Hướng dẫn làm outline QL 3-thuyết trình NHÓM THI CUỐI KỲ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hướng dẫn làm outline QL 3-thuyết trình NHÓM THI CUỐI KỲ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q

TRÌNH BÀY NHÓM THEO QUI LU T 3 M U OUTLINE cho THI CU I K THEO NHÓM
Yêu c u THI CU I K VÀO TU N 12- : 13-14
1. Thi gian: trình bày 50 phút/nhóm (40 phút trình bày +10 phút Q&A)
2. T t c các thành viên trong nhóm đều phi trình bày. N u v ng s không chế ấm điểm.
3. Hình th c trình bày: Seminar hay Debate
4. Tun 5-6 nộp outline để Ging viên duy t và nh n xét.
5. Tun 10 ho c Tu n 11: N p File Word ho c PDF kch b n chi ti t v n i dung và phân vai t ng ế
thành viên trên Mlearning.
1. Outline Topic: Xâm H i Tình D c Tr Em (N p vào Tu n 4- 5)
Introduction: m u nói h p d đầ ẫn;đưa ra lý do tại sao ch này quan tr ng và nóng b ng, trình bày s đề
nh c nhi c a vấn đề + chng minh qua s u- facts and figures; và li nêu câu LUẬN ĐỀ (THESIS
STATEMENT) g 3 main ideasm (1. Hi u v XHTDTE , 2. Hi u v Đối Tượng XHTDTE 3. Gi i pháp v V, n
đề XHTDTE).
Body:
1. Hiu v XHTDTE (Mt)
2. Hiu v ng XHTDTE Đối Tượ (Lông)
3. Gii pháp v Vấn đề XHTDTE (Chân)
Conclusion:
Nói l i câu LUẬN ĐỀ theo 1 cách khác (THESIS STATEMENT) g m 3 main ideas (1. Hi u v
XHTDTE, 2. Hi u v Đối Tượng XHTDTE 3. Gi i pháp v V XHTDTE, ấn đề )
Nói v quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách th c, các k năng.
Outline Chi Tiết Hơn về Topic: Xâm H i Tình D c Tr Em
Introduction: m u nói h p d đầ ẫn;đưa ra lý do tại sao ch này quan tr đề ng và nóng b ng, trình bày s
nh c nhi c a vấn đề + chng minh qua s u- facts and figures; và li nêu câu luận đề gm 3 main ideas
(1. Hi u v XHTDTE, 2. Hi u v Đối Tượng XHTDTE, 3. u vHi Đối Tượng XHTDTE). Giang 2 Phút
Body:
1. Hi u v XHTDTE (Mt) (Phương pháp trình bày, kể chuy n, game, v tranh, đóng kịch,
video, rap, v.v) 12 phút
a. Xâm h i TE là gì? Hân -4 phút
b. XHTDTE là gì? -Khoa -4 phút
c. Hu qu ca XHTDTE Ngc -4 Phút
2. Hi u v Đối Tượng XHTDTE (Lông) -(Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) 12 phút
a. Ai là n n nhân Kit 4 Phút
b. Ai là th m ph Tín 4 phút
c. Du hi u cho th y tr b XHTD Dung -4 Phút
3. Gii pháp v V XHTDTE ấn đề (Chân) - (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) 12 phút
a. Qui t c 5 bàn tay Minh - 4 phút
b. Qui t M ắc đồ lót nh 4 -Phút
c. X pht theo lu t Anh 4 Phút
Conclusion: Nói l i câu lu và Nói v quá trình làm ận đề nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách
thc, các k năng. Nam 2 phút
Tài li u tham kh o
2.Outline Topic: B O L ỰC GIA ĐÌNH THI CU I K 50 PHÚT
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures ; và nêu câu lu g m 3 main ideasận đề (1. Hi u v BLGĐ, 2. Hiểu v Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp v Vấn đề BLGĐ)
Body:
1. Hiểu về BL
2. Hiểu về Tác hại của BLGĐ
3. Giải pháp phòng tránh bạo lực gia đình
Conclusion: Nói l i câu lu ận đề quá trình làm nhóm đã học đượ và Nói v c gì?
