Hệ thống của hàng Winmart
Hệ thống của hàng Winmart giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948 Winmart
1.T ng quan thông tn đ a đi m ổ ị ể
Winmart là m t h thốống siêu th độ ệ ị ược thành l p vào
ngày 20/11/2014 ậ thu c t p đoàn VinGroup, Vi t Nam. Ban đầầu, h thốống có tên làộ ậ ệ ệ
Vinmart, mãi đêốn đầầu năm
2022 thì được đ i tên chính th c thành ổ ứ Winmart. Hi n nay,
Winmart đang năầm trong Top nh ng nhà bán l ệ ữ ẻ được nhiêầu
người têu dùng quan tầm, yêu thích nhầtố và luốn được đánh giá cao m
c đ uy tn trong kinh doanh ứ ộ
nhăầm ph c v cho đốối ụ ụ
tượng là các h gia đình sốống t i thành phốố v i nhu cầầu s d ng các s nộ ạ ớ ử ụ
ả ph m s ch, có nguốần gốốc rõ ràng v i giá c h p lý.ẩ ạ ớ ả ợ
Th trị ường c a WinMart là nh ng khu v c đống dần c , giao thống ủ ữ ự ư
thu n l i;có di n tch l n, cung cầốp nhiêầu ngành hàng đa d ng. H ậ ợ ệ ớ
ạ ệ thốốngWinMart & WinMart+đã ph r ng khăốp Vi t Nam v i h n 132 ủ
ộ ệ ớ ơ siêu th WinMart và gầần 3000 c a hàngWinMart+. WinMart đã và
đang ị ử nốỗ l c khống ng ng đ hoàn thành s m nh c amình:“Nự ừ ể ứ ệ ủ
ƠI AN TÂM MUA SẮẮM” cho m i nhà, đáp ng đầầy đ yêu cầầu c a
kháchhàng, mangọ ứ ủ ủ đêốn s thu n t n, chầtố lự ậ ệ ượng đ m b o khi
s d ng s n ph m; gia tăng ả ả ử ụ ả ẩ các giá tr , nầng cao chầtố lị ượng cu
c sốống c a ngộ ủ ười têu dùng trong bốối c nh th trả ị ườnghi n đ i, phát
tri n và nầng tầầm ngành bán l r ng khăốpệ ạ ể ẻ ộ t i Vi t Nam.ạ ệ
Vincom qu n 9ậ hay còn được biêốt đêốn v i cái tên thần thu c làớ ộ
Vincom Lê Văn Vi tệ b i v trí năầm trên tr c đở ị ụ ường Lê Văn Vi t. C th
v trí ệ ụ ể ị chính xác c a khu thủ ương m i năầm t i:ạ ạ 50, đường Lê Văn
Vi t, Hi p ệ ệ Phú, Tp. Th Đ c, Thành phốố Hốầ Chí Minh. Đầy là m t trong lOMoARc PSD|36517948 nh ng d ủ ứ
ộ ữ ự án khu trung tầm thương m i l n c a Vincom t i Qu
n 9 thu hút ngạ ớ ủ ạ ậ ười dần đầy thu n t n mua săốm, vui ch i, gi i trí. ở ậ ệ ơ ả
Winmart năầm t i tầầng 1 c a trung tầm thạ ủ ương m i Vincom – v trí dêỗ
ạ ị thầốy ngay khi khách hàng đi t tầầng hầầm c a tòa nhà lên. Khống gian
ừ ủ siêu th có đầầy đ các m t hàng thiêốt yêốu ph c v nhu cầầu mua săốm
cị ủ ặ ụ ụ ủa m i ngọ ười dần khi đêốn v i Vincom Qu n 9, hàng ch c ngàn
m t hàng ớ ậ ụ ặ khác nhau thu c các nhóm ngành nh : Th c ph m, hóa ph
m, myỗ ộ ư ự ẩ ẩ ph m, đốầ gia d ng, đi n máy, may m c, th i trang, đốầ
ch i,… ph c v ẩ ụ ệ ặ ờ ơ ụ ụ 100% nhu cầầu thiêtố yêốu c a con ngủ ười.
2. Th c tr ng ghi nh n ( Đi m m nh ự ạ ậ ể ạ ) Ti n l iệ ợ
Vi c phát tri n m ng lệ ể ạ ưới r ng khăốp c nộ ả ước c a Winmart nhăầm
t o ủ ạ nên s t n l i và dêỗ dàng nh n biêốt thự ệ ợ ậ ương hi u cho ngệ
ười têu dùng. V trí năầm đan xen trong khu dần c giúp Winmart dêỗ
dàng đáp ng ị ư ứ nhu cầầu mua săốm hàng ngày c a ngủ ười têu dùng
m t cách nhanh ộ chóng và thu n t n nhầốt. WinMart h n 40.000 m t
hàng thu c th c ậ ệ ơ ặ ộ ự ph m, hóa myỗ ph m, đốầ dùng gia đình, đi n
máy gia d ng, th i trang, ẩ ẩ ệ ụ ờ đốầ ch i,… đáp ng nhu cầầu c a khách
hàng đ a phơ ứ ủ ị ương và du khách. Và, đó là phầần “insight” mà
thương hi u này đã nhìn ra đệ ược cũng nh ư đáp ng nó rầtố tốốt.ứ
Thay đ i nh n th c mua săắm c a khách hàngổ ậ ứ ủ
Winmart+ đã t o ra m t phong cách, nh n th c têu dùng m i an toàn, ạ ộ ậ
ứ ớ thống minh và hi n đ i trệ ạ ước bốối c nh vầốn đêầ v sinh an toàn th
c ả ệ ự ph m đang là vầốn n n t i các khu ch truyêần thốống. Đầy là chiêốn
lẩ ạ ạ ợ ược bài b n, chuyên nghi p c a Vingroup, đốầng th i cũng là s khác lOMoARc PSD|36517948
bi t n iả ệ ủ ờ ự ệ ổ b t c a Winmart so v i các thậ ủ ớ ương hi u bán l l n t
i th trệ ẻ ớ ạ ị ường Vi t ệ Nam.
