Hệ sinh thái Y dưỡng - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Hoa Lư

Hệ sinh thái Y dưỡng - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Hoa Lư được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY
BÀI THU HO ẠCH
EBDB-4
NHÓM 3
Thành viên nhóm:
Lê Qu nh Anh
Hoàng Qunh Chi
Nguyn Minh Hiếu
Mai Khánh Linh
Phm Minh Ph ương
Đào Thanh Xu ân
Hanoi, 1/12/2023
I. CÁC THÔNG TIN CHUNG VỀ NUTRICARE
1. Về công ty Nutricare - Hệ sinh thái Y dưỡng
Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare chính thức được thành lập vào 18/10/2010, bởi đội
ngũ các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, dược kỹ thuật viên thực phẩm ưu tú. Hiện tại, người
đứng đầu Nutricare Tổng Giám đốc - bác Nguyễn Đức Minh. Trong những năm đầu, Nutricare
Việt Nam tập trung vào nghiên cứu phát triển công thức dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ em, người
già những người dưỡng bệnh, nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện của những nhóm
người này. Hiện nay, Nutricare Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh
vực dinh dưỡng cho trẻ em cũng như người già, người dưỡng bệnh tại Việt Nam. Họ tiếp tục nghiên
cứu phát triển các sản phẩm mới, đồng thời duy trì cam kết về chất lượng an toàn cho sức khỏe
của người tiêu dùng,
Nutricare tiên phong kiến tạo hệ sinh thái y dưỡng, sứ mệnh của Nutricare chăm sóc sức
khỏe con người, gia đình cộng đồng bằng các giải pháp, sản phẩm dịch vụ dinh dưỡng vượt
trội, với tầm nhìn nỗ lực đổi mới để vươn tầm, đưa sản phẩm hiện diện không chỉ Việt Nam
còn vươn ra thị trường quốc tế, với chất lượng dinh dưỡng vượt trội sự thấu hiểu người tiêu dùng.
Hiện tại, Nutricare sở hữu nhà máy sản xuất sữa nước, sữa bột nhà máy sản xuất yến sào tọa lạc
tại V.11 V.12, KCN Thuận Thành 3 Thanh Khương Thuận Thành Bắc Ninh. Toàn bộ
nhà máy của Nutricare đều đã nhận được chứng nhận ISO 22000:2018_14001, GMP, HACCP,
HALAL về chất lượng.
1.1. Quá trình hình thành phát triển
- Năm 2010: Thành lập Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare khánh thành nhà máy sữa
bột số 1 đạt tiêu chuẩn HACCP, GMP, ISO 22000.
- Năm 2011: Ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên dành cho trẻ em thấp còi Care 100. Đồng thời
ra mắt thêm 02 dòng sản phẩm: Hanie Kid (Dinh dưỡng chuyên biệt Hanie Kid)
MetaCare: Dinh dưỡng cân đối cho trẻ em.
- Năm 2012: Thành lập Công ty TNHH Dược phẩm Nutricare dòng sản phẩm dinh dưỡng
cho người lớn người dưỡng bệnh.
- Năm 2013: Nhận cúp vàng Thương hiệu thực phẩm An toàn Sức khỏe Cộng đồng.
- Năm 2014: Đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho Gia đình & Trẻ em.
- Năm 2015: Sản phẩm dinh dưỡng Y học Leanmax chính thức ra đời đạt danh hiệu Sản
phẩm Dịch vụ uy tín, chất lượng.
- Năm 2016: Khánh thành Nhà máy sản xuất yến sào Nunest biên bản hợp tác với Hiệp
hội xuất khẩu sữa Hoa Kỳ (USDEC).
- Năm 2017: Mở rộng nhà máy sữa bột, giai đoạn 2, đạt tiêu chuẩn HACCP, GMP, ISO22000,
ISO14001. Đồng thời ra mắt 03 dòng sản phẩm: Smarta (Dinh dưỡng cho mẹ bầu & trẻ em),
Beno Kid (Dinh dưỡng cho trẻ em biếng ăn hỗ trợ tiêu hóa) Nunest (Nước yến sào cao
cấp).
- Năm 2018: Đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam về dinh dưỡng Y học.
- Năm 2019: doanh nghiệp “Sản phẩm công nghiệp chủ lực” của Nội. Đồng thời, khánh
thành Nhà máy sữa nước dây chuyền thiết bị hiện đại từ TETRA PAK (Thụy Điển). Bên
cạnh đó, ra mắt 02 dòng sản phẩm: ColosCare sữa hạt Nunut .
- Năm 2020: Đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN Asean Brands Award thương hiệu
quốc gia Việt Nam về dinh dưỡng Y học, lần thứ 2 liên tiếp
- Năm 2021: Đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống. Bên cạnh đó, nhãn hàng
Care 100 Hanie Kid đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Đạt Top
200 Thương hiệu Việt Nam Giải thưởng Sao vàng Đất Việt Top 500 Doanh nghiệp tăng
trưởng nhanh nhất Việt Nam.
- Năm 2022: Đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống, lần thứ 2 liên tiếp. Trong
đó, nhãn hàng Metacare Smarta Grow đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia
đình, trẻ em. Đạt Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, lần thứ 2 liên tiếp
thương Hiệu Quốc Gia Dinh Dưỡng Y Học, lần thứ 3 liên tiếp.
1.2. Đối tác chiến lược
- Phân phối: Nutricare đang hợp tác cùng nhiều nhà phân phối, các đơn vị bán lẻ, bệnh viện,
phòng khám cũng như các trường học các dự án
- Nghiên cứu: Hiện tại Nutricare đang phối hợp nghiên cứu với nhiều tổ chức như: Viện Dinh
dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI - USA), Đại học Y Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc
gia, USDEC, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
- Nhà cung cấp: Về nhà cung cấp chính của Nutricare đó là: Nhập khẩu trực tiếp, Đơn vị uỷ
quyền các doanh nghiệp nội địa.
1.3. Hoạt động xuất khẩu
- Năm 2022: Triển khai thành công 2 dự án xuất khẩu sang 2 thị trường gồm Bangladesh
Philippines.
- Năm 2023: Tiếp tục Hoạt động Xuất khẩu sang thị trường Pakistan.
2. cấu tổ chức, quản
a. đồ tổ chức cấu quản của công ty
b. đồ tổ chức quản khối nhà máy
3. Sản phẩm
Nutricare tập trung vào các dòng sản phẩm cho mẹ bé, người cao tuổi cũng như các sản
phẩm Dinh dưỡng Y học. Các sản phẩm chính của Nutricare bao gồm: Hanie Kids; Colos Grow
Plus; Metacare; Smarta Grow; Care100; Colos24hcare; Nutricare Bone; GluCare Gold; NutriCare
Gold; Lean; Sữa hạt Nu-Nut; GrandCare.
II. KHÓ KHĂN VƯỚNG MẮC BÀI HỌC KINH NGHIỆM
1. Các khó khăn
1.1. Cạnh tranh cao: Hiện nay, Vinamilk TH True Milk đã trở thành 2 ông lớn dẫn đầu ngành,
chiếm tỷ trọng tiêu thụ lớn đẩy mạnh nhiều về Marketing khiến cho công ty sữa Nutricare thể
găpj khó khăn trong việc cạnh tranh mở rộng thị phần trong nước. Ngoài ra, các thương hiệu sữa
nước ngoài cũng đang du nhập được ưa chuộng Việt Nam như gái Lan, Nestle, Abbott,...
1.2. Tăng giá nguyên vật liệu: Khoảng thời gian chống chọi với dịch Covid-19 gây đứt gãy chuỗi
cung ứng toàn cầu đã khiến cho nguồn cung cấp thức ăn cho chăn nuôi tăng chi phí dẫn đến tăng giá.
(1) Kết hợp với đó ảnh hưởng từ chiến tranh Nga-Ukraine cũng đã góp phần làm cho nguồn
nguyên liệu đầu vào của ngành chế biến sữa tăng mạnh. Nếu giá nguyên vật liệu như sữa, đường,
hoặc đóng gói tăng lên, công ty sẽ phải đối mặt với áp lực tăng giá thành phẩm, ảnh hưởng đến lợi
nhuận.
1.3. Thay đổi trong hành vi tiêu dùng: Người tiêu dùng thể thay đổi khẩu vị hoặc chọn lựa các
sản phẩm thức ăn khác nhau, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng sản phẩm sữa. Doanh nghiệp sẽ gặp
khó khăn trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng hiện nay.
1.4. Khó khăn trong chính sách: của Nhà nước về xuất khẩu tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.
2. Bài học kinh nghiệm
2.1. Tìm Kiếm Điểm Mạnh Độc Đáo:
- Đầu vào nghiên cứu phát triển để tìm ra các yếu tố độc đáo trong sản phẩm sữa, thể
thành phần dinh dưỡng đặc biệt, công nghệ chế biến độc đáo, hoặc quy trình sản xuất bền
vững.
- Dụ: Danone đã thành công với việc phát triển dòng sản phẩm sữa Probiotic Activia, đặc
biệt nhờ vào việc tích hợp vi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tạo ra sự
độc đáo trong thị trường sữa.
2.2. Quản Rủi Ro Nguyên Vật Liệu:
- kết hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp nguyên vật liệu để đảm bảo giá cả ổn định thiết
lập kế hoạch dự phòng khi biến động giá nguyên vật liệu trên thị trường.
- Dụ: Nestle đã thực hiện chiến lược này bằng cách kết hợp đồng dài hạn với các đối tác
nông dân để cung cấp sữa, giúp họ kiểm soát rủi ro từ biến động giá nguyên liệu.
2.3. Chú Trọng vào Tiếp Thị Trực Tuyến:
- Phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến sáng tạo, tận dụng mạng hội nền tảng kỹ thuật
số để tăng cường tương tác tạo ra nội dung hấp dẫn.
- Dụ: Vinamilk đã thành công trong việc sử dụng chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng cách
tạo ra các video quảng cáo sáng tạo trên các nền tảng như YouTube Facebook, thu hút sự
chú ý của đối tượng khách hàng trẻ.
III. HỘI NGHỀ NGHIỆP YÊU CẦU TUYỂN DỤNG
1. Tổng quan
1.1. Văn hoá doanh nghiệp :
Các Nutricarer hạnh phúc được CHĂM sóc sức khỏe cộng đồng bằng CHẤT lượng sản
phẩm dinh dưỡng vượt trội, bởi con người CHÍNH trực, khát vọng đổi MỚI vươn tầm
tinh thần HỢP tác bền vững.
1.2. Môi trường làm việc :
Con người chính tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, nhân tố quan trọng, quyết định
sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. thế, Nutricare luôn đầu phát triển tiềm năng
của nhân viên, coi đó một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Môi trường làm việc tại Nutricare thoải mái chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên
năng lực, tận tâm, chính trực luôn sáng tạo. Khi làm việc tại đây, bạn sẽ nhiều hội để
học hỏi, được cùng nhau phát triển được khuyến khích phát huy tối đa năng lực sáng tạo
của bản thân.
2. Các yêu cầu tuyển dụng của công ty Nutricare
2.1. Yêu cầu đối với người lao động khi được tuyển dụng
bằng cấp, trình độ chuyên môn phù hợp .
trình độ ngoại ngữ tin học thoả mãn yêu cầu tuyển dụng
kinh nghiệm vị trí ứng tuyển
thể làm việc độc lập /nhóm.
Nhiệt tình, nhanh nhẹn, chịu áp lực công việc tinh thần trách nhiệm cao.
Tiêu chí tuyển dụng của Nutricare lựa chọn những ứng viên phù hợp với vị trí công việc dựa trên
phẩm chất, năng lực, tháiđộ, kinh nghiệm của ứng viên. Nhằm mục tiêu phát triển dài hạn, Nutricare
ưu tiên tuyển dụng lao động trình độ phù hợp với từng vị trí với mức lương cạnh tranh cùng chế
độ đãi ngộ tốt để thu hút nhân tài:
2.2. Chế độ lao động
Công ty thực hiện chế độ làm việc từ 8h30-17h30, thứ hai đến thứ 6 thứ 7 cách tuần; các chế độ
làm thêm giờ, nghỉ Lễ, phép, nghỉ khác tuân thủ theo quy định của Nhà nước. CBCNV được cấp
đồng phục, bảo hộ lao động; trang bị máy tính, điện thoại bàn, văn phòng phẩm, account email; tùy
theo vị trí công việc nhân viên còn được trang bị máy tính xách tay, máy tính bảng…
2.3. hội thăng tiến
hội thăng tiến tại Nutricare công bằng cho tất cả mọi người, được xác lập bằng kế hoạch sử dụng
nguồn nhân lực ràng, lộ trình nghề nghiệp của từng vị trí. Việc tìm kiếm các chức danh quản
hay chuyên gia đều được thực hiện công khai, minh bạch.
2.4. Chính sách nhân sự
Nutricare cam kết đem đến cho bạn một nguồn thu nhập năng động cạnh tranh. bao gồm lương
thưởng các phúc lợi hội khác.
2.5. Quy chuẩn tuyển dụng
Mọi quy trình tuyển dụng đều được đảm bảo tính công khai, minh bạch khách quan nhằm đem
đến hội công bằng cho tất cả những ai mong muốn được làm việc phát triển tại Nutricare.
3. Vị trí sinh viên E-BBA E-BDB thể ứng tuyển
STT
Vị trí tuyển
dụng
Trình độ
Kinh nghiệm
Nơi làm việc
1
Nhân viên
Digital
Marketing
Tốt nghiệp Đại
học liên quan
1 năm
Nội
đến Marketing,
QTKD
2
Nhân viên
E-Commerce
Tốt nghiệp Đại
học, Cao đẳng
chuyên ngành
CNTT,
Marketing,
QTKD
1 năm
Nội
3
Chuyên viên
Đào tạo
quản nhãn
Tốt nghiệp Đại
học trở lên liên
quan đến Nhân
sự, Kinh
doanh, Y dược
1 năm
Nội
4
Assistant
Brand
Manager
Đại học trở lên
ngành
Marketing,
QTKD
3 năm
Nội
5
Nhân viên xuất
nhập khẩu
Tốt nghiệp Đại
học chuyên
ngành Kinh tế,
QTKD, xuất
nhập khẩu
3 năm
Bắc Ninh,
Nội
6
Brand
Executive
Tốt nghiệp Đại
học chuyên
ngành
Marketing,
Truyền thông
hoặc các
ngành liên
quan
1 năm
Nội
7
Nhân viên
C&B
Tốt nghiệp Đại
học chuyên
ngành Kế
3 năm
Nội
Toán, Quản trị
nhân sự,
QTKD
8
Nhân viên
Kinh doanh
Am hiểu về
Marketing
Kinh doanh
Không Yêu
cầu
, Nội
9
Giám đốc
Marketing
Tốt nghiệp Đại
học trở lên
chuyên ngành
Marketing,
QTKD
3 năm
Nội
10
Brand Leader
Bằng cử nhân
về QTKD,
Marketing
2 năm
Nội
11
Sales Admin
Tốt nghiệp cao
đẳng trở lên
chuyên ngành
kinh tế
2 năm
Nội
4. Quyền lợi
1. Mức lương: cạnh tranh , tương ứng với công việc
2. Phụ cấp: Xăng xe, điện thoại, ăn trưa hàng tháng
3. Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
4. Xét tăng lương 2 lần/năm
5. Tham gia các hoạt động văn hóa của Công ty, teambuilding, du xuân, du lịch hàng năm,…
6. Thưởng các ngày lễ, tết….
7. Môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, thân thiện, năng động, hội thăng tiến
cao
| 1/8

Preview text:

NATIONAL ECONOMICS UNIVERSITY BÀI THU HOẠC H EBDB-4 NHÓM 3 Thành viên nhóm: Lê Quỳnh Anh Hoàng Quỳnh Chi Nguyễn Minh Hiếu Mai Khánh Linh Phạm Minh Phương Đào Thanh Xuâ n Hanoi, 1/12/2023 I.
CÁC THÔNG TIN CHUNG VỀ NUTRICARE
1. Về công ty Nutricare - Hệ sinh thái Y dưỡng
Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare chính thức được thành lập vào 18/10/2010, bởi đội
ngũ các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, dược sĩ và kỹ thuật viên thực phẩm ưu tú. Hiện tại, người
đứng đầu Nutricare là Tổng Giám đốc - bác sĩ Nguyễn Đức Minh. Trong những năm đầu, Nutricare
Việt Nam tập trung vào nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ em, người
già và những người dưỡng bệnh, nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện của những nhóm
người này. Hiện nay, Nutricare Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh
vực dinh dưỡng cho trẻ em cũng như người già, người dưỡng bệnh tại Việt Nam. Họ tiếp tục nghiên
cứu và phát triển các sản phẩm mới, đồng thời duy trì cam kết về chất lượng và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng,
Nutricare tiên phong kiến tạo hệ sinh thái y dưỡng, sứ mệnh của Nutricare là chăm sóc sức
khỏe con người, gia đình và cộng đồng bằng các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ dinh dưỡng vượt
trội, với tầm nhìn nỗ lực đổi mới để vươn tầm, đưa sản phẩm hiện diện không chỉ ở Việt Nam mà
còn vươn ra thị trường quốc tế, với chất lượng dinh dưỡng vượt trội và sự thấu hiểu người tiêu dùng.
Hiện tại, Nutricare sở hữu nhà máy sản xuất sữa nước, sữa bột và nhà máy sản xuất yến sào tọa lạc
tại Lô V.11 và Lô V.12, KCN Thuận Thành 3 – Thanh Khương – Thuận Thành – Bắc Ninh. Toàn bộ
nhà máy của Nutricare đều đã nhận được chứng nhận ISO 22000:2018_14001, GMP, HACCP, HALAL về chất lượng.
1.1. Quá trình hình thành và phát triển -
Năm 2010: Thành lập Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare và khánh thành nhà máy sữa
bột số 1 đạt tiêu chuẩn HACCP, GMP, ISO 22000. -
Năm 2011: Ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên dành cho trẻ em thấp còi là Care 100. Đồng thời
ra mắt thêm 02 dòng sản phẩm: Hanie Kid (Dinh dưỡng chuyên biệt Hanie Kid) và
MetaCare: Dinh dưỡng cân đối cho trẻ em. -
Năm 2012: Thành lập Công ty TNHH Dược phẩm Nutricare và dòng sản phẩm dinh dưỡng
cho người lớn và người dưỡng bệnh. -
Năm 2013: Nhận cúp vàng Thương hiệu thực phẩm An toàn vì Sức khỏe Cộng đồng. -
Năm 2014: Đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho Gia đình & Trẻ em. -
Năm 2015: Sản phẩm dinh dưỡng Y học Leanmax chính thức ra đời và đạt danh hiệu Sản
phẩm – Dịch vụ uy tín, chất lượng. -
Năm 2016: Khánh thành Nhà máy sản xuất yến sào Nunest và ký biên bản hợp tác với Hiệp
hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ (USDEC). -
Năm 2017: Mở rộng nhà máy sữa bột, giai đoạn 2, đạt tiêu chuẩn HACCP, GMP, ISO22000,
ISO14001. Đồng thời ra mắt 03 dòng sản phẩm: Smarta (Dinh dưỡng cho mẹ bầu & trẻ em),
Beno Kid (Dinh dưỡng cho trẻ em biếng ăn và hỗ trợ tiêu hóa) và Nunest (Nước yến sào cao cấp). -
Năm 2018: Đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam về dinh dưỡng Y học. -
Năm 2019: Là doanh nghiệp “Sản phẩm công nghiệp chủ lực” của Hà Nội. Đồng thời, khánh
thành Nhà máy sữa nước có dây chuyền thiết bị hiện đại từ TETRA PAK (Thụy Điển). Bên
cạnh đó, ra mắt 02 dòng sản phẩm: ColosCare và sữa hạt Nunut . -
Năm 2020: Đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN – Asean Brands Award và là thương hiệu
quốc gia Việt Nam về dinh dưỡng Y học, lần thứ 2 liên tiếp -
Năm 2021: Đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống. Bên cạnh đó, nhãn hàng
Care 100 và Hanie Kid đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Đạt Top
200 Thương hiệu Việt Nam – Giải thưởng Sao vàng Đất Việt và Top 500 Doanh nghiệp tăng
trưởng nhanh nhất Việt Nam. -
Năm 2022: Đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống, lần thứ 2 liên tiếp. Trong
đó, nhãn hàng Metacare và Smarta Grow đạt Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia
đình, trẻ em. Đạt Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, lần thứ 2 liên tiếp
và là thương Hiệu Quốc Gia Dinh Dưỡng Y Học, lần thứ 3 liên tiếp.
1.2. Đối tác chiến lược -
Phân phối: Nutricare đang hợp tác cùng nhiều nhà phân phối, các đơn vị bán lẻ, bệnh viện,
phòng khám cũng như các trường học và các dự án -
Nghiên cứu: Hiện tại Nutricare đang phối hợp nghiên cứu với nhiều tổ chức như: Viện Dinh
dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI - USA), Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc
gia, USDEC, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. -
Nhà cung cấp: Về nhà cung cấp chính của Nutricare đó là: Nhập khẩu trực tiếp, Đơn vị uỷ
quyền và các doanh nghiệp nội địa.
1.3. Hoạt động xuất khẩu -
Năm 2022: Triển khai thành công 2 dự án xuất khẩu sang 2 thị trường gồm Bangladesh và Philippines. -
Năm 2023: Tiếp tục Hoạt động Xuất khẩu sang thị trường Pakistan.
2. Cơ cấu tổ chức, quản lý
a. Sơ đồ tổ chức và cơ cấu quản lý của công ty
b. Sơ đồ tổ chức và quản lý khối nhà máy 3. Sản phẩm
Nutricare tập trung vào các dòng sản phẩm cho mẹ và bé, người cao tuổi cũng như các sản
phẩm Dinh dưỡng Y học. Các sản phẩm chính của Nutricare bao gồm: Hanie Kids; Colos Grow
Plus; Metacare; Smarta Grow; Care100; Colos24hcare; Nutricare Bone; GluCare Gold; NutriCare
Gold; Lean; Sữa hạt Nu-Nut; GrandCare.
II. KHÓ KHĂN VƯỚNG MẮC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM 1. Các khó khăn
1.1. Cạnh tranh cao: Hiện nay, Vinamilk và TH True Milk đã trở thành 2 ông lớn dẫn đầu ngành,
chiếm tỷ trọng tiêu thụ lớn và đẩy mạnh nhiều về Marketing khiến cho công ty sữa Nutricare có thể
găpj khó khăn trong việc cạnh tranh và mở rộng thị phần trong nước. Ngoài ra, các thương hiệu sữa
nước ngoài cũng đang du nhập và được ưa chuộng ở Việt Nam như Cô gái Hà Lan, Nestle, Abbott,...
1.2. Tăng giá nguyên vật liệu: Khoảng thời gian chống chọi với dịch Covid-19 gây đứt gãy chuỗi
cung ứng toàn cầu đã khiến cho nguồn cung cấp thức ăn cho chăn nuôi tăng chi phí dẫn đến tăng giá.
