Hoang Thi Thanh Thao-22114262- Baocao - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hoang Thi Thanh Thao-22114262- Baocao - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
33 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hoang Thi Thanh Thao-22114262- Baocao - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hoang Thi Thanh Thao-22114262- Baocao - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

32 16 lượt tải Tải xuống
BÁO CÁO TH C TP
NHN THC
Tên cơ quan thực tp: Công Ty C n Cung ng Nhiên Li u Tàu Bi Ph
Vina
Thi gian th c t p: 30/1/2023 19/3/2023
Người hướng dn: Nguy n Th H ng Dung
Giảng viên hướng dn: Dương Định Quc
Sinh viên th c t p: Hoàng Th Thanh Th o
Mã s sinh viên: 22114262
Lp: MK211
Tháng 3/2023
B GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI H C SEN HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR
BÁO CÁO TH C TP
NHN THC
Tên cơ quan thực tp: Công Ty C n Cung ng Nhiên Li u Tàu Bi Ph
Vina
Thi gian th c t p: 30/1/2023 19/3/2023
Người hướng dn: Nguy n Th H ng Dung
Giảng viên hướng dn: Dương Định Quc
Sinh viên th c t p: Hoàng Th Thanh Th o
Mã s sinh viên: 22114262
Lp: MK211
Tháng 3/2023
B GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI H C SEN HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR
i
LỜI CAM KẾT
Tôi xin h p nh n c c qua. ứa đây là báo cáo thc t th a tôi trong các thời điểm
Nhng s u trong bài báo cáo là k t qu c a s nghiên c u trung th c c a tôi trong li ế
Công ty C ph n Cung ng Nhiên Li u Tàu Bi n Vina, không sao chép b t k ngu n
nào khác. Em xin hoàn toàn ch u trách ni u có s gian l m nế ận nào trong đây.
Bà R , ngày 01 g 03 a Vũng Tàu thán năm 2023
Sinh viên thc hin
Hoàng Th Thanh Th o
ii
TRÍCH YẾU
Báo cáo th c t p nh n th ức này được viết n m m ục đích mô tả những gì đã làm
trong th c t p c a tôi vào 7 tu n qua t i Công Ty C n Cung Ph ng Nhiên Li u Tàu
Bin Vina. Trong qua trình làm vi t s nh m quan sát, h c hệc, tôi đã hế ức mình để i
tình hình kinh doanh thc t a công ty.ế c
Công Ty C Phn Cung ng Nhiên Liu Tàu Biển Vina là công ty đầu tiên mà
tôi được thc tp và tri nghim thc tế các công vic kinh doanh và Marketing. Môi
trường đây rấ đây mọi người đềt thoi mái, cao s sáng to giúp tôi hiu biết
nhi m ng kinh doanh trong doanh nghi p. ều hơn về
Trong su t quá trình th c t p, tôi không ng ng b sung n l c b ng cách
l ng nghe, quan sát h c h i các anh, ch ng nghi n đồ ệp trong công ty. Tôi đã nh
đượ c s h tr rt nhit tình c a cô Nguyn Th H hoàn tồng Dung đ t k thc tp
này m ch thành công t p. t cá ốt đẹ
iii
LỜI CẢM ƠN
Báo cáo “Thực tp nh n th t qu ức ” là kế c a quá trình c g ng không ng ng
ca b ng viên khích lản thân và được s giúp đỡ, độ c a th ng nghi ầy, đồ ệp và người
thân. Qua trang vi t này tôi xin g i l i c i nh ng n chúng tôi ế ảm ơn tớ gười đã giúp đỡ
trong thi gian nghiên c u v a qua.
l c t p nghiên c u v i vần đầu tiên được đi thự ngành Marketing, đố i
riêng b n thân tôi, c m th y v a quen thu c, v a th t l l m m i m làm t ẻ. Để t
đượ c công vi gệc công ty đã giao, tôi đã cố ng to cho bn thân m t tâm tinh
thn th t tho t p trung ti p thu ki n th ải mái, để ế ế ức đã trải qua.
Chúng tôi xin t lòng kính tr ng bi i v i th nh ết ơn sâu sắc đố y Dương Đị
Quốc đã tận tình hướ ẫn và cũng như cô Nguyễ ồng Dung đã trựng d n Th H c tiếp tn
tình hướ ẫn cũng như cung cấng d p tài liu thông tin cn thiết vng ty cho bài báo
cáo này.
i cùng tôi xin chân thành cCu ảm ơn tất c các anh, ch đồng nghi p trong công
ty đã hỗ tr tôi để hoàn thành bài báo cáo thành công như trên.
