Khoa hc
Bài 7: ÔN TP CH ĐỀ CHT
I. YÊU CU CN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tt đưc nhng ni dung chính dưới dng sơ đồ.
- Vn dng đưc kiến thc v nước, không khí để gii thích cũng như xử lý mt
s tình hung đơn giản trong cuc sng.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, gii quyết vn đề, giao tiếp hp tác.
* Phm cht: chăm chỉ, trách nhim.
II. ĐỒ DÙNG DY HC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu nhóm HĐ1,
- HS: sgk, v ghi.
III. CÁC HOT ĐỘNG DY HC CH YU
Hot động ca GV
Hot động ca HS
1. M đầu:
- GV giới thiệu- ghi bài
2. Ôn tập kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt các nội dung đã học trong
chđề
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tóm
tắt nội dung chđ Chất vào phiếu nhóm
theo cách sáng tạo.
- HS tiến hành.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt,
nhận xét chéo nhau.
- HS thc hin chia s.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận
- HS lng nghe, ghi nh.
HĐ 2: Trả lời các câu hỏi và bài tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi tr
lời câu hỏi từ 1 đến 3 trong sgk. Riêng câu 4
các nhóm thi vẽ tranh sau đó thuyết trình
trước lớp.
- HS thc hin.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt,
nhận xét chéo nhau.
- HS chia s
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận
- HS lng nghe, ghi nh.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Hãy nêu thành phần của không khí?
- Trình bày hiểu biết của mình về một nội
dung bất kì trong hình 1, trang 29 mà em
thích nht?
- Đề xuất cách làm đơn giản để phát hiện s
có mặt của hơi nước trong không khí?
- HS nêu.
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................

Preview text:

Khoa học
Bài 7: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CHẤT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được những nội dung chính dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức về nước, không khí để giải thích cũng như xử lý một
số tình huống đơn giản trong cuộc sống.
* Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, phiếu nhóm HĐ1, - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV giới thiệu- ghi bài
2. Ôn tập kiến thức:
HĐ 1: Tóm tắt các nội dung đã học trong chủ đề
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 tóm
tắt nội dung chủ đề “ Chất” vào phiếu nhóm - HS tiến hành. theo cách sáng tạo.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS thực hiện chia sẻ. nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
HĐ 2: Trả lời các câu hỏi và bài tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi trả - HS thực hiện.
lời câu hỏi từ 1 đến 3 trong sgk. Riêng câu 4
các nhóm thi vẽ tranh sau đó thuyết trình trước lớp.
- GV cho các nhóm trình bày phần tóm tắt, - HS chia sẻ nhận xét chéo nhau.
- GV nhận xét,tuyên dương và kết luận - HS lắng nghe, ghi nhớ.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Hãy nêu thành phần của không khí? - HS nêu.
- Trình bày hiểu biết của mình về một nội
dung bất kì trong hình 1, trang 29 mà em thích nhất?
- Đề xuất cách làm đơn giản để phát hiện sự
có mặt của hơi nước trong không khí? - Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................