NH VI SAU MUA NG
(mâu thun sau mua ng đánh giá sau mua trong quá trình sử dụng
thi bỏ sản phm)
I. Hành vi nời tiêu dùng sau khi mua sắm
- Khái niệm (phânch , nêu dụ)
Tâm của người tiêu dùng sau khi mua sắm
- Sự mâu thuẫn sau khi mua sắm (các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý mâu thuẫn
(phân ch, nêu ví d)).
- Một số cách thức làm giảm bớt mâu thuẫn sau khi mua sắm (phân ch, nêu ví
d).
II. Giai đoạn khách hàng sử dụng sản phẩm
- Việc sử dng sản phẩm của khách hàng như thế nào
- Xử c sản phẩm khiếm khuyết
III. Giai đoạn khách hàng xử lý, thải bỏ sản phẩm, bao
- Phân ch (rõ ràng, nêu dụ)
+ sử dng và thải bỏ khi nào
+ sử dng và thải bỏ đâu
+ sử dng và thải bỏ diễn ra như thế nào
- Giải pháp cho doanh nghiệp
IV. Sự hài lòng của khách hàng, hành vi mua sắm lặp lại sự trung thành của
người tiêu dùng.
- Đánh giá sự hài lòng của khách hàng
- Bản chất của hành vi mua sắm lặp lại, lòng trung thành chiến ợc
marketing
Hành vi sau mua đề cập đến những hành đng và quyết định khách hàng thc
hiện sau khi mua hàng. Điều này bao gm mọi thứ từ việc đánh giá chất ợng sản
phẩm hoặc dịch v đến việc c định liệu h có tiếp tục hợp c kinh doanh với
bạn hay không.
dụ: gi sử một khách hàng mua áo mi mới từ cửa hàng trực tuyến của
bạn. Sau khi nhận được chiếc áo, họ thể mặc thử quyết đnh rằng không
va vặn. Trong trường hợp này, hành vi sau mua của họ sẽ liên quan đến việc trả
lại áo để được hoàn lại tiền hoặc đổi hàng.
Mt dụ khác th một khách hàng hài ng với giao dịch mua hàng của họ
và quyết định để lại đánh giá ch cực trên trang web của bạn. Hành vi sau mua
hàng của khách hàng này đang giúp bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình tới các
khách hàng tiềm năng khác.
Tất cả những hành động quyết đnh nh khách hàng thực hiện sau khi mua
hàng của bạn sẽ cộng lại để tạo ra trải nghiệm sau mua hàng. Và trải nghiệm này
thể có c đng lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Preview text:

HÀNH VI SAU MUA HÀNG
(mâu thuẫn sau mua hàng đánh giá sau mua trong quá trình sử dụng
thải bỏ sản phẩm)
I. Hành vi người tiêu dùng sau khi mua sắm
- Khái niệm (phân tích rõ, nêu ví dụ)
Tâm lý của người tiêu dùng sau khi mua sắm
- Sự mâu thuẫn sau khi mua sắm (các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý mâu thuẫn
(phân tích, nêu ví dụ)).
- Một số cách thức làm giảm bớt mâu thuẫn sau khi mua sắm (phân tích, nêu ví dụ).
II. Giai đoạn khách hàng sử dụng sản phẩm
- Việc sử dụng sản phẩm của khách hàng như thế nào
- Xử lý các sản phẩm có khiếm khuyết
III. Giai đoạn khách hàng xử lý, thải bỏ sản phẩm, bao bì
- Phân tích (rõ ràng, nêu ví dụ)
+ sử dụng và thải bỏ khi nào
+ sử dụng và thải bỏ ở đâu
+ sử dụng và thải bỏ diễn ra như thế nào
- Giải pháp cho doanh nghiệp
IV. Sự hài lòng của khách hàng, hành vi mua sắm lặp lại và sự trung thành của người tiêu dùng.
- Đánh giá sự hài lòng của khách hàng
- Bản chất của hành vi mua sắm lặp lại, lòng trung thành và chiến lược marketing
Hành vi sau mua đề cập đến những hành động và quyết định mà khách hàng thực
hiện sau khi mua hàng. Điều này bao gồm mọi thứ từ việc đánh giá chất lượng sản
phẩm hoặc dịch vụ đến việc xác định liệu họ có tiếp tục hợp tác kinh doanh với bạn hay không.
Ví dụ: giả sử một khách hàng mua áo sơ mi mới từ cửa hàng trực tuyến của
bạn. Sau khi nhận được chiếc áo, họ có thể mặc thử và quyết định rằng nó không
vừa vặn. Trong trường hợp này, hành vi sau mua của họ sẽ liên quan đến việc trả
lại áo để được hoàn lại tiền hoặc đổi hàng.
Một ví dụ khác có thể là một khách hàng hài lòng với giao dịch mua hàng của họ
và quyết định để lại đánh giá tích cực trên trang web của bạn. Hành vi sau mua
hàng của khách hàng này đang giúp bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình tới các
khách hàng tiềm năng khác.
Tất cả những hành động và quyết định nhỏ mà khách hàng thực hiện sau khi mua
hàng của bạn sẽ cộng lại để tạo ra trải nghiệm sau mua hàng. Và trải nghiệm này
có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn.