Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Tổng hợp toàn bộ Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo được biên soạn đầy đủ và chi tiết . Các bạn tham khảo và ôn tập kiến thức đầy đủ cho kì thi sắp tới . Chúc các bạn đạt kết quả cao và đạt được những gì mình hi vọng nhé !!!!

Thông tin:
12 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Tổng hợp toàn bộ Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo được biên soạn đầy đủ và chi tiết . Các bạn tham khảo và ôn tập kiến thức đầy đủ cho kì thi sắp tới . Chúc các bạn đạt kết quả cao và đạt được những gì mình hi vọng nhé !!!!

36 18 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG …………………………………….
T ………………
Giáo viên: …………………………….
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH GIÁO DC CA GIÁO VIÊN
Năm học 2023 2024
I. Kế hoch dy hc
1. Phân phối chương trình
K HOCH DY HC MÔN NG VĂN 11
CHÂN TRI SÁNG TO
C năm: 105 tiết. Hc kì I: 54 tiết. Hc kì II: 51 tiết
HC KÌ I
Bài hc
Tiết
Yêu cu cần đạt
Thiết b
dy hc
Ghi chú
Đọc văn bản 1
Ai đã đặt tên cho dòng sông?
2
- Nhn biết phân tích được s kết hp gia t
s và tr tình trong tu bút, tản văn.
- Phân tích đánh giá được ch đề, tưởng,
cm hng ch đạo, thông đip tác gi mun
gửi đến người đọc; phát hiện được các giá tr văn
hoá, triết lí nhân sinh.
- Nhn biết phân tích được mt s đặc điểm
bn ca ngôn ng văn học, tính đa nghĩa của ngôn
t trong tác phẩm văn học.
- Giải thích được nghĩa của t.
- Viết được bài thuyết minh lng ghép mt hay
nhiu yếu t như: miêu t, t s, biu cm, ngh
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Cõi lá
1,5
Đọc kết ni ch đim + HD Đọc m
rng
Trăng sáng trên đầm sen
Chiu xuân (thơ)
1
Thc hành Tiếng Vit
Cch gii thch ngha ca t
1
T đọc đến viết
Viết
Viết văn bản thuyết minh v mt quy
trình hoạt động hoc một đối tượng
lng ghép mt hay nhiu yếu t như
miêu t, t s, biu cm, ngh lun.
2
lun.
- Biết gii thiu mt tác phm ngh thut theo la
chn nhân (tác phẩm văn học, tác phẩm đin
nh, âm nhc, hi ho).
- Nm bt ni dung thuyết trình quan điểm ca
người nói; nêu được nhận xét, đánh giá v ni
dung và cách thc thuyết trình; biết đặt câu hi v
những điểm cn làm rõ.
- Biết yêu quý ý thc gìn gi v đp ca
thiên nhiên.
Nói và nghe
- Gii thiu về một tác phẩm văn học
hoặc một tác phẩm nghệ thuật
- Nm bt ni dung thuyết trình quan
điểm cu người nói; nhận xét, đánh giá
v ni dung cách thc thuyết trình;
đặt câu hi v nhng điểm cn làm rõ
1
Ôn tập
0,5
Đọc văn bản 1
Một cây bút một quyển sách thể
làm thay đổi thế giới
3
- Nhn biết đánh giá được các l bng
chứng mà người viết s dụng đ bo v quan điểm
trong bài viết; nhn biết phân tích được vai trò
ca các yếu t thuyết minh hoc miêu t, t s
trong văn bản ngh lun.
- Nhn biết phân ch được ni dung và mi
quan h ca luận đề, các luận điểm, l bng
chng tiêu biểu, độc đáo trong văn bn; s phù
hp gia ni dung ngh lun với nhan đề của văn
bản; xác định mục đích, thái độ tình cm ca
người viết, nội dung và ý nghĩa của văn bản.
- Th hiện được quan điểm đồng ý hay không
đồng ý vi ni dung chính của văn bản gii
thích do; liên h được nội dung văn bản vi mt
tư tưng, quan nim, xu thế (kinh tế, chính trị, văn
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Người tr và hành trang vào thế k XXI
2
Đọc kết ni ch đim
Công ngh AI ca hin tại tương lai
(VBTT)
1
Thc hành Tiếng Vit
Giải thích nghĩa của t
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Hình tượng “ông già biển cả”
khát vng chinh phc thế gii ca con
người
0,5
Viết
Viết văn bn ngh lun v mt vn đề x
hi
3
hoá, xã hi, khoa hc) của giai đoạn mà văn bản ra
đời để hiểu sâu hơn.
- Nhn biết, đánh giá được cách giải thích nghĩa
ca t trong các trường hp c th.
- Viết được văn bản ngh lun v mt vn đ
hội: trình bày quan đim h thng các lun
điểm; cu trúc cht ch, có m đầu và kết thúc gây
n tượng; s dng các l bng chng thuyết
phc, chính xác, tin cy, thích hợp, đầy đủ,
- Biết trình bày ý kiến đánh giá, bình lun mt vn
đề xã hi: kết cu bài ba phn rng; nêu
phân tích, đánh giá các ý kiến trái ngược s
dng kết hợp phương tiện ngôn ng vi các
phương tiện phi ngôn ng một cách đa dạng.
- ý thc trong vic hc tp, rèn luyện để phát
trin bản thân, quan tâm xác định các mc tiêu
phần đầu cho tương lai.
Nói và nghe
Trình bày ý kiến về mt vn đề x hi
1
Ôn tập
0,5
Đọc văn bản 1
Li tin dn
2,5
- Nhn biết phân tích đưc mt s yếu t ca
truyện thơ dân gian truyện thơ Nôm như: cốt
truyn, nhân vật, người k chuyn, ngôn ng,
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, u
chuyn, s kin, nhân vt mi quan h ca
chúng trong tính chnh th ca c phm; nhn xét
được nhng chi tiết quan trng trong vic th hin
ni dung truyện thơ.
- Phân tích đánh giá được ch đề, ng,
thông đip tác gi mun gửi đến người đọc
thông qua hình thc ngh thut của văn bn truyn
thơ.
- Phân tích được đặc điểm bản ca ngôn ng
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Tú Uyên gp Giáng Kiu
(Trích Bch Cu k ng V Quc Trân)
2
Đọc kết ni ch đim
Người ngồi đợi trước hiên nhà
1
Thc hành Tiếng Vit
Đc đim c bn ca ngn ng ni
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Th Kính nuôi con cho Th Mu
0,5
Viết
Viết văn bn ngh luận về một tác phẩm
văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm
nghệ thuật (bài hát)
3
nói.
- Viết được văn bản ngh lun v mt tác phm
văn học (truyện thơ) hoc mt c phm ngh
thut (bài hát); nêu nhn xét v ni dung, mt
s nét ngh thuật đặc sc.
- Biết gii thiu mt tác phẩm văn học (truyn
thơ), nghệ thut (bài hát) theo la chn cá nhân.
- Nm bắt được ni dung thuyết trình quan
điểm của người nói; nhận xét, đánh giá được ni
dung và cách thc thuyết trình; biết đặt câu hi v
những điểm cn làm rõ.
- Biết trân trng tình cm và s đoàn t gia đình.
Nói và nghe
Giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện
thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài
hát) theo lựa chọn cá nhân
1
Ôn tập
0,5
Đọc văn bản 1
Nét độc đáo của m thc Vit Nam qua
đánh giá của du khách quc tế
1,5
- Phân tích đánh giá đưc tác dng ca c yếu
t hình thc (bao gồm phương tiện giao tiếp phi
ngôn ngữ) đ làm tăng hiệu qu biểu đt của văn
bn thông tin.
- Nhn biết được b cc, mch lc của văn bản,
cách trình bày d liu, thông tin của người viết
đánh giá hiệu qu ca chúng.
- Biết suy lun phân tích mi liên h gia các
chi tiết vai trò ca chúng trong vic th hin
thông tin chính của văn bản; phân tích đánh giá
được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt
nhan đề ca tác gi; nhn biết được thái độ và
quan điểm của người viết; th hiện được thái đ
đồng ý hay không đồng ý vi ni dung của n
bản hay quan đim của người viết gii thích
do.
- Viết được báo cáo nghiên cu v mt vn đề t
nhiên hoc xã hi; biết s dụng các thao c
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Đồ gm gia dng của người Vit
2,5
Đọc kết ni ch đim
Chân quê (thơ )
0,5
Thc hành Tiếng Vit
Cch trnh by ti liu tham kho trong
mt tiu lun hay bo co nghin cu
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Sơn Đoòng – thế giới chỉ có một
0,5
Viết
Viết báo cáo kết qu nghiên cu v mt
vn đề tự nhiên
2,5
Nói và nghe
Trình y kết qu nghiên cứu về một
1
vn đề tự nhiên
bn ca vic nghiên cu; biết trích dẫn, cước chú,
lp danh mc tài liu tham kho và s dng các
phương tiện h tr phù hp; biết trình bày báo cáo
v mt vn đề xã hi/ t nhiên.
- Trân trng ý thc gi gìn, bo v bn sc
văn hoá của dân tc.
Ôn tập
0,5
Đọc văn bản 1
Vĩnh biệt Cửu trùng đài
2
- Nhn biết và phân tích được mt s yếu t ca bi
kịch như: xung đột, hành động, li thoi, nhân vt,
ct truyn, hiu ng thanh lc.
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, u
chuyn, s kin, nhân vt mi quan h ca
chúng trong tính chnh th ca c phm; nhn xét
được nhng chi tiết quan trng trong vic th hin
nội dung văn bản kch.
- Phân tích đánh giá được ch đề, ng,
thông đip tác gi mun gửi đến người đọc
thông qua hình thc ngh thut ca tác phm;
phân bit ch đề chính, ch đề ph trong một văn
bn có nhiu ch đề.
- Phân tích được những đặc điểm bản ca ngôn
ng viết.
- Viết được văn bản ngh lun v mt tác phm
văn học (kch bản văn học) hoc mt tác phm
ngh thut (b phim); nêu nhn xét v ni
dung, mt s nét ngh thuật đặc sc.
- Biết gii thiu mt tác phm ngh thut theo la
chn nhân (ví d: tác phẩm văn học, c phm
điện nh, âm nhc, hi ho).
- Trân trng l sống cao đẹp; có ý thức suy nghĩ và
th hin ch kiến trước các vn đề của đời sng.
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Sng hay không sng đó là vấn đề
2
Đọc kết ni ch đim
Chí khí anh hùng (thơ)
0,5
Thc hành Tiếng Vit
󰈨󰈜 m c󰉴 b󰈖 n c󰈖 a ng n ng󰉼 vi󰈘 t v
ng n ng󰉼 n i
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Cha vn kiên quyết không chuyn
chăng?
0,5
Viết
Viết văn bản ngh lun v mt tác phm
văn học (v kch) hoc mt tác phm
ngh thut (b phim)
2
Nói và nghe
Gii thiu mt tác phẩm văn học (v
kch) hoc mt tác phm ngh thut (b
phim) theo la chn cá nhân
1
Ôn tập
Ôn tp và kim tra gia kì: tiết
- Khái quát được các nội dung cơ bản đ học trong
nửa đầu học I, gồm năng đọc hiểu, viết, nói
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức
của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập.
- ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong
thực hiện bài KT.
Linh hot
sp xếp
theo
KHGD
ca nhà
trường,
địa
phương
Ôn tp và kim tra cui kì: 3 tiết
- Khái quát được các nội dung bản đ học
trong học I, gồm ng đọc hiểu, viết, nói
nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Phân tích được yêu cầu về nội dung hình
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học
tập.
- ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong
thực hiện bài KT.
Linh hot
sp xếp
theo
KHGD ca
nhà trường,
địa phương
HC KÌ II
Bài hc
Tiết
Yêu cu cần đạt
Thiết b
dy hc
Ghi chú
Đọc văn bản 1
Chiều sương
3
- Nhn biết phân ch đưc mt s yếu t ca
truyn ngn hin đại như: không gian, thời gian, u
chuyn, nhân vt, người k chuyn ngôi th ba
ngưi k chuyn ngôi th nht, s thay đi đim
nhìn, s ni kết gia li ngưi k chuyn, li nn
vt,..
- Phân tích được ý nga hay c động ca văn bản
văn học trong vic m thay đổi suy ng, nh cảm,
cách nhìn ch thưởng thc, đánh g của cá nhân
đi vi văn hc cuc sng; so nh được hai n
bn văn học viết ng đề i c giai đon khác
nhau; liên tưng, m rng vn đề đ hiểu sâu hơn văn
bn được đc.
- Nhn biết và phân tích được đc điểm,c dng ca
mt s hin ng phá v nhng quy tc ngôn ng
thông tng.
- Viết được văn bản ngh lun v mt vn đ hi:
trình y quan đim h thng c luận điểm;
cu trúc cht ch, có m đầu kết thúc gây n
ng, s dng các lí l bng chng thuyết phc,
cnh c, tin cy, thích hp, đầy đ.
- Biết trình bày v mt vn đề sinh thái xã hi.
- Nm bt đưc ni dung thuyết trình quan đim
của người i; nếu đưc nhn t, đánh giá về ni
dung cách thc thuyết trình; biết đặt u hi v
những đim cn làm .
Máy tính,
tivi
Đọc văn bản 2
Mui ca rng
3
Đọc kết ni ch đim
Hơi sức ca cây (th)
0,5
Thc hành Tiếng Vit
Đặc điểm, tác dng ca mt s hin
tượng phá v nhng quy tc ngôn ng
thông thường
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Kiến và người
0,5
Viết
Viết văn bản ngh lun v mt vn đề
xã hi trong tác phẩm văn học
2,5
Nói và nghe
Trình bày ý kiến v mt vn đề sinh thái
xã hi
1
Ôn tập
0,5
- Tích cc, ch đng vn động người khác tham gia
vào c hot đng bo v thiên nhiên.
Đọc văn bản 1
Trao duyên
3
- Vn dng đưc nhng hiu biết v c gi Nguyn
Du để đọc hiu mt s c phm ca ông.
- Nhn biết phân ch đưc mt s yếu t ca
truyn thơ m như: ct truyn, nhân vt, người k
chuyn, đc thoi ni tâm, bút pháp miêu t, ngôn
ng,...
- Nhận t đưc nhng chi tiết quan trng trong vic
th hin ni dung văn bản; phân bit ch đ cnh,
ch đề ph trong mt n bn có nhiu ch đ.
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đ tài
các giai đoạn khác nhau; liên tưng, m rng vn đề
đ hiu u n n bản được đọc; vn dng được
kinh nghiệm đọc, tri nghim v cuc sng hiu
biết v lch s n học Vit Nam đề nhận xét, đánh
giá văn bản n học.
- Nhn biết đưc đặc đim và tác dng ca bin pp
tu t đối.
- Viết được n bn ngh lun v mt vn đề xã hi
(trong c phm văn hc hoc c phm ngh thut):
trình y quan đim và h thng c luận điểm;
cu trúc cht ch, có m đầu kết thúc gây n
ng; s dng các lí l bng chng thuyết phc,
cnh c, tin cy, thích hp, đầy đ.
- Trình bày ý kiến v mt vn đề hi (trong tác
phm n hc hoc c phm ngh thut).
- Nm bt đưc ni dung thuyết trình quan đim
của người i; u đưc nhn t, đánh giá về ni
dung cách thc thuyết trình; biết đặt u hi v
Đọc văn bản 2
Thuý Kiu hầu rượu Hoạn Thư và
Thúc Sinh
3
Đọc kết ni ch đim
Kính gi c Nguyn Du (thơ)
1
Thc hành Tiếng Vit
Bin pháp tu t đối: đặc điểm và tác
dng
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Kim Kiu tái hp
Độc “Tiểu Thanh kí”
1
Viết
Viết văn bản ngh lun v mt vn đề
hi trong tác phẩm văn học hoc tác
phm ngh thut
3
Nói và nghe
Trình bày ý kiến v mt vn đề hi
trong tác phẩm văn học hoc tác phm
ngh thut
1
Ôn tập
1
những đim cn làm .
- Coi trng nhn thc thc tin, có ch kiến trước các
vn đề ca đi sng.
Đọc văn bản 1
Nguyt Cm
2,5
- Nhn biết phân tích được vai trò ca yếu t
ợng trưng trong thơ; đánh giá đưc giá tr thm
của mt s yếu t trong thơ như: ngôn từ, cu
t, hình thức bài thơ thể hiện trong văn bản.
- Phân tích đánh giá được tình cm, cm xúc,
cm hng ch đạo của người viết th hiện qua văn
bn; phát hiện được các giá tr văn hoá, triết
nhân sinh t văn bản.
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đ
tài các giai đoạn khác nhau; liên tưng, m rng
vn đề đề hiểu sâu hơn văn bản được đọc.
- Nhn biết phân tích được mt s đặc điểm
bn ca ngôn ng văn học. Phân tích được tính đa
nghĩa của ngôn t trong tác phẩm văn học
- Nhn biết phân tích được đặc điểm tác
dng ca bin pháp tu t lp cu trúc.
- Viết được văn bản ngh lun v mt tác phm
văn học (bài thơ) hoc mt tác phm ngh thut
(bức tranh, pho tượng); nếu nhn xét v ni
dung, mt s nét ngh thuật đặc sc.
- Biết gii thiu mt tác phm ngh thut theo la
chn cá nhân.
- Nm bắt được ni dung thuyết trình quan
điểm ca người nói; nếu được nhận xét, đánh giá
v ni dung cách thc thuyết trình; biết đặt câu
hi v những điểm cn làm rõ.
- Có ý thc t hc, t trau dồi năng lực thẩm mĩ.
Đọc văn bản 2
Thi gian
1,5
Đọc kết ni ch đim
Ét-va Mun-chơ (Edvard Munch)
“Tiếng thét”
1
Thc hành Tiếng Vit
Bin pháp tu t lp cu trúc
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Gai
0,5
Viết
Viết văn bản ngh lun v mt tác phm
văn học (bài thơ) hoặc mt tác phm
ngh thut (bức tranh, pho tượng)
2
Nói và nghe
Gii thiu mt tác phẩm văn học (bài
thơ) hoặc mt tác phm ngh thut (bc
tranh, pho tượng) theo la chn cá nhân
1
Ôn tập
0,5
Đọc văn bản 1
Ngôi nhà tranh ca c Phan Bi Châu
Bến Ng
2,5
- Nhn biết phân tích được s kết hp giữa
cu và phi hư cu trong truyn kí.
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, u
chuyn, s kin, nhân vt mi quan h ca
chúng trong tính chnh th ca c phm; nhn xét
được nhng chi tiết quan trng trong vic th hin
nội dung văn bản.
- Nhn biết sửa được mt s kiu li v thành
phn câu.
- Viết được bài thuyết minh lng ghép mt hay
nhiu yếu t như miêu t, t s, biu cm, ngh
lun.
- Biết tho lun, tranh lun mt cách hiu qu
văn hoá về mt vn đề trong đời sng phù
hp vi la tui.
- Trân trng nhng k nim tri nghim tui
thơ, sống trách nhim vi bn thân vi mi
người.
Đọc văn bản 2
Tôi đã học tập như thế nào?
3
Đọc kết ni ch đim
Nh con sông quê hương
0,5
Thc hành Tiếng Vit
Li v thành phn câu và cách sa
1
T đọc đến viết
HD Đọc m rng
Em Dìn
0,5
Viết
Viết văn bản thuyết minh v một đối
ng có lng ghép mt hay nhiu yếu
t như miêu tả, t s, biu cm, ngh
lun.
4
Nói và nghe
Thuyết minh v một đối tượng hoc mt
quy trình hoạt động
1
Ôn tập
0,5
Ôn tp và kim tra gia kì: tiết
- Khái quát được các nội dung bản đ học
trong nửa đầu học II, gồm năng đọc hiểu,
viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt,
văn học.
- Phân tích được yêu cầu về nội dung hình
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học
tập.
Linh hot
sp xếp
theo
KHGD
ca nhà
trường,
địa
phương
- ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong
thực hiện bài KT.
Ôn tp và kim tra cui kì: 3 tiết
- Khái quát được các nội dung bản đ học
trong năm học, gồm năng đọc hiểu, viết, nói
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- Phân tích được yêu cầu về nội dung hình
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học
tập.
- ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong
thực hiện bài KT.
Linh hot
sp xếp
theo
KHGD
ca nhà
trường,
địa
phương
II. Kiểm tra, đánh giá định kì
Bài kiểm tra,
đánh giá
Thời
gian
Thời
điểm
Yêu cầu cần đạt
Hình thức
Giữa học kì 1
90 phút
Tuần 9
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- Sử dụng trong hoạt động đọc, viết.
- Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
Tự luận
Cuối học kì 1
90 phút
Tuần 18
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: tu bút, tản văn, VB nghị luận, Truyện thơ, VB Thông tin,
Bi kịch.
- Sử dụng: gii thích nghĩa ca từ, Đặc điểm cơ bn ca ngôn ng nói, Cách trình bày tài liu
tham kho trong mt tiu lun hay báo cáo nghiên cứu, Đặc điểm cơ bn ca ngôn ng viết và
ngôn ng nói trong hoạt động đọc, viết.
- Viết văn bản thuyết minh v mt quy trình hoạt động hoc một đối tượng có lng ghép mt
hay nhiu yếu t như miêu tả, t s, biu cm, ngh lun; Viết văn bn ngh lun v mt vn
đề x hi; Viết văn bn ngh lun v mt tác phm văn học (truyn thơ) hoc mt tác phm
ngh thut (bài hát); Viết báo cáo kết qu nghiên cu v mt vn đề t nhiên; Viết văn bản
Tự luận
ngh lun v mt tác phẩm văn học (v kch) hoc mt tác phm ngh thut (b phim).
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
Giữa học kì 2
90 phút
Tuần 27
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- S dng trong hoạt động đọc, viết.
- Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
Tự luận
Cuối học kì 2
90 phút
Tuần 35
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: Truyện ngắn, Truyện thơ Nôm; Tác phẩm của Nguyễn Du,
Thơ (có yếu tố tượng trưng), Truyện kí, tự truyện
- S dng: Đặc điểm, tác dng ca mt s hin tượng phá v nhng quy tc ngôn ng thông
thường, Bin pháp tu t đối, lp cu trúc, Li v thành phn câu và cách sa trong hoạt động
đọc, viết.
- Viết văn bản nghị luận về một vn đề x hội trong tác phẩm văn học; Viết văn bản nghị luận
về một vn đề xhội trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật; Viết văn bản nghị
luận về một tác phẩm văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức tranh, pho tượng);
Viết văn bản thuyết minh về một đối tượng lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả,
tự sự, biểu cảm, nghị luận.
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
Tự luận
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
HIỆU TRƯỞNG
| 1/12

Preview text:

TRƯỜNG …………………………………….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ ………………
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Giáo viên: …………………………….
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
Năm học 2023 – 2024
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN 11
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Cả năm: 105 tiết. Học kì I: 54 tiết. Học kì II: 51 tiết HỌC KÌ I Thiết bị Bài học Tiết
Yêu cầu cần đạt Ghi chú dạy học Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa tự Máy tính, 2
Ai đã đặt tên cho dòng sông?
sự và trữ tình trong tuỳ bút, tản văn. tivi Bài 1 Đọc văn bả
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, n 2 1,5 THÔNG Cõi lá
cảm hứng chủ đạo, thông điệp mà tác giả muốn ĐIỆP TỪ
gửi đến người đọc; phát hiện được các giá trị văn
Đọc kết nối chủ điểm + HD Đọc mở THIÊN hoá, triết lí nhân sinh. rộng 1 NHIÊN
- Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm cơ
Trăng sáng trên đầm sen (Tuỳ bút,
bản của ngôn ngữ văn học, tính đa nghĩa của ngôn
Chiều xuân (thơ) tản văn)
từ trong tác phẩm văn học.
Thực hành Tiếng Việt 1 9 tiết
- Giải thích được nghĩa của từ.
Cách giải thích nghĩa của từ
- Viết được bài thuyết minh có lồng ghép một hay
Từ đọc đến viết
nhiều yếu tố như: miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị Viết luận.
Viết văn bản thuyết minh về một quy
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
trình hoạt động hoặc một đối tượng có 2
chọn cá nhân (tác phẩm văn học, tác phẩm điện
lồng ghép một hay nhiều yếu tố như
ảnh, âm nhạc, hội hoạ).
miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.
- Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của
người nói; nêu được nhận xét, đánh giá về nội Nói và nghe
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
- Giới thiệu về một tác phẩm văn học
những điểm cần làm rõ.
hoặc một tác phẩm nghệ thuật
- Biết yêu quý và có ý thức gìn giữ vẻ đẹp của
- Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan 1 thiên nhiên.
điểm cuả người nói; nhận xét, đánh giá
về nội dung và cách thức thuyết trình;
đặt câu hỏi về những điểm cần làm rõ Ôn tập 0,5 Đọc văn bản 1
- Nhận biết và đánh giá được các lí lẽ và bằng Máy tính,
Một cây bút và một quyển sách có thể 3
chứng mà người viết sử dụng để bảo vệ quan điểm tivi
làm thay đổi thế giới
trong bài viết; nhận biết và phân tích được vai trò
của các yếu tố thuyết minh hoặc miêu tả, tự sự Bài 2 Đọc văn bản 2 2
trong văn bản nghị luận. HÀNH
Người trẻ và hành trang vào thế kỉ XXI
- Nhận biết và phân tích được nội dung và mối TRANG
Đọc kết nối chủ điểm
quan hệ của luận đề, các luận điểm, lí lẽ và bằng VÀO
Công nghệ AI của hiện tại và tương lai 1
chứng tiêu biểu, độc đáo trong văn bản; sự phù TƯƠNG (VBTT)
hợp giữa nội dung nghị luận với nhan đề của văn LAI
Thực hành Tiếng Việt
bản; xác định mục đích, thái độ và tình cảm của (VB nghị 1
Giải thích nghĩa của từ
người viết, nội dung và ý nghĩa của văn bản. luận)
Từ đọc đến viết
- Thể hiện được quan điểm đồng ý hay không 12 tiết HD Đọc mở rộng
đồng ý với nội dung chính của văn bản và giải
Hình tượng “ông già và biển cả” –
thích lí do; liên hệ được nội dung văn bản với một 0,5
khát vọng chinh phục thế giới của con
tư tưởng, quan niệm, xu thế (kinh tế, chính trị, văn người Viết
hoá, xã hội, khoa học) của giai đoạn mà văn bản ra
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã 3
đời để hiểu sâu hơn. hội
- Nhận biết, đánh giá được cách giải thích nghĩa Nói và nghe
của từ trong các trường hợp cụ thể. 1
Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã
hội: trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận
điểm; cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây
ấn tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết
phục, chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ,
- Biết trình bày ý kiến đánh giá, bình luận một vấn
đề xã hội: kết cấu bài có ba phần rõ rằng; có nêu Ôn tập 0,5
và phân tích, đánh giá các ý kiến trái ngược sử
dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các
phương tiện phi ngôn ngữ một cách đa dạng.
- Có ý thức trong việc học tập, rèn luyện để phát
triển bản thân, quan tâm và xác định các mục tiêu
phần đầu cho tương lai. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Máy tính, 2,5
Lời tiễn dặn
truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt tivi
truyện, nhân vật, người kể chuyện, ngôn ngữ,… Đọc văn bản 2 Bài 3
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu
Tú Uyên gặp Giáng Kiều 2 KHÁT
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của
(Trích Bích Câu kì ngộ Vũ Quốc Trân) KHAO
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
ĐOÀN TỤ Đọc kết nối chủ điểm
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện 1 (Truyện
Người ngồi đợi trước hiên nhà nội dung truyện thơ. thơ)
Thực hành Tiếng Việt
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, 1 10 tiết
Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói
thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc
Từ đọc đến viết
thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản truyện HD Đọ thơ. c mở rộng 0,5
- Phân tích được đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ
Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu Viết nói.
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm 3
văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm
văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ
nghệ thuật (bài hát)
thuật (bài hát); nêu và nhận xét về nội dung, một Nói và nghe
số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện
- Biết giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện 1
thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài
thơ), nghệ thuật (bài hát) theo lựa chọn cá nhân.
hát) theo lựa chọn cá nhân
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan
điểm của người nói; nhận xét, đánh giá được nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về Ôn tập 0,5
những điểm cần làm rõ.
- Biết trân trọng tình cảm và sự đoàn tụ gia đình. Đọc văn bản 1
- Phân tích và đánh giá được tác dụng của các yếu Máy tính,
Nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam qua 1,5
tố hình thức (bao gồm phương tiện giao tiếp phi tivi
đánh giá của du khách quốc tế
ngôn ngữ) để làm tăng hiệu quả biểu đạt của văn Đọc văn bản 2 bản thông tin. 2,5
Đồ gốm gia dụng của người Việt
- Nhận biết được bố cục, mạch lạc của văn bản,
Đọc kết nối chủ điểm
cách trình bày dữ liệu, thông tin của người viết và Bài 4 0,5
Chân quê (thơ )
đánh giá hiệu quả của chúng.
VĂN HOÁ Thực hành Tiếng Việt
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các VÀ BẢN
Cách trình bày tài liệu tham khảo trong 1
chi tiết và vai trò của chúng trong việc thể hiện SẮC
một tiểu luận hay báo cáo nghiên cứu
thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá (VB Thông
được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt
Từ đọc đến viết tin)
nhan đề của tác giả; nhận biết được thái độ và HD Đọc mở rộng 10 tiết 0,5
quan điểm của người viết; thể hiện được thái độ
Sơn Đoòng – thế giới chỉ có một
đồng ý hay không đồng ý với nội dung của văn Viết
bản hay quan điểm của người viết và giải thích lí
Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một 2,5 do.
vấn đề tự nhiên
- Viết được báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự Nói và nghe 1
nhiên hoặc xã hội; biết sử dụng các thao tác cơ
Trình bày kết quả nghiên cứu về một
vấn đề tự nhiên
bản của việc nghiên cứu; biết trích dẫn, cước chú,
lập danh mục tài liệu tham khảo và sử dụng các
phương tiện hỗ trợ phù hợp; biết trình bày báo cáo Ôn tập 0,5
về một vấn đề xã hội/ tự nhiên.
- Trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hoá của dân tộc. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của bi Máy tính, 2
Vĩnh biệt Cửu trùng đài
kịch như: xung đột, hành động, lời thoại, nhân vật, tivi Đọc văn bản 2
cốt truyện, hiệu ứng thanh lọc. 2
Sống hay không sống – đó là vấn đề
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu Đọ
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của
c kết nối chủ điểm 0,5
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
Chí khí anh hùng (thơ)
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện
Thực hành Tiếng Việt nội dung văn bản kịch.
Đạ ̆c điểm cơ bạ̉n của ngôn ngữ viết vạ̀ 1
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, ngôn ngữ nói
thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc
Từ đọc đến viết
thông qua hình thức nghệ thuật của tác phẩm; Bài 5 HD Đọc mở rộng
phân biệt chủ đề chính, chủ đề phụ trong một văn BĂN
Cha vẫn kiên quyết không chuyển 0,5
bản có nhiều chủ đề. KHOĂN chăng?
- Phân tích được những đặc điểm cơ bản của ngôn TÌM LẼ Viết ngữ viết. SỐNG
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm 2
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm (Bi kịch)
văn học (vở kịch) hoặc một tác phẩm
văn học (kịch bản văn học) hoặc một tác phẩm 11 tiết
nghệ thuật (bộ phim)
nghệ thuật (bộ phim); nêu và nhận xét về nội Nói và nghe
dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (vở 1
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ
chọn cá nhân (ví dụ: tác phẩm văn học, tác phẩm
phim) theo lựa chọn cá nhân
điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ).
- Trân trọng lẽ sống cao đẹp; có ý thức suy nghĩ và Ôn tập
thể hiện chủ kiến trước các vấn đề của đời sống. Linh hoạt
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học trong sắp xếp
nửa đầu học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói theo
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. KHGD
Ôn tập và kiểm tra giữa kì: tiết
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình thức của nhà
của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học tập. trường,
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong địa thực hiện bài KT. phương
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học
trong học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và Linh hoạt
nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. sắp xếp
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình theo
Ôn tập và kiểm tra cuối kì: 3 tiết
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học KHGD của tập. nhà trường,
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong địa phương thực hiện bài KT. HỌC KÌ II Thiết bị Bài học Tiết
Yêu cầu cần đạt Ghi chú dạy học Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Máy tính, 3
Chiều sương
truyện ngắn hiện đại như: không gian, thời gian, câu tivi
chuyện, nhân vật, người kể chuyện ngôi thứ ba và Đọc văn bản 2 3
người kể chuyện ngôi thứ nhất, sự thay đổi điểm
Muối của rừng
nhìn, sự nối kết giữa lời người kể chuyện, lời nhân
Đọc kết nối chủ điểm 0,5 vật,..
Hơi sức của cây (thơ)
- Phân tích được ý nghĩa hay tác động của văn bản
Thực hành Tiếng Việt
văn học trong việc làm thay đổi suy nghĩ, tình cảm,
Đặc điểm, tác dụng của một số hiện 1
cách nhìn và cách thưởng thức, đánh giá của cá nhân
tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ Bài 6
đối với văn học và cuộc sống; so sánh được hai văn thông thường SỐNG VỚI
bản văn học viết cùng đề tài ở các giai đoạn khác
Từ đọc đến viết BIỂN
nhau; liên tưởng, mở rộng vấn đề để hiểu sâu hơn văn HD Đọc mở rộng RỪNG 0,5 bản được đọc.
Kiến và người BAO LA
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm, tác dụng của Viết (Truyện
một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề 2,5 ngắn) thông thường.
xã hội trong tác phẩm văn học 12 tiết
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội: Nói và nghe
trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm;
Trình bày ý kiến về một vấn đề sinh thái 1
cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn – xã hội
tượng, sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục,
chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ.
- Biết trình bày về một vấn đề sinh thái – xã hội.
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm Ôn tập 0,5
của người nói; nếu được nhận xét, đánh giá về nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
những điểm cần làm rõ.
- Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia
vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên. Đọc văn bản 1
- Vận dụng được những hiểu biết về tác giả Nguyễn 3
Trao duyên
Du để đọc hiểu một số tác phẩm của ông.
- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của Đọc văn bản 2
truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể
Thuý Kiều hầu rượu Hoạn Thư và 3
chuyện, độc thoại nội tâm, bút pháp miêu tả, ngôn
Thúc Sinh ngữ,...
- Nhận xét được những chi tiết quan trọng trong việc
Đọc kết nối chủ điểm
thể hiện nội dung văn bản; phân biệt chủ đề chính, 1 Bài 7
Kính gửi cụ Nguyễn Du (thơ)
chủ đề phụ trong một văn bản có nhiều chủ đề. NHỮNG
Thực hành Tiếng Việt
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đề tài ở ĐIỀU
Biện pháp tu từ đối: đặc điểm và tác 1
các giai đoạn khác nhau; liên tưởng, mở rộng vấn đề TRÔNG dụng
đề hiểu sâu hơn văn bản được đọc; vận dụng được THẤY
Từ đọc đến viết
kinh nghiệm đọc, trải nghiệm về cuộc sống và hiểu (Truyện HD Đọc mở rộng
biết về lịch sử văn học Việt Nam đề nhận xét, đánh thơ Nôm;
Kim Kiều tái hợp 1 giá văn bản văn học. Tác phẩm
Độc “Tiểu Thanh kí”
- Nhận biết được đặc điểm và tác dụng của biện pháp của Viết tu từ đối. Nguyễn
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội 3 Du)
hội trong tác phẩm văn học hoặc tác
(trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật): (14 tiết) phẩm nghệ thuật
trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm; Nói và nghe
cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn
Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục, 1
trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm
chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ. nghệ thuật
- Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (trong tác
phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật).
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm Ôn tập 1
của người nói; nêu được nhận xét, đánh giá về nội
dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về
những điểm cần làm rõ.
- Coi trọng nhận thức thực tiễn, có chủ kiến trước các
vấn đề của đời sống. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được vai trò của yếu tố 2,5
Nguyệt Cầm
tượng trưng trong thơ; đánh giá được giá trị thẩm
mĩ của một số yếu tố trong thơ như: ngôn từ, cấu Đọc văn bản 2 1,5
tứ, hình thức bài thơ thể hiện trong văn bản.
Thời gian
- Phân tích và đánh giá được tình cảm, cảm xúc,
Đọc kết nối chủ điểm
cảm hứng chủ đạo của người viết thể hiện qua văn
Ét-va Mun-chơ (Edvard Munch) và 1
bản; phát hiện được các giá trị văn hoá, triết lí
“Tiếng thét” nhân sinh từ văn bản.
Thực hành Tiếng Việt 1
- So sánh được hai văn bản văn học viết cùng đề Bài 8
Biện pháp tu từ lặp cấu trúc
tài ở các giai đoạn khác nhau; liên tưởng, mở rộng
Từ đọc đến viết
vấn đề đề hiểu sâu hơn văn bản được đọc. CÁI TÔI HD Đọc mở rộng 0,5
- Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm cơ LÀ MỘT Gai
bản của ngôn ngữ văn học. Phân tích được tính đa THẾ GIỚI
nghĩa của ngôn từ trong tác phẩm văn học Viết
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm và tác Thơ (có
Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm 2
dụng của biện pháp tu từ lặp cấu trúc. yếu tố tt)
văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm
- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm 10 tiết
nghệ thuật (bức tranh, pho tượng)
văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật
(bức tranh, pho tượng); nếu và nhận xét về nội Nói và nghe
dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.
Giới thiệu một tác phẩm văn học (bài
- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa
thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức 1 chọn cá nhân.
tranh, pho tượng) theo lựa chọn cá nhân
- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan
điểm của người nói; nếu được nhận xét, đánh giá Ôn tập
về nội dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu 0,5
hỏi về những điểm cần làm rõ.
- Có ý thức tự học, tự trau dồi năng lực thẩm mĩ. Đọc văn bản 1
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa hư
Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu 2,5
cấu và phi hư cấu trong truyện kí.
ở Bến Ngự
- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu Đọc văn bản 2
chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của 3
Tôi đã học tập như thế nào?
chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét
Đọc kết nối chủ điểm
được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện 0,5
Nhớ con sông quê hương nội dung văn bản. Bài 9
Thực hành Tiếng Việt
- Nhận biết và sửa được một số kiểu lỗi về thành NHỮNG 1
Lỗi về thành phần câu và cách sửa phần câu. CHÂN
Từ đọc đến viết
- Viết được bài thuyết minh có lồng ghép một hay TRỜI KÍ
nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị HD Đọ c mở rộng C 0,5 luận. Em Dìn (Truyện kí,
- Biết thảo luận, tranh luận một cách có hiệu quả Viết tự truyện)
và có văn hoá về một vấn đề trong đời sống phù
Viết văn bản thuyết minh về một đối 11 tiết hợp với lứa tuổi.
tượng có lồng ghép một hay nhiều yếu 4
- Trân trọng những kỉ niệm và trải nghiệm tuổi
tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị
thơ, sống có trách nhiệm với bản thân và với mọi luận. người. Nói và nghe
Thuyết minh về một đối tượng hoặc một 1
quy trình hoạt động Ôn tập 0,5
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt
trong nửa đầu học kì II, gồm kĩ năng đọc hiểu, sắp xếp
viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, theo văn học. KHGD
Ôn tập và kiểm tra giữa kì: tiết
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình của nhà
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học trường, tập. địa phương
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện bài KT.
- Khái quát được các nội dung cơ bản đã học Linh hoạt
trong năm học, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói sắp xếp
và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học. theo KHGD
- Phân tích được yêu cầu về nội dung và hình
Ôn tập và kiểm tra cuối kì: 3 tiết
thức của các câu hỏi, bài tập đánh giá kết quả học của nhà tập. trường, địa
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, trách nhiệm trong phương thực hiện bài KT.
II. Kiểm tra, đánh giá định kì Bài kiểm tra, Thời Thời
Yêu cầu cần đạt Hình thức đánh giá gian điểm
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- Sử dụng trong hoạt động đọc, viết. Giữa học kì 1 90 phút Tuần 9 Tự luận - Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: tuỳ bút, tản văn, VB nghị luận, Truyện thơ, VB Thông tin, Bi kịch.
- Sử dụng: giải thích nghĩa của từ, Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói, Cách trình bày tài liệu
tham khảo trong một tiểu luận hay báo cáo nghiên cứu, Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ viết và Cuối học kì 1 90 phút
Tuần 18 ngôn ngữ nói trong hoạt động đọc, viết. Tự luận
- Viết văn bản thuyết minh về một quy trình hoạt động hoặc một đối tượng có lồng ghép một
hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; Viết văn bản nghị luận về một vấn
đề xã hội; Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm
nghệ thuật (bài hát); Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên; Viết văn bản
nghị luận về một tác phẩm văn học (vở kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ phim).
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản:
- Sử dụng trong hoạt động đọc, viết. Giữa học kì 2 90 phút Tuần 27 Tự luận - Viết bài văn
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
- Đọc hiểu các kiểu loại văn bản: Truyện ngắn, Truyện thơ Nôm; Tác phẩm của Nguyễn Du,
Thơ (có yếu tố tượng trưng), Truyện kí, tự truyện
- Sử dụng: Đặc điểm, tác dụng của một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông
thường, Biện pháp tu từ đối, lặp cấu trúc, Lỗi về thành phần câu và cách sửa trong hoạt động đọc, viết. Cuối học kì 2 90 phút
Tuần 35 - Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học; Viết văn bản nghị luận Tự luận
về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật; Viết văn bản nghị
luận về một tác phẩm văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức tranh, pho tượng);
Viết văn bản thuyết minh về một đối tượng có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả,
tự sự, biểu cảm, nghị luận.
- Có ý thức tự giác, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện bài kiểm tra.
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƯỞNG