Hướng dẫn làm outline QL 3-thuyết trình NHÓM THI CUỐI KỲ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hướng dẫn làm outline QL 3-thuyết trình NHÓM THI CUỐI KỲ - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết q
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRÌNH BÀY NHÓM THEO QUI LUẬT 3 – MẪU OUTLINE cho THI CUỐI KỲ THEO NHÓM
Yêu cầu THI CUỐI KỲ VÀO TUẦN 12-13-14:
1. Thời gian: trình bày 50 phút/nhóm (40 phút trình bày +10 phút Q&A)
2. Tất cả các thành viên trong nhóm đều phải trình bày. Nếu vắng sẽ không chấm điểm.
3. Hình thức trình bày: Seminar hay Debate
4. Tuần 5-6 nộp outline để Giảng viên duyệt và nhận xét.
5. Tuần 10 hoặc Tuần 11: Nộp File Word hoặc PDF kịch bản chi tiết về nội dung và phân vai từng
thành viên trên Mlearning.
1. Outline Topic: Xâm Hại Tình D c
ụ Trẻ Em (Nộp vào Tuần 4-5)
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và nóng bỏng, trình bày sự
nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and figures; và nêu câu LUẬN ĐỀ (THESIS STATEMENT) gồm 3
main ideas (1. Hiểu về XHTDTE, 2. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE, 3. Giải pháp về Vấn
đề XHTDTE). Body:
1. Hiểu về XHTDTE (Mắt)
2. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE (Lông)
3. Giải pháp về Vấn đề XHTDTE (Chân) Conclusion:
• Nói lại câu LUẬN ĐỀ theo 1 cách khác (THESIS STATEMENT) gồm 3 main ideas (1. Hiểu về
XHTDTE, 2. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE, 3. Giải pháp về Vấn đề XHTDTE) và
• Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi Tiết Hơn về Topic: Xâm Hại Tình D c ụ Trẻ Em
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và nóng bỏng, trình bày sự
nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and figures; và nêu câu luận đề gồm 3 main ideas
(1. Hiểu về XHTDTE, 2. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE, 3. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE). Giang 2 Phút Body:
1. Hiểu về XHTDTE (Mắt) – (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch,
video, rap, v.v) – 12 phút
a. Xâm hại TE là gì? Hân -4 phút
b. XHTDTE là gì? -Khoa -4 phú t
c. Hậu quả của XHTDTE – Ngọc -4 Phút
2. Hiểu về Đối Tượng XHTDTE (Lông) -(Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) – 12 phút
a. Ai là nạn nhân – Kiệt – 4 Phút
b. Ai là thủ phạm – Tín – 4 phút
c. Dấu hiệu cho thấy trẻ bị XHTD – Dung -4 Phút
3. Giải pháp về Vấn đề XHTDTE (Chân) - (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v) – 12 phút
a. Qui tắc 5 bàn tay – Minh -4 phút
b. Qui tắc đồ ló
t – Mạnh – 4 -Phút
c. Xử phạt theo luật – Anh – 4 Phút
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách
thức, các kỹ năng. Nam – 2 phút Tài liệu tham khảo
2.Outline Topic: BẠO LỰC GIA ĐÌNH THI CUỐI KỲ 50 PHÚT
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures ; và nêu câu luận đề gồm 3 main ideas (1. Hiểu về BLGĐ, 2. Hiểu về Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp về Vấn đề BLGĐ) Body: 1. Hiểu về BLGĐ
2. Hiểu về Tác hại của BLGĐ
3. Giải pháp phòng tránh bạo lực gia đình
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì?
Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi tiết hơn về Topic: BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao chủ đề này quan trọng và
nóng bỏng, trình bày sự nhức nhối của vấn đề + chứng minh qua số liệu- facts and
figures; và nêu câu luận đề gồm 3 main ideas (1. Hiểu về BLGĐ, 2. Hiểu về Đối
Tượng BLGĐ, 3. Giải pháp về Vấn đề BLGĐ) Body:
1. Hiểu về BLGĐ (Đưa kèm dẫn chứng là video, hình ảnh, hình vẽ,… Từ 2-3
dẫn chứng) a. Bạo lực là gì?
a. Bạo lực gia đình là gì?
b. Các dạng bạo lực gia đình và đối tượng là nạn nhân của bạo lực gia đình?
2. Hiểu về Tác hại của BLGĐ (Đưa kèm dẫn chứng là video, hình ảnh,…. Từ
2-3 dẫn chứng)
a. Nguyên nhân dẫn đến baọ lực gia đình
b. Hậu quả của việc Bạo lực gia đình đối với cá nhân, gia đình, tổ chức & XH?
c. Dấu hiệu cho thấy người bị bạo lực gia đình
3. Giải pháp phòng tránh bạo lực gia đình (Đưa kèm dẫn chứng video, hình
ảnh,…2-3 dẫn chứng )
a. Đối với người bạo hành và gia đình
b. Đối với các nạn nhân bị bạo hành và gia đình c. Đối với tổ c ứ
h c và xã hội (biện pháp phòng ngừa, chính sách gia đình,
tổ chức, dùng luật để xử và trừng phạt)
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì?
Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
3.Outline Topic: Sự Khác Biệt Giữa Chương Trình (CT) Hẹn Hò của Việt Nam và c a ủ Mỹ
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cần hẹn hò, số liệu, facts and figures; câu
luận đề gồm 3 main ideas (1. Người Ấy Là Ai ở VN, 2. Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ, 3.So sánh sự giống
nhau và khác nhau của 2 CT). Body:
1. CT Người Ấy Là Ai ở VN (Mắt)
2. CT Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ (Lông)
3. So sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 CT (Chân)
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng.
Outline Chi Tiết Hơn của Topic: Sự Khác Biệt Giữa Chương Trình Hẹn Hò của Việt Nam và của Mỹ
Introduction: mở đầu nói hấp dẫn;đưa ra lý do tại sao người ta cần hẹn hò, số liệu, facts and figures; câu
luận đề gồm 3 main ideas (Người Ấ
y Là Ai ở VN, Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ, S o sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 CT). Body: 1. Người Ấ
y Là Ai ở VN (Mắt) - (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
• Đối tượng (Video + TT)
• Mục đích tham gia (Game) • Lợi ích và rủi ro
2. Các Chàng Trai Độc Thân ở Mỹ (Lông) -(Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng
kịch, video, rap, v.v) • Đối tượng • Mục đích tham gia • Lợi ích và rủi ro
3. So sánh sự giống nhau và khác nhau c a
ủ CT Người Ấ
y Là Ai ở VN và C
T Các Chàng Trai Độc
Thân Mỹ (Chân) - (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v) • Giống nhau • Khác nhau
• Giải pháp cho sự khác nhau
Conclusion: Nói lại câu luận đề và Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
4.Outline: TOPIC: VĂN HÓA HẸN HÒ CỦA NGƯỜI VIỆT NAM VÀ NGƯỜI MỸ Introduction: - Giới thiệu nhóm, topic - Lý do chọn đề tài - 3 Main ideas:
1. Văn hóa hẹn hò của người Việt Na m
2. Văn hóa hẹn hò của người Mỹ
3. So sánh văn hóa hẹn hò giữa Việt Nam và Mỹ Body:
1. Văn hóa hẹn hò của người Việt Nam (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh,
đóng kịch, video, rap, v.v)
2. Văn hóa hẹn hò của người Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng
kịch, video, rap, v.v)
3. So sánh văn hóa hẹn hò giữa Việt Nam và Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyện,
game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v) Conclusion: - Tóm tắt chủ đề
- Kỹ năng học được sau quá trình làm việc nhóm Tài liệu tham khảo
Outline Chủ đề: Văn hoá hẹn hò của người Việt Nam và người Mỹ
Intro: Văn hoá hẹn hò của Mỹ và văn hoá hẹn hò Việt Nam: Khái niệm hẹn hò là gì? Số liệu, dữ
liệu hẹn hò, Đưa ra lý do cần hẹn hò. 3 luận điểm của nhóm trình bày: Văn hoá hẹn hò Việt
Nam, Văn hoá hẹn hò Mỹ, Văn hoá nào vượt trội hơn? (MC: Tiến và Minh Anh giới thiệu và
dẫn dắt xuyên suốt 50 phút) I.
Văn hoá hẹn hò Việt Nam: •
Nhận thức về hẹn hò trong VHVN (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng
kịch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (app hẹn hò: Ngại ngùng, tải xong để đó, mxh, gặp ngoài đường;
Buổi hẹn đầu: first date là nghiêm túc hẹn hò). Yến Nương – vai chuyên gia.
(Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Quan hệ tình dục (Ngại ngùng, né tránh, thiếu kiến thức)- Văn Phúc, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải
thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Thảo, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) II.
Văn hoá hẹn hò của Người Mỹ: •
Nhận thức về hẹn hò trong VH Mỹ (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng
kịch, video, rap, v.v)
o Cách tán tỉnh (…..). Yến Nương – vai chuyên gia. (Khái niệm đưa vào
đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Địa điểm hẹn hò- Khánh Lam- vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Quan hệ tình dục (….) Văn Phúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Tài chính trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ai trả tiền khi hẹn hò => Mối quan hệ bình đẳng hay bất bình đẳng về trả tiền khi
hẹn hò=> TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG. Văn Tình, - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Tặng quà - Nhi Minh, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải
thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Tặng tiền => TINH TẾ HƠN NHƯNG KHÔNG SÒNG PHẲNG.- Cường - vai
chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Ảnh hưởng của các mối quan hệ trong hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ
tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
o Ảnh hưởng bởi gia đình ba mẹ, - My, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào
đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Ảnh hưởng bởi bạn bè - Trúc, - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây
để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ)
o Ảnh hưởng bới truyền thông đại chúng - Thảo, - vai chuyên gia (Khái
niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) III.
So sánh sự khác biệt trong VHHH giữ Việt-Mỹ và rút ra những bài học trong giao
tiếp liên VH khi hẹn hò (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v) •
So sánh sự khác nhau về văn hoá hẹn hò của 2 nước – Tuấn, - vai chuyên gia
(Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Mỗi văn hoá nên học ở nhau 3 điểm – Lan Anh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa
vào đây để giải thích chứ không trình bày riêng lẻ) •
Các cặp đôi đa văn hoá Việt-Mỹ nên làm gì để vượt qua sốc VH và các thách thức -
Trinh - vai chuyên gia (Khái niệm đưa vào đây để giải thích chứ không trình
bày riêng lẻ)
Kết luận: (MC: Tiến và Minh Anh tóm tắt và cảm ơn)
• Nói lại câu luận đề và tóm tắt văn hoá hẹn hò Việt Nam, văn hoá hẹn hò Mỹ, không có
văn hoá nào là vượt trội hơn, cũng không có đúng hay sai, lý do hình thành văn
hoá hẹn hò (từ văn hoá đất nước). Văn hoá hẹn hò sẽ thay đổi theo thời gian.
• Nói về quá trình làm nhóm đã học được gì? Trưởng thành, thách thức, các kỹ năng. Tài liệu tham khảo
5.Outline topic: So Sánh Giáo dục con cái giữa gia đình Mỹ và Việt Nam
Introduction: mở đầu giới thiệu nhóm và chủ đề chính, đưa ra lý do chọn chủ đề (minh hoạ bằng hình
ảnh, ví dụ). Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ Việt Nam, 2. Hiểu về
giáo dục con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh sự khác nhau về việc giáo dục con cái giữa Mỹ và Việt Nam. Body:
1. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ Việt Nam
2. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ Mỹ
3. So sánh sự khác nhau về việc giáo d c
ụ con cái giữa Mỹ và Việt Nam
Conclusion: Tóm tắt lại chủ đề Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ
Việt Nam, 2. H ể
i u về giáo dục con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh sự khác nhau về việc giáo dục con cái
giữa Mỹ và Việt Nam. Nói về quá trình làm việc nhóm. (Đã học hỏi được những gì thông qua đề tài cũng như quá trình làm việc)
Outline topic: So Sánh Giáo dục con cái giữa gia đình Mỹ và Việt Nam
Introduction: mở đầu giới thiệu nhóm và chủ đề chính, đưa ra lý do chọn chủ đề (minh hoạ bằng hình
ảnh, ví dụ). Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ Việt Nam, 2. Hiểu về
giáo dục con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh sự khác nhau về việc giáo dục con cái giữa Mỹ và Việt Nam. Body:
1. Hiểu về giáo d c
ụ con cái của GĐ Việt Nam (nêu lý thuyết và đưa ra dẫn chứng về việc giáo dục con ở
gia đình Việt Nam-đưa các kiến thức, lý thuyết vào phân tích, cho tình huống, v.v. trích dẫn) (Phương
pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Giáo dục con cái theo kiểu bao bọc
b. Giáo dục con cái theo kiểu áp đặt
c. Giáo dục con cái theo kiểu k
hông tự chịu trách nhiệm
2. Hiểu về giáo d c
ụ con cái của GĐ Mỹ (nêu lý thuyết và đưa ra dẫn chứng về việc giáo dục con ở gia
đình Mỹ) (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Giáo dục con cái theo kiểu tự chịu trách nhiệm
b. Giáo dục con cái theo kiểu dân chủ
c. Giáo dục con cái theo kiểu độc lập
3. So sánh sự khác nhau về việc giáo d c
ụ con cái giữa Mỹ và Việt Nam (đưa ra ví dụ minh hoạ, video clip
so sánh) (Phương pháp trình bày, kể chuyện, game, vẽ tranh, đóng kịch, video, rap, v.v)
a. Khác nhau về việc giáo d c
ụ con cái giữa Mỹ và Việt Nam
b. Điểm mạnh và điểm hạn chế giữa hai nền giáo dục con cái
c. Ảnh hưởng tính cách và sự phát triển của người con
Conclusion: Tóm tắt lại chủ đề Nêu 3 nội dung chính sẽ trình bày: 1. Hiểu về giáo dục con cái của GĐ
Việt Nam, 2. H ể
i u về giáo dục con cái của GĐ Mỹ, và 3. So sánh sự khác nhau về việc giáo dục con cái
giữa Mỹ và Việt Nam. Nói về quá trình làm việc nhóm. (Đã học hỏi được những gì thông qua đề tài cũng như quá trình làm việc)
LƯU Ý: SAU KHI ĐÃ ĐƯỢC DUYỆT OUTLINE vào Tuần 5 hay 6, TỪNG NHÓM DỰA VÀO OUTLINE NÀY
ĐỂ SOẠN KICH BẢN CHI TIẾT VÀ PHÂN VAI CHO TỪNG THÀNH VIÊN TRONG NHÓM. Tuần 10 hoặc Tuần
11: Nộp File Word hoặc PDF kịch bản chi tiết về nội dung và phân vai từng thành viên trên Mlearning.