Giới thiệu về doanh nghiệp sản suất sản phẩm

Lý thuyết về Giới thiệu về doanh nghiệp sản suất sản phẩm giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

Môn:

Nguyên lý Marketing 189 tài liệu

Trường:

Đại học Tài Chính - Marketing 679 tài liệu

Thông tin:
7 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giới thiệu về doanh nghiệp sản suất sản phẩm

Lý thuyết về Giới thiệu về doanh nghiệp sản suất sản phẩm giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

54 27 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|36517 948
1) THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP SẢN SUẤT SẢN PHẨM
1.1Lịch sử hình thành
La Roche-Posay là thng hiu dc m phm thuc s hu ca Tp đoàn m
phm L'Oral. Về L'Oral đây là tâp đn m phm thành lp năm 1990, tr s
chính đặt tại trung tâm Eugène Schueller  Clichy, Hauts-de-Seine. Tp đoàn đang
hoạt đng kinh doanh tại hn 130 nớc và s hu hn 88.000 lao đng trên toàn
cầu. L'Oral hin đang gi trong tay hn 25 thng hiu uy tín hàng đầu, phân
thành 4 ngành hàng chính: Cao cấp, dc mĩ phm, chuyên nghip, tiêu dùng. La
Roche-Posay thuc ngành hàng dc m phm, thng hiu đc thành lp đầu
tiên vào năm 1975 bi dc sĩ Rene Levayer với tên đầy đ là “La Roche-Posay
Laboratoire Dermatologique” nhằm mang đến trờng dùng nhng sản phm chăm
sóc da đc nghiên cứu và kiểm nghim bi các chuyên gia thuc lĩnh vực da liễu.
Năm 1989, thng hiu La Roche- Posay đc L'Oral mua lại và phát triển hn
1.2Quá trình phát triển
- Năm 1975, thng hiu đc sáng lp và ra đời bi dc sĩ Rene Leveyer
với mong muốn mang đến cho ngời tiêu dùng nhng sản phm chămc da
đc nghiên cứu kiểm định nghiêm ngặt bi các bác sĩ và chuyên gia hàng
đầu trong ngành da liễu.
- Năm 1985, tổ chức “La Roche-Posay Foundation” đc thành lp. Ni đây
đã thực hin nhiều tài tr dành cho các bác sĩ và các nhà khoa học đang
nghiên cứu về lĩnh vực da liễu.
- Hằng năm, giải thng cho các nhà nghiên cứu trẻ sẽ đc tchức và trao
tặng đến nhng cá nhân tiêu biểu. Điều này vô cùng có li trong vic khuyến
khích phát triển khoa học lành tính và an toàn dành cho con ngời.
- Năm 1989, thng hiu La Roche-Posay đã đc mua lại bi tp đoàn
L’Oral. Và tiếp tục thừa kế nhng giá trị mà thng hiu đã gầy dựng từ
trớc, L’Oral luôn hớng các sản phm ca La Roche-Posay theo 2 tiêu chí:
lành tính và chất lng, dựa trên các nghiên cứu ca nhng bác sĩ da liễu
hàng đu.
- Năm 1999, La Roche-Posay lần đầu tiên xuất hin tại M, bớc đầu thực
hin kế hoạch m rng quy mô ph sóng tn toàn thế giới. Hin nay, thng
hiu này vô cùng đc a chung tại M, mt quốc gia với nền công nghip
m phm vông mạnh mẽ.
lOMoARcPSD|36517 948
- Năm 2006, tổ chức FDA – tức Cục quản lý Thực phm và Dc phm Hoa
Kỳ đã trao chứng nhn cho dòng sản phm chống nắng Anthelios SX. Dòng
sản phm này đc tạo nên bi công ngh Mexoryl SX, với khả năng chống
tia UVA bức xạ ngắn và dài. Năm 2007 các dòng sản phm ca Larocheposay
đc phân phối chính hãng  VIt Nam.
