Kế hoạch học tập năm học 2022-2023 và kế hoạch học tập khóa học đại học | Tiểu luận môn Triết học Mác – Lênin trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Để trở thành sinh viên năm nhất trường đại học Sư phạm kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh thì không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đã phải trải qua năm cuối cấp THPT và một kì thi khá căng thẳng và áp lực. Nhưng để học tập và thích nghi tốt trong môi trường đại học, xa hơn nữa a là có thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của bản thân thì theo em, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

1
B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠ ỌC SƯ PHẠI H M K THUT TP.HCM
VIỆN SƯ PHẠM K THUT
******



******
TIU LU N MÔN H C
CH ĐỀ : “K HO CH H C T C 2022-2023 ẬP NĂM HỌ
VÀ K C T HOCH H P KHÓA HỌC ĐẠI H C
GVHD: ThS. Võ Đình Dương
SVTH: Nguyn Thành Huy
MSSV: 21149126
KHÓA: 2021 - 2025
TP. H CHÍ MINH, THÁNG 05 - 2022
2
GII THI U B N THÂN
1. Gii thiu b n thân
Em tên là Nguy ễn Thành Huy, mssv 21149126, sinh ngày 23 tháng 03 năm 2003, quê “xứ
nẫu” Bình Định. Em sinh ra và lớn lên trong gia đình 6 thành viên gồm: Ba, m, anh trai, hai ch
gái và em. Nói v s ng c n thân thì em là m trườ a b ột người khá hòa đồng, hài hước, và hơn hết
là ngư ản thân đó tính tỉi có quy tc, tôn trng gi gic. V s đoản ca b m trong công vic
khá cao nên đôi khi mấ ệc đó. Vì là một người hướt khá nhiu thi gian vào vi ng ni nên s thích
của em cũng khác với b n bè cùng trang l ứa đó là thích thư giản những nơi yên tĩnh, không thích
đi chơi đó đây.
2. Lý đo chọn ngành trường:
Hiện em đang là tân sinh viên K21 ngành CNKT công trình xây dự ại trường Đạng hc t i hc
Sư phạ “hot” đượ ắp nơi lựm K thut TP.HCM. Trong lúc nhng ngành ngh c sinh viên kh a chn
thì em th y ngành CNKT công trình xây d ng khá phù h p v i em và kh ng có vi năng ra trư c
làm khá cao nên em đã quyết đị ọn ngành này. Tuy lúc đầ ọn ngành này là đượnh ch u la ch c mt
người bn gi i thi ệu nhưng hiệ ại đến t n th m này em c m th y l a ch n cời điể ủa mình là đúng đắn
và bây gi em r t yêu thích ngành này.
3. Đị nh hướng tương lai v ngh nghi p cuc s ng:
a) Trong 5 năm tới (ngn hn):
Để tr thành sinh viên năm nhất trường đạ ọc Sư phạm kĩ thuậi h t thành ph H Chí Minh thì
không ch riêng em mà nhi u b ạn khác đã phả ải qua năm cuối tr i cp THPT và một kì thi khá căng
thng và áp l h c t p và thích nghi t i h a là có th ực. Nhưng để ốt trong môi trường đạ ọc, xa hơn nữ
tìm đượ ần có định hước mt công vic phù hp vi chuyên ngành ca bn thân thì theo em c ng c
th cho b c h t k ho p t i. K ho ch trong i c a em s ản thân, trư ế ế ạch trong 5 năm sắ ế 5 năm tớ
được phân ra thành các kế hoch con theo t n riêng biừng năm và theo từng giai đoạ t.
Năm thứ nht:
3
Mc tiêu của em sau năm nhất là có m t b ng điểm tương đối tốt và có được các kĩ năng mềm
cơ bản nhưduy sáng tạ ục,… Do năm nhấo, thuyết ph t ch yếu hc v các môn đại cương nên sẽ
có nhi có thu th i gian r ỗi để nâng cao ki n th c chuyên ngành c a mình. ế
Năm nhất đạ ối lượ ức chuyên ngành chưa nhiều, đây i hc thi gian kh ng kiến th
mt n lthu i r t l n cho em, do đó, em sẽ dành phn l n th ời gian để khc phục các điểm yếu như
m r ng các m i quan h xã h i và h c t p các kinh nghi ng th m m ệm. Đ ời phát huy các điể nh
như nâng cao trình độ ọc trong năm tiế ngoi ng, t tìm hiu v các kiến thc s được h p theo
các thông tin liên quan đế ộng do trườn ngành, tích cc tham gia vào hoạt đ ng hoc khoa t chc.
Năm thứ hai:
Phn l n k ho ế ạch trong năm hai sẽ ơng tự như năm nhất. Khi qua năm hai em phải có trong
mình ít nh t là các ki n th n c n thi ng c ế ức cơ bả ết cho năm 3, nắm được xu hướ ủa ngành, có được
vốn Anh văn cầ ết, đồn thi ng thi gi được s c tic kho t ốt để bướ ếp vào năm 3.
Khc phục các điểm yếu:
- Nâng cao kh . năng ngoại ng
- To thêm nhi u các m xã h i quan h i.
Phát huy các điểm mnh:
- Tiếp t c dành th nghiên c u các ki n th c chuyên ngành c a mình. ời gian để ế
- Tiếp t o, thuy t trình thông qua các buục nâng cao các năng mềm như năng duy sáng tạ ế i
làm vic nhóm, các chuy ến đi công tác xã hội,…
Năm thứ ba:
Năm thứ 3 s có m t s thay đổi lớn đó là bắt đầu t p trung vào các môn chuyên ngành. Trong
năm 3, việ ức chuyên ngành là điề ạnh đó, ngoạc nm vng các kiến th u tt yếu. Bên c i ng th hai
cũng cầ ồi đó tiế ải có đượ ần nào các định nghĩa n phi trau d ng Nht. Ngoài ra, em còn ph c ph
tương đi v khoá lun, v các cách trình y, kh t trình, bi n lu i khác năng thuyế ận trước ngườ
để chun b cho đồ án t t nghiệp trong năm học sau.
Khc phục điểm y ếu:
- Tăng cường Ngo i ng Em s h c thêm Ti ng Nh : ế ật, nhưng có lẽ s d ng l i m c giao ti ếp được
trong cuc s ng. ống đời thườ
- Tp quen d n v v t ch t và l i s ng m thành th , quen v i vi ới cơ sở i ệc đi học các ca đêm, xây
dng thói quen h n ch ng ế (nướng).
4
Phát huy điểm mnh:
- Tiếp t ng h p các môn chuyên ngành và ng d ng vào th . ục tăng cườ c t c tế
- Tăng cường đọc các tài liu tham kh làm ti cho khoá lu n t ảo để ền đề t nghiệp trong năm sau.
- Tiếp t m, bao g m thuy t trình bi n lu n, thông qua các hoục nâng cao kĩ năng mề ế ạt đông làm
vic c các ba các nhóm và nh n chnh s a giúp mình.
Năm thứ tư:
Đây năm họ ới, bướ ộc đời em. Do đó, mọc vi nhiu thách thc m c ngot ca cu i s
chun b lưỡng đã đưc thc hin các năm trước đó. Mụ ủa em trong năm học tiêu c c này là tt
nghip khoá h a mình v m s khá trọc 4 năm củ ới điể lên m t m c tiêu không d để thc hi n
nhưng em sẽ ấn đề ức và các kĩ năng giao tiếp đượ c gng hết mình. Sau khi tt nghip, v kiến th c
đặ t lên hàng đầ u do nhu cu xin vi c làm p theo. năm tiế
Năm thứ năm:
Nếu thành công trong vi c b o v khoá lu n t t nghi ệp trong năm trước đó thì đến năm th 5,
em s tr thành một kĩ sư xây dựng có đầy đủ kh năng và trình độ để đi xin việc, b u s nghi p ắt đầ
cho b c tản thân mình và bước đầu to lp các mi quan h ph ạp hơn trong xã hội.
Vi nh ng ki n th ế c đã tích luỹ trong su t b ốn năm đại h c và kh năng chịu áp l c cao được
rèn luy t th i sinh viên, có l lúc này không còn có m t áp l c nào có ện theo năm tháng trong suố
th đánh gục đượ ắn xin đưc em na. Nếu nay m c mt công vic phù hp vi chuyên ngành ca
mình, điề ệc đó cố ừng bước thăng tiếu quan trng nht gi được công vi gng t n trong s
nghip.
b) Trong 10 năm tới (dài hn):
Các mi quan h:
- To m i quan h m v ng các m ới cũng như giữ i quan h cũ.
- Tham gia các chương trình đóng góp vì xã h các địi, h tr a điểm t thin.
- Có kế ho ch và th i gian h phát tri n các m i quan h xã h ợp lý để i.
Cơ hội:
- Có th n m bắt được cơ hội đúng lúc.
- Tham gia, giao lưu, họ ễn đàn trên mạc hi kinh nghim t di ng xã hi.
- Kết h để đạ p các m i quan h t đư c các mục đích của bn thân.
Du lch, tìm hiu:
5
- Tìm hi ch, bi ng vùng mi phát triểu được các điểm du l ết đượ ặc trưng từc đ ền, là cơ hội để n mi
quan h trong công vi p xã h c và giao tiế i.
- Kết h p v ch, v c, h c h c nhi u kinh nghi áp d ng vào công ừa đi du lị ừa đi làm việ ỏi đượ ệm để
vic ca mình.
Gia đình:
- Phải có nhà trong 10 năm.
- Lập gia đình sau khi có công việc có thu nhp tt.
- Xây d nh phúc, ph ng ông bà cha m . ựng gia đình hạ ụng dưỡ
- Chăm lo con cái, tạo mi điều kin thun lợi để con tr phát trin.
- Có các ho i tu ạt động vui chơi dã ngoại cu ần cùng gia đình.
Sc khe:
- Có ch n u ng, ng ngh . ế độ ă ống đầy đủ chất dinh dưỡ đúng gi
- Tp th d c vào m i sáng.
- Khám s nh k . c khỏe đị
Tài chính bn thân:
- Mc thu nhp c định chưa tính các thu nhậ ệu đồp khác t 15 tri ng 1 tháng.
- Gi ti t kiế m hàng tháng.
- Có kế ho ch thu chi rõ ràng cho t ng tháng.
- Đảm b phòng. ảo lúc nào cũng có chi phí dự
- Đả m bo chi tiêu h p lí.
S p: nghi
- Ph i thăng chứ c trong năm th 4 và gặt hái được nhi u thành công.
- T 5 tr ng ra nh n 1 d n hành kh p, làm ch . năm thứ đi có thể đứ án riêng, tiế i nghi
4. Li tri ân
Điều u tiên, em xin gđầ i l i c i h m K ảm ơn đến Trường Đạ ọc phạ thuật TP.HCM đã
cung c c tấp đầy đủ cơ sở vt chất cũng như điều kin h p t t cho chúng em.
Tiếp theo, em xin g i l i c n gi ng viên b môn ảm ơn sâu sắc đế Thầy Võ Đình Dương đã
hết lòng d y d ng d n t n tình, truy t nh ng ki n th c c i s ng, nh ỗ, hướ ền đạ ế ủa đờ ững kĩ năng cn
có trên gi i h c s ng sau này. Trong th i gian tham gia l p hảng đường đạ ọc cũng như trong cuộ c
K năng họ ập đạ ầy, em đã có thêm cho mình nhiềc t i hc ca th u kiến thc b ích, tinh th n h c
6
tp hi u qu c ch n s nh ng ki n th em có th v ả. Đây chắ ế ức quý giá, là hành trang để ững bước
trên con đường sau này.
Cảm ơn các bạ nên sinh độn sinh viên có mt trong lp góp phn làm cho bài hc tr ng, thú
v hơn, đặ ạn cùng nhóm), đã cùng em cốc bit bn Hiu (b gng hoàn thành trn vn các
“deadline” thầy đưa ra, giúp đỡ h tr ln nhau trong su t quá trình h c tp.
B môn K năng học tp đại h c là môn h c thú v , vô cùng b ích và có tính th c t cao, g n ế
lin v i nhu c u th c ti p các k n thi t cho sinh viên. Tuy nhiên, do ễn cũng như là cung cấ năng cầ ế
vn ki n th c r ng l n ti p xúc th c t còn nhi u b ng , trong quá trình h c thi u sót ế ế ế ế
mong thầy góp ý để ản thân trong tương lai. em hoàn thin b
Kính chúc Th y th t nhi u s c kh e, h ng ạnh phúc bên gia đình và thành công trên con đườ
s nghi p gi ng d y.
Em chân thành cảm ơn ạ!
7
NHN XÉT GVHD
1. Chun b
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
2. Ni dung
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
3. Đặc trưng riêng
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
8
CM NHN V UTE
1. Cm nh n tích c c
UTE nhng cm nh n sâu s c nht ca bn thân mình v nơi y trường sở v t
cht vô cùng t t v i nhi u trang thi t b , phòng thí nghi m cho sinh viên ph c v cho vi c nghiên ế
cu và h c t ng có h ng r ng l n ng t ập. Trườ ội trườ khuôn viên trường. Đây là nơi trường thườ
chc nhi u cu c t ng cùng r ộc thi để sinh viên vui chơi họ ập. Khuôn viên trườ ộng rãi được
trng r t nhi u cây xanh t o nên c m giác vô cùng thõa mái, mát m . Bãi c r ng l n cùng v i gh ế
đá nơi tưởng để sinh viên n chơi để cùng nhau trao đổ ững năng, họat độ i nh ng các
CLB,... Nhm gi i t ng sau nh ng gi h ng và m t m ng ỏa căng thẳ ọc đầy căng th ỏi. Ngòai ra trườ
còn có h n sân bóng r , bóng chuy ền để phc v cho vi c gi ng d ạy và để nh ng sinh viên có ni m
đam mê thõa sức đam mê vừ ừa chơi. Trườa hc v ng còn có hn 1 siêu th mini ngay khuôn viên
trường và 1 căntin bên cạ các món ăn phụnh vi ty t c v nhu cu lắp đầy chi c b ng c ế ụng đói củ
tinh th n cho sinh viên ti p t c h c t p. Ti ng ph c c ng r p và thoáng mát. ế ếp theo là đồ ủa trư t đẹ
Trường có thư việ ới đầy đủ như: máy lạnh, wifi, nướn rng rãi v trang b c ung min phí cho sinh
viên,... Cu i cùng là các b n sinh viên, anh ch khóa trên vô cùng nhi trong h ệt tình và năng nổ c
tp, sinh h at, th d c th thao, h m c a UTE mà em c ọat động các CLB,... Đó là những ưu điể m
nhận được.
2. Cm nh n tiêu c c
Còn v khuy ết điểm c ng thì th c s ủa trườ nói trường có chương trình học khá n ng, th m
chí nh ng môn cùng khó,... Khi n l p nghe gi ng 1 s gi ng viên cùng ảng thì trườ
nhit tình 1 s ít còn l i thì không, bài gi ng lí thuy ng gây nhàm chán cho sinh viên,... Th ết n 2
là v v v c t t, sinh viên x rác nhi i h t,... ấn đề sinh của trường không đượ ều, đội ngũ lao công hờ
Th 3 sở vt cht nhi u phòng h khu A khu B b xu ng c p nh t h c thng âm
thanh. Cu c a 1 s i b o v i gi xe mối cùng là thái độ ngườ ệ, ngườ i khi sinh viên có thc mc
hi thì h t v b y quan tâm. c d c và không m
Tóm lại, UTE là 1 môi trường t t, hoàn h o trong ch ất lượng gi ng d ạy và đội ngũ giảng viên
nhiệt tình. Đó là 1 số c m nh n v trường dưới góc nhìn của 1 sinh viên năm nhất như em. Hy vọng
v sau mình s có cái nhìn toàn di ng. ện hơn về trư
9
K HOCH CHI TI C 2022 - ẾT NĂM HỌ
2023
1. Mục tiêu kế hoạch học kì 2
a) M c tiêu, yêu c u
Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình t 7.5 trong hc kì.
- Đạ t hc bng khuyến khích hc tp trong h c kì này.
- Không n môn, r t môn.
Ngoi ng : /tin hc
- Thi th Toeic được 500 điể ối tháng 12 năm 2022.m vào cu
- S dng thành th o ph n m m AutoCAD, ngôn ng l p trình VBA, Python.
Làm thêm:
- Tìm công vi c phù h p v i ngàng ngh h i kinh nghi sau này để c h m.
- Đủ chi tr chi tiêu hàng tháng.
Giao lưu:
- Tham gia các h ng t c trau d m. i thảo do trườ chc ch ồi, nâng cao kĩ năng mề
Nghiên cu khoa h c:
- Tìm hi u v khóa lu n t chu n b cho nh t nghiệp, đồ án để ững năm tới.
b) B ng kế hoch
STT
Ni dung
Tên công
vic
Mc tiêu,
yêu cu
đạt được
Thi gian hoàn thành
Bt
đầu
Kết
thúc
1
Chính
khóa
Ôn tp tt
c các môn
học để
chun b
Điểm trung
bình t t c
các môn
ph i đ t ti
thiu 7.5
16/05/
2022
15/06/
2022
10
cho kì thi
sp ti
2
Ngoi
ng/ Tin
hc
Hc thêm
ngoi ng
bên ngoài
để cũng cố
kiến th c
Thi th
Toeic được
500 điểm
vào cui
năm 2022
16/05/2022
25/12/2022
Hc thêm
ngôn ng
lp trình
C++
Thành tho
các lnh t
cơ bản đến
nâng cao
16/05/2022
01/08/2022
3
Làm
thêm
Xin vic
làm t i các
công trình
trong kì
ngh
Tiết kim
được mt
khon ti n
để chi tiêu,
hc hi
thêm kinh
nghim
làm vic
15/06/2022
01/08/2022
4
Giao lưu
Đăng kí
tham gia
các bui
hi tho do
trường t
chc
Nâng cao
được kĩ
năng mềm,
trau d i
kinh
nghim
15/06/2022
01/07/2022
11
5
Nghiên
cu khoa
hc
Tìm hi u
khóa lu n
tt nghip
ca anh ch
khóa trên
Rút ra
được
nhng kinh
nghim
cho bn
thân cho
những năm
ti
15/06/2022
01/08/2022
2. Mục tiêu kế hoạch học kì 3
a) M c tiêu, yêu c u
Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình t 7.0 trong hc kì.
- Đạ t danh hiu sinh viên 5 t t.
- Không n môn, r t môn.
- Đăng kí thêm các môn t schọn để đủ tín ch.
Ngoi ng : /tin hc
- Thi th Toeic được 600 điể ữa năm 2023.m vào gi
- Hc thêm ti ng Nh ế t.
- Đăng kí học thêm các khóa hc v lp trình ng d ng trong xây d ng.
Làm thêm:
- Làm thêm vào nh ng bu i không có ti t hế c.
- Đủ chi tr chi tiêu hàng ngày (ăn sáng,…).
Giao lưu:
- Tiếp t c tham gia các h ng t i thảo do trườ chức, giao lưu chuyên ngành.
Nghiên cu khoa h c:
- Lp k ho ch chu n b v khóa lu n t t nghi chu n b cho nh ế ệp, đồ án để ững năm tới.
- Đi thức tp n ếu có cơ hội.
b) B ng kế hoch
12
SS
T
Ni
dung
Tên công
vic
Mc tiêu,
yêu cu
đạt được
Thi gian hoàn thành
Ghi chú
Bắt đầu
Kết thúc
1
Chính
khóa
Hc tt
các môn
đại
cương,
tp trung
vào các
môn
chuyên
ngành.
Điểm
trung bình
tt c các
môn phi
đạt ti
thiu 7.0
##/##/2022
##/##/2022
Quan
trng,
Không
khn c p
2
Ngoi
ng/
Tin hc
Hc thêm
ngoi ng
bên
ngoài, bt
đầu luyn
thi để ly
thành
tích, hc
thêm
tiếng
Nht
Thi th
Toeic
được 600
điểm vào
giữa năm
2023,
thành tho
tiếng Nht
mc
giao ti p ế
##/08/2022
##/06/2023
Quan
trng,
Không
khn c p
Hc thêm
ngôn ng
lp trình
mi
Thành
tho t t c
các ngôn
ng l p
trình đã
hc
##/08/2022
##/##/2023
Không
quan tr ng
13
3
Làm
thêm
Làm thêm
nếu có
thi gian
rnh
Đủ chi
tiêu hàng
ngày
##/##/2022
##/##/2023
Không
quan tr ng
4
Giao
lưu
Đăng kí
tham gia
các bui
hi tho,
giao lưu
chuyên
ngành
Nâng cao
được kĩ
năng
mm, trau
di kinh
nghim
##/##/2022
##/##/2022
Quan
trng,
Không
khn c p
5
Nghiên
cu
khoa
hc
Lp k ế
hoch
chun b
cho khóa
lun tt
nghiệp, đi
thc t p
nếu có cơ
hi
Lập được
nhóm
gm 4-5
thành viên
để h tr
nhau.