Trưởng thành, thách th c, các k năng.
Outline Chi tiết hơn về Topic: BO LỰC GIA ĐÌNH
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures; và nêu câu lu g m 3 main ideasận đề (1. Hi u v BLGĐ, 2. Hiểu v Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp v Vấn đề BLGĐ)
Body:
1. Hiu v BLGĐ (Đưa kèm dẫn chng là video, hình nh, hình v 2- ẽ,… Từ 3
dn ch ng)
a. Bo lc là gì?
a. Bo lực gia đình là gì?
b. Các d ng b o l ực gia đình và đối tượng là n n nhân c a b o l c gia
đình?
2. Hiu v Tác h i c ủa BLGĐ (Đưa kèm d n ch ng là video, hình ảnh,…. Từ
2-3 d n ch ng)
a. Nguyên nhân d n ba lẫn đế ực gia đình
b. Hu qu ca vic Bo lực gia đình ới cá nhân, gia đình, tổ đối v chc
& XH?
c. D u hi u cho th i b b o lấy ngườ ực gia đình
3. Gii pháp phòng tránh b o l ực gia đình (Đưa kèm dn ch ng video, hình
ảnh,…2-3 dn ch ng)
a. Đối vi ngườ i b o hành và gia đình
b. Đối vi các nn nhân b bo hành và gia đình
c. Đố i vi t ch c xã h i (bi n pháp phòng ng ừa, chính sách gia đình,
t chc, dùng lu x và tr ng phật để t)
Conclusion: Nói l i câu lu ận đề quá trình làm nhóm đã học đượ và Nói v c gì?
Trưởng thành, thách th c, các k năng.
Tài li u tham kh o
3.Outline Topic: S Khác Bi t Gi ữa Chương Trình (CT) Hn Hò ca Vit Nam và c a M
Introduction: m u nói h p d đầ ẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cn hn hò, s u, facts and figures; li câu
luận đề gm 3 main ideas (1. y Là Ai VN, 2. Người Các Chàng Trai Độc Thân M , So sánh s 3. ging
nhau và khác nhau c a 2 CT ).
Body:
1. CT y Là Ai VN (MNgười t)
2. CT Các Chàng Trai Độc Thân M (Lông)
3. So sánh s ng nhau và khác nhau c 2 CT (Chân) gi a
Conclusion: Nói l i câu lu và Nói v ận đề quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách
thc, các k năng.
Outline Chi Tiết Hơn của Topic: S Khác Bi t Gi ữa Chương Trình Hẹn Hò ca Vi t Nam và c a M
Introduction: m u nói h p d đầ ẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cn hn hò, s u, facts and figures; li câu
luận đề gm 3 main ideas (Ngườ i y Là Ai VN, Các Chàng Trai Độc Thân M, sánh s ng nhau So gi
và khác nhau c a 2 CT).
Body:
1. Ngườ i y Là Ai VN (Mt) - (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch,
video, rap, v.v)
Đối tượng (Video + TT)
Mục đích tham gia (Game)
L i ích và r i ro
2. Các Chàng Trai Độc Thân M (Lông) -(Phương pháp trình bày, k tranh, đóng chuyn, game, v
kch, video, rap, v.v)
Đối tượng
Mục đích tham gia
L i ích và r i ro
3. So sánh s ging nhau và khác nhau c a CT Ngườ i y Là Ai VN và CT Các Chàng Trai Độc
Thân M (Chân) - (Phương pháp trình bày, k chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
Ging nhau
Khác nhau
Gi i pháp cho s khác nhau
Conclusion: Nói l i câu lu và Nói v ận đề quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách
thc, các k năng.