1.3 Sứ mnh và tầm nhìn
Sứ mnh ca thng hiu là cung cấp các sản phm có tính hiu quả cao,
thích hp với mọi làn da kể cả nhng làn da nhạy cảm nhất để cải thin
chất lng sông ca bất kì ai có nhng vấn đề về da, từ vấn đề về mụn
đến vấn đề lão hoá, và giúp truyền bá về chống nắng an toàn qua các sản
phm chống nắng chất lng cao cũng nh nâng cao ý thức ca ngời
tiêu dùng trớc căn bnh ng th da.
Tầm nhìn ca Laroche-posay là để đi đến mt tầm cao mới trong lĩnh vực
chăm sóc da, các sản phm ca thng hiu La Roche-Posay phải luôn
đc đảm bảo bi các tiêu chun nghiêm ngặt. Các tiêu chí cần thiết để
cho ra đời mt sản phm chất lng luôn đc thực hin và kiểm tra vô
cùng khắt khe, k lỡng.Tất cả các sản phm trực thuc ca hãng đều
đc giám định và chỉ định bi các chuyên gia da liễu hàng đầu. Trớc
khi tung ra thị trờng, nhng sản phm này đều đc thực hin thử
nghim lâm sàng tại bnh vin Saint Jacques-Toulouse, đảm bảo mang
đến cho ngời tiêu dùng mt loại dc m phm an toàn nhất, chất lng
nhất.
1.4 Các sản phm kinh doanh Sản phm chămc da
mặt
Sản phm chăm sóc da c thể
Sản phm trang điểm
2) TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH SẢN PHẨM
Thị trờng Laroche-Posay hớng đến để kinh doanh tại Vit Nam thị trờng
m phm Vit Nam thị trờng này hin đc xếp o hàng năng đng nhất trong
lOMoARcPSD|36517 948
khu vực. Theo đa tin từ báo Tuổi Trẻ, riêng trong giai đoạn 2018 – 2022, tỷ l ph
n Vit Nam thờng xuyên sử dụng các sản phm làm đẹp đã tăng từ 76% lên đến
86%. thông tin từ mt số trang tin đin tử, trong vòng 10 năm tới, thị trờng m
phm tại Vit Nam sẽ tiếp tục duy t đà ng trng khoảng 15% 20% mỗi năm.
Trong đó, riêng thị trờng sản phm chăm sóc da ca Vit Nam đc ớc nh đạt
tổng giá trị khong 850 triu USD vào năm 2019, d đoán ng đến 1.900 triu
USD vào năm 2027 tng ứng với tỷ l tăng trng hàng năm kp trung bình đạt
khoảng 11,7% trong giai đoạn 2021 – 2027
3) TẢ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Tp khách hàng mục tiêu mà Laroche-posay hớng đến là thế th gen Y, gen
Z, thế h bắt đầu sự quan tâm rõ rt hn về vấn đề tình hình sức khoẻ ca
da cũng nh nhng khách hàng quan tâm đến các sản phm lành tính an
toàn, nhẹ dịu trên da có khả năng phục hồi nhng làn da đã trải qua nhng
vấn đề nh mụn hay các hình thức xăm lấn da( peel da, lăn kim,…)
Vit Nam thị trờng mục tiêu mà Laroche-Posay nhắm đến là khu vực
thành phố đông dân, mứcsống cao, cụ thể là TP.HChí Minh, Hà Ni, Huế,
Đà Nẵng, Cần Th, Bình Dng,Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và Thái
Nguyên. Đặc bit, tp trung nhất là TP.Hồ Chí Minh và Hà Ni.
5)BA CẤP ĐỘ SẢN PHẨM ( sản phẩm kem chống nắng)
5.1 Cấp đ : Sản phm cốt lõi
- Khả năng chống nắng cao vi SPF 50+ giúp bảo v da khi tác hại ca
ánhnng mặt trời. Có khả năng kiềm dầu và dỡng m nhẹ cho da, đem lại
cảm giác khô thng trên bề mặt da - Giúp nâng tông da nhẹ.
