Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo

Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch giáo dục theo phụ lục I, II, III Công văn 5512.

Phụ lục I
TRƯỜNG THCS .................. CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: GDCD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: GDCD. Khối 6.
Năm học: 2023-2024
I. Đặc điểm tình nh
1. Lớp 6: ; học sinh
Khối 6 Số lớp: 4; Số học sinh: .137;
2. nh hình đội ngũ:
STT
Họ Tên GV
Trình độ
Mức đạt CNN
Ghi chú.
1
........
ĐHSP
Khá
GDCD
2
..........
ĐHSP
Khá
GDCD
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để t chức
dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị
Số ợng
Ghi chú
1
Tranh thể hiện truyền thống
của gia đình, dòng họ.
1 bộ/GV
2
Tranh thể hiện sự u thương,
quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau
trong cuộc sống, học tập
sinh hoạt.
1 bộ/GV
3
Bộ tranh thể hiện sự chăm chỉ
siêng năng, kiên trì trong học
tập, sinh hoạt hàng ngày.
1 bộ/GV
4
Video/clip về tình huống
trung thực
1 bộ/GV
5
Video/clip về tình huống tự
lập
1 bộ/GV
6
Video/clip về tình huống tự
giác làm việc nhà
1 bộ/GV
7
Bộ tranh ớng dẫn các bước
phòng tránh ứng phó với
tình huống nguy hiểm.
1 bộ/GV
8
- Video/clip tình huống về tiết
kiệm
- Bộ tranh thể hiện những
hành vi tiết kiệm điện, nước
1 bộ/GV
9
- Tranh thể hiện phỏng
mối quan hệ giữa nhà nước
công dân.
- Video hướng dẫn về quy
trình khai sinh cho trẻ em
1 bộ/GV
10
Bộ tranh về các nhóm quyền
của trẻ em
1 bộ/GV
4. Phòng học bộ n:
STT
Tên Phòng
Số ợng
Phạm vi, nọi dung s dụng
Ghi chú
1
Sân trường
1
1000m2
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình.
N GIÁO DỤC CÔNG N. Lớp 6 - Năm học: 2023 2024
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Dạy trên lớp: 33 tiết ; Hoạt động giáo dục môn học: 02 tiết
STT
Bài học
Số
tiết
Yêu cầu cần đạt
1
Bài 1: T hào
về
truyền thống
gia đình
dòng họ
2
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, ng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống
gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng
những việc làm c thể phù hợp.
2
Bài 2: Yêu
thương con
người
2
- Nêu được khái niệm biểu hiện của tình yêu thương con
người.
- Trình y được giá trị của nh yêu thương con người.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con
người.
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của
người khác.
- Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
3
Bài 3: Siêng
năng, kiên trì
3
-Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì.
- Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì.
- Siêng ng, kiên trì trong lao động, học tập cuộc sống hằng
ngày.
- Đánh giá được sự siêng năng,kiên trì của bản thân người
khác trong học tập, lao động.
- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì,góp ý cho những
bạn ời biếng, nản lòng.
4
Bài 4: Tôn
trọng s thật.
2
- Nhận biết được một s biểu hiện của n trọng sự thật.
- Hiểu sao phải tôn trọng sự thật.
- Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người
trách nhiệm.
- Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật.
5
Kiểm tra giữa
kỳ I
1
6
Bài 5: T lập
3
- Nêu được khái niệm tự lập.
- Liệt được các biểu hiện của người tính tự lập.
- Hiểu sao phải tự lập.
- Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và người khác.
- Tự thực hiện được nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh
hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể trường và trong cuộc sống
cộng đồng, không dựa dẫm, lại phụ thuộc vào người khác.
7
Bài 6: T
nhận thức bản
thân
4
- Nêu được thế nào tự nhận thức bản thân.
- Nhận biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân.
- Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình
cảm, các mối quan hệ của bản thân.
- Biết tôn trọng bản thân.
- xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh hạn chế điểm
yếu của bản thân.
8
Kiểm tra cuối
HKI
1
9
Bài 7: ng
phó với tình
huống nguy
hiểm
4
- Nhận biết được các tình huống nguy hiểm hậu quả của
những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em.
- Nêu được cách ng phó với một s tình huống nguy hiểm.
- Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy
hiểm để đảm bảo an toàn.
10
Bài 8: Tiết
kiệm
3
- Nêu được khái niệm tiết kiệm biểu hiện của tiết kiệm tiền
bạc, đồ dùng, thời gian, điện, nước,...).
- Hiểu sao phải tiết kiệm.
- Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.
- Nhận t, đánh giá được việc thực hành tiết kiệm của bản thân
những người xung quanh.
- Phê phán những biểu hiện lãng phí.
11
Công dân
nước
cộng hòa
XHCN Việt
4
- u được khái niệm ng n; n c xác định công dân ớc
Cộng hoà hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Nêu được quy định của Hiến pháp nước Cộng hoà hội chủ
nghĩa Việt Nam về quyền nghĩa vụ bản của công dân.
Nam
( Bài 9,10)
- Bước đầu thực hiện được một số quyền nghĩa vụ bản của
công dân.
12
Kiểm tra giữa
HKII
1
13
Quyền
bản của trẻ
em
(Bài 11,12)
4
- Nêu được các quyền bản của trẻ em, ý nghĩa của quyền trẻ
em việc thựchiện quyền trẻ em.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình, nhà trường, hội trong
việc thực hiện quyền trẻ em
.
- Phân biệt được hành vi thực hiện quyền trẻ em hành vi vi
phạm quyền trẻ em.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hiện quyền trẻ em của bản
thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng; bày tỏ được nhu cầu để
thực hiện tốt n quyền trẻ em.
- Thực hiện tốt quyền bổn phận của trẻ em.
14
Kiểm tra cuối
kỳ II
1
2. Kiểm tra, đánh giá định kì.
Bài Kt
ĐG
Thời
gian
Thời
điểm
Yêu cầu cần đạt
Hình
thức
Giữa HK
I
45
phút
Tuần
10
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, n trọng sự thật, tự lập.
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, n trọng sự thật, tự lập.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, siêng năng kiên trì,
tôn trọng sự thật, tự lập.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc m thể hiện: tình yêu thương
con người, siêng năng kiên trì, tôn trọng sự
thật, t lập.
- Viết
trên
giấy/máy
tính
Cuối Học
kỳ 1
45
phút
Tuần
18
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, n trọng sự thật, tự lập, nhận thức
bản thân.
- Viết
trên
giấy/máy
tính
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, n trọng sự thật, tự lập, nhận thức
bản thân.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, tôn trọng sự thật,
giữ gìn phát huy truyền thống gia đình
dòng họ.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc m thể hiện: siêng năng kiên
trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức bản
thân.
Giữa
Học kỳ 2
45
phút
Tuần
30
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân.
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân..
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền bản ng dân.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc m thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm.
- Viết
trên
giấy/máy
tính
Cuối Học
kỳ 2
45
phút
Tuần
35
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân, quyền bản tr em
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân, quyền bản tr em.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền bản ng dân, quyền
nghĩa vụ tr em.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm, quyền
bản ng dân.
- Viết
trên
giấy/máy
tính
III. CÁC NỘI DUNG KHÁC.
1. Công tác chính trị tưởng, đạo đức.
- Chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
- Luôn trao dồi về đạo đức, phấn đấu trở thành tấm ơng sáng cho học sinh
noi theo.
- Cam kết thực hiện trật t an ninh trường học đảm bảo an toàn giao thông.
- Trung thực, khách quan trong công việc, đối xử công bằng với mọi học sinh;
nghiêm túc chân thành trong tự phê bình, phê bình; giữ gìn đoàn kết trong nội bộ.
2. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
- Đăng kí, hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
- Tham gia hội họp đúng qui định theo thông báo của Trường, Phòng giáo dục.
- Tham gia tập huấn chuyên môn.
- Nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu. Không ngừng học hỏi đồng nghiệp.
- Tự nâng cao trình độ tin học để đáp ứng yêu cầu mới trước tình hình dịch
bệnh bùng phát.
3. Công tác bồi dưỡng HSG, HSY.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi môn GDCD.
- Chọn lựa học sinh tham gia bồi ỡng.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh.
TỔ TRƯỞNG Vĩnh Trường, ngày… tháng ….năm….
Hiệu Trưởng
Phụ lục II
TRƯỜNG THCS…………….. CỘNG A HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Năm học: 2023-2024
1. Khối lớp: 6 ( 04 lớp ) ; Số học sinh:137.
STT
Chủ
đề
Yêu cầu cần
đạt
Số
tiết
Thời
điểm
Địa
điểm
Chủ trì
Phối
hợp
Điều kiện
thực hiện
1
Ứng
phó
với
tình
huống
nguy
hiểm
- Nhận biết
được tình
huống nguy
hiểm
- Thực hiện
được những
biện pháp
hiểu qu để
ứng phó với
tình huống
nguy hiểm.
2
tiết
Tuần
21,22
Sân
trường
-
Nguyễn
Thanh
Tú.
- Ngô
Chấn
Hải
- BGH
- TP.
Đội.
- Y tế.
- Bình chữa
cháy.
- Tài liệu
hướng dẫn,
- Chất đốt
như cây khô,
xăng( GV
chuẩn bị sẵn)
TỔ TRƯỞNG Vĩnh Trường, ngày… tháng….. năm………
Hiệu Trưởng
Phụ lục III
TRƯỜNG THCS……………. CỘNG A HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN: GDCD. Khối 6.
Năm học: 2023-2024
Họ tên giáo viên:………………….
I. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình.
STT
Bài học
Thời
điểm
Thiết bị dạy học
Địa điểm
1
Bài 1: T hào về
truyền thống gia đình
dòng họ
Tuần
1,2
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
2
Bài 2: Yêu thương con
người
Tuần
3,4
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
3
Bài 3: Siêng năng, kiên trì
Tuần
5,6
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
4
Bài 4: Tôn trọng sự thật.
Tuần
7,8
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
5
Ôn tập kiểm tra giữa
9
Trên lớp
6
Kiểm tra giữa kỳ I
Tuần
10
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
7
Bài 5: T lập
Tuần
11,12,13
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
8
Bài 6: T nhận thức bản
thân
Tuần
14,15,16
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
9
Ôn tập kiểm tra cuối kì I
Tuần 17
Trên lớp
8
Kiểm tra cuối HKI
Tuần 18
Giấy/máy tính
Trên lớp
9
Bài 7: ng phó với nh
huống nguy hiểm
Tuần
19,20
Bộ dụng cụ cho học sinh thực
hành ứng phó với các tình huống
nguy hiểm
Trên lớp/ sân
trường
10
Bài 8: Tiết kiệm
Tuần
23,24,25
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
11
Công dân ớc
cộng hòa XHCN Việt
Nam
( Bài 9,10)
Tuần
26,27,28
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
12
Ôn tập kiểm tra giữa
Tuần 29
Trên lớp
12
Kiểm tra giữa HKII
Tuần 30
Giấy/máy tính
Trên lớp
13
Quyền bản của tr em
(Bài 11,12)
Tuần
31,32,33
,34
Máy nh, ti vi…
Trên lớp
14
Kiểm tra cuối k II
Tuần 35
Giấy/máy tính
Trên lớp
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế
lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn
học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập,
tại di sản, thực địa...).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
P.TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
….…, ngày… tháng…..năm…..
GIÁO VIÊN
(Ký ghi họ tên)
| 1/9

Preview text:

Phụ lục I
TRƯỜNG THCS . . . . . . . . . CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN: GDCD. Khối 6. Năm học: 2023-2024
I. Đặc điểm tình hình 1. Lớp 6: ; học sinh
Khối 6 Số lớp: 4; Số học sinh: .137; 2. Tình hình đội ngũ: STT Họ Tên GV Trình độ Mức đạt CNN Ghi chú. 1 . . . . ĐHSP Khá GDCD 2 . . . . . ĐHSP Khá GDCD
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức
dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị Số lượng Tên bài Ghi chú 1
Tranh thể hiện truyền thống của gia đình, dòng họ. 1 bộ/GV
Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ
Tranh thể hiện sự yêu thương, Yêu thương con người 2
quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau
trong cuộc sống, học tập và 1 bộ/GV sinh hoạt.
Bộ tranh thể hiện sự chăm chỉ Siêng năng, kiên trì 3
siêng năng, kiên trì trong học 1 bộ/GV
tập, sinh hoạt hàng ngày. 4 Video/clip về tình huống trung thực 1 bộ/GV Tôn trọng sự thật 5
Video/clip về tình huống tự lập 1 bộ/GV Tự lập 6
Video/clip về tình huống tự giác làm việc nhà 1 bộ/GV Tự nhận thức bản thân
Bộ tranh hướng dẫn các bước Ứng phó với tình 7
phòng tránh và ứng phó với 1 bộ/GV huống nguy hiểm tình huống nguy hiểm.