(1) Kết hợp với đó là ảnh hưởng từ chiến tranh Nga-Ukraine cũng đã góp phần làm cho nguồn
nguyên liệu đầu vào của ngành chế biến sữa tăng mạnh. Nếu giá nguyên vật liệu như sữa, đường,
hoặc đóng gói tăng lên, công ty sẽ phải đối mặt với áp lực tăng giá thành phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận.
1.3. Thay đổi trong hành vi tiêu dùng: Người tiêu dùng có thể thay đổi khẩu vị hoặc chọn lựa các
sản phẩm thức ăn khác nhau, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng sản phẩm sữa. Doanh nghiệp sẽ gặp
khó khăn trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng hiện nay.
1.4. Khó khăn trong chính sách: của Nhà nước về xuất khẩu và tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.
2. Bài học kinh nghiệm
2.1. Tìm Kiếm Điểm Mạnh và Độc Đáo: -
Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tìm ra các yếu tố độc đáo trong sản phẩm sữa, có thể
là thành phần dinh dưỡng đặc biệt, công nghệ chế biến độc đáo, hoặc quy trình sản xuất bền vững. -
Ví Dụ: Danone đã thành công với việc phát triển dòng sản phẩm sữa Probiotic Activia, đặc
biệt là nhờ vào việc tích hợp vi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tạo ra sự
độc đáo trong thị trường sữa.
2.2. Quản Lý Rủi Ro Nguyên Vật Liệu: -
Ký kết hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp nguyên vật liệu để đảm bảo giá cả ổn định và thiết
lập kế hoạch dự phòng khi có biến động giá nguyên vật liệu trên thị trường. -
Ví Dụ: Nestle đã thực hiện chiến lược này bằng cách ký kết hợp đồng dài hạn với các đối tác
nông dân để cung cấp sữa, giúp họ kiểm soát rủi ro từ biến động giá nguyên liệu.
2.3. Chú Trọng vào Tiếp Thị Trực Tuyến: -
Phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến sáng tạo, tận dụng mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật
số để tăng cường tương tác và tạo ra nội dung hấp dẫn. -
Ví Dụ: Vinamilk đã thành công trong việc sử dụng chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng cách
tạo ra các video quảng cáo sáng tạo trên các nền tảng như YouTube và Facebook, thu hút sự
chú ý của đối tượng khách hàng trẻ.
III. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ YÊU CẦU TUYỂN DỤNG 1. Tổng quan
1.1. Văn hoá doanh nghiệp :
Các Nutricarer hạnh phúc vì được CHĂM sóc sức khỏe cộng đồng bằng CHẤT lượng sản
phẩm dinh dưỡng vượt trội, bởi con người CHÍNH trực, có khát vọng đổi MỚI vươn tầm và
tinh thần HỢP tác bền vững.
1.2. Môi trường làm việc :
Con người chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là nhân tố quan trọng, quyết định
sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì thế, Nutricare luôn đầu tư phát triển tiềm năng
của nhân viên, coi đó là một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Môi trường làm việc tại Nutricare thoải mái và chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên có
năng lực, tận tâm, chính trực và luôn sáng tạo. Khi làm việc tại đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội để
học hỏi, được cùng nhau phát triển và được khuyến khích phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bản thân.
2. Các yêu cầu tuyển dụng của công ty Nutricare là gì
2.1. Yêu cầu đối với người lao động khi được tuyển dụng
• Có bằng cấp, trình độ chuyên môn phù hợp .
• Có trình độ ngoại ngữ và tin học thoả mãn yêu cầu tuyển dụng
• Có kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển
• Có thể làm việc độc lập /nhóm.
• Nhiệt tình, nhanh nhẹn, chịu áp lực công việc và tinh thần trách nhiệm cao.
Tiêu chí tuyển dụng của Nutricare là lựa chọn những ứng viên phù hợp với vị trí công việc dựa trên
phẩm chất, năng lực, tháiđộ, kinh nghiệm của ứng viên. Nhằm mục tiêu phát triển dài hạn, Nutricare
ưu tiên tuyển dụng lao động có trình độ phù hợp với từng vị trí với mức lương cạnh tranh cùng chế
độ đãi ngộ tốt để thu hút nhân tài:
2.2. Chế độ lao động
Công ty thực hiện chế độ làm việc từ 8h30-17h30, thứ hai đến thứ 6 và thứ 7 cách tuần; các chế độ
làm thêm giờ, nghỉ Lễ, phép, nghỉ khác tuân thủ theo quy định của Nhà nước. CBCNV được cấp
đồng phục, bảo hộ lao động; trang bị máy tính, điện thoại bàn, văn phòng phẩm, account email; tùy
theo vị trí công việc nhân viên còn được trang bị máy tính xách tay, máy tính bảng…
2.3. Cơ hội thăng tiến
Cơ hội thăng tiến tại Nutricare công bằng cho tất cả mọi người, được xác lập bằng kế hoạch sử dụng
nguồn nhân lực rõ ràng, và lộ trình nghề nghiệp của từng vị trí. Việc tìm kiếm các chức danh quản lý
hay chuyên gia đều được thực hiện công khai, minh bạch.
2.4. Chính sách nhân sự
Nutricare cam kết đem đến cho bạn một nguồn thu nhập năng động và cạnh tranh. bao gồm lương
thưởng và các phúc lợi xã hội khác.
2.5. Quy chuẩn tuyển dụng
Mọi quy trình tuyển dụng đều được đảm bảo tính công khai, minh bạch và khách quan nhằm đem
đến cơ hội công bằng cho tất cả những ai có mong muốn được làm việc và phát triển tại Nutricare.
3. Vị trí mà sinh viên E-BBA và E-BDB có thể ứng tuyển STT Vị trí tuyển Trình độ Kinh nghiệm Nơi làm việc dụng 1 Nhân viên Tốt nghiệp Đại 1 năm Hà Nội Digital học liên quan Marketing đến Marketing, QTKD 2 Nhân viên Tốt nghiệp Đại 1 năm Hà Nội E-Commerce học, Cao đẳng chuyên ngành CNTT, Marketing, QTKD 3 Chuyên viên Tốt nghiệp Đại 1 năm Hà Nội Đào tạo và học trở lên liên quản lý nhãn quan đến Nhân sự, Kinh doanh, Y dược 4 Assistant Đại học trở lên 3 năm Hà Nội Brand ngành Manager Marketing, QTKD 5 Nhân viên xuất Tốt nghiệp Đại 3 năm Bắc Ninh, Hà nhập khẩu học chuyên Nội ngành Kinh tế, QTKD, xuất nhập khẩu 6 Brand Tốt nghiệp Đại 1 năm Hà Nội Executive học chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc các ngành liên quan 7 Nhân viên Tốt nghiệp Đại 3 năm Hà Nội C&B học chuyên ngành Kế Toán, Quản trị nhân sự, QTKD 8 Nhân viên Am hiểu về Không Yêu , Hà Nội Kinh doanh Marketing và cầu Kinh doanh 9 Giám đốc Tốt nghiệp Đại 3 năm Hà Nội Marketing học trở lên chuyên ngành Marketing, QTKD 10 Brand Leader Bằng cử nhân 2 năm Hà Nội về QTKD, Marketing 11 Sales Admin Tốt nghiệp cao 2 năm Hà Nội đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế 4. Quyền lợi
1. Mức lương: cạnh tranh , tương ứng với công việc
2. Phụ cấp: Xăng xe, điện thoại, ăn trưa hàng tháng
3. Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
4. Xét tăng lương 2 lần/năm
5. Tham gia các hoạt động văn hóa của Công ty, teambuilding, du xuân, du lịch hàng năm,…
6. Thưởng các ngày lễ, tết….
7. Môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, thân thiện, năng động, có cơ hội thăng tiến cao