-
Thông tin
-
Quiz
Giới thiệu về Tylenol môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Tylenol lần đầu được giới thiệu vào năm 1955 bởi công ty McNeilLaboratory (mệch niu láp bồ chò rì), được quảng cáo có tác dụng giảm đau , hạ sốt và giảm các triệu chứng dị ứng , cảm lạnh , ho , nhức đầu và cúm . Bốn năm sau, J&J mua lại công ty này và nhanh chóng đưa Tylenol phổ biến khắp các hiệu thuốc. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Giới thiệu về Tylenol môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Tylenol lần đầu được giới thiệu vào năm 1955 bởi công ty McNeilLaboratory (mệch niu láp bồ chò rì), được quảng cáo có tác dụng giảm đau , hạ sốt và giảm các triệu chứng dị ứng , cảm lạnh , ho , nhức đầu và cúm . Bốn năm sau, J&J mua lại công ty này và nhanh chóng đưa Tylenol phổ biến khắp các hiệu thuốc. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Preview text:
Giới thiệu về Tylenol: ➢
Tylenol lần đầu được giới thiệu vào năm 1955 bởi công ty McNeil
Laboratory (mệch niu láp bồ chò rì), được quảng cáo có tác dụng giảm đau , hạ sốt
và giảm các triệu chứng dị ứng , cảm lạnh , ho , nhức đầu và cúm . Bốn năm sau,
J&J mua lại công ty này và nhanh chóng đưa Tylenol phổ biến khắp các hiệu thuốc. ➢
Năm 1982, trước khi bê bối xảy ra, Tylenol Tylenol là một trong những loại
thuốc không cần kê đơn bán chạy nhất nước Mỹ, với hàng trăm triệu người sử
dụng. Chỉ riêng loại thuốc giảm đau này đã chiếm tới 19% lợi nhuận của tập đoàn
Johnson & Johnson trong 3 quý đầu năm 1982. Tylenol cũng đứng đầu thị trường
với 37% thị phần, nhiều hơn cả 4 loại thuốc giảm đau đứng sau cộng lại.
CUỘC KHỦNG HOẢNG TYLENOL 1982 ➢
Vào ngày 29 tháng 9 năm 1982, một cô gái 12 tuổi tên Mary Kellerman (me
ri ce lờ mừn ) ở Chicago, Illinois, qua đời sau khi uống thuốc Tylenol. Kết quả
khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé bị ngộ độc xyanua. Trong vòng vài ngày sau
đó, có thêm 6 người nữa ở Chicago và Illinois tử vong với cùng nguyên nhân. ➢
Vào thời điểm đó, Tylenol là sản phẩm thuốc giảm đau không kê đơn bán
chạy nhất tại Hoa Kỳ. Sự cố ngộ độc hàng loạt đã gây ra một cuộc khủng hoảng
truyền thông lớn, khiến người tiêu dùng hoang mang và lo sợ. ➢
Chỉ trong một tuần đầu tiên, thông qua các phương tiện truyền thông, 90%
dân số Mỹ đã biết tới những cái chết ở Chicago. Có tới 125.000 mẩu tin về
Tylenol. Nó trở thành thông tin được lan truyền rộng rãi nhất nước Mỹ chỉ sau vụ
ám sát Tổng thống Kennedy.
Johnson & Johnson đứng trước một tình huống vô cùng khó khăn:
• Nếu công ty không có hành động gì, sẽ có nguy cơ mất toàn bộ thị phần Tylenol.
• Nếu công ty thu hồi sản phẩm, sẽ phải chịu thiệt hại tài chính lớn.
◦ CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA JOHNSON&JOHNSON