Giới thiệu tổng quan môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Giới thiệu tổng quan môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Phần 1: Giới thiệu tổng quan
1. Giới thiệu sản phẩm
a. Hình thành ý tưởng kinh doanh
Thời điểm cuối năm vào dịp giáng sinh chính là lúc nhu cầu mua
sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nhu cầu người mua cũng ngày
càng nâng cao, thị trường liên tục thay đổi, các mùa giáng sinh sẽ
không giống nhau. Đa phần khi đến cửa hàng để mua sắm, mỗi cửa
hàng đều có cách bán khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng đa
phần những món đồ ấy đều là những đồ khá giống nhau. Nắm
được điểm này, nhóm quyết định kinh doanh món đồ mang đặc sắc
của mùa noel có tên “ Nguyệt quế Giáng sinh”
Qua sự tìm hiểu của nhóm, vòng nguyệt quế là một món đồ không
thể thiếu trong mỗi mùa giáng sinh. Bởi lẽ, đây chính là sự báo
hiệu giáng sinh đang đến, biểu tượng cho một tương lai tươi sáng,
một mùa xuân ấm áp giữa cái lạnh, cái giá rét của mùa đông và còn
là biểu tượng của cái vĩnh hằng. chính vì vậy, nhóm quyết định
mang đến cho mọi người chiếc vòng nguyệt quế thật đẹp và ý
nghĩa.
b. Giới thiệu sản phẩm
Tên sản phẩm: Nguyệt quế Giáng sinh
Mô tả: là một món đồ do chính tay các thành viên cùng làm với
màu sắc chủ đạo là màu xanh, điểm chữ vàng kết hợp cùng những
hình trang trí ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc Giáng sinh.
Công dụng: tạo điểm nhấn cho nhà ở, nhà thờ, nơi làm việc, quán
café,…
Cách sử dụng: Treo ở những vị trí cửa vào nhà hoặc những nơi trên
cao,… với ý nghĩa mong được nhiều phước lành từ Chúa
Nơi bán: đường phố, nơi gần trường học, chợ, shopee,…
2. Phân tích thị trường
a. Quy mô tổng thể
Tốc độ phát triển của đất nước đang ngày càng tăng cao, dẫn đến
nhu cầu tăng cao là điều đương nhiên. Đặc biệt, theo tín ngưỡng
tôn giáo theo đạo Chúa, việc trang trí để đón Giáng sinh là việc
không thể thiếu giống như Tết âm lịch của Việt Nam mình vậy.
Ngày nay, mùa Giáng sinh được rất nhiều cách bạn trẻ đón nhận,
nhiệt tình hưởng ứng nên nhu cầu trang trí cũng như sử dụng
những thứ liên quan đến Giáng sinh là rất cao. Vì vậy, nếu những
món đồ được bán ra có thể chỉnh chu nhất có thể thì đây sẽ là một
mặt hàng tiềm năng trong thị trường này.
b. Tiêu chí phân khúc thị trường:
Lựa chọn phân khúc:
- Đối tượng: Tất cả mọi người
- Vị trí: Quận Cầu Giấy, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Nam Từ Liêm
- Lợi ích mong muốn: giá cả hợp lí - đẹp – chất lượng – uy tín.
Cơ hội tồn tại trong phân khúc:
- Đối tượng: Thu hút được sự quan tâm của khách hàng
- Vị trí: Thuận lợi bán hàng, đông người qua lại, nơi tụ họp đông
người
- Lợi ích mong muốn: tạo lợi nhuận cao, có được sự tin cậy của
khách hàng
Cách tiếp cận bán hàng: bán dạo, rong, quảng cáo online,…
Phần 2: Kế hoạch thực hiện
1. Thị trường mục tiêu
- Đối tượng: Tất cả mọi người
- Sản phẩm khách hàng có thể mua: Vòng Nguyệt quế Giáng sinh
- Nhu cầu của khách hàng: Nhu cầu trang trí đón mùa Giáng sinh
- Cách mua: Trực tiếp, online
- Khi nào khách mua? : Khi có nhu cầu
- Số lượng có thể mua : 1 chiếc
2. Marketing
a. Mục tiêu:
- Bán hết số hàng có được với giá cao nhất có thể
- Thu được lợi nhuận cao so với vốn bỏ ra
b. Kế hoạch marketing
Hoạt động chiêu thị( Promotion)
- Quảng cáo:
+ Internet : Đây sẽ là một kênh quảng cáo khá quan trọng trong
quá trình quảng bá sản phẩm. Nhóm sẽ đăng sản phẩm lên các
trang như facebook, tiktok, shopee,…để nhiều người được tiếp
cận với sản phẩm nhất có thể. Vì đây đều là những trang mạng
xã hội có lượng người truy cập rất lớn nên việc quảng cáo sẽ có
hiệu quả cao
+ Trực tiếp: Nhóm sẽ có những tấm biển quảng cáo đi kèm khi
bán và quảng bá sản phẩm để khách hàng có thể chú ý đến sản
phẩm khi nhóm đi bán dạo.
- Khuyến mãi:
+ Khuyến mãi sản phẩm: Khi mua sản phẩm Nguyệt quế Giáng
sinh, khách hàng sẽ được tặng kèm thêm một chiếc mũ giáng
sinh.
+ Khuyến mãi giao hàng: Miễn phí giao hàng trong nội thành
Hà Nội
Định giá sản phẩm ( Price)
- Do là mặt hàng được tô thủ công bằng tay, chất liệu bằng gỗ và
là sản phẩm chất lượng tốt nên giá của sản phẩm sẽ giao động từ
320.000 – 350.000đ/1 sản phẩm.
Phân phối (Place)
- Sản phẩm sẽ được giao bán trên các nền tảng mạng xã hội để
khách hàng có thể thuận tiện đặt hàng và được giao hàng tận nơi
mà không cần ra khỏi nhà.
- Sản phẩm cũng được các thành viên nhóm đi bán tại các nơi
đông người như phố đi bộ, chợ, ngã tư đường phố,…
Sản phẩm ( Product)
- Sản phẩm được trang trí cẩn thận với bàn tay khéo léo của các
thành viên với mong muốn mang đến cho khách hàng một sản
phẩm chỉnh chu nhất có thể. Với chất liệu gỗ thì việc bảo quản
sản phẩm cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Sản phẩm cò
được tặng kèm các nhân vật hoạt hình liên quan đến giáng sinh
để có thể linh hoạt thay đổi chiếc vòng nguyệt quế tránh sự
nhàm chán cho khách hàng.
3. Quản lí nhân sự
- Nhóm có 6 thành viên, được phân chia quản lí các nhiệm vụ
khác nhau để đảm bảo mang tới cho khách hàng sản phẩm tốt
nhất.
- Sơ đồ tổ chức nhân sự
Phân công và nhiệm vụ từng bộ phận
- Quản lý: Hiếu
+ Nhiệm vụ: Là người có tầm ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán
hàng của nhóm. Là người điều phối và phân chia mọi hoạt động
để đảm bảo mọi việc đều làm theo kế hoạch, đề ra những
phương án tốt nhất để có doanh thu, lợi nhuận cao nhất.
- Tạo ra sản phẩm: Linh, Hường
+ Nhiệm vụ: Sử dụng nguyên liệu đã có để tạo ra thành phẩm
đẹp, chất lượng nhất để đem đến cho khách hàng
- Lên kế hoạch bán hàng: Thảo, Đoàn, Minh
+ Nhiệm vụ: Lên ý tưởng để mang sản phẩm đến gần hơn với
khách hàng và bán hết sản phẩm với mức giá tốt và thu về lợi
nhuận cao nhất.
- Đi bán sản phẩm: Cả nhóm
+ Nhiệm vụ: theo kế hoạch đã đề ra bán sản phẩm trên những
phượng tiện đã nhắc đến nhiều nhất có thể.
Quản lý
Tạo ra sản
phẩm
Lên kế hoạch
bán hàng
Đi bán sản
phẩm
Sơ đồ trình từ công việc:
Nhận nguyên liệu => phân công => Tạo ra sản phẩm => lên kế hoạch
bán sản phẩm => đi bán
4. Quá trình sản xuất *
5. Chiến lược tính giá
Chi phí cố định
- Chi phí đầu tư ban đầu :
+ Nguyên liệu sản xuất: 160.000 đồng
+ Chi phí mặt bằng sản xuất: 100.000 đồng
+ Chi phí quản lý: 0 đồng
Tổng chi phí cố định = Chi phí nguyên liệu sản xuất + Chi phí
mặt bằng sản xuất + Chi phí quản lý = 160.000 + 100.000 + 0 =
260.000 đồng
Chi phí biến đổi ( không có)
Chi phí = Chi phí cố định + Chi phí biến đổi
= 260.000 đồng
Định giá
- Số lượng: 1
- Giá dự kiến: 320.000 đồng đến 350.000 đồng
- Doanh thu dự kiến: 350.000 đồng
- Lợi nhuận dự kiến = doanh thu – chi phí = 90.000 đồng
- Tỷ xuất lợi nhuận = (lợi nhuận : doanh thu) x 100
= (90.000 : 350.000) x 100
= 25,71%
6. Cách bán*
| 1/5

Preview text:

Phần 1: Giới thiệu tổng quan 1. Giới thiệu sản phẩm
a. Hình thành ý tưởng kinh doanh
Thời điểm cuối năm vào dịp giáng sinh chính là lúc nhu cầu mua
sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nhu cầu người mua cũng ngày
càng nâng cao, thị trường liên tục thay đổi, các mùa giáng sinh sẽ
không giống nhau. Đa phần khi đến cửa hàng để mua sắm, mỗi cửa
hàng đều có cách bán khác nhau để thu hút khách hàng, nhưng đa
phần những món đồ ấy đều là những đồ khá giống nhau. Nắm
được điểm này, nhóm quyết định kinh doanh món đồ mang đặc sắc
của mùa noel có tên “ Nguyệt quế Giáng sinh”
Qua sự tìm hiểu của nhóm, vòng nguyệt quế là một món đồ không
thể thiếu trong mỗi mùa giáng sinh. Bởi lẽ, đây chính là sự báo
hiệu giáng sinh đang đến, biểu tượng cho một tương lai tươi sáng,
một mùa xuân ấm áp giữa cái lạnh, cái giá rét của mùa đông và còn
là biểu tượng của cái vĩnh hằng. chính vì vậy, nhóm quyết định
mang đến cho mọi người chiếc vòng nguyệt quế thật đẹp và ý nghĩa. b. Giới thiệu sản phẩm
Tên sản phẩm: Nguyệt quế Giáng sinh
Mô tả: là một món đồ do chính tay các thành viên cùng làm với
màu sắc chủ đạo là màu xanh, điểm chữ vàng kết hợp cùng những
hình trang trí ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc Giáng sinh.
Công dụng: tạo điểm nhấn cho nhà ở, nhà thờ, nơi làm việc, quán café,…
Cách sử dụng: Treo ở những vị trí cửa vào nhà hoặc những nơi trên
cao,… với ý nghĩa mong được nhiều phước lành từ Chúa
Nơi bán: đường phố, nơi gần trường học, chợ, shopee,… 2. Phân tích thị trường a. Quy mô tổng thể
Tốc độ phát triển của đất nước đang ngày càng tăng cao, dẫn đến
nhu cầu tăng cao là điều đương nhiên. Đặc biệt, theo tín ngưỡng
tôn giáo theo đạo Chúa, việc trang trí để đón Giáng sinh là việc
không thể thiếu giống như Tết âm lịch của Việt Nam mình vậy.
Ngày nay, mùa Giáng sinh được rất nhiều cách bạn trẻ đón nhận,
nhiệt tình hưởng ứng nên nhu cầu trang trí cũng như sử dụng
những thứ liên quan đến Giáng sinh là rất cao. Vì vậy, nếu những
món đồ được bán ra có thể chỉnh chu nhất có thể thì đây sẽ là một
mặt hàng tiềm năng trong thị trường này.
b. Tiêu chí phân khúc thị trường:  Lựa chọn phân khúc:
- Đối tượng: Tất cả mọi người
- Vị trí: Quận Cầu Giấy, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Nam Từ Liêm
- Lợi ích mong muốn: giá cả hợp lí - đẹp – chất lượng – uy tín.
 Cơ hội tồn tại trong phân khúc:
- Đối tượng: Thu hút được sự quan tâm của khách hàng
- Vị trí: Thuận lợi bán hàng, đông người qua lại, nơi tụ họp đông người
- Lợi ích mong muốn: tạo lợi nhuận cao, có được sự tin cậy của khách hàng
 Cách tiếp cận bán hàng: bán dạo, rong, quảng cáo online,…
Phần 2: Kế hoạch thực hiện 1. Thị trường mục tiêu
- Đối tượng: Tất cả mọi người
- Sản phẩm khách hàng có thể mua: Vòng Nguyệt quế Giáng sinh
- Nhu cầu của khách hàng: Nhu cầu trang trí đón mùa Giáng sinh
- Cách mua: Trực tiếp, online
- Khi nào khách mua? : Khi có nhu cầu
- Số lượng có thể mua : 1 chiếc 2. Marketing a. Mục tiêu:
- Bán hết số hàng có được với giá cao nhất có thể
- Thu được lợi nhuận cao so với vốn bỏ ra b. Kế hoạch marketing
 Hoạt động chiêu thị( Promotion) - Quảng cáo:
+ Internet : Đây sẽ là một kênh quảng cáo khá quan trọng trong
quá trình quảng bá sản phẩm. Nhóm sẽ đăng sản phẩm lên các
trang như facebook, tiktok, shopee,…để nhiều người được tiếp
cận với sản phẩm nhất có thể. Vì đây đều là những trang mạng
xã hội có lượng người truy cập rất lớn nên việc quảng cáo sẽ có hiệu quả cao
+ Trực tiếp: Nhóm sẽ có những tấm biển quảng cáo đi kèm khi
bán và quảng bá sản phẩm để khách hàng có thể chú ý đến sản
phẩm khi nhóm đi bán dạo. - Khuyến mãi:
+ Khuyến mãi sản phẩm: Khi mua sản phẩm Nguyệt quế Giáng
sinh, khách hàng sẽ được tặng kèm thêm một chiếc mũ giáng sinh.
+ Khuyến mãi giao hàng: Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội
 Định giá sản phẩm ( Price)
- Do là mặt hàng được tô thủ công bằng tay, chất liệu bằng gỗ và
là sản phẩm chất lượng tốt nên giá của sản phẩm sẽ giao động từ
320.000 – 350.000đ/1 sản phẩm.  Phân phối (Place)
- Sản phẩm sẽ được giao bán trên các nền tảng mạng xã hội để
khách hàng có thể thuận tiện đặt hàng và được giao hàng tận nơi
mà không cần ra khỏi nhà.
- Sản phẩm cũng được các thành viên nhóm đi bán tại các nơi
đông người như phố đi bộ, chợ, ngã tư đường phố,…  Sản phẩm ( Product)
- Sản phẩm được trang trí cẩn thận với bàn tay khéo léo của các
thành viên với mong muốn mang đến cho khách hàng một sản
phẩm chỉnh chu nhất có thể. Với chất liệu gỗ thì việc bảo quản
sản phẩm cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Sản phẩm cò
được tặng kèm các nhân vật hoạt hình liên quan đến giáng sinh
để có thể linh hoạt thay đổi chiếc vòng nguyệt quế tránh sự nhàm chán cho khách hàng. 3. Quản lí nhân sự
- Nhóm có 6 thành viên, được phân chia quản lí các nhiệm vụ
khác nhau để đảm bảo mang tới cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.
- Sơ đồ tổ chức nhân sự Quản lý Tạo ra sản Lên kế hoạch Đi bán sản phẩm bán hàng phẩm
 Phân công và nhiệm vụ từng bộ phận - Quản lý: Hiếu
+ Nhiệm vụ: Là người có tầm ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán
hàng của nhóm. Là người điều phối và phân chia mọi hoạt động
để đảm bảo mọi việc đều làm theo kế hoạch, đề ra những
phương án tốt nhất để có doanh thu, lợi nhuận cao nhất.
- Tạo ra sản phẩm: Linh, Hường
+ Nhiệm vụ: Sử dụng nguyên liệu đã có để tạo ra thành phẩm
đẹp, chất lượng nhất để đem đến cho khách hàng
- Lên kế hoạch bán hàng: Thảo, Đoàn, Minh
+ Nhiệm vụ: Lên ý tưởng để mang sản phẩm đến gần hơn với
khách hàng và bán hết sản phẩm với mức giá tốt và thu về lợi nhuận cao nhất.
- Đi bán sản phẩm: Cả nhóm
+ Nhiệm vụ: theo kế hoạch đã đề ra bán sản phẩm trên những
phượng tiện đã nhắc đến nhiều nhất có thể.
 Sơ đồ trình từ công việc:
Nhận nguyên liệu => phân công => Tạo ra sản phẩm => lên kế hoạch
bán sản phẩm => đi bán 4. Quá trình sản xuất * 5. Chiến lược tính giá  Chi phí cố định
- Chi phí đầu tư ban đầu :
+ Nguyên liệu sản xuất: 160.000 đồng
+ Chi phí mặt bằng sản xuất: 100.000 đồng
+ Chi phí quản lý: 0 đồng
Tổng chi phí cố định = Chi phí nguyên liệu sản xuất + Chi phí
mặt bằng sản xuất + Chi phí quản lý = 160.000 + 100.000 + 0 = 260.000 đồng
 Chi phí biến đổi ( không có)
 Chi phí = Chi phí cố định + Chi phí biến đổi = 260.000 đồng  Định giá - Số lượng: 1
- Giá dự kiến: 320.000 đồng đến 350.000 đồng
- Doanh thu dự kiến: 350.000 đồng
- Lợi nhuận dự kiến = doanh thu – chi phí = 90.000 đồng
- Tỷ xuất lợi nhuận = (lợi nhuận : doanh thu) x 100 = (90.000 : 350.000) x 100 = 25,71% 6. Cách bán*