Trân trng c ảm ơn!
iv
MC L C
LI CAM KT ............................................................................................................. i
TRÍCH YU ................................................................................................................ ii
LI CẢM ƠN ............................................................................................................. iii
DANH MC BNG BI U ........................................................................................ vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................. vii
DANH M NHC HÌNH ........................................................................................ viii
NHẬP ĐỀ ................................................................................................................... ix
I. T NG QUAN V CÔNG TY C N CUNG NG NHIÊN LI PH U TÀU
BIN VINA ................................................................................................................. 1
1. u v Công ty VINA BUNKER ............................................................ 1 Gii thi
1.1 .......................................................................................... 1 Thông tin chung
1.2 T m nhìn ..................................................................................................... 3
1.3 S m nh ...................................................................................................... 4
2. c kinh doanh .......................................................................................... 5 Lĩnh vự
3. ng ho ng ........................................................................................ 7 Thc tr ạt độ
3.1 ng vi mô ........................................................................................ 7 Môi trườ
3.2 ........................................................................................ 8 Môi trường vĩ mô
3.3 ............................................................................................. 8 Phân tích 4P’s
4. u t a công ty ............................................................................. 12 Cơ cấ chc c
4.1 t c ............................................................................................ 12 Sơ đồ ch
4.2 ng ban .................................................................................. 12 Ch c năng t
II. GII THIU V CÔNG VI KHI THC C TP TI CÔNG TY VINA
BUNKER ................................................................................................................... 14
1. c: Tìm hi u ngu n cung c u m i cho công ty VINA ....... 14 Công vi ấp xăng, dầ
1.1 công vi c ........................................................................................ 14 Mô t
1.2 ................................................................................................... 15 Khó khăn
1.3 m ............................................................................................. 15 Kinh nghi
2. c: Tìm hi u khách hàng m i cho công ty ......................................... 16 Công vi
v
2.1 công vi c ........................................................................................ 16 Mô t
2.2 ................................................................................................... 17 Khó khăn
2.3 m ............................................................................................. 17 Kinh nghi
KT LUN ................................................................................................................. x
TÀI LIU THAM KH O .......................................................................................... xi
NHN XÉT CANG TY TH P .............................................................. xii C T
NHN XÉT CA GI NG DẢNG VIÊN HƯỚ N .................................................. xiii
THÔNG TIN LIÊN H SINH VIÊN ....................................................................... xiv
vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU
B ng 1: Thông tin công ty VinaBunker ...................................................................... 1
B ng 2: Danh sách các công ty .................................................................................. 15
vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Cơ cấ u t chc công ty ................................................................................ 12
viii
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo công ty ................................................................................................... 1
Hình 2: Tàu Diamonds princess .................................................................................. 2
Hình 3: Công ty VINA BUNKER ............................................................................... 3
Hình 4: Tàu vn chuy u .............................................................................. 4 ển xăng, dầ
Hình 5: Chng ch ................................................................................................. 5 DO
Hình 6: K sư kiểm tra xăng, dầu ................................................................................ 6
Hình 7: Sn ph u ........................................................................................ 9 ẩm xăng, dầ
Hình 8: Thiết b u .......................................................................................... 10 xăng dầ
Hình 9: Giá xăng, dầu 15h ngày 21/2/2023 ............................................................... 11
Hình 10: Phòng kinh doanh nơi tôi thực tp ............................................................. 13
Hình 11: Chng ch ............................................................................................. 14 FO
Hình 12: Các k c trên tàu ............................................................... 17 sư đang làm việ
ix
NHẬP ĐỀ
Nhm có thêm th c t ế hơn trong ngành Marketing trường đã tạo điều kin cho
sinh viên đư ập đó là kc tham gia hai k thc t Thc tp nhn thc và Thc tp tt
nghi p. K c t ng di n ra trong h c k là h c k T t c a sinh viên th ập này thư ph ế
năm 2 kéo dài 7 tuần.
Trong kho ng i gian th c t p t i , tôi mu n c ng hi n h t th đây ế ế năng
l c c a b n thân công ty và s l i thêm nhi u ki n th c, kinh cho sau đó tôi thu ế
nghi m quý giá khi tham gia làm vi c th c t . th , ngay khi b u th c t p, ế ế ắt đầ i
đã đề thi đấ ra nhng tiêu chí bn thân mong mun đạt thit u đồng thi c
g ng làm cho k p l i u qu cao nh thc t thu hi t.
Tiêu chí 1: Tham gia vào quá trình làm việc
Tiêu chí 2: Áp dụng được các kiến thức đã học vào công việc đang làm.
Tiêu chí 3: , thêm Tiếp tục học tập rèn luyện kinh nghiệm làm việc của các
ngành khác nhau
Tiêu chí 4: hoàn thành Kết thúc thời gian thực tập và báo cáo theo chuẩn ISO
1
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG
ỨNG NHIÊN LIỆU TÀU BIỂN VINA
1. u v Công ty VINA BUNKER Gii thi
1.1 Thông tin chung
Hình 1: Logo công ty
Ngu n: N i b công ty
CÔNG TY C N CUNG NG NHIÊN LI U TÀU BI N VINA PH
Mã s thuế
3501738393
Thông tin liên lc
02543512131
Địa ch
92 Lý T nh Bà R a - Trọng, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉ
Vũng Tàu
Website
http://www.vinabunker.com.vn/
Bng 1: Thông tin công ty VinaBunker
Ngu n: N i b công ty
Công ty C n Cung ng Nhiên Li u Tàu Bi c thành l Ph ển Vina đượ ập vào năm
2008 s ng nhân viên i, v i m c tiêu công ty cung ng nhiên lượ 50 ngườ
liệu hàng đầu trong nước cho các tàu quc tế. Vi mong mun công ty bunker
có uy tín trên th giế ới. Công ty có địa ch t i thành ph bi ển Vũng Tàu, cụ th là 92
Lý T Trng, P nh Bà R - hường 1, TP. Vũng Tàu, T a Vũng Tàu.
Ngoài ra, VINABUNKER s n các h ng b n c ng, kho, b n ch a d u, xe th ế
b n v n chuy i tàu 12 chi c chuyên cung ng nhiên li u cho các tàu d ển và độ ế ch
v u thô t i các c ng, tàu cá, khu ne u, t i giàn khoan,... ngoài khơi và tàu dầ o đậ
Các thành t ựu mà công ty VINA BUNKER đã đạt được:
Đạt được chứng chỉ ISO 9001 - 2015.
2
Giấy chứng nhận thương nhân phần phối và tạo được uy tín cho các đối tác
trên thế giới:
Cấp dầu cho đội tàu chiến của Nhật, Nga, Thái Lan.
Các tàu star cruise: Diamonds princess.
Hình 2: Tàu Diamonds princess
Ngun: Internet
Các dàn khoan: mỏ Đại Hùng, Bạch Hổ.
Các đội tàu dịch vụ.
Các dự án dầu khí.
3
Hình 3: Công ty VINA BUNKER
Ngu n: nh sinh viên t ch p
1.2 m nhìn T
Công ty mong mu n tr thành công ty cung ng u Vi t Nam, xăng dầu hàng đầ
cung c p cho các lo i tàu qu c t . V i s c nghiêm túc chúng tôi ế đầu tư và làm việ
quy t tâm tr thành m p mang t ng c p th gi ế t doanh nghi ầm đẳ ế i.
4
Hình 4: Tàu v n chuy u ển xăng, dầ
Ngun: Công ty cung cp
1.3 S m nh
Hơn 15 năm kinh doanh dầu nhn hàng hi bunkering, thế mnh ca doanh
nghi p chính là s tin tưởng và tín nhi a khách hàng. Công ty t m c hào đảm bo
rng t t c s n ph m d ch v c cung c c ch ng nh n tuân các đượ ấp đều đượ
th nghiêm ngt các tiêu chun ISO. 9001: 2015 và các tiêu chun qu c tế.
5
Hình 5: Ch ng ch DO
Ngu n: N i b công ty
2. c kinh doanh Lĩnh vự
Chuyên kinh doanh bán buôn, bán l các m u v n t i giao t ặt hàng xăng dầ ận nơi
cho khách hàng trong và ngoài nước cũng như các dịch v d ầu khí ngoài khơi.
6
Hình 6 u : K sư kiểm tra xăng, dầ
Ngun: Công ty cung cp
Trong 12 c v cung c p nhiên li u quan h năm qua VINA BUNKER đã ph
h p tác v ới các đơn vị trong và ngoài nước như sau:
Đối tác nước ngoài:
PENTA OCEAN
MARUBENI
SAIPEM ASIA SDN BHD
BOSKALIS
POSH SEMCO
GLANDER
...
Đối tác trong nước:
VIETSOPETRO
CTY VẬN TẢI DẦU PHƯƠNG ĐÔNG VIỆT
PTST THANH HÓA
7
PV TRANS
VINAWACO
...
3. ng ho ng Thc tr ạt độ
3.1 ng vi mô Môi trườ
3.1.1 Khách hàng
Đa số đối tượng người mua c a công ty VINA BUNKER ch y ếu là các doanh nghi p
l p kh n l n ớn trong ngoài ớc đi nh ẩu xăng, dầu để bơm cho các tàu, thuyề
nh ,... Ngoài ra, công ty còn cung các các d ch v cung ng trang thi t b d u khí cho ế
nh ng cá nhân và doanh nghi p c n tìm.
3.1.2 c nh tranh Đối th
Vì là m t công ty cung ng u nên r t nhi i th c nh tranh c a VINA xăng dầ ều đồ
cùng mục đích đó. Nên đa số đối th c a chúng tôi g là nh cũn ững người kinh doanh
xu nh p kh u hàng h : t, tương tự như thế
Công ty TNHH Thanh Châu Phát: một đơn vị chuyên bán buôn nhiên liệu
xăng, dầu về rắn, lỏng khí; các sản phẩm liên quan. Tạo chất lượng sản
phẩm lên hàng đầu. (Bà Rịa Vũng Tàu, 2- 023)
Công ty TNHH Lộc: không ai không thể nhắc đến công ty Lộc
Vũng Tàu trong ngành xăng dầu. Cung cấp rất nhiều dịch vụ chủ yếu là xăng
dầu. (Bà Rịa Vũng Tàu, 2023)-
3.1.3 p Nhà cung c
Chủ yếu nhà cung cấp xăng, dầu cho công ty VINA Petrolimex Sài Gòn, PVoil
Vũng Tàu, PVoil Sài Gòn các công ty đầu mối chuyên sản xuất xăng dầu uy tín,
nói không với hàng giả, kém chất lượng trên thị trường. Với niềm mong muốn cho
khách hàng của công ty VINA BUNKER những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn
Việt Nam mà công ty không ngừng tìm kiếm nhiều nguồn cung ứng tốt nhất và giá cả
hợp lý nhất.
8
Không chỉ dừng lại về xăng, dầu VINA còn tập trung các ngành như dịch vụ
ứng cứu sự cố tràn dầu hay cung ứng trang thiết bị dầu khí,...Nhưng bảo mật của
công ty nên tôi không được tìm hiểu về các máy móc đó.
3.2 Môi trường vĩ mô
3.2.1 Chính tr
Là đất nước có nhiều khoáng sản xăng, dầu như nước ta. Xăng, dầu là một sản phẩm
nhiên liệu rất quan trọng trong việc đi lại của con người và là điều vô cùng thiết yếu.
Ngoài ra , Chính phủ còn bảo vệ người tiêu dùng đối với xăng, dầu bằng cách thường
xuyên đi kiểm tra và phạt nặng đối với với doanh nghiệp làm ăn trái phép. dầu Xăng,
vật chiến lược nên trong mọi tình huống, khó khăn đến đâu cũng không được
phép để đứt gãy nguồn cung. Đảm bảo đủ xăng, dầu để cung ứng đủ tất cả cho
người dân Việt Nam.
3.2.2 Kinh tế
Sản phẩm xăng dầu sản phẩm ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta. Khi xăng,
dầu ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp, công ty sản xuất chế biến,... kéo theo giá
cả tiêu dùng tăng lên dẫn đến lạm phát. Ngoài ra còn lãi suất, luật, tiền lương cơ bản,
trợ cấp,... Tạo ra công việc cho nhiều người.
3.2.3 - công ngh K thut
Áp dụng kĩ thuật công nghệ vào việc sản xuất xăng dầu công nghiệp còn là một phần
quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người.
Đồng thời đáp ứng yêu cầu về hiệu quả đầu tư và hiệu quả khai thác vận hành, đề xuất
áp dụng tự động hóa đối với quá trình vận hành, quan trắc, thu nhận, lưu trữ dữ liệu
của hệ thống, kết nối đồng bộ với hệ thống tự động hóa kho xăng dầu trong giai đoạn
tới.
3.3 Phân tích 4P’s
9
3.3.1 S n ph m
Phát tri u và các v u khí t o ra tính ng d ng cao và kinh ển mua bán xăng, dầ ật tư dầ
doanh s n ph m hi n có v i giá th ấp để gi chân khách.
Hình 7 n ph u : S ẩm xăng, dầ
Ngun: Internet
Tìm ki m thêm nhi u nhà cung c s ế ấp để đáp ứng đủ lượng cho các đại lý và khách
hàng trong và ngoài nướ ếng, tăng chiếc, to ra các sn phm danh ti t khu, thêm
thi gian thanh lôi kéo và gi toán để chân khách hàng.
| 1/33

Preview text:

B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC SEN HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR
BÁO CÁO THC TP NHN THC
Tên cơ quan thực tp: Công Ty Cổ Phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu Biể Vina
Thi gian thc tp: 30/1/2023 – 19/3/2023
Người hướng dn: Nguyễn Thị Hồng Dung
Giảng viên hướng dn: Dương Định Quốc
Sinh viên thc tp: Hoàng Thị Thanh Thảo
Mã s sinh viên: 22114262 Lp: MK211 Tháng 3/2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC SEN HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR
BÁO CÁO THC TP NHN THC
Tên cơ quan thực tp: Công Ty Cổ Phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu Biể Vina
Thi gian thc tp: 30/1/2023 – 19/3/2023
Người hướng dn: Nguyễn Thị Hồng Dung
Giảng viên hướng dn: Dương Định Quốc
Sinh viên thc tp: Hoàng Thị Thanh Thảo
Mã s sinh viên: 22114262 Lp: MK211 Tháng 3/2023 LỜI CAM KẾT
Tôi xin hứa đây là báo cáo thực tập nhận thức của tôi trong các thời điểm qua.
Những số liệu trong bài báo cáo là kết quả của sự nghiên cứu trung thực của tôi trong
Công ty Cổ phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu Biển Vina, không sao chép bất kỳ nguồn
nào khác. Em xin hoàn toàn chịu trách niệm nếu có sự gian lận nào trong đây.
Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 01 thá g n 03 năm 2023 Sinh viên thực hiện Hoàng Thị Thanh Thảo i TRÍCH YẾU
Báo cáo thực tập nhận thức này được viết nằm mục đích mô tả những gì đã làm
trong thực tập của tôi vào 7 tuần qua tại Công Ty Cổ Phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu
Biển Vina. Trong qua trình làm việc, tôi đã hết sức mình để nhằm quan sát, học hỏi
tình hình kinh doanh thực tế của công ty.
Công Ty Cổ Phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu Biển Vina là công ty đầu tiên mà
tôi được thực tập và trải nghiệm thực tế các công việc kinh doanh và Marketing. Môi
trường ở đây rất thoải mái, ở đây mọi người đề cao sự sáng tạo và giúp tôi hiểu biết
nhiều hơn về mảng kinh doanh trong doanh nghiệp.
Trong suốt quá trình thực tập, tôi không ngừng bổ sung và nỗ lực bằng cách
lắng nghe, quan sát và học hỏi các anh, chị đồng nghiệp trong công ty. Tôi đã nhận
được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của cô Nguyễn Thị Hồng Dung để hoàn tất kỳ thực tập này một c c
á h thành công tốt đẹp. ii LỜI CẢM ƠN
Báo cáo “Thực tập nhận thức ” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng
của bản thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của thầy, đồng nghiệp và người
thân. Qua trang viết này tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ chúng tôi
trong thời gian nghiên cứu vừa qua.
Là lần đầu tiên được đi thực tập và nghiên cứu về ngành Marketing, đối với
riêng bản thân tôi, cảm thấy vừa quen thuộc, vừa thật lạ lẫm và mới mẻ. Để làm tốt
được công việc mà công ty đã giao, tôi đã cố gắng tạo cho bản thân một tâm – tinh
thần thật thoải mái, để tập trung tiếp thu kiến thức đã trải qua.
Chúng tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thầy Dương Định
Quốc đã tận tình hướng dẫn và cũng như cô Nguyễn Thị Hồng Dung đã trực tiếp tận
tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin cần thiết về công ty cho bài báo cáo này.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh, chị đồng nghiệp trong công
ty đã hỗ trợ tôi để hoàn thành bài báo cáo thành công như trên. Trân trọng cảm ơn! iii MC LC
LỜI CAM KẾT ............................................................................................................. i
TRÍCH YẾU ................................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................ vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................. vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH ........................................................................................ vi i
NHẬP ĐỀ ................................................................................................................... ix
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG ỨNG NHIÊN LIỆU TÀU
BIỂN VINA ................................................................................................................. 1
1. Giới thiệu về Công ty VINA BUNKER ............................................................ 1
1.1 Thông tin chung .......................................................................................... 1
1.2 Tầm nhìn ..................................................................................................... 3
1.3 Sứ mệnh ...................................................................................................... 4
2. Lĩnh vực kinh doanh .......................................................................................... 5
3. Thực trạng hoạt động ........................................................................................ 7
3.1 Môi trường vi mô ........................................................................................ 7
3.2 Môi trường vĩ mô ........................................................................................ 8
3.3 Phân tích 4P’s ............................................................................................. 8
4. Cơ cấu tổ chức của công ty ............................................................................. 12
4.1 Sơ đồ tổ chức ............................................................................................ 12
4.2 Chức năng từng ban .................................................................................. 12
II. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG VIỆC K
HI THỰC TẬP TẠI CÔNG TY VINA
BUNKER ................................................................................................................... 14
1. Công việc: Tìm hiểu nguồn cung cấp xăng, dầu mới cho công ty VINA ....... 14
1.1 Mô tả công việc ........................................................................................ 14
1.2 Khó khăn ................................................................................................... 15
1.3 Kinh nghiệm ............................................................................................. 15
2. Công việc: Tìm hiểu khách hàng mới cho công ty ......................................... 16 iv
2.1 Mô tả công việc ........................................................................................ 16
2.2 Khó khăn ................................................................................................... 17
2.3 Kinh nghiệm ............................................................................................. 17
KẾT LUẬN ................................................................................................................. x
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... xi
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP .............................................................. xi
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .................................................. xi i
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN ....................................................................... xiv v
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Thông tin công ty VinaBunker ...................................................................... 1
Bảng 2: Danh sách các công ty .................................................................................. 15 vi DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức công ty ................................................................................ 12 vi DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo công ty ................................................................................................... 1
Hình 2: Tàu Diamonds princess .................................................................................. 2
Hình 3: Công ty VINA BUNKER ............................................................................... 3
Hình 4: Tàu vận chuyển xăng, dầu .............................................................................. 4
Hình 5: Chứng chỉ DO................................................................................................. 5
Hình 6: Kỹ sư kiểm tra xăng, dầu ................................................................................ 6
Hình 7: Sản phẩm xăng, dầu ........................................................................................ 9
Hình 8: Thiết bị xăng dầu .......................................................................................... 10
Hình 9: Giá xăng, dầu 15h ngày 21/2/2023 ............................................................... 11
Hình 10: Phòng kinh doanh nơi tôi thực tập ............................................................. 13
Hình 11: Chứng chỉ FO ............................................................................................. 14
Hình 12: Các kỹ sư đang làm việc trên tàu ............................................................... 17 vi i NHẬP ĐỀ
Nhằm có thêm thực tế hơn trong ngành Marketing trường đã tạo điều kiện cho
sinh viên được tham gia hai kỳ thực tập đó là kỳ Thực tập nhận thức và Thực tập tốt
nghiệp. Kỳ thực tập này thường diễn ra trong học kỳ phụ là học kỳ Tết của sinh viên năm 2 kéo dài 7 tuần.
Trong khoảng thời gian thực tập tại đây, tôi muốn cống hiến hết năng
lực của bản thân cho công ty và sau đó tôi sẽ th
u lại thêm nhiều kiến thức, kinh
nghiệm quý giá khi tham gia làm việc thực tế. Vì thế, ngay khi bắt đầu thực tập, tôi
đã đề ra những tiêu chí mà bản thân mong muốn đạt thiệt thi đấu đồng thời cố
gắng làm cho kỳ thực tập th
u lại hiệu quả cao nhất.
 Tiêu chí 1: Tham gia vào quá trình làm việc
 Tiêu chí 2: Áp dụng được các kiến thức đã học vào công việc đang làm.
 Tiêu chí 3: Tiếp tục học tập, rèn luyện thêm kinh nghiệm làm việc của các ngành khác nhau
 Tiêu chí 4: Kết thúc thời gian thực tập và hoàn thành báo cáo theo chuẩn ISO ix
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG
ỨNG NHIÊN LIỆU TÀU BIỂN VINA
1. Giới thiệu về Công ty VINA BUNKER 1.1 Thông tin chung Hình 1: Logo công ty Nguồn: Nội bộ công ty
CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG ỨNG NHIÊN LIỆU TÀU BIỂN VINA Mã số thuế 3501738393 Thông tin liên lạc 02543512131 Địa chỉ
92 Lý Tự Trọng, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Website http://www.vinabunker.com.vn/
Bng 1: Thông tin công ty VinaBunker Nguồn: Nội bộ công ty
Công ty Cổ Phần Cung Ứng Nhiên Liệu Tàu Biển Vina được thành lập vào năm
2008 và số lượng nhân viên là 50 người, với mục tiêu là công ty cung ứng nhiên
liệu hàng đầu trong nước và cho các tàu quốc tế. Với mong muốn công ty bunker
có uy tín trên thế giới. Công ty có địa chỉ tại thành phố biển Vũng Tàu, cụ thể là 92
Lý Tự Trọng, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngoài ra, VINABUNKER sẵn có các hệ thống bến cảng, kho, bồn chứa dầu, xe
bồn vận chuyển và đội tàu 12 chiếc chuyên cung ứng nhiên liệu cho các tàu dịch
vụ ngoài khơi và tàu dầu thô tại các cảng, tàu cá, khu neo đậu, tại giàn khoan,...
Các thành tựu mà công ty VINA BUNKER đã đạt được:
 Đạt được chứng chỉ ISO 9001 - 2015. 1
 Giấy chứng nhận thương nhân phần phối và tạo được uy tín cho các đối tác trên thế giới:
 Cấp dầu cho đội tàu chiến của Nhật, Nga, Thái Lan.
 Các tàu star cruise: Diamonds princess.
Hình 2: Tàu Diamonds princess Nguồn: Internet
 Các dàn khoan: mỏ Đại Hùng, Bạch Hổ.
 Các đội tàu dịch vụ.  Các dự án dầu khí. 2 Hình 3: Công ty VINA BUNKER
Nguồn: Ảnh sinh viên tự chụp 1.2 Tầm nhìn
Công ty mong muốn trở thành công ty cung ứng xăng dầu hàng đầu Việt Nam, và
cung cấp cho các loại tàu quốc tế. Với sự đầu tư và làm việc nghiêm túc chúng tôi
quyết tâm trở thành một doanh nghiệp mang tầm đẳng cấp thế giới . 3
Hình 4: Tàu vn chuyển xăng, dầu Nguồn: Công ty cung cấp 1.3 Sứ mệnh
Hơn 15 năm kinh doanh dầu nhờn hàng hải và bunkering, thế mạnh của doanh
nghiệp chính là sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. Công ty tự hào đảm bảo
rằng tất cả các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp đều được chứng nhận và tuân
thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn ISO. 9001: 2015 và các tiêu chuẩn quốc tế. 4
Hình 5: Chng ch DO Nguồn: Nội bộ công ty 2. Lĩnh vực kinh doanh
Chuyên kinh doanh bán buôn, bán lẻ các mặt hàng xăng dầu và vận tại giao tận nơi
cho khách hàng trong và ngoài nước cũng như các dịch vụ dầu khí ngoài khơi. 5
Hình 6: K sư kiểm tra xăng, dầu Nguồn: Công ty cung cấp
Trong 12 năm qua VINA BUNKER đã phục vụ cung cấp nhiên liệu và có quan hệ
hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước như sau:
 Đối tác nước ngoài:  PENTA OCEAN  MARUBENI  SAIPEM ASIA SDN BHD  BOSKALIS  POSH SEMCO  GLANDER  ...
 Đối tác trong nước:  VIETSOPETRO
 CTY VẬN TẢI DẦU PHƯƠNG ĐÔNG VIỆT  PTST THANH HÓA 6  PV TRANS  VINAWACO  ...
3. Thực trạng hoạt động 3.1 Môi trường vi mô 3.1.1 Khách hàng
Đa số đối tượng người mua của công ty VINA BUNKER chủ yếu là các doanh nghiệp
lớn trong và ngoài nước đi nhập khẩu xăng, dầu để bơm cho các tàu, thuyền lớn và
nhỏ,... Ngoài ra, công ty còn cung các các dịch vụ cung ứng trang thiết bị dầu khí cho
những cá nhân và doanh nghiệp cần tìm.
3.1.2 Đối thủ cạnh tranh
Vì là một công ty cung ứng xăng dầu nên có rất nhiều đồi thủ cạnh tranh của VINA
có cùng mục đích đó. Nên đa số đối thủ của chúng tôi cũng là những người kinh doanh
xuất, nhập khẩu hàng hoá tương tự như thế:
 Công ty TNHH Thanh Châu Phát: là một đơn vị chuyên bán buôn nhiên liệu
xăng, dầu về rắn, lỏng và khí; các sản phẩm liên quan. Tạo chất lượng sản
phẩm lên hàng đầu. (Bà Rịa - Vũng Tàu, 2023)
 Công ty TNHH Hà Lộc: không ai là không thể nhắc đến công ty Hà Lộc ở
Vũng Tàu trong ngành xăng dầu. Cung cấp rất nhiều dịch vụ chủ yếu là xăng
dầu. (Bà Rịa - Vũng Tàu, 2023) 3.1.3 Nhà cung cấp
Chủ yếu nhà cung cấp xăng, dầu cho công ty VINA là Petrolimex Sài Gòn, PVoil
Vũng Tàu, PVoil Sài Gòn và các công ty đầu mối chuyên sản xuất xăng dầu uy tín,
nói không với hàng giả, kém chất lượng trên thị trường. Với niềm mong muốn cho
khách hàng của công ty VINA BUNKER những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn
Việt Nam mà công ty không ngừng tìm kiếm nhiều nguồn cung ứng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất. 7
Không chỉ dừng lại ở về xăng, dầu mà VINA còn tập trung các ngành như dịch vụ
ứng cứu sự cố tràn dầu hay cung ứng trang thiết bị dầu khí,...Nhưng vì bảo mật của
công ty nên tôi không được tìm hiểu về các máy móc đó. 3.2 Môi trường vĩ mô 3.2.1 Chính trị
Là đất nước có nhiều khoáng sản xăng, dầu như nước ta. Xăng, dầu là một sản phẩm
nhiên liệu rất quan trọng trong việc đi lại của con người và là điều vô cùng thiết yếu.
Ngoài ra , Chính phủ còn bảo vệ người tiêu dùng đối với xăng, dầu bằng cách thường
xuyên đi kiểm tra và phạt nặng đối với với doanh nghiệp làm ăn trái phép. Xăng, dầu
là vật tư chiến lược nên trong mọi tình huống, khó khăn đến đâu cũng không được
phép để đứt gãy nguồn cung. Đảm bảo có đủ xăng, dầu để cung ứng đủ tất cả cho người dân Việt Nam. 3.2.2 Kinh tế
Sản phẩm xăng dầu là sản phẩm ảnh hưởng đến nền kinh tế của nước ta. Khi xăng,
dầu ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp, công ty sản xuất chế biến,... kéo theo giá
cả tiêu dùng tăng lên dẫn đến lạm phát. Ngoài ra còn lãi suất, luật, tiền lương cơ bản,
trợ cấp,... Tạo ra công việc cho nhiều người.
3.2.3 Kỹ thuật - công nghệ
Áp dụng kĩ thuật công nghệ vào việc sản xuất xăng dầu công nghiệp còn là một phần
quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người.
Đồng thời đáp ứng yêu cầu về hiệu quả đầu tư và hiệu quả khai thác vận hành, đề xuất
áp dụng tự động hóa đối với quá trình vận hành, quan trắc, thu nhận, lưu trữ dữ liệu
của hệ thống, kết nối đồng bộ với hệ thống tự động hóa kho xăng dầu trong giai đoạn tới. 3.3 Phân tích 4P’s 8 3.3.1 Sản phẩm
Phát triển mua bán xăng, dầu và các vật tư dầu khí tạo ra tính ứng dụng cao và kinh
doanh sản phẩm hiện có với giá thấp để giữ chân khách.
Hình 7: Sn phẩm xăng, dầu Nguồn: Internet
Tìm kiếm thêm nhiều nhà cung cấp để đáp ứng đủ số lượng cho các đại lý và khách
hàng trong và ngoài nước, tạo ra các sản phẩm danh tiếng, tăng chiết khấu, thêm
thời gian thanh toán để lôi kéo và giữ chân khách hàng. 9