Kế hoạch chuyên môn tổ Ngữ Văn THPT năm 2020-2021

Kế hoạch chuyên môn tổ Ngữ Văn THPT năm 2020 - 2021. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 12 trang tổng hợp các kiến thức giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
SỞ GD & ĐT ................ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
TRƯỜNG THPT ................ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
***********
KẾ HOẠCH HOT ĐỘNG NĂM HC 2020- 2021
TỔ NGỮ VĂN
Thực hiện Thông tư số 26/2020 /TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT
về việc sửa đổi, bổ sung mt số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung
học cơ sở và trung học phổ tng ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT
ngày 12 tháng 12 năm 2011của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quyết định số 2182/-UBND ny 10/8/2020 của UBND tỉnh ................ Ban
nh Kế hoạch năm học 2020-2021 của go dục mầm non, go dục phổ tng giáo
dục tờng xuyên tnh .................
Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh
................ về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021; Công văn số
1502/SGD ĐT-GDTrH ngày 07 tháng 9 năm 2020 về việc hướng dẫn thực hiện
nhiệm vụ giáo dục trung hc năm học 2020-2021;
- Căn cứ vào kế hoạch năm học số 137/KH-ND ngày 15/8/2020 của trường
THPT ................, t Ngữ văn xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021 như
sau:
PHẤN A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CA TỔ:
1.Thuận li:
- Tổ 04 giáo viên đu đạt chun. kinh nghiệm giảng dy. Phong trào đăng
chiến sĩ thi đua cơ sở được duy trì nhiềum.
- Mỗi giáo viên trong tổ không ngừng tự học, trao đi kiến thức và cập nhật thông tin
để nâng cao trình đ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tp thtluôn tinh thn đn kết nhất trí cao, tương trợ giúp đỡ nhau khi gp
khó khăn. Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công c, k luật lao động n những năm
qua tổ luôn hn thành tốt nhiệm vụ.
Trang 2
- Đội ngũ giáo viên bi dưỡng học sinh giỏi nhiệt nh, tận tâm nên công c bồi
dưỡng hc sinh giỏi đt nhiều kết qu.
- sự quan tâm tạo mọi điều kiện của Ban giám hiệu đã gp tổ hoàn thành tốt
nhiệm v năm học.
- Có squan m và hổ tr thêm kinh phí khen thưng của PHHS cho công tác ngoi
khóa, bi dưng học sinh giỏi.
2. Khó khăn:
- Do s lượng go viên trong tổ thiếu phải dạy nhiều tiết, phụ nữ, gia đình xa, con
mọn n gặp khó khăn trong việc tổ chức dy học các hoạt động riêng ca tổ.
PHẦN B: NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM, MỤC TIÊU, CH TIÊU CÁC
BIỆN PHÁP THC HIỆN
I. Nhiệm vụ trọngm
1. Thực hiện chương trình các môn học theo khung thời gian 35 tuần thực
học (học kỳ I: 18 tuần thực học, học kỳ II: 17 tuần thực học)
- Xây dựng chương trình giáo dục của nhà trường theo các văn bản hướng dẫn:
Số 7608/BGDĐT-GDTrH, khung PP chương trình THCS,THPT năm học 2009-2010;
văn bản Số: 5842/BGDĐT-VP V/v Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT,
ngày 01 tháng 09 năm 2011; bộ tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ
năng các môn học của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung xây dựng c chuyên
đề dạy học các ch đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ
năng phù hợp với điều kin thực tế của nhà trường khả năng của học sinh; chú
trọng giáo dục đạo đức kỹ năng sống,dạy chữ đi đôi với dạy người.
2. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của thầy trò; tăng cường kỹ năng
thực hành, vn dụng kiến thức, kỹ năng vào gii quyết các vấn đề thực tiễn cho HS.
Tăng cường các tiết học mang tính ứng dụng thực tiễn sinh đng thông qua phương
tiện dạy học.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trong dạy học , phát
huy tính tích cực tự hoc, tự nghiên cứu của học sinh. Đẩy mạnh việc tham gia
“trường học kết nối” để học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn trong giảng dạy.
Trang 3
-Tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi , tham dự hội thi cấp Tỉnh.
3. Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh gphm
chất năng lực ca học sinh.
Thực hiện Thông tư số 26/2020 /TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT
về việc sửa đổi, bổ sung mt số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung
học cơ sở và trung học phổ tng ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT
ngày 12 tháng 12 năm 2011của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3.1. Hệ số điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kì
a) Điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên (viết tắt là ĐĐGtx): tính hệ số 1;
b) Điểm kiểm tra, đánh giá giữa kì (viết tắt là ĐĐGgk): tính hệ số 2;
c) Điểm kiểm tra, đánh giá cuối kì (viết tắt là ĐĐGck): tính hệ số 3.
3.2. Trong mỗi học kì, số ĐĐGtx, ĐĐGgk và ĐĐGck của một học sinh đối với
từng môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm cả chủ đề tự chọn) như sau:
a) Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:
- n học có từ 35 tiết trở xuống/năm học: 2 ĐĐGtx; trong đó có 01 cột điểm
kiểm tra 15 phút,01 cột điểm kiểm tra dưới hình thức khác .
- n học có từ trên 35 tiết đến 70 tiết/năm học: 3 ĐĐGtx; trong đó có 02 cột
điểm kiểm tra 15 phút,01 cột điểm kiểm tra dưới hình thức khác
- n học có từ trên 70 tiết/năm học: 4 ĐĐGtx; trong đó có 02 cột điểm kiểm
tra 15 phút,02 ct điểm kiểm tra dưới hình thức khác.
