Jollibee-final - Cách nhượng quyền thương hiệu Jollibee tại Việt Nam - Bussiness ( BUS123) | Đại học Hoa Sen

Jollibee-final - Cách nhượng quyền thương hiệu Jollibee tại Việt Nan - Bussiness ( BUS123) | Đại học Hoa Senđược sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH TRONG LĨNH
VỰC THỰC PHẨM
1.1 Khái niệm Nhượng quyền thương mại
Nhượng quyền thương mại ( franchise ) hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền
cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ
theo các điều kiện nhất định.
Nhượng quyền thương mại liên quan đến chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu hàng hóa hoặc các
đối tượng sở hữu trí tuệ khác.
1.2 Hình thức nhượng quyền thương mại
Khi trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu của Jollibee Việt Nam, đối tác sẽ được quyền sử
dụng thương hiệu Jollibee để kinh doanh.
+Jollibee Việt Nam sẽ cung cấp phần mềm quản lý cần thiết, các hệ thống máy móc, thiết bị vật
dụng, nguyên liệu và hàng hóa để chế biến thức ăn nhanh với chất lượng ngon và đồng nhất.
+Bên cạnh đó, Jollibee còn cung cấp các chương trình đào tạo, huấn luyện giúp đội ngũ nhân
viên trở nên chuyên nghiệp, cũng như được tham gia vào mạng lưới truyền thông hoạt động
tiếp thị của Jollibee Việt Nam.
Mô hình nhượng quyền toàn diện (Full Business Format Franchise)
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ JOLLIBEE
2.1 Lịch sử hình thành, chuỗi cửa hàng trên toàn cầu
Jollibee là một câu chuyện thành công phi thường bởi chỉ từ 2 tiệm kem nhỏ hình thành vào năm
1975, chuyên bán các món ăn nóng và bánh mì kẹp đã trở thành công ty với 7 cửa hàng vào năm
1978, chuyên về bơ gơ. Sau đó trở thành một tập đoàn tạo nên cuộc cách mạng thức ăn nhanh tại
Philippines.
Jollibee hiện hơn 1000 cửa hàng tại Philippines hơn 300 cửa hàng tại các quốc gia trên
khắp thế giới như Mỹ, Hong Kong, các tiểu vương quốc Rập Thống Nhất, Qatar, Brunei,
Trung Quốc, và Việt Nam.
2.2 Jollibee tại Việt Nam
Cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở tại Việt Nam vào năm 2005. Kể từ đó, Jollibee đã nỗ lực hết
mình để mang đến các gia đình Việt những phần ăn ngon miệng với mức giá hợp lý.
Đến hôm nay, Jollibee đã hơn 100 cửa hàng tại Việt Nam trải rộng trên toàn quốc. Jollibee
không đơn thuần phục vụ những món thức ăn nhanh chất lượng theo quy trình được kiểm duyệt
nghiêm khắc, còn mang đến cho mọi người không gian ấm áp, sang trọng để ai cũng được
thưởng thức ẩm thực vui vẻ, thoải mái nhất bên gia đình bạn. Từ những nền tảng này,
Jollibee Việt Nam luôn ấptrở thành thương hiệu thức ăn nhanh mang đến những món ăn ngon
với hương vị phù hợp cho người Việt bên cạnh mục tiêu tạo ra một địa điểm ẩm thực góp
phần gắn kết gia đình Việt qua bữa ăn ngon. Và đây cũng chính là tiền đề để Jollibee củng cố
phát triển bền vững trong dài hạn.
Thực đơn chính rán, mỳ ý, cơm. Jollibee hơn 20 sản phẩm thức ăn đặc sắc khác như
bánh, món ăn nhẹ, kem cùng với các loại thức uống pha chế độc đáo như trà sữa Thái, sinh tố,
Ovaltine, nước ngọt… với bí quyết đặc chế từ Jollibee phù hợp với khẩu vị người Việt.
2.3 Thị phần trên thị trường FastFood tại VN
Năm 2019, thương hiệu từ Philippines cán mốc doanh thu nghìn tỷ đồng, tăng hơn 40% so với
năm 2018. Tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm gần nhất đạt hơn 37%, vượt trội hơn hẳn
mức tăng 4% của KFC và 5% của Lotteria.
2.4 Marketing của Jollibee
Source: https://www.marketingtutor.net/swot-analysis-of-jollibee/
-4Ps:
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH NHẬN NHƯỢNG QUYỀN CỬA HÀNG JOLLIBEE
3.1 Lý do chọn Nhận quyền Jollibee
- Được quyền sử dụng thương hiệu thức ăn nhanh số 1 của Philippines tại Việt Nam để kinh
doanh, được hưởng những giá trị hữu hình vàhình từ uy tín thương hiệu mang lại nhằm đảm
bảo việc kinh doanh được thuận lợi ngay từ bước đầu.
- Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh: khi sử dụng thương hiệu nổi tiếng đã tạo dựng được vị thế
trong lòng người tiêu dùng và được người tiêu dùng tin tưởng.
- Jollibee cung cấp các chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp.
- Được đội ngũ quản điều hành, đội ngũ quản chất lượng, bộ phận huấn luyện đào tạo
thường xuyên nâng cao kiến thức kỹ năng quản lý, hỗ trợ vấn cho các chủ cửa hàng
Nhượng quyền trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt trong thời gian đầu mới khai trương
cửa hàng (từ 1 đến 4 tháng).
- Được tham gia vào mạng lưới truyền thông và hoạt động Marketing của Jollibee.
- Được hỗ trợ thiết kế, tư vấn các hạng mục xây dựng, hỗ trợ hướng dẫn nhằm đảm bảo cửa hàng
xây dựng đúng tiêu chuẩn mô hình thương hiệu Jollibee.
- Được cung cấp hệ thống máy móc thiết bị, vật dụng, nguyên liệu hàng hóa chế biến sản
phẩm thức ăn nhanh với chất lượng ngon và đồng nhất.
- Được cung cấp phần mềm quản lý cần thiết cho cửa hàng.
- Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc đầu tư và quản lý một cửa hàng độc lập.
3.2 Tiêu chuẩn chọn đối tác mua Nhượng quyền của Jollibee
- Có kinh nghiệm và kiến thức về hoạt động quản lý điều hành tại các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng,
cà phê.
- Có đủ nguồn lực tài chính.
- Ưu tiên có sẵn vị trí phù hợp để kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh.
- Am hiểu thị trường, khu vực mà mình dự định mua Nhượng quyền để kinh doanh.
- Có kiến thức cơ bản về Nhượng quyền thương mại.
- Tuân thủ nội quy, tiêu chuẩn, quy định của Jollibee.
- Có lòng đam mê, nhiệt huyết và niềm tin đối với thương hiệu Jollibee.
- Có niềm yêu thích đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách hàng.
3.3 Yêu cầu tài chính:
Về tài chính, đối tác cần có từ 4,5-5 tỉ đồng để đầu tư và vận hành.
Thời hạn nhượng quyền thương hiệu cho đối tác 5 năm thu phí quản 5%/tháng trong 5
năm đầu tiên.
3.4 Hỗ trợ chuyển nhượng:
o Đào tạo tại chỗ: 28-42 ngày.
o Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày.
o Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo.
o Hỗ trợ marketing, truyền thông cà các hoạt động ngày khai trương.
3.5 Chọn mặt bằng
Diện tích cần thuê:
- Bề ngang tối thiểu 8m (phù hợp nhất 8m 12m).
- Chiều dài tối thiểu 15m (phù hợp nhất trên 20m).
Vị trí cần thuê:
- Nhà nằm các trục đường chính, khu đông dân cư, đông người qua lại, trung tâm thương mại,
các nơi kinh doanh sầm uất.
- Ưu tiên các vị trí gần chợ, trường cấp 3, gần trung tâm thương mại, khu phố Tây.
- Trục đường du lịch, khu vực văn phòng, Trường đại học, nhiều ngân hàng.
