Kế hoạch giáo dục GDCD 6 sách kết nối tri thức

Kế hoạch giáo dục GDCD 6 sách kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 11 trang tổng hợp các kiến thức giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
Ph lc III
KHUNG K HOCH GIÁO DC CA GIÁO VIÊN
TRƯNG:
T: H và tên giáo viên:
CNG HÒA HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH GIÁO DC CA GIÁO VIÊN
MÔN HC GIÁO DC CÔNGN, LP 6
(Năm hc 2021 - 2022)
I. Kế hoch dy hc
1. Phân phi chương trình
STT
Bài hc
(1)
S
tiết
(2)
Tun
(3)
Tiết theo ppct và ND
(4)
Địa điểm dy
hc
(6)
1
Bài 1: TỰ HÀO
VỀ TRUYỀN
THỐNG GIA
ĐÌNH, DÒNG
HỌ
3
1
Tiết
Ni dung
Lp hc.
1
-Một số truyền thống
của gia đình, dòng họ.
2
2
- Ý nghĩa của truyền
thống gia đình, dòng họ.
Trang 2
3
3
- Biết giữ gìn, phát huy
truyền thống gia đình,
ng họ bằng những
việc làm cụ thể phù hợp.
2
BÀI 2: YÊU
THƯƠNG CON
NGƯỜI
2
4
4
- khái niệm biểu hiện
của nh yêu thương con
người.
Lp hc
5
5
- Trình bày được giá trị
của nh yêu thương con
người.
- Thực hiện được những
việc làm thể hiện tình
yêu thương con người.
3
BÀI 3: SIÊNG
2
6
6
khái niệm biểu hiện
của siêng năng, kiên trì.
Trang 3
NĂNG, KIÊN
TRÌ
7
7
- Nhận biết được ý
nghĩa của siêng năng,
kiên trì.
- Thực hiện được những
việc m th hiện siêng
năng, kiên trì trong học
tập, lao động.
Lp hc
4
ÔN TP GIA
HC K I
1
8
8
- Biết được những kiến
thức đã học về chuẩn
mực đạo đức.
- Hiểu được ý nghĩa của
các chuẩn mực đạo đức
đối với sự phát triển của
cá nhân và xã hội.
- Củng cố c kiến thức
đã học từ bài 1 đến bài
3.
Lp hc
5
KIM TRA
1
9
9
- Tự hào về truyền thống
Lp hc
Trang 4
GIA HC K
I
gia đình, dòng họ.
- Yêu thương con người.
- Siêng năng, kiên trì.
6
BÀI 4: TÔN
TRNG S
THT
2
10
10
- S thật gì biểu
hiện của n trọng sự
thật.
Lp hc
11
11
- Hiểu sao phải n
trọng sự thật.
- Luôn nói thật với
người thân, thầy cô, bạn
người trách
nhiệm.
- Không đồng nh với
việc i dối hoặc che
giấu sự thật.
7
BÀI 5: T LP
2
12
12
- Nêu được khái niệm tự
lập.
- Liệt được các biểu
hiện của người tính tự
lập.
Lp hc.
13
13
- Hiểu vì sao phải tự lập.
- Đánh g được khả
năng tự lập của bản thân
Trang 5
và người khác.
- Tự thực hiện nhiệm vụ
của bản thân trong học
tập, sinh hoạt hằng ngày,
hoạt động tập thể n
trường và trong sinh
hoạt cộng đồng; kng
dựa dẫm, lại, ph
thuộc vào người khác.
8
BÀI 6: T
NHN THC
BN THÂN
3
14
14
- Nêu được thế nào tự
nhận thức bản thân; biết
được ý nghĩa của tự
nhận thức bản thân.
Lp hc
15
15
- Tự nhận thức được
điểm mạnh, điểm yếu,
giá trị, vị trí, nh cảm,
các mối quan h bản
thân.
16
16
- Biết tôn trọng bản thân;
xây dựng được kế hoạch
phát huy điểm mạnh
khắc phục điểm yếu của
bản thân.
9
KIM TRA
1
17
17
- Tôn trng s tht.
Lp hc.
Trang 6
HC K I
- T lp.
- T nhn thc bn thân.
10
TR BÀI KIM
TRA HC K I
1
18
18
- Biết được những kiến
thức đã học về chuẩn
mực đạo đức.
- Hiểu được ý nga của
các chuẩn mực đạo đức
đối với sự phát triển của
cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 4 đến bài 6.
- t kinh nghiệm sau
một bài kiểm tra.
Lp hc
11
BÀI 7: NG
PHÓ VI TÌNH
HUNG NGUY
HIM
3
19
19
- Nhận biết được các
tình huống nguy hiểm và
hậu qu của c tình
huống nguy hiểm đối với
trẻ em.