##/##/2022
##/##/2022
Quan
trng,
Không
khn c p
14
TNG K T
Vic l p k ho cho b u h t s n. Vi c khó th c hi n ế ch ản thân điề ế ức đơn giả đây
được nh ng m c tiêu mà b ản thân đã để ra trước đó hay không. Để đạt được điều đó thì bản thân
phi n thành nh l t s c mình, hoàn c hế ng m ng cách này hay cách ục tiêu mà mình đã đề ra b
khác. N p k ho i có trách nhi m v i b n thân. Lgười bi t lế ế ạch là ngườ uyn tp thói quen lp kế
hoch giúp chúng ta ch động hơn trong hc tập cũng như công việc sau này.
Kế ho ch h c t p không ch l i v i vi c nâng cao ch ng h c t p còn giúp ợi đố ất lượ
bn thân b ng và hình thành nh ng thói quen tích c c: làm vi c có k ho ch, có ý th c và ồi dưỡ ế
ý chí th n k ho ch, bi n lý b n thân, qu n lý th i gian hi u qu . c hi ế ết qu
Sau bài ti u lu n v i ch ch h c t c 2022 2023, K ho h c t p đề: “Kế ho ập năm họ ế ch
khóa h i h b c nhi u bài h hoàn thi n bọc đạ ọc” ản thân em đã rút ra đượ ọc cũng như n thân hơn
trên con đường đạ ển hơn nữa trong tương lai.i hc. Và bn thân mong mun phát tri
| 1/15

Preview text:

B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM K THUT TP.HCM
VIỆN SƯ PHẠM K THUT
************
TIU LUN MÔN HC CHỦ ĐỀ
: “K HOCH HC TẬP NĂM HỌC 2022-2023
VÀ K HOCH HC TP KHÓA HỌC ĐẠI HC
GVHD: ThS. Võ Đình Dương SVTH:
Nguyn Thành Huy MSSV: 21149126 KHÓA: 2021 - 2025
TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 05 - 2022 1
GII THIU BN THÂN 1.
Gii thiu bn thân
Em tên là Nguyễn Thành Huy, mssv 21149126, sinh ngày 23 tháng 03 năm 2003, quê ở “xứ
nẫu” Bình Định. Em sinh ra và lớn lên trong gia đình có 6 thành viên gồm: Ba, mẹ, anh trai, hai chị
gái và em. Nói về sở trường của bản thân thì em là một người khá hòa đồng, hài hước, và hơn hết
là người có quy tắc, tôn trọng giờ giấc. Về sở đoản của bản thân đó là tính tỉ mỉ trong công việc
khá cao nên đôi khi mất khá nhiều thời gian vào việc đó. Vì là một người hướng nội nên sở thích
của em cũng khác với bạn bè cùng trang lứa đó là thích thư giản ở những nơi yên tĩnh, không thích đi chơi đó đây. 2.
Lý đo chọn ngành trường:
Hiện em đang là tân sinh viên K21 ngành CNKT công trình xây dựng học tại trường Đại học
Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trong lúc những ngành nghề “hot” được sinh viên khắp nơi lựa chọn
thì em thấy ngành CNKT công trình xây dựng khá phù hợp với em và khả năng ra trường có việc
làm khá cao nên em đã quyết định chọn ngành này. Tuy lúc đầu lựa chọn ngành này là được một
người bạn giới thiệu nhưng hiện tại đến thời điểm này em cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn
và bây giờ em rất yêu thích ngành này. 3.
Định hướng tương lai v ngh ngh
i p cuc sng: a)
Trong 5 năm tới (ngn hn):
Để trở thành sinh viên năm nhất trường đại học Sư phạm kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh thì
không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đã phải t ả
r i qua năm cuối cấp THPT và một kì thi khá căng
thẳng và áp lực. Nhưng để học tập và thích nghi tốt trong môi trường đại học, xa hơn nữa là có thể
tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của bản thân thì theo em cần có định hướng cụ
thể cho bản thân, trước hết là kế hoạch trong 5 năm sắp tới. Kế hoạch trong 5 năm tới của em sẽ
được phân ra thành các kế hoạch con theo từng năm và theo từng giai đoạn riêng biệt. 
Năm thứ nht: 2
Mục tiêu của em sau năm nhất là có một bảng điểm tương đối tốt và có được các kĩ năng mềm
cơ bản như tư duy sáng tạo, thuyết phục,… Do năm nhất chủ yếu học về các môn đại cương nên sẽ
có nhiều thời gian rỗi để có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành của mình.
Năm nhất đại học là thời gian khối lượng kiến thức chuyên ngành chưa nhiều, đây là
một thuận lợi rất lớn cho em, do đó, em sẽ dành phần lớn thời gian để khắc phục các điểm yếu như
mở rộng các mối quan hệ xã hội và học tập các kinh nghiệm. Đồng thời phát huy các điểm mạnh
như nâng cao trình độ ngoại ngữ, tự tìm hiểu về các kiến thức sẽ được học trong năm tiếp theo và
các thông tin liên quan đến ngành, tích cực tham gia vào hoạt ộ
đ ng do trường hoặc khoa tồ chức.  Năm thứ hai:
Phần lớn kế hoạch trong năm hai sẽ tương tự như năm nhất. Khi qua năm hai em phải có trong
mình ít nhất là các kiến thức cơ bản cần thiết cho năm 3, nắm được xu hướng của ngành, có được
vốn Anh văn cần thiết, đồng thời giữ được sức khoẻ tốt để bước tiếp vào năm 3.
Khc phục các điểm yếu:
- Nâng cao khả năng ngoại ngữ.
- Tạo thêm nhiều các mối quan hệ xã hội.
Phát huy các điểm mnh:
- Tiếp tục dành thời gian để nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành của mình.
- Tiếp tục nâng cao các kĩ năng mềm như kĩ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình thông qua các buổi
làm việc nhóm, các chuyến đi công tác xã hội,…  Năm thứ ba:
Năm thứ 3 sẽ có một sự thay đổi lớn đó là bắt đầu tập trung vào các môn chuyên ngành. Trong
năm 3, việc nắm vững các kiến thức chuyên ngành là điều tất yếu. Bên cạnh đó, ngoại ngữ thứ hai
cũng cần phải trau dồi đó là tiếng Nhật. Ngoài ra, em còn phải có được phần nào các định nghĩa
tương đối về khoá luận, về các cách trình bày, khả năng thuyết trình, biện luận trước người khác
để chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp trong năm học sau.
Khc phục điểm yếu :
- Tăng cường Ngoại ngữ: Em sẽ học thêm Tiếng Nhật, nhưng có lẽ sẽ dừng lại ở mức giao tiếp được
trong cuộc sống đời thường.
- Tập quen dần với cơ sở vật chất và lối sống mới ở thành thị, quen với việc đi học các ca đêm, xây
dựng thói quen hạn chế ngủ (nướng). 3
Phát huy điểm mnh:
- Tiếp tục tăng cường học tập các môn chuyên ngành và ứng dụng vào thực tế.
- Tăng cường đọc các tài liệu tham khảo để làm tiền đề cho khoá luận tốt nghiệp trong năm sau.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng mềm, bao gồm thuyết trình và biện luận, thông qua các hoạt đông làm
việc của các nhóm và nhờ các bạn chỉnh sửa giúp mình.  Năm thứ tư:
Đây là năm học với nhiều thách thức mới, là bước ngoặt của cuộc đời em. Do đó, mọi sự
chuẩn bị kĩ lưỡng đã được thực hiện ở các năm trước đó. Mục tiêu của em trong năm học này là tốt
nghiệp khoá học 4 năm của mình với điểm số khá trở lên – một mục tiêu không dễ để thực hiện
nhưng em sẽ cố gắng hết mình. Sau khi tốt nghiệp, vấn đề kiến thức và các kĩ năng giao tiếp được
đặt lên hàng đầu do nