Giáo án STEM lớp 1 (Word, Powerpoint) cập nhật mới nhất

Nhận biết giờ đúng trên đồng hồ. Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ và giải quyết một số vấn đề thực tiến đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng. - Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Đồng hồ 12 giờ”, học sinh sẽ lắp ghép các số trên mặt đồng hồ đã chia khoảng cách với các số có sẵn trong bộ đồ dùng và trang trí đồng hồ đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
7 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án STEM lớp 1 (Word, Powerpoint) cập nhật mới nhất

Nhận biết giờ đúng trên đồng hồ. Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ và giải quyết một số vấn đề thực tiến đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng. - Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Đồng hồ 12 giờ”, học sinh sẽ lắp ghép các số trên mặt đồng hồ đã chia khoảng cách với các số có sẵn trong bộ đồ dùng và trang trí đồng hồ đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

14 7 lượt tải Tải xuống
Giáo án STEM lớp 1 (Word, Powerpoint) cập nhật mới nhất
Môn học Yêu cầu cần đạt
Môn học
chủ đạo
Tự nhiên
xã hội
- Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường. Nêu được
các phòng tránh thông qua quan sát thực tế hoặc tranh ảnh, video.
- Nhận biết một số biển báo và đèn tín hiệu giao thông.
(Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn tín hiệu giao thông). Biết một
số quy định về đi bộ qua đường.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến những quy định
về An toàn trên đường.
Môn học
tich hợp
Toán
- Nhận biết được vị trí: Trên – dưới, trái – phải, trước – sau, ở giữa.
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật, hình vuông, hình tròn thông
qua việc sử dụng đồ dùng học tập hoặc vật thật.
Mỹ thuật
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được các vật liệu có sẵn để thực hành sáng tạo.
- Sử dụng hình, màu, vật liệu phù hợp và sáng tạo để sáng tạo và trang trí cho sản
phẩm.
2. Bài học STEM: Đồng hồ 12 giờ
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 1
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung xem đồng hồ (môn Toán)
Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết giờ đúng trên đồng hồ. Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ và giải quyết một số vấn
đề thực tiến đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Đồng hồ 12 giờ”, học sinh sẽ lắp ghép các số trên mặt
đồng hồ đã chia khoảng cách với các số có sẵn trong bộ đồ dùng và trang trí đồng hồ đó.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn
học
Yêu cầu cần đạt
Môn học chủ
đạo
Toán
- Thực hiện được việc đọcđọc, viết đúng giờ trên đồng hồ.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng.
Môn học tích
hợp
Mĩ thuật
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo.
- Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành
sáng tạo.
3. Bài học STEM: Cột đèn hiệu giao thông
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 1 Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung quan sát, nhận biết hình dạng của một số hình phẳng và hình khối
đơn giản. (môn Toán)
Mô tả bài học:
Nội dung môn Môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên-dưới, phải-trái, trước-sau, ở giữa.
- Nhận dạng được khối lập phương, khối hợp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân
hoặc vật thật.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM: Cột đèn hiệu giao thông học sinh sẽ làm được cột đèn
hiệu giao thông bằng nhiều cách.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:
Môn học Yêu cầu cần đạt
Môn học
chủ đạo
Toán
- Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên-dưới, phải-trái, trước-sau,
ở giữa.
- Nhận dạng được khối lập phương, khối hợp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ
đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
Môn học
tích hợp
Mỹ thuật
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành sáng tạo.
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng
tạo.
Tự nhiên
và Xã hội
- Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường
và nêu được cách phòng tránh thông qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và
tranh ảnh hoặc video.
- Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông.
4. Bài học STEM: Dụng cụ gấp áo
Chủ đề: DỤNG CỤ GẤP ÁO
Môn học chủ đạo: Toán
Thời lượng 2 tiết
Thời điểm tổ chức
Khi dạy bài cuối cùng của chủ đề Hình phẳng và hình khối (môn Toán)
Mô tả bài học
- Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt liên quan đến lắp ghép, xếp các hình phẳng thành hình mới như
sau:
- Nhận biết và thực hiện được việc lắp ghép, xếp hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc
vật thật.
Để đạt được yêu cầu này, trong bài học STEM “Dụng cụ gấp áo”, học sinh sẽ làm một dụng cụ gấp áo bằng
cách ghép 4 tấm bìa hình chữ nhật để tạo thành hình chữ nhật lớn bằng chiếc áo trong gia đình và có các
phần gấp mở được.
................
5. KHBD STEM: Búp bê vận động
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM
Thời lượng: 4 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung chủ đề Con người và Sức khoẻ trong môn Tự nhiên và Xã hội (bài
Cơ thể em và bài Vận động và nghỉ ngơi).
Mô tả Bài học STEM:
Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 có yêu cầu cần đạt như sau:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
+ Phân biệt được con trai và con gái.
+ Xác định được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và
(hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành
nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh.
Bài học STEM “Búp bê vận động” dùng để dạy thay cho phần nội dung tương ứng với các bài của môn Tự
nhiên và Xã hội lớp 1 trong các bộ sách như sau:
Kết nối tri thức với cuộc sống Chân trời sáng tạo Cánh diều
Bài 20/28: Cơ thể em
Bài 23/28: Vận động và nghỉ
ngơi
Bài 22/32: Cơ thể của em
Bài 26/32: Em vận động và nghỉ
ngơi
Bài 14/21: Cơ thể của em
Bài 17/21: Em vận động và nghỉ
ngơi
Tham gia bài học STEM này, ngoài việc tiếp nhận đủ các kiến thức như yêu cầu cần đạt của chương trình,
học sinh còn được thực hành theo nhóm để làm một búp bê bằng giấy bìa cứng bằng cách chọn các hình
hình học phù hợp để biểu thị từng bộ phận (ví dụ: hình tròn lớn làm đầu; hình chữ nhật dài làm chân, tay;
hình chữ nhật lớn làm thân mình; hình tròn nhỏ làm bàn tay, bàn chân,...) và có thể xoay được ở vị trí cổ,
vai, khuỷu tay, đầu gối để mô phỏng các tư thế của một người khi vận động hay đứng yên.
Bài học STEM này tạo thêm cơ hội cho học sinh thực hành nhận biết các hình chữ nhật, hình tròn,… góp
phần thực hiện yêu cầu cần đạt cho hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán liên quan đến ôn
tập, củng cố các kiến thức cơ bản; cơ hội cho học sinh làm quen với vật liệu mới như ghim cánh phượng
(yếu tố công nghệ) và thao tác kĩ thuật để xoay hai mảnh giấy bìa cứng. Bên cạnh đó, bài học STEM này
cũng góp phần phát triển năng lực hợp tác theo nhóm cho học sinh để hoàn thành sản phẩm.
II. Giáo án điện tử STEM lớp 1
1. Bài học STEM lớp 1: Trải nghiệm cùng khay 10 học Toán
3. Bài học STEM lớp 1: Thực hành trang trí lớp học bằng các hình học
4. Bài học STEM lớp 1: Dụng cụ tính cộng, tính trừ
5. Bài học STEM lớp 1: Thực hành tính nhẩm
| 1/7

Preview text:

Giáo án STEM lớp 1 (Word, Powerpoint) cập nhật mới nhất Môn học Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường. Nêu được
các phòng tránh thông qua quan sát thực tế hoặc tranh ảnh, video.
- Nhận biết một số biển báo và đèn tín hiệu giao thông. Môn học Tự nhiên chủ đạo xã hội
(Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn tín hiệu giao thông). Biết một
số quy định về đi bộ qua đường.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến những quy định về An toàn trên đường.
- Nhận biết được vị trí: Trên – dưới, trái – phải, trước – sau, ở giữa. Môn học Toán tich hợp
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật, hình vuông, hình tròn thông
qua việc sử dụng đồ dùng học tập hoặc vật thật. Mỹ thuật
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được các vật liệu có sẵn để thực hành sáng tạo.
- Sử dụng hình, màu, vật liệu phù hợp và sáng tạo để sáng tạo và trang trí cho sản phẩm.
2. Bài học STEM: Đồng hồ 12 giờ THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC Lớp: 1 Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung xem đồng hồ (môn Toán) Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết giờ đúng trên đồng hồ. Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ và giải quyết một số vấn
đề thực tiến đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Đồng hồ 12 giờ”, học sinh sẽ lắp ghép các số trên mặt
đồng hồ đã chia khoảng cách với các số có sẵn trong bộ đồ dùng và trang trí đồng hồ đó.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn Yêu cầu cần đạt học
- Thực hiện được việc đọcđọc, viết đúng giờ trên đồng hồ. Môn học chủ Toán đạo
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng.
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. Môn học tích Mĩ thuật hợp
- Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành sáng tạo.
3. Bài học STEM: Cột đèn hiệu giao thông THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 1 Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung quan sát, nhận biết hình dạng của một số hình phẳng và hình khối đơn giản. (môn Toán) Mô tả bài học:
Nội dung môn Môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên-dưới, phải-trái, trước-sau, ở giữa.
- Nhận dạng được khối lập phương, khối hợp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM: Cột đèn hiệu giao thông học sinh sẽ làm được cột đèn
hiệu giao thông bằng nhiều cách.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: Môn học Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên-dưới, phải-trái, trước-sau, Môn học ở giữa. Toán chủ đạo
- Nhận dạng được khối lập phương, khối hợp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ
đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành sáng tạo. Môn học Mỹ thuật tích hợp
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo.
- Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường Tự nhiên
và nêu được cách phòng tránh thông qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và và Xã hội tranh ảnh hoặc video.
- Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông.
4. Bài học STEM: Dụng cụ gấp áo
Chủ đề: DỤNG CỤ GẤP ÁO Môn học chủ đạo: Toán Thời lượng 2 tiết Thời điểm tổ chức
Khi dạy bài cuối cùng của chủ đề Hình phẳng và hình khối (môn Toán) Mô tả bài học
- Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt liên quan đến lắp ghép, xếp các hình phẳng thành hình mới như sau:
- Nhận biết và thực hiện được việc lắp ghép, xếp hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
Để đạt được yêu cầu này, trong bài học STEM “Dụng cụ gấp áo”, học sinh sẽ làm một dụng cụ gấp áo bằng
cách ghép 4 tấm bìa hình chữ nhật để tạo thành hình chữ nhật lớn bằng chiếc áo trong gia đình và có các phần gấp mở được. ................
5. KHBD STEM: Búp bê vận động
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM Thời lượng: 4 tiết
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung chủ đề Con người và Sức khoẻ trong môn Tự nhiên và Xã hội (bài
Cơ thể em và bài Vận động và nghỉ ngơi).
Mô tả Bài học STEM:
Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 có yêu cầu cần đạt như sau:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
+ Phân biệt được con trai và con gái.
+ Xác định được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và
(hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành
nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh.
Bài học STEM “Búp bê vận động” dùng để dạy thay cho phần nội dung tương ứng với các bài của môn Tự
nhiên và Xã hội lớp 1 trong các bộ sách như sau:
Kết nối tri thức với cuộc sống Chân trời sáng tạo Cánh diều Bài 20/28: Cơ thể em Bài 22/32: Cơ thể của em
Bài 14/21: Cơ thể của em
Bài 23/28: Vận động và nghỉ
Bài 26/32: Em vận động và nghỉ
Bài 17/21: Em vận động và nghỉ ngơi ngơi ngơi
Tham gia bài học STEM này, ngoài việc tiếp nhận đủ các kiến thức như yêu cầu cần đạt của chương trình,
học sinh còn được thực hành theo nhóm để làm một búp bê bằng giấy bìa cứng bằng cách chọn các hình
hình học phù hợp để biểu thị từng bộ phận (ví dụ: hình tròn lớn làm đầu; hình chữ nhật dài làm chân, tay;
hình chữ nhật lớn làm thân mình; hình tròn nhỏ làm bàn tay, bàn chân,...) và có thể xoay được ở vị trí cổ,
vai, khuỷu tay, đầu gối để mô phỏng các tư thế của một người khi vận động hay đứng yên.
Bài học STEM này tạo thêm cơ hội cho học sinh thực hành nhận biết các hình chữ nhật, hình tròn,… góp
phần thực hiện yêu cầu cần đạt cho hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán liên quan đến ôn
tập, củng cố các kiến thức cơ bản; cơ hội cho học sinh làm quen với vật liệu mới như ghim cánh phượng
(yếu tố công nghệ) và thao tác kĩ thuật để xoay hai mảnh giấy bìa cứng. Bên cạnh đó, bài học STEM này
cũng góp phần phát triển năng lực hợp tác theo nhóm cho học sinh để hoàn thành sản phẩm.
II. Giáo án điện tử STEM lớp 1
1. Bài học STEM lớp 1: Trải nghiệm cùng khay 10 học Toán
3. Bài học STEM lớp 1: Thực hành trang trí lớp học bằng các hình học
4. Bài học STEM lớp 1: Dụng cụ tính cộng, tính trừ
5. Bài học STEM lớp 1: Thực hành tính nhẩm