8<A2 - =!g>!7-/71# !,<=$^2
'$R$'!A*
bbb1Np$6U+3(Qg>!AN
bbb/NW -#$@$A-<=g>\20<H/^22(2$!AN
bbb2NW%&23+2$;&$o$&2$-I#$]#/5!AN
bbbNG-;$'12$81-!A1!;$N
bbbONW -#$@$A-<=&$r212U+>N
tN$6#$7f+3!ng>#7!AN
(2<A2 -!7-/71# !,<=$^2'$R$'
!AC
bbb/NW -#$@$A-<=g>\20<H/^22(2$!AN
bbb2NW%&23+2$;&$o$&2$-I#$]#/5!AN
bbbONW -#$@$A-<=&$r212U+>N
Câu hỏi 3: K-I$;$7$=!g>S$P>2$/]#
+>Q$g R$M1# !A< 2(2$R$%2&$22$
-I$;$N
Đáp án
Hình 1
Hình 2
;$CWug>!A/5$lS]+<Mv
2$-&$720#$"/5!AB#KL#
+>$"-Nwx(2$R$%2&$2C
io/@$2(2$!A/^2
$f+=&#$B#R@ug>d#K=2!0
23%#!A$r2KJ#%&23+2$;eN
Hình 2
;$C0#$"2B+/y >!1/B#2M#%2#KR$-X
2B!1#$1>d$1>'12$81e/0!)NW -$#$]KL#
+>$"-<;':/5 !AB#Nr2R$(22$gn-X
#]&YJ2#KG2#]&<=-r#!L# R$M1# N
wx(2$R$%2&$2C
z$M!62!02M#%2!A#KR$!1'12$81
!AN
z$'12$81!A23!m#KQ-.#<B#2(2$!Ad$
-1{&21'+$1>y&$G1E!m#KQ$]$G1$1>
$]IR$M|e!"2(2$!A<=!L#< ' $ N
Câu hi 4: .#',#$]#/5!A20+F!A &'2d&20#$"&!A!"
'e$!)&'2S!A#$!.S-2KMR$Mg>SNNNNN$#1
R$M'2(2#$]#/5 >< 2%-2$J< }!A!"'2&SJ2 >&
#K#$]#/5 +F!A$1>2#Q+#$!A*WJ2 #$;&#K#$]#
/5 > +F!A*
Đáp án
c$#1R$M'< 2%-!)&'2S!A#$!.S-2KMR$M
g>< }!A!"'2&SJ2 >&#K#$]#/5 2#Q+#$!A<;}
2%-!AJ2 >2$@$ +F!A2+2L&!A&< &
'2q-#K!)&'2S!A#$S-2KMR$Mg>N
cp#K2(2#$]#/5 > +F!AR$2(2#$]#/5 >$#!.$!)
&&$(#'(!"2$]+'(S!A#$!.$#!.$OS^S-2KM$#
!.N
c~O-/ $^2< #0-#%#.+/ $^2/q'6
!F#+>< <l$/ N
c~O-&$3=#$A+<f&9c#1#K`N
ca^2< #;-$"+#K=2Ch C•a€a•`‚N
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CÙNG
THAM GIA BÀI HỌC HÔM NAY
| 1/32

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC NGÀY HÔM NAY MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 8 Think Pa P i a r Sh S ar a e r 01 0
Sử dụng loại năng lượng nào để thắp sáng đèn?
02 Muốn thắp sáng một bóng đèn ta cần chuẩn bị
đơn giản những dụng cụ nào? Và sẽ làm gì với những dụng cụ này?
THỰC HÀNH: CÙNG THẮP SÁNG ĐÈN 1
Chia lớp làm 6-8 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm lên lấy các dụng cụ, thiết bị
cần thiết để thắp sáng bóng đèn nhóm mình đang có.
2
Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình (đèn sáng hay đèn không
sáng). Đồng thời mỗi nhóm giải thích nguyên nhân đèn nhóm mình
sáng được và không sáng được.
3
Thời gian cho mỗi nhóm thực hành và trình bày là 6 phút.
Đèn điện có thể bật, tắt dễ dàng; sáng trưng
ngay cả dưới trời mưa, gió. Ngoài ra còn có
các thiết bị điện khác (quạt điện, nồi cơm
điện.....) hoạt động được khi có dòng điện.
Vậy :Dòng điện là gì ?
BÀI 21: DÒNG ĐIỆN – NGUỒN ĐIỆN
1: Dòng điện và Nguồn điện Quan sát thí nghiệm
https://phet.colorado.edu/sims/html/circuit-construction-
kit-dc-virtual-lab/latest/circuit-construction-kit-dc- virtual-lab_all.html

Dòng điện là dòng chuyển dời có
hướng của các hạt mang điện.

Các thiết bị, dụng cụ điện hoạt động khi
có dòng điện chạy qua.

Cần điều kiện gì để có Dòng dòng điện điện là gì chạ ? y liên
tục làm cho bóng đèn luôn phát sáng?
Hoạt động nhóm: Tìm hiểu và trả lời Phiếu Ph h iếu ọc học tập tậ s p ố s 1 ố . 1 . N h ó m N : h........ óm: ........... Câu Câu hỏi: Em Em hãy cho biết ết tron on g mỗ m i ỗi tr tr ườn ờn g hợp sau sau , vật ật hay dụng cụ sử sử dụng nguồn ồn điện iện nào? ào?
Vật sử dụng điện
Nguồn điện được sử dụng
Vật sử dụng điện
Nguồn điện được sử dụng - xe máy - xe máy Ácquy - đồ chơi em bé - đồ chơi em bé Pin tiểu (pin nhỏ) - máy tính bỏ túi - nồi má c y ơm tín đ h iện bỏ túi Pin tiểu/ pin tròn dẹt - điện thoại - nồi cơm điện ổ cắm điện có điện
- nhà máy xay xát lúa - điện thoại pin sạc gạo
- nhà máy xay xát lúa nhà máy điện gạo
Em quan sát, đọc tên và xác
định 2 cực của mỗi nguồn điện có trong hình. Th T in i k Pa P ir Share r
1: Dòng điện và Nguồn điện
- Nguồn điện có khả năng cung cấp
năng lượng điện để các dụng cụ điện hoạt động.
- Mỗi nguồn điện (một chiều như pin,
acquy...) đều có hai cực: cực dương
(dấu +) và cực âm (dấu -).

Tác dụng của Nguồn điện là gì ?
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện Hoạt động nhóm C C ho ho các các vật vật dụng dụng như như s s au: au: lly y t thủy hủy t tiinh; nh; tthanh hanh sắt sắt; ; tthanh hanh đồng; đồng; tthanh hanh nhự nhự a; a; vỏ vỏ gỗ gỗ bút bút chì chì; ; đoạn đoạn r ruột uột bút bút chì chì; ; m m ảnh ảnh gi gi ấy ấy ;; tthanh hanh nhôm nhôm. .
Yêu cầu: em hãy nêu cách làm để kiểm tra các vật dụng trên, vật dụng
nào cho dòng điện đi qua, vật dụng nào không cho dòng điện đi qua.
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện Hoạt động nhóm Nhiệm vụ:
1./ Lắp mạch điện như hình vẽ.
2./ Chạm hai mỏ kẹp vào nhau. Mô tả hiện tượng xảy ra.
3./ Lần lượt kẹp hai mỏ kẹp vào hai đầu mỗi vật
dụng như: ly thủy tinh; thanh sắt; thanh đồng; thanh
nhựa; vỏ gỗ bút chì; đoạn ruột bút chì; mảnh giấy ;
thanh nhôm đóng công tắc, quan sát hiện tượng xảy ra với bóng đèn.
4./ Sau đó xác định tính dẫn điện hay không dẫn
điện của mỗi vật vào phiếu học tập số 3. Ph P i h ếu họ h c ọ tập số ập 2. Nhó N m: . m: .........
