Giáo án Khoa học lớp 4 Bài 14 | Kết nối tri thức

Giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Khoa học lớp 4 Sách mới này nhé.

Chủ đề:
Môn:

Khoa học 4 397 tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Khoa học lớp 4 Bài 14 | Kết nối tri thức

Giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Khoa học lớp 4 Sách mới này nhé.

101 51 lượt tải Tải xuống
Khoa hc
Bài 14: ÔN TP CH ĐỀ NĂNG LƯỢNG
I. YÊU CU CN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tt được nhng ni dung chính dưới dng sơ đồ.
- Vn dng đưc kiến thc v ánh sáng, âm thanh và nhit vào mt s tình
hung đơn giản trong cuc sng.
* Năng lực chung: năng lc tư duy, gii quyết vn đề, giao tiếp hp tác.
* Phm cht: chăm ch, trách nhim.
II. ĐỒ DÙNG DY HC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu hc tp ni sung BT2 đến BT6
- HS: sgk, v ghi.
III. CÁC HOT ĐỘNG DY HC CH YU
Hot đng ca GV
Hot đng ca HS
1. M đầu:
- GV yêu cu HS k tên các dng năng lượng
- HS suy ngm tr li.
- GV gii thiệu- ghi bài
2. Hình thành kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt nội dung theo chđề
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm hiu
tóm tắt và trao đổi những nội dung chính đã
học ở chđnăng ng.
- HS tiến hành.
- HS thảo luận, GV quan sát và giúp đỡ khi
HS gặp khó khăn
- HS thc hin
- Yêu cu HS báo cáo, HS nhn xét, bổ sung
và hoàn thiện.
- HS chia s, lng nghe, ghi
nh.
HĐ 2: Trlời câu hỏi và bài tập
- Yêu cu HS tự giải bài tập trên phiếu.
- HS thc hin
- Tổ chức cho HS chia sbài làm, GV kết
luận.
- HS tho lun theo cp, hoàn
thành phiếu hc tp.
PHIU HC TP
Vt cho ánh
sáng truyn qua
Vt cn ánh sáng
Vt dn nhit
tt
Vt dn nhit kém
Tm kính trong
Quyn sách, xoong
nhôm, cánh ca g
xoong nhôm
Quyn sách, cánh ca
g, tm kính trong
3. Vic làm gim ô nhim tiếng n:
- Treo bin cm bm i nhng nơi gn bnh vin, trường hc.
- Dng các tm cách âm ngăn đường cao tc vi khu dân cư ven đường.
- Trng cây xanh quanh nhà.
4. Có hai cách làm bóng con ri nh đi: Di chuyn con ri li gn màn hình
hoc di chuyn đèn ra xa con ri.
4. Nhà bn Minh quay v hưng nam. Bui sáng tri nng.
5. Có hai cách làm thí nghim.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (nếu có):
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
| 1/2

Preview text:

Khoa học
Bài 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ NĂNG LƯỢNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được những nội dung chính dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức về ánh sáng, âm thanh và nhiệt vào một số tình
huống đơn giản trong cuộc sống.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu học tập nọi sung BT2 đến BT6 - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Mở đầu:
- GV yêu cầu HS kể tên các dạng năng lượng - HS suy ngẫm trả lời. - GV giới thiệu- ghi bài
2. Hình thành kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt nội dung theo chủ đề
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm hiểu
tóm tắt và trao đổi những nội dung chính đã - HS tiến hành.
học ở chủ đề năng lượng.
- HS thảo luận, GV quan sát và giúp đỡ khi - HS thực hiện HS gặp khó khăn
- Yêu cầu HS báo cáo, HS nhận xét, bổ sung
- HS chia sẻ, lắng nghe, ghi và hoàn thiện. nhớ.
HĐ 2: Trả lời câu hỏi và bài tập
- Yêu cầu HS tự giải bài tập trên phiếu. - HS thực hiện
- Tổ chức cho HS chia sẻ bài làm, GV kết
- HS thảo luận theo cặp, hoàn luận. thành phiếu học tập. PHIẾU HỌC TẬP Vật cho ánh Vật cản ánh sáng Vật dẫn nhiệt Vật dẫn nhiệt kém sáng truyền qua tốt Tấm kính trong
Quyển sách, xoong xoong nhôm Quyển sách, cánh cửa nhôm, cánh cửa gỗ gỗ, tấm kính trong
3. Việc làm giảm ô nhiễm tiếng ồn:
- Treo biển cấm bấm còi ở những nơi gần bệnh viện, trường học.
- Dựng các tấm cách âm ngăn đường cao tốc với khu dân cư ven đường.
- Trồng cây xanh quanh nhà.
4. Có hai cách làm bóng con rối nhỏ đi: Di chuyển con rối lại gần màn hình
hoặc di chuyển đèn ra xa con rối.
4. Nhà bạn Minh quay về hướng nam. Buổi sáng trời nắng….
5. Có hai cách làm thí nghiệm.
3. Vận dụng, trải nghiệm: - Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................