Kiểm tra15 phút tổ chuyên môn thống nhất nội dung, mốc thời gian kiểm tra,
chấm trả bài và nhập điểm để BGH theo dõi, quản lý.
b) Kiểm tra, đánh giá định kì:
Trong mỗi học kì, một môn học có 01 (một) ĐĐGgk và 01 (một) ĐĐGck;
+ Kiểm tra, đánh giá giữa kì I: Nội dung kiến thức môn học hết tun 09, thời
gian kiểm tra tuần 9 và 10.
Trang 4
+ Kiểm tra, đánh giá giữa kì II: Nội dung kiến thức môn học hết tuần 08, thời
gian kiểm tra tuần 9 và 10.
Đề kiểm tra các tổ chuyên môn tự ra, bảo đảm các yêu cầu chuẩn kiến thức, k
năng, mức độ phù hợp với đối tượng học sinh và tính bảo mật.
Giáo viên bộ môn lưu ý đến học sinh phải lưu giữ tất cả các bài kiểm tra sau
khi nhận.
Điểm trung bình môn học kì (viết tắt là ĐTBmhk) là trung bình cộng của đim
kiểm tra, đánh giá thường xuyên, điểm kiểm tra, đánh giá giữa kì và điểm kiểm tra,
đánh giá cuối kì với các h số quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư này như sau:
ĐTBmhk = (TĐĐGtx + 2 x ĐĐGgk + 3 x ĐĐGck Số ĐĐGtx)/( ĐĐGtx+5).
(TĐĐGtx: Tổng điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên)
+ Ch đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế
tất cả c khâu ra đề, coi, chấm nhận xét, đánh ghọc sinh phải đảm bo thực
chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực sự tiến bộ của
học sinh.
+ Tiến hành tổ chức kiểm tra chung đề cho học sinh cả 03 khối lớp tiếp cận với
phương án thi của Bộ; chấm tr bài đúng thời gian qui định.
II. Mục tiêu, chỉ tiêu biện pháp thực hiện
1. Mục tiêu
- Tạo được sự chuyển biến ch cực theo tinh thần đổi mới căn bản toàn diện
trong hoạt động quản, giảng dạy, giáo dục đạo đức học sinh.
- Giữ vững nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đạt kết quả cao
trong kỳ thi THPT với HS lớp 12.
- Giáo viên nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng ca môn học; Nắm vững Kế
hoạch thực hiện chương trình tổ nhóm CM đã xây dựng. Đầu nâng cao chất lượng
bài soạn, bài giảng php với trình độ, đối tượng HS. Đổi mới phương pháp giảng
dạy cho phù hợp với từng đối tượng HS, kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới
của giáo dục.
Trang 5
- Học sinh đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng bn trọng tâm của chương
trình, phương pháp tự học phù hợp với từng môn học; kết qu học tập đáp ứng yêu
cầu của các kỳ kiểm tra, kỳ thi .
2. Chỉ tiêu
2.1. Xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm:
+ Hạnh kiểm HS: Trên 97% Tốt, Khá
+ Học lực HS: Giỏi 10%, Khá 45%; giảm tỷ lệ HS lưu ban sau khi thi lại dưới
1%.
2.2.Tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT: Ngang bằng với mặt bng chung của Tỉnh.
2.3. Thi học sinh giỏi tỉnh:
+ HSG 12: 03, Olympic 10,11: 06; + Thuyết trình văn học: 01;
2.4 Đối với GV:
- 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị
của Đảng, Bồi dưỡng chính trị hè hằng năm.
- 100% CB, GV, CNV đạt danh hiệuLao động tiên tiến”.
- CB,GV,CNV đạt danh hiệuChiến sỹ thi đua” cấp cơ sở, cấp tỉnh 15% .
3. Biện pháp
3.1. Phân công giảng dạy
T trưởng tiến hành phân công giảng dạy theo sự thống nhất chung của tổ
được sự phê duyệt của ban giám hiệu.
3.2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch thực hiện theo phân phối chương trình,
thể điều chỉnh tăng thi lượng với bài khó, giảm thời lượng với bài dễ (hướng dẫn
HS tự học). Đảm bảo thời lượng: HKI 18 tuần thực học, HKII 17 tuần thực học.
- c GV nghiêm túc chấp hành theo sự phân công của Tổ, thống nhất thực
hiện theo Kế hoạch đã xây dựng.
- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chđộng,
tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành c hoạt
động học để thực hiện cả trên lớp ngoài lớp học. Mỗi hoạt động học cần được
thiết kế theo tiến trình phạm phù hợp với đối tượng học sinh điều kiện dạy học
của nhà trường, lựa chọn c phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm hướng tới
Trang 6
hình thành các năng lực, phẩm chất của học sinh. Mẫu kế hoạch bài học của mỗi bộ
môn đã được thống nhất theo mẫu của Sở .
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu đtiếp
nhận vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vhọc tập đặt ra trong
bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập,
thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá,
kết luận đ học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Khuyến khích GV sử dụng hợp giáo án điện tử.
- Trong giảng dạy GV sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động, dễ hiểu, tác
phong lịch sự, thân thiện, khuyến khích HS chủ động học tập, tổ chức HS làm việc
nhân theo nhóm hợp lý.
