Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn GDCD 6 Sách chân trời sáng tạo

Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn GDCD 6 Sách chân trời sáng tạo. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 9 trang tổng hợp các kiến thức giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
Ph lc I
TRƯỜNG THCS .................. CNG HÒA HI CH NGHĨA VIỆT NAM
T: GDCD Độc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH DY HC CA T CHUYÊN N
MÔN: GDCD. Khi 6.
Năm hc: 2021-2022
I. Đặc điểm tình hình
1. Lp 6: ; hc sinh
Khi 6 S lp: 4; S hc sinh: .137;
2. Tình hình đội ngũ:
STT
H Tên GV
Trình độ
Mc đt CNN
Ghi chú.
1
........
ĐHSP
Khá
GDCD
2
..........
ĐHSP
Khá
GDCD
3. Thiết b dy hc: (Trình bày c th các thiết b dy hc có th s dng đ t chc
dy hc môn hc/hoạt động giáo dc)
STT
Thiết b
Tên bài
Ghi chú
1
Tranh th hin truyn thng
của gia đình, dòng h.
To v truyn thng
ca gia đình, dòng h
2
Tranh th hin s u thương,
quanm, giúp đ ln nhau
trong cuc sng, hc tp và
sinh hot.
Yêu thương con người
3
B tranh th hin s chăm chỉ
siêng năng, kiên trì trong hc
tp, sinh hot hàng ny.
Siêng năng, kiên trì
4
Video/clip v tình hung
trung thc
Tôn trng s tht
5
Video/clip v nh hung t
lp
T lp
6
Video/clip v nh hung t
giác m vic nhà
T nhn thc bn thân
7
B tranh hướng dẫn c c
phòng tránh ng phó vi
tình hung nguy him.
ng phó vi tình
hung nguy him
8
- Video/clip nh hung v tiết
kim
- B tranh th hin nhng
hành vi tiết kiệm điện, nước
Tiết kim
9
- Tranh th hin phng
mi quan h gia nhà c và
công dân.
- Video hướng dn v quy
trình khai sinh cho tr em
Công dân nước Cng
hoà xã hi ch nghĩa
Vit Nam
Trang 2
10
B tranh v c nhóm quyn
ca tr em
Quyn tr em
4. Phòng hc b môn:
STT
Tên Phòng
S ng
Phm vi, ni dung s dng
Ghi chú
1
Sân trường
1
1000m2
II. Kế hoch dy hc.
1. Phân phối chương tnh.
MÔN GO DC NG N. Lp 6 - Năm học: 2021 2022
(Theo Quyết định s 1877/QĐ-UBND, ngày 11 tháng 08 năm 2021
Và Hướng dn s 4040/BGDĐT-GDTrH, ngày 16 tháng 09 năm 2021)
C năm: 35 tuần x 1 tiết/tun = 35 tiết
Hc kì I: 18 tun x 1 tiết/tun = 18 tiết
Hc kì II: 17 tun x 1 tiết/tun = 17 tiết
Dy trên lp: 33 tiết ; Hoạt động giáo dc môn hc: 02 tiết
STT
i hc
Số
tiết
Yêu cầu cần đạt
1
Bài 1: Tự hào
về
truyền thống
gia đình và
dòng h
2
- u được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được mt ch đơn giản ý nghĩa của truyn thống
gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng
nhng việc làm cụ thể phù hợp.
2
Bài 2: Yêu
thương con
người
2
- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con
người.
- Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người.
- Thực hiện đưc những việc làm thhiện tình yêu thương con
người.
- Đánh giá được thái độ, nh vi thhiện nh yêu thương của
người khác.
- Phê phán nhng biểu hiện ti với tình yêu thương con người.
3
Bài 3: Siêng
năng, kiên trì
3
-Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì.
- Nhận biết được ý nghĩa của sng năng, kiên trì.
- Siêng năng, kn trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng
ngày.
Trang 3
- Đánh giá được sự siêng năng,kiên trì của bản thân và người
khác trong học tập, lao động.
- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì,góp ý cho những
bạn lười biếng, nản lòng.
4
Bài 4: Tôn
trọng sự thật.
2
- Nhận biết được một số biểu hiện ca tôn trọng sự thật.
- Hiểu vì sao phải tôn trọng sự thật.
- Luôn nói thật với người thân, thy cô, bạn người
trách nhiệm.
- Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật.
5
Kiểm tra giữa
kỳ I
1
6
Bài 5: Tự lập
3
- u được khái niệm tự lập.
- Liệt kê được các biểu hiện của người có tính tự lập.
- Hiểu vì sao phải tự lập.
- Đánh giá được khnăng tự lập của bản thân và người khác.
- Tự thực hiện được nhiệm vcủa bản thân trong học tập, sinh
hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể trưng trong cuộc sống
cộng đồng, kng dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào ngưi khác.
7
Bài 6: Tự
nhn thức bản
thân
4
- u được thế nào là tự nhận thức bản thân.
- Nhận biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân.
- Tnhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, nh
cảm, các mối quan hệ của bản thân.
- Biết tôn trọng bản thân.
- xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm
yếu của bản thân.
8
Kiểm tra cuối
HKI
1
9
Bài 7: Ứng
phó với tình
huống nguy
hiểm
4
- Nhận biết được các tình huống nguy hiểm hậu quả của
nhng tình huống nguy hiểm đối với trem.
- u được cách ứng phó vi một số tình huống nguy hiểm.
- Thực nh được cách ứng phó trước một số nh huống nguy
hiểm để đảm bảo an toàn.
10
Bài 8: Tiết
kiệm
3
- Nêu được khái niệm tiết kiệm biểu hiện của tiết kiệm tiền
bạc, đồ dùng, thời gian, điện, nước,...).
- Hiểu vì sao phải tiết kiệm.
- Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hành tiết kiệm của bản thân
và những người xung quanh.
- Phê phán nhng biểu hiện lãng phí.
11
Công dân
nước
cộng hòa
XHCN Việt
Nam
( Bài 9,10)
4
- Nêu được khái niệm công dân; căn cứ xác định công dân nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Nêu được quy định của Hiến pháp nưc Cộng hoà xã hội ch
nghĩa Việt Nam về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.
- Bước đầu thực hiện được một số quyền và nghĩa vụbản của
công dân.
Trang 4
12
Kiểm tra giữa
HKII
1
13
Quyền cơ
bản của tr
em
(Bài 11,12)
4
- Nêu được c quyn bản của trẻ em, ý nghĩa của quyền trẻ
em và việc thựchiện quyền trẻ em.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình, ntrường, hi trong
việc thực hiện quyền trẻ em
.
- Phân biệt được hành vi thực hiện quyền trẻ em hành vi vi
phm quyn trem.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hiện quyn trẻ em của bản
thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng; bày tỏ được nhu cầu để
thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.
- Thực hiện tt quyềnbổn phận của trem.
14
Kiểm tra cuối
kỳ II
1
2. Kiểm tra, đánh giá định kì.
i Kt
ĐG
Thời
gian
Thời
điểm
Yêu cầu cần đạt
Hình
thức
Giữa HK
I
45
phút
Tun
10
1. Nhn biết: Nêu đưc khái nim, biu
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng
h, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trng s tht, t lp.
2. Hiu: Phân biệt được biu hin, vic
m th hin: Truyn thống gia đình, dòng
h, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trng s tht, t lp.
3. Vn dung thp: Thc hiện được tình
yêu thương con ngưi, siêng năng kiên trì,
tôn trng s tht, t lp.
4. Vn dng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, vic làm th hiện: tình yêu thương
con người, sng năng kiên trì, tôn trng s
tht, t lp.
- Viết
trên
giy/máy
tính
Cuối Hc
kỳ 1
45
phút
Tun
18
1. Nhn biết: Nêu đưc khái nim, biu
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng
h, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trng s tht, t lp, nhn thc
bn thân.
2. Hiu: Phân biệt được biu hin, vic
m th hin: Truyn thống gia đình, dòng
h, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trng s tht, t lp, nhn thc
- Viết
trên
giy/máy
tính
Trang 5
bn thân.
3. Vn dung thp: Thc hiện được tình
yêu thương con ngưi, n trng s tht,
gin phát huy truyn thống gia đình
dòng h.
4. Vn dng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, vic làm th hiện: sng năng kiên
trì, tôn trng s tht, t lp, nhn thc bn
thân.
Giữa
Học kỳ 2
45
phút
Tun
30
1. Nhn biết: Nêu đưc khái nim, biu
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy him, tiết
kim, công dân.
2. Hiu: Phân biệt được biu hin, vic
m th hin: Tình hung nguy him, tiết
kim, công dân..
3. Vn dung thp: Thc hiện được
ch ứng phó trước Tình hung nguy him,
tiết kim, quyn cơ bản công dân.
4. Vn dng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, vic làm th hin: cách ng p
trước Tình hung nguy him.
- Viết
trên
giy/máy
tính
Cuối Hc
kỳ 2
45
phút
Tun
35
1. Nhn biết: Nêu đưc khái nim, biu
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy him, tiết
kim, công dân, quyền cơ bn tr em
2. Hiu: Phân biệt được biu hin, vic
m th hin: Tình hung nguy him, tiết
kim, công dân, quyền cơ bn tr em.
3. Vn dung thp: Thc hiện được
ch ứng phó trước Tình hung nguy him,
tiết kim, quyn cơ bản công dân, quyn
nghĩa v tr em.
4. Vn dng cao: Nhận xét,đánh g
hành vi, vic làm th hin: cách ng phó
trước Tình hung nguy him, quyn
bn côngn.
- Viết
trên
giy/máy
tính
III. CÁC NI DUNG KHÁC.
1. Công tác chính tr tư tưởng, đạo đức.
- Chp hành tốt đường li của Đảng, cnhch pháp lut của nhà nước.
- Luôn trao di v đạo đc, phấn đu tr thành tấm gương ng cho học sinh
noi theo.
- Cam kết thc hin trt t an ninh trường hc và đảm bo an toàn giao thông.
- Trung thực, khách quan trong ng việc, đối xng bằng với mọi hc sinh;
nghiêm túc và chân thành trong tự phê bình, phê nh; giữ gìn đoàn kết trong nội b.
2. Công tác bồi dưng chuyên môn nghip v.
- Đăng kí, hoàn thành chương trình bi dưỡng thường xuyên.
Trang 6
- Tham gia hi họp đúng qui định theo thông báo của Trưng, Png giáo dc.
- Tham gia tp hun chuyên môn.
- ng cao năng lực t hc, t nghn cu. Không ngng hc hỏi đng nghip.
- T nâng cao trình độ tin học để đápng yêu cu mới trước tình hình dch
bnh bùng phát.
3. Công tác bồi dưng HSG, HSY.
- Bồi dưng hc sinh gii môn GDCD.
- Chn la hc sinh tham gia bồi dưng.
- Xây dng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng.
- Tiến hành bi dưỡng hc sinh.
T TRƯỞNG Vĩnh Trưng, ngày… tháng ….năm….
Hiệu Trưởng
Ph lc II
TRƯỜNG THCS VĨNH TRƯỜNG CNGA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
T: S-ĐỊA-GDCD Đc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH T CHC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DC
Năm hc: 2021-2022
1. Khi lp: 6 ( 04 lp ) ; S hc sinh:137.
STT
Ch
đề
Yêu cu cn
đạt
S
tiết
Thi
đim
Địa
đim
Ch trì
Phi
hp
Điu kin
thc hin
1
ng
phó
vi
tình
hung
nguy
him
- Nhn biết
đưc tình
hung nguy
him
- Thc hin
đưc nhng
bin pháp
hiu qu để
ng phó vi
tình hung
nguy him.
2
tiết
Tun
21,22
Sân
trường
-
Nguyn
Thanh
.
- Ngô
Chn
Hi
- BGH
- TP.
Đội.
- Y tế.
- Bình cha
cháy.
- Tài liu
ng dn,
- Cht đt
như cây khô,
xăng( GV
chun b sn)
Trang 7
T TRƯỞNG Vĩnh Trưng, ngày… tháng….. năm 2021
Hiệu Trưởng
Ph lc III
TRƯỜNG THCS VĨNH TRƯỜNG CNGA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
T: S-ĐỊA-GDCD Đc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH GIÁO DC CA GIÁO VIÊN
MÔN: GDCD. Khi 6.
Năm hc: 2021-2022
H và tên giáo viên: Nguyn Thanh Tú
I. Kế hoch dy hc.
1. Phân phối chương tnh.
STT
i hc
Thời
điểm
Thiết bị dạy học
Địa điểm
Trang 8
1
Bài 1: Tự hào về
truyền thống gia đình
dòng h
Tun
1,2
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
2
Bài 2: Yêu thương con
người
Tun
3,4
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
3
Bài 3: Siêng năng, kiên trì
Tun
5,6
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
4
Bài 4: Tôn trọng sự thật.
Tun
7,8
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
5
Ôn tập kiểm tra giữa
9
Trên lớp
6
Kiểm tra giữa kỳ I
Tun
10
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
7
Bài 5: Tự lập
Tun
11,12,13
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
8
Bài 6: Tự nhận thức bản
thân
Tun
14,15,16
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
9
Ôn tập kiểm tra cuối kì I
Tun 17
Trên lớp
8
Kiểm tra cuối HKI
Tun 18
Giấy/máy tính
Trên lớp
9
Bài 7: Ứng phó với tình
huống nguy hiểm
Tun
19,20
B dng c cho hc sinh thc
hành ng phó vi các tình hung
nguy him
Trên lớp/ n
trường
10
Bài 8: Tiết kiệm
Tun
23,24,25
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
11
Công dân nước
cộng hòa XHCN Việt
Nam
( Bài 9,10)
Tun
26,27,28
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
12
Ôn tập kiểm tra giữa
Tun 29
Trên lớp
12
Kiểm tra giữa HKII
Tun 30
Giấy/máy tính
Trên lớp
Trang 9
13
Quyền cơ bản của trem
(Bài 11,12)
Tun
31,32,33
,34
Máy tính, ti vi…
Trên lớp
14
Kiểm tra cuối k II
Tun 35
Giấy/máy tính
Trên lớp
II. Nhim v khác.
- T chc hoạt động giáo dc: Thc hành ng phó vi tình hung nguy him.
- Bồi dưỡng thường xuyên
- Tp hun.
T Trưởng ..................., ngày 17 tháng 10 năm 2021
GVBM
...................................
| 1/9

Preview text:

Phụ lục I
TRƯỜNG THCS .................. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN: GDCD. Khối 6. Năm học: 2021-2022
I. Đặc điểm tình hình 1. Lớp 6: ; học sinh
Khối 6 Số lớp: 4; Số học sinh: .137; 2. Tình hình đội ngũ: STT Họ Tên GV Trình độ Mức đạt CNN Ghi chú. 1 ........ ĐHSP Khá GDCD 2 .......... ĐHSP Khá GDCD
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức
dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị Số lượng Tên bài Ghi chú
Tranh thể hiện truyền thống
Tự hào về truyền thống 1 1 bộ/GV của gia đình, dòng họ. của gia đình, dòng họ
Tranh thể hiện sự yêu thương, Yêu thương con người
quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau 2 1 bộ/GV
trong cuộc sống, học tập và sinh hoạt.
Bộ tranh thể hiện sự chăm chỉ Siêng năng, kiên trì 3
siêng năng, kiên trì trong học 1 bộ/GV
tập, sinh hoạt hàng ngày. Video/clip về tình huống Tôn trọng sự thật 4 1 bộ/GV trung thực
Video/clip về tình huống tự Tự lập 5 1 bộ/GV lập
Video/clip về tình huống tự
Tự nhận thức bản thân 6 1 bộ/GV giác làm việc nhà
Bộ tranh hướng dẫn các bước Ứng phó với tình 7
phòng tránh và ứng phó với 1 bộ/GV huống nguy hiểm tình huống nguy hiểm.
- Video/clip tình huống về tiết Tiết kiệm kiệm 8 1 bộ/GV
- Bộ tranh thể hiện những
hành vi tiết kiệm điện, nước
- Tranh thể hiện mô phỏng Công dân nước Cộng
mối quan hệ giữa nhà nước và hoà xã hội chủ nghĩa 9 công dân. 1 bộ/GV Việt Nam
- Video hướng dẫn về quy trình khai sinh cho trẻ em Trang 1
Bộ tranh về các nhóm quyền Quyền trẻ em 10 1 bộ/GV của trẻ em 4. Phòng học bộ môn: STT Tên Phòng
Số lượng Phạm vi, nọi dung sử dụng Ghi chú 1 Sân trường 1 1000m2
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình.

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN. Lớp 6 - Năm học: 2021 – 2022
(Theo Quyết định số 1877/QĐ-UBND, ngày 11 tháng 08 năm 2021
Và Hướng dẫn số 4040/BGDĐT-GDTrH, ngày 16 tháng 09 năm 2021)
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Dạy trên lớp: 33 tiết ; Hoạt động giáo dục môn học: 02 tiết STT Bài học Số
Yêu cầu cần đạt tiết 1 Bài 1: Tự hào 2
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. về
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống truyền thống gia đình, dòng họ. gia đình và dòng họ
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng
những việc làm cụ thể phù hợp. 2 Bài 2: Yêu 2
- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con thương con người. người
- Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người.
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác.
- Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người. 3 Bài 3: Siêng 3
-Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. năng, kiên trì
- Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì.
- Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. Trang 2
- Đánh giá được sự siêng năng,kiên trì của bản thân và người
khác trong học tập, lao động.
- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì,góp ý cho những
bạn lười biếng, nản lòng. 4 Bài 4: Tôn 2
- Nhận biết được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật. trọng sự thật.
- Hiểu vì sao phải tôn trọng sự thật.
- Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm.
- Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật. 5 Kiểm tra giữa 1 kỳ I 6 Bài 5: Tự lập 3
- Nêu được khái niệm tự lập.
- Liệt kê được các biểu hiện của người có tính tự lập.
- Hiểu vì sao phải tự lập.
- Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và người khác.
- Tự thực hiện được nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh
hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể ở trường và trong cuộc sống
cộng đồng, không dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào người khác. 7 Bài 6: Tự 4
- Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân. nhận thức bản
- Nhận biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. thân
- Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình
cảm, các mối quan hệ của bản thân.
- Biết tôn trọng bản thân.
- xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân. 8 Kiểm tra cuối 1 HKI 9 Bài 7: Ứng 4
- Nhận biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của phó với tình
những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. huống nguy
- Nêu được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. hiểm
- Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy
hiểm để đảm bảo an toàn. 10 Bài 8: Tiết 3
- Nêu được khái niệm tiết kiệm và biểu hiện của tiết kiệm tiền kiệm
bạc, đồ dùng, thời gian, điện, nước,...).
- Hiểu vì sao phải tiết kiệm.
- Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hành tiết kiệm của bản thân
và những người xung quanh.
- Phê phán những biểu hiện lãng phí. 11 Công dân 4
- Nêu được khái niệm công dân; căn cứ xác định công dân nước nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. cộng hòa
- Nêu được quy định của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ XHCN Việt
nghĩa Việt Nam về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Nam
- Bước đầu thực hiện được một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của ( Bài 9,10) công dân. Trang 3 12 Kiểm tra giữa 1 HKII 13 4
- Nêu được các quyền cơ bản của trẻ em, ý nghĩa của quyền trẻ
em và việc thựchiện quyền trẻ em.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong
việc thực hiện quyền trẻ em Quyền cơ bản của trẻ . em
- Phân biệt được hành vi thực hiện quyền trẻ em và hành vi vi phạm quyền trẻ em. (Bài 11,12)
- Nhận xét, đánh giá được việc thực hiện quyền trẻ em của bản
thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng; bày tỏ được nhu cầu để
thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.
- Thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em. 14 Kiểm tra cuối 1 kỳ II
2. Kiểm tra, đánh giá định kì. Bài Kt Thời Thời
Yêu cầu cần đạt Hình ĐG gian điểm thức Giữa HK 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết I phút 10
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng trên
họ, tình yêu thương con người, siêng năng giấy/máy
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập. tính
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, siêng năng kiên trì,
tôn trọng sự thật, tự lập.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: tình yêu thương
con người, siêng năng kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập. Cuối Học 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết kỳ 1 phút 18
hiện, ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng trên
họ, tình yêu thương con người, siêng năng giấy/máy
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức tính bản thân.
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc
làm thể hiện: Truyền thống gia đình, dòng
họ, tình yêu thương con người, siêng năng
kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức Trang 4 bản thân.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được tình
yêu thương con người, tôn trọng sự thật,
giữ gìn phát huy truyền thống gia đình dòng họ.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: siêng năng kiên
trì, tôn trọng sự thật, tự lập, nhận thức bản thân. Giữa 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết Học kỳ 2 phút 30
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết trên kiệm, công dân. giấy/máy
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc tính
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết kiệm, công dân..
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền cơ bản công dân.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm. Cuối Học 45 Tuần
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm, biểu - Viết kỳ 2 phút 35
hiện, ý nghĩa: Tình huống nguy hiểm, tiết trên
kiệm, công dân, quyền cơ bản trẻ em giấy/máy
2. Hiểu: Phân biệt được biểu hiện, việc tính
làm thể hiện: Tình huống nguy hiểm, tiết
kiệm, công dân, quyền cơ bản trẻ em.
3. Vận dung thấp: Thực hiện được
cách ứng phó trước Tình huống nguy hiểm,
tiết kiệm, quyền cơ bản công dân, quyền nghĩa vụ trẻ em.
