Hãy chỉ ra các mối quan hệ biện chứng giữa các phạm trù khách thể | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Hãy chỉ ra các mối quan hệ biện chứng giữa các phạm trù khách thể | Đại học Sư Phạm Việt Nam với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Trường:

Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hãy chỉ ra các mối quan hệ biện chứng giữa các phạm trù khách thể | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Hãy chỉ ra các mối quan hệ biện chứng giữa các phạm trù khách thể | Đại học Sư Phạm Việt Nam với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.

31 16 lượt tải Tải xuống
HÃY CHỈ RA MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA CÁC PHẠM TRÙ
KHÁCH THỂ THẨM MỸ: CÁI BI, CÁI CAO CẢ, CÁI HÀI, CÁI ĐẸP
*Cái cao cả trong mối quan hệ với cái đẹp: Đó cái đẹp trong lao động, trong
chiến đấu, trong hành vi đạo đức và sự ứng xử trong quan hệ xã hội nói chung của
con người. Cái đẹp được mở rộng ra phát triển cao hơn trong những hoàn cảnh khó
khăn của cuộc sống, nó từ cái đẹp bình thường đã trở thành cái đẹp cao cả. Cái cao
cả trong đời sống thể hiện sự cố gắng không ngừng vươn lên thực hiện những
nghĩa vụ ý nghĩa hội rộng lớn, được nhiều người khâm phục, tôn vinh
*Cái cao cả với cái bi: Trong cuộc sống cái cao cả không những có với những cái
đẹp, nó còn có mối quan hệ với cái bi một cách sâu sắc. Cái đẹp và cái cao cả
không phải lúc nào cũng chiến thắng cái xấu, những lực lượng thù địch. Biết bao
người anh hùng trong lịch sử của nhân loại, của các dân tộc đã ngã xuống đã
giành thắng lợi. Bởi vậy, cái cao cả của người anh hùng xen lẫn với cái bi tráng.
Theo đó, cái bi đã tôn vinh cái cao cả, tạo cho cái cao cả trở thành bất tử trong lòng
dân.
*Cái cao cả với cái hài: Cái cao cả cũng quan hệ mật thiết với cái hài ở trong cuộc
sống. Không phải mọi nhân, anh hùng đều người hoàn thiện để trở thành cái
cao cả (cái thuần nhất). Có nơi, có lúc cái co cả thường bộc lộ những yếu tố của cái
hài (có chút yếu đuối mà ta quen thuộc) nhất là trong lĩnh vực tình yêu (không biết
yêu) hoặc trong công việc đời thường nhỏ nhặt.
*Cái cao c trong m i quan h v i cái p: ó là cái p trong lao ng,trong chi n đ Đ đ đ ế
đấốu, trong hành vi o c và s ng x trong quan h xã h i nóichung c a con đ đ
người. Cái p c m r ng ra phát tri n cao h n trong nh nghoàn c nh khó đ đượ ơ
khăn c a cu c s ng, nó t cái p bình th ng ã tr thành cái p cao c . Cái cao đ ườ đ đ
c trong i s ng th hi n s c g ng không ng ng v n lênth c hi n nh ng ngh ađ ă ươ ĩ
v có ý ngh a xã h i r ng l n, c nhi u ng i khâmph c, tôn vinh *Cái cao c ĩ đượ ế ườ
vi cái bi: Trong cu c s ng cái cao c không nh ng có v i nh ng cái p, mà nó đ
còn cóm i quan h v i cái bi m t cách sâu s c. Cái p và cái cao c không ph i ă đ
lúcnào c ng chi n th ng cái x u, nh ng l c l ng thù ch. Bi t bao ng i ũ ế ă ượ đ ế ườ
anhhùng trong l ch s c a nhân lo i, c a các dân t c ã ngã xu ng và ã đ đ
giànhthă ng l i. B i v y, cái cao c c a ng i anh hùng xen l n v i cái bi tráng. ườ
Theođó, cái bi ã tôn vinh cái cao c , t o cho cái cao c tr thành b t t trong đ
lòngdân. *Cái cao c v i cái hài: Cái cao c c ng quan h m t thi t v i cái hài ũ ế
trong cu c s ng. Không ph i v nhân, anh hùng u là ng i hoàn thi n tr im ĩ đế ườ đ
thành cái cao c (cái thu t). Có n i, có lúc cái co c th ng b c l nh ng y u nnh ơ ườ ế
t c a cái hài (có chúty u i mà ta quen thu c) nh t là trong l nh v c tình yêu ế đu ĩ
(không bi t yêu) ho ctrong công vi c i th ng nh nhế đ ườ t.
| 1/2