- Thành phần rất lành tính và an toàn với làn da, sản phm không gây kích
ứng hay gây bức bí da, phù hp với làn da nhạy cảm
- Bảo vda khỏi lão hoá sớm và các tổn thng trên tế bào lâu dài.
5.2 Cấp đ 2: Sản phm hin thực
lOMoARcPSD|36517 948
- Bao bì: với sản phm kem chống nắng Laroche-Posay đã lựa chọn dng
tuýp vòi pumb tin li với màu ch đạo là màu cam, vàng và trắng,
nhng gam màu nóng nh cam và vàng đã cho kháchng liên tng đến
ánh nắng mặt trời chói chang thứ đc xem là kẻ thù s 1 ca làn da con
ngời.
- Đặc tính: Chất sản phm có màu trắng với đ nâng tone da nhẹ vàkhả
năng kiềm dầu tốt. Không chvy sản phm không hề có mùi, đúng theo
tiêu chí ca hãng hớng đến là nhng làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
- Nhãn hiu: La Roche Posay đc đặt tên theon ngôi làng  Vienne,
Pháp. Ni đây có nguồn nớc khoáng nổi tiếng tạo nên nguồn cảm hứng và
là thành phần chính trong các sản phm ca hãng. Laroche-Posay với màu
ch xanh nớc biển tng trng cho nhng sản phm mang tính phục hồi
bảo v làn da ca thng hiu này.
5.3 Cấp đ 3: Sản phm bổ sung
- Trang web larocheposay.vn đc đầu t dễ nhìn, dnắm bắt thông tin
- Đi ngũ nhân viên t vấn nhit tình, tn tâm
- Dịch vụ tvấn da trực tuyến trên fanpage
6)
Bảng danh mục dòng sản phm
-Dòng sản phm chăm sóc da mặt:
Sản phm dành cho da dầu mụn (Effaclar.
Sản phm làm sạch da: Effaclar Clarifying Oil Free Cleansing Towelettes,
Effaclar Purifying Foaming Gel, Effaclar Deep Cleansing Foaming Cream
Cleanser.
Xịt khoáng La Roche Posay: Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring
Water, La Roche Posay Serozinc Zinc Sulfate Solution Cleansing Soothing
lOMoARcPSD|36517 948
Sản phm đặc trị: Effaclar Pore-Refining Anti-Aging Serum, Effaclar
Duo/Duo(+) Acne Treatment.
Sản phm dỡng m: Effaclar Mal Oli-Free Mattifying Moisturizer, Effaclar
K(+).
Sản phm chống lão hóa (Anti-Aging):
Sản phm kem chống nắng
2. Dòng sản phm chăm sóc c thể
Sản phm dỡng thể: Lipikar Balm AP+ Body Cream, Lipikar Body Lotion,
Lipikar Eczema.
Sản phm dỡng gót chân: Lipikar Podologics Foot Cream.
Dòng sản phm chăm sóc c thể ca La Roche-Posay
Dòng sản phm chăm sóc c thể ca La Roche-Posay
3. Dòng sản phm trang điểm
Sản phm kem nền: Effaclar BB Blur For Oily Skin, Toleriane Teint Mousse
Instant Mattifying Foundation.
Sản phm trang điểm mắt: Respectissime Soft Eyeliner Pencil For Sensitive
Eyes, Respectissime Extension Masscara.
Sản phm kem che khuyết điểm: Toleriane Teint Concealer Color Correcting
Pen.
7) CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM MÀ HÃNG HƯỚNG ĐẾN
Chiến lc sản phm mà thng hiu hớng đến là quyết tâm tiếp tục nâng cao
danh mục sản phm có các sản phm sáng tạo và đápng các tiêu chí khách khe
nhất về chất lng và sự an toàn sản phm  mọi lúc mọi ni nhằm bảo v vẻ đẹp
lOMoARcPSD|36517 948
ca mọi làn da trên hành tinh. Đồng thời cải thin dịch vụ hỗ tr khách hàng luôn
lắng nghe và thấu hiểu nhng nhu cầu ca họ.
8)
Laroche-Posay đã thành công với vic vn dụng kênh phân phối vào chiến lc
marketing ca mình. Cụ thể nh sau:
Cấp ca kênh phân phối- đó1 ngời trung gian bất kì thực hin công vic nào đó
nhằm đa hàng hóa và quyền s hu hàng hóa ca ngời mua cuốing.
Kênh cấp 1: bao gồm ngời trung gian (ngời bán lẻ đối với thị trờng tiêu dùng).
Trên thị trờng hàng t liu sản xuất là ngời trung gian là đại lý tiêu thụ hay
ngời môi giới.
Kênh cấp 2: bao gồm 2 ngời trung gian. Trên thị trờng ngời tiêu dùng, ngời
trung gian là ngời bán sỉ và bán lẻ. Trên thị trờng hàng t liu sản xuất là ngời
phân phối và đại lý công nghip.
Kênh cấp 3: gồm 3 ngời trung gian. Nh công ty Laroche-posay đc nhng
ngời bán sỉ nhỏ mua hàng ca ngời bán sỉ lớn rồi bán lại cho nhng cửa hàng
bán lẻ nhỏ.
Laroche-Posay dã ra đời rất lâu nhng vẫn duy trì hoạt đng cho đến nay cho thấy
kênh phân phối ca doanh nghip hoạt đng rất tốt. Đó là nhờ vào các đối tng
trung gian trong kênh thông tin đó nh:
Ngời buônn (bán sỉ): thông thờng sản phm sau khi sản xuất ra cần phải có
các doanh nghip liên quan đến mua hàng hóa để bán lại cho ngời bán hoặc sử
dụng kinh doanh nh nhng ngời bán lẻ, công ty sản xuất công nghip, tổ chức
ngành nghề hay c quan nnớc cũng nh cho nhng nhà bán buôn khác, bao
gồm nhng công ty hoạt đng nh các đại lí hoặc ngời mô giới trong vic mua
hoặc bán hàng hóa cho khách hàng. Ở kênh thông tin này có 3 loại chính:
Bán buôn hàng hóa
Đại lí, môi giới và bán buôn hàng hóa ăn hoa hồng
lOMoARcPSD|36517 948
Chi nhánh và đại din bán ca ngời sản xuất
Ngời bán lẻ: bao gồm các doanh nghip kinhh doanh bán hàng hóa cho ngời tiêu
dùng cá nhân hoặc h gia đình. Các nhà bán lẻ thuc đloại quy mô hình thức và
luôn xuất hin thêm nhũng kiểu bán lẻ mới. Các chức năng phân phối do các nhà
bán lẻ thực hin có thể phối hp theo nhiều cách khác nhau để tạo ra các dạng mới.
Mt số loại bán lẻ trên thị trờng nh:
Cửa hàng đc lp
Các tôt chức bán lẻ nhiều ca hàng (chuỗi ca hàng, chi nhánh)
Cửa hàng bán lẻ ca nhà sản xuất
Cửa hàng bán lẻ ca ngời tiêu dùng • Cửa hàng bán lẻ ca nông dân
Cửa hàng bán lẻ do nhà nớc quản lí
Cửa hàng ca các công ti phúc li cng đng
Bên cạnh đó xt theo mức đ cung cấp dịch vụ khách hàng có:
Bán lẻ dịch vụ đầy đ
Bán lẻ dịch vụ hạn chế
9)
- Đầu t vào cocoonvietnam.com để trang web có mt giao din dễ nhìn.
Đi ngũ t vấn sản phm tn tâm và nhit tình.
Xuất hin trên nhng nền tảng thng mại đin tử nhShopee, Lazada,
Chính sách giao hàng: Khách hàng cũng có thể đặt trực tiếp sản
- Hin nay, các nhà bán lẻ kem chống nắng Laroche Posay
Vit Nam tại các trung tâm thng mại nh Big C, Aeon
Vit Nam tại các trung tâm thng mại nh Big C, Aeon
| 1/7

Preview text:

lOMoARc PSD|36517948
1) THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP SẢN SUẤT SẢN PHẨM 1.1Lịch sử hình thành
La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm thuộc sở hữu của Tập đoàn mỹ
phẩm L'Oréal. Về L'Oréal đây là tâp đoàn mỹ phẩm thành lập năm 1990, trụ sở
chính đặt tại trung tâm Eugène Schueller ở Clichy, Hauts-de-Seine. Tập đoàn đang
hoạt động kinh doanh tại hơn 130 nước và sở hữu hơn 88.000 lao động trên toàn
cầu. L'Oréal hiện đang giữ trong tay hơn 25 thương hiệu uy tín hàng đầu, phân
thành 4 ngành hàng chính: Cao cấp, dược mĩ phẩm, chuyên nghiệp, tiêu dùng. La
Roche-Posay thuộc ngành hàng dược mỹ phẩm, thương hiệu được thành lập đầu
tiên vào năm 1975 bởi dược sĩ Rene Levayer với tên đầy đủ là “La Roche-Posay
Laboratoire Dermatologique” nhằm mang đến trường dùng những sản phẩm chăm
sóc da được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia thuộc lĩnh vực da liễu.
Năm 1989, thương hiệu La Roche- Posay được L'Oréal mua lại và phát triển hơn 1.2Quá trình phát triển
- Năm 1975, thương hiệu được sáng lập và ra đời bởi dược sĩ Rene Leveyer –
với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chăm sóc da
được nghiên cứu và kiểm định nghiêm ngặt bởi các bác sĩ và chuyên gia hàng
đầu trong ngành da liễu.
- Năm 1985, tổ chức “La Roche-Posay Foundation” được thành lập. Nơi đây
đã thực hiện nhiều tài trợ dành cho các bác sĩ và các nhà khoa học đang
nghiên cứu về lĩnh vực da liễu.
- Hằng năm, giải thưởng cho các nhà nghiên cứu trẻ sẽ được tổ chức và trao
tặng đến những cá nhân tiêu biểu. Điều này vô cùng có lợi trong việc khuyến
khích phát triển khoa học lành tính và an toàn dành cho con người.
- Năm 1989, thương hiệu La Roche-Posay đã được mua lại bởi tập đoàn
L’Oréal. Và tiếp tục thừa kế những giá trị mà thương hiệu đã gầy dựng từ
trước, L’Oréal luôn hướng các sản phẩm của La Roche-Posay theo 2 tiêu chí:
lành tính và chất lượng, dựa trên các nghiên cứu của những bác sĩ da liễu hàng đầu.
- Năm 1999, La Roche-Posay lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ, bước đầu thực
hiện kế hoạch mở rộng quy mô phủ sóng trên toàn thế giới. Hiện nay, thương
hiệu này vô cùng được ưa chuộng tại Mỹ, một quốc gia với nền công nghiệp
mỹ phẩm vô cùng mạnh mẽ. lOMoARc PSD|36517948
- Năm 2006, tổ chức FDA – tức Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa
Kỳ đã trao chứng nhận cho dòng sản phẩm chống nắng Anthelios SX. Dòng
sản phẩm này được tạo nên bởi công nghệ Mexoryl SX, với khả năng chống
tia UVA bức xạ ngắn và dài. Năm 2007 các dòng sản phẩm của Larocheposay
được phân phối chính hãng ở VIệt Nam.
1.3 Sứ mệnh và tầm nhìn
Sứ mệnh của thương hiệu là cung cấp các sản phẩm có tính hiệu quả cao,
thích hợp với mọi làn da kể cả những làn da nhạy cảm nhất để cải thiện
chất lượng sông của bất kì ai có những vấn đề về da, từ vấn đề về mụn
đến vấn đề lão hoá, và giúp truyền bá về chống nắng an toàn qua các sản
phẩm chống nắng chất lượng cao cũng như nâng cao ý thức của người
tiêu dùng trước căn bệnh ưng thư da.
Tầm nhìn của Laroche-posay là để đi đến một tầm cao mới trong lĩnh vực
chăm sóc da, các sản phẩm của thương hiệu La Roche-Posay phải luôn
được đảm bảo bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Các tiêu chí cần thiết để
cho ra đời một sản phẩm chất lượng luôn được thực hiện và kiểm tra vô
cùng khắt khe, kỹ lưỡng.Tất cả các sản phẩm trực thuộc của hãng đều
được giám định và chỉ định bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu. Trước
khi tung ra thị trường, những sản phẩm này đều được thực hiện thử
nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Saint Jacques-Toulouse, đảm bảo mang
đến cho người tiêu dùng một loại dược mỹ phẩm an toàn nhất, chất lượng nhất.
1.4 Các sản phẩm kinh doanh Sản phẩm chăm sóc da mặt
Sản phẩm chăm sóc da cơ thể Sản phẩm trang điểm
2) TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH SẢN PHẨM
Thị trường Laroche-Posay hướng đến để kinh doanh tại Việt Nam là thị trường
mỹ phẩm Việt Nam thị trường này hiện được xếp vào hàng năng động nhất trong lOMoARc PSD|36517948
khu vực. Theo đưa tin từ báo Tuổi Trẻ, riêng trong giai đoạn 2018 – 2022, tỷ lệ phụ
nữ Việt Nam thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp đã tăng từ 76% lên đến
86%. thông tin từ một số trang tin điện tử, trong vòng 10 năm tới, thị trường mỹ
phẩm tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khoảng 15% – 20% mỗi năm.
Trong đó, riêng thị trường sản phẩm chăm sóc da của Việt Nam được ước tính đạt
tổng giá trị khoảng 850 triệu USD vào năm 2019, và dự đoán tăng đến 1.900 triệu
USD vào năm 2027 – tương ứng với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép trung bình đạt
khoảng 11,7% trong giai đoạn 2021 – 2027
3) MÔ TẢ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Tệp khách hàng mục tiêu mà Laroche-posay hướng đến là thế thệ gen Y, gen
Z, thế hệ bắt đầu có sự quan tâm rõ rệt hơn về vấn đề tình hình sức khoẻ của
da cũng như những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm lành tính an
toàn, nhẹ dịu trên da có khả năng phục hồi những làn da đã trải qua những
vấn đề như mụn hay các hình thức xăm lấn da( peel da, lăn kim,…)
Ở Việt Nam thị trường mục tiêu mà Laroche-Posay nhắm đến là khu vực
thành phố đông dân, mứcsống cao, cụ thể là TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế,
Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương,Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và Thái
Nguyên. Đặc biệt, tập trung nhất là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.
5)BA CẤP ĐỘ SẢN PHẨM ( sản phẩm kem chống nắng)
5.1 Cấp độ : Sản phẩm cốt lõi
- Khả năng chống nắng cao với SPF 50+ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của
ánhnắng mặt trời. Có khả năng kiềm dầu và dưỡng ẩm nhẹ cho da, đem lại
cảm giác khô thoáng trên bề mặt da - Giúp nâng tông da nhẹ.
- Thành phần rất lành tính và an toàn với làn da, sản phẩm không gây kích
ứng hay gây bức bí da, phù hợp với làn da nhạy cảm
- Bảo vệ da khỏi lão hoá sớm và các tổn thương trên tế bào lâu dài.
5.2 Cấp độ 2: Sản phẩm hiện thực lOMoARc PSD|36517948
- Bao bì: với sản phẩm kem chống nắng Laroche-Posay đã lựa chọn dạng
tuýp có vòi pumb tiện lợi với màu chủ đạo là màu cam, vàng và trắng,
những gam màu nóng như cam và vàng đã cho khách hàng liên tưởng đến
ánh nắng mặt trời chói chang thứ được xem là kẻ thù số 1 của làn da con người.
- Đặc tính: Chất sản phẩm có màu trắng với độ nâng tone da nhẹ và có khả
năng kiềm dầu tốt. Không chỉ vậy sản phẩm không hề có mùi, đúng theo
tiêu chí của hãng hướng đến là những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
- Nhãn hiệu: La Roche Posay được đặt tên theo tên ngôi làng ở Vienne,
Pháp. Nơi đây có nguồn nước khoáng nổi tiếng tạo nên nguồn cảm hứng và
là thành phần chính trong các sản phẩm của hãng. Laroche-Posay với màu
chữ xanh nước biển tượng trưng cho những sản phẩm mang tính phục hồi
bảo vệ làn da của thương hiệu này.
5.3 Cấp độ 3: Sản phẩm bổ sung
- Trang web larocheposay.vn được đầu tư dễ nhìn, dễ nắm bắt thông tin
- Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm
- Dịch vụ tư vấn da trực tuyến trên fanpage 6)
Bảng danh mục dòng sản phẩm
-Dòng sản phẩm chăm sóc da mặt:
• Sản phẩm dành cho da dầu mụn (Effaclar.
• Sản phẩm làm sạch da: Effaclar Clarifying Oil Free Cleansing Towelettes,
Effaclar Purifying Foaming Gel, Effaclar Deep Cleansing Foaming Cream Cleanser.
• Xịt khoáng La Roche Posay: Xịt khoáng La Roche Posay Thermal Spring
Water, La Roche Posay Serozinc Zinc Sulfate Solution Cleansing Soothing lOMoARc PSD|36517948
• Sản phẩm đặc trị: Effaclar Pore-Refining Anti-Aging Serum, Effaclar Duo/Duo(+) Acne Treatment.
• Sản phẩm dưỡng ẩm: Effaclar Mal Oli-Free Mattifying Moisturizer, Effaclar K(+).
• Sản phẩm chống lão hóa (Anti-Aging):
• Sản phẩm kem chống nắng
2. Dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể
• Sản phẩm dưỡng thể: Lipikar Balm AP+ Body Cream, Lipikar Body Lotion, Lipikar Eczema.
• Sản phẩm dưỡng gót chân: Lipikar Podologics Foot Cream.
• Dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể của La Roche-Posay
• Dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể của La Roche-Posay
3. Dòng sản phẩm trang điểm
• Sản phẩm kem nền: Effaclar BB Blur For Oily Skin, Toleriane Teint Mousse
Instant Mattifying Foundation.
• Sản phẩm trang điểm mắt: Respectissime Soft Eyeliner Pencil For Sensitive
Eyes, Respectissime Extension Masscara.
• Sản phẩm kem che khuyết điểm: Toleriane Teint Concealer Color Correcting Pen.
7) CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM MÀ HÃNG HƯỚNG ĐẾN
Chiến lược sản phẩm mà thương hiệu hướng đến là quyết tâm tiếp tục nâng cao
danh mục sản phẩm có các sản phẩm sáng tạo và đáp ứng các tiêu chí khách khe
nhất về chất lượng và sự an toàn sản phẩm ở mọi lúc mọi nơi nhằm bảo vệ vẻ đẹp lOMoARc PSD|36517948
của mọi làn da trên hành tinh. Đồng thời cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng luôn
lắng nghe và thấu hiểu những nhu cầu của họ. 8)
Laroche-Posay đã thành công với việc vận dụng kênh phân phối vào chiến lược
marketing của mình. Cụ thể như sau:
Cấp của kênh phân phối- đó là 1 người trung gian bất kì thực hiện công việc nào đó
nhằm đưa hàng hóa và quyền sở hữu hàng hóa của người mua cuối cùng.
Kênh cấp 1: bao gồm người trung gian (người bán lẻ đối với thị trường tiêu dùng).
Trên thị trường hàng tư liệu sản xuất là người trung gian là đại lý tiêu thụ hay người môi giới.
Kênh cấp 2: bao gồm 2 người trung gian. Trên thị trường người tiêu dùng, người
trung gian là người bán sỉ và bán lẻ. Trên thị trường hàng tư liệu sản xuất là người
phân phối và đại lý công nghiệp.
Kênh cấp 3: gồm 3 người trung gian. Như công ty Laroche-posay được những
người bán sỉ nhỏ mua hàng của người bán sỉ lớn rồi bán lại cho những cửa hàng bán lẻ nhỏ.
Laroche-Posay dã ra đời rất lâu nhưng vẫn duy trì hoạt động cho đến nay cho thấy
kênh phân phối của doanh nghiệp hoạt động rất tốt. Đó là nhờ vào các đối tượng
trung gian trong kênh thông tin đó như:
Người buôn bán (bán sỉ): thông thường sản phẩm sau khi sản xuất ra cần phải có
các doanh nghiệp liên quan đến mua hàng hóa để bán lại cho người bán hoặc sử
dụng kinh doanh như những người bán lẻ, công ty sản xuất công nghiệp, tổ chức
ngành nghề hay cơ quan nhà nước cũng như cho những nhà bán buôn khác, bao
gồm những công ty hoạt động như các đại lí hoặc người mô giới trong việc mua
hoặc bán hàng hóa cho khách hàng. Ở kênh thông tin này có 3 loại chính: • Bán buôn hàng hóa •
Đại lí, môi giới và bán buôn hàng hóa ăn hoa hồng lOMoARc PSD|36517948 •
Chi nhánh và đại diện bán của người sản xuất
Người bán lẻ: bao gồm các doanh nghiệp kinhh doanh bán hàng hóa cho người tiêu
dùng cá nhân hoặc hộ gia đình. Các nhà bán lẻ thuộc đủ loại quy mô hình thức và
luôn xuất hiện thêm nhũng kiểu bán lẻ mới. Các chức năng phân phối do các nhà
bán lẻ thực hiện có thể phối hợp theo nhiều cách khác nhau để tạo ra các dạng mới.
Một số loại bán lẻ trên thị trường như: • Cửa hàng độc lập •
Các tôt chức bán lẻ nhiều của hàng (chuỗi của hàng, chi nhánh) •
Cửa hàng bán lẻ của nhà sản xuất •
Cửa hàng bán lẻ của người tiêu dùng • Cửa hàng bán lẻ của nông dân •
Cửa hàng bán lẻ do nhà nước quản lí •
Cửa hàng của các công ti phúc lợi cộng đồng
Bên cạnh đó xét theo mức độ cung cấp dịch vụ khách hàng có: •
Bán lẻ dịch vụ đầy đủ •
Bán lẻ dịch vụ hạn chế 9) -
Đầu tư vào cocoonvietnam.com để trang web có một giao diện dễ nhìn.
Đội ngũ tư vấn sản phẩm tận tâm và nhiệt tình.
Xuất hiện trên những nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,
Chính sách giao hàng: Khách hàng cũng có thể đặt trực tiếp sản -
Hiện nay, các nhà bán lẻ kem chống nắng Laroche Posay
Ở Việt Nam tại các trung tâm thương mại như Big C, Aeon
Ở Việt Nam tại các trung tâm thương mại như Big C, Aeon