HK22 2A TTTN 01 Baocao 2195226 Nguyenthuyngocnhi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
HK22 2A TTTN 01 Baocao 2195226 Nguyenthuyngocnhi - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XỬ LÝ ĐƠN HÀNG
NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CHO
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thụy Ngọc Nhi Mã số sinh viên: 2195226 Lớp: TV19111
Đơn vị thực tập:
Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Điện Quang
Thời gian thực tập: 20/03/2023 -02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Nguyễn Đào Đan Thư
Giảng viên hướng dẫn: Cô Đinh Thị Lợi
HK 22.2A, Tháng 03/ Năm 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XỬ LÝ ĐƠN HÀNG
NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CHO
KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thụy Ngọc Nhi Mã số sinh viên: 2195226 Lớp: TV19111
Đơn vị thực tập:
Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Điện Quang
Thời gian thực tập: 20/03/2023 -02/07/2023
Người hướng dẫn:
Chị Nguyễn Đào Đan Thư
Giảng viên hướng dẫn: Cô Đinh Thị Lợi
HK 22.2A, Tháng 03/ Năm 2023 b LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày 21 tháng 06 năm 2023
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) Nguyễn Thụy Ngọc Nhi TÓM TẮT
1. Vấn đề nghiên cứu
Trong quá trình kinh doanh và cung ứng sản phẩm, Công ty Cổ phần Tập đoàn
Điện Quang đã gặp phải vấn đề về xử lý đơn hàng nhầm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến
sự hài lòng của khách hàng. Việc xử lý đơn hàng nhầm không chỉ ảnh hưởng đến uy
tín của công ty mà còn ảnh hưởng đến quan hệ với khách hàng và tiềm năng phát triển doanh nghiệp.
Vì vậy, đề tài này nhằm tìm hiểu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện quy
trình xử lý đơn hàng nhầm, từ việc phát hiện và giải quyết sự cố đến việc thực hiện
biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng công ty sẽ xử lý đơn hàng đúng và đáp ứng
đúng yêu cầu của khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu là tăng cường sự hài
lòng của khách hàng và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang.
2. Phương pháp nghiên cứu
Các phương pháp được sử dụng trong quá trình thực hiện đề tài gồm: phương
pháp nghiên cứu thống kê, phương pháp phân tích, phương pháp so sánh, phương pháp
tổng hợp. Đề tài cũng sử dụng và vận dụng các lý thuyết cơ bản, các lý luận khoa học về quản trị kinh doanh
3. Các kết quả quan trọng được rút ra từ vấn đề nghiên cứu
- Các ưu nhược điểm của quá trình vận hình giao nhận, xử lý đơn hàng tại công ty tập đoàn Điện Quang
- Các giải pháp đưa ra nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
4. Các kiến nghị cho các nghiên cứu tiếp theo
- Sử dụng thêm các phương pháp nghiên cứu khác như: phân tích, quy nạp để
đưa ra nhiều thông tin cũng như nhận định tình hình kinh doanh của công ty, từ
đó xác định vấn đề công ty đang gặp phải.
- Trau dồi các kỹ năng cần thiết khác: quan sát, tỉ mỉ, chăm chỉ, học hỏi để bổ
sung cho bản thân, giúp tiếp thu các kiến thức tốt hơn. ii LỜI CÁM ƠN
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô trong trường Đại học Hoa
Sen, và GVHD cô Đinh Thị Lợi đã hướng dẫn và hỗ trợ tận tình cho tôi trong suốt quá
trình thực hiện báo cáo thực tập này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý Công ty Cổ
phần Tập Đoàn Điện Quang đã cho tôi cơ hội thực tập và cung cấp đầy đủ thông tin
cần thiết để tôi có thể hoàn thành báo cáo thực tập này, và xin cảm ơn tất cả các anh
chị đồng nghiệp tại phòng Công trình dự án Công ty CP Tập đoàn Điện Quang đã hết
lòng giúp đỡ tôi, đặc biệt là chị Nguyễn Đào Đan Thư người đã tận tình dạy bảo tôi
trong suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp.
Báo cáo thực tập này đã giúp tôi có được cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh
doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang trong những năm qua, từ đó giúp
tôi nắm bắt được một số kỹ năng và kiến thức quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh,
quản lý và vận hành doanh nghiệp một cách hệ thống hoá và chuyên nghiệp. Ngoài ra,
bài báo cáo này còn là cơ hội để tôi nhìn nhận lại những ưu điểm và nhược điểm của
bản thân nhằm phát huy hoặc hạn chế cho con đường sự nghiệp tương lai của mình.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Hoa Sen và
quý Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập và
hoàn thành báo cáo này. Tôi hy vọng rằng những giải pháp tôi đề xuất báo cáo này sẽ
có ích và giúp quý công ty cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. iii MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT...............................................................................................................i
TÓM TẮT.....................................................................................................................ii
LỜI CÁM ƠN..............................................................................................................iii
MỤC LỤC....................................................................................................................iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH..........................................................................................viii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ................................................................................................ix
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................1
1. TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG..................2
1.1. Tổng quan về Công ty CP Tập đoàn Điện Quang.............................................2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển Công ty CP Tập đoàn Điện Quang.............3
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.....................................................................4
1.4. Thành tựu nổi bật.............................................................................................5
1.5. Cơ cấu tổ chức của Công ty CP Tập đoàn Điện Quang....................................6 1.5.1.
Sơ đồ tổ chức công ty................................................................................6 1.5.2.
Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban..................................................7
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG......................................................................................11
2.1. Thông tin về sản phẩm dịch vụ Công ty CP Tập đoàn Điện Quang................11
2.2. Thông tin đối thủ cạnh tranh...........................................................................15
2.3. Thông tin về khách hàng................................................................................16
2.4. Thông tin nhà phân phối.................................................................................17
2.5. Thông tin hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019 - 2022 của Công ty CP Tập
đoàn Điện Quang......................................................................................................17
3. THÔNG TIN CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP
ĐOÀN ĐIỆN QUANG...............................................................................................21
3.1. Nhập liệu đơn hàng lên hệ thống kế toán...........................................................21
3.2. Xử lý biên bản giao hàng...................................................................................23
3.3. Kiểm tra và xác nhận hàng rút về......................................................................26
3.4. Lập hợp đồng mua bán......................................................................................27 iv
3.5. Các công việc hỗ trợ..........................................................................................29
3.5.1. Tham gia ban tổ chức Đại hội cổ đông năm 2023.......................................29
3.5.2. Công việc chứng từ.....................................................................................30
4. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XỬ LÝ ĐƠN HÀNG NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI
LÒNG CHO KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐIỆN
QUANG......................................................................................................................32
4.1. Lý do chọn đề tài...............................................................................................32
4.2. Thực trạng vấn đề tại Công ty CP Tập đoàn Điện Quang trong quá trình thực tập
.................................................................................................................................. 32
4.2.1 Ưu điểm.......................................................................................................33
4.2.2 Khuyết điểm.................................................................................................34
4.3. Cơ sở lý luận......................................................................................................37
4.3.1. Sự hài lòng của khách hàng.........................................................................37
4.3.2. Mối quan hệ giữa sự hài lòng và chất lượng dịch vụ...................................38
4.3.3. Khái niệm giao nhận, xử lý đơn hàng Logistic............................................39
4.3.4. Mô hình Marketing 7P................................................................................42
4.4. Đề xuất giải pháp..............................................................................................43 4.4.1.
GP1 - Tạo thư mục “mẫu hoá đơn tương tự”...........................................43 4.4.2.
GP2 – Đầu tư nâng cấp hệ thống xuất đơn hàng......................................45 4.4.3.
GP3 – Quy trình hóa hệ thống giao hàng.................................................45
4.5. Đánh giá đề xuất.............................................................................................46 4.5.1.
Hiệu quả giải pháp 1................................................................................46 4.5.2.
Hiệu quả giải pháp 2................................................................................47 4.5.3.
Hiệu quả giải pháp...................................................................................48
4.6. Định hướng tương lai.....................................................................................48
5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC QUA QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG..........................................................................50
5.1. Kiến thức........................................................................................................50
5.2. Kỹ năng..........................................................................................................50
5.3. Thái độ nghề nghiệp.......................................................................................50
KẾT LUẬN................................................................................................................51
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................52
NHẬN XÉT ĐƠN VỊ THỰC TẬP............................................................................53
THÔNG TIN SINH VIÊN.........................................................................................54 v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT BCTT Báo cáo tốt nghiệp DQC
Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang GVHD Giáo viên hướng dẫn CP Cổ phần TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh TNHH MTV CNC
Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công nghệ cao TNHH TM DV
Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ VNĐ Việt Nam đồng TCVN ISO Tiêu chuẩn Việt Nam ISO OHSAS
Occupational Health and Safety Assessment Series ĐQ Điện Quang GP Giải pháp ERP
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp PCCC Phòng cháy chữa cháy B2B
Doanh nghiệp đến doanh nghiệp vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1 Thông tin tổng quan về Công ty Điện Quang....................................14
Bảng 2.1 Bảng sản phẩm ngành hàng chính tại DQC.......................................23
Bảng 2.2 Bảng so sánh DQC với hai đối thủ cạnh tranh...................................27
Bảng 2.3 Bảng doanh thu thuần công ty...........................................................29
Bảng 2.4 Lợi nhuận sau thuế.............................................................................31
Bảng 4.1 Ưu điểm nổi bật của hệ thống Oracle Cloud trong quy trình.............46 vii DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1 Logo công ty......................................................................................12
Hình 1.2 Giá tri cốt lõi 4R................................................................................15
Hình 1.3 Thành tựu, Giải thưởng......................................................................16
Hình 1.4 Sơ đồ công ty.....................................................................................17
Hình 1.5 Sơ đồ tổ chức phòng ban....................................................................19
Hình 1.6 Vị trí sinh viên thực tập......................................................................19
Hình 2.1 Các ngành hàng của công ty Điện Quang...........................................21
Hình 2.2 Hệ thống Showroom..........................................................................26
Hình 3.1 Hệ thống kế toán................................................................................32
Hình 3.2 Đơn đặt hàng Sale gửi........................................................................32
Hình 3.3 Trao đổi thông tin đơn hàng...............................................................33
Hình 3.4 Hệ thống kế toán................................................................................34
Hình 3.5 Đơn hàng FPT khu vực niểm Nam.....................................................35
Hình 3.6 Phiếu xuất kho kiêm biên bản giao nhận hàng hóa.............................35
Hình 3.7 Kiểm tra hàng rút về...........................................................................37
Hình 3.8 Hợp đồng mua bán hoàn thiện...........................................................38
Hình 3.9 Hợp đồng thương mại........................................................................39
Hình 3.10 Đại hội cổ đông năm 2023...............................................................40
Hình 3.11 Trao đổi thông tin.............................................................................41
Hình 4.1 Mô tả hệ thống nhập / xuất hóa đơn...................................................45
Hình 4.2 Nhược điểm về phương thức giao hàng.............................................47
Hình 4.3 Mô tả giải pháp 1...............................................................................54
Hình 4.4 Mô tả giải pháp 2...............................................................................55 viii