lOMoARcPSD|36517 948
Winmart
1.T ng quan thông tn đ a đi m
Winmart là m t h thốống siêu th độ ược thành l p vào
ngày 20/11/2014 ậ thu c t p đoàn VinGroup, Vi t Nam. Ban đầầu, h
thốống tên làộ Vinmart, mãi đêốn đầầu năm
2022 thì được đ i tên chính th c thành Winmart. Hi n nay,
Winmart đang năầm trong Top nh ng nhà bán l ẻ được nhiêầu
người têu dùng quan tầm, yêu thích nhầtố và luốn được đánh giá cao m
c đ uy tn trong kinh doanh nhăm ph c v cho đốối
ợng là các h gia đình sốống t i thành phốố v i nhu cầầu s d ng các s n
ả ph m s ch, nguốần gốốc rõ ràng v i giá c h p
.ẩ
Th trị ường c a WinMart là nh ng khu v c đng dần c , giao thống ủ ữ ư
thu n l i;có di n tch l n, cung cầốp nhiêầu ngành hàng đa d ng. H
ạ ệ thốốngWinMart & WinMart+đã ph r ng kp Vi t Nam v i h n 132
ơ siêu th WinMart và gầần 3000 c a hàngWinMart+. WinMart đã
đang ị ử nốỗ l c khống ng ng đ hoàn thành s m nh c amình:“N ừ ể ứ ệ ủ
ƠI AN TÂM MUA SẮẮM cho m i nhà, đáp ng đầầy đ yêu cầầu c a
kháchhàng, mangọ ứđên s thu n t n, chầtố lựệ ượng đ m b o khi
s d ng s n ph m; gia tăng ả ử ụ ả ẩ các giá tr , nầng cao chầtố lị ượng cu
c sốống c a ngộ ủ ười têu dùng trong bốối c nh th trả ị ườnghi n đ i, phát
tri n và nầng tầầm ngành bán l r ng khăốpệ ạ ể ộ t i Vi t Nam.ạ ệ
Vincom qu n 9ậ hay còn được biêốt đêốn v i cái n thần thu c
Vincom Lê Văn Vi tệ b i v trí năm trên tr c đị ụ ường Lê Văn Vi t. C th
v trí ệ ụ ể ị chính xác c a khu thủ ương m i năầm t i:ạ ạ 50, đường Lê Văn
Vi t, Hi p ệ ệ Phú, Tp. Th Đ c, Thành phốố Hốầ Chí Minh. Đầy là m t trong
lOMoARcPSD|36517 948
nh ng d ủ ứ ữ ự án khu trung tầm thương m i l n c a Vincom t i Qu
n 9 thu hút ngạ ớ ủ ạ ậ ười dần đầy thu n t n mua săm, vui ch i, gi i trí.
ở ậ ệ ơ
Winmart năầm t i tầầng 1 c a trung tầm thương m i Vincom – v trí
thầốy ngay khi khách hàng đi t tầầng hầầm c a tòa nhà lên. Khống gian
ừ ủ siêu th có đầầy đ các m t hàng thiêốt yêốu ph c v nhu cầầu mua săm
cị ủ ặụ ủa m i ngọ ười dần khi đêốn v i Vincom Qu n 9, hàng ch c ngàn
m t hàng ớ ậ ụ ặ khác nhau thu c các nm ngành nh : Th c ph m, hóa ph
m, myỗ ư ph m, đốầ gia d ng, đi n máy, may m c, th i trang, đốầ
ch i,… ph c v ẩ ụ ệ ặ ơ ụ ụ 100% nhu cầầu thiêtố ốu c a con ngủ ưi.
2. Th c tr ng ghi nh n ( Đi m m nh ) Ti n l i
Vi c phát tri n m ng lệ ể ạ ưới r ng khăốp c nộ ả ước c a Winmart nhăm
t o n s t n l i và ng nh n biêốt thương hi u cho ngệ
ười têu ng. V trí m đan xen trong khu dn c giúp Winmart
dàng đáp ng ư nhu cầầu mua săốm ng ngày c a người têu dùng
m t cách nhanh chóng thu n t n nhầốt. WinMart h n 40.000 m t
hàng thu c th c ậ ệ ơ ặ ộ ự ph m, hóa myỗ ph m, đốầ dùng gia đình, đi n
y gia d ng, th i trang, ờ đốầ ch i,đáp ng nhu cầầu c a khách
hàng đ a phơ ương du khách. Và, đó phầần insight
thương hi u này đã nhìn ra đệ ược cũng nh ư đáp ng nó rầtố tốốt.
Thay đ i nh n th c muam c a khách hàngổ
Winmart+ đã t o ra m t phong cách, nh n th c têu dùng m i an toàn, ạ ộ ậ
ứ ớ thống minh và hi n đ i trệ ạ ước bốối c nh vầốn đêầ v sinh an toàn th
c ự ph m đang là vầốn n n t i các khu ch truyên thốống. Đy là chiêốn
lẩ ạ ạ ợ ược bài b n, chuyên nghi p c a Vingroup, đốầng th i cũng là s khác
lOMoARcPSD|36517 948
bi t n iả ệ ủ ờ ự ệ ổ b t c a Winmart so v i các thậ ương hi u bán l l n t
i th trệ ẻ ớ ạ ị ường Vi t
Nam.
Chiêốn lược marketng c a Winmart vê chuốỗi cung ng nống s n s ch ủ ứ
thương hi u WinEco –ệ thương hi u th c ph m s ch đ ạ ược chuy
n giaoể t công ngh , kyỹ thu t, giôắng và thiêắt b nông nghi p t các nên
ừ ệ ậ ị ệ ừ nông nghi p n i têắng thêắ gi i nh Israel, Nh t B n, Hà Lan,
ư được bán đ c quyêần trong các siêu th c a Winmart và
Winmart+ giúp cho thị ương hi u ch đ ng hoàn toàn nguốần cung th
c ph m. WinEco cung cầốp rau ệ ủ ộ ự ẩ qu h u c và rau qu s ch cho th trả
ơ ường theo các têu chu n VietGAP,GlobalGAP. Chiêốn lược vêầ
s n ph m s ch khiêốn Winmart chiêm tr n ả ẩ niêm tn và s yêu mêốn
t phía khách hàng.ự
T o l i ích bênề v ng cho khách hàngạ
Giá c và khuyêốn mãi là 2 yêốu tốố c nh tranh chính c a các chuốỗi siêu
th ả ị t i Vi t Nam. Nămố v ng đữ ược 2 yêốu tốố
y, h thốống siêu th W inmart đang làm rtố tốốt v i chính
sách gi m giá hàng ngày c a mình cũngớ nh ư nh ng
chính sách khuyêốn m i khác cũng vố cùng hầốp dầỗn nhăầm kích ữ
ạ thích mua hàng.
