Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
35 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

241 121 lượt tải Tải xuống
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH
HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP: MIS102DV011
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Danh sách nhóm thực hiện:
Tháng 7, 2022
TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG
TIN QUẢN LÝ CỦA CHUỖI NHÀ
HÀNG GOGI HOUSE TẠI VIỆT
NAM
i
STT HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN
SỐ SINH
VIÊN
1
2
3
4
5
TRÍCH YẾU
Ngày nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được ứng
dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt là
trong nghành kinh tế nó góp phần đáng kể trong quá trình hội nhập .
Như chúng ta đã biết việc quản lý kinh doanh của hầu hết các cửa
hàng vẫn tiến hành một cách thủ công. Việc ghi chép thông tin qua
sổ sách gặp rất nhiều khó khăn trở ngại khi người quản lý muốn biết
thông tin về tình trạng hoạt động kinh doanh của cửa hàng ( thống
kê lãi xuất,doanh thu theo ngày tháng, quý...) cũng như tình trạng
của hàng hoá ( hàng còn, hết, hàng bán chạy nhất ...) để từ đó đưa
ra những quyết định có lợi cho việc kinh doanh của cửa hàng.
Mặt khác với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hàng hoá ngày
càng trở nên phong phú và đa dạng hơn việc quản lý như trên không
còn đáp ứng được công việc và khó khăn khi muốn mở rộng hoạt
động kinh doanh.
Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng những phát minh của khoa
học kỹ thuật vào công việc quản lý để thu được lợi nhuận cao nhất
cho cửa hàng của mình .
Hệ thống tích hợp nhiều tính năng, giúp nhà hàng nắm bắt và kiểm
soát dễ dàng hơn trong việc kinh doanh cũng như hoạt động của
khách hàng, góp phần giữ mối liên kết chặt chẽ cả hai bên. Có thể
nói mô hình mà cửa hàng đang sử dụng được xem là mô hình hệ
thống tiêu biểu ở các hệ thống cửa hàng kinh doanh bán lẻ trên thị
trường Việt Nam hiện nay.
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................................................ iii
MỤC LỤC.......... ....................................................................................................................................... iv
LỜI CÁM ƠN............................................................................................................................................ vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU........................ ................................................ .................... vii
DẪN NHẬP................................................................................................................................................. 8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG
THỨC TẠI GOGI HOUSE...............................................................................................................10
1.1. Tổng quan về GoGi House................................................................................................ 10
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng thức tại GoGi House.........10
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE.........................12
2.1. Mô tả quy trình..................................................................................................................... 12
2.2. Sơ đồ quy trình..................................................................................................................... 13
3. CƠ SỞ DỰ LIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN LÝ ĐẶT BÀN TẠI GOGI HOUSE..............14
3.1. Thiết kế sở dữ liệu lưu trữ hệ thống thông tin quan đặt bàn tại GoGi
House................................................................................................................................................ 14
3.1.1. Lưu trữ dữ liệu các chi nhánh....................................................................... ........ 14
3.1.2. Lưu trữ dữ liệu khách hàng................................................................................... 14
3.1.3. Lưu trữ dữ liệu menu............................................................................................... 14
3.1.4. Lưu trữ dữ liệu nhân viên....................................................................................... 14
3.1.5. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn chi tiế.................................................................14
3.1.6. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn.................................................................................... .... .. 15
3.1.7. Lưu trữ dữ liệu phiếu đặt.......... .............................................................................. 15
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG............................................................... 15
4.1. Tổng quan về tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống....................................15
4.1.1. Tính bảo mật (Confidentiality)......................................................................... .... 16
4.1.2. Tính toàn vẹn (Integrity)........................................................................................ 16
4.1.3. Tính khả dụng (Availability).................................................................. .... ............ 16
4.2. Tính bảo mật và riêng tư tại hệ thống GoGi House............ ......................................16
4.2.1. Tính bảo mật .......... ................................................................................................... 16
4.2.2. Tính toàn vẹn .......... .................................................................................................. 16
4.2.3. Tính khả dụng ........................................................................................................... 16
4.2.4. Bảo vệ thông tin khách hàng.......................................................... ..................... 16
5. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA GOGI HOUSE.........................................................17
5.1. Tổng quan Thương mại điện tử.................................................................................... ... 17
5.2. Ứng dụng Social Computing của hệ thống GoGi House................................... ......22
5.2.1. Khái niệm...................................................................................................... .... .......... 22
6. QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA GOGI.................................................................................... .... .... . 25
6.1. Tổng quan về quan hệ khách hàng.......................................................... .... .... ............. 25
6.1.1. Khái niệm...................................................................................................... .... .......... 25
6.1.2. Cách thức.................................................................................................................... 25
6.1.3. Ảnh hưởng................................................................................................................... 26
6.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại GoGi House............................................................ . 26
6.2.1. Chiến dịch thu hút khách hàng............................................................................ 27
6.2.2. Chăm sóc khách hàng .................................................................................... .... ... 30
KẾT LUẬN.................................................................................................................. ............................... 32
LỜI CÁM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn đến cô Hải Thuỵ đã luôn giúp đỡ
chúng em chúng quá trình học tập và tìm hiểu và sửa về bài báo cáo
này. Để chúng em có thể hoàn thành bài báo cáo tốt hơn.
Bên cạnh đó, xin cảm ơn các thành viên của nhóm đã luôn cùng
nhau hỗ trợ nhau, đóng góp ý kiến để bài báo cáo này được hoàn
thiện hết mức.
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU
DANH MỤC HÌNH HÌNH ẢNH:
Hình 2.1 Sơ đồ quy trình...................................................................................................... .... .......... 16
Hình 4.1................................................................................................................................................... 18
Hình 5.2 Website GoGi House... ................................................................................................ .... ... 22
Hình 5.3 Các giá ở GoGi House...................................................................................................... .. 23
Hình 5.4 Thực đơn GoGi House........................................................................................................ 23
Hình 5.5 Instangram King BBQ........................................................................................................ 26
Hình 5.6 Fanpage GoGi House......................................................................................................... 26
Hình 5.7 Lượt tương tác của GoGi House..................................................................... .... .... ........ 26
Hình 5.8 Lượt feedback của GoGi House...................................................................................... 27
Hình 6.1 GoGi kết hợp với KOL để lan truyền thương hiệu.............. ....................................... 31
Hình 6.2 Top 10 chiến lược được nói nhiều nhất trên social media tháng 11/2017.......32
Hình 6.3 Top 10 chiến dịch nổi bật trên social media tháng 11/2017.... ............................32
Hình 6.4 Không gian tại GoGi.......... ................................................................................................. 34
Hình 6.5 Các chương trình khuyến mãi tại GoGi House................................................. .... ..... 34
DANH MỤC BẢNG:
Bảng 1: Phân công công việc.......... ................................................................................................... 7
Bảng 2...................................................................................................................................................... .. 9
DẪN NHẬP
GoGi House hiện một trong chuỗi nhà hàng được xem nơi đem
lại ẩm thực Hàn Quốc nói chung thịt nướng nói riêng. Với độ phủ
sóng trên toàn quốc bởi được áp dụng hệ thống quản chặt chẽ,
được thành lập vào năm 2012, Gogi House đã chiếm trọn sự hài lòng
của khách hàng qua hương vị GoGi đem lại, đây một trong
những tiền đề để Gogi ngày càng phát triển hoàn thiện mình hơn.
Nhóm chúng tôi chọn GoGi House nhà hàngnhững tìm năng
thể khai thác những điều đã giúp nhà hàng luôn phát triển đến
hiện nay
Mục tiêu của đề án
- Giới thiệu và tìm hiểu về hệ thống quản lý của chuỗi nhà hàng
Buffet nướng GoGi House .
- Tìm hiểu về sự vận hành của hệ thống GoGi House cũng như các
chức năng của hệ thống
- Đưa ra lợi ích cũng như bất lợi của hệ thống trong việc quản lý của
GoGi House
Phân công công việc
ST
T
HỌ VÀ TÊN NỘI DUNG
1 Phạm Ca Cao Kỳ
Phần 1+2: Giới thiệu về
GoGi House
2 Tạ Xuân Thanh Trúc
Phần 3 (cơ sở dữ liệu) +
tổng hợp word
3
Nguyễn Thị Quế
Anh
Phần 5+6: Ứng dụng của
GoGi House
4 Nguyễn Quang Phần 7 (Ứng dụng quản
7
Ngọc Linh quan hệ khách hàng) + kết luận
5
Đinh Ngọc Thuỳ
Trang
Phần 4 (Tính bảo mât& riêng
tư) + Powerpoint
Bảng 1: Phân công công việc
8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT
BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE
1.1. Tổng quan về GoGi House
- GoGi House thương hiệu thuộc sở hữu của Golden Gate Group -
CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng. Đứng đầu là ông Đào Thế Vinh,
hiện Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate. Golden Gate
chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ
gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành.
- Cách thức liên hệ với Golden Gate Group:
Email:support.hn@ggg.com.vn
Điện thoại: 1900 6622
- Hiện tại GoGi House với 127 nhà hàng tại 41 tỉnh thành tại nước ta
phục vụ khách hàng với món thịt nướng tinh tế, độc đáo của nền ẩm
thực xứ Kim Chi. Mang cho mình phong cách đơn giản nhưng rất hiện
đại sang trọng. Các chi nhanh của Gogi House tạo cho khách
hàng một cảm giác thoải mái khi dùng bữa trong nhà hàng, bất kì
chi nhánh nào của Gogi bạn đều sẽ được cảm giác thân thuộc
thoải mái như vậy.
- Do đặc trưng nhà hàng thịt nướng nên trong quá trình phục vụ
khách hàng sẽ sử dụng bếp nướng trên các bàn ăn. Để mang lại chất
lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, có thể ăn thịt nướng ngay tại
bàn mà không bị ảnh hưởng bởi mùi ám khói. Chủ đầu tư thành lập ý
tưởng thiết kế thêm hệ thống hút khói tại mỗi bàn ăn. Hệ thống hút
khói của nhà hàng GoGi khá nhỏ gọn, không quá to và không gây bất
tiện cho thực khách.
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng
thức tại GoGi House
- Golden Gate đã chọn Hệ thống quản chuỗi n hàng của mình
Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper.
DCorp R-Keeper hiện đanggiải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ
kinh doanh F&B đa quốc gia. Golden Gate Việt Nam cũng một
trong số đó. Phần mềm này thể hoạt động đa nền tảng như
Windows, các ứng dụng trên Smart Phone hay máy tính bảng. Đặc
biệt phần mềm này những tính năng chuyên dành cho ngành
9
công nghiệp F&B.
- Mục đích quản : Hiện tại trong ngành công nghiệp F&B điều hành
và quản hệ thống khá quan trọng phần mềm DCorp R-Keeper ra
đời nhằm mục đích đó. Phần mềm này ra đời phục vụ yêu cầu vận
nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu.
Một số chức năng cơ bản của phần mềm:
- HỆ THỐNG POS ORDER: thiết kế riêng dành choy POS màn hình
cảm ứng, xử các order nhanh chóng, chính xác gửi trực tiếp order
cho bếp, bar tránh những sai xót giờ cao điểm.
- PHẦN MỀM ORDER TRÊN TABLET/SMARTPHONE: tự động hóa quy
trình order rút ngắn thời gian, tăng hiệu suất công việc.
- HỆ THỐNG ĐẶT BÀN: khách hàng thể tự order trên giao diện
web.
- HỆ THỐNG HIỂN THỊ NHÀ BẾP KDS: Hệ thống Smart Kitchen hiển
thị trực quan toàn bộ order từ máy POS giúp công việc của nhà bếp
được tự động hóa như một nhà máy.
- PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO CHUYÊN CHO F&B: Hệ thống quản kho
chuyên nghiệp StoreHouse giúp tự động hóa toàn diện các quy trình
sản xuất trong nhà hàng, quản lý định lượng món ăn chính xác.
- HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CRM: đây giải pháp giúp
tăng chất lượng dịch vụ cũng như đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Phân
tích dữ liệu nhằm đưa ra những chiến dịch, ưu đãi cho khách hàng
(giảm giá, tích điểm, đổi điểm…)
- QUẢN LÝ GIAO HÀNG DELIVERY POS :Delivery POS quản giao
hàng hoàn chỉnh từ khâu order – điều phối order – theo dõi trạng thái
order – theo dõi trạng thái của shipper – giám sát việc giao hàng.
Dữ liệu đầu vào Thông tin đầu ra
Thông tin đăng nhập
của khách hàng ( đối với
thành viên )
Thông tin khách hàng
( nếu khách hàng mới cung
cấp đăng ký thành viên ) để
tích điểm
10
Thông tin đặt bàn:
- Thông tin liên lạc
- Thời gian
- Địa điểm
xác nhận đặt bàn
thành công
Thông tin dịch vụ của
khách hàng
Bảng 2
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI
GOGI HOUSE
Quy trình đặt bàn của hệ thống GoGi House sẽ được quản lý trực tiếp
tại website của hệ thống
2.1. Mô tả quy trình
Bước 1: Đầu tiên Khách hàng sẽ phải truy cập vào website của GoGi
để tiến hành các bước Đặt bàn
Bước 2: Sau đó ấn chọn vào mục Đặt bàn để tiến hành các bước
trong quy trình Đặt bàn
Bước 3: Khách hàng bắt đầu cung cấp những thông tin cần thiết để
Đặt bàn
Bước 4: Khách hàng xác nhận lại thông tin Đặt bàn. Nếu Đúng sẽ
nhận được tin nhắn mã xác nhận Đặt bàn thành công và đi đến Bước
5. Nếu Sai khách hàng sẽ trở lại Bước 3 tiến hành cung cấp lại thông
tin Đặt bàn
Bước 5: Sau khi Đặt bàn thành công hãy đến đúng chi nhánh nhà
hàng bạn đã Đặt ở Bước 4
Bước 6: Để đảm bảo về độ chính xác bạn cần liên lạc với Nhân viên ở
đó để xác nhận bạn đã đến đúng chi nhanh mà bạn đã Đặt bàn
Bước 7: Sau khi xác nhận đúng thông tin bạn sẽ được Nhân viên
hướng dẫn vào bàn và xem Menu
Bước 8: Bạn sẽ được chọn các Dịch vụ có sẵn trong Menu
Bước 9: Bạn sẽ chọn sử dụng Dịch vụ Buffet tại nhà hàng không?
- Nếu bạn Đồng ý ( Yes ) sẽ tiến hành gọi món ở Menu Buffet.
- Nếu bạn Không đồng ý ( No ) bạn sẽ phải sử dụng Dịch vụ còn lại và
tiến hành gọi món ở Menu Gọi món hoặc Combo
11
Bước 10: Bạn sẽ được nhân viên phục vụ tại bàn cho bạn sử
dungj hình thức dịch vụ nào đi nữa
Bước 11: Sau khi sử dùng bữa xong bạn sẽ kết thức bữa ăn yêu
cầu thanh toán
Bước 12: Bạn sẽ được kiểm tra hóa đơn về dịch vụ bạn đã sử dụng,
nếu không thắc mắc bạn sẽ tiến hành bước chọn dịch vụ thanh
toán
Bước 13: Bạn sẽ chọn Dịch vụ thanh toán nào?
- Chọn tiền mặt: Bạn sẽ thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên
- Thanh toán qua thẻ: Bạn sẽ đưa thẻ cho nhân viên thanh toán sau
đó sẽ bạn phải ký vào hóa đơn thanh toán
Bước 14: Sau khi hoàn tất quá trình thanh toán bữa ăn sẽ kết thúc.
2.2. Sơ đồ quy trình
12
Hình 2.1 Sơ đồ quy trình
13
3. SỞ DỰ LIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN LÝ ĐẶT
BÀN TẠI GOGI HOUSE
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ hệ thống thông tin
quan lý đặt bàn tại GoGi House
3.1.1. Lưu trữ dữ liệu các chi nhánh
Bao gồm:
- Mã chi nhánh
- Tên chi nhánh
- Địa chỉ
3.1.2. Lưu trữ dữ liệu khách hàng
Bao gồm:
- Mã khách hàng
- Tên khách hàng
- Ngày sinh
- Số điện thoại
- Email
3.1.3. Lưu trữ dữ liệu menu
Bao gồm:
- Mã món
- Tên món
- Giá tiền
3.1.4. Lưu trữ dữ liệu nhân viên
Bao gồm:
- Mã nhân viên
- Tên nhân viên
- Ngày sinh
- Email
- Chi nhánh làm việc
3.1.5. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn chi tiết
Bao gồm:
- Số hoá đơn
- Mã món
- Số lượng
- Thành tiền
14
3.1.6. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn
Bao gồm:
- Số hoá đơn
- Mã phiếu
- Mã khách hàng
- Mã nhân viên
- Mã chi nhánh
- Ngày lặp
3.1.7. Lưu trữ dữ liệu phiếu đặt
Bao gồm:
- Mã phiếu
- Mã bàn
- Mã khách hàng
- Mã chi nhánh
- Ngày đặt
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG
4.1. Tổng quan về tính bảo mật và tính riêng tư của hệ
thống
Để đạt được tiêu chuẩn của hệ thống thông tin bảo mật, chúng ta
cần phải đảm bảo được hệ thống thông tin bảo mật phải xử được
thông qua 3 đặc điểm sau đây.
- Tính bảo mật (Confidentiality)
- Tính toàn vẹn (Intergrity)
- Tính khả dụng (Availability)
Hình 4.1
15
3 yếu tố này buộc phải gắn bó với nhau, đây được coi là mô hình tiêu
chuẩn của hệ thống thông tin bảo mật. Chúng ta thể sử dụng
hình này áp dụng trong mọi trường hợp và chúng được gọi tắt là CIA.
4.1.1. Tính bảo mật (Confidentiality)
Chỉ người hoặc chương trình máy tính được cấp phép mới thể
truy cập hoặc đọc được thông tin. Ngoài ra chúng ta còn thể bảo
mật thông tin bằng cách giới hạn truy cập về cả mặt vậtví dụ như
truy cập thông tin từ xa qua môi trường mạng
4.1.2. Tính toàn vẹn (Integrity)
Để bảo đảm thông tin được lưu giữ toàn vẹn, chỉ những đối tượng
được cho phép mới thể x hoặc chỉnh sửa thông tin nhưng phải
đảm bảo được rằng băng thông vẫn còn chính xác.
4.1.3. Tính khả dụng (Availability)
Thông tin phải luôn luôn sẵn sàng khi cần thiết. Để tránh được những
rủi ro cả về phần cứng, phần mềm như: sự cố mất điện, hỏng phần
cứng, cập nhật, nâng cấp hệ thống… đảm bảo tính sẵn sàng cũng có
nghĩa là tránh được tấn công từ chối dịch vụ.
4.2. Tính bảo mật và riêng tư tại hệ thống GoGi House
4.2.1. Tính bảo mật
GoGi hiểu được việc quan trọng của thông tin dữ liệubạn đã giao
cho chúng tôi vì thế chúng tôi phải có trách nhiện bảo vệ, xử lý, quản
lý các dữ liệu của các bạn một cách bảo mật nhất. Đây đều là các dữ
liệu quan trọng như dữ liệu cá nhân trong đó có thể bao gồm cả tên,
thông tin liên hệ, chứng minh nhân dân được bạn cung cấp. Và chỉ
những người được GoGi cấp phép mới được truy cập những thông tin
dữ bạn đã giao. Tất nhiên tất cả dữ liệu sẽ được GoGi xử với
mục đích phục vụ chu toàn hơn.
4.2.2. Tính toàn vẹn
Những thông tin khách hàng GoGi đang lưu trữ luôn luôn mức
độ chính xác không qua bất kỳ chỉnh sửa, thế thông tin sẽ
không thay đổi, kể cả lưu trữ hay truyền tải.
4.2.3. Tính khả dụng
Thông tin sẽ được truy xuất khi được cho phép. Những thông tin này
đều nhằm phục phụ cho những mục đích cần thiết. Lúc này, hệ
thống sẽ lưu trữ bắt đầu tới bước xử thông tin, khi đó tính
16
bảo mật sẽ được sử dụng, những hệ thống kết nối có quyền cho phép
truy cập luôn phải hoạt động không được sai sót. Tránh trường
hợp gây rủi ro về phần mềm, mất điện, hỏng phần cứng, nâng cấp
hệ thống,… hệ thống của GoGi phải luôn trong thế sẵn sàng dưỡi
mọi hình thức.
4.2.4. Bảo vệ thông tin khách hàng
GoGi luôn muốn đồng hành lâu dài cùng bạn, thế đây chúng tôi
thu thập dữ liệu nhân chỉ mục đích phục vụ bạn một cách suôn
sẻ. Nói không với lợi nhuận kinh doanh khác. GoGi cam kết sẽ không
chia sẻ, tiết lô dữ liệu cá nhân nào từ bạn và sẽ tuân theo chính sách
bảo mật đồng nghĩa tuân theo quy định pháp luật về các chính sách
bảo vệ thông tin khách hàng.
5. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA GOGI HOUSE
5.1. Tổng quan Thương mại điện tử
- Thương mại điện tử (eCommerce) là sự mua bán sản phẩm hay dịch
vụ trên các hệ thống điện tử như Internet các mạng máy tính.
Thương mại điện tử (hay thương mại trực tuyến) bao gồm việc sản
xuất, quảng cáo, bán hàng phân phối sản phẩm được mua bán và
thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu
hình, cả c sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá
thông qua mạng Internet”. Việc mua n hàng hóa trên Shopee,
Lazada hoặc qua website thương mại là các ví dụ về thương mại điện
tử nổi bật.
- Các hoạt động thương mại điện tử chủ yếu bao gồm: Mua bán
trao đổi hàng hóa, dịch vụ trực tuyến, mua bán trực tuyến thanh
toán online, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng online.
- Thị trường thương mại điện tử cũng được phân thành các hình thức
khác nhau phụ thuộc vào đối tượng tham gia. Hiện nay 6 loại hình
thương mại điện tử bản: Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B),
Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C), Khách hàng với Khách hàng
(C2C), Khách hàng với Doanh nghiệp (C2B), Doanh nghiệp với chính
phủ (B2A), Khách hàng với Chính phủ (C2A).
Thương mại điện tử ở GoGi House
17
GoGi House thực hiện thương mại điện tử theo dạng B2C (B2C là
thuật ngữ viết tắt của business-to-consumer). GoGi House có website
thương mại riêng được vận hành bởi Công ty Cổ Phần Thương Mại
Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate) nhưng website này chỉ đề cập
những thông tin liên quan đến chuỗi nhà hang các gói buffet. Còn
các mặt hàng alacarte được Gogi hợp tác bán hàng online trên
ShopeeFood bao gồm tất cả các món ăn liền như cơm trộn, miến… và
cả các set đồ nướng đi kèm rau, nước chấm.... Khách hàng có thể lên
app ShopeeFood đểthể chọn món cũng như giao hàng về đến tận
nhà.
18
Hình 5.1 Giao diện của GoGi House trên các app đặt
- Nhằm cho khách hàng tìm được thông tin dễ dàng của cửa hàng
cũng như đặt bàn để thưởng thức các món ăn một cách nhanh chóng
thì GoGi House đã tạo ra một trang Website riêng.
- Để doanh số trở nên tốt và đem đến sự hài lòng cho khách hàng, để
cho khách hàng quay trở lại thưởng thức thì B2C sẽ giúp điều đó. B2C
còn giúp cho doanh nghiệp GoGi House tiếp cận được một nguồn
khách hàng lớn đem lại doanh thu khủng, GoGi House được coi là Quả
Trứng Vàng cho Golden Gate. Cách lựa chọn món ăn trực tuyến và đặt
chỗ trực tuyến đã giúp cho khách hàng thoải mái hơn cho việc lựa
chọn và nhu cầu của khách hàng.