Tài li u tham kh o
4.Outline: TOPIC: VĂN HÓA HẸ ỦA NGƯỜ ỆT NAM VÀ NGƯỜN HÒ C I VI I M
Introduction:
- Gii thiu nhóm, topic
- Lý do chọn đề tài
- 3 Main ideas:
1. Văn hóa hẹn hò c ủa người Vi t Nam
2. Văn hóa hẹn hò c ủa người M
3. So sánh văn hóa hẹn hò gia Vit Nam và M
Body:
1. Văn hóa hn hò của người Vi t Nam (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v)
2. Văn hóa hẹn hò của người M (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v)
3. So sánh văn hóa hẹn hò gia Vit Nam và M (Phương pháp trình bày, kể chuyn,
game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
Conclusion:
- Tóm tt ch đề
- K c sau quá trình làm vi c nhóm năng học đượ
Tài liu tham kh o
Outline Ch đề: Văn hoá hẹn hò của người Việt Nam và người M
Intro: Văn hoá hẹn hò của Mỹ và văn hoá hẹn hò Việt Nam: Khái niệm hẹn hò là gì? Số liệu, dữ
liệu hẹn hò, Đưa ra lý do cần hẹn hò. 3 luận điểm của nhóm trình bày: Văn hoá hẹn hò Việt
Nam, Văn hoá hẹn hò Mỹ, Văn hoá nào vượt trội hơn? (MC: Tiến và Minh Anh giới thiệu
dẫn dắt xuyên suốt 50 phút)
I. Văn hoá hẹn hò Việt Nam:
Nhận thức về hẹn hò trong VHVN (Phương pháp trình bày, kể tranh, đóng chuyn, game, v
kch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (app hẹn hò: Ngại ngùng, tải xong để đó, mxh, gặp ngoài đường;
Buổi hẹn đầu: first date là nghiêm túc hẹn hò). Yến Nương vai chuyên gia.
(Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Quan hệ tình dục (Ngại ngùng, né tránh, thiếu kiến thức)- Văn Phúc, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày
riêng l)
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video,
rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày
riêng l)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii
thích ch không trình bày riêng l )
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày
riêng l)
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Tho, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
II. Văn hoá hẹn hò của Người Mỹ:
Nhận thức về hẹn hò trong VH Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (…..). Yến Nương vai chuyên gia. (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Quan hệ tình dục (….) Văn Phúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video,
rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày
riêng l)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii
thích ch không trình bày riêng l )
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày
riêng l)
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Tho, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l )
III. So sánh sự khác biệt trong VHHH giữ Việt ỹ và rút ra những bài học trong giao -M
tiếp liên VH khi hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video,
rap, v.v)
So sánh sự khác nhau về văn hoá hẹn hò của 2 nước Tuấn, - vai chuyên gia
(Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Mỗi văn hoá nên học ở nhau 3 điểm Lan Anh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa
vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Các cặp đôi đa văn hoá Mỹ nên làm gì để vượt qua sốc VH và các thách thức Việt- -
Trinh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình
bày riêng l)
Kết luận: (MC: Tiến và Minh Anh tóm tắt và cảm ơn)
Nói l i câu lu và tóm t t v ận đề ăn hoá hẹn hò Việt Nam, văn hoá hẹn hò Mỹ, không có
văn hoá nào là vượt trội hơn, cũng không có đúng hay sai, lý do hình thành văn
hoá hẹn hò (từ văn hoá đất nước). Văn hoá hẹn hò sẽ thay đổi theo thời gian.
Nói v quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách th c, các k năng.
Tài liệu tham khảo
5.Outline topic: So Sánh Giáo d c con cái gi ữa gia đình Mỹ và Vit Nam
Introduction: m u gi i thi u nhóm và chđầ đề chính, đưa ra lý do chọn ch đề (minh ho b ng hình
nh, ví d ). Nêu 3 ni dung chính s trình bày: 1. Hiu v giáo d c con cái c t Nam u v ủa GĐ Việ , 2. Hi
giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v c giáo d c con cái gi a M và Vi t Nam vi .