Giá thuê:
- Áp dụng với diện tích nhỏ giá dưới: 60 triệu/tháng.
- Áp dụng với diện tích lớn giá dưới: 120 triệu/tháng.
| 1/4

Preview text:

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC THỰC PHẨM
1.1 Khái niệm Nhượng quyền thương mại Nhượng
quyền thương mại ( franchise
) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền
cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ
theo các điều kiện nhất định.
Nhượng quyền thương mại liên quan đến chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu hàng hóa hoặc các
đối tượng sở hữu trí tuệ khác.
1.2 Hình thức nhượng quyền thương mại
Khi trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu của Jollibee Việt Nam, đối tác sẽ được quyền sử
dụng thương hiệu Jollibee để kinh doanh.
+Jollibee Việt Nam sẽ cung cấp phần mềm quản lý cần thiết, các hệ thống máy móc, thiết bị vật
dụng, nguyên liệu và hàng hóa để chế biến thức ăn nhanh với chất lượng ngon và đồng nhất.
+Bên cạnh đó, Jollibee còn cung cấp các chương trình đào tạo, huấn luyện giúp đội ngũ nhân
viên trở nên chuyên nghiệp, cũng như được tham gia vào mạng lưới truyền thông và hoạt động
tiếp thị của Jollibee Việt Nam. ●
Mô hình nhượng quyền toàn diện (Full Business Format Franc hise)
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ JOLLIBEE
2.1 Lịch sử hình thành, chuỗi cửa hàng trên toàn cầu
Jollibee là một câu chuyện thành công phi thường bởi chỉ từ 2 tiệm kem nhỏ hình thành vào năm
1975, chuyên bán các món ăn nóng và bánh mì kẹp đã trở thành công ty với 7 cửa hàng vào năm
1978, chuyên về bơ gơ. Sau đó trở thành một tập đoàn tạo nên cuộc cách mạng thức ăn nhanh tại Philippines. Jollibee hiện có hơn 1000 cửa hàng tại Philippines và hơn 300
cửa hàng tại các quốc gia trên
khắp thế giới như Mỹ, Hong Kong, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Qatar, Brunei, Trung Quốc, và Việt Nam. 2.2 Jollibee tại Việt Nam
Cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở tại Việt Nam vào năm 2005. Kể từ đó, Jollibee đã nỗ lực hết
mình để mang đến các gia đình Việt những phần ăn ngon miệng với mức giá hợp lý. Đến hôm nay, Jollibee đã có hơn 100 cửa
hàng tại Việt Nam trải rộng trên toàn quốc. Jollibee
không đơn thuần phục vụ những món thức ăn nhanh chất lượng theo quy trình được kiểm duyệt
nghiêm khắc, mà còn mang đến cho mọi người không gian ấm áp, sang trọng để ai cũng được
thưởng thức ẩm thực vui vẻ, thoải mái nhất bên gia đình và bè bạn. Từ những nền tảng này,
Jollibee Việt Nam luôn ấp ủ trở thành thương hiệu thức ăn nhanh mang đến những món ăn ngon
với hương vị phù hợp cho người Việt bên cạnh mục tiêu tạo ra một địa điểm ẩm thực góp
phần gắn kết gia đình Việt qua bữa ăn ngon. Và đây cũng chính là tiền đề để Jollibee củng cố và
phát triển bền vững trong dài hạn. Thực
đơn chính là gà rán, mỳ ý, cơm. Jollibee
có hơn 20 sản phẩm thức ăn đặc sắc khác như
bánh, món ăn nhẹ, kem cùng với các loại thức uống pha chế độc đáo như trà sữa Thái, sinh tố,
Ovaltine, nước ngọt… với bí quyết đặc chế từ Jollibee phù hợp với khẩu vị người Việt.
2.3 Thị phần trên thị trường FastFood tại VN
Năm 2019, thương hiệu từ Philippines cán mốc doanh thu nghìn tỷ đồng, tăng hơn 40% so với
năm 2018. Tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm gần nhất đạt hơn 37%, vượt trội hơn hẳn
mức tăng 4% của KFC và 5% của Lotteria. 2.4 Marketing của Jollibee
Source: https://www.marketingtutor.net/swot-analysis-of-jollibee/ -4Ps:
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH NHẬN NHƯỢNG QUYỀN CỬA HÀNG JOLLIBEE
3.1 Lý do chọn Nhận quyền Jollibee
- Được quyền sử dụng thương hiệu thức ăn nhanh số 1 của Philippines tại Việt Nam để kinh
doanh, được hưởng những giá trị hữu hình và vô hình từ uy tín thương hiệu mang lại nhằm đảm
bảo việc kinh doanh được thuận lợi ngay từ bước đầu.
- Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh: khi sử dụng thương hiệu nổi tiếng đã tạo dựng được vị thế
trong lòng người tiêu dùng và được người tiêu dùng tin tưởng.
- Jollibee cung cấp các chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp.
- Được đội ngũ quản lý điều hành, đội ngũ quản lý chất lượng, bộ phận huấn luyện đào tạo
thường xuyên nâng cao kiến thức kỹ năng quản lý, hỗ trợ và tư vấn cho các chủ cửa hàng
Nhượng quyền trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt là trong thời gian đầu mới khai trương
cửa hàng (từ 1 đến 4 tháng).
- Được tham gia vào mạng lưới truyền thông và hoạt động Marketing của Jollibee.
- Được hỗ trợ thiết kế, tư vấn các hạng mục xây dựng, hỗ trợ hướng dẫn nhằm đảm bảo cửa hàng
xây dựng đúng tiêu chuẩn mô hình thương hiệu Jollibee.
- Được cung cấp hệ thống máy móc thiết bị, vật dụng, nguyên liệu và hàng hóa chế biến sản
phẩm thức ăn nhanh với chất lượng ngon và đồng nhất.
- Được cung cấp phần mềm quản lý cần thiết cho cửa hàng.
- Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc đầu tư và quản lý một cửa hàng độc lập.
3.2 Tiêu chuẩn chọn đối tác mua Nhượng quyền của Jollibee
- Có kinh nghiệm và kiến thức về hoạt động quản lý điều hành tại các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, cà phê.
- Có đủ nguồn lực tài chính.
- Ưu tiên có sẵn vị trí phù hợp để kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh.
- Am hiểu thị trường, khu vực mà mình dự định mua Nhượng quyền để kinh doanh.
- Có kiến thức cơ bản về Nhượng quyền thương mại.
- Tuân thủ nội quy, tiêu chuẩn, quy định của Jollibee.
- Có lòng đam mê, nhiệt huyết và niềm tin đối với thương hiệu Jollibee.
- Có niềm yêu thích đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách hàng. 3.3 Yêu cầu tài chính:
Về tài chính, đối tác cần có từ 4,5-5 tỉ đồng để đầu tư và vận hành.
Thời hạn nhượng quyền thương hiệu cho đối tác là 5 năm và thu phí quản lý 5%/tháng trong 5 năm đầu tiên.
3.4 Hỗ trợ chuyển nhượng:
o Đào tạo tại chỗ: 28-42 ngày .
o Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày .
o Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo.
o Hỗ trợ marketing, truyền thông cà các hoạt động ngày khai trương. 3.5 Chọn mặt bằng Diện tích cần thuê:
- Bề ngang tối thiểu là 8m (phù hợp nhất là 8m – 12m).
- Chiều dài tối thiểu là 15m (phù hợp nhất là trên 20m). Vị trí cần thuê:
- Nhà nằm ở các trục đường chính, khu đông dân cư, đông người qua lại, trung tâm thương mại, các nơi kinh doanh sầm uất.
- Ưu tiên các vị trí gần chợ, trường cấp 3, gần trung tâm thương mại, khu phố Tây.
- Trục đường du lịch, khu vực văn phòng, Trường đại học, có nhiều ngân hàng. Giá thuê:
- Áp dụng với diện tích nhỏ giá dưới: 60 triệu/tháng.
- Áp dụng với diện tích lớn giá dưới: 120 triệu/tháng.