Lp hc, sân
th dục đ
din tp các
tình hung.
20
20
- Nêu được cách ứng
phó với một số tình
huống nguy hiểm.
21
21
- Thực hành được cách
ứng p trước một số
Trang 7
tình huống nguy hiểm đ
đảm bảo an toàn.
12
BÀI 8: TIT
KIM
2
22
22
- Nêu được khái niệm
tiết kiệm những biểu
hiện của tiết kiệm.
Lp hc
23
23
- Giải thích được sao
phải tiết kiệm.
- Nhận xét, đánh g
được việc thực hiện tiết
kiệm của bản thân
người xung quanh.
- Phê phán những biểu
hiện ca lãng phí trong
cuộc sống trong học
tập.
- Thực hành tiết kiệm
Trang 8
trong cuộc sống và trong
học tập.
13
BÀI 9: CÔNG
DÂN NƯC
CNG HÒA
XHCN VIT
NAM
2
24
24
-Nêu được khái niệm
công dân.
Lp hc.
25
25
- u được căn c xác
định công dân nước
CHXHCNVN.
14
KIM TRA
GIA HC K
II
1
26
26
- Ứng phó với các tình
huống nguy hiểm.
- Tiết kiệm.
- Công dân nước
CHXHCNVN.
Lp hc
15
TR BÀI KIM
TRA
GIA HC K
1
27
27
- Biết được những kiến
thức đã học về chuẩn
mực đạo đức.
Lp hc
Trang 9
II
- Hiểu được ý nga của
các chuẩn mực đạo đức
đối với sự phát triển của
cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 7 đến bài 9.
- t kinh nghiệm sau
một bài kiểm tra.
16
BÀI 10: QUYN
VÀ NGA V
CƠ BN CA
CÔNGN
2
28
28
- Nêu được quy định ca
Hiến Pháp nước
CHXHCNVN v quyn
nga v ca công
dân.
Lp hc
29
29
- Thc hin quyn
nghĩa vụ ca công n
phù hp vi la tui.
17
BÀI 11: QUYN
CƠ BN CA
TR EM
2
30
30
- Nêu được các quyn
cơ bn ca tr em.
Lp hc
31
31
- Nêu được ý nga
quyn tr em và thc
hin quyn tr em.
Trang 10
18
BÀI 12: THC
HIN QUYN
TR EM
2
32
32
- Nêu được trách nhim
của gia đình, ntrường
hi trong thc
hin quyn tr em.
Lp hc
33
33
- Phân biệt được hành vi
thc hin và hành vi vi
phm quyn tr em.
- Thc hin tt quyn
bn phn ca tr em.
- Nhận xét, đánh g
đưc vic thc hin
quyn tr em ca gia
đình, nhà trường
hi; bày t đưc nhu cu
thc hin tt quyn tr
em.
19
KIM TRA
HC K II
1
34
34
- Quyền nghĩa vụ
bn ca công dân.
- Quyền bn ca tr
em.
- Thc hin quyn tr
em.
Lp hc.
Trang 11
20
TR BÀI KIM
TRA
HC K II
1
35
35
- Biết được những kiến
thức đã học về chuẩn
mực đạo đức.
- Hiểu được ý nga của
các chuẩn mực đạo đức
đối với sự phát triển của
cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học tbài 10 đến bài
12.
- t kinh nghiệm sau
một bài kiểm tra.
Lp hc
II. Nhim v khác (nếu có):
T TNG
…., ny 10 tháng8m2021
GIÁO VIÊN
| 1/11

Preview text:

Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: Họ và tên giáo viên:
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 6 (Năm học 2021 - 2022)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình STT Bài học Số Thiết bị dạy Địa điểm dạy Tuần
Tiết theo ppct và ND (1) tiết học học (3) (4) (2) (5) (6) Tiết Nội dung Bài 1: TỰ HÀO - Máy tính/Tivi VỀ TRUYỀN 1
-Một số truyền thống - Tranh thể hiện 1 1 THỐNG GIA 3 của gia đình, dòng họ. truyền thống của ĐÌNH, DÒNG gia đình, dòng Lớp học. HỌ
- Ý nghĩa của truyền họ 2 2
thống gia đình, dòng họ. Trang 1 - Giấy A0/ bút
- Biết giữ gìn, phát huy lông truyền thống gia đình, 3 3 dòng họ bằng những
việc làm cụ thể phù hợp.
- khái niệm và biểu hiện - Máy tính/Tivi 4 4
của tình yêu thương con - Giấy A0/ bút người. lông - Tranh thể hiện sự yêu thương, quan tâm, giúp BÀI 2: YÊU đỡ lẫn nhau 2 THƯƠNG CON 2
- Trình bày được giá trị Lớp học trong cuộc sống, NGƯỜI của tình yêu thương con học tập và sinh người. 5 5 hoạt.
- Thực hiện được những
việc làm thể hiện tình yêu thương con người.
khái niệm và biểu hiện - Máy tính/Tivi 3 2 6 6 BÀI 3: SIÊNG
của siêng năng, kiên trì. - Giấy A0/ bút Trang 2 NĂNG, KIÊN lông TRÌ - Bộ tranh về những việc làm Lớp học
- Nhận biết được ý thể hiện sự chăm
nghĩa của siêng năng, chỉ siêng năng, kiên trì. kiên trì trong 7 7
- Thực hiện được những học tập, sinh
việc làm thể hiện siêng hoạt hàng ngày. năng, kiên trì trong học tập, lao động.
- Biết được những kiến Màn chiếu/Tivi,
thức đã học về chuẩn laptop, giấy A0, mực đạo đức. bút lông.
- Hiểu được ý nghĩa của ÔN TẬP GIỮA
các chuẩn mực đạo đức 4 1 8 8 Lớp học HỌC KỲ I
đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 1 đến bài 3. 5 KIỂM TRA 1 9 9
- Tự hào về truyền thống Đề kiểm tra và Lớp học Trang 3 GIỮA HỌC KỲ gia đình, dòng họ. phiếu trả lời I - Yêu thương con người. - Siêng năng, kiên trì.
- Sự thật là gì và biểu 10
10 hiện của tôn trọng sự - Máy tính/Tivi thật. - Giấy A0/ bút
- Hiểu vì sao phải tôn lông trọng sự thật. BÀI 4: TÔN
- Luôn nói thật với -Video/clip về 6 TRỌNG SỰ 2 Lớp học
người thân, thầy cô, bạn tình huống trung THẬT 11
11 bè và người có trách thực nhiệm. - Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật.
- Nêu được khái niệm tự - Máy tính/Tivi lập. - Giấy A0/ bút 12
12 - Liệt kê được các biểu lông
hiện của người có tính tự -Video/clip về 7 BÀI 5: TỰ LẬP 2 Lớp học. lập. tình huống tự
- Hiểu vì sao phải tự lập. lập 13
13 - Đánh giá được khả
năng tự lập của bản thân Trang 4 và người khác.
- Tự thực hiện nhiệm vụ của bản thân trong học
tập, sinh hoạt hằng ngày,
hoạt động tập thể ở nhà trường và trong sinh hoạt cộng đồng; không dựa dẫm, ỷ lại, phụ thuộc vào người khác.
- Nêu được thế nào là tự - Máy tính/Tivi
nhận thức bản thân; biết - Giấy A0/ bút 14
14 được ý nghĩa của tự lông nhận thức bản thân. - Video tình
- Tự nhận thức được huống về việc tự
điểm mạnh, điểm yếu, giác làm việc BÀI 6: TỰ 15
15 giá trị, vị trí, tình cảm, nhà 8 NHẬN THỨC 3 Lớp học
các mối quan hệ bản - Bộ dụng cụ BẢN THÂN thân. thực hành tự
- Biết tôn trọng bản thân; nhận thức bản
xây dựng được kế hoạch thân 16
16 phát huy điểm mạnh và
khắc phục điểm yếu của bản thân. 9 KIỂM TRA 1 17
17 - Tôn trọng sự thật. Đề kiểm tra và Lớp học. Trang 5 HỌC KỲ I - Tự lập. phiếu trả lời
- Tự nhận thức bản thân.
- Biết được những kiến Lớp học
thức đã học về chuẩn mực đạo đức.
- Hiểu được ý nghĩa của Màn chiếu/Tivi,
các chuẩn mực đạo đức laptop TRẢ BÀI KIỂM 10 1 18
18 đối với sự phát triển của TRA HỌC KỲ I cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 4 đến bài 6. - Rút kinh nghiệm sau một bài kiểm tra.
- Nhận biết được các - Máy tính/Tivi
tình huống nguy hiểm và - Giấy A0/ bút
hậu quả của các tình lông 19
19 huống nguy hiểm đối với - Bộ tranh BÀI 7: ỨNG Lớp học, sân trẻ em. hướng dẫn các PHÓ VỚI TÌNH thể dục để 11 3 bước phòng HUỐNG NGUY diễn tập các
- Nêu được cách ứng tránh và ứng phó HIỂM tình huống. 20
20 phó với một số tình với tình huống huống nguy hiểm. nguy hiểm.
