Giới thiệu về công ty Apple Inc
Giới thiệu về công ty Apple Inc giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36242669
Giới thiệu về công ty Apple Inc.
+ Vài nét về công ty:
“Apple Inc.”, hay còn được gọi là “Apple”, là một tập đoàn công nghệ của Mỹ
hiện có trụ sở chính được đặt ở Cuper 琀椀 no, California. Doanh nghiệp được
thành lập vào ngày 01/04/1976 dưới tên Apple Computer, Inc., sau đó mới
được đổi tên thành Apple Inc. vào đầu năm 2007.
Sản phẩm đầu 琀椀 ên của công ty là chiếc Apple I có giá trị 666.66 USD. Đó là
một bộ mạch chủ cùng bộ xử lý và bộ nhớ. Cho đến ngày nay công ty đã có
thêm rất nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử
dụng của người 琀椀 êu dùng.
+ Nhà sáng lập của công ty:
Apple có 3 nhà sáng lập là Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Steve
Jobs trở thành CEO của công ty vào năm 1997. Năm 1998, Steve Jobs đã mời
Tim Cook về làm việc cho công ty để mở rộng phạm vi hoạt động của công ty ra
toàn thế giới. Ngày 24/08/2011, Tim Cook chính thức thay thế Steve Jobs trở thành CEO của Apple.
• Cơ hội kinh doanh của công ty:
+ Là một tập đoàn công nghệ đứng hàng đầu thế giới thì có thể nói rằng cơ hội
kinh doanh của Apple là vô cùng lớn khi họ đã có cho mình một vị thế vô cùng
lớn cả trong thị trường và trong lòng người 琀椀 êu dùng.
+ Các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple luôn được hưởng ứng vô cùng
mạnh mẽ bởi cộng đồng người 琀椀 êu dùng và các chuyên gia về công nghệ.
Bên cạnh đó, Apple cũng đang có tỉ lệ giữ chân khách hàng rất cao với con số
92%. Với chỉ số trên thì không hề sai khi nói rằng Apple gần như đã thống lĩnh được thị trường.
+ Với công nghệ số ngày càng được phổ biến rộng rãi khắp nơi trên toàn thế
giới thì ngày càng có nhiều cơ hội cho Apple để triển khai phát triển thị trường
ở các quốc gia đang phát triển. lOMoARc PSD|36242669
• Khách hàng mục 琀椀 êu của công ty:
Sau một thời gian dài hoạt động và cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ khác
nhau thì Apple cũng đã có một tệp khách hàng riêng để phát triển và cạnh tranh.
+ Sản phẩm của họ chủ yếu nhắm tới tệp khách hàng người trưởng thành từ 25
tuổi đến 35 tuổi, với mức thu nhập từ 15 triệu đến 150 triệu đồng trở lên. +
Sản phẩm của Apple có thiết kế và chức năng được phát triển và thừa hưởng
từ các sản phẩm cũ đã có trước đó, phù hợp cho những khách hàng muốn trải
nghiệm những công nghệ mới mà vẫn mang những nét thiết kế cũ của các sản phẩm trước đó.
+ Apple ngay từ đầu đã định vị các sản phẩm của họ là ở phân khúc cao cấp
nên khách hàng mục 琀椀 êu của họ sẽ là những người có mức thu nhập cao.