Preview text:

HÃY CHỈ RA MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA CÁC PHẠM TRÙ
KHÁCH THỂ THẨM MỸ: CÁI BI, CÁI CAO CẢ, CÁI HÀI, CÁI ĐẸP
*Cái cao cả trong mối quan hệ với cái đẹp: Đó là cái đẹp trong lao động, trong
chiến đấu, trong hành vi đạo đức và sự ứng xử trong quan hệ xã hội nói chung của
con người. Cái đẹp được mở rộng ra phát triển cao hơn trong những hoàn cảnh khó
khăn của cuộc sống, nó từ cái đẹp bình thường đã trở thành cái đẹp cao cả. Cái cao
cả trong đời sống thể hiện sự cố gắng không ngừng vươn lên thực hiện những
nghĩa vụ có ý nghĩa xã hội rộng lớn, được nhiều người khâm phục, tôn vinh
*Cái cao cả với cái bi: Trong cuộc sống cái cao cả không những có với những cái
đẹp, mà nó còn có mối quan hệ với cái bi một cách sâu sắc. Cái đẹp và cái cao cả
không phải lúc nào cũng chiến thắng cái xấu, những lực lượng thù địch. Biết bao
người anh hùng trong lịch sử của nhân loại, của các dân tộc đã ngã xuống và đã
giành thắng lợi. Bởi vậy, cái cao cả của người anh hùng xen lẫn với cái bi tráng.
Theo đó, cái bi đã tôn vinh cái cao cả, tạo cho cái cao cả trở thành bất tử trong lòng dân.
*Cái cao cả với cái hài: Cái cao cả cũng quan hệ mật thiết với cái hài ở trong cuộc
sống. Không phải mọi vĩ nhân, anh hùng đều là người hoàn thiện để trở thành cái
cao cả (cái thuần nhất). Có nơi, có lúc cái co cả thường bộc lộ những yếu tố của cái
hài (có chút yếu đuối mà ta quen thuộc) nhất là trong lĩnh vực tình yêu (không biết
yêu) hoặc trong công việc đời thường nhỏ nhặt.
*Cái cao cả trong mố i quan hệ v i cái ớ
đẹp: Đó là cái đẹp trong lao động,trong chiế n
đấốu, trong hành vi đạo đức và sự ứng xử trong quan hệ xã hội nóichung của con
người. Cái đẹp được mở rộng ra phát triển cao h n tr ơ ong nhữnghoàn cảnh khó
khăn của cuộc số ng, nó từ cái đẹp bình thường đã trở thành cáiđẹp cao cả. Cái cao cả trong đ i s ờ
ố ng thể hiện sự cố gă ng không ngừng vươn lênthực hiện những nghĩa
vụ có ý nghĩa xã hội rộng lớn, được nhiếu người khâmphục, tôn vinh *Cái cao cả
với cái bi: Trong cuộc số ng cái cao cả không những có v i nh ớ ững cái đẹp, mà nó
còn cómố i quan hệ v i cái bi m ớ
ột cách sâu să c. Cái đẹp và cái cao cả không phải
lúcnào cũng chiế n thă ng cái xấ u, những lực lượng thù địch. Biế t bao người
anhhùng trong lịch sử của nhân loại, của các dân tộc đã ngã xuố ng và đã giànhthă ng lợi. B i v ở
ậy, cái cao cả của người anh hùng xen lấn v i cái bi tráng. ớ
Theođó, cái bi đã tôn vinh cái cao cả, tạo cho cái cao cả trở thành bấ t tử trong
lòngdân. *Cái cao cả với cái hài: Cái cao cả cũng quan hệ mật thiế t với cái hài ở
trong cuộc số ng. Không phảimọi vĩ nhân, anh hùng đếu là người hoàn thiện để trở
thành cái cao cả (cái thuấnnhấ t). Có nơi, có lúc cái co cả thường bộc lộ những yế u
tố của cái hài (có chútyế u đuố i mà ta quen thuộc) nhấ t là trong lĩnh vực tình yêu
(không biế t yêu) hoặctrong công việc đ i th ờ ường nhỏ nhặt.