- Thực hành được cách - Bộ dụng cụ 21
21 ứng phó trước một số cho học sinh Trang 6
tình huống nguy hiểm để thực hành ứng đảm bảo an toàn. phó với các tình huống nguy hiểm - Nêu được khái niệm
tiết kiệm và những biểu - Máy tính/Tivi 22
22 hiện của tiết kiệm. - Giấy A0/ bút lông
- Giải thích được vì sao - Video/clip tình phải tiết kiệm. huống về tiết
- Nhận xét, đánh giá kiệm BÀI 8: TIẾT 12 2
được việc thực hiện tiết - Bộ tranh thể Lớp học KIỆM
kiệm của bản thân và hiện những hành 23 23 người xung quanh. vi tiết kiệm điện,
- Phê phán những biểu nước
hiện của lãng phí trong - Bộ dụng cụ,
cuộc sống và trong học thực hành tiết tập. kiệm - Thực hành tiết kiệm Trang 7 trong cuộc sống và trong học tập. -Nêu được khái niệm 24 24 công dân. - Máy tính/Tivi - Giấy A0/ bút lông BÀI 9: CÔNG - Bộ tranh thể DÂN NƯỚC hiện mô phỏng
- Nêu được căn cứ xác 13 CỘNG HÒA 2 mối quan hệ Lớp học. định công dân nước XHCN VIỆT 25 25 giữa nhà nước CHXHCNVN. NAM và công dân - Video hướng dẫn về quy trình khai sinh cho trẻ em - Ứng phó với các tình KIỂM TRA huống nguy hiểm. 14 GIỮA HỌC KỲ 1 26 26 - Tiết kiệm. Đề kiểm tra và Lớp học II - Công dân nước phiếu trả lời CHXHCNVN. TRẢ BÀI KIỂM
- Biết được những kiến Màn chiếu/Tivi, Lớp học 15 TRA 1 27
27 thức đã học về chuẩn laptop GIỮA HỌC KỲ mực đạo đức. Trang 8 II
- Hiểu được ý nghĩa của
các chuẩn mực đạo đức
đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội.
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 7 đến bài 9. - Rút kinh nghiệm sau một bài kiểm tra.
- Nêu được quy định của Hiến Pháp nước - Màn 28
28 CHXHCNVN về quyền chiếu/Tivi, BÀI 10: QUYỀN
và nghĩa vụ của công laptop, giấy A0, VÀ NGHĨA VỤ dân. bút lông. 16 2 Lớp học CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN - Thực hiện quyền và 29
29 nghĩa vụ của công dân
phù hợp với lứa tuổi. - Nêu được các quyền 30 30 BÀI 11: QUYỀN cơ bản của trẻ em. - Máy tính/Tivi 17 CƠ BẢN CỦA 2
- Nêu được ý nghĩa - Giấy A0/ bút Lớp học TRẺ EM 31
31 quyền trẻ em và thực lông hiện quyền trẻ em. - Bộ tranh về các Trang 9 nhóm quyền của trẻ em
- Nêu được trách nhiệm
của gia đình, nhà trường 32 32 và xã hội trong thực hiện quyền trẻ em.
- Phân biệt được hành vi thực hiện và hành vi vi phạm quyền trẻ em. - Màn BÀI 12: THỰC
- Thực hiện tốt quyền và chiếu/Tivi, 18 HIỆN QUYỀN 2 Lớp học bổn phận của trẻ em. laptop, giấy A0, TRẺ EM
- Nhận xét, đánh giá bút lông. 33
33 được việc thực hiện quyền trẻ em của gia
đình, nhà trường và xã
hội; bày tỏ được nhu cầu
thực hiện tốt quyền trẻ em.
- Quyền và nghĩa vụ cơ Đề kiểm tra và bản của công dân. phiếu trả lời KIỂM TRA
- Quyền cơ bản của trẻ 19 1 34 34 Lớp học. HỌC KỲ II em. - Thực hiện quyền trẻ em. Trang 10
- Biết được những kiến Màn chiếu/Tivi, Lớp học
thức đã học về chuẩn laptop mực đạo đức.
- Hiểu được ý nghĩa của
các chuẩn mực đạo đức TRẢ BÀI KIỂM
đối với sự phát triển của 20 TRA 1 35 35 cá nhân và xã hội. HỌC KỲ II
- Củng cố các kiến thức
đã học từ bài 10 đến bài 12. - Rút kinh nghiệm sau một bài kiểm tra.
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): TỔ TRƯỞNG
…., ngày 10 tháng8 năm2021 GIÁO VIÊN Trang 11