3.3. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh g
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt
động trên lớp; đánh g qua hồ học tập, vở hc tập; đánh giá qua việc học sinho cáo
kết quthực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học thut, báo o kết quả thực
nh, t nghim; đánh giá qua i thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video) về kết
qu thực hin nhiệm vụ học tập. Go viên có thể sử dụng cácnh thc đánh giá nói trên
thay cho các bài kim tra được quy định trong CT GDPT hiệnnh trên ngun tắc khách
quan, công bằng, công khai.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra theo ma trận thống nhất của
tổ chuyên môn. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tp (tự luận hoặc trắc nghiệm)
theo 4 mức đyêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng vận dụng cao. Căn cứ vào
mức đphát triển năng lực của học sinh, giáo viên ntrường xác định tỉ lệ c
câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm
bảo sự p hợp với đối tượng học sinh tăng dần t lệ các câu hỏi, bài tập mức đ
yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Đề kiểm tra cùng ma trận phải được lưu trong hồ chuyên môn của tổ. Hồ
sơ kiểm tra học kì cần được thiết lập và lưu trữ theo quy định
3.4. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn (theo hướng nghiên cứu bài học) cần tập trung
vào c vấn đ đổi mới PPDH KTĐG, sdụng thiết bị dạy học, ng dụng công
Trang 7
nghệ thông tin; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội
dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc
những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu qucho các nội dung đó; trao đổi thảo
luận c biện pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong dạy học, tăng
cường sử dụng có hiệu quả phương tiện dạy học như thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy
học; tăng cường tổ chức dự gi trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm
chuyên môn.
- Sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn cần tập trung vào nâng cao hiệu quả việc thực
hiện đổi mới PPDH và đổi mới KTĐG.
- Nội dung sinh hoạt tổ chuyên n theo định kỳ cần tập trung thảo luận các
chuyên đề, nội dung kcủa môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học
hiệu qu cho các nội dụng đó; xây dựng ma trận đề kiểm tra, phân tích nội dung kiểm
tra theo định hướng đánh giá năng lực và phẩm chất người học.
- Thực hiện 02 chuyên đề/chủ đ dạy học trong một học kỳ. Nội dung chuyên
đề/chủ đề phải thực hiện trên lp từ 02 tiết học trở lên; Trước khi trin khai chuyên
đề phải tổ chức dạy thnghiệm, tổ chuyên môn dự giờ phân tích rút kinh nghiệm
hoàn thin chuyên đ. Quá trình xây dựng chuyên đề/ chđề dạy học được thực hiện
theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Sử dụng kết quả quan sát, d
giờ tiết dạy chuyên đề m nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài
học.
3.5.Tiếp tục thực hin việc dạy lồng ghép, tích hợp:
Lồng ghép, tích hợp các nội dung về giáo dục đạo đc, lối sống; học tập vàm
theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phbiến, giáo dục pháp luật; giáo
dục png chống tnạn hội, chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục
chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;
bảo vệ i trường, kng sử dụng đồ nhựa ng một lần; đa dạng sinh học và bảo
tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và gim nhẹ thiên tai; giáo
dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục
chuyển đổi hành vi vxây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình
nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học vào các môn học
Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Sinh học.....
Trang 8
Tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học 2019 - 2020 “dạy người”; Xây dựng
thực hiện tốt chủ đề năm học 2020 - 2021 “trường học hạnh phúc”, tăng cường
giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường;
xây dựng i trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, png chống bạo lực
học đường hiệu quả; triển khai thực hiện tốt 5 điều Bác H dạy.
3.6. Quản việc thực hiện Quy chế, Quy định chuyên môn
- Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn Kế
hoạch thực hiện chương trình do tổ nhóm chuyên môn xây dựng. Đảm bảo 100%
giáo viên lên lớp giáo án mới hoặc giáo án đã bsung theo qui ; 100% giáo viên
chấp hành tốt sự phân công của Tổ ,nhóm CM.
- Hồ sơ đầy đủ, chất lượng tốt.
* Đối với tổ/nhóm chuyên môn
1)Kế hoạch của tổ chuyên môn:
- Kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ
- Kế hoạch giảng dạy bộ môn.
- Các kế hoạch riêng cho mi hoạt động chuyên môn.
2) Sổ sinh hoạt chuyên môn của tổ.
3). Hồ sơ lưu đề, ma trận, đáp án.
4) Hồ sơ lưu các văn bản quản lý và chỉ đạo chuyên môn.
* Đối với nhân GV
1) Kế hoạch giảng dạy
2) Sổ điểm cá nhân
3) Kế hoạch bài học (giáo án).
4) Sổ chủ nhiệm (GVCN).
3.9. Kiểm tra hoạt động chuyên môn
Căn ckế hoạch kiểm tra nội btiến hành xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt
động chuyên môn gm các nôi dung:
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên
+ Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: kiểm tra 35% giáo viên
+ Kiểm tra chuyên đề giáo viên: kiểm tra 75% giáo viên.
Trang 9
PHẦN C. LỊCH THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM
Tháng
Nội dung công việc
Người thực hiện
Thời gian
8/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
- Học chính trị
- Tập huấn chuyên môn
- Họp hi đồng và hp tổ chuyên môn: phân công ch
nhiệm và phân công chuyên môn
- Cả tổ
1/8- 30/8
9/2020
- Tham gia cùng với nhà trường tổ chức khai giảng năm
học 2019-2020.
- Tham gia họp tổ chuyên môn định kì, lập kế hoạch.
- Tham gia giảng dạy theo thi khóa biểu.
- Chn đội tuyn HSG khối 12, Olympic khối 10, 11.
- Khảo sát đầu vào lớp 10
- Họp t CM đnh kỳ: phát động cuộc thi thiết kế bài
giảng E- Leaning
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
-Cô .....,
- Cả tổ
5/9
15/9- 25/9
17/9
25/9
10/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
-Tham gia hp t chuyên n theo định k(lần 1) đăng
kí thi đua, đ tài sáng kiến kinh nghiệm.
-Kiểm tra giữa kỳ học kì I
- Hội nghị nhà giáo, người lao đng
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ(lần2)
Theo hướng nghn cứu bài học
- Tham gia cùng vi BGH n trường, các đoàn th
trong nhà trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày
PNVN 20/10
- Bồi dưỡng HSG khối 12.
- Bồi dưỡng OLP khi 11.
- Bồi dưỡng OLP khối 10.
- Cả tổ
-Cả tổ
-Cả tổ
-Cả tổ
....
....
....
3/10
15/10
11/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ lần 1
- Tham gia giảng dạy theo TKB.
- Dự giờ thao giảng ở tổ chào mừng ngày NGVN 20-11(
có đánh giá góp ý giờ dạy)
- Cả tổ
- Cả tổ
-GVbộ môn
Trang 10
- Tham gia cùng vi BGH n trường, các đoàn thể
trong nhà trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày
NGVN 20-11.
- Bồi dưỡng HSG khối 12.
- Bồi dưỡng OLP khối 11.
- Bồi dưỡng OLP khối 10.
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định k (lần2) Theo
nghiên cứu bài bc
- Cả tổ
- Cô ....
-Cô ....
....
- Cả tổ
12/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
- Tham gia thi thiết kế bài giảng E-Lea ning
- Kiểm tra chuyên môn
- Tham gia giảng dạy theo TKB, tổ chức ôn tập cho HS
chuẩn bị đkiểm tra Học k I
- Tham gia họp tổ chuyên môn, rà soát lại chương trình,
c cột điểm kiểm tra thường xuyên, định kđ kế
hoạch dạy bù, kiểm tra bù nếu chưa kịp chương trình,
hoặc thiếu cột điểm.
- Tham gia cùng BGH nhà trường, c đoàn thể trong
nhà trường sinh hoạt chào mừng ngày thành lập Quân
đội nhânn Việt nam 22-12
- Họp t định kì theo nghn cứu bài học
- Bồi dưỡng HSG khối 12.
- Bồi dưỡng OLP khối 11.
- Bồi dưỡng OLP khối 10.
- Cả tổ
- Cả tổ
- BGH, TT, GV
- Cả tổ
- cả tổ
- Cả tổ
- Cô ....
- ....
- ....
Theo KH của
trường
1/ 2021
- Nghỉ Tết Dương lịch.
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng.
-Tham gia coi kiểm tra học kỳ I theo kế koạch của
trường.
- Sinh hoạt tổ CM định kỳ phân công giảng dy HKII,
lập kê, ng, tăng tiết HKI., phân công giảng dạy kì 2
- Chấm, trả bài kiểm tra học kì, vào điểm, xếp loại HS
- Toàn trường
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
4/1- 14/1
Trang 11
vào máy.
- Sơ kết hc kỳ I theo lịch
- Thao giảng chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2.
- Họp t định kỳ
.- Tổ chức thi thuyết trình văn hc cấp trường
- Bồi dưỡng HSG khối 12.
- Bồi dưỡng OLP khối 11.
- Bồi dưỡng OLP khối 10
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cô ....
-Cô ....
- ....
2/2021
-Tham gia họp HĐSP đu tháng.
-Tham gia giảng dạy theo TKB
- Họp t chuyên môn, kiểm tra giáo án theo định k.
-Nghỉ tết Nguyên đán.
- Bồi dưỡng HSG khối 12.
- Bồi dưỡng OLP khối 11.
- Bồi dưỡng OLP khi 10.
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cô ....
-Cô ....
- ....
3/2021
- Họp HĐSP đầu tháng họp tổ chuyên môn
- Tổ chức giảng dạy theo TKB
- Kiểm tra giữa kỳ II
- Tham gia thi HSG khối 12
- Tham gia Hi thi hc sinh tài năng cấp tnh: Olympic
lớp10 và 11; TNTH
- Tham gia sinh hoạt chào mng ngày thành lập Đoàn
TNCS HCM 26/3
- Thanh tra chuyên môn
-Họp tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học
- Viết sáng kiến kinh nghiệm.
- Cả tổ
- Cả tổ
- Đội tuyển 12
- Đội tuyển 10-11-
VH-HV
- Cả tổ
- Sở GD,Cả tổ
-Cô ....
9/3- 10/3
15/3- 20/3
4/2021
- Họp HĐP đầu tháng
- Tổ chức giảng dạy theo thời khóa biểu
- Kiểm tra hoạt động phạm của giáo viên theo kế
hoạch.
- Cả tổ
- Cả tổ
-Tổ trưởng+C tổ
Trang 12
- Tchức ôn tập tốt cho HS khối 12, 11, 10 để chuẩn b
cho kiểm tra học kỳ II và kỳ thi THPT quốc gia.
- Khảo sát chất lượng học sinh 12
- Hp tổ chuyên môn đnh kỳ (2 lần) chấm sáng kiến
kinh nghiệm
- Họp t CM định k: theo nghn cứu bài hc
-Tổ trưởng+Ctổ
- Ctổ( ....)
15/4- 17/4
5/2021
-Tham gia họp HĐSP đu tháng.
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa biểu, tiếp tục tổ
chức ôn tập tốt cho HS khối 12 đ chuẩn bcho c kỳ
thi.
- Coi kiểm tra hc kỳ II
- Chấm, trả bài kiểm tra học kỳ II, nhập điểm vào máy
tính, in sổ điểm điện tử làm sổ chính
- Xếp loại hc lực-hạnh kiểm học sinh hoàn
thành sổ điểm chính, hc bcủa HS
- Tham gia họp tổ chuyên môn, sơ kết HK II và tổng kết
năm học. Lập kê, tăng, dạy tăng tiết HKII.
- Họp t, ra đề kiểm tra thi lên lớp.
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ
- Cả tổ+GV Được
phân công
Theo KH của
trường
Từ 15/5-20/5
6/2021
- Ôn tập cho khối 12( nếu có tổ chức)
- Ôn tập, kiểm tra lại và chấm kiểm tra lại
- Nhóm 12
- Theo quyết định
7/2021
Coi và chấm thi tốt nghiệp+ xét tuyển
-Theo điều động
của s GD&ĐT
VI. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯNG ...., ngày 13 tháng 10 năm 2020
Tổ Trưởng
| 1/12

Preview text:

SỞ GD & ĐT ................ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
TRƯỜNG THPT ................ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ***********
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2020- 2021 TỔ NGỮ VĂN
Thực hiện Thông tư số 26/2020 /TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT
về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung
học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT
ngày 12 tháng 12 năm 2011của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quyết định số 2182/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh ................ Ban
hành Kế hoạch năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo
dục thường xuyên tỉnh .................
Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh
................ về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021; Công văn số
1502/SGD ĐT-GDTrH ngày 07 tháng 9 năm 2020 về việc hướng dẫn thực hiện
nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020-2021;
- Căn cứ vào kế hoạch năm học số 137/KH-ND ngày 15/8/2020 của trường
THPT ................, tổ Ngữ văn xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021 như sau:
PHẤN A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ: 1.Thuận lợi:
- Tổ có 04 giáo viên đều đạt chuẩn. Có kinh nghiệm giảng dạy. Phong trào đăng ký
chiến sĩ thi đua cơ sở được duy trì nhiều năm.
- Mỗi giáo viên trong tổ không ngừng tự học, trao đổi kiến thức và cập nhật thông tin
để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tập thể tổ luôn có tinh thần đoàn kết nhất trí cao, tương trợ giúp đỡ nhau khi gặp
khó khăn. Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác, kỷ luật lao động nên những năm
qua tổ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trang 1
- Đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi nhiệt tình, tận tâm nên công tác bồi
dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều kết quả.
- Có sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của Ban giám hiệu đã giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
- Có sự quan tâm và hổ trợ thêm kinh phí khen thưởng của PHHS cho công tác ngoại
khóa, bồi dưỡng học sinh giỏi. 2. Khó khăn:
- Do số lượng giáo viên trong tổ thiếu phải dạy nhiều tiết, là phụ nữ, gia đình xa, con
mọn nên gặp khó khăn trong việc tổ chức dạy học các hoạt động riêng của tổ.
PHẦN B: NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM, MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ CÁC
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. Nhiệm vụ trọng tâm
1. Thực hiện chương trình các môn học theo khung thời gian 35 tuần thực
học (học kỳ I: 18 tuần thực học, học kỳ II: 17 tuần thực học)
- Xây dựng chương trình giáo dục của nhà trường theo các văn bản hướng dẫn:
Số 7608/BGDĐT-GDTrH, khung PP chương trình THCS,THPT năm học 2009-2010;
văn bản Số: 5842/BGDĐT-VP V/v Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT,
ngày 01 tháng 09 năm 2011; bộ tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ
năng các môn học của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung xây dựng các chuyên
đề dạy học và các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ
năng phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú
trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống,dạy chữ đi đôi với dạy người.
2. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của thầy và trò; tăng cường kỹ năng
thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho HS.
Tăng cường các tiết học mang tính ứng dụng thực tiễn sinh động thông qua phương tiện dạy học.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học , phát
huy tính tích cực tự hoc, tự nghiên cứu của học sinh. Đẩy mạnh việc tham gia
“trường học kết nối” để học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn trong giảng dạy. Trang 2
-Tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi , tham dự hội thi cấp Tỉnh.
3. Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm
chất và năng lực của học sinh.
Thực hiện Thông tư số 26/2020 /TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT
về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung
học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT
ngày 12 tháng 12 năm 2011của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3.1. Hệ số điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kì
a) Điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên (viết tắt là ĐĐGtx): tính hệ số 1;
b) Điểm kiểm tra, đánh giá giữa kì (viết tắt là ĐĐGgk): tính hệ số 2;
c) Điểm kiểm tra, đánh giá cuối kì (viết tắt là ĐĐGck): tính hệ số 3.
3.2. Trong mỗi học kì, số ĐĐGtx, ĐĐGgk và ĐĐGck của một học sinh đối với
từng môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm cả chủ đề tự chọn) như sau:
a) Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:
- Môn học có từ 35 tiết trở xuống/năm học: 2 ĐĐGtx; trong đó có 01 cột điểm
kiểm tra 15 phút,01 cột điểm kiểm tra dưới hình thức khác .
- Môn học có từ trên 35 tiết đến 70 tiết/năm học: 3 ĐĐGtx; trong đó có 02 cột
điểm kiểm tra 15 phút,01 cột điểm kiểm tra dưới hình thức khác
- Môn học có từ trên 70 tiết/năm học: 4 ĐĐGtx; trong đó có 02 cột điểm kiểm
tra 15 phút,02 cột điểm kiểm tra dưới hình thức khác.
Kiểm tra15 phút tổ chuyên môn thống nhất nội dung, mốc thời gian kiểm tra,
chấm trả bài và nhập điểm để BGH theo dõi, quản lý.
b) Kiểm tra, đánh giá định kì:
Trong mỗi học kì, một môn học có 01 (một) ĐĐGgk và 01 (một) ĐĐGck;
+ Kiểm tra, đánh giá giữa kì I: Nội dung kiến thức môn học hết tuần 09, thời
gian kiểm tra tuần 9 và 10. Trang 3
+ Kiểm tra, đánh giá giữa kì II: Nội dung kiến thức môn học hết tuần 08, thời
gian kiểm tra tuần 9 và 10.
Đề kiểm tra các tổ chuyên môn tự ra, bảo đảm các yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ
năng, mức độ phù hợp với đối tượng học sinh và tính bảo mật.
Giáo viên bộ môn lưu ý đến học sinh phải lưu giữ tất cả các bài kiểm tra sau khi nhận.
Điểm trung bình môn học kì (viết tắt là ĐTBmhk) là trung bình cộng của điểm
kiểm tra, đánh giá thường xuyên, điểm kiểm tra, đánh giá giữa kì và điểm kiểm tra,
đánh giá cuối kì với các hệ số quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư này như sau:
ĐTBmhk = (TĐĐGtx + 2 x ĐĐGgk + 3 x ĐĐGck Số ĐĐGtx)/( ĐĐGtx+5).
(TĐĐGtx: Tổng điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên)
+ Chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, đánh giá chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở
tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh phải đảm bảo thực
chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
+ Tiến hành tổ chức kiểm tra chung đề cho học sinh cả 03 khối lớp tiếp cận với
phương án thi của Bộ; chấm và trả bài đúng thời gian qui định.
II. Mục tiêu, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện 1. Mục tiêu
- Tạo được sự chuyển biến tích cực theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện
trong hoạt động quản lý, giảng dạy, giáo dục đạo đức học sinh.
- Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đạt kết quả cao
trong kỳ thi THPT với HS lớp 12.
- Giáo viên nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học; Nắm vững Kế
hoạch thực hiện chương trình tổ nhóm CM đã xây dựng. Đầu tư nâng cao chất lượng
bài soạn, bài giảng phù hợp với trình độ, đối tượng HS. Đổi mới phương pháp giảng
dạy cho phù hợp với từng đối tượng HS, kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Trang 4
- Học sinh đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản trọng tâm của chương
trình, có phương pháp tự học phù hợp với từng môn học; kết quả học tập đáp ứng yêu
cầu của các kỳ kiểm tra, kỳ thi . 2. Chỉ tiêu
2.1. Xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm:
+ Hạnh kiểm HS: Trên 97% Tốt, Khá
+ Học lực HS: Giỏi 10%, Khá 45%; giảm tỷ lệ HS lưu ban sau khi thi lại dưới 1%.
2.2.Tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT: Ngang bằng với mặt bằng chung của Tỉnh.
2.3. Thi học sinh giỏi tỉnh:
+ HSG 12: 03, Olympic 10,11: 06; + Thuyết trình văn học: 01; 2.4 Đối với GV:
- 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị
của Đảng, Bồi dưỡng chính trị hè hằng năm.
- 100% CB, GV, CNV đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- CB,GV,CNV đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở, cấp tỉnh 15% . 3. Biện pháp
3.1. Phân công giảng dạy
Tổ trưởng tiến hành phân công giảng dạy theo sự thống nhất chung của tổ và
được sự phê duyệt của ban giám hiệu.
3.2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch thực hiện theo phân phối chương trình,
có thể điều chỉnh tăng thời lượng với bài khó, giảm thời lượng với bài dễ (hướng dẫn
HS tự học). Đảm bảo thời lượng: HKI 18 tuần thực học, HKII 17 tuần thực học.
- Các GV nghiêm túc chấp hành theo sự phân công của Tổ, thống nhất thực
hiện theo Kế hoạch đã xây dựng.
- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động,
tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt
động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Mỗi hoạt động học cần được
thiết kế theo tiến trình sư phạm phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học
của nhà trường, lựa chọn các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm hướng tới Trang 5
hình thành các năng lực, phẩm chất của học sinh. Mẫu kế hoạch bài học của mỗi bộ
môn đã được thống nhất theo mẫu của Sở .
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp
nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong
bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập,
thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá,
kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Khuyến khích GV sử dụng hợp lý giáo án điện tử.
- Trong giảng dạy GV sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động, dễ hiểu, tác
phong lịch sự, thân thiện, khuyến khích HS chủ động học tập, tổ chức HS làm việc cá
nhân và theo nhóm hợp lý.
3.3. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt
động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo
kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực
hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết
quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên
thay cho các bài kiểm tra được quy định trong CT GDPT hiện hành trên nguyên tắc khách
quan, công bằng, công khai.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra theo ma trận thống nhất của
tổ chuyên môn. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm)
theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ vào
mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các
câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm
bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ
yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Đề kiểm tra cùng ma trận phải được lưu trong hồ sơ chuyên môn của tổ. Hồ
sơ kiểm tra học kì cần được thiết lập và lưu trữ theo quy định
3.4. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn (theo hướng nghiên cứu bài học) cần tập trung
vào các vấn đề đổi mới PPDH và KTĐG, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công Trang 6
nghệ thông tin; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội
dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc
những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội dung đó; trao đổi thảo
luận các biện pháp nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong dạy học, tăng
cường sử dụng có hiệu quả phương tiện dạy học như thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy
học; tăng cường tổ chức dự giờ trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm chuyên môn.
- Sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn cần tập trung vào nâng cao hiệu quả việc thực
hiện đổi mới PPDH và đổi mới KTĐG.
- Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ cần tập trung thảo luận các
chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học
hiệu quả cho các nội dụng đó; xây dựng ma trận đề kiểm tra, phân tích nội dung kiểm
tra theo định hướng đánh giá năng lực và phẩm chất người học.
- Thực hiện 02 chuyên đề/chủ đề dạy học trong một học kỳ. Nội dung chuyên
đề/chủ đề phải thực hiện trên lớp từ 02 tiết học trở lên; Trước khi triển khai chuyên
đề phải tổ chức dạy thử nghiệm, tổ chuyên môn dự giờ phân tích rút kinh nghiệm và
hoàn thiện chuyên đề. Quá trình xây dựng chuyên đề/ chủ đề dạy học được thực hiện
theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014. Sử dụng kết quả quan sát, dự
giờ tiết dạy chuyên đề làm nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
3.5.Tiếp tục thực hiện việc dạy lồng ghép, tích hợp:
Lồng ghép, tích hợp các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật; giáo
dục phòng chống tệ nạn xã hội, chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục
chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;
bảo vệ môi trường, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; đa dạng sinh học và bảo
tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo
dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục
chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và
nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học… vào các môn học
Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Sinh học..... Trang 7
Tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học 2019 - 2020 là “dạy người”; Xây dựng
và thực hiện tốt chủ đề năm học 2020 - 2021 là “trường học hạnh phúc”, tăng cường
giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường;
xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực
học đường hiệu quả; triển khai thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
3.6. Quản lý việc thực hiện Quy chế, Quy định chuyên môn
- Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn và Kế
hoạch thực hiện chương trình do tổ nhóm chuyên môn xây dựng. Đảm bảo 100%
giáo viên lên lớp có giáo án mới hoặc giáo án đã bổ sung theo qui ; 100% giáo viên
chấp hành tốt sự phân công của Tổ ,nhóm CM.
- Hồ sơ đầy đủ, chất lượng tốt.
* Đối với tổ/nhóm chuyên môn
1)Kế hoạch của tổ chuyên môn:
- Kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ
- Kế hoạch giảng dạy bộ môn.
- Các kế hoạch riêng cho mỗi hoạt động chuyên môn.
2) Sổ sinh hoạt chuyên môn của tổ.
3). Hồ sơ lưu đề, ma trận, đáp án.
4) Hồ sơ lưu các văn bản quản lý và chỉ đạo chuyên môn.
* Đối với cá nhân GV 1) Kế hoạch giảng dạy 2) Sổ điểm cá nhân
3) Kế hoạch bài học (giáo án). 4) Sổ chủ nhiệm (GVCN).
3.9. Kiểm tra hoạt động chuyên môn
Căn cứ kế hoạch kiểm tra nội bộ tiến hành xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt
động chuyên môn gồm các nôi dung:
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên
+ Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: kiểm tra 35% giáo viên
+ Kiểm tra chuyên đề giáo viên: kiểm tra 75% giáo viên. Trang 8
PHẦN C. LỊCH THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM Tháng Nội dung công việc Người thực hiện Thời gian 8/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ 1/8- 30/8 - Học chính trị - Tập huấn chuyên môn
- Họp hội đồng và họp tổ chuyên môn: phân công chủ
nhiệm và phân công chuyên môn 9/2020
- Tham gia cùng với nhà trường tổ chức khai giảng năm - Cả tổ 5/9 học 2019-2020.
- Tham gia họp tổ chuyên môn định kì, lập kế hoạch. - Cả tổ
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa biểu. - Cả tổ
- Chọn đội tuyển HSG khối 12, Olympic khối 10, 11. -Cô ....., 15/9- 25/9
- Khảo sát đầu vào lớp 10 17/9
- Họp tổ CM định kỳ: phát động cuộc thi thiết kế bài - Cả tổ 25/9 giảng E- Leaning 10/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng
-Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ(lần 1) đăng - Cả tổ
kí thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm.
-Kiểm tra giữa kỳ học kì I 3/10
- Hội nghị nhà giáo, người lao động 15/10
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ(lần2) -Cả tổ
Theo hướng nghiên cứu bài học
- Tham gia cùng với BGH nhà trường, các đoàn thể -Cả tổ
trong nhà trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày PNVN 20/10 -Cả tổ
- Bồi dưỡng HSG khối 12. Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 11. Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 10. Cô .... 11/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ lần 1 - Cả tổ
- Tham gia giảng dạy theo TKB.
- Dự giờ thao giảng ở tổ chào mừng ngày NGVN 20-11( -GVbộ môn
có đánh giá góp ý giờ dạy) Trang 9
- Tham gia cùng với BGH nhà trường, các đoàn thể - Cả tổ
trong nhà trường tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày NGVN 20-11.
- Bồi dưỡng HSG khối 12. - Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 11. -Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 10. ....
- Tham gia họp tổ chuyên môn theo định kỳ (lần2) Theo - Cả tổ nghiên cứu bài bọc 12/2020
- Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ Theo KH của
- Tham gia thi thiết kế bài giảng E-Lea ning - Cả tổ trường - Kiểm tra chuyên môn - BGH, TT, GV
- Tham gia giảng dạy theo TKB, tổ chức ôn tập cho HS - Cả tổ
chuẩn bị để kiểm tra Học kỳ I
- Tham gia họp tổ chuyên môn, rà soát lại chương trình, - cả tổ
các cột điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ để có kế
hoạch dạy bù, kiểm tra bù nếu chưa kịp chương trình, hoặc thiếu cột điểm.
- Tham gia cùng BGH nhà trường, các đoàn thể trong
nhà trường sinh hoạt chào mừng ngày thành lập Quân
đội nhân dân Việt nam 22-12
- Họp tổ định kì theo nghiên cứu bài học - Cả tổ
- Bồi dưỡng HSG khối 12. - Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 11. -Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 10. - .... 1/ 2021
- Nghỉ Tết Dương lịch. - Toàn trường
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ
-Tham gia coi kiểm tra học kỳ I theo kế koạch của - Cả tổ 4/1- 14/1 trường.
- Sinh hoạt tổ CM định kỳ phân công giảng dạy HKII, - Cả tổ
lập kê, tăng, tăng tiết HKI., phân công giảng dạy kì 2
- Chấm, trả bài kiểm tra học kì, vào điểm, xếp loại HS - Cả tổ Trang 10 vào máy.
- Sơ kết học kỳ I theo lịch - Cả tổ
- Thao giảng chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2. - Họp tổ định kỳ - Cả tổ
.- Tổ chức thi thuyết trình văn học cấp trường
- Bồi dưỡng HSG khối 12. - Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 11. -Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 10 - Cô .... 2/2021
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ
-Tham gia giảng dạy theo TKB - Cả tổ
- Họp tổ chuyên môn, kiểm tra giáo án theo định kỳ. -Nghỉ tết Nguyên đán.
- Bồi dưỡng HSG khối 12. - Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 11. -Cô ....
- Bồi dưỡng OLP khối 10. - Cô .... 3/2021
- Họp HĐSP đầu tháng và họp tổ chuyên môn - Cả tổ
- Tổ chức giảng dạy theo TKB - Kiểm tra giữa kỳ II - Cả tổ - Tham gia thi HSG khối 12 - Đội tuyển 12 9/3- 10/3
- Tham gia Hội thi học sinh tài năng cấp tỉnh: Olympic - Đội tuyển 10-11- 15/3- 20/3 lớp10 và 11; TNTH VH-HV
- Tham gia sinh hoạt chào mừng ngày thành lập Đoàn - Cả tổ TNCS HCM 26/3
- Thanh tra chuyên môn - Sở GD,Cả tổ
-Họp tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học
- Viết sáng kiến kinh nghiệm. -Cô .... 4/2021 - Họp HĐP đầu tháng - Cả tổ
- Tổ chức giảng dạy theo thời khóa biểu - Cả tổ
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên theo kế -Tổ trưởng+Cả tổ hoạch. Trang 11
- Tổ chức ôn tập tốt cho HS khối 12, 11, 10 để chuẩn bị
cho kiểm tra học kỳ II và kỳ thi THPT quốc gia.
- Khảo sát chất lượng học sinh 12 15/4- 17/4
- Họp tổ chuyên môn định kỳ (2 lần) chấm sáng kiến -Tổ trưởng+Cả tổ kinh nghiệm
- Họp tổ CM định kỳ: theo nghiên cứu bài học - Cả tổ( cô ....) 5/2021
-Tham gia họp HĐSP đầu tháng. - Cả tổ Theo KH của
- Tham gia giảng dạy theo thời khóa biểu, tiếp tục tổ trường
chức ôn tập tốt cho HS khối 12 để chuẩn bị cho các kỳ - Cả tổ thi.
- Coi kiểm tra học kỳ II Từ 15/5-20/5
- Chấm, trả bài kiểm tra học kỳ II, nhập điểm vào máy - Cả tổ
tính, in sổ điểm điện tử làm sổ chính
- Xếp loại học lực-hạnh kiểm học sinh hoàn - Cả tổ
thành sổ điểm chính, học bạ của HS
- Tham gia họp tổ chuyên môn, sơ kết HK II và tổng kết - Cả tổ+GV Được
năm học. Lập kê, tăng, dạy tăng tiết HKII. phân công
- Họp tổ, ra đề kiểm tra thi lên lớp. 6/2021
- Ôn tập cho khối 12( nếu có tổ chức) - Nhóm 12
- Ôn tập, kiểm tra lại và chấm kiểm tra lại - Theo quyết định 7/2021
Coi và chấm thi tốt nghiệp+ xét tuyển -Theo điều động của sở GD&ĐT VI. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG ...., ngày 13 tháng 10 năm 2020 Tổ Trưởng Trang 12