Hướng dẫn viết báo cáo tốt ngiệp cho sinh viên năm 2022 p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hướng dẫn viết báo cáo tốt ngiệp cho sinh viên năm 2022 p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP 1000
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO Đ
BÁO CÁO Đ
BÁO CÁO Đ
BÁO CÁO ĐBÁO CÁO Đ
ÁN CU
ÁN CU
ÁN CU
ÁN CU ÁN CU
I
I
I
II
KỲ
KỲ
KỲ
KỲ KỲ
GFFF
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Lâm Th M Dung (Nhóm tr ng) ưở – 22100090
2. Đoàn Ng c Di p – 22112283
3. Nguy n Lê Bách Di p – 22117251
4. Nguy n Vũ Ngân Hà – 22122972
5. Lê Kha Huỳnh – 22014998
Tháng 06 / 20
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HITÌM HI
U V
U V
U V
U VU V
H
H
H
H H
TH
TH
TH
THTH
NG QU
NG QU
NG QU
NG QUNG QU
N LÝ T
N LÝ T
N LÝ T
N LÝ TN LÝ T
I
I
I
II
SHOPEE
SHOPEE
SHOPEE
SHOPEESHOPEE
TRÍCH YẾU
Để một doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả và nhanh chóng, thì rất cần một hệ thống quản
thông tin phù hợp với cấu tổ chức nhu cầu của doanh nghiệp. Một hệ thống thông tin
quản thể giúp doanh nghiệp lưu trữ tiếp cận thông tin nhanh chóng. Không những về
mặt nội bộ, hệ thống thông tin còn có vai trò thu thập các dữ liệu bên ngoài vào doanh nghiệp.
Sau những kiến thức chúng em được qua các buổi học trên lớp thảo luận cùng nhau,
chúng em đã hiểu được tầm quan trọng của hệ thống quản thông tin đối với một doanh
nghiệp, vì vậy chúng em đã quyết định làm bài này nói về hệ thống quản lý thông tin của công
ty TNHH Shopee. Từ những thông tin chúng em đã tìm kiếm và tổng hợp, sẽ giúp chúng em
được góc nhìn cụ thể và đầy đủ hơn về một hệ thống quản lý thông tin sẽ bao gồm những
hoạt động như thế nào, đồng thời sẽ giúp chúng em hiểu thêm nhiều về môn học này. Tóm lại,
để một doanh nghiệp thể phát triển hoạt động hiệu quả chúng ta phải biết cách áp dụng
hệ thống quản lý phù hợp, và việc này có ảnh hưởng đến độ hiệu quả vận hành của công ty.
Tr ngườ Đ i h c Hoa
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn
T r a n g | i
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................................1
MỤC LỤC....................................................................................................................................2
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................................3
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.................................................................................................4
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...............................................................................................5
DẪN NHẬP..................................................................................................................................1
Mục tiêu của đề án.........................................................................................................1
Phân công công việc.......................................................................................................1
Kế hoạch thực hiện đề án...............................................................................................2
1. GIỚI THIỆU VỀ SHOPEE.........................................................................................4
1.1. Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp.......................................................................4
1.2. Sơ đồ tổ chức.................................................................................................................4
1.3. Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp......................................................................5
2. QUY TRÌNH KINH DOANH HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH
NGHIỆP.......................................................................................................................................9
2.1 Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi...........................................................................................9
2.2. Hệ thống thông tin của doanh nghiệp..........................................................................10
2.1.1. Quy trình kinh doanh...............................................................................................10
2.1.2. Hệ thống thông tin....................................................................................................12
3. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...........................................18
3.1. Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư của hệ thống.................................................18
3.1.2. Tính bảo mật.............................................................................................................18
3.2. Tính bảo mật và riêng tư tại Shopee............................................................................18
3.1.1. Tính riêng tư.............................................................................................................18
3.2.1. Shopee thu thập những thông tin gì?....................................................................19
3.2.2. Shopee sử dụng các dữ liệu cá nhân được cung cấp như thế nào?......................19
3.2.3. Ai có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn?.......................................................20
4. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG....................................................................................22
4.1. E-Commerce truyền thống...............................................................................................22
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, các thành viên trong nhóm 4 xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến cô Trương Đình Hải
Thụy – Giảng viên bộ môn Nhập môn hệ thống thông tin quản lý thuộc Trường Đại học Hoa
Sen. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu về đề án cuối kì, chúng tôi đã nhận được sự
quan tâm giúp đỡ, giảng dạy tận tâm và hướng dẫn rất tận tình, tâm huyết của cô, giúp nhóm
chúng tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích về môn học này, tạo điều kiện cho nhóm hoàn thiện
bài báo cáo đề án cuối kì một cách tốt nhất.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm đề tài cũng như kiến thức còn hạn chế, trong quá trình hoàn
thành bài cáo, chúng tôi chắc chắn khó tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, chúng tôi rất mong
nhận được những nhận xét, đóng góp ý kiến và phản hồi từ phía Cô để nhóm rút kinh nghiệm và
hoàn thiện báo cáo chỉn chu hơn trong những lần tiếp theo.
Một lần nữa, tập thể nhóm 4 xin chân thành cảm ơn!
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH Shopee (Vũ et al., 2021)
Hình 1.2: Tóm tắt mô hình Canvas của Shopee (Hùng, 2022)
Hình 2.1 : Sơ đồ lưu trình kinh doanh của Shopee
Hình 2.2 : Hình ảnh đăng ký tài khoản Shopee
Hình 2.3 : Trang web tìm kiếm sản phẩm của Shopee
Hình 2.4 : Trang web đặt hàng và quản lý đơn hàng của hệ thống
Hình 2.5 : Giỏ hàng của ứng dụng Shopee
Hình 2.6 : Chọn đơn vị vận chuyển
Hình 2.7 : Chọn phương thức thanh toán
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DẪN NHẬP
Trong quá trình hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước ta, cần rất nhiều công nghệ kỹ thuật tiên
tiến cùng phát triển theo thì yêu cầu về các nhu cầu cơ bản của con người như cung cầu cũng
được hiện đại hoá theo. Đó là lí do tại sao Shopee có mặt để phục vụ người dân dễ dàng hơn
trong việc tìm hiểu và gia nhập vào thương mại điện tử. Để hiểu rõ hơn về Shopee hoạt động thế
nào thì mời thầy cô và các bạn cũng dõi theo phần trình bày của nhóm mình như sau
Mục tiêu của đề án
Mục tiêu của dự án này là nghiên cứu và tìm hiểu sâu về hệ thống thông tin quản lý kinh
doanh của Shopee. Chúng em muốn khám phá các thành phần chính của hệ thống, từ giao
diện người dùng đến cơ sở dữ liệu và quy trình quản lý. Bên cạnh đó xác định các yếu tố
quan trọng để có thể nắm bắt quy trình quản lý đặt hàng, quản lý kho hàng, quản lý thanh
toán và quản lý người dùng trên Shopee. Mục tiêu cuối cùng là hiểucách Shopee tổ chức
và quản lý thông tin kinh doanh để có thể có một cái nhìn tổng quan và chi tiết về hệ thống
thông tin quảnkinh doanh của Shopee.
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc
STT Họ tên SV
Công việc thực hiện Đánh
giá %
hoàn
thành
1 Lâm Thị Mỹ Dung (Nhóm trưởng)
Tổng hợp báo cáo
Dẫn nhập
3.1.2. Tính bảo mật
3.2.3. Ai thể truy
cập thông tin nhân
của bạn?
3.2.4. Các quyền của
bạn đối với thông tin
cá nhân
2 Đoàn Ngọc Diệp
Kết luận
3.1.1. Tính riêng tư
Tr ngườ Đ i h c Hoa
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn
T r a n g |
1
3.2.1. Shopee thu thập
những thông tin gì?
3.2.2. Shopee sử dụng
các dữ liệu nhân
được cung cấp như thế
nào?
3 Nguyễn Lê Bách Diệp
Trích yếu
1.1. Giới thiệu tổng
quan về doanh nghiệp
1.2. Sơ đồ tổ chức
1.3. hình kinh
doanh của doanh
nghiệp
4.1. E-Commerce
truyền thống
4.2. Social E-commerce
4 Nguyễn Vũ Ngân Hà
Lời cám ơn
2.1. Các quy trình
nghiệp vụ cốt lõi
2.1.1. Quy trình kinh
doanh
5 Lê Kha Huỳnh
Mục tiêu dự án
2.1.2. Hệ thống thông
tin
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án
Buổi Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú
5 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách
Tr ngườ Đ i h c Hoa
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn
T r a n g |
2
đăng ký đề tài
6
7
8
9
10
11
12
13
Tr ngườ Đ i h c Hoa
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn
T r a n g |
3
1. GIỚI THIỆU VỀ SHOPEE
1.1. Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp
Shopee đã trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và tại
Đài Loan. Được điều hành bởi Forrest Li thuộc sở hữu của tập đoàn SEA GROUP.
Chính thức ra mắt vào năm 2015 tại Singapore, nền tảng thương mại Shopee được thành
lập nhằm mục đích mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến
nhanh chóng dễ dàng và an toàn hơn thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành lớn
và bền vững.
Khi mới được thành lập nền tảng được định hướng phát triển theo hình Marketplace -
Customer to Customer (C2C). Nhưng khi phát triển đến hiện nay, Shopee đã kết hợp thêm
hình thức kinh doanh Business to Customer (B2C).
1.2. Sơ đồ tổ chức
Hình 1.1 : Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH Shopee (Vũ et al., 2021)
1.3. Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
Hình 1.2: Tóm tắt mô hình Canvas của Shopee (Hùng, 2022)
1. Phân đoạn khách hàng
Theo (MISA AMIS, 2022), phân khúc khách hàng nền tảng Shopee hướng đến
bao gồm cả người bán người mua. Shopee một kênh trung gian đáp ứng nhu
cầu cho các doanh nghiệp hoặc người bán hàng nhu cầu bán sản phẩm mình
online. Cung cấp cho họ một nơi để giao dịch và tìm kiếm khách hàng.
Theo các khảo sát, phân khúc chính của Shopee đa phần là nữ giới thuộc độ tuổi 18-
40 ( thuộc thế hệ Gen Z và Millennials). Là những người có khả năng tiếp thu và sử
dụng các thiết bị công nghệ để mua sắm trực tuyến. Nhằm mục đích tiết kiệm thời
gian và công sức trong hoạt động mua sắm.
| 1/43

Preview text:

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP 1000 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁO CÁO Đ ÁN CU I KỲ GFFF TÌM HI TÌM HI U V U V H TH TH NG QU NG QU N LÝ T I SHOPEE
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Lâm Thị Mỹ Dung (Nhóm tr ng) ưở – 22100090 2. Đoàn Ng c Di ọ ệp – 22112283 3. Nguy n Lê Bách Di ễ p ệ – 22117251 4. Nguy n Vũ Ngân Hà ễ – 22122972
5. Lê Kha Huỳnh – 22014998 Tháng 06 / 20 Tr ng ườ Đại h c Hoa ọ TRÍCH YẾU
Để một doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả và nhanh chóng, thì rất cần một hệ thống quản
lý thông tin phù hợp với cơ cấu tổ chức và nhu cầu của doanh nghiệp. Một hệ thống thông tin
quản lý có thể giúp doanh nghiệp lưu trữ và tiếp cận thông tin nhanh chóng. Không những về
mặt nội bộ, hệ thống thông tin còn có vai trò thu thập các dữ liệu bên ngoài vào doanh nghiệp.
Sau những kiến thức chúng em có được qua các buổi học trên lớp và thảo luận cùng nhau,
chúng em đã hiểu được tầm quan trọng của hệ thống quản lý thông tin đối với một doanh
nghiệp, vì vậy chúng em đã quyết định làm bài này nói về hệ thống quản lý thông tin của công
ty TNHH Shopee. Từ những thông tin chúng em đã tìm kiếm và tổng hợp, sẽ giúp chúng em có
được góc nhìn cụ thể và đầy đủ hơn về một hệ thống quản lý thông tin sẽ bao gồm những gì và
hoạt động như thế nào, đồng thời sẽ giúp chúng em hiểu thêm nhiều về môn học này. Tóm lại,
để một doanh nghiệp có thể phát triển và hoạt động hiệu quả chúng ta phải biết cách áp dụng
hệ thống quản lý phù hợp, và việc này có ảnh hưởng đến độ hiệu quả vận hành của công ty. Đề án cu i ố kỳ môn hoc Nh p ậ môn T r a n g | i MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................................1
MỤC LỤC....................................................................................................................................2
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................................3
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.................................................................................................4
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...............................................................................................5
DẪN NHẬP..................................................................................................................................1
Mục tiêu của đề án.........................................................................................................1 
Phân công công việc.......................................................................................................1 
Kế hoạch thực hiện đề án...............................................................................................2 1.
GIỚI THIỆU VỀ SHOPEE.........................................................................................4 1.1.
Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp.......................................................................4 1.2.
Sơ đồ tổ chức.................................................................................................................4 1.3.
Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp......................................................................5
2. QUY TRÌNH KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH
NGHIỆP.......................................................................................................................................9
2.1 Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi...........................................................................................9
2.2. Hệ thống thông tin của doanh nghiệp..........................................................................10
2.1.1. Quy trình kinh doanh...............................................................................................10
2.1.2. Hệ thống thông tin....................................................................................................12
3. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...........................................18
3.1. Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư của hệ thống.................................................18
3.1.2. Tính bảo mật.............................................................................................................18
3.2. Tính bảo mật và riêng tư tại Shopee............................................................................18
3.1.1. Tính riêng tư.............................................................................................................18
3.2.1. Shopee thu thập những thông tin gì?....................................................................19
3.2.2. Shopee sử dụng các dữ liệu cá nhân được cung cấp như thế nào?......................19
3.2.3. Ai có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn?.......................................................20
4. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG....................................................................................22
4.1. E-Commerce truyền thống...............................................................................................22 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, các thành viên trong nhóm 4 xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến cô Trương Đình Hải
Thụy – Giảng viên bộ môn Nhập môn hệ thống thông tin quản lý thuộc Trường Đại học Hoa
Sen. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu về đề án cuối kì, chúng tôi đã nhận được sự
quan tâm giúp đỡ, giảng dạy tận tâm và hướng dẫn rất tận tình, tâm huyết của cô, giúp nhóm
chúng tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích về môn học này, tạo điều kiện cho nhóm hoàn thiện
bài báo cáo đề án cuối kì một cách tốt nhất.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm đề tài cũng như kiến thức còn hạn chế, trong quá trình hoàn
thành bài cáo, chúng tôi chắc chắn khó tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, chúng tôi rất mong
nhận được những nhận xét, đóng góp ý kiến và phản hồi từ phía Cô để nhóm rút kinh nghiệm và
hoàn thiện báo cáo chỉn chu hơn trong những lần tiếp theo.
Một lần nữa, tập thể nhóm 4 xin chân thành cảm ơn!
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH Shopee (Vũ et al., 2021)
Hình 1.2: Tóm tắt mô hình Canvas của Shopee (Hùng, 2022)
Hình 2.1 : Sơ đồ lưu trình kinh doanh của Shopee
Hình 2.2 : Hình ảnh đăng ký tài khoản Shopee
Hình 2.3 : Trang web tìm kiếm sản phẩm của Shopee
Hình 2.4 : Trang web đặt hàng và quản lý đơn hàng của hệ thống
Hình 2.5 : Giỏ hàng của ứng dụng Shopee
Hình 2.6 : Chọn đơn vị vận chuyển
Hình 2.7 : Chọn phương thức thanh toán
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Tr ng ườ Đại h c Hoa ọ DẪN NHẬP
Trong quá trình hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước ta, cần rất nhiều công nghệ kỹ thuật tiên
tiến cùng phát triển theo thì yêu cầu về các nhu cầu cơ bản của con người như cung cầu cũng
được hiện đại hoá theo. Đó là lí do tại sao Shopee có mặt để phục vụ người dân dễ dàng hơn
trong việc tìm hiểu và gia nhập vào thương mại điện tử. Để hiểu rõ hơn về Shopee hoạt động thế
nào thì mời thầy cô và các bạn cũng dõi theo phần trình bày của nhóm mình như sau
Mục tiêu của đề án
Mục tiêu của dự án này là nghiên cứu và tìm hiểu sâu về hệ thống thông tin quản lý kinh
doanh của Shopee. Chúng em muốn khám phá các thành phần chính của hệ thống, từ giao
diện người dùng đến cơ sở dữ liệu và quy trình quản lý. Bên cạnh đó xác định các yếu tố
quan trọng để có thể nắm bắt quy trình quản lý đặt hàng, quản lý kho hàng, quản lý thanh
toán và quản lý người dùng trên Shopee. Mục tiêu cuối cùng là hiểu rõ cách Shopee tổ chức
và quản lý thông tin kinh doanh để có thể có một cái nhìn tổng quan và chi tiết về hệ thống
thông tin quản lý kinh doanh của Shopee.
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc
Công việc thực hiện Đánh giá % STT Họ tên SV hoàn thành 1
Lâm Thị Mỹ Dung (Nhóm trưởng) Tổng hợp báo cáo Dẫn nhập 3.1.2. Tính bảo mật 3.2.3. Ai có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn?
3.2.4. Các quyền của
bạn đối với thông tin cá nhân 2 Đoàn Ngọc Diệp Kết luận 3.1.1. Tính riêng tư Đề án cu i ố kỳ môn h c Nh ọ p ậ môn T r a n g |1 Tr ng ườ Đại h c Hoa ọ
3.2.1. Shopee thu thập những thông tin gì?
3.2.2. Shopee sử dụng các dữ liệu cá nhân được cung cấp như thế nào? 3 Nguyễn Lê Bách Diệp Trích yếu
1.1. Giới thiệu tổng
quan về doanh nghiệp
1.2. Sơ đồ tổ chức 1.3. Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp 4.1. E-Commerce truyền thống 4.2. Social E-commerce 4 Nguyễn Vũ Ngân Hà Lời cám ơn 2.1. Các quy trình
nghiệp vụ cốt lõi 2.1.1. Quy trình kinh doanh 5 Lê Kha Huỳnh Mục tiêu dự án
2.1.2. Hệ thống thông tin
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án Buổi
Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 5 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách Đề án cu i ố kỳ môn h c Nh ọ p ậ môn T r a n g |2 Tr ng ườ Đại h c Hoa ọ đăng ký đề tài 6 7 8 9 10 11 12 13 Đề án cu i ố kỳ môn h c Nh ọ p ậ môn T r a n g |3
1. GIỚI THIỆU VỀ SHOPEE
1.1. Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp
Shopee đã trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và tại
Đài Loan. Được điều hành bởi Forrest Li thuộc sở hữu của tập đoàn SEA GROUP.
Chính thức ra mắt vào năm 2015 tại Singapore, nền tảng thương mại Shopee được thành
lập nhằm mục đích mang lại cho khách hàng có những trải nghiệm mua sắm trực tuyến
nhanh chóng dễ dàng và an toàn hơn thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành lớn và bền vững.
Khi mới được thành lập nền tảng được định hướng phát triển theo mô hình Marketplace -
Customer to Customer (C2C). Nhưng khi phát triển đến hiện nay, Shopee đã kết hợp thêm
hình thức kinh doanh Business to Customer (B2C).
1.2. Sơ đồ tổ chức
Hình 1.1 : Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH Shopee (Vũ et al., 2021)
1.3. Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
Hình 1.2: Tóm tắt mô hình Canvas của Shopee (Hùng, 2022) 1. Phân đoạn khách hàng
Theo (MISA AMIS, 2022), phân khúc khách hàng mà nền tảng Shopee hướng đến
bao gồm cả người bán và người mua. Shopee là một kênh trung gian đáp ứng nhu
cầu cho các doanh nghiệp hoặc người bán hàng có nhu cầu bán sản phẩm mình
online. Cung cấp cho họ một nơi để giao dịch và tìm kiếm khách hàng.
Theo các khảo sát, phân khúc chính của Shopee đa phần là nữ giới thuộc độ tuổi 18-
40 ( thuộc thế hệ Gen Z và Millennials). Là những người có khả năng tiếp thu và sử
dụng các thiết bị công nghệ để mua sắm trực tuyến. Nhằm mục đích tiết kiệm thời
gian và công sức trong hoạt động mua sắm.