Chiêốn lược marketng c a Winmart vêầ chuốỗi cung ng nống s n s ch ủ ứ
ả ạ thương hi u WinEco –ệ thương hi u th c ph m s ch đệ ự ẩ ạ ược chuy
n giaoể t công ngh , kyỹ thu t, giôắng và thiêắt b nông nghi p t các nênề
ừ ệ ậ ị ệ ừ nông nghi p n i têắng thêắ gi i nh Israel, Nh t B n, Hà Lan,ệ ổ
ớ ư ậ ả … được bán đ c ộ quyêần trong các siêu th c a Winmart và Winmart+ giúp cho thị ủ
ương hi u ch đ ng hoàn toàn nguốần cung th
c ph m. WinEco cung cầốp rau ệ ủ ộ ự ẩ qu h u c và rau qu s ch cho th trả
ữ ơ ả ạ ị ường theo các têu chu n VietGAP,ẩ GlobalGAP. Chiêốn lược vêầ
s n ph m s ch khiêốn Winmart chiêốm tr n ả ẩ ạ ọ niêầm tn và s yêu mêốn t phía khách hàng.ự ừ
T o l i ích bênề v ng cho khách hàngạ ợ ữ
Giá c và khuyêốn mãi là 2 yêốu tốố c nh tranh chính c a các chuốỗi siêu th ả ạ ủ
ị t i Vi t Nam. Nămốạ ệ v ng đữ ược 2 yêốu tốố
này, h thốống siêu th Wệ ị
inmart đang làm rầtố tốốt v i chính
sách gi m giá hàng ngày c a mình cũngớ ả ủ nh ư nh ng
chính sách khuyêốn m i khác cũng vố cùng hầốp dầỗn nhăầm kích ữ ạ thích mua hàng.
Đ c bi t, khi có th h i viên Win, khách hàng se ỗ hặ ệ ẻ ộ ưởng được nh ng
u ữ ư đãi đ c quyêần nh têtố ki m 20% cho toàn b s n ph m th t mát ộ ư ệ
ộ ả ẩ ị MEATDeli và rau s ch WinEco, mua sămốạ 100 s n ph m thiêốt yêốu
giáả ẩ sốốc, Ngoài ra, h i viên WIN seỗ độ ược gi m giá ngay 50% tốối đa
100.000đ cho ả hóa đ n đầầu tên khi m m i th Techcombank và thanh toán qua T-payơ ở ớ ẻ lOMoARc PSD|36517948
Đa d ng hóa d ch vạ ị ụ Thu tênề hộ
Ngoài hàng hóa và d ch v thống thị ụ ường, WinMart và WinMart+ còn
hốỗ tr thu phí các d ch v đi n, nợ ị ụ ệ ước, cước đi n tho i, ADSL, truyêần
hình ệ ạ cáp, n p têần đi n tho i, bán th đi n tho i… Ngoài ra, khách hàng
cũngạ ệ ạ ẻ ệ ạ có th n p phí các d ch v tài chính nh phí b o hi m, phí tr
góp, ể ộ ị ụ ư ả ể ả thanh toán th tn d ng… t nhiêầu ngần hàng và các cống
ty tài chính. ẻ ụ ừ Khách hàng seỗ ngày càng nh n th c đậ ứ ược s t n l i c
a Winmart cũng ự ệ ợ ủ nh có thêm lí do đ l u t i c a hàng và tr i nghi m,
mua sămốư ể ư ớ ử ả ệ t i đạ ầy nhiêầu h n.ơ Đi ch hợ ộ
D ch v đi ch h c a Winmart đang nhăốm t i đốối tị ụ ợ ộ ủ ớ ượng khách
hàng thường xuyên tan s vêầ mu n, nh ng gia đình có ngở ộ ữ ười già nhà
chăm ở tr con khống th t ra ngoài đi ch hay nh ng ch em chuyên ngốầi ẻ
ể ự ợ ữ ị ở nhà bán hàng online, ng i ra ngoài đi ch . Nêốu nh Lotle Mart
đi ch ạ ợ ư ợ h v i hóa đ n t 300,000đ cho các danh m c s n ph m nh quầần
áo, ộ ớ ơ ừ ụ ả ẩ ư túi xách, th c ph m khố thì Winmart nh n giao hàng
miêỗn phí v i hóa ự ẩ ậ ớ đ n ch t 100k, áp d ng cho tầtố c các s n ph m hi
n có t i c a hàngơ ỉ ừ ụ ả ả ẩ ê êạ ử . S t n l i này cũng là m t trong nh ng l i
thêố c nh tranh c a ự ệ ợ ộ ữ ợ ạ ủ Winmart.