Kế hoạch giáo dục toán 12 cả năm

Kế hoạch giáo dục toán 12 cả năm theo mẫu của Bộ giáo dục và Đào tạo được soạn dưới dạng file PDF gồm 14 trang. Tài liệu được biên soạn công phu, tỉ mị phù hợp với kế hoạch chung. Các bạn xem và tải về ở dưới nhé.

 

Trang1
(Mẫu này dành cho tổ chuyên môn)
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC - M HỌC 2020-2021
MÔN: GIẢI TÍCH
KHỐI: 12
I. Thông tin:
1.  2. : 
II. Kế hoạch cụ thể:
HC K I
Từ tuần 1 đến tuần 18 (thư
c ho
c)
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
1
1,2,3
Bài1. 

- 
-    

- 


Về kiến thức :



Về kỹ năng:
- 

.
- D    :
   

-   

-H

2
4,5,6
Bài 2: 
 - 
- 

-    

- 

V kiến thc :
- Bit các khái nim cm cc
tim cc tr ca hàm s.
- 

Về kỹ năng:
- 
- D    :
   

-   

-H

3
7,8,9
Bài 3: 

- 
- 
    
   

- 
Bit các khái nim giá tr ln nht, giá tr nh
nht ca hàm s trên mt tp hp s.
Về kỹ năng:
- Bit cách tìm giá tr ln nht, giá tr nh
nht ca hàm s trên mn, mt khong.
   
    
nhân.
-   

4
10,11
Bài 4: 
-   
- Bit khái ning tim cng,
   

Trang2
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)

ngang.
-   

ng tim cn ngang c th.
Về kỹ năng:
- Bing ting, tim cn
ngang c th hàm s.
    
nhân.
-   

12
Bài 5:


- 

-    


-    

-
Bic kho sát và v  th hàm s
(tìm tnh, xét chiu bin thiên, tìm
cc tr, tìm tim cn, lp bng bin thiên, v
 th.
Về kỹ năng:
- 

y = ax
4
+ bx
2
+ c (a 0),
y = ax
3
+ bx
2
+ cx + d (a 0)
y =
ax b
cx d
(ac 

- 

- Bit cách vip tuyn
c th hàm s ti mm thu th
hàm s.
D    :
   

-   

-H

5
13,14,15
Bài 5:

 
theo)
   
    
nhân.
-   

6
16,17,18



-    


-   



y = ax
4
+ bx
2
+ c (a 0),
y = ax
3
+ bx
2
+ cx + d (a 0)
y =
ax b
cx d
(ac 
D    :
   

-   

-H
Trang3
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)

- 


7
19,20,21

Về kiến thức:
- Bài 1, Bài 2,
Bài 3, Bài 4, Bài 5.
Về kỹ năng:
- Rèn luyn k u, cc
tr, GTLN- GTNN ca hàm s.
   
    
nhân.
-   

8
22,23,24
Bài 1:- BÀI

   

    

- 
Về kiến thức :
-         



- 

- 


Về kỹ năng:
-      


D    :
   

-   

-H

9
25,26,27
Bài 2:  

   

- 
Về kiến thức :
- 

- 

- 
Về kỹ năng:
- 
        

-  
D    :
   

-   

-H

Trang4
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
- 
yx
.
KIỂM TRA GIỮA
10
28,29,30
Bài 3:GARIT
 
 
0a
,
1a
)
    -
    

- 
-     
nhiên.
Về kiến thức :
-       
0a
,
1a

-     

.
-        

Về kỹ năng:
-         

- 


D    :
   

-   

-H

11
31,32,33
Bài 4:   


-
-    

- 

-
-    

- 
Về kiến thức :
- 

- 

- 
lôgarit.
Về kỹ năng:
- 
         

- 

- 
x
, y =
lnx.
    
   

-   

- 

12
34,35,36
Bài 5: 
  
 
-  

-  
Về kỹ năng:
- Gi
 lu th
D    :
   

Trang5
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
LÔGARIT



-  

n s ph,
 dng tính cht ca hàm s.
-      


- 

     
         

-   

-H

13
37,38,39
Bài 6:  
  
LÔGARIT
  

-  

  

-  

Về kỹ năng:
- Gic b
 lu th
n s
ph dng tính cht ca hàm
s.
- 


- 

    

)
D    :
   

-   

-H

14
40,41

Về kiến thức:
-


 
 PT lôgarit;
 BPT lôgarit.
   
    
nhân.
-   

15
42,43

Về kiến thức:
-

 
Trang6
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
 PT lôgarit;
 BPT lôgarit.
16
44,45

Về kiến thức:
- 

Về kỹ năng:
- 

    
   

-   

- 

17
46,47

Về kiến thức:
- 

Về kỹ năng:
- 

18
49,50

Trang7
HC K II
Từ tuần 19 đến tuần 35 (thư
c ho
c)
(Thƣ
c hiê
n mâ
u tƣơng tƣ
HKI)
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ
chức dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
19
1;2
Bài 1. NGUYÊN HÀM-

- 

- 

- 


- 

Về kiến thức :
- Hiu khái nim nguyên hàm ca mt hàm s.
- Bit các tính chn ca nguyên hàm.
V k năng:
- c nguyên hàm ca mt s hàm s
n da vào bng nguyên hàm
và cách tính nguyên hàm tng phn.
- 


 c trên
   
  
  
nhân.
-  

- 


20
3,4
Bài 1 : NGUYÊN HÀM

Tính nguyên hàm:
-
- 

Về kiến thức :
- Hiu khái nim nguyên hàm ca mt hàm s.
- Bit các tính chn ca nguyên hàm.
V k năng:
- c nguyên hàm ca mt s hàm s
n da vào bng nguyên hàm
và cách tính nguyên hàm tng phn.
- 
 

  
   
  
  
nhân.
-  

- 


21
5,6
Bài 2 :CH PHÂN

- 

-
Về kiến thức :
- Bit khái nim v din tích hình thang cong.
- Bia hàm s liên tc
bng công thc Niu- Lai--nit.
- Bit các tính cht ca tích phân.
V k năng:
- Tính c tích phân ca mt s hàm s 
n b
tính tích phân tng phn.
- 


D  
 : h 
  
  
nhân.
-  

-H






(Khuyh

Trang8
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ
chức dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
22
7,8
Bài 2 :CH
PHÂN

- 

V k năng:
- c tích phân ca mt s hàm s 
n b
tính tích phân tng phn.
- 


  trên
   
  
  
nhân.
-  

- 


23
9,10
Bài 2 :CH
PHÂN

V k năng:
- c tích phân ca mt s hàm s 
n bng

tính tích phân tng phn.
+


  
   
  
  
nhân.
-  

- 

c
24
11,12
Bài 3 : 

- 
- 
-
xoay.
Về kiến thức :
- Bit các công thc tính din tích, th tích nh
tích phân.
V k năng:
- 

 -

25
13,14
Bài 3 : 
-


- 
-
xoay.
Về kiến thức :
- Bit các công thc tính din tích, th tích nh
tích phân.
V k năng:
- 

  
   
  
  
nhân.
-  

- 




Trang9
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ
chức dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)

26
15,16

- 
+ Nguyên hàm
+ Tích phân

Về kiến thức :
- Nguyên hàm
+ Tích phân
+ V k năng:

+ 

KIỂM TRA GIỮA
27
17,18
Bài1: 

- 

Về kiến thức :
-Bit di s ca s phc.
- Bit cách biu din hình hc ca s phc,
a s phc, s phc liên hp.
V k năng:
- 

D  
 :  
  
  
nhân.
-  

-H


28
19,20
Bài   ,
NHÂN,  



Về kiến thức:
-         các

V k năng:
- 

29
21
BÀI 3: PHÉP 

-

- 
Về kiến thức:
- 
V k năng:
- 
chia, 

(tr 140):1, 2 (a,b),
3, 4
22
BÀI 4 


- 
âm.
- 

Về kỹ năng:
- 
< 0).



Trang10
T
n
T
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ
chức dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
30
23
BÀI 4 
 
  - BÀI

Về kỹ năng: giải đƣợc 

-


24

V k năng:
- Bit cách biu din hình hc ca s phc.
- a s phc s
phc liên hp.
- Thc hic các phép tính cng, tr, nhân,
chia s phc.
D  
 :  
  
  
nhân.
-  

-H


   
làm (tr143): 3,
4,5, 6, 7, 8, 9.
31
25


-         

- Bit cách s dng MTCT thc hin các phép
a s phc.
26
   

1 16.
Về kiến thức:
- 
Về kỹ năng:
- 
I.
Về kiến thức:
- 
II.
Về kỹ năng:
- 
II.
D  
 :  
  
  
nhân.
-  

-H


   
  
    
10.

16.
32
27,28
   

33
   

34
   

35
KIỂM TRA HỌC KÌ II
HÌNH HỌC
HỌC K I
Trang11
Từ tuần 1 đến tuần 18 (thư
c ho
c)
T
n
Tiê
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
1
1
Chủ đề 1. K
KHÁI

 

 ;
§2)
Bài§1. Khái



chóp.



nhau.




Về kiến thức :
-         
 
- 


- 
- 
- 

Về kiến thức :
- 
- 

- D
   
    
nhân.
- 

+ Bài tp cn
làm.
Bài 
làm: 3, 4
(Trang 12)
§  
: 1, 2,
3 (Trang 18).
2
2
Bài



3
3
4
4
Bài 2: 




 chóp.
Về kiến thức :
- 
-   

Về kỹ năng :

-   
   

- 
l

làm: 1,2,3,4,5
(Trang 25,
26)
5
5
6
6
7
7
8
8
9
9




- 
 


-   
   

- 

  
làm: 6, 8, 9,
10, 11 (Trang
26, 27).
10
10
KIỂM TRA GIỮA HỌC K
11
11

xoay-
Nội dung 1:  

Nội dung 2:  
   

- Nội dung 1: 
Về kiến thức: 
Về kỹ năng: 
-Nội dung 2:
hình nón.
D
   
    
nhân.
- 
  
làm 2,3,5,7,9
(trang 39);
12
12
13
13
14
14
Trang12
T
n
Tiê
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
Nội dung 3:  
   

Về kiến thức:


Về kỹ năng: 

- Nội dung 3: 

Về kiến thức:       


Về kỹ năng: 


15
15
§2. 
1) 






Về kiến thức:
- 


- 

Về kỹ năng: 
   
    
nhân.
- 

  
làm 2,3,5,7,9
(trang 39);
2,5,7,10
(trang 49).
16
16
17
18
17
19





Về kiến thức:
- 
Về kỹ năng:
- 
I.
   
    
nhân.
- 

20
18
KIỂM TRA HỌC K 1
HC K II
Từ tuần 19 đến tuần 35 (thư
c hc)
(Thƣ
c hiê
n mâ
u tƣơng tƣ
HKI)
Trang13
T
n
Tiê
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
19
1
Bài 1: 

KHÔNG GIAN
- -


-
-

--


Về kiến thức :
-       

- 

 

Về kỹ năng:
- 
- 
 
- 
    
nhân.
- 


làm: 1a, 4a, 5,
6
20
2
21
3
22
4
23
5
Bài 2: 


- 






Về kiến thức :
-       

- 

 

Về kỹ năng:
- 
- 

   
    á
nhân.
- 

+ 
làm: 1, 3, 7, 8a,
9a,c
24
6
25
7
26
8
27
9
28
10
Bài 3: 


KHÔNG GIAN
-

- 



Về kiến thức :
- 


Về kỹ năng:
- 

- 


   
    
nhân.
- 


làm: 1a, c, d,
3a, 4, 6, 9
29
11
30
12
31
13
32
14
Trang14
T
n
Tiê
t
Tên chủ đề /Bi hc
Nội dung/Mạch kiến
thư
c
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức
dạy hc
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
33
15
ÔN TẬP CHƢƠNG 3
Về kiến thức:
- 

Về kỹ năng:
- 

   
    
nhân.
- 

16
34
17
ÔN TẬP HỌC KỲ
HAI, ÔN TẬP CUỐI
NĂM
Về kiến thức:
- 

Về kỹ năng:
- 

18
35
KIỂM TRA HỌC K 2
DUYÊ
T CU
A BAN GIA
M HIÊ
U
TRƯƠ
NG NHM TRƯNG CHUYÊN MÔN
(1) Ghi theo tun hc: T tun tun 18 (Hc kì I), t tun tun 35 (Hc kì II);
(2) Ghi s tit theo th t ca k hoch giáo dc môn hc. Nu bài hc gm 2 tit tr lên, có th ghi vào mt ct. Ví d: tit 3,4
(3) Tên ch /bài hc: do t chuyên môn xây d
3280/-GDTrH, 27 . , 











, 


.
(4) : 










.
(5) Ghi yêu cu ct: Tham kh trình b môn c-
(6) Ghi các hình thc dy hc phù hp vm bài dng hu kin dy hc cy hc trên lp, dy hc
ngoài lp, dy hc theo hình thc tri nghim, dy hc theo d ng dn hc sinh t h
(7) Ghi mt s u chnh cn thit khi t chc thc hin cho phù hp.
(8) 

giáo dc môn hc ca T, xây dng k hoch giáo dc môn hc cá nhân, 
(gio n ) 

, 


. 




: Nhng kin thc trng tâm ca bài hc, nhc hình thành
qua hong dy hc, nhn vn d gii quyt mt s v trong bài hc, 






.
| 1/14

Preview text:

Mẫu 1a
(Mẫu này dành cho tổ chuyên môn)
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC - NĂM HỌC 2020-2021 MÔN: GIẢI TÍCH KHỐI: 12 I. Thông tin: 1. Tổ trƣởng:
2. Nhóm trƣởng chuyên môn: …………………………………………………………….. II.
Kế hoạch cụ thể: HỌC KỲ I
Từ tuần 1 đến tuần 18 (thực ho ̣c) Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 1 1,2,3
- Tính đơn điệu của Về kiến thức :
- Dạy học trên lớp : Vídụ5 hàm số.
Biết mối liên hệ giữa sự đồng biến, nghịch học theo nhóm kết (Tựhọccóhƣớngdẫn)
- Quy tắc xét tính đơn biến của một hàm số và dấu đạo hàm cấp một hợp dạy học cá nhân. Bàitập5
Bài1. SỰ ĐỒNG BIẾN, điệu của hàm số. của nó. (Tựhọccóhƣớngdẫn) NGHỊCH BIẾN CỦA - Hình thức thảo Bài tập. Về kỹ năng: luận. HÀM SỐ - BÀI TẬP
- Biết cách xét sự đồng biến, nghịch biến -Hƣớng dẫn học sinh
của một hàm số trên một khoảng dựa vào dấu tự học
đạo hàm cấp một của nó.. 2 4,5,6
- Khái niệm cực đại , Về kiến thức :
- Dạy học trên lớp : HĐ2,HĐ4 cực tiểu.
- Biết các khái niệm điểm cực đại, điểm cực
học theo nhóm kết (Tựhọccóhƣớngdẫn)
- Điều kiện đủ để tiểu, điểm cực trị của hàm số.
hợp dạy học cá nhân. Bàitập3 (Khôngyêucầu)
Bài 2: CỰC TRỊ HÀM hàm số có cực trị. SỐ
- Biết các điều kiện đủ để có điểm cực trị - Hình thức thảo - BÀI TẬP - Quy tắc tìm cực trị. của hàm số. luận. Bài tập. Về kỹ năng: -Hƣớng dẫn học sinh
- Biết cách tìm điểm cực trị của hàm số. tự học 3 7,8,9 - Định nghĩa.
Biết các khái niệm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ Bàitập5a (Khôngyêucầu)
- Cách tính giá trị lớn nhất của hàm số trên một tập hợp số. Dạy học theo nhóm
nhất và giá trị nhỏ Về kỹ năng: kết hợp dạy học cá
Bài 3: GIÁ TRỊ LỚN
nhất của hàm số - Biết cách tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhân. VÀ GIÁ TRỊ NHỎ trên khoảng, đoạn.
nhất của hàm số trên một đoạn, một khoảng. - Hình thức thảo - Bài tập. luận. 4 10,11
Bài 4: ĐƢỜNG TIỆM - Đƣờng
tiệm cận - Biết khái niệm đƣờng tiệm cận đứng, Dạy học theo nhóm Trang1 Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) CẬN ngang.
đƣờng tiệm cận ngang của đồ thị. kết hợp dạy học cá - Đƣờng
tiệm cận Về kỹ năng: nhân. đứng
- Biết cách tìm đƣờng tiệm đứng, tiệm cận - Hình thức thảo
ngang của đồ thị hàm số. luận. 12
- Sơ đồ khảo sát hàm Biết các bƣớc khảo sát và vẽ đồ thị hàm số Dạy học trên lớp : số.
(tìm tập xác định, xét chiều biến thiên, tìm học theo nhóm kết
- Khảo sát một số cực trị, tìm tiệm cận, lập bảng biến thiên, vẽ hợp dạy học cá nhân.
hàm đa thức và hàm đồ thị. - Hình thức thảo phân thức. Về kỹ năng: luận.
- Sự tƣơng giao của - Biết cách khảo sát và vẽ đồ thị của các hàm -Hƣớng dẫn học sinh các đồ thị. số tự học
Bài 5:KHẢO SÁT SỰ - y = ax4 + bx2 + c (a  0), BIẾN THIÊN VÀ VẼ
y = ax3 + bx2 + cx + d (a  0) ĐỒ THỊ HÀM SỐ ax b
và y = cx  (ac  0), trong đó a, b, c, d là d các số cho trƣớc .
- Biết cách dùng đồ thị hàm số để biện luận
số nghiệm của một phƣơng trình.
- Biết cách viết phƣơng trình tiếp tuyến
của đồ thị hàm số tại một điểm thuộc đồ thị hàm số. 5 13,14,15 Dạy học theo nhóm
Bài 5:KHẢO SÁT SỰ kết hợp dạy học cá BIẾN THIÊN VÀ VẼ nhân. ĐỒ THỊ HÀM SỐ (tiếp - Hình thức thảo theo) luận. 6 16,17,18
- Khảo sát một số Biết cách khảo sát và vẽ đồ thị của các hàm Dạy học trên lớp : hàm đa thức và hàm số học theo nhóm kết BÀI TẬP:KHẢO SÁT phân thức. y = ax4 + bx2 + c (a  0), hợp dạy học cá nhân. SỰ BIẾN THIÊN VÀ
-Sự tƣơng giao của y = ax3 + bx2 + cx + d (a  0) - Hình thức thảo
VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ các đồ thị ax b luận. và y = -Hƣớng dẫn học sinh cx
(ac  0), trong đó a, b, c, d là d Trang2 Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) các số cho trƣớc . tự học
- Biết cách dùng đồ thị hàm số để biện luận
số nghiệm của một phƣơng trình. 7 19,20,21 Về kiến thức:
Dạy học theo nhóm Bài tập HS cần làm
- Hệ thống lại kiến thức của các Bài 1, Bài 2, kết hợp dạy học cá (tr45): 6, 7, 8, 9. ÔN TẬP CHƢƠNG 1 Bài 3, Bài 4, Bài 5. nhân. Bàitập11,12;CHTNKQ5 Về kỹ năng:
- Hình thức thảo (Tựhọccóhƣớngdẫn)
- Rèn luyện kỹ năng xét tính đơn điệu, cực luận.
trị, GTLN- GTNN của hàm số. 8 22,23,24
Định nghĩa luỹ thừa Về kiến thức : Dạy học trên lớp :
với số mũ nguyên, số - Biết các khái niệm luỹ thừa với số mũ học theo nhóm kết
mũ hữu tỉ, số mũ nguyên của số thực, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ hợp dạy học cá nhân. thực.
và luỹ thừa với số mũ Dạy học theo nhóm kết - Hình thức thảo - Các tính chất. hợp dạy học cá nhân. luận. - Hình thức thảo luận. -Hƣớng dẫn học sinh
Bài 1:LŨY THỪA- BÀI
thực của số thực dƣơng. tự học TẬP
- Biết các tính chất của luỹ thừa với số mũ
nguyên, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ và luỹ thừa với số mũ thực. Về kỹ năng:
- Biết dùng các tính chất của luỹ thừa để
đơn giản biểu thức, so sánh những biểu thức
có chứa luỹ thừa. 9 25,26,27
Định nghĩa hàm số Về kiến thức : Dạy học trên lớp : luỹ thừa.
- Biết khái niệm và tính chất của hàm số luỹ học theo nhóm kết - Các tính chất. thừa. hợp dạy học cá nhân.
- Biết công thức tính đạo hàm của các hàm số - Hình thức thảo luỹ thừa luận. Bài 2:HÀM SỐ LŨY THỪA
- Biết dạng đồ thị của các hàm số luỹ thừa -Hƣớng dẫn học sinh Về kỹ năng: tự học
- Biết vận dụng tính chất của các hàm số lũy
thừavào việc so sánh hai số, hai biểu thức chứa lũy thừa
- Biết vẽ đồ thị các hàm số luỹ thừa Trang3 Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
- Tính đƣợc đạo hàm các hàm số y x . KIỂM TRA GIỮA KÌ 10 28,29,30
Định nghĩa lôgarit cơ Về kiến thức :
Dạy học trên lớp : Bài tập cần làm bài 1 tr
số a ( a  0 , a 1) - Biết khái niệm lôgarit cơ số a ( a  0 , học theo nhóm kết 60, bài 2, 3 tr 61
của một số dƣơng. - a 1) của một số dƣơng. hợp dạy học cá nhân.
Các tính chất cơ bản - Biết các tính chất của lôgarit (so sánh hai - Hình thức thảo của lôgarit.
lôgarit cùng cơ số, quy tắc tính lôgarit, đổi cơ luận. - Lôgarit thập phân. số của lôgarit. -Hƣớng dẫn học sinh - Số e và lôgarit tự tự học Bài 3:LÔGARIT
- Biết các khái niệm lôgarit thập phân và nhiên. lôgarit tự nhiên. Về kỹ năng:
- Biết vận dụng định nghĩa để tính một số
biểu thức chứa lôgarit đơn giản.
- Biết vận dụng các tính chất của lôgarit vào
các bài tập biến đổi, tính toán các biểu thức chứa lôgarit. 11 31,32,33 1) Hàm số mũ Về kiến thức :
Dạy học trên lớp : HĐ3 trang 62: không dạy -Định nghĩa
- Biết khái niệm và tính chất của hàm số mũ, học theo nhóm kết
- Đạo hàm của hàm hàm số lôgarit. hợp dạy học cá nhân. sỗ mũ,
- Biết công thức tính đạo hàm của các hàm số - Hình thức thảo - Khảo sát mũ, hàm số lôgarit. luận. 2) Hàm số logarit
- Biết dạng đồ thị của các hàm số mũ, hàm số - Hƣớng dẫn học sinh -Định nghĩa lôgarit. tự học Bài 4: HÀM SỐ MŨ, Về kỹ năng HÀM SỐ LÔGARIT - Đạo hàm của hàm : sỗ logarit.
- Biết vận dụng tính chất của các hàm số mũ, - Khảo sát.
hàm số lôgarit vào việc so sánh hai số, hai
biểu thức chứa mũ và lôgarit.
- Biết vẽ đồ thị các hàm số luỹ thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit.
- Tính đƣợc đạo hàm các hàm số y = ex, y = lnx. 12 34,35,36 Bài 5: PHƢƠNG
-Phƣơng trình mũ Về kỹ năng:
Dạy học trên lớp : Mục II. Định lí 1, 2, 3: TRÌNH MŨ VÀ cơ bản.
- Giải đƣợc phƣơng trình mũ: phƣơng pháp
học theo nhóm kết Không yêu cầu học sinh PHƢƠNG TRÌNH -Một
số phƣơng đƣa về luỹ thừa cùng cơ số, phƣơng pháp
hợp dạy học cá nhân. chứng minh Trang4 Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) LÔGARIT pháp giải.
lôgarit hoá, phƣơng pháp dùng ẩn số phụ, - Hình thức thảo
Phƣơng trình logarit phƣơng pháp sử dụng tính chất của hàm số. luận. cơ bản.
- Giải đƣợc phƣơng trình lôgarit: phƣơng -Hƣớng dẫn học sinh -Một
số phƣơng pháp đƣa về lôgarit cùng cơ số, phƣơng pháp tự học pháp giải
mũ hoá, phƣơng pháp dùng ẩn số phụ.
- Giải quyết đƣợc một số vấn đề có liên quan
đến môn học khác hoặc có liên quan đến thực
tiễn gắn với phƣơng trình mũ và logarit (ví
dụ: bài toán liên quan đến độ pH, độ rung chấn,…) 13 37,38,39
Bất hhƣơng trình Về kỹ năng:
Dạy học trên lớp : Mục III. Định lí 4: Không mũ cơ bản.
- Giải đƣợc bất phƣơng trình mũ: phƣơng
học theo nhóm kết yêu cầu học sinh chứng -Một
số phƣơng pháp đƣa về luỹ thừa cùng cơ số, phƣơng
hợp dạy học cá nhân. minh pháp giải.
pháp lôgarit hoá, phƣơng pháp dùng ẩn số - Hình thức thảo
Bất Phƣơng trình phụ, phƣơng pháp sử dụng tính chất của hàm luận. logarit cơ bản. số. -Hƣớng dẫn học sinh Bài 6: BẤT PHƢƠNG tự học TRÌNH MŨ VÀ -Một
số phƣơng - Giải đƣợc bất phƣơng trình lôgarit: phƣơng pháp giải
pháp đƣa về lôgarit cùng cơ số, phƣơng pháp LÔGARIT
mũ hoá, phƣơng pháp dùng ẩn số phụ.
- Giải quyết đƣợc một số vấn đề có liên quan
đến môn học khác hoặc có liên quan đến thực
tiễn gắn với bất phƣơng trình mũ và logarit
(ví dụ: bài toán liên quan đến độ pH, độ rung chấn,) 14 40,41 Về kiến thức:
Dạy học theo nhóm - Bài tập cần làm (tr90):
-Hệ thống kiến thức chủ đề và rèn luyện kỹ kết hợp dạy học cá 4,5, 6, 7, 8. năng: ÔN TẬP CHƢƠNG 2 nhân. + Hàm số lũy thừa; - Hình thức thảo
+ Hàm số mũ – Hàm số loogarit; luận.
+ Giải phƣơng trình mũ – PT lôgarit;
+ Giải bất phƣơng trình mũ – BPT lôgarit. 15 42,43 Về kiến thức: ÔN TẬP CHƢƠNG 2
-Hệ thống kiến thức và rèn luyện kỹ năng: + Hàm số lũy thừa;
+ Hàm số mũ – Hàm số loogarit; Trang5 Nội d
Hình thức tổ chức Tuần ung/Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
+ Giải phƣơng trình mũ – PT lôgarit;
+ Giải bất phƣơng trình mũ – BPT lôgarit. 16 44,45 Về kiến thức: Dạy học trên lớp :
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học học theo nhóm kết kỳ I. hợp dạy học cá nhân. ÔN TẬP HỌC KÌ Về kỹ năng: - Hình thức thảo
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học luận. kỳ - Hƣớng dẫn học sinh tự học 17 46,47 Về kiến thức:
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học kỳ I. ÔN TẬP HỌC KÌ Về kỹ năng:
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học kỳ 18 49,50 KIỂM TRA HỌC KÌ Trang6 HỌC KỲ II
Từ tuần 19 đến tuần 35 (thực ho ̣c)
(Thƣ̣c hiê ̣n mẫu tƣơng tƣ̣ HKI) Hình thức tổ Tuần Tiết
Tên chủ đề /Bài học
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt chức dạy học Ghi chú (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 19 1;2
- Định nghĩa và các tính chất Về kiến thức : Dạy học trên của nguyên hàm.
- Hiểu khái niệm nguyên hàm của một hàm số. lớp : học theo
- Kí hiệu họ các nguyên hàm - Biết các tính chất cơ bản của nguyên hàm. nhóm kết hợp của một hàm số.
Về kỹ năng: dạy học cá Bài 1. NGUYÊN HÀM-
- Bảng nguyên hàm của một
- Tìm đƣợc nguyên hàm của một số hàm số nhân. BÀI TẬP số hàm số sơ cấp.
tƣơng đối đơn giản dựa vào bảng nguyên hàm - Hình thức
Phƣơng pháp đổi biến số.
và cách tính nguyên hàm từng phần. thảo luận. - Tính nguyên hàm từng
- Sử dụng đƣợc phƣơng pháp đổi biến số (khi đã - Hƣớng dẫn phần.
chỉ rõ cách đổi biến số và không đổi biến số quá học sinh tự
một lần) để tính nguyên hàm. học 20 3,4 Tính nguyên hàm: Về kiến thức : Dạy học trên
-Phƣơng pháp đổi biến số.
- Hiểu khái niệm nguyên hàm của một hàm số. lớp : học theo - Tính nguyên hàm từng
- Biết các tính chất cơ bản của nguyên hàm. nhóm kết hợp phần.
Về kỹ năng: dạy học cá Bài 1 : NGUYÊN HÀM
- Tìm đƣợc nguyên hàm của một số hàm số nhân. (tiếp theo)
tƣơng đối đơn giản dựa vào bảng nguyên hàm - Hình thức
và cách tính nguyên hàm từng phần. thảo luận.
- Sử dụng đƣợc phƣơng pháp đổi biến số (khi đã - Hƣớng dẫn
chỉ rõ cách đổi biến số và không đổi biến số quá học sinh tự
một lần) để tính nguyên hàm. học 21 5,6
Diện tích hình thang cong. Về kiến thức :
Dạy học trên HĐ1;Vídụ1
- Định nghĩa và các tính chất - Biết khái niệm về diện tích hình thang cong.
lớp : học theo (Tựhọccóhƣớngd của tích phân.
- Biết định nghĩa tích phân của hàm số liên tục nhóm kết hợp ẫn) -
bằng công thức Niu-tơn  Lai-bơ-nit. dạy học cá HĐ3
- Biết các tính chất của tích phân. nhân. (Khuyếnkhíchhọc
Về kỹ năng:
- Hình thức sinhtự học)
Bài 2 : TÍCH PHÂN
- Tính đƣợc tích phân của một số hàm số tƣơng thảo luận.
đối đơn giản bằng định nghĩa hoặc phƣơng pháp -Hƣớng dẫn
tính tích phân từng phần. học sinh tự
- Sử dụng đƣợc phƣơng pháp đổi biến số (khi đã học
chỉ rõ cách đổi biến số và không đổi biến số quá
một lần) để tính tích phân. Trang7 Hình thức tổ Tuần Tiết
Tên chủ đề /Bài học
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt chức dạy học Ghi chú (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 22 7,8
Phƣơng pháp đổi biến số.
Về kỹ năng: Dạy học trên - Phƣơng pháp tính tích
- Tính đƣợc tích phân của một số hàm số tƣơng lớp : học theo phân từng phần.
đối đơn giản bằng định nghĩa hoặc phƣơng pháp nhóm kết hợp
tính tích phân từng phần. dạy học cá Bài 2 : TÍCH
- Sử dụng đƣợc phƣơng pháp đổi biến số (khi đã nhân. PHÂN(tiếp theo)
chỉ rõ cách đổi biến số và không đổi biến số quá - Hình thức
một lần) để tính tích phân. thảo luận. - Hƣớng dẫn học sinh tự học 23 9,10 Bài tập
Về kỹ năng: Dạy học trên
- Tính đƣợc tích phân của một số hàm số tƣơng lớp : học theo đối đơn giản bằng nhóm kết hợp + định nghĩa dạy học cá Bài 2 : TÍCH
+ phƣơng pháp tính tích phân từng phần. nhân. PHÂN(tiếp theo)
+Sử dụng đƣợc phƣơng pháp đổi biến số (khi đã - Hình thức
chỉ rõ cách đổi biến số và không đổi biến số quá thảo luận.
một lần) để tính tích phân. - Hƣớng dẫn học sinh tự học 24 11,12
- Tính diện tích hình phẳng. Về kiến thức : HĐ1; -HĐ2; - Tính thể tích.
- Biết các công thức tính diện tích, thể tích nhờ Vídụ4; MụcII.2 Bài 3 : ỨNG DỤNG
-Tính thể tích vật thể tròn tích phân. CỦA TÍCH PHÂN xoay. Về kỹ năng:
- Tính đƣợc diện tích một số hình phẳng, thể
tích một số khối nhờ tích phân. 25 13,14
Tính diện tích hình phẳng. Về kiến thức :
Dạy học trên Bàitập3,5 - Tính thể tích.
- Biết các công thức tính diện tích, thể tích nhờ
lớp : học theo (Tựhọccóhƣớngd
-Tính thể tích vật thể tròn tích phân. nhóm kết hợp ẫn) Bài 3 : ỨNG DỤNG xoay. Về kỹ năng: dạy học cá CỦA TÍCH PHÂN-
- Tính đƣợc diện tích một số hình phẳng, thể nhân. BÀI TẬP
tích một số khối nhờ tích phân. - Hình thức thảo luận. - Hƣớng dẫn học sinh tự Trang8 Hình thức tổ Tuần Tiết
Tên chủ đề /Bài học
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt chức dạy học Ghi chú (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) học 26 15,16 - Hệ thống kiến thức Về kiến thức : + Nguyên hàm - Nguyên hàm + Tích phân + Tích phân +Ứng dụng tích phân ÔN TẬP CHƢƠNG III + Về kỹ năng:
+ Tìm đƣợc :Nguyên hàm,Tích phân
+ Tính đƣợc diện tích một số hình phẳng, thể
tích một số khối nhờ tích phân. KIỂM TRA GIỮA KÌ 27 17,18
Dạng đại số của số phức. Về kiến thức : Dạy học trên
- Biểu diễn hình học của số
-Biết dạng đại số của số phức. lớp : học theo phức.
- Biết cách biểu diễn hình học của số phức, nhóm kết hợp
môđun của số phức, số phức liên hợp. dạy học cá Bài1: SỐ PHỨC Về kỹ năng: nhân.
- Tính đƣợc môđun của số phức, tìm đƣợc số - Hình thức phức liên hợp. thảo luận. -Hƣớng dẫn học sinh tự học 28 19,20
Các phép tính cộng, trừ, Về kiến thức: nhân, số phức.
- Nắm đƣợc các khái niệm, công thức về các Bài 2. CỘNG , TRỪ,
phép tính cộng, trừ, nhân, số phức. NHÂN, SỐ PHỨC – BÀI TẬP Về kỹ năng:
- Thực hiện đƣợc các phép tính cộng, trừ, nhân, số phức. 29 21
-Tổng và tích của hai số Về kiến thức: Bài tập cần làm phức liên hợp.
- Nắm công thức về các chiasố phức. (tr 140):1, 2 (a,b), BÀI 3: PHÉP CHIA SỐ PHỨC - Phép chia hai số phức. Về kỹ năng: 3, 4
- Thực hiện đƣợc các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, số phức. 22
- Căn bặc hai của số thực Về kỹ năng: Mục2. BÀI 4: PHƢƠNG (Tựhọccóhƣớngd TRÌNH BẬC HAI VỚI âm.
- Biết tìm nghiệm phức của phƣơng trình bậc hai ẫn) HỆ SỐ THỰC
- Phƣơng trình bậc hai với
với hệ số thực (nếu < 0). hệ số thực. Trang9 Hình thức tổ Tuần Tiết
Tên chủ đề /Bài học
Nội dung/Mạch kiến thức
Yêu cầu cần đạt chức dạy học Ghi chú (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 30 23 BÀI 4: PHƢƠNG
Về kỹ năng: giải đƣợc Phƣơng trình bậc hai với -Bàitập3, 4,5 TRÌNH BẬC HAI VỚI hệ số thực (Tựhọccóhƣớngd HỆ SỐ THỰC- BÀI ẫn) TẬP 24 Về kỹ năng:
Dạy học trên Bài tập HS cần
- Biết cách biểu diễn hình học của số phức.
lớp : học theo làm (tr143): 3,
- Tính đƣợc môđun của số phức, tìm đƣợc số
nhóm kết hợp 4,5, 6, 7, 8, 9. phức liên hợp. dạy học cá ÔN TẬP CHƢƠNG 4.
- Thực hiện đƣợc các phép tính cộng, trừ, nhân, nhân. chia số phức. - Hình thức thảo luận. -Hƣớng dẫn học sinh tự học 31 25
- Biết giải phƣơng trình bậc hai trong tập số ÔN TẬP CHƢƠNG 4 phức. (tiếp theo)
- Biết cách sử dụng MTCT thực hiện các phép
toán, tính môđun của số phức. 26
ÔN TẬP HỌC CUỐI Bài tập: Từ bài 1 đến 16.
Dạy học trên Bài tập cần làm NĂM Về kiến thức:
lớp : học theo (tr145): Câu hỏi
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học kỳ I.
nhóm kết hợp từ câu 1 đến câu 32 27,28 ÔN TẬP HỌC CUỐI Về kỹ năng: dạy học cá 10. NĂM
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học kỳ nhân. Bài tập: Từ bài 1 I. - Hình thức đến 16. 33 ÔN TẬP HỌC CUỐI Về kiến thức: thảo luận. NĂM
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học kỳ -Hƣớng dẫn II. học sinh tự 34 ÔN TẬP HỌC CUỐI Về kỹ năng: học NĂM
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học kỳ II. 35
KIỂM TRA HỌC KÌ II HÌNH HỌC HỌC KỲ I Trang10
Từ tuần 1 đến tuần 18 (thực ho ̣c) Nội dung
Hình thức tổ chức Tuần /Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 1 1 Bài§1. Khái
1) Khối lăng trụ và khối Về kiến thức : - Dạy học trên lớp + Bài tập cần niệm về khối chóp.
- Biết khái niệm khối lăng trụ, khối chóp, khối Dạy học theo nhóm làm. đa diện 2)Khái niệm về hình đa
chóp cụt, khối đa diện.
kết hợp dạy học cá Bài tập cần 2 2 Chủ đề 1. K diện và khối đa diện.
- Biết đƣợc các khái niệm hình đa diện, khối đa nhân. làm: 3, 4 3 3 KHÁI 3) hai đa diện bằng
diện, khối đa diện lồi, khối đa diện đều, hai khối - Hình thức thảo (Trang 12) NIỆM CÁC nhau. đa diện bằng nhau. luận. §2: Bài tập KHỐI ĐA
4) phân chia và lắp ghép - Biết cách phân chia và lắp ghép khối đa diện. cần làm: 1, 2, DIỆN Bài§2. Khối khối đa diên.
- Nhận biết đƣợc các khối đa diện. 3 (Trang 18).
(Gồm §1; đa diện lồi và 5)Khối đa diện lồi, khối
- Phân chia đƣợc một khối đa diện thành các khối §2) khối đa diện đa diện đều. đa diện đơn giản hơn. đều Về kiến thức :
- Biết khái niệm khối đa diện đều.
- Biết 3 loại khối đa diện đều : tứ diện đều, lập phƣơng, bát diện đều. 4 4
1) Khái niệm về thể tích Về kiến thức :
- Dạy học theo Bài tập cần 5 5 khối đa diên.
- Biết khái niệm về thể tích khối đa diện.
nhóm kết hợp dạy làm: 1,2,3,4,5 Bài 2: THỂ TÍCH KHỐI 6 6
2) Thể tích khối lăng trụ. học cá nhân. ĐA DIỆN
- Biết các công thức tính thể tích các khối lăng (Trang 25, 7 7 3) Thể tích khối chóp. trụ và khối chóp. - Hình thức thảo 26) 8 8 Về kỹ năng : luận.
Tính đƣợc thể tích khối lăng trụ và khối chóp. 9 9
1) Ôn tập kiến thức về
- Củng cố kiến thức cơ bản của chƣơng I: Khái
- Dạy học theo Bài tập cần 10 10
khối đa diện và thể tích.
niệm về khối đa diện, phân chia khối đa nhóm kết hợp dạy ÔN TẬP CHƢƠNG 1 diện và làm: 6, 8, 9, 2) Bài tập.
công thức tính thể tích khối hộp chữ nhật, khối học cá nhân. 10, 11 (Trang lăng trụ, khối chóp. - Hình thức thảo 26, 27). luận.
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 11 11
Nội dung 1: Khái niệm - Nội dung 1: Khái niệm mặt tròn xoay. Dạy học trên lớp Bài tập cần 12 12
§1. Khái niệm về mặt tròn mặt tròn xoay.
Về kiến thức: Biết khái niệm mặt tròn xoay.
Dạy học theo nhóm làm 2,3,5,7,9 13 13 xoay-Bài tập
Nội dung 2: Mặt nón. Về kỹ năng: Kỹ năng vẽ hình.
kết hợp dạy học cá (trang 39); 14 14
Diện tích xung quanh -Nội dung 2:Mặt nón. Diện tích xung quanh của nhân. của hình nón. hình nón. - Hình thức thảo Trang11 Nội dung
Hình thức tổ chức Tuần /Mạch kiến Tiết
Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
Nội dung 3: Mặt trụ. Về kiến thức:Biết khái niệm mặt nón và công luận.
Diện tích xung quanh thức tính diện tích xung quanh của hình nón, thể của hình trụ. tích khối nón.
Về kỹ năng: Tính đƣợc diện tích xung quanh của
hình nón và thể tích khối nón.
- Nội dung 3: Mặt trụ. Diện tích xung quanh của hình trụ.
Về kiến thức: Biết khái niệm hình trụ và công
thức tính diện tích xung quanh của hình trụ, thể tích khối trụ.
Về kỹ năng: Tính đƣợc diện tích xung quanh của
hình trụ, thể tích khối trụ. 15 15 1) Mặt cầu và các khái Về kiến thức:
Dạy học theo nhóm Bài tập cần 16 niệm liên quan.
- Hiểu các khái niệm mặt cầu, mặt phẳng kính, kết hợp dạy học cá làm 2,3,5,7,9 16 17 2) Tƣơng giao giữa mặt
đƣờng tròn lớn, mặt phẳng tiếp xúc với mặt cầu, nhân. (trang 39); 18 §2. Mặt cầu+Bài tập
cầu với đƣờng thẳng,
tiếp tuyến của mặt cầu. - Hình thức thảo 2,5,7,10 mặt phẳng.
- Biết công thức tính diện tích mặt cầu, thể tích luận. (trang 49).
2) Diện tích và thể tích. khối cầu. 3) Bài tập.
Về kỹ năng: Tính đƣợc diện tích mặt cầu, thể tích 17 19
1) Ôn tập kiến thức về Về kiến thức: Dạy học theo nhóm 20
khối đa diện và thể tích. kết hợp dạy học cá ÔN TẬP KIỂM TRA
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học kỳ I. 2) Bài tập. Về kỹ năng: HỌC KỲ nhân.
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học kỳ - Hình thức thảo I. luận. 18
KIỂM TRA HỌC KỲ 1 HỌC KỲ II
Từ tuần 19 đến tuần 35 (thực học)
(Thƣ̣c hiê ̣n mẫu tƣơng tƣ̣ HKI) Trang12 Nội dung
Hình thức tổ chức Tuần /Mạch kiến
Tiết Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 19 1
- Tọa độ của một vectơ. - Về kiến thức :
- Dạy học theo nhóm + Bài tập cần 20 2
Biểu thức tọa độ của các
- Hiểu đƣợc khái niệm véctơ pháp tuyến của mặt kết hợp dạy học cá làm: 1a, 4a, 5, 21 3 phép toán vectơ. phẳng nhân. 6 22 4 -Tọa độ của điểm.
- Biết phƣơng trình tổng quát của mặt phẳng, điều - Hình thức thảo Bài 1: HỆ TRỤC -Khoảng cách giữa hai
kiện vuông góc hoặc song song của hai mặt phẳng, luận. TỌA ĐỘ TRONG điểm.
công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một KHÔNG GIAN
-Phƣơng trình mặt cầu. - mặt phẳng. Tích vô hƣớng của hai Về kỹ năng: vectơ.
- Xác định đƣợc véctơ pháp tuyến của mặt phẳng
- Biết cách viết phƣơng trình mặt phẳng và tính
đƣợc khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng. 23 5 - Véctơ pháp tuyến của Về kiến thức :
Dạy học theo nhóm + Bài tập cần 24 6
mặt phẳng. Phƣơng trình
- Hiểu đƣợc khái niệm véctơ pháp tuyến của mặt kết hợp dạy học cá làm: 1, 3, 7, 8a, 25 7
tổng quát của mặt phẳng. phẳng nhân. 9a,c 26 8
Điều kiện để hai mặt
- Biết phƣơng trình tổng quát của mặt phẳng, điều - Hình thức thảo 27 9 Bài 2: PHƢƠNG phẳng song song, vuông
kiện vuông góc hoặc song song của hai mặt phẳng, luận. TRÌNH MẶT
góc. Khoảng cách từ một công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một PHẲNG
điểm đến một mặt phẳng. mặt phẳng. Về kỹ năng:
- Xác định đƣợc véctơ pháp tuyến của mặt phẳng
- Biết cách viết phƣơng trình mặt phẳng và tính
đƣợc khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng. 28 10 -Phƣơng trình tham số Về kiến thức :
Dạy học theo nhóm + Bài tập cần 29 11 của đƣờng thẳng.
- Biết phƣơng trình tham số của đƣờng thẳng, điều
kết hợp dạy học cá làm: 1a, c, d, 30 12
- Điều kiện để hai đƣờng
kiện để hai đƣờng thẳng chéo nhau, cắt nhau, song nhân. 3a, 4, 6, 9 Bài 3: PHƢƠNG 31 13 thẳng chéo nhau, cắt
song hoặc vuông góc với nhau. TRÌNH ĐƢỜNG - Hình thức thảo 32 14 nhau, song song hoặc Về kỹ năng: luận. THẲNG TRONG vuông góc với nhau.
- Biết cách viết phƣơng trình tham số của đƣờng KHÔNG GIAN thẳng.
- Biết cách sử dụng phƣơng trình của hai đƣờng
thẳng để xác định vị trí tƣơng đối của hai đƣờng thẳng đó. Trang13 Nội dung
Hình thức tổ chức Tuần /Mạch kiến
Tiết Tên chủ đề /Bài học Yêu cầu cần đạt thư Ghi chú ́ c dạy học (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 33 15 Về kiến thức: Dạy học theo nhóm 16
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học về đƣờng thẳng, kết hợp dạy học cá mặt phẳng. ÔN TẬP CHƢƠNG 3 nhân. Về kỹ năng: - Hình thức thảo
- Tổng hợp các kỹ năng các bài học kỳ II, viết đƣợc luận.
phƣơng trình về đƣờng thẳng, mặt phẳng. 34 17 Về kiến thức: 18 ÔN TẬP HỌC KỲ
- Nắm đƣợc các kiến thức đã học trong học kỳ II, năm học HAI, ÔN TẬP CUỐI Về kỹ năng: NĂM
- Tổng hợp các kỹ năng các chủ đề trong học kỳ II, năm học. 35
KIỂM TRA HỌC KỲ 2
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG
NHÓM TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
(1) Ghi theo tuần học: Từ tuần 1 đến tuần 18 (Học kì I), từ tuần 19 đến tuần 35 (Học kì II);
(2) Ghi số tiết theo thứ tự của kế hoạch giáo dục môn học. Nếu bài học gồm 2 tiết trở lên, có thể ghi vào một cột. Ví dụ: tiết 3,4
(3) Tên chủ đề/bài học: do tổ chuyên môn xây dựng dƣ̣a theo Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH, ngày 27 tháng 8 năm 2020. Ngoài ra, giáo viên có
thể điều chỉnh thêm các nô ̣i dung khác phù hợp với điều kiê ̣n tƣ̀ng trƣờng, tƣ̀ng lớp ho ̣c.
(4) Mạch kiến thức: Sắp xếp các nô ̣i dung kiến thƣ́c chính của bài ho ̣c theo trình tƣ̣ giảng da ̣y.
(5) Ghi yêu cầu cần đạt: Tham khảo chƣơng trình bộ môn của chƣơng trình GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tƣ 32/2018/TT-BGDĐT.
(6) Ghi các hình thức dạy học phù hợp với đặc điểm bài dạy, đối tƣợng học sinh và điều kiện dạy học của nhà trƣờng nhƣ dạy học trên lớp, dạy học
ngoài lớp, dạy học theo hình thức trải nghiệm, dạy học theo dự án, hƣớng dẫn học sinh tự học, …
(7) Ghi một số điều chỉnh cần thiết khi tổ chức thực hiện cho phù hợp.
(8) Đi kèm kế hoa ̣ch giáo dục môn học của Tổ, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục môn học cá nhân, kế hoa ̣ch bài học (giáo án ) theo hƣớng
phát triển phẩm chất, năng lƣ̣c của ho ̣c sinh. Trong đó phải thể hiê ̣n rõ: Những kiến thức trọng tâm của bài học, những kĩ năng đƣợc hình thành
qua hoạt động dạy học, những kĩ năng chính cần vận dụng để giải quyết một số vấn đề trong bài học, các phẩm chất và năng lƣ̣c đa ̣t đƣơ ̣c của học sinh. Trang14