-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
Tổng hợp toàn bộ Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo được biên soạn đầy đủ và chi tiết . Các bạn tham khảo và ôn tập kiến thức đầy đủ cho kì thi sắp tới . Chúc các bạn đạt kết quả cao và đạt được những gì mình hi vọng nhé !!!!
Preview text:
TRƯỜNG …………………………………….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ ………………
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Giáo viên: …………………………….
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
Năm học 2023 – 2024
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN 11
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Cả năm: 105 tiết. Học kì I: 54 tiết. Học kì II: 51 tiết HỌC KÌ I Thiết bị Bài học Tiết
Yêu cầu cần đạt Ghi chú dạy học Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa tự Máy tính, 2
Ai đã đặt tên cho dòng sông?
sự và trữ tình trong tuỳ bút, tản văn. tivi Bài 1 Đọc văn bả
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, n 2 1,5 THÔNG Cõi lá
cảm hứng chủ đạo, thông điệp mà tác giả muốn ĐIỆP TỪ
gửi đến người đọc; phát hiện được các giá trị văn
Đọc kết nối chủ điểm + HD Đọc mở THIÊN hoá, triết lí nhân sinh. rộng 1 NHIÊN
- Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm cơ
Trăng sáng trên đầm sen (Tuỳ bút,
bản của ngôn ngữ văn học, tính đa nghĩa của ngôn
Chiều xuân (thơ) tản văn)
từ trong tác phẩm văn học.
Thực hành Tiếng Việt 1 9 tiết
- Giải thích được nghĩa của từ.
Cách giải thích nghĩa của từ
- Viết được bài thuyết minh có lồng ghép một hay
Từ đọc đến viết
nhiều yếu tố như: miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị Viết luận.
Viết văn bản thuyết minh về một quy
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
trình hoạt động hoặc một đối tượng có 2
chọn cá nhân (tác phẩm văn học, tác phẩm điện
lồng ghép một hay nhiều yếu tố như
ảnh, âm nhạc, hội hoạ).
miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.
- Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của
người nói; nêu được nhận xét, đánh giá về nội Nói và nghe
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
- Giới thiệu về một tác phẩm văn học
những điểm cần làm rõ.
hoặc một tác phẩm nghệ thuật
- Biết yêu quý và có ý thức gìn giữ vẻ đẹp của
- Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan 1 thiên nhiên.
điểm cuả người nói; nhận xét, đánh giá
về nội dung và cách thức thuyết trình;
đặt câu hỏi về những điểm cần làm rõ Ôn tập 0,5 Đọc văn bản 1
- Nhận biết và đánh giá được các lí lẽ và bằng Máy tính,
Một cây bút và một quyển sách có thể 3
chứng mà người viết sử dụng để bảo vệ quan điểm tivi
làm thay đổi thế giới
trong bài viết; nhận biết và phân tích được vai trò
của các yếu tố thuyết minh hoặc miêu tả, tự sự Bài 2 Đọc văn bản 2 2
trong văn bản nghị luận. HÀNH
Người trẻ và hành trang vào thế kỉ XXI
- Nhận biết và phân tích được nội dung và mối TRANG
Đọc kết nối chủ điểm
quan hệ của luận đề, các luận điểm, lí lẽ và bằng VÀO
Công nghệ AI của hiện tại và tương lai 1
chứng tiêu biểu, độc đáo trong văn bản; sự phù TƯƠNG (VBTT)
hợp giữa nội dung nghị luận với nhan đề của văn LAI
Thực hành Tiếng Việt
bản; xác định mục đích, thái độ và tình cảm của (VB nghị 1
Giải thích nghĩa của từ
người viết, nội dung và ý nghĩa của văn bản. luận)
Từ đọc đến viết
- Thể hiện được quan điểm đồng ý hay không 12 tiết HD Đọc mở rộng
đồng ý với nội dung chính của văn bản và giải
Hình tượng “ông già và biển cả” –
thích lí do; liên hệ được nội dung văn bản với một 0,5
khát vọng chinh phục thế giới của con
tư tưởng, quan niệm, xu thế (kinh tế, chính trị, văn người Viết
hoá, xã hội, khoa học) của giai đoạn mà văn bản ra
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã 3
đời để hiểu sâu hơn. hội
- Nhận biết, đánh giá được cách giải thích nghĩa Nói và nghe
của từ trong các trường hợp cụ thể. 1
Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã
hội: trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận
điểm; cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây
ấn tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết
phục, chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ,
- Biết trình bày ý kiến đánh giá, bình luận một vấn
đề xã hội: kết cấu bài có ba phần rõ rằng; có nêu Ôn tập 0,5
và phân tích, đánh giá các ý kiến trái ngược sử
dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các
phương tiện phi ngôn ngữ một cách đa dạng.
- Có ý thức trong việc học tập, rèn luyện để phát
triển bản thân, quan tâm và xác định các mục tiêu
phần đầu cho tương lai. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Máy tính, 2,5
Lời tiễn dặn
truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt tivi
truyện, nhân vật, người kể chuyện, ngôn ngữ,… Đọc văn bản 2 Bài 3
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu
Tú Uyên gặp Giáng Kiều 2 KHÁT
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của
(Trích Bích Câu kì ngộ Vũ Quốc Trân) KHAO
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
ĐOÀN TỤ Đọc kết nối chủ điểm
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện 1 (Truyện
Người ngồi đợi trước hiên nhà nội dung truyện thơ. thơ)
Thực hành Tiếng Việt
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, 1 10 tiết
Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói
thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc
Từ đọc đến viết
thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản truyện HD Đọ thơ. c mở rộng 0,5
- Phân tích được đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ
Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu Viết nói.
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm 3
văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm
văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ
nghệ thuật (bài hát)
thuật (bài hát); nêu và nhận xét về nội dung, một Nói và nghe
số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện
- Biết giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện 1
thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài
thơ), nghệ thuật (bài hát) theo lựa chọn cá nhân.
hát) theo lựa chọn cá nhân
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan
điểm của người nói; nhận xét, đánh giá được nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về Ôn tập 0,5
những điểm cần làm rõ.
- Biết trân trọng tình cảm và sự đoàn tụ gia đình. Đọc văn bản 1
- Phân tích và đánh giá được tác dụng của các yếu Máy tính,
Nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam qua 1,5
tố hình thức (bao gồm phương tiện giao tiếp phi tivi
đánh giá của du khách quốc tế
ngôn ngữ) để làm tăng hiệu quả biểu đạt của văn Đọc văn bản 2 bản thông tin. 2,5
Đồ gốm gia dụng của người Việt
- Nhận biết được bố cục, mạch lạc của văn bản,
Đọc kết nối chủ điểm
cách trình bày dữ liệu, thông tin của người viết và Bài 4 0,5
Chân quê (thơ )
đánh giá hiệu quả của chúng.
VĂN HOÁ Thực hành Tiếng Việt
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các VÀ BẢN
Cách trình bày tài liệu tham khảo trong 1
chi tiết và vai trò của chúng trong việc thể hiện SẮC
một tiểu luận hay báo cáo nghiên cứu
thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá (VB Thông
được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt
Từ đọc đến viết tin)
nhan đề của tác giả; nhận biết được thái độ và HD Đọc mở rộng 10 tiết 0,5
quan điểm của người viết; thể hiện được thái độ
Sơn Đoòng – thế giới chỉ có một
đồng ý hay không đồng ý với nội dung của văn Viết
bản hay quan điểm của người viết và giải thích lí
Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một 2,5 do.
vấn đề tự nhiên
- Viết được báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự Nói và nghe 1
nhiên hoặc xã hội; biết sử dụng các thao tác cơ
Trình bày kết quả nghiên cứu về một
vấn đề tự nhiên
bản của việc nghiên cứu; biết trích dẫn, cước chú,
lập danh mục tài liệu tham khảo và sử dụng các
phương tiện hỗ trợ phù hợp; biết trình bày báo cáo Ôn tập 0,5
về một vấn đề xã hội/ tự nhiên.
- Trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hoá của dân tộc. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của bi Máy tính, 2
Vĩnh biệt Cửu trùng đài
kịch như: xung đột, hành động, lời thoại, nhân vật, tivi Đọc văn bản 2
cốt truyện, hiệu ứng thanh lọc. 2
Sống hay không sống – đó là vấn đề
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu Đọ
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của
c kết nối chủ điểm 0,5
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
Chí khí anh hùng (thơ)
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện
Thực hành Tiếng Việt nội dung văn bản kịch.
Đạ ̆c điểm cơ bạ̉n của ngôn ngữ viết vạ̀ 1
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, ngôn ngữ nói
thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc
Từ đọc đến viết
thông qua hình thức nghệ thuật của tác phẩm; Bài 5 HD Đọc mở rộng
phân biệt chủ đề chính, chủ đề phụ trong một văn BĂN
Cha vẫn kiên quyết không chuyển 0,5
bản có nhiều chủ đề. KHOĂN chăng?
- Phân tích được những đặc điểm cơ bản của ngôn TÌM LẼ Viết ngữ viết. SỐNG
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm 2
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm (Bi kịch)
văn học (vở kịch) hoặc một tác phẩm
văn học (kịch bản văn học) hoặc một tác phẩm 11 tiết
nghệ thuật (bộ phim)
nghệ thuật (bộ phim); nêu và nhận xét về nội Nói và nghe
dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (vở 1
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ
chọn cá nhân (ví dụ: tác phẩm văn học, tác phẩm
phim) theo lựa chọn cá nhân
điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ).
- Trân trọng lẽ sống cao đẹp; có ý thức suy nghĩ và Ôn tập
thể hiện chủ kiến trước các vấn đề của đời sống. Linh hoạt
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học trong sắp xếp
nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói theo
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. KHGD
Ôn tập và kiểm tra giữa kì: tiết
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức của nhà
của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. trường,
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong địa thực hiện bài KT. phương
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học
trong học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và Linh hoạt
nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. sắp xếp
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình theo
Ôn tập và kiểm tra cuối kì: 3 tiết
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học KHGD của tập. nhà trường,
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong địa phương thực hiện bài KT. HỌC KÌ II Thiết bị Bài học Tiết
Yêu cầu cần đạt Ghi chú dạy học Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Máy tính, 3
Chiều sương
truyện ngắn hiện đại như: không gian, thời gian, câu tivi
chuyện, nhân vật, người kể chuyện ngôi thứ ba và Đọc văn bản 2 3
người kể chuyện ngôi thứ nhất, sự thay đổi điểm
Muối của rừng
nhìn, sự nối kết giữa lời người kể chuyện, lời nhân
Đọc kết nối chủ điểm 0,5 vật,..
Hơi sức của cây (thơ)
- Phân tích được ý nghĩa hay tác động của văn bản
Thực hành Tiếng Việt
văn học trong việc làm thay đổi suy nghĩ, tình cảm,
Đặc điểm, tác dụng của một số hiện 1
cách nhìn và cách thưởng thức, đánh giá của cá nhân
tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ Bài 6
đối với văn học và cuộc sống; so sánh được hai văn thông thường SỐNG VỚI
bản văn học viết cùng đề tài ở các giai đoạn khác
Từ đọc đến viết BIỂN
nhau; liên tưởng, mở rộng vấn đề để hiểu sâu hơn văn HD Đọc mở rộng RỪNG 0,5 bản được đọc.
Kiến và người BAO LA
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm, tác dụng của Viết (Truyện
một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề 2,5 ngắn) thông thường.
xã hội trong tác phẩm văn học 12 tiết
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội: Nói và nghe
trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm;
Trình bày ý kiến về một vấn đề sinh thái 1
cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn – xã hội
tượng, sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục,
chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ.
- Biết trình bày về một vấn đề sinh thái – xã hội.
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm Ôn tập 0,5
của người nói; nếu được nhận xét, đánh giá về nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
những điểm cần làm rõ.
- Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia
vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên. Đọc văn bản 1
- Vận dụng được những hiểu biết về tác giả Nguyễn 3
Trao duyên
Du để đọc hiểu một số tác phẩm của ông.
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Đọc văn bản 2
truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể
Thuý Kiều hầu rượu Hoạn Thư và 3
chuyện, độc thoại nội tâm, bút pháp miêu tả, ngôn
Thúc Sinh ngữ,...
- Nhận xét được những chi tiết quan trọng trong việc
Đọc kết nối chủ điểm
thể hiện nội dung văn bản; phân biệt chủ đề chính, 1 Bài 7
Kính gửi cụ Nguyễn Du (thơ)
chủ đề phụ trong một văn bản có nhiều chủ đề. NHỮNG
Thực hành Tiếng Việt
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đề tài ở ĐIỀU
Biện pháp tu từ đối: đặc điểm và tác 1
các giai đoạn khác nhau; liên tưởng, mở rộng vấn đề TRÔNG dụng
đề hiểu sâu hơn văn bản được đọc; vận dụng được THẤY
Từ đọc đến viết
kinh nghiệm đọc, trải nghiệm về cuộc sống và hiểu (Truyện HD Đọc mở rộng
biết về lịch sử văn học Việt Nam đề nhận xét, đánh thơ Nôm;
Kim Kiều tái hợp 1 giá văn bản văn học. Tác phẩm
Độc “Tiểu Thanh kí”
- Nhận biết được đặc điểm và tác dụng của biện pháp của Viết tu từ đối. Nguyễn
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội 3 Du)
hội trong tác phẩm văn học hoặc tác
(trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật): (14 tiết) phẩm nghệ thuật
trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm; Nói và nghe
cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn
Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục, 1
trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm
chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ. nghệ thuật
- Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (trong tác
phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật).
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm Ôn tập 1
của người nói; nêu được nhận xét, đánh giá về nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
những điểm cần làm rõ.
- Coi trọng nhận thức thực tiễn, có chủ kiến trước các
vấn đề của đời sống. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được vai trò của yếu tố 2,5
Nguyệt Cầm
tượng trưng trong thơ; đánh giá được giá trị thẩm
mĩ của một số yếu tố trong thơ như: ngôn từ, cấu Đọc văn bản 2 1,5
tứ, hình thức bài thơ thể hiện trong văn bản.
Thời gian
- Phân tích và đánh giá được tình cảm, cảm xúc,
Đọc kết nối chủ điểm
cảm hứng chủ đạo của người viết thể hiện qua văn
Ét-va Mun-chơ (Edvard Munch) và 1
bản; phát hiện được các giá trị văn hoá, triết lí
“Tiếng thét” nhân sinh từ văn bản.
Thực hành Tiếng Việt 1
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đề Bài 8
Biện pháp tu từ lặp cấu trúc
tài ở các giai đoạn khác nhau; liên tưởng, mở rộng
Từ đọc đến viết
vấn đề đề hiểu sâu hơn văn bản được đọc. CÁI TÔI HD Đọc mở rộng 0,5
- Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm cơ LÀ MỘT Gai
bản của ngôn ngữ văn học. Phân tích được tính đa THẾ GIỚI
nghĩa của ngôn từ trong tác phẩm văn học Viết
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm và tác Thơ (có
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm 2
dụng của biện pháp tu từ lặp cấu trúc. yếu tố tt)
văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm 10 tiết
nghệ thuật (bức tranh, pho tượng)
văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật
(bức tranh, pho tượng); nếu và nhận xét về nội Nói và nghe
dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (bài
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức 1 chọn cá nhân.
tranh, pho tượng) theo lựa chọn cá nhân
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan
điểm của người nói; nếu được nhận xét, đánh giá Ôn tập
về nội dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu 0,5
hỏi về những điểm cần làm rõ.
- Có ý thức tự học, tự trau dồi năng lực thẩm mĩ. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa hư
Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu 2,5
cấu và phi hư cấu trong truyện kí.
ở Bến Ngự
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu Đọc văn bản 2
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của 3
Tôi đã học tập như thế nào?
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
Đọc kết nối chủ điểm
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện 0,5
Nhớ con sông quê hương nội dung văn bản. Bài 9
Thực hành Tiếng Việt
- Nhận biết và sửa được một số kiểu lỗi về thành NHỮNG 1
Lỗi về thành phần câu và cách sửa phần câu. CHÂN
Từ đọc đến viết
- Viết được bài thuyết minh có lồng ghép một hay TRỜI KÍ
nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị HD Đọ Ứ c mở rộng C 0,5 luận. Em Dìn (Truyện kí,
- Biết thảo luận, tranh luận một cách có hiệu quả Viết tự truyện)
và có văn hoá về một vấn đề trong đời sống phù
Viết văn bản thuyết minh về một đối 11 tiết hợp với lứa tuổi.
tượng có lồng ghép một hay nhiều yếu 4
- Trân trọng những kỉ niệm và trải nghiệm tuổi
tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị
thơ, sống có trách nhiệm với bản thân và với mọi luận. người. Nói và nghe
Thuyết minh về một đối tượng hoặc một 1
quy trình hoạt động Ôn tập 0,5
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt
trong nửa đầu học kì II, gồm kĩ năng đọc hiểu, sắp xếp
viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, theo văn học. KHGD
Ôn tập và kiểm tra giữa kì: tiết
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình của nhà
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học trường, tập. địa phương
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện bài KT.
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt
trong năm học, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói sắp xếp
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. theo KHGD
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình
Ôn tập và kiểm tra cuối kì: 3 tiết
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học của nhà tập. trường, địa
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong phương thực hiện bài KT.
II. Kiểm tra, đánh giá định kì Bài kiểm tra, Thời Thời
Yêu cầu cần đạt Hình thức đánh giá gian điểm
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- Sử dụng trong hoạt động đọc, viết. Giữa học kì 1 90 phút Tuần 9 Tự luận - Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: tuỳ bút, tản văn, VB nghị luận, Truyện thơ, VB Thông tin, Bi kịch.
- Sử dụng: giải thích nghĩa của từ, Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói, Cách trình bày tài liệu
tham khảo trong một tiểu luận hay báo cáo nghiên cứu, Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ viết và Cuối học kì 1 90 phút
Tuần 18 ngôn ngữ nói trong hoạt động đọc, viết. Tự luận
- Viết văn bản thuyết minh về một quy trình hoạt động hoặc một đối tượng có lồng ghép một
hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; Viết văn bản nghị luận về một vấn
đề xã hội; Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm
nghệ thuật (bài hát); Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên; Viết văn bản
nghị luận về một tác phẩm văn học (vở kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ phim).
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- Sử dụng trong hoạt động đọc, viết. Giữa học kì 2 90 phút Tuần 27 Tự luận - Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: Truyện ngắn, Truyện thơ Nôm; Tác phẩm của Nguyễn Du,
Thơ (có yếu tố tượng trưng), Truyện kí, tự truyện
- Sử dụng: Đặc điểm, tác dụng của một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông
thường, Biện pháp tu từ đối, lặp cấu trúc, Lỗi về thành phần câu và cách sửa trong hoạt động đọc, viết. Cuối học kì 2 90 phút
Tuần 35 - Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học; Viết văn bản nghị luận Tự luận
về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật; Viết văn bản nghị
luận về một tác phẩm văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức tranh, pho tượng);
Viết văn bản thuyết minh về một đối tượng có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả,
tự sự, biểu cảm, nghị luận.
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƯỞNG