Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hệ thống thông tin quản lý GOGI - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH
HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP: MIS102DV011 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG
TIN QUẢN LÝ CỦA CHUỖI NHÀ
HÀNG GOGI HOUSE TẠI VIỆT NAM
Danh sách nhóm thực hiện: MÃ SỐ SINH STT
HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN VIÊN 1 2 3 4 5 Tháng 7, 2022 i TRÍCH YẾU
Ngày nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được ứng
dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt là
trong nghành kinh tế nó góp phần đáng kể trong quá trình hội nhập .
Như chúng ta đã biết việc quản lý kinh doanh của hầu hết các cửa
hàng vẫn tiến hành một cách thủ công. Việc ghi chép thông tin qua
sổ sách gặp rất nhiều khó khăn trở ngại khi người quản lý muốn biết
thông tin về tình trạng hoạt động kinh doanh của cửa hàng ( thống
kê lãi xuất,doanh thu theo ngày tháng, quý...) cũng như tình trạng
của hàng hoá ( hàng còn, hết, hàng bán chạy nhất ...) để từ đó đưa
ra những quyết định có lợi cho việc kinh doanh của cửa hàng.
Mặt khác với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hàng hoá ngày
càng trở nên phong phú và đa dạng hơn việc quản lý như trên không
còn đáp ứng được công việc và khó khăn khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh.
Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng những phát minh của khoa
học kỹ thuật vào công việc quản lý để thu được lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của mình .
Hệ thống tích hợp nhiều tính năng, giúp nhà hàng nắm bắt và kiểm
soát dễ dàng hơn trong việc kinh doanh cũng như hoạt động của
khách hàng, góp phần giữ mối liên kết chặt chẽ cả hai bên. Có thể
nói mô hình mà cửa hàng đang sử dụng được xem là mô hình hệ
thống tiêu biểu ở các hệ thống cửa hàng kinh doanh bán lẻ trên thị
trường Việt Nam hiện nay. MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................................................ iii
MỤC LỤC................................................................................................................................................. iv
LỜI CÁM ƠN............................................................................................................................................ vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU............................................................................................vii
DẪN NHẬP................................................................................................................................................. 8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG
THỨC TẠI GOGI HOUSE...............................................................................................................10
1.1. Tổng quan về GoGi House................................................................................................10
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng thức tại GoGi House.........10
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH ĐẶT BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE.........................12
2.1. Mô tả quy trình..................................................................................................................... 12
2.2. Sơ đồ quy trình..................................................................................................................... 13
3. CƠ SỞ DỰ LIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN QUAN LÝ ĐẶT BÀN TẠI GOGI HOUSE..............14
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ hệ thống thông tin quan lý đặt bàn tại GoGi
House................................................................................................................................................ 14
3.1.1. Lưu trữ dữ liệu các chi nhánh...............................................................................14
3.1.2. Lưu trữ dữ liệu khách hàng...................................................................................14
3.1.3. Lưu trữ dữ liệu menu...............................................................................................14
3.1.4. Lưu trữ dữ liệu nhân viên.......................................................................................14
3.1.5. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn chi tiế.................................................................14
3.1.6. Lưu trữ dữ liệu hoá đơn..........................................................................................15
3.1.7. Lưu trữ dữ liệu phiếu đặt........................................................................................15
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...............................................................15
4.1. Tổng quan về tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống....................................15
4.1.1. Tính bảo mật (Confidentiality).............................................................................16
4.1.2. Tính toàn vẹn (Integrity)........................................................................................16
4.1.3. Tính khả dụng (Availability)..................................................................................16
4.2. Tính bảo mật và riêng tư tại hệ thống GoGi House..................................................16
4.2.1. Tính bảo mật ............................................................................................................. 16
4.2.2. Tính toàn vẹn ............................................................................................................ 16
4.2.3. Tính khả dụng ........................................................................................................... 16
4.2.4. Bảo vệ thông tin khách hàng...............................................................................16
5. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA GOGI HOUSE.........................................................17
5.1. Tổng quan Thương mại điện tử.......................................................................................17
5.2. Ứng dụng Social Computing của hệ thống GoGi House.........................................22
5.2.1. Khái niệm.................................................................................................................... 22
6. QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA GOGI.............................................................................................25
6.1. Tổng quan về quan hệ khách hàng...............................................................................25
6.1.1. Khái niệm.................................................................................................................... 25
6.1.2. Cách thức.................................................................................................................... 25
6.1.3. Ảnh hưởng................................................................................................................... 26
6.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại GoGi House.............................................................26
6.2.1. Chiến dịch thu hút khách hàng............................................................................27
6.2.2. Chăm sóc khách hàng ...........................................................................................30
KẾT LUẬN................................................................................................................................................. 32 LỜI CÁM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn đến cô Hải Thuỵ đã luôn giúp đỡ
chúng em chúng quá trình học tập và tìm hiểu và sửa về bài báo cáo
này. Để chúng em có thể hoàn thành bài báo cáo tốt hơn.
Bên cạnh đó, xin cảm ơn các thành viên của nhóm đã luôn cùng
nhau hỗ trợ nhau, đóng góp ý kiến để bài báo cáo này được hoàn thiện hết mức.
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU
DANH MỤC HÌNH HÌNH ẢNH:
Hình 2.1 Sơ đồ quy trình.................................................................................................................... 16
Hình 4.1................................................................................................................................................... 18
Hình 5.2 Website GoGi House..........................................................................................................22
Hình 5.3 Các giá ở GoGi House........................................................................................................ 23
Hình 5.4 Thực đơn GoGi House........................................................................................................ 23
Hình 5.5 Instangram King BBQ........................................................................................................26
Hình 5.6 Fanpage GoGi House.........................................................................................................26
Hình 5.7 Lượt tương tác của GoGi House.....................................................................................26
Hình 5.8 Lượt feedback của GoGi House......................................................................................27
Hình 6.1 GoGi kết hợp với KOL để lan truyền thương hiệu.....................................................31
Hình 6.2 Top 10 chiến lược được nói nhiều nhất trên social media tháng 11/2017.......32
Hình 6.3 Top 10 chiến dịch nổi bật trên social media tháng 11/2017................................32
Hình 6.4 Không gian tại GoGi........................................................................................................... 34
Hình 6.5 Các chương trình khuyến mãi tại GoGi House..........................................................34 DANH MỤC BẢNG:
Bảng 1: Phân công công việc............................................................................................................. 7
Bảng 2........................................................................................................................................................ 9 DẪN NHẬP
GoGi House hiện là một trong chuỗi nhà hàng được xem là nơi đem
lại ẩm thực Hàn Quốc nói chung và thịt nướng nói riêng. Với độ phủ
sóng trên toàn quốc bởi được áp dụng hệ thống quản lý chặt chẽ,
được thành lập vào năm 2012, Gogi House đã chiếm trọn sự hài lòng
của khách hàng qua hương vị mà GoGi đem lại, đây là một trong
những tiền đề để Gogi ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn.
Nhóm chúng tôi chọn GoGi House vì nhà hàng có những tìm năng có
thể khai thác những điều mà đã giúp nhà hàng luôn phát triển đến hiện nay
Mục tiêu của đề án
- Giới thiệu và tìm hiểu về hệ thống quản lý của chuỗi nhà hàng Buffet nướng GoGi House .
- Tìm hiểu về sự vận hành của hệ thống GoGi House cũng như các
chức năng của hệ thống
- Đưa ra lợi ích cũng như bất lợi của hệ thống trong việc quản lý của GoGi House
Phân công công việc ST HỌ VÀ TÊN NỘI DUNG T
Phần 1+2: Giới thiệu về 1 Phạm Ca Cao Kỳ GoGi House
Phần 3 (cơ sở dữ liệu) + 2
Tạ Xuân Thanh Trúc tổng hợp word Nguyễn Thị Quế Phần 5+6: Ứng dụng của 3 Anh GoGi House 4 Nguyễn Quang
Phần 7 (Ứng dụng quản lý 7 Ngọc Linh
quan hệ khách hàng) + kết luận Đinh Ngọc Thuỳ
Phần 4 (Tính bảo mât& riêng 5 Trang tư) + Powerpoint
Bảng 1: Phân công công việc 8
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐẶT
BÀN VÀ THƯỞNG THỨC TẠI GOGI HOUSE
1.1. Tổng quan về GoGi House
- GoGi House là thương hiệu thuộc sở hữu của Golden Gate Group -
CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng. Đứng đầu là ông Đào Thế Vinh,
hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate. Golden Gate là
chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ
gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành.
- Cách thức liên hệ với Golden Gate Group: Email:support.hn@ggg.com.vn Điện thoại: 1900 6622
- Hiện tại GoGi House với 127 nhà hàng tại 41 tỉnh thành tại nước ta
phục vụ khách hàng với món thịt nướng tinh tế, độc đáo của nền ẩm
thực xứ Kim Chi. Mang cho mình phong cách đơn giản nhưng rất hiện
đại và sang trọng. Các chi nhanh của Gogi House tạo cho khách
hàng một cảm giác thoải mái khi dùng bữa trong nhà hàng, ở bất kì
chi nhánh nào của Gogi bạn đều sẽ có được cảm giác thân thuộc và thoải mái như vậy.
- Do đặc trưng là nhà hàng thịt nướng nên trong quá trình phục vụ
khách hàng sẽ sử dụng bếp nướng trên các bàn ăn. Để mang lại chất
lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, có thể ăn thịt nướng ngay tại
bàn mà không bị ảnh hưởng bởi mùi ám khói. Chủ đầu tư thành lập ý
tưởng thiết kế thêm hệ thống hút khói tại mỗi bàn ăn. Hệ thống hút
khói của nhà hàng GoGi khá nhỏ gọn, không quá to và không gây bất tiện cho thực khách.
1.2. Tổng quan về hệ thống quản lý đặt bàn và thưởng thức tại GoGi House
- Golden Gate đã chọn Hệ thống quản lý chuỗi nhà hàng của mình
Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper.
DCorp R-Keeper hiện đang là giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ
kinh doanh F&B đa quốc gia. Golden Gate ở Việt Nam cũng là một
trong số đó. Phần mềm này có thể hoạt động ở đa nền tảng như
Windows, các ứng dụng trên Smart Phone hay máy tính bảng. Đặc
biệt phần mềm này có những tính năng chuyên dành cho ngành 9 công nghiệp F&B.
- Mục đích quản lý: Hiện tại trong ngành công nghiệp F&B điều hành
và quản lý hệ thống là khá quan trọng phần mềm DCorp R-Keeper ra
đời nhằm mục đích đó. Phần mềm này ra đời phục vụ yêu cầu vận
nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu.
Một số chức năng cơ bản của phần mềm:
- HỆ THỐNG POS ORDER: thiết kế riêng dành cho máy POS màn hình
cảm ứng, xử lý các order nhanh chóng, chính xác gửi trực tiếp order
cho bếp, bar tránh những sai xót giờ cao điểm.
- PHẦN MỀM ORDER TRÊN TABLET/SMARTPHONE: tự động hóa quy
trình order rút ngắn thời gian, tăng hiệu suất công việc.
- HỆ THỐNG ĐẶT BÀN: khách hàng có thể tự order trên giao diện web.
- HỆ THỐNG HIỂN THỊ NHÀ BẾP – KDS: Hệ thống Smart Kitchen hiển
thị trực quan toàn bộ order từ máy POS giúp công việc của nhà bếp
được tự động hóa như một nhà máy.
- PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO CHUYÊN CHO F&B: Hệ thống quản lý kho
chuyên nghiệp StoreHouse giúp tự động hóa toàn diện các quy trình
sản xuất trong nhà hàng, quản lý định lượng món ăn chính xác.
- HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG – CRM: đây là giải pháp giúp
tăng chất lượng dịch vụ cũng như đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Phân
tích dữ liệu nhằm đưa ra những chiến dịch, ưu đãi cho khách hàng
(giảm giá, tích điểm, đổi điểm…)
- QUẢN LÝ GIAO HÀNG – DELIVERY POS :Delivery POS quản lý giao
hàng hoàn chỉnh từ khâu order – điều phối order – theo dõi trạng thái
order – theo dõi trạng thái của shipper – giám sát việc giao hàng. Dữ liệu đầu vào Thông tin đầu ra Thông tin đăng nhập Thông tin khách hàng
của khách hàng ( đối với ( nếu khách hàng mới cung thành viên )
cấp đăng ký thành viên ) để tích điểm 10