Yêu cầu: Mắc mạch điện như hình 21.2 trong SGK, sau đó lần lượt kẹp vào 2 Y mỏê u kẹ cầ p u: cá M c ắc vật mạ nh c ư h : lđi y ệ t n h ủ nh y t ư in h h;ì nth h a2 n1 h. 2s t ắrto ; n t g h aSG nh K đ , ồ sa ng u ; tđ h ó a l n ầ h n nlư h ợ ự t a ;kẹ p vỏ và gỗ o b 2 út mỏ chì ;kẹ đ p o ạ cá n rc u vậ ột t b n úth ư: ch ì;ly mth ả ủ n y h t gin ấh; y ;t h t a h n a h n h s ắ n t h ; ô th
m anh đồng; thanh nhựa; vỏ gỗ bút
chì; đoạn ruột bút chì; mảnh giấy ; thanh nhôm
Đóng công tác, quan sát dấu hiệu của bóng đèn và xác định tính dẫn điện hay k Đ h ó ô n n g g cô dẫ n n g đ it ệá nc, q củ u a an mỗs i át vậ d
t. ấu hiệu của bóng đèn và xác định tính dẫn điện hay
không dẫn điện của mỗi vật. Vật dẫn điện
Vật không dẫn điện (vật cách điện) Ly thuỷ tinh Vậ T t h d a ẫ n n h đ s i ắ ệ t n
Vật không dẫn điện (vật cách điện) Thanh nhựa Thanh đồng Vỏ gỗ bút chì Đoạn rút bút chì Mảnh giấy Thanh nhôm
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện
CÓ THỂ EM CHƯA BIẾT
- Vật dẫn điện : Là vật cho dòng điện đi qua. CHẤT DẪN ĐIỆN
- Vật không dẫn điện (vật cách
- Bạc,đồng, vàng, nhôm, sắt
điện) : Là vật không cho dòng điện đi - Thủy ngân, than chì qua.
- Các dung dịch axít, kiềm, muối, nước thường dùng
CHẤT CÁCH ĐIỆN Ở ĐIỀU KIỆN THƯỜNG
- Nước nguyên chất, không khí, gỗ khô
- Chất dẻo, nhựa, cao su - Thủy tinh, sứ 1 2 3 4 5 GỒM CÓ 10 CÂU HỎI TRẢ LỜI CÂU HỎI 6 7 8 9 1 0 1
Đặc điểm chung của nguồn điện là gì?
A. Có cùng hình dạng, kích thước.
B. Có hai cực là dương và âm. C. Có cùng cấu tạo .
D. Có 2 cực đều là cực âm. 2 Dòng điện là:
A. dòng các điện tích dương chuyển động hỗn loạn.
B. dòng các điện tích âm chuyển động hỗn loạn.
C. dòng các điện tích dịch chuyển có hướng.
D. dòng các nguyên tử chuyển động có hướng. 3
Thiết bị nào sau đây là nguồn điện? A. Quạt máy. B. Bếp lửa. C. Đèn pin. D. Acquy. 4
Không có dòng điện chạy qua vật nào dưới đây?
A. Quạt điện đang quay liên tục.
B. Bóng đèn điện đang phát sáng.
C. Thước nhựa đang bị nhiễm điện. D. Rađio đang phát tiếng. 5
Chọn câu phát biểu không đúng
A. Nguồn điện càng lớn thì thiết bị càng mạnh.
B. Nguồn điện tạo ra dòng điện.
C. Nguồn điện có thể tồn tại ở nhiều dạng khác nhau.
D. Nguồn điện có khả năng duy trì hoạt động của các thiết bị điện. 6
Vật nào dưới đây là vật dẫn điện? A. Thanh gỗ khô.
B. Một đoạn ruột bút chì. C. Một đoạn dây nhựa. D. Thanh thủy tinh..
7 Trong các dụng cụ và thiết bị điện thường dùng,
vật liệu cách điện nào sử dụng nhiều nhất? A. Sứ. B. Nhựa. C. Thủy tinh. D. Cao su.
8 Dụng cụ nào dưới đây không phải là nguồn điện? A. Pin.
B. Đinamô lắp ở xe đạp.
C. Bóng đèn điện đang sáng. D. Acquy.
9 Phát biểu nào dưới đây sai? Vật cách điện là vật
A. không có khả năng nhiễm điện.
B. không cho dòng điện chạy qua.
C. không cho điện tích chạy qua.
D. không cho electron chạy qua.
1 Trong các vật dưới đây, vật nào đang có dòng 0 điện chạy qua?
A. Một thanh thủy tinh đã được cọ xát bằng vải lụa.
B . Một chiếc bút thử điện đặt trong quầy bán đồ điện.
C. Một chiếc đèn pin mà bóng đèn của nó bị đứt dây tóc.
D. Một chiếc điện thoại di động đang được dùng để nghe và nói. VẬN DỤNG 11 2 2 3 3 4 4
Bức tranh cho em biết điều gì?
Câu hỏi 1: Quan sát hình ảnh bên dưới, chỉ ra bộ phận dẫn
điện, bộ phận cách điện của mỗi thiết bị điện có trong hình.
Bộ phận dẫn điện
Bộ phận cách điện Đáp án
Câu hỏi 2: Những việc làm nào dưới đây đảm bảo an toàn đối với học sinh khi sử dụng điện ?
a. Phơi quần áo lên dây điện.
b. Làm thí nghiệm với dây dẫn có vỏ bọc cách điện.
c. Lắp cầu chì phù hợp cho mỗi thiết bị điện.
d. Tự mình sửa chữa mạng điện gia đình.
e. Làm thí nghiệm với pin hoặc acquy.
f. Chơi thả diều gần đường dây tải điện.
Các việc làm đảm bảo an toàn đối với học sinh khi sử dụng điện:
b. Làm thí nghiệm với dây dẫn có vỏ bọc cách điện.
c. Lắp cầu chì phù hợp cho mỗi thiết bị điện.
e. Làm thí nghiệm với pin hoặc acquy.
Câu hỏi 3: Trong mỗi hình ảnh dưới đây, hãy cho biết
nguyên nhân nào không an toàn điện và cách khắc phục cho mỗi hình. Hình 1 Hình 2 Hình 2
Hình 2: Có thể cậu bé này đang bật công tắc trong khi mẹ
Hình 1: Lõi dây điện bị hở, nếu vô ý
cậụ đang thay (hay sửa chữa) bóng đèn. Làm như thế rất
nguy hiểm vì sẽ bị chạm điện gp i hả ật. i có Mặc thể bị khác điện chân gi ngậ ưt r ời ất mẹ lại
tiếp xúc trực tiếp vớnguy i mặt hiểm đất là . = kh > C ông ách an t okhắc àn. phục: => Cách khắc D
phục: ùng băng dính cách điện bọc – Không đươc đó nhi ng ều công ltớp ắc thật điện kí tr n l ongõ i dây khi đ (trư ang s ớ ử c a đó chữa điện.
cần ngắt điện hoặc rút nắp cầu chì).
– Khi sửa chữa điện cần đứng trên một vật cách điện (như
mang dẻp cao su hay dép nhựa; đứng trên ghế nhựa hay Đáp án
ghế gỗ khô…) để cách điện với đất và sàn nhà. - CKâu hi thỏ a i 4: M khôn ộ g t số sử th dụiết b ng ị đ và iệcnắ có m ngu đèn ồpni đ n iện sạc l,à p đi in ện sạ t c ho (p ại i n dicó th độnể g,n ạp mi đ cr iệ ô n kđ h ể ông sử dây dụ vào ng ổ l điạệi) n như để sđạècn p pi in n, lsạc, úc điệ này np ith n otạ r i di ong đtộ hing ết , m bị ilcrô à d khô ụng ng d cụ t âiy, êu. .t... hụKh đii ệta n vì ổ khô cắm ng đi sử ện ldụn úc g n cá ày c th chí iết nh lbị à nà ngy và uồn cắ đi m ện ch úng cung vào cấp ổ đ nă iện ng lđể ư sạc ợng p đi in, ện lúc n nạp ày pi vào n pin tron sạc g n th ằm i ếttr bị là ong ngu đèn ồn pi đ n iện sạc, h a đi yệ d n ụtng hoạcụ i, ti m ê i u cr th ô ụ đ khô iện ng ?d Lú
ây.c nào thì pin trong thiết
- Pin trong các thiết bị này là bị nà ngu y l ồn à đingu ện ồn khi điện?
các thiết bị này hoạt động như đèn
pin phát sáng để chiếu sáng, điện thoại di động hoạt động nghe, gọi, micrô hoạt động. Đáp án
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Xem lại bài học và tóm tắt lại nội dung bài học bằng sơ
đồ tư duy vào vở ghi bài.
- Xem phần giới thiệu về pin Von-ta trong SGK.
-Đọc và tìm hiểu trước : Bài 22: MẠCH ĐIỆN ĐƠN GIẢN.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CÙNG
THAM GIA BÀI HỌC HÔM NAY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32