Đ c bi t, khi có th h i viên Win, khách hàng se ỗ hặ ệ ẻ ộ ưởng được nh ng
u ư đãi đ c quyêần nh têtố ki m 20% cho toàn b s n ph m th t mát ư
MEATDeli và rau s ch WinEco, mua sămốạ 100 s n ph m thiêốt yêu
giáả ẩ sốốc, Ngoài ra, h i viên WIN se độ ược gi m giá ngay 50% tốối đa
100.000đ cho hóa đ n đầầu tên khi m m i th Techcombank thanh
tn qua T-payơ ở ớ ẻ
lOMoARcPSD|36517 948
Đa d ng hóa d ch vạ ụ Thu tênề h
Ngoài hàng a d ch v thống thị ường, WinMart WinMart+ còn
hốỗ tr thu phí các d ch v đi n, nợ ị ụ ệ ước, cước đi n tho i, ADSL, truyên
hình cáp, n p têần đi n tho i, bán th đi n tho iNgoài ra, khách hàng
cũngạ th n p pcác d ch v tài chính nh phí b o hi m, phí tr
góp, ể ộ ư thanh toán th tn d ng… t nhiêầu ngần hàng và các cống
ty tài chính. ụ ừ Kháchng seỗ ngày càng nh n th c đ ứ ược s t n l i c
a Winmart cũng ợ ủ nh thêm do đ l u t i c a hàng và tr i nghi m,
mua sămư ư ớ ử ả ệ t i đạ ầy nhiêầu h n.ơ Đi ch hợ ộ
D ch v đi ch h c a Winmart đang nm t i đốối t ượng khách
hàng thường xuyên tan s vêmu n, nh ng gia đình có ngở ười già nhà
chăm ở tr con khống th t ra ngoài đi ch hay nh ng ch em chuyên ngốầi
ị ở nhà bán ng online, ng i ra ngoài đi ch . u nh Lotle Mart
đi ch ạ ợ ư h v i hóa đ n t 300,000đ cho các danh m c s n ph m nh quầần
áo, ơ ư túi xách, th c ph m khthì Winmart nh n giao ng
miêỗn phí v i hóa ự ẩ ậ ớ đ n ch t 100k, áp d ng cho tầtố c các s n ph m hi
n có t i c a hàngơ ỉ ừ ụ ả ả ẩ ê êạ ử . S t n l i này cũng là m t trong nh ng l i
thêố c nh tranh c a ựợ ộ ữ ợ ạ ủ Winmart.

Preview text:

lOMoARc PSD|36517948 Winmart
1.T ng quan thông tn đ a đi m ổ ị
Winmart là m t h thốống siêu th độ ệ ị ược thành l p vào
ngày 20/11/2014 ậ thu c t p đoàn VinGroup, Vi t Nam. Ban đầầu, h thốống có tên làộ ậ ệ ệ
Vinmart, mãi đêốn đầầu năm
2022 thì được đ i tên chính th c thành ổ ứ Winmart. Hi n nay,
Winmart đang năầm trong Top nh ng nhà bán l ệ ữ ẻ được nhiêầu
người têu dùng quan tầm, yêu thích nhầtố và luốn được đánh giá cao m
c đ uy tn trong kinh doanh ứ ộ
nhăầm ph c v cho đốối ụ ụ
tượng là các h gia đình sốống t i thành phốố v i nhu cầầu s d ng các s nộ ạ ớ ử ụ
ả ph m s ch, có nguốần gốốc rõ ràng v i giá c h p lý.ẩ ạ ớ ả ợ
Th trị ường c a WinMart là nh ng khu v c đống dần c , giao thống ủ ữ ự ư
thu n l i;có di n tch l n, cung cầốp nhiêầu ngành hàng đa d ng. H ậ ợ ệ ớ
ạ ệ thốốngWinMart & WinMart+đã ph r ng khăốp Vi t Nam v i h n 132 ủ
ộ ệ ớ ơ siêu th WinMart và gầần 3000 c a hàngWinMart+. WinMart đã và
đang ị ử nốỗ l c khống ng ng đ hoàn thành s m nh c amình:“Nự ừ ể ứ ệ ủ
ƠI AN TÂM MUA SẮẮM” cho m i nhà, đáp ng đầầy đ yêu cầầu c a
kháchhàng, mangọ ứ ủ ủ đêốn s thu n t n, chầtố lự ậ ệ ượng đ m b o khi
s d ng s n ph m; gia tăng ả ả ử ụ ả ẩ các giá tr , nầng cao chầtố lị ượng cu
c sốống c a ngộ ủ ười têu dùng trong bốối c nh th trả ị ườnghi n đ i, phát
tri n và nầng tầầm ngành bán l r ng khăốpệ ạ ể ẻ ộ t i Vi t Nam.ạ ệ
Vincom qu n 9ậ hay còn được biêốt đêốn v i cái tên thần thu c làớ ộ
Vincom Lê Văn Vi tệ b i v trí năầm trên tr c đở ị ụ ường Lê Văn Vi t. C th
v trí ệ ụ ể ị chính xác c a khu thủ ương m i năầm t i:ạ ạ 50, đường Lê Văn
Vi t, Hi p ệ ệ Phú, Tp. Th Đ c, Thành phốố Hốầ Chí Minh. Đầy là m t trong lOMoARc PSD|36517948 nh ng d ủ ứ
ộ ữ ự án khu trung tầm thương m i l n c a Vincom t i Qu
n 9 thu hút ngạ ớ ủ ạ ậ ười dần đầy thu n t n mua săốm, vui ch i, gi i trí. ở ậ ệ ơ ả
Winmart năầm t i tầầng 1 c a trung tầm thạ ủ ương m i Vincom – v trí dêỗ
ạ ị thầốy ngay khi khách hàng đi t tầầng hầầm c a tòa nhà lên. Khống gian
ừ ủ siêu th có đầầy đ các m t hàng thiêốt yêốu ph c v nhu cầầu mua săốm
cị ủ ặ ụ ụ ủa m i ngọ ười dần khi đêốn v i Vincom Qu n 9, hàng ch c ngàn
m t hàng ớ ậ ụ ặ khác nhau thu c các nhóm ngành nh : Th c ph m, hóa ph
m, myỗ ộ ư ự ẩ ẩ ph m, đốầ gia d ng, đi n máy, may m c, th i trang, đốầ
ch i,… ph c v ẩ ụ ệ ặ ờ ơ ụ ụ 100% nhu cầầu thiêtố yêốu c a con ngủ ười.
2. Th c tr ng ghi nh n ( Đi m m nh ự ) Ti n l iệ
Vi c phát tri n m ng lệ ể ạ ưới r ng khăốp c nộ ả ước c a Winmart nhăầm
t o ủ ạ nên s t n l i và dêỗ dàng nh n biêốt thự ệ ợ ậ ương hi u cho ngệ
ười têu dùng. V trí năầm đan xen trong khu dần c giúp Winmart dêỗ
dàng đáp ng ị ư ứ nhu cầầu mua săốm hàng ngày c a ngủ ười têu dùng
m t cách nhanh ộ chóng và thu n t n nhầốt. WinMart h n 40.000 m t
hàng thu c th c ậ ệ ơ ặ ộ ự ph m, hóa myỗ ph m, đốầ dùng gia đình, đi n
máy gia d ng, th i trang, ẩ ẩ ệ ụ ờ đốầ ch i,… đáp ng nhu cầầu c a khách
hàng đ a phơ ứ ủ ị ương và du khách. Và, đó là phầần “insight” mà
thương hi u này đã nhìn ra đệ ược cũng nh ư đáp ng nó rầtố tốốt.ứ
Thay đ i nh n th c mua săắm c a khách hàngổ
Winmart+ đã t o ra m t phong cách, nh n th c têu dùng m i an toàn, ạ ộ ậ
ứ ớ thống minh và hi n đ i trệ ạ ước bốối c nh vầốn đêầ v sinh an toàn th
c ả ệ ự ph m đang là vầốn n n t i các khu ch truyêần thốống. Đầy là chiêốn
lẩ ạ ạ ợ ược bài b n, chuyên nghi p c a Vingroup, đốầng th i cũng là s khác lOMoARc PSD|36517948
bi t n iả ệ ủ ờ ự ệ ổ b t c a Winmart so v i các thậ ủ ớ ương hi u bán l l n t
i th trệ ẻ ớ ạ ị ường Vi t ệ Nam.
Chiêốn lược marketng c a Winmart vêầ chuốỗi cung ng nống s n s ch ủ ứ
ả ạ thương hi u WinEco –ệ thương hi u th c ph m s ch đệ ự ẩ ạ ược chuy
n giaoể t công ngh , kyỹ thu t, giôắng và thiêắt b nông nghi p t các nênề
ừ ệ ậ ị ệ ừ nông nghi p n i têắng thêắ gi i nh Israel, Nh t B n, Hà Lan,ệ ổ
ớ ư ậ ả
được bán đ c ộ quyêần trong các siêu th c a Winmart và Winmart+ giúp cho thị ủ
ương hi u ch đ ng hoàn toàn nguốần cung th
c ph m. WinEco cung cầốp rau ệ ủ ộ ự ẩ qu h u c và rau qu s ch cho th trả
ữ ơ ả ạ ị ường theo các têu chu n VietGAP,ẩ GlobalGAP. Chiêốn lược vêầ
s n ph m s ch khiêốn Winmart chiêốm tr n ả ẩ ạ ọ niêầm tn và s yêu mêốn t phía khách hàng.ự ừ
T o l i ích bênề v ng cho khách hàngạ ợ
Giá c và khuyêốn mãi là 2 yêốu tốố c nh tranh chính c a các chuốỗi siêu th ả ạ ủ
ị t i Vi t Nam. Nămốạ ệ v ng đữ ược 2 yêốu tốố
này, h thốống siêu th Wệ ị
inmart đang làm rầtố tốốt v i chính
sách gi m giá hàng ngày c a mình cũngớ ả ủ nh ư nh ng
chính sách khuyêốn m i khác cũng vố cùng hầốp dầỗn nhăầm kích ữ ạ thích mua hàng.
Đ c bi t, khi có th h i viên Win, khách hàng se ỗ hặ ệ ẻ ộ ưởng được nh ng
u ữ ư đãi đ c quyêần nh têtố ki m 20% cho toàn b s n ph m th t mát ộ ư ệ
ộ ả ẩ ị MEATDeli và rau s ch WinEco, mua sămốạ 100 s n ph m thiêốt yêốu
giáả ẩ sốốc, Ngoài ra, h i viên WIN seỗ độ ược gi m giá ngay 50% tốối đa
100.000đ cho ả hóa đ n đầầu tên khi m m i th Techcombank và thanh toán qua T-payơ ở ớ ẻ lOMoARc PSD|36517948
Đa d ng hóa d ch vạ ị ụ Thu tênề hộ
Ngoài hàng hóa và d ch v thống thị ụ ường, WinMart và WinMart+ còn
hốỗ tr thu phí các d ch v đi n, nợ ị ụ ệ ước, cước đi n tho i, ADSL, truyêần
hình ệ ạ cáp, n p têần đi n tho i, bán th đi n tho i… Ngoài ra, khách hàng
cũngạ ệ ạ ẻ ệ ạ có th n p phí các d ch v tài chính nh phí b o hi m, phí tr
góp, ể ộ ị ụ ư ả ể ả thanh toán th tn d ng… t nhiêầu ngần hàng và các cống
ty tài chính. ẻ ụ ừ Khách hàng seỗ ngày càng nh n th c đậ ứ ược s t n l i c
a Winmart cũng ự ệ ợ ủ nh có thêm lí do đ l u t i c a hàng và tr i nghi m,
mua sămốư ể ư ớ ử ả ệ t i đạ ầy nhiêầu h n.ơ Đi ch hợ ộ
D ch v đi ch h c a Winmart đang nhăốm t i đốối tị ụ ợ ộ ủ ớ ượng khách
hàng thường xuyên tan s vêầ mu n, nh ng gia đình có ngở ộ ữ ười già nhà
chăm ở tr con khống th t ra ngoài đi ch hay nh ng ch em chuyên ngốầi ẻ
ể ự ợ ữ ị ở nhà bán hàng online, ng i ra ngoài đi ch . Nêốu nh Lotle Mart
đi ch ạ ợ ư ợ h v i hóa đ n t 300,000đ cho các danh m c s n ph m nh quầần
áo, ộ ớ ơ ừ ụ ả ẩ ư túi xách, th c ph m khố thì Winmart nh n giao hàng
miêỗn phí v i hóa ự ẩ ậ ớ đ n ch t 100k, áp d ng cho tầtố c các s n ph m hi
n có t i c a hàngơ ỉ ừ ụ ả ả ẩ ê êạ ử . S t n l i này cũng là m t trong nh ng l i
thêố c nh tranh c a ự ệ ợ ộ ữ ợ ạ ủ Winmart.