Body:
1. Hi u v giáo d c con cái c t Nam ủa GĐ Việ
2. Hi u v giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ
3. So sánh s khác nhau v c giáo d c con cái gi a M và Vi t Nam vi
Conclusion: Tóm t i cht l đề Nêu 3 n i dung chính s trình bày: 1. Hiu v giáo d c con cái c ủa GĐ
Vi t Nam, 2. Hi u v giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo d c con cái
gi a M và Vi t Nam . Nói v quá trình làm vi c nhóm c h. (Đã họ ỏi đư ững gì thông qua đề tài cũng c nh
như quá trình làm việc)
Outline topic: So Sánh Giáo d c con cái gi và Vi t Nam ữa gia đình Mỹ
Introduction: m u gi i thi u nhóm và chđầ đề chính, đưa ra lý do chọn ch đề (minh ho b ng hình
nh, ví d ). Nêu 3 ni dung chính s trình bày: 1. Hiu v giáo d c con cái c ủa GĐ Việt Nam, 2. Hiu v
giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v c giáo d c con cái gi a M và Vi t Nam vi .
Body:
1. Hiu v giáo d c con cái c t Nam ủa GĐ Việ (nêu lý thuy n chết và đưa ra dẫ ng v c giáo d vi c con
gia đình Việ đưa các t Nam- kiến thc, lý thuy t vào phân tích, cho tình hu ng, v.v. trích d n) ế (Phương
pháp trình bày, k chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Giáo d c con cái theo ki u bao b c
b. Giáo d c con cái theo ki t ểu áp đặ
c. Giáo d c con cái theo ki không t u trách nhi m u ch
2. Hiu v giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ (nêu lý thuyết và đưa ra dẫn chng v vic giáo d c con gia
đình M) (Phương pháp trình bày, kể tranh, đóng kị chuyn, game, v ch, video, rap, v.v)
a. Giáo dc con cái theo ki u t u trách nhi ch m
b. Giáo d c con cái theo ki u dân ch
c. Giáo d c con cái theo ki c l p ểu độ
3. So sánh s khác nhau v vic giáo d c con cái gi a M và Vi t Nam (đưa ra ví dụ minh ho, video clip
so sánh) (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Khác nhau v vic giáo d c con cái gi a M và Vi t Nam
b. Điể ạnh và điểm m m hn chế gia hai n n giáo d c con cái
c. ng tính cách và s phát tri n c a ng i con Ảnh hưở ườ
Conclusion: Tóm t i cht l đề Nêu 3 n i dung chính s trình bày: 1. Hiu v giáo d c con cái c ủa GĐ
Vi t Nam, 2. Hi u v giáo d c con cái c ủa GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo d c con cái
gi a M và Vi t Nam . Nói v quá trình làm vi c nhóm c h. (Đã họ ỏi đư ững gì thông qua đề tài cũng c nh
như quá trình làm việc)
LƯU Ý: SAU KHI ĐÃ ĐƯỢC DUYT OUTLINE vào Tun 5 hay 6, T NG NHÓM D A VÀO OUTLINE NÀY
ĐỂ SON KICH BN CHI TI T VÀ PHÂN VAI CHO T NG THÀNH VIÊN TRONG NHÓM. Tun 10 ho c Tu n
11: N p File Word ho c PDF k ch b n chi t v n i dung và phân vai t ng thành viên trên Mlearning. tiế
| 1/8

Preview text:

TRÌNH BÀY NHÓM THEO QUI LUT 3 MU OUTLINE cho THI CUI K THEO NHÓM
Yêu cu THI CUI K VÀO TUN 12-13-14:
1. Thi gian: trình bày 50 phút/nhóm (40 phút trình bày +10 phút Q&A)
2. T
t c các thành viên trong nhóm đều phi trình bày. Nếu vng s không chấm điểm.
3. Hình th
c trình bày: Seminar hay Debate
4. Tu
n 5-6 nộp outline để Ging viên duyt và nhn xét.
5. Tu
n 10 hoc Tun 11: Np File Word hoc PDF kch bn chi tiết v ni dung và phân vai tng
thành viên trên Mlearning.
1. Outline Topic: Xâm Hi Tình D c
Tr Em (Np vào Tun 4-5)
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và nóng bỏng, trình bày sự
nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and figures; và nêu câu LUẬN ĐỀ (THESIS STATEMENT) gm 3
main ideas (1. Hiu v XHTDTE, 2. Hiu v Đối Tượng XHTDTE, 3. Gii pháp v Vn
đề XHTDTE). Body:
1. Hiu v XHTDTE (Mắt)
2. Hiu v Đối Tượng XHTDTE (Lông)
3. Gii pháp v Vấn đề XHTDTE (Chân) Conclusion:
• Nói lại câu LUẬN ĐỀ theo 1 cách khác (THESIS STATEMENT) gm 3 main ideas (1. Hiu v
XHTDTE, 2. Hiu v Đối Tượng XHTDTE, 3. Gii pháp v Vấn đề XHTDTE)
• Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi Tiết Hơn về Topic: Xâm Hi Tình D c Tr Em
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và nóng bỏng, trình bày sự
nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and figures; và nêu câu luận đề gm 3 main ideas
(1. Hiu v XHTDTE, 2. Hiu v Đối Tượng XHTDTE, 3. Hiu v Đối Tượng XHTDTE). Giang 2 Phút Body:
1. Hiu v XHTDTE (Mắt) – (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch,
video, rap, v.v) 12 phút
a. Xâm hi TE là gì? Hân -4 phút
b. XHTDTE là gì? -Khoa -4 phú t
c. Hu qu ca XHTDTE Ngc -4 Phút
2. Hiu v Đối Tượng XHTDTE (Lông) -(Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) 12 phút
a. Ai là nn nhân Kit 4 Phút
b. Ai là th phm Tín 4 phút
c. Du hiu cho thy tr b XHTD Dung -4 Phút
3. Gii pháp v Vấn đề XHTDTE (Chân) - (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) 12 phút
a. Qui tc 5 bàn tay Minh -4 phút
b. Qui tắc đồ
t Mnh 4 -Phút
c. X pht theo lut Anh 4 Phút
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách
thức, các kỹ năng. Nam – 2 phút Tài liệu tham khảo
2.Outline Topic: BO LỰC GIA ĐÌNH THI CUI K 50 PHÚT
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures ; và nêu câu luận đề gm 3 main ideas (1. Hiu v BLGĐ, 2. Hiểu v Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp v Vấn đề BLGĐ) Body: 1. Hiểu về BLGĐ
2. Hiểu về Tác hại của BLGĐ
3. Giải pháp phòng tránh bạo lực gia đình
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì?
Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi tiết hơn về Topic: BO LỰC GIA ĐÌNH
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures; và nêu câu luận đề gm 3 main ideas (1. Hiu v BLGĐ, 2. Hiểu v Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp v Vấn đề BLGĐ) Body:
1. Hiu v BLGĐ (Đưa kèm dẫn chng là video, hình nh, hình vẽ,… Từ 2-3
dn chng) a. Bạo lực là gì?
a. Bạo lực gia đình là gì?
b. Các dạng bạo lực gia đình và đối tượng là nạn nhân của bạo lực gia đình?
2. Hiu v Tác hi của BLGĐ (Đưa kèm dn chng là video, hình ảnh,…. Từ
2-3 dn chng)
a. Nguyên nhân dẫn đến baọ lực gia đình
b. Hậu quả của việc Bạo lực gia đình đối với cá nhân, gia đình, tổ chức & XH?
c. Dấu hiệu cho thấy người bị bạo lực gia đình
3. Gii pháp phòng tránh bo lực gia đình (Đưa kèm dn chng video, hình
ảnh,…2-3 dn chng )
a. Đối với người bạo hành và gia đình
b. Đối với các nạn nhân bị bạo hành và gia đình c. Đối với tổ c ứ
h c và xã hội (biện pháp phòng ngừa, chính sách gia đình,
tổ chức, dùng luật để xử và trừng phạt)
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì?
Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
3.Outline Topic: S Khác Bit Giữa Chương Trình (CT) Hn Hò ca Vit Nam và c a M
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cần hẹn hò, số liệu, facts and figures; câu
lu
ận đề gm 3 main ideas (1. Người y Là Ai VN, 2. Các Chàng Trai Độc Thân M, 3.So sánh s ging
nhau và khác nhau c
a 2 CT). Body:
1. CT Người Ấy Là Ai ở VN (Mắt)
2. CT Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ (Lông)
3. So sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 CT (Chân)
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi Tiết Hơn của Topic: S Khác Bit Giữa Chương Trình Hẹn Hò ca Vit Nam và ca M
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cần hẹn hò, số liệu, facts and figures; câu
lu
ận đề gm 3 main ideas (Người Ấ
y Là Ai ở VN, Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ, S o sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 CT). Body: 1. Người
y Là Ai VN (Mắt) - (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
• Đối tượng (Video + TT)
• Mục đích tham gia (Game) • Lợi ích và rủi ro
2. Các Chàng Trai Độc Thân Mỹ (Lông) -(Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v) • Đối tượng • Mục đích tham gia • Lợi ích và rủi ro
3. So sánh s ging nhau và khác nhau c a
CT Người
y Là Ai VN và C
T Các Chàng Trai Độc
Thân Mỹ (Chân) - (Phương pháp trình bày, k chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v) • Giống nhau • Khác nhau
• Giải pháp cho sự khác nhau
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
4.Outline: TOPIC: VĂN HÓA HẸN HÒ CỦA NGƯỜI VIỆT NAM VÀ NGƯỜI M Introduction: - Giới thiệu nhóm, topic - Lý do chọn đề tài - 3 Main ideas:
1. Văn hóa hẹn hò của người Việt Na m
2. Văn hóa hẹn hò của người Mỹ
3. So sánh văn hóa hẹn hò giữa Việt Nam và Mỹ Body:
1. Văn hóa hẹn hò của người Việt Nam (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v)
2. Văn hóa hẹn hò của người Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v)
3. So sánh văn hóa hẹn hò giữa Việt Nam và Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyn,
game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v) Conclusion: - Tóm tắt chủ đề
- Kỹ năng học được sau quá trình làm việc nhóm Tài liệu tham khảo
Outline Ch đề: Văn hoá hẹn hò của người Việt Nam và người M
Intro: Văn hoá hẹn hò của Mỹ và văn hoá hẹn hò Việt Nam: Khái niệm hẹn hò là gì? Số liệu, dữ
liệu hẹn hò, Đưa ra lý do cần hẹn hò. 3 luận điểm của nhóm trình bày: Văn hoá hẹn hò Việt
Nam, Văn hoá hẹn hò Mỹ, Văn hoá nào vượt trội hơn? (MC: Tiến và Minh Anh giới thiệu và
dẫn dắt xuyên suốt 50 phút) I.
Văn hoá hẹn hò Việt Nam:
Nhận thức về hẹn hò trong VHVN (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (app hẹn hò: Ngại ngùng, tải xong để đó, mxh, gặp ngoài đường;
Buổi hẹn đầu: first date là nghiêm túc hẹn hò). Yến Nương vai chuyên gia.
(Khái ni
ệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Quan hệ tình dục (Ngại ngùng, né tránh, thiếu kiến thức)- Văn Phúc, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái ni
ệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii
thích ch không trình bày riêng l)
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Thảo, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l) II.
Văn hoá hẹn hò của Người Mỹ:
Nhận thức về hẹn hò trong VH Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng
kch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (…..). Yến Nương vai chuyên gia. (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Quan hệ tình dục (….) Văn Phúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái ni
ệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii
thích ch không trình bày riêng l)
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để gii thích ch không trình bày riêng l)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Thảo, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l) III.
So sánh sự khác biệt trong VHHH giữ Việt-Mỹ và rút ra những bài học trong giao
tiếp liên VH khi hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
So sánh sự khác nhau về văn hoá hẹn hò của 2 nước – Tuấn, - vai chuyên gia
(Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Mỗi văn hoá nên học ở nhau 3 điểm – Lan Anh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa
vào đây để gii thích ch không trình bày riêng l)
Các cặp đôi đa văn hoá Việt-Mỹ nên làm gì để vượt qua sốc VH và các thách thức -
Trinh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để gii thích ch không trình
bày riêng l)
Kết luận: (MC: Tiến và Minh Anh tóm tắt và cảm ơn)
• Nói lại câu luận đề và tóm tắt văn hoá hẹn hò Việt Nam, văn hoá hẹn hò Mỹ, không có
văn hoá nào là vượt trội hơn, cũng không có đúng hay sai, lý do hình thành văn
hoá hẹn hò (từ văn hoá đất nước). Văn hoá hẹn hò sẽ thay đổi theo thời gian.
• Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
5.Outline topic: So Sánh Giáo dc con cái giữa gia đình Mỹ và Vit Nam
Introduction: mở đầu giới thiệu nhóm và chủ đề chính, đưa ra lý do chọn chủ đề (minh hoạ bằng hình
ảnh, ví dụ). Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiu v giáo dc con cái của GĐ Việt Nam, 2. Hiu v
giáo d
c con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo dc con cái gia M và Vit Nam. Body:
1. Hiu v giáo dc con cái của GĐ Việt Nam
2. Hi
u v giáo dc con cái của GĐ Mỹ
3. So sánh s
khác nhau v vic giáo d c
con cái gia M và Vit Nam
Conclusion: Tóm tắt lại chủ đề Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiu v giáo dc con cái của GĐ
Vit Nam, 2. H
i u v giáo dc con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo dc con cái
gia M và Vit Nam. Nói về quá trình làm việc nhóm. (Đã học hỏi được những gì thông qua đề tài cũng như quá trình làm việc)
Outline topic: So Sánh Giáo dc con cái giữa gia đình Mỹ và Vit Nam
Introduction: mở đầu giới thiệu nhóm và chủ đề chính, đưa ra lý do chọn chủ đề (minh hoạ bằng hình
ảnh, ví dụ). Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiu v giáo dc con cái của GĐ Việt Nam, 2. Hiu v
giáo d
c con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo dc con cái gia M và Vit Nam. Body:
1. Hiu v giáo d c
con cái của GĐ Việt Nam (nêu lý thuyết và đưa ra dẫn chng v vic giáo dc con
gia đình Việt Nam-đưa các kiến thc, lý thuyết vào phân tích, cho tình hung, v.v. trích dn) (Phương
pháp trình bày, k chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Giáo dục con cái theo kiểu bao bọc
b. Giáo dục con cái theo kiểu áp đặt
c. Giáo dục con cái theo kiểu k
hông tự chịu trách nhiệm
2. Hiu v giáo d c
con cái của GĐ Mỹ (nêu lý thuyết và đưa ra dẫn chng v vic giáo dc con gia
đình M) (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Giáo dục con cái theo kiểu tự chịu trách nhiệm
b. Giáo dục con cái theo kiểu dân chủ
c. Giáo dục con cái theo kiểu độc lập
3. So sánh s khác nhau v vic giáo d c
con cái gia M và Vit Nam (đưa ra ví dụ minh ho, video clip
so sánh) (Phương pháp trình bày, kể chuyn, game, v tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Khác nhau v vic giáo d c
con cái gia M và Vit Nam
b. Điểm mạnh và điểm hạn chế giữa hai nền giáo dục con cái
c. Ảnh hưởng tính cách và sự phát triển của người con
Conclusion: Tóm tắt lại chủ đề Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiu v giáo dc con cái của GĐ
Vit Nam, 2. H
i u v giáo dc con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh s khác nhau v vic giáo dc con cái
gia M và Vit Nam. Nói về quá trình làm việc nhóm. (Đã học hỏi được những gì thông qua đề tài cũng như quá trình làm việc)
LƯU Ý: SAU KHI ĐÃ ĐƯỢC DUYT OUTLINE vào Tun 5 hay 6, TNG NHÓM DA VÀO OUTLINE NÀY
ĐỂ SON KICH BN CHI TIT VÀ PHÂN VAI CHO TNG THÀNH VIÊN TRONG NHÓM. Tun 10 hoc Tun
11: N
p File Word hoc PDF kch bn chi tiết v ni dung và phân vai tng thành viên trên Mlearning.