-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Hoạch định chiến lược TH - Nghiên cứu khoa học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Đặt lợi ích riêng của Tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia. Không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà là hợp lý hóa lợi ích. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Phương pháp nghiên cứu khoa học (HN) 17 tài liệu
Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Hoạch định chiến lược TH - Nghiên cứu khoa học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Đặt lợi ích riêng của Tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia. Không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà là hợp lý hóa lợi ích. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Phương pháp nghiên cứu khoa học (HN) 17 tài liệu
Trường: Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
2.2. Hoạch định chiến lược của tập đoàn TH True Milk
a) Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và mục tiêu của tập đoàn TH True Milk
* Tầm nhìn và sứ mệnh của TH True Milk
Tập đoàn TH là một tập đoàn doanh nhân yêu nước
Đặt lợi ích riêng của Tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia.
Không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà là hợp lý hóa lợi ích.
Con người là chủ thể của xã hội, là nguồn lực quyết định sự phát triển
đất nước. Sự phát triển thể lực, trí lực và tâm hồn của mỗi cá nhân là rất
quan trọng. Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển
toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát
triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực
phẩm và các sản phẩm sữa mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền
vững. Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của
dân tộc, là đầu tư vào phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia.
Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ
cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra
những sản phẩm, hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất
lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe.
* 5 giá trị cốt lõi của TH True Milk
- Vì hạnh phúc đích thực: Sữa TH True Milk được sản xuất với công
nghệ hiện đại, giúp giữ nguyên chất lượng và dinh dưỡng của sản phẩm,
đảm bảo tươi ngon và bổ dưỡng.
- Vì sức khoẻ cộng đồng: TH True Milk cam kết sử dụng các nguồn
nguyên liệu tươi ngon, an toàn và không chứa bất kỳ chất bảo quản hay
phụ gia nào để đảm bảo sản phẩm luôn đem lại lợi ích cho sức khỏe của người tiêu dùng.
- Hoàn toàn từ thiên nhiên: Sản phẩm TH True Milk được sản xuất từ
nguồn sữa tươi tuyệt đối thiên nhiên, không qua bất kỳ xử lý hóa học nào.
- Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội: TH True Milk cam kết
sử dụng nguồn sữa từ các trang trại sạch và an toàn, đồng thời tối ưu hóa
quá trình sản xuất để giảm thiểu tác động đến môi trường.
- Hài hoà lợi ích: TH True Milk luôn nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm
sữa mới, phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng.
* Mục tiêu của TH True Milk
Về mục tiêu trong chiến lược kinh doanh của TH True Milk, thương hiệu
này có mục tiêu trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu (chiếm vị trí
trí số một) ở thị trường Việt Nam về các sản phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên.
Mục tiêu này cho thấy ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp sẽ là
ngành sản xuất thực phẩm sạch, mà hiện tại là sữa tươi và các sản phẩm
từ sữa (thương hiệu TH True Milk), với một dự định trong trung và dài
hạn là sẽ chiếm lĩnh thị trường thực phẩm sạch tại Việt Nam và xây
dựng thành công thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong
nước mà trên toàn cầu,…
Bên cạnh đó, những mục tiêu khác trong chiến lược kinh doanh của TH True Milk bao gồm:
- Tăng trưởng về thị trường: Củng cố và mở rô cng phân khúc thị trường
dành cho khách hàng có thu nhâ c
p cao, đồng thời tìm kiếm mở rô cng thị
trường sang khách hàng có thu nhâ c p trung và thấp.
- Đa dạng hóa sản phẩm: Không chỉ cung cấp sữa tươi, TH True Milk
còn có mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản
phẩm khác như sữa tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô
mai, các sản phẩm sạch như rau củ tươi sạch, thịt bò,… - Trở thành thương hiê c
u mạnh, là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Viê c
t Nam về các sản phẩm tươi sạch.
b) Môi trường bên ngoài của TH True Milk
* Môi trường vĩ mô
1) Chính trị và pháp luật
- Chính sách thuế: Thuế đánh vào sản phẩm sữa nhập khẩu cao, trong
tương lai sẽ tiếp tục tăng.
- Quy định trong ngoại thương: Nghị định 3399/QĐ-BTC: Phê duyệt
quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm
2020, tầm nhìn đến năm 2025. Cơ hội:
- Phát triển mở rộng sản xuất, nâng cấp và mở rộng quy mô.
- Tiến gần hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường sữa trong nước, vượt mặt các đối thủ.
- Tạo ra thế mạnh khi cạnh tranh với các mặt hàng sữa ngoại. Thách thức:
- Cạnh tranh gay gắt đối với các doanh nghiệp chế biến sữa trong nước. 2) Kinh tế
- Lạm phát: Theo số liệu của Tổng cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng
(CPI) bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,29% so với cùng kỳ năm
2022; lạm phát cơ bản tăng 4,74%.
- Tình hình xuất - nhập khẩu: Trong quý III năm 2023, kim ngạch xuất
khẩu ước tính đạt 94,6 tỷ USD tăng 10,3% so với quý II năm 2023.
Cơ hội: Thị trường sữa sẽ ngày càng được mở rộng hơn, mở ra một
con đường cho TH True Milk.
Thách thức: Tỷ lệ lạm phát tăng cao buộc người dân phải cắt giảm tiêu dùng sữa. 3) Con người
- Môi trường dân số là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến các yếu
tố khác của môi trường vĩ mô đặc biệt là yếu tố xã hội và yếu tố kinh tế.
- Dân số Việt Nam có xu hướng già đi thấy rõ với tỉ lệ dân số trẻ giảm và
số người già càng tăng.
- Dân số ngày càng tăng, nhu cầu cũng ngày càng đa dạng tùy theo lứa tuổi.
- Dự báo nhu cầu tiêu thụ sữa của người Việt Nam trong năm 2023 sẽ
đạt khoảng 28 lít/người/năm, tăng 8% so với năm 2022.
Cơ hội: Phát triển thêm nhiều mặt hàng đa dạng, mở rộng quy mô
sản xuất và phân phối trên thị trường.
Thách thức: Có nhiều đối thủ trong lĩnh vực sữa dành cho trẻ em
và người lớn tuổi. Nếu không mở rộng mặt hàng cho những đối
tượng đó, TH có nguy cơ mất thị phần rất lớn vào tay đối thủ. 4) Văn hóa - xã hội
- Bao gồm những chuẩn mực, những giá trị được chấp nhận bởi một xã
hội hoặc một nền văn hóa cụ thể.
- Có mối quan hệ chặt chẽ với các yếu tố vĩ mô khác.
- Có tính dài hạn, phạm vi tác động lớn.
Cơ hội: Với việc tạo phương châm "sữa sạch", TH có thể thuyết
phục các khách hàng khó tính một cách dễ dàng, gây sức ép cho
các thương hiệu đối thủ.
Thách thức: Người tiêu dùng sẽ dè chừng trong việc mua các sản
phẩm sữa, nguy cơ làm giảm doanh số bán ra các sản phẩm của TH. 5) Công nghệ
- Trong tương lai, công nghệ sản xuất sữa sẽ liên tục được cập nhật. Các
nhà máy sản xuất sữa với các thiết bị máy móc ngày một hiện đại liên tục được xây dựng.
Cơ hội: Công nghệ hiện đại sẽ làm tăng năng suất và chất lượng
sản phẩm, cũng như làm đa dạng các mặt hàng của TH True Milk
như sữa chua, sữa chua uống lên men sống,...
Thách thức: Công nghệ mới đi kèm với vốn đầu tư rất cao, các đối
thủ cạnh tranh sẽ mạnh dạn đầu tư vào các máy móc thiết bị để thu lợi nhuận. 6) Tự nhiên
- Nghĩa Đàn (Nghệ An): Có khí hậu khắc nghiệt, chịu ảnh hưởng của gió
Tây (gió Lào) khô nóng, nên thường hạn hán (tháng 5 - 7), nhiệt độ có
thể vượt quá 40°C và có mưa lớn, lũ lụt.
- TH True Milk có đồi, có nguyên liệu lớn dùng làm thức ăn cho đàn bò
sữa, được tưới bằng nước sạch, chăm bón bằng phân hữu cơ.
Cơ hội: Giảm thiểu chi phí nhờ nguồn nguyên liệu tự cung tự cấp.
Vì đầu tư đúng cách từ đầu nên khi gặp thời tiết khắc nghiệt, đàn
bò vẫn được chăm sóc tốt.
Thách thức: Tuy nhiên những dịch bệnh có nguy cơ xảy ra cho đàn
bò của TH, các thiên tai có thể xảy ra không thể lường trước. * Môi trường vi mô 1) Nhà cung cấp
Việc cung cấp nguyên vật liệu sữa tươi: TH True Milk xây dựng hẳn một
hệ thống trang trại chăn nuôi khép kín để cung cấp cho chính nhà máy
sản xuất sữa của mình tại Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An. - Giống bò:
Hiện tại đàn bò của TH được nhập khẩu từ những nước chăn nuôi bò sữa
nổi tiếng trên thế giới như New Zealand để đảm bảo bò cho ra loại sữa
tốt nhất, có phả hệ rõ ràng. Đồng thời, để đảm bảo công tác chọn giống
sau này, TH sẽ nhập khẩu bê từ các nước như Mỹ, Úc, Canada… Những
con bê cái này được thụ tinh từ những nguồn tinh trùng tốt nhất trên thế
giới đảm bảo giống bò cho sản lượng sữa cao, đảm bảo hàm lượng chất
béo, protein… trong sữa, dễ đẻ, có khả năng sinh sản cao và miễn nhiễm bệnh tốt.
Đàn bò này thuộc đẳng cấp cao vì nguồn gen quý được chọn lọc vô cùng
kỹ lưỡng, chúng được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về chăn nuôi bò
sữa như Úc, Canada, New Zealand với phả hệ nòi giống tiêu chuẩn trong
sức khỏe sinh sản. Để chủ động phát triển đàn bò trong những năm sắp
tới, TH tiếp tục nhập tinh bò HF thuần cao sản đạt các chuẩn quốc tế cao
nhất về tiêu chí bò sữa. Do áp dụng công nghệ thụ tinh giới tính bò của
Mỹ nên tỉ lệ bò đẻ bê cái đã đạt đến 95%.
Tháng 9 là tháng sinh sản cao của bò, những con bê mới sinh được công
nhân cho bú sữa non vắt từ bò mẹ sau đó tiếp tục nuôi ở đây. Những đàn
bò sữa thuần chủng nhập hộ khẩu trang trại TH nhanh chóng thích nghi
với vùng đất mới. Trong tổng số gần 70.000 con hiện nay đã có hàng
nghìn bò sữa thế hệ thứ nhất và thứ hai ra đời duy trì nguồn gen quý tại trang trại. - Trang trại TH:
Trang trại của TH áp dụng các tiêu chuẩn và quy cách chuồng trại chăn
nuôi tiên tiến nhất trên thế giới, thiết kế chuồng trại theo mô hình hiện
đại đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng tốt nhất và tạo điều kiện thoải mái nhất cho bò.
Chuồng trại làm bằng kết cấu thép mạ kẽm, chuồng mở có mái che, có
hệ thống làm mát tránh sốc nhiệt cho bò. Bò được tắm mát và làm khô
bằng hệ thống quạt mát trước khi vắt sữa đảm bảo tránh được khí hậu
nóng bức của Việt Nam trong mùa hè. - Bao bì:
Trước đây, TH dùng bao bì của Tetra Pak (Thụy Điển) - là nhà cung cấp
bao bì UHT số 1 trên thế giới. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng trong nhu
cầu của người tiêu dùng, TH đã đặt hàng thêm bao bì Combibloc của
công ty SIG (Đức) - cũng là một trong những nhà cung cấp công nghệ và bao bì hàng đầu. - Đường:
TH chiến thắng 20 nhà thầu quốc tế, chính thức sở hữu nhà máy đường Tate & Lyle ở nghệ An. 2) Khách hàng
Khách hàng là đối tượng mà công ty cần phục vụ và là yếu tố quyết định
sự thành công hay thất bại của công ty. Khách hàng bao gồm khách hàng
cá nhân và nhà phân phối như siêu thị, đại lý,…
Khi cung cấp sữa cho thị trường thì công ty phải chịu rất nhiều sức ép từ khách hàng đặc biệt:
- Sức ép về giá cả: Cuộc sống ngày càng phát triển, người dân càng có
thêm nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm hàng hóa, thực phẩm,… Bên
cạnh đó, mức thu nhập là có hạn, người tiêu dùng luôn muốn mua được
nhiều sản phẩm với chi phí bỏ ra ít nhất nên giá cả của hàng hóa luôn là
mối quan tâm lớn của người tiêu dùng, họ luôn luôn so sánh về giá cả
giữa các sản phẩm của các công ty khác nhau. Họ luôn muốn mua hàng
rẻ nhưng chất lượng phải tốt. Do đó công ty TH True Milk phải liên tục
đổi mới về công nghệ, khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm với giá
thành ngày càng tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Sức ép về chất lượng: Khi cuộc sống của con người phát triển hơn thì
con người mong muốn những sản phẩm đảm bảo chất lượng đặc biệt là
những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như sữa. Ngoài ra mỗi đối tượng
khách hàng lại có những mong muốn khác nhau trong tiêu dùng sản
phẩm. Vì vậy, TH True Milk phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng từng đối
tượng khách hàng để có thể đáp ứng tốt nhất cho những mong muốn của khách hàng. 3) Đối thủ cạnh tranh - Công ty Vinamilk
Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất sữa và các sản
phẩm từ sữa, năm 2022, Vinamilk đạt doanh thu gần 60.000 tỷ đồng. Điểm mạnh của Vinamilk:
+ Công nghệ sản xuất đạt chuẩn quốc tế
+ Chiếm khoảng 40 % thị phần toàn quốc
+ Không ngừng cải tiến sản phẩm
+ Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp Điểm yếu của Vinamilk
+ Do đa dạng hóa sản phẩm nên Vinamilk cũng sẽ phân sức ra trên nhiều mảng
Chiến lược đối phó của TH True Milk
Nhận biết được Vinamilk là một đối thủ mạnh, biết được lợi thế của
mình TH True Milk đã đưa ra những định hướng chiến lược dựa trên
những điểm mạnh của mình như sau:
+ Thực hiện chiến lược sản xuất và phân phối theo quy trình khép kín và đồng bộ
+ Sử dụng nguồn nguyên liệu từ trang trại
+ Công đoạn nuôi trồng và thu hoạch được quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế
+ Sử dụng công nghệ hiện đại nhằm giữ nguyên tinh túy từ thiên nhiên của từng sản phẩm
+ Sử dụng quy trình phân phối an toàn nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng
đến tay người tiêu dùng - Công ty Dutch Lady
Dutch Lady đi được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1924, nhưng công ty
lại có một thị trường rộng lớn trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Dutch Lady
phân đoạn thị trường theo độ tuổi: trẻ nhỏ, thiếu nhi, thiếu niên, người
lớn và phân đoạn thị trường theo sản phẩm: sữa tiệt trùng, sữa sạch, sữa đặc.
Dutch Lady có nhiều phân khúc nên họ định vị “sẵn sàng một sức sống”
cho dòng sữa nước và “cùng bé yêu khôn lớn” để khẳng định sự đa dạng
sản phẩm của mình cho mọi lứa tuổi và nhằm tách biệt khỏi thông điệp
IQ được rất nhiều nhãn hiệu sữa lựa chọn.
Điểm mạnh của Dutch Lady
+ Trình độ công nghệ cao
+ Chiếm khoảng 16% thị phần sữa tại Việt Nam
+ Không ngừng cải tiến sản phẩm, giá sữa cạnh tranh
+ Mạng lưới phân phối rộng lớn
+ Có một vị thế thương hiệu mạnh mẽ Điểm yếu của Dutch Lady
+ Ngoài sữa nước, tập đoàn còn kinh doanh sữa bột nên sẽ phân sức ra cho hai mảng này 4) Đối thủ mới
Dựa trên tiềm lực về kinh tế, kinh nghiệm, quy mô sản xuất và các kênh
phân phối hiện có, TH True Milk sẽ dễ dàng tham gia thị trường nước
giải khát trong tương lai. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của TH True Milk
là các doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát hiện tại như Tân Hiệp Phát, Suntory Pepsico,… 5) Sản phẩm thay thế
Có thể nói, các sản phẩm từ sữa phải chịu ít sự đe dọa từ sản phẩm thay
thế do tính thiết yếu và yếu tố dinh dưỡng, phổ biến mang lại. Các sản
phẩm có thể thay thế cho sữa nước có thể là sữa từ các hạt ngũ cốc, sữa
đậu nành hay là các loại nước giải khát có pha sữa,…
c) Nội bộ doanh nghiệp (Môi trường bên trong) * Tài chính
TH True Milk nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Ngân hàng TMCP Bắc Á
- là một trong số các ngân hàng thương mại cổ phần lớn và có doanh số
hoạt động kinh doanh lớn nhất khu vực Miền Trung Việt Nam. Ngân
hàng TMCP Bắc Á là nhà tư vấn và đầu tư tài chính cho dự án Chăn
nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của TH. Với
tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn
1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành
được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, Tập đoàn TH tự
hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị
trường và khó ai có thể theo kịp TH trong thị phần sữa tươi này. * Kỹ thuật công nghệ
Về hoạt động kỹ thuật công nghệ trong chiến lược kinh doanh của TH
True Milk, công ty này đã áp dụng công nghệ chăn nuôi bò sữa của
Israel, sử dụng chip điện tử đeo chân (Pedometer) để quản lý đàn bò,
phát hiện động dục, tự động hóa việc kiểm soát hệ thống vắt sữa và chất
lượng sữa, phát hiện viêm vú sớm, kiểm soát bệnh tật… giúp cho việc
quản lý chất lượng một cách chính xác và hiệu quả.
Trang trại TH sử dụng nguồn nước sạch phục vụ cho đàn bò từ nhà máy
nước sạch công nghệ của Amiad – Israel. Nước được lọc thô bằng 16 bộ
lọc cát và than hoạt tính áp suất cao với nhằm loại bỏ các tạp chất thô
(cát, rác, các chất rắn lơ lửng và hấp phụ các kim loại nặng và các độc tố
trong nước…), sau đó chuyển đến hệ thống lọc tinh.
TH True Milk đã mua và ứng dụng toàn bộ bí quyết công nghệ cùng kỹ
thuật chăn nuôi bò sữa của Israel và quy trình chế biến sữa hàng đầu trên
thế giới, để đảm bảo sự tuân thủ đúng quy trình, TH đã thuê cả nông dân
và chuyên gia của Israel vận hành máy móc và hướng dẫn, đào tạo nhân công người Việt Nam.
* Nghiên cứu và phát triển
Đối với hoạt động nghiên cứu và phát triển, TH True Milk sở hữu hệ
thống máy móc công nghệ hiện đại nhập từ các quốc gia có ngành sữa
phát triển như New Zealand và Israel để nghiên cứu phát triển các dòng
sản phẩm mới từ sữa như phô mai, yaourt, kem,… nhằm tăng thêm
doanh thu cũng như xâm nhập vào các thị trường phụ của ngành sữa
thông qua các sản phẩm mới này.
Các sản phẩm của TH được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu
chuẩn Organic (hữu cơ) (chứng nhận EC 834-2007, EC 889-2008 của
Châu Âu và USDA-NOP của Mỹ) theo hướng “5 không”: Không phân
bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích
tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gen…
Tiến trình sản xuất áp dụng quy trình kiểm soát dịch hại tổng hợp
(nguồn giống được lựa chọn kỹ càng có sức đề kháng cao và không
mang mầm bệnh; đất trồng, nước tưới an toàn; phương pháp canh tác
khoa học có nhật ký hành trình theo dõi sát sao quá trình phát triển của
cây cũng như thu hoạch, sơ chế, bảo quản và phân phối, luôn đạt yêu cầu
cao về tính kỷ luật và tuân thủ).
Trên mỗi sản phẩm đều có cam kết về chất lượng và nguồn gốc sản
phẩm rõ ràng. Bởi vậy, các sản phẩm của Tập đoàn TH đều đảm bảo an
toàn thực phẩm ở mức cao nhất, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn
gốc, nguyên liệu một cách rõ ràng, minh bạch. * Quản trị nhân sự
Trong quản trị nhân sự, TH True Milk luôn chú trọng đầu tư vào con người.
Tại TH, họ ý thức được rằng, con người là tài sản quý giá và cũng là yếu
tố để quyết định sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Chính vì thế,
TH luôn chú trọng đầu tư cốt lõi và con người. Tại đây, môi trường làm
việc luôn được chuyên nghiệp hóa bằng một đội ngũ đạt đẳng cấp quốc
tế, cùng sự giao lưu giữa nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Khi làm
việc tại TH, sẽ là cơ hội để bạn được học tập rèn luyện và tích lũy.
Không những thế, trong quản trị nhân sự, TH còn chú trọng đến việc xây
dựng đội ngũ lãnh đạo tài năng để chèo lái công việc một cách tốt nhất.
Nhờ những khóa học chuyên sâu, luôn cập nhật kiến thức, trang bị công
nghệ hiện đại, giúp cho nhân viên theo kịp được xu thế của thời đại.
Để nhân viên được phát huy khả năng của mình, công ty cũng luôn tạo
điều kiện để họ được thể hiện năng lực và nắm bắt cơ hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho nhân viên của TH chính là chế độ lương
thưởng, phúc lợi hấp dẫn hơn nhiều doanh nghiệp khác. * Quản trị Marketing
Về cách quản trị Marketing trong chiến lược kinh doanh của TH True
Milk, thương hiệu này đã triển khai các chiến lược Marketing của mình
theo mô hình Marketing Mix 4P. - Sản phẩm (Product)
Đối với chiến lược Marketing của TH True Milk về sản phẩm (Product),
thương hiệu này đã sử dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và chú
trọng vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm của mình.
Sản phẩm sữa tươi TH True Milk phát triển trong bối cảnh xã hội công
nghiệp, thu nhập tăng cùng với việc hiểu biết hơn về lợi ích của sữa
khiến nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng cao, trong khi môi trường
ngày càng trở nên ô nhiễm thì nhu cầu về một loại sữa sạch lại càng thiết
yếu, nên TH True Milk đáp ứng được điều đó. Sản phẩm rất tiện dụng,
khui hợp là có thể thưởng thức ngay, giải khát tốt và là thức uống bổ
dưỡng cung cấp vitamin A,D.
Về chất lượng sản phẩm, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người
tiêu dùng, công ty đã không ngần ngại đầu tư dây chuyền công nghệ
hiện đại. Sản phẩm sữa được sản xuất ra với công nghệ sản xuất hiện đại và vệ sinh nhất. - Giá (Price)
Khi phân tích chiến lược Marketing của TH True Milk về giá (Price),
thương hiệu này đã tận dụng chiến lược định giá sản phẩm cao cấp (Premium Pricing Strategy).
Chiến lược giá của TH True Milk đã được tính toán rất kỹ lưỡng và hoàn
toàn phù hợp với sự phát triển của thị trường sữa Việt Nam hiện nay
cũng như sự phát triển về kinh tế những năm gần đây của Việt Nam.
TH True Milk tập trung vào nhóm khách hàng Nữ, độ tuổi 15 đến 35 và
tập trung vào đối tượng từ 25 đến 35, hoặc các đối tượng ở khu vực
thành thị, tập trung các thành phố lớn sống năng động, hiện đại quan tâm
đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Theo đó, mức giá của TH true
Milk là khá cao so với mặt bằng chung.
- Hệ thống phân phối (Place)
Đối với chiến lược Marketing của TH True Milk về hệ thống phân phối
(Place), TH True Milk đã xây dựng chuỗi hệ thống TH True Mart rộng
khắp cũng như hợp tác với hệ thống phân phối như các siêu thị lớn để
giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của TH True Milk.
Hiện nay, chuỗi cửa hàng TH True Mart đã có 52 cửa hàng tại Hà Nội,
57 cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh,…được đầu tư hiện đại và ứng dụng
những phương pháp bảo quản sản phẩm tốt nhất.
Vì sữa là mặt hàng tiêu dùng nên kênh phân phối khá dài, ngoài việc
phân phối tại các cửa hàng TH True Mart, Tập đoàn TH còn sử dụng
kênh phân phối là các hệ thống bán lẻ lớn như CoopMart, Big C, MaxiMark,..
- Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)
Xây dựng thông điệp truyền thông ý nghĩa, triển khai các chiến dịch
quảng cáo hiệu quả cũng như tận dụng trade marketing (tiếp thị tại điểm
bán) là các chiến lược Marketing của TH True Milk về xúc tiến hỗn hợp (Promotion).