Hình 5.2 Website GoGi House
Hình Website của GoGi House
- Thiết kế thực đơn của GoGi House nhìn rất bắt mắt, nội dung ngắn
gọn giúp cho khách hàng đễ lựa chọn tổng khâu chọn món.
19
Hình 5.3 Các giá ở GoGi House
20
| 1/35

Preview text:


KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH
HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP: MIS102DV011 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG
TIN QUẢN LÝ CỦA CHUỖI NHÀ
HÀNG GOGI HOUSE TẠI VIỆT NAM
Danh sách nhóm thực hiện: MÃ SỐ SINH STT
HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN VIÊN 1 2 3 4 5 Tháng 7, 2022 i TRÍCH YẾU
Ngày nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được ứng
dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt là
trong nghành kinh tế nó góp phần đáng kể trong quá trình hội nhập .
Như chúng ta đã biết việc quản lý kinh doanh của hầu hết các cửa
hàng vẫn tiến hành một cách thủ công. Việc ghi chép thông tin qua
sổ sách gặp rất nhiều khó khăn trở ngại khi người quản lý muốn biết
thông tin về tình trạng hoạt động kinh doanh của cửa hàng ( thống
kê lãi xuất,doanh thu theo ngày tháng, quý...) cũng như tình trạng
của hàng hoá ( hàng còn, hết, hàng bán chạy nhất ...) để từ đó đưa
ra những quyết định có lợi cho việc kinh doanh của cửa hàng.
Mặt khác với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hàng hoá ngày
càng trở nên phong phú và đa dạng hơn việc quản lý như trên không
còn đáp ứng được công việc và khó khăn khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh.
Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng những phát minh của khoa
học kỹ thuật vào công việc quản lý để thu được lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của mình .
Hệ thống tích hợp nhiều tính năng, giúp nhà hàng nắm bắt và kiểm
soát dễ dàng hơn trong việc kinh doanh cũng như hoạt động của
khách hàng, góp phần giữ mối liên kết chặt chẽ cả hai bên. Có thể
nói mô hình mà cửa hàng đang sử dụng được xem là mô hình hệ
thống tiêu biểu ở các hệ thống cửa hàng kinh doanh bán lẻ trên thị
trường Việt Nam hiện nay. MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................................................ iii
MỤC LỤC................................................................................................................................................. iv
LỜI CÁM ƠN............................................................................................................................................ vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU............................................................................................vii
DẪN NHẬP................................................................................................................................................. 8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG
THỨC TẠI GOGI HOUSE...............................................................................................................10
1.1. Tổng quan về GoGi House................................................................................................10
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng thức tại GoGi House.........10
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE.........................12
2.1. Mô tả quy trình..................................................................................................................... 12
2.2. Sơ đồ quy trình..................................................................................................................... 13
3. CƠ SỞ DỰ LIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN LÝ ĐẶT BÀN TẠI GOGI HOUSE..............14
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ hệ thống thông tin quan lý đặt bàn tại GoGi
House................................................................................................................................................ 14
3.1.1. Lưu trữ dữ liệu các chi nhánh...............................................................................14
3.1.2. Lưu trữ dữ liệu khách hàng...................................................................................14
3.1.3. Lưu trữ dữ liệu menu...............................................................................................14
3.1.4. Lưu trữ dữ liệu nhân viên.......................................................................................14
3.1.5. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn chi tiế.................................................................14
3.1.6. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn..........................................................................................15
3.1.7. Lưu trữ dữ liệu phiếu đặt........................................................................................15
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...............................................................15
4.1. Tổng quan về tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống....................................15
4.1.1. Tính bảo mật (Confidentiality).............................................................................16
4.1.2. Tính toàn vẹn (Integrity)........................................................................................16
4.1.3. Tính khả dụng (Availability)..................................................................................16
4.2. Tính bảo mật và riêng tư tại hệ thống GoGi House..................................................16
4.2.1. Tính bảo mật ............................................................................................................. 16
4.2.2. Tính toàn vẹn ............................................................................................................ 16
4.2.3. Tính khả dụng ........................................................................................................... 16
4.2.4. Bảo vệ thông tin khách hàng...............................................................................16
5. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA GOGI HOUSE.........................................................17
5.1. Tổng quan Thương mại điện tử.......................................................................................17
5.2. Ứng dụng Social Computing của hệ thống GoGi House.........................................22
5.2.1. Khái niệm.................................................................................................................... 22
6. QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA GOGI.............................................................................................25
6.1. Tổng quan về quan hệ khách hàng...............................................................................25
6.1.1. Khái niệm.................................................................................................................... 25
6.1.2. Cách thức.................................................................................................................... 25
6.1.3. Ảnh hưởng................................................................................................................... 26
6.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại GoGi House.............................................................26
6.2.1. Chiến dịch thu hút khách hàng............................................................................27
6.2.2. Chăm sóc khách hàng ...........................................................................................30
KẾT LUẬN................................................................................................................................................. 32 LỜI CÁM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn đến cô Hải Thuỵ đã luôn giúp đỡ
chúng em chúng quá trình học tập và tìm hiểu và sửa về bài báo cáo
này. Để chúng em có thể hoàn thành bài báo cáo tốt hơn.
Bên cạnh đó, xin cảm ơn các thành viên của nhóm đã luôn cùng
nhau hỗ trợ nhau, đóng góp ý kiến để bài báo cáo này được hoàn thiện hết mức.
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU
DANH MỤC HÌNH HÌNH ẢNH:
Hình 2.1 Sơ đồ quy trình.................................................................................................................... 16
Hình 4.1................................................................................................................................................... 18
Hình 5.2 Website GoGi House..........................................................................................................22
Hình 5.3 Các giá ở GoGi House........................................................................................................ 23
Hình 5.4 Thực đơn GoGi House........................................................................................................ 23
Hình 5.5 Instangram King BBQ........................................................................................................26
Hình 5.6 Fanpage GoGi House.........................................................................................................26
Hình 5.7 Lượt tương tác của GoGi House.....................................................................................26
Hình 5.8 Lượt feedback của GoGi House......................................................................................27
Hình 6.1 GoGi kết hợp với KOL để lan truyền thương hiệu.....................................................31
Hình 6.2 Top 10 chiến lược được nói nhiều nhất trên social media tháng 11/2017.......32
Hình 6.3 Top 10 chiến dịch nổi bật trên social media tháng 11/2017................................32
Hình 6.4 Không gian tại GoGi........................................................................................................... 34
Hình 6.5 Các chương trình khuyến mãi tại GoGi House..........................................................34 DANH MỤC BẢNG:
Bảng 1: Phân công công việc............................................................................................................. 7
Bảng 2........................................................................................................................................................ 9 DẪN NHẬP
GoGi House hiện là một trong chuỗi nhà hàng được xem là nơi đem
lại ẩm thực Hàn Quốc nói chung và thịt nướng nói riêng. Với độ phủ
sóng trên toàn quốc bởi được áp dụng hệ thống quản lý chặt chẽ,
được thành lập vào năm 2012, Gogi House đã chiếm trọn sự hài lòng
của khách hàng qua hương vị mà GoGi đem lại, đây là một trong
những tiền đề để Gogi ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn.
Nhóm chúng tôi chọn GoGi House vì nhà hàng có những tìm năng có
thể khai thác những điều mà đã giúp nhà hàng luôn phát triển đến hiện nay
Mục tiêu của đề án
- Giới thiệu và tìm hiểu về hệ thống quản lý của chuỗi nhà hàng Buffet nướng GoGi House .
- Tìm hiểu về sự vận hành của hệ thống GoGi House cũng như các
chức năng của hệ thống
- Đưa ra lợi ích cũng như bất lợi của hệ thống trong việc quản lý của GoGi House
Phân công công việc ST HỌ VÀ TÊN NỘI DUNG T
Phần 1+2: Giới thiệu về 1 Phạm Ca Cao Kỳ GoGi House
Phần 3 (cơ sở dữ liệu) + 2
Tạ Xuân Thanh Trúc tổng hợp word Nguyễn Thị Quế Phần 5+6: Ứng dụng của 3 Anh GoGi House 4 Nguyễn Quang
Phần 7 (Ứng dụng quản lý 7 Ngọc Linh
quan hệ khách hàng) + kết luận Đinh Ngọc Thuỳ
Phần 4 (Tính bảo mât& riêng 5 Trang tư) + Powerpoint
Bảng 1: Phân công công việc 8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT
BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE
1.1. Tổng quan về GoGi House

- GoGi House là thương hiệu thuộc sở hữu của Golden Gate Group -
CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng. Đứng đầu là ông Đào Thế Vinh,
hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate. Golden Gate là
chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ
gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành.
- Cách thức liên hệ với Golden Gate Group: Email:support.hn@ggg.com.vn Điện thoại: 1900 6622
- Hiện tại GoGi House với 127 nhà hàng tại 41 tỉnh thành tại nước ta
phục vụ khách hàng với món thịt nướng tinh tế, độc đáo của nền ẩm
thực xứ Kim Chi. Mang cho mình phong cách đơn giản nhưng rất hiện
đại và sang trọng. Các chi nhanh của Gogi House tạo cho khách
hàng một cảm giác thoải mái khi dùng bữa trong nhà hàng, ở bất kì
chi nhánh nào của Gogi bạn đều sẽ có được cảm giác thân thuộc và thoải mái như vậy.
- Do đặc trưng là nhà hàng thịt nướng nên trong quá trình phục vụ
khách hàng sẽ sử dụng bếp nướng trên các bàn ăn. Để mang lại chất
lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, có thể ăn thịt nướng ngay tại
bàn mà không bị ảnh hưởng bởi mùi ám khói. Chủ đầu tư thành lập ý
tưởng thiết kế thêm hệ thống hút khói tại mỗi bàn ăn. Hệ thống hút
khói của nhà hàng GoGi khá nhỏ gọn, không quá to và không gây bất tiện cho thực khách.
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng thức tại GoGi House
- Golden Gate đã chọn Hệ thống quản lý chuỗi nhà hàng của mình
Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper.
DCorp R-Keeper hiện đang là giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ
kinh doanh F&B đa quốc gia. Golden Gate ở Việt Nam cũng là một
trong số đó. Phần mềm này có thể hoạt động ở đa nền tảng như
Windows, các ứng dụng trên Smart Phone hay máy tính bảng. Đặc
biệt phần mềm này có những tính năng chuyên dành cho ngành 9 công nghiệp F&B.
- Mục đích quản lý: Hiện tại trong ngành công nghiệp F&B điều hành
và quản lý hệ thống là khá quan trọng phần mềm DCorp R-Keeper ra
đời nhằm mục đích đó. Phần mềm này ra đời phục vụ yêu cầu vận
nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu.
Một số chức năng cơ bản của phần mềm:
- HỆ THỐNG POS ORDER: thiết kế riêng dành cho máy POS màn hình
cảm ứng, xử lý các order nhanh chóng, chính xác gửi trực tiếp order
cho bếp, bar tránh những sai xót giờ cao điểm.
- PHẦN MỀM ORDER TRÊN TABLET/SMARTPHONE: tự động hóa quy
trình order rút ngắn thời gian, tăng hiệu suất công việc.
- HỆ THỐNG ĐẶT BÀN: khách hàng có thể tự order trên giao diện web.
- HỆ THỐNG HIỂN THỊ NHÀ BẾP – KDS: Hệ thống Smart Kitchen hiển
thị trực quan toàn bộ order từ máy POS giúp công việc của nhà bếp
được tự động hóa như một nhà máy.
- PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO CHUYÊN CHO F&B: Hệ thống quản lý kho
chuyên nghiệp StoreHouse giúp tự động hóa toàn diện các quy trình
sản xuất trong nhà hàng, quản lý định lượng món ăn chính xác.
- HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG – CRM: đây là giải pháp giúp
tăng chất lượng dịch vụ cũng như đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Phân
tích dữ liệu nhằm đưa ra những chiến dịch, ưu đãi cho khách hàng
(giảm giá, tích điểm, đổi điểm…)
- QUẢN LÝ GIAO HÀNG – DELIVERY POS :Delivery POS quản lý giao
hàng hoàn chỉnh từ khâu order – điều phối order – theo dõi trạng thái
order – theo dõi trạng thái của shipper – giám sát việc giao hàng. Dữ liệu đầu vào Thông tin đầu ra Thông tin đăng nhập Thông tin khách hàng
của khách hàng ( đối với ( nếu khách hàng mới cung thành viên )
cấp đăng ký thành viên ) để tích điểm 10 Thông tin đặt bàn: Mã xác nhận đặt bàn - Thông tin liên lạc thành công - Thời gian Thông tin dịch vụ của - Địa điểm khách hàng Bảng 2
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE
Quy trình đặt bàn của hệ thống GoGi House sẽ được quản lý trực tiếp
tại website của hệ thống
2.1. Mô tả quy trình
Bước 1: Đầu tiên Khách hàng sẽ phải truy cập vào website của GoGi
để tiến hành các bước Đặt bàn
Bước 2: Sau đó ấn chọn vào mục Đặt bàn để tiến hành các bước trong quy trình Đặt bàn
Bước 3: Khách hàng bắt đầu cung cấp những thông tin cần thiết để Đặt bàn
Bước 4: Khách hàng xác nhận lại thông tin Đặt bàn. Nếu Đúng sẽ
nhận được tin nhắn mã xác nhận Đặt bàn thành công và đi đến Bước
5. Nếu Sai khách hàng sẽ trở lại Bước 3 tiến hành cung cấp lại thông tin Đặt bàn
Bước 5: Sau khi Đặt bàn thành công hãy đến đúng chi nhánh nhà
hàng bạn đã Đặt ở Bước 4
Bước 6: Để đảm bảo về độ chính xác bạn cần liên lạc với Nhân viên ở
đó để xác nhận bạn đã đến đúng chi nhanh mà bạn đã Đặt bàn
Bước 7: Sau khi xác nhận đúng thông tin bạn sẽ được Nhân viên
hướng dẫn vào bàn và xem Menu
Bước 8: Bạn sẽ được chọn các Dịch vụ có sẵn trong Menu
Bước 9: Bạn sẽ chọn sử dụng Dịch vụ Buffet tại nhà hàng không?
- Nếu bạn Đồng ý ( Yes ) sẽ tiến hành gọi món ở Menu Buffet.
- Nếu bạn Không đồng ý ( No ) bạn sẽ phải sử dụng Dịch vụ còn lại và
tiến hành gọi món ở Menu Gọi món hoặc Combo 11
Bước 10: Bạn sẽ được nhân viên phục vụ tại bàn cho dù bạn có sử
dungj hình thức dịch vụ nào đi nữa
Bước 11: Sau khi sử dùng bữa xong bạn sẽ kết thức bữa ăn và yêu cầu thanh toán
Bước 12: Bạn sẽ được kiểm tra hóa đơn về dịch vụ bạn đã sử dụng,
nếu không có thắc mắc bạn sẽ tiến hành bước chọn dịch vụ thanh toán
Bước 13: Bạn sẽ chọn Dịch vụ thanh toán nào?
- Chọn tiền mặt: Bạn sẽ thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên
- Thanh toán qua thẻ: Bạn sẽ đưa thẻ cho nhân viên thanh toán sau
đó sẽ bạn phải ký vào hóa đơn thanh toán
Bước 14: Sau khi hoàn tất quá trình thanh toán bữa ăn sẽ kết thúc.
2.2. Sơ đồ quy trình 12 Hình 2.1 Sơ đồ quy trình 13
3. CƠ SỞ DỰ LIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN LÝ ĐẶT BÀN TẠI GOGI HOUSE
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ hệ thống thông tin

quan lý đặt bàn tại GoGi House
3.1.1. Lưu trữ dữ liệu các chi nhánh Bao gồm: - Mã chi nhánh - Tên chi nhánh - Địa chỉ
3.1.2. Lưu trữ dữ liệu khách hàng Bao gồm: - Mã khách hàng - Tên khách hàng - Ngày sinh - Số điện thoại - Email
3.1.3. Lưu trữ dữ liệu menu Bao gồm: - Mã món - Tên món - Giá tiền
3.1.4. Lưu trữ dữ liệu nhân viên Bao gồm: - Mã nhân viên - Tên nhân viên - Ngày sinh - Email - Chi nhánh làm việc
3.1.5. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn chi tiết Bao gồm: - Số hoá đơn - Mã món - Số lượng - Thành tiền 14
3.1.6. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn Bao gồm: - Số hoá đơn - Mã phiếu - Mã khách hàng - Mã nhân viên - Mã chi nhánh - Ngày lặp
3.1.7. Lưu trữ dữ liệu phiếu đặt Bao gồm: - Mã phiếu - Mã bàn - Mã khách hàng - Mã chi nhánh - Ngày đặt
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG
4.1. Tổng quan về tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống
Để đạt được tiêu chuẩn của hệ thống thông tin bảo mật, chúng ta
cần phải đảm bảo được hệ thống thông tin bảo mật phải xử lý được
thông qua 3 đặc điểm sau đây.
- Tính bảo mật (Confidentiality)
- Tính toàn vẹn (Intergrity)
- Tính khả dụng (Availability) Hình 4.1 15
3 yếu tố này buộc phải gắn bó với nhau, đây được coi là mô hình tiêu
chuẩn của hệ thống thông tin bảo mật. Chúng ta có thể sử dụng mô
hình này áp dụng trong mọi trường hợp và chúng được gọi tắt là CIA.
4.1.1. Tính bảo mật (Confidentiality)
Chỉ có người hoặc chương trình máy tính được cấp phép mới có thể
truy cập hoặc đọc được thông tin. Ngoài ra chúng ta còn có thể bảo
mật thông tin bằng cách giới hạn truy cập về cả mặt vật lí ví dụ như
truy cập thông tin từ xa qua môi trường mạng
4.1.2. Tính toàn vẹn (Integrity)
Để bảo đảm thông tin được lưu giữ toàn vẹn, chỉ những đối tượng
được cho phép mới có thể xoá hoặc chỉnh sửa thông tin nhưng phải
đảm bảo được rằng băng thông vẫn còn chính xác.
4.1.3. Tính khả dụng (Availability)
Thông tin phải luôn luôn sẵn sàng khi cần thiết. Để tránh được những
rủi ro cả về phần cứng, phần mềm như: sự cố mất điện, hỏng phần
cứng, cập nhật, nâng cấp hệ thống… đảm bảo tính sẵn sàng cũng có
nghĩa là tránh được tấn công từ chối dịch vụ.
4.2. Tính bảo mật và riêng tư tại hệ thống GoGi House
4.2.1. Tính bảo mật
GoGi hiểu được việc quan trọng của thông tin dữ liệu mà bạn đã giao
cho chúng tôi vì thế chúng tôi phải có trách nhiện bảo vệ, xử lý, quản
lý các dữ liệu của các bạn một cách bảo mật nhất. Đây đều là các dữ
liệu quan trọng như dữ liệu cá nhân trong đó có thể bao gồm cả tên,
thông tin liên hệ, chứng minh nhân dân được bạn cung cấp. Và chỉ
những người được GoGi cấp phép mới được truy cập những thông tin
dữ mà bạn đã giao. Tất nhiên tất cả dữ liệu sẽ được GoGi xử lý với
mục đích phục vụ chu toàn hơn.
4.2.2. Tính toàn vẹn
Những thông tin khách hàng mà GoGi đang lưu trữ luôn luôn ở mức
độ chính xác và không qua bất kỳ chỉnh sửa, vì thế thông tin sẽ
không thay đổi, kể cả lưu trữ hay truyền tải.
4.2.3. Tính khả dụng
Thông tin sẽ được truy xuất khi được cho phép. Những thông tin này
đều nhằm phục phụ cho những mục đích cần thiết. Lúc này, hệ
thống sẽ lưu trữ và bắt đầu tới bước xử lý thông tin, và khi đó tính 16
bảo mật sẽ được sử dụng, những hệ thống kết nối có quyền cho phép
truy cập và luôn phải hoạt động không được sai sót. Tránh trường
hợp gây rủi ro về phần mềm, mất điện, hỏng phần cứng, nâng cấp
hệ thống,… hệ thống của GoGi phải luôn trong tư thế sẵn sàng dưỡi mọi hình thức.
4.2.4. Bảo vệ thông tin khách hàng
GoGi luôn muốn đồng hành lâu dài cùng bạn, vì thế ở đây chúng tôi
thu thập dữ liệu cá nhân chỉ mục đích phục vụ bạn một cách suôn
sẻ. Nói không với lợi nhuận kinh doanh khác. GoGi cam kết sẽ không
chia sẻ, tiết lô dữ liệu cá nhân nào từ bạn và sẽ tuân theo chính sách
bảo mật đồng nghĩa tuân theo quy định pháp luật về các chính sách
bảo vệ thông tin khách hàng.
5. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA GOGI HOUSE
5.1. Tổng quan Thương mại điện tử
- Thương mại điện tử (eCommerce) là sự mua bán sản phẩm hay dịch
vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.
Thương mại điện tử (hay thương mại trực tuyến) bao gồm việc sản
xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và
thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu
hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá
thông qua mạng Internet”. Việc mua bán hàng hóa trên Shopee,
Lazada hoặc qua website thương mại là các ví dụ về thương mại điện tử nổi bật.
- Các hoạt động thương mại điện tử chủ yếu bao gồm: Mua bán và
trao đổi hàng hóa, dịch vụ trực tuyến, mua bán vé trực tuyến thanh
toán online, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng online.
- Thị trường thương mại điện tử cũng được phân thành các hình thức
khác nhau phụ thuộc vào đối tượng tham gia. Hiện nay có 6 loại hình
thương mại điện tử cơ bản: Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B),
Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C), Khách hàng với Khách hàng
(C2C), Khách hàng với Doanh nghiệp (C2B), Doanh nghiệp với chính
phủ (B2A), Khách hàng với Chính phủ (C2A).
Thương mại điện tử ở GoGi House 17
GoGi House thực hiện thương mại điện tử theo dạng B2C (B2C là
thuật ngữ viết tắt của business-to-consumer). GoGi House có website
thương mại riêng được vận hành bởi Công ty Cổ Phần Thương Mại
Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate) nhưng website này chỉ đề cập
những thông tin liên quan đến chuỗi nhà hang và các gói buffet. Còn
các mặt hàng alacarte được Gogi hợp tác bán hàng online trên
ShopeeFood bao gồm tất cả các món ăn liền như cơm trộn, miến… và
cả các set đồ nướng đi kèm rau, nước chấm.... Khách hàng có thể lên
app ShopeeFood để có thể chọn món cũng như giao hàng về đến tận nhà. 18
Hình 5.1 Giao diện của GoGi House trên các app đặt
- Nhằm cho khách hàng tìm được thông tin dễ dàng của cửa hàng
cũng như đặt bàn để thưởng thức các món ăn một cách nhanh chóng
thì GoGi House đã tạo ra một trang Website riêng.
- Để doanh số trở nên tốt và đem đến sự hài lòng cho khách hàng, để
cho khách hàng quay trở lại thưởng thức thì B2C sẽ giúp điều đó. B2C
còn giúp cho doanh nghiệp GoGi House tiếp cận được một nguồn
khách hàng lớn đem lại doanh thu khủng, GoGi House được coi là Quả
Trứng Vàng cho Golden Gate. Cách lựa chọn món ăn trực tuyến và đặt
chỗ trực tuyến đã giúp cho khách hàng thoải mái hơn cho việc lựa
chọn và nhu cầu của khách hàng. Hình 5.2 Website GoGi House Hình Website của GoGi House
- Thiết kế thực đơn của GoGi House nhìn rất bắt mắt, nội dung ngắn
gọn giúp cho khách hàng đễ lựa chọn tổng khâu chọn món. 19
Hình 5.3 Các giá ở GoGi House 20