- Video/clip tình huống về tiết Tiết kiệm 8 kiệm
- Bộ tranh thể hiện những 1 bộ/GV
hành vi tiết kiệm điện, nước
- Tranh thể hiện mô phỏng Công dân nước Cộng
mối quan hệ giữa nhà nước và hoà xã hội chủ nghĩa 9 công dân. 1 bộ/GV Việt Nam
- Video hướng dẫn về quy trình khai sinh cho trẻ em
10 Bộ tranh về các nhóm quyền của trẻ em 1 bộ/GV Quyền trẻ em 4. Phòng học bộ môn: STT Tên Phòng
Số lượng Phạm vi, nọi dung sử dụng Ghi chú 1 Sân trường 1 1000m2
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình.
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN. Lớp 6 - Năm học: 2023 – 2024
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Dạy trên lớp: 33 tiết ; Hoạt động giáo dục môn học: 02 tiết STT Bài học Số Yêu cầu cần đạt tiết 1 Bài 1: Tự hào 2
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. về
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống truyền thống gia đình, dòng họ. gia đình và dòng họ
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng
những việc làm cụ thể phù hợp. 2 Bài 2: Yêu 2
- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con thương con người. người
- Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người.
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác.
- Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người. 3 Bài 3: Siêng 3
-Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. năng, kiên trì
- Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì.
- Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày.
- Đánh giá được sự siêng năng,kiên trì của bản thân và người
khác trong học tập, lao động.
- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì,góp ý cho những
bạn lười biếng, nản lòng. 4 Bài 4: Tôn 2
- Nhận biết được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật. trọng sự thật.
- Hiểu vì sao phải tôn trọng sự thật.
- Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm.
- Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật. 5 Kiểm tra giữa 1 kỳ I 6 Bài 5: Tự lập 3
- Nêu được khái niệm tự lập.
- Liệt kê được các biểu hiện của người có tính tự lập.
- Hiểu vì sao phải tự lập.
- Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và người khác.
- Tự thực hiện được nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh
hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể ở trường và trong cuộc sống
cộng đồng, không dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào người khác. 7 Bài 6: Tự 4
- Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân. nhận thức bản
- Nhận biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. thân
- Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình
cảm, các mối quan hệ của bản thân.
- Biết tôn trọng bản thân.
- xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân. 8 Kiểm tra cuối 1 HKI 9 Bài 7: Ứng 4
- Nhận biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của phó với tình
những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. huống nguy
- Nêu được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. hiểm
- Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy
hiểm để đảm bảo an toàn. 10 Bài 8: Tiết 3
- Nêu được khái niệm tiết kiệm và biểu hiện của tiết kiệm tiền kiệm
bạc, đồ dùng, thời gian, điện, nước,. .).
- Hiểu vì sao phải tiết kiệm.
- Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hành tiết kiệm của bản thân
và những người xung quanh.
- Phê phán những biểu hiện lãng phí. 11 Công dân 4
- Nêu được khái niệm công dân; căn cứ xác định công dân nước nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. cộng hòa
- Nêu được quy định của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ XHCN Việt
nghĩa Việt Nam về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Nam ( Bài 9,10)
- Bước đầu thực hiện được một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. 12 Kiểm tra giữa 1 HKII 13 4
- Nêu được các quyền cơ bản của trẻ em, ý nghĩa của quyền trẻ
em và việc thựchiện quyền trẻ em.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong
việc thực hiện quyền trẻ em Quyền cơ bản của trẻ . em
- Phân biệt được hành vi thực hiện quyền trẻ em và hành vi vi (Bài 11,12) phạm quyền trẻ em.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hiện quyền trẻ em của bản
thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng; bày tỏ được nhu cầu để
thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.
- Thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em. 14 Kiểm tra cuối 1 kỳ II
2. Kiểm tra, đánh giá định kì. Bài Kt Thời Thời Yêu cầu cần đạt Hình ĐG gian điểm thức Giữa HK 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết I phút 10
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng trên
họ, tình yêu thương con người, siêng năng giấy/máy
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập. tính
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, siêng năng kiên trì,
tôn trọng sự thật, tự lập.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: tình yêu thương
con người, siêng năng kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập. Cuối Học 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết kỳ 1 phút 18
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng trên
họ, tình yêu thương con người, siêng năng giấy/máy
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức tính bản thân.
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức bản thân.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, tôn trọng sự thật,
giữ gìn phát huy truyền thống gia đình dòng họ.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: siêng năng kiên
trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức bản thân. Giữa 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết
Học kỳ 2 phút 30
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết trên kiệm, công dân. giấy/máy
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc tính
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết kiệm, công dân.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền cơ bản công dân.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm. Cuối Học 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết kỳ 2 phút 35
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết trên
kiệm, công dân, quyền cơ bản trẻ em giấy/máy
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc tính
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân, quyền cơ bản trẻ em.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền cơ bản công dân, quyền nghĩa vụ trẻ em.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm, quyền cơ bản công dân.
III. CÁC NỘI DUNG KHÁC.
1. Công tác chính trị tư tưởng, đạo đức.
- Chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
- Luôn trao dồi về đạo đức, phấn đấu trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
- Cam kết thực hiện trật tự an ninh trường học và đảm bảo an toàn giao thông.
- Trung thực, khách quan trong công việc, đối xử công bằng với mọi học sinh;
nghiêm túc và chân thành trong tự phê bình, phê bình; giữ gìn đoàn kết trong nội bộ.
2. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
- Đăng kí, hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
- Tham gia hội họp đúng qui định theo thông báo của Trường, Phòng giáo dục.
- Tham gia tập huấn chuyên môn.
- Nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu. Không ngừng học hỏi đồng nghiệp.
- Tự nâng cao trình độ tin học để đáp ứng yêu cầu mới trước tình hình dịch bệnh bùng phát.
3. Công tác bồi dưỡng HSG, HSY.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi môn GDCD.
- Chọn lựa học sinh tham gia bồi dưỡng.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh. TỔ TRƯỞNG
Vĩnh Trường, ngày… tháng ….năm…. Hiệu Trưởng Phụ lục II
TRƯỜNG THCS……………. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Năm học: 2023-2024
1. Khối lớp: 6 ( 04 lớp ) ; Số học sinh:137. STT Chủ Yêu cầu cần Số Thời Địa Chủ trì Phối Điều kiện đề đạt tiết điểm điểm hợp thực hiện 1 Ứng - Nhận biết 2 Tuần Sân - - BGH - Bình chữa phó được tình tiết 21,22 trường Nguyễn - TP. cháy. với huống nguy Thanh Đội. - Tài liệu tình hiểm Tú. - Y tế. hướng dẫn, huống - Thực hiện - Ngô - Chất đốt nguy được những Chấn như cây khô, hiểm biện pháp Hải xăng( GV hiểu quả để chuẩn bị sẵn) ứng phó với tình huống nguy hiểm. TỔ TRƯỞNG
Vĩnh Trường, ngày… tháng…. năm……… Hiệu Trưởng Phụ lục III
TRƯỜNG THCS……………. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN: GDCD. Khối 6. Năm học: 2023-2024
Họ và tên giáo viên:………………….
I. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình. STT Bài học Thời Thiết bị dạy học Địa điểm điểm 1 Bài 1: Tự hào về Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp
truyền thống gia đình và 1,2 dòng họ 2 Bài 2: Yêu thương con Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp người 3,4 3
Bài 3: Siêng năng, kiên trì Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 5,6 4
Bài 4: Tôn trọng sự thật. Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 7,8 5
Ôn tập kiểm tra giữa kì 9 Trên lớp 6 Kiểm tra giữa kỳ I Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 10 7 Bài 5: Tự lập Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 11,12,13 8
Bài 6: Tự nhận thức bản Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp thân 14,15,16 9
Ôn tập kiểm tra cuối kì I Tuần 17 Trên lớp 8 Kiểm tra cuối HKI Tuần 18 Giấy/máy tính Trên lớp 9 Bài 7: Ứng phó với tình Tuần
Bộ dụng cụ cho học sinh thực Trên lớp/ sân huống nguy hiểm 19,20
hành ứng phó với các tình huống trường nguy hiểm 10 Bài 8: Tiết kiệm Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 23,24,25 11 Công dân nước Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp cộng hòa XHCN Việt 26,27,28 Nam ( Bài 9,10) 12
Ôn tập kiểm tra giữa kì Tuần 29 Trên lớp 12 Kiểm tra giữa HKII Tuần 30 Giấy/máy tính Trên lớp 13 Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp
Quyền cơ bản của trẻ em 31,32,33 (Bài 11,12) ,34 14 Kiểm tra cuối kỳ II Tuần 35 Giấy/máy tính Trên lớp
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế
lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn
học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập,
tại di sản, thực địa. .).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục. .)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . P.TỔ TRƯỞNG
….…, ngày… tháng…. năm….
(Ký và ghi rõ họ tên) GIÁO VIÊN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Document Outline

  • MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN. Lớp 6 - Năm học: 2023 – 202