Giáo án Khoa học lớp 4 Bài 7 | Kết nối tri thức
Giáo án Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Khoa học lớp 4 Sách mới này nhé.
Chủ đề: Giáo án Khoa học 4
Môn: Khoa học 4
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Khoa học
Bài 7: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CHẤT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được những nội dung chính dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức về nước, không khí để giải thích cũng như xử lý một
số tình huống đơn giản trong cuộc sống.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu nhóm HĐ1, - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV giới thiệu- ghi bài
2. Ôn tập kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt các nội dung đã học trong chủ đề
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tóm
tắt nội dung chủ đề “ Chất” vào phiếu nhóm - HS tiến hành. theo cách sáng tạo.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS thực hiện chia sẻ. nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
HĐ 2: Trả lời các câu hỏi và bài tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi trả - HS thực hiện.
lời câu hỏi từ 1 đến 3 trong sgk. Riêng câu 4
các nhóm thi vẽ tranh sau đó thuyết trình trước lớp.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS chia sẻ nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Hãy nêu thành phần của không khí? - HS nêu.
- Trình bày hiểu biết của mình về một nội
dung bất kì trong hình 1, trang 29 mà em thích nhất?
- Đề xuất cách làm đơn giản để phát hiện sự
có mặt của hơi nước trong không khí? - Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................