4. Vận dụng cao: Nhận xét,đánh giá
hành vi, việc làm thể hiện: cách ứng phó
trước Tình huống nguy hiểm, quyền cơ bản công dân. III. CÁC NỘI DUNG KHÁC.
1. Công tác chính trị tư tưởng, đạo đức.

- Chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
- Luôn trao dồi về đạo đức, phấn đấu trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
- Cam kết thực hiện trật tự an ninh trường học và đảm bảo an toàn giao thông.
- Trung thực, khách quan trong công việc, đối xử công bằng với mọi học sinh;
nghiêm túc và chân thành trong tự phê bình, phê bình; giữ gìn đoàn kết trong nội bộ.
2. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
- Đăng kí, hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên. Trang 5
- Tham gia hội họp đúng qui định theo thông báo của Trường, Phòng giáo dục.
- Tham gia tập huấn chuyên môn.
- Nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu. Không ngừng học hỏi đồng nghiệp.
- Tự nâng cao trình độ tin học để đáp ứng yêu cầu mới trước tình hình dịch bệnh bùng phát.
3. Công tác bồi dưỡng HSG, HSY.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi môn GDCD.
- Chọn lựa học sinh tham gia bồi dưỡng.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh. TỔ TRƯỞNG
Vĩnh Trường, ngày… tháng ….năm…. Hiệu Trưởng Phụ lục II
TRƯỜNG THCS VĨNH TRƯỜNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Năm học: 2021-2022
1. Khối lớp: 6 ( 04 lớp ) ; Số học sinh:137. STT Chủ Yêu cầu cần Số Thời Địa Chủ trì Phối Điều kiện đề đạt tiết điểm điểm hợp thực hiện 1 Ứng - Nhận biết 2 Tuần Sân - - BGH - Bình chữa phó được tình tiết 21,22 trường Nguyễn - TP. cháy. với huống nguy Thanh Đội. - Tài liệu tình hiểm Tú. - Y tế. hướng dẫn, huống - Thực hiện - Ngô - Chất đốt nguy được những Chấn như cây khô, hiểm biện pháp Hải xăng( GV hiểu quả để chuẩn bị sẵn) ứng phó với tình huống nguy hiểm. Trang 6 TỔ TRƯỞNG
Vĩnh Trường, ngày… tháng….. năm 2021 Hiệu Trưởng Phụ lục III
TRƯỜNG THCS VĨNH TRƯỜNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: SỬ-ĐỊA-GDCD
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN: GDCD. Khối 6. Năm học: 2021-2022
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thanh Tú I. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình.
STT Bài học Thời Thiết bị dạy học Địa điểm điểm Trang 7 1 Bài 1: Tự hào về Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp
truyền thống gia đình và 1,2 dòng họ 2 Bài 2: Yêu thương con Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp người 3,4 3
Bài 3: Siêng năng, kiên trì Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 5,6 4
Bài 4: Tôn trọng sự thật. Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 7,8 5
Ôn tập kiểm tra giữa kì 9 Trên lớp 6 Kiểm tra giữa kỳ I Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 10 7 Bài 5: Tự lập Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 11,12,13 8
Bài 6: Tự nhận thức bản Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp thân 14,15,16 9
Ôn tập kiểm tra cuối kì I Tuần 17 Trên lớp 8 Kiểm tra cuối HKI Tuần 18 Giấy/máy tính Trên lớp 9
Bài 7: Ứng phó với tình Tuần
Bộ dụng cụ cho học sinh thực Trên lớp/ sân huống nguy hiểm 19,20
hành ứng phó với các tình huống trường nguy hiểm 10 Bài 8: Tiết kiệm Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp 23,24,25 11 Công dân nước Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp cộng hòa XHCN Việt 26,27,28 Nam ( Bài 9,10) 12
Ôn tập kiểm tra giữa kì Tuần 29 Trên lớp 12 Kiểm tra giữa HKII Tuần 30 Giấy/máy tính Trên lớp Trang 8 13 Tuần Máy tính, ti vi… Trên lớp
Quyền cơ bản của trẻ em 31,32,33 (Bài 11,12) ,34 14 Kiểm tra cuối kỳ II Tuần 35 Giấy/máy tính Trên lớp II. Nhiệm vụ khác.
- Tổ chức hoạt động giáo dục: Thực hành ứng phó với tình huống nguy hiểm.
- Bồi dưỡng thường xuyên - Tập huấn. Tổ Trưởng
..................., ngày 17 tháng 10 năm 2021 GVBM
................................... Trang 9