Giáo án Khoa học lớp 4 Bài 7 | Kết nối tri thức

Giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Khoa học lớp 4 Sách mới này nhé.

Khoa hc
Bài 7: ÔN TP CH ĐỀ CHT
I. YÊU CU CN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tt đưc nhng ni dung chính dưới dng sơ đồ.
- Vn dng đưc kiến thc v nước, không khí để gii thích cũng như xử lý mt
s tình hung đơn giản trong cuc sng.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, gii quyết vn đề, giao tiếp hp tác.
* Phm cht: chăm chỉ, trách nhim.
II. ĐỒ DÙNG DY HC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu nhóm HĐ1,
- HS: sgk, v ghi.
III. CÁC HOT ĐỘNG DY HC CH YU
Hot động ca GV
Hot động ca HS
1. M đầu:
- GV giới thiệu- ghi bài
2. Ôn tập kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt các nội dung đã học trong
chđề
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tóm
tắt nội dung chđ Chất vào phiếu nhóm
theo cách sáng tạo.
- HS tiến hành.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt,
nhận xét chéo nhau.
- HS thc hin chia s.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận
- HS lng nghe, ghi nh.
HĐ 2: Trả lời các câu hỏi và bài tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi tr
lời câu hỏi từ 1 đến 3 trong sgk. Riêng câu 4
các nhóm thi vẽ tranh sau đó thuyết trình
trước lớp.
- HS thc hin.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt,
nhận xét chéo nhau.
- HS chia s
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận
- HS lng nghe, ghi nh.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Hãy nêu thành phần của không khí?
- Trình bày hiểu biết của mình về một nội
dung bất kì trong hình 1, trang 29 mà em
thích nht?
- Đề xuất cách làm đơn giản để phát hiện s
có mặt của hơi nước trong không khí?
- HS nêu.
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
| 1/2

Preview text:

Khoa học
Bài 7: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CHẤT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được những nội dung chính dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức về nước, không khí để giải thích cũng như xử lý một
số tình huống đơn giản trong cuộc sống.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu nhóm HĐ1, - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV giới thiệu- ghi bài
2. Ôn tập kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt các nội dung đã học trong chủ đề
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tóm
tắt nội dung chủ đề “ Chất” vào phiếu nhóm - HS tiến hành. theo cách sáng tạo.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS thực hiện chia sẻ. nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
HĐ 2: Trả lời các câu hỏi và bài tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi trả - HS thực hiện.
lời câu hỏi từ 1 đến 3 trong sgk. Riêng câu 4
các nhóm thi vẽ tranh sau đó thuyết trình trước lớp.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS chia sẻ nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Hãy nêu thành phần của không khí? - HS nêu.
- Trình bày hiểu biết của mình về một nội
dung bất kì trong hình 1, trang 29 mà em thích nhất?
- Đề xuất cách làm đơn giản để phát hiện sự
có mặt của hơi nước trong không khí? - Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................