ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------------------
HƯỚNG DẪN CHO SINH VIÊN THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ (30%)
MARKETING TRONG NHKS
I. THUYẾT TRÌNH (100%)
Chọn một thương hiệu khách sạn hoặc một công ty trong lĩnh vực F&B (phải hệ thống nhượng quyền)
phân tích các chiến dịch tiếp thị áp dụng cho gói sản phẩm/dịch vụ mới. Trong bài thuyết trình phải
1. Thông tin ngắn gọn về khách sạn/công ty các gói dịch vụ/sản phẩm của khách sạn/công ty đó.
2. Phân tích phân khúc thị phần của khách sạn/công ty trong thị trường.
3. Phân tích 4P - Marketing Mix của thương hiệu khách sạn/công ty đã chọn
4. Điều đã làm nên thành công của nhãn hàng thương hiệu đó thông qua các chiến dịch marketing?
II. YÊU CẦU
2.1 Thiết kế slide
- Sử dụng font sans-serif (ví dụ: Arial...)
- Tránh sử dụng quá nhiều font chữ trong bài thuyết trình
- Cỡ chữ tối thiểu 24 point
- Không sử dụng toàn bộ chữ in hoa
- Khuyến khích các nhóm thiết kế slide đẹp, nhiều hiệu ứng bài thuyết trình sáng tạo trong lớp
2.2 Thời gian
- Mỗi nhóm tối đa 20 phút để trình bày
- Mỗi nhóm 10 phút để trả lời câu hỏi của các nhóm hoặc thành viên khác
2.3 Trong ngày thuyết trình yêu cầu:
- Các thành viên đều phải tham gia trong buổi thuyết trình, nếu vắng mặt sẽ bị 0 điểm
- Không nhìn vào slides để đọc, nếu xảy ra, giảng viên sẽ yêu cầu đổi thành viên thuyết trình. Nếu
không thành viên nào trong nhóm thuyết trình được => cả nhóm sẽ 0 điểm.
- Phải tạo sự hấp dẫn trong bài thuyết trình để các thành viên trong lớp tham gia phản biện đặt câu hỏi
- Các nhóm theo dõi góp ý đặt câu hỏi cho nhóm thuyết trình phản biện (nhóm đặt câu hỏi hay sẽ
điểm cộng)
- GV sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên nhóm (chú ý: GV thể hỏi ngẫu nhiên, không nhất thiết chỉ
hỏi người thuyết trình). GV sẽ tính điểm cộng cho các nhóm thuyết trình tốt.
- Các nhóm thuyết trình phải tchức phần để cả lớp tham gia vào phần thuyết trình bằngTƯƠNG TÁC
cách: thiết kế trò chơi (theo nhóm hoặc nhân), gameshow, đặt câu hỏi, đố vui, quiz
(Những thành viên tham gia trong phần tương tác sẽ được ghi nhận cộng điểm khuyến khích)
** Chú ý phải “Bảng đánh giá” do Trưởng nhóm chịu trách nhiệm đánh giá:
STT Họ tên
Công việc
được giao
Tham gia
họp nhóm
(%)
Mức độ
hoàn thành
công việc
(%)
Nhận xét
tên
1 NGUYỄN
VĂN A
_Chụp hình
_Dàn trang
50% 70% _Không tích cực
_Phải nhắc nhở
2 TRẦN THỊ B __Phần 1 70% 100% _Vắng do
3 VĂN C _Phần 2 90% 95% -defguj
4 VĂN D _ Khảo sát 100% 100% -hjklh
2.2. Về hình thức nộp
2.2.1. Các nhóm sẽ nộp slide thuyết trình dưới định dạng power point pptx trên hệ thống
e-learning + file đánh giá từng thành viên trong nhóm chữ sống
III. THỜI GIAN NỘP
Timeline Content
Buổi 1 (30/08)
Nhóm trưởng bốc thăm thứ tự thuyết trình
Hướng dẫn thuyết trình giữa kỳ 30%
Final report 20%
Final TVC 10%
Tiktok channel competition / cuộc thi 20%
Thuyết trình chương hàng tuần 10%
5 bài tập nhóm 10% (2% mỗi i)
Buổi 2 (06/09) Chapter 1 + Final instructions
Buổi 3 (13/09) Chapter 1 cont.
Buổi 4 (20/09)
Group 1: presents chapter 2
Lecturer: review chapter 2
Buổi 5 (27/09)
Group 2: presents chapter 3
Lecturer: review chapter 3
Buổi 6 (11/10)
Group 3: presents chapter 4
Lecturer: review chapter 4
Buổi 7 (25/10)
Group 4: presents chapter 5
Lecturer: review chapter 5
Buổi 8 (1/11)
Group 5 presents chapter 6
Lecturer: review chapter 6
Buổi 9 (08/11)
Group 6: presents chapter 7
Lecturer: review chapter 7
Buổi 10 (15/11)
Group 7: presents chapter 8
Lecturer: review chapter 8
Buổi 11 (22/11) Group 8: presents chapter 9
Lecturer: review chapter 9
Buổi 12 (29/11) Midterm
Buổi 13 (06/12) Midterm
Buổi 14 (13/12) Short presentation about the TVC clip
Buổi 15 (20/12)
Short presentation about the TVC clip + review all
chapters
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ
MARKETING TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
môn học - 704016
ĐỀ TÀI: …………………….
(Bold, size 18-30, tuỳ theo số chữ,… của tên đề tài)
Giảng viên hướng dẫn : THS. NGUYỄN TRÂM ANH
Nhóm SV thực hiện NHÓM 1- ABC……….:
Liệt tên các thành viên trong nhóm
TP HCM, THÁNG …… NĂM 2023
ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
*************
PHIẾU CHẤM THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ 30%
MÔN MARKETING TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023– 2024
Đề tài: .........................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Nhóm thc hin:............................................................................................................................................
Đánh giá:
TT Tiêu chí
Thang
điểm
Điểm
chấm
Ghi chú
1
Nội dung
5.0
1. Thông tin ngắn gọn về khách sạn/công ty
các gói dịch vụ/sản phẩm của khách
sạn/công ty đó.
2. Phân tích phân khúc thị trường của khách
sạn/công ty trong thị phần.
3. Phân tích 7P - Marketing Mix của
resort/hotel/công ty đã chọn
4. Điều đã làm nên thành công của nhãn
hàng thương hiệu đó thông qua các chiến
dịch marketing ?
1,0
1,0
2,0
1,0
2
Thuyết trình
3.0
Khả năng diễn đạt của người thuyết trình (1.0)
+ Giọng nói to, ràng (0,5)
+ Thuyết trình mạch lạc, trôi trảy (0,5)
Khả năng tương tác với lớp (1,0)
Phối hợp nhóm (0.5)
Kiểm soát thời gian (0.5)
+ Trình bày tối đa 25 phút
+ Phản biện tối đa 10 phút
3
Thiết kế slides
1.5
+ Bố cục ràng, dễ theo dõi (0.5)
+ Hình ảnh, clip, biểu đồ (0.5)
+ Hiệu ứng đẹp (0.5)
4 Q&A 0.5
+ Trả lời đúng trọng tâm (0,25)
+ Câu trả lời ng tạo (0,25)
Tổng điểm 10.0
Nhận xét:
Thời gian thuyết trình:.......................................................................................................................
Thành viên vắng: ..............................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
Điểm chữ: ............................................................................... (làm tròn đến 1 số thập phân)
Ngày ……….tháng …… năm 2023
Giảng viên chấm điểm

Preview text:

ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------------------
HƯỚNG DẪN CHO SINH VIÊN THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ (30%) MARKETING TRONG NHKS
I. THUYẾT TRÌNH (100%)
Chọn một thương hiệu khách sạn hoặc một công ty trong lĩnh vực F&B (phải có hệ thống nhượng quyền)
và phân tích các chiến dịch tiếp thị áp dụng cho gói sản phẩm/dịch vụ mới. Trong bài thuyết trình phải bao gồm:
1. Thông tin ngắn gọn về khách sạn/công ty và các gói dịch vụ/sản phẩm của khách sạn/công ty đó.
2. Phân tích phân khúc thị phần của khách sạn/công ty trong thị trường.
3. Phân tích 4P - Marketing Mix của thương hiệu khách sạn/công ty đã chọn
4. Điều gì đã làm nên thành công của nhãn hàng thương hiệu đó thông qua các chiến dịch marketing? II. YÊU CẦU 2.1 Thiết kế slide
- Sử dụng font sans-serif (ví dụ: Arial...)
- Tránh sử dụng quá nhiều font chữ trong bài thuyết trình
- Cỡ chữ tối thiểu là 24 point
- Không sử dụng toàn bộ chữ in hoa
- Khuyến khích các nhóm thiết kế slide đẹp, nhiều hiệu ứng và bài thuyết trình sáng tạo trong lớp 2.2 Thời gian
- Mỗi nhóm có tối đa 20 phút để trình bày
- Mỗi nhóm có 10 phút để trả lời câu hỏi của các nhóm hoặc thành viên khác
2.3 Trong ngày thuyết trình yêu cầu:
- Các thành viên đều phải tham gia trong buổi thuyết trình, nếu vắng mặt sẽ bị 0 điểm
- Không nhìn vào slides để đọc, nếu xảy ra, giảng viên sẽ yêu cầu đổi thành viên thuyết trình. Nếu
không có thành viên nào trong nhóm thuyết trình được => cả nhóm sẽ 0 điểm.

- Phải tạo sự hấp dẫn trong bài thuyết trình để các thành viên trong lớp tham gia phản biện và đặt câu hỏi
- Các nhóm theo dõi góp ý và đặt câu hỏi cho nhóm thuyết trình phản biện (nhóm đặt câu hỏi hay sẽ có điểm cộng)
- GV sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên nhóm (chú ý: GV có thể hỏi ngẫu nhiên, không nhất thiết là chỉ
hỏi người thuyết trình). GV sẽ tính điểm cộng cho các nhóm thuyết trình tốt.
- Các nhóm thuyết trình phải tổ chức phần TƯƠNG TÁC để cả lớp tham gia vào phần thuyết trình bằng
cách: thiết kế trò chơi (theo nhóm hoặc cá nhân), gameshow, đặt câu hỏi, đố vui, quiz
(Những thành viên tham gia trong phần tương tác sẽ được ghi nhận và cộng điểm khuyến khích)
** Chú ý phải có “Bảng đánh giá” do Trưởng nhóm chịu trách nhiệm đánh giá: Tham gia Mức độ Công việc hoàn thành Nhận xét STT Họ và tên họp nhóm Ký tên được giao công việc (%) (%) 1 NGUYỄN _Chụp hình 50% 70% _Không tích cực VĂN A _Dàn trang _Phải nhắc nhở 2 TRẦN THỊ B __Phần 1 70% 100% _Vắng có lý do 3 LÊ VĂN C _Phần 2 90% 95% -defguj 4 VÕ VĂN D _ Khảo sát 100% 100% -hjklh
2.2. Về hình thức nộp
2.2.1. Các nhóm sẽ nộp slide thuyết trình dưới định dạng power point pptx trên hệ thống
e-learning + file đánh giá từng thành viên trong nhóm có chữ ký sống
III. THỜI GIAN NỘP Timeline Content
Nhóm trưởng bốc thăm thứ tự thuyết trình
Hướng dẫn thuyết trình giữa kỳ – 30% Final report – 20% Buổi 1 (30/08) Final TVC – 10%
Tiktok channel competition / cuộc thi – 20%
Thuyết trình chương hàng tuần – 10%
5 bài tập nhóm – 10% (2% mỗi bài) Buổi 2 (06/09) Chapter 1 + Final instructions Buổi 3 (13/09) Chapter 1 cont. Group 1: presents chapter 2 Buổi 4 (20/09) Lecturer: review chapter 2 Group 2: presents chapter 3 Buổi 5 (27/09) Lecturer: review chapter 3 Group 3: presents chapter 4 Buổi 6 (11/10) Lecturer: review chapter 4 Group 4: presents chapter 5 Buổi 7 (25/10) Lecturer: review chapter 5 Group 5 presents chapter 6 Buổi 8 (1/11) Lecturer: review chapter 6 Group 6: presents chapter 7 Buổi 9 (08/11) Lecturer: review chapter 7 Group 7: presents chapter 8 Buổi 10 (15/11) Lecturer: review chapter 8 Buổi 11 (22/11) Group 8: presents chapter 9 Lecturer: review chapter 9 Buổi 12 (29/11) Midterm Buổi 13 (06/12) Midterm Buổi 14 (13/12)
Short presentation about the TVC clip
Short presentation about the TVC clip + review all Buổi 15 (20/12) chapters
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ
MARKETING TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Mã môn học - 704016
ĐỀ TÀI: …………………….
(Bold, size 18-30, tuỳ theo số chữ,… của tên đề tài)
Giảng viên hướng dẫn : THS. VŨ NGUYỄN TRÂM ANH Nhóm SV thực hiện
: NHÓM 1- ABC……….
Liệt kê tên các thành viên trong nhóm
TP HCM, THÁNG …… NĂM 2023
ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH *************
PHIẾU CHẤM THUYẾT TRÌNH GIỮA KỲ 30%
MÔN MARKETING TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023– 2024
Đề tài: .........................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Nhóm thực hiện:............................................................................................................................................ Đánh giá: Thang Điểm TT Tiêu chí Ghi chú điểm chấm 1 Nội dung 5.0
1. Thông tin ngắn gọn về khách sạn/công ty 1,0
và các gói dịch vụ/sản phẩm của khách sạn/công ty đó.
2. Phân tích phân khúc thị trường của khách
sạn/công ty trong thị phần. 1,0
3. Phân tích 7P - Marketing Mix của
resort/hotel/công ty đã chọn 2,0
4. Điều gì đã làm nên thành công của nhãn
hàng thương hiệu đó thông qua các chiến 1,0 dịch marketing ? 2 Thuyết trình 3.0
Khả năng diễn đạt của người thuyết trình (1.0)
+ Giọng nói to, rõ ràng (0,5)
+ Thuyết trình mạch lạc, trôi trảy (0,5)
Khả năng tương tác với lớp (1,0) Phối hợp nhóm (0.5) Kiểm soát thời gian (0.5)
+ Trình bày tối đa 25 phút
+ Phản biện tối đa 10 phút 3 Thiết kế slides 1.5
+ Bố cục rõ ràng, dễ theo dõi (0.5)
+ Hình ảnh, clip, biểu đồ (0.5) + Hiệu ứng đẹp (0.5) 4 Q&A 0.5
+ Trả lời đúng trọng tâm (0,25)
+ Câu trả lời sáng tạo (0,25) Tổng điểm 10.0 Nhận xét:
Thời gian thuyết trình:.......................................................................................................................
Thành viên vắng: ..............................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
Điểm chữ: ............................................................................... (làm tròn đến 1 số thập phân)
Ngày ……….tháng …… năm 2023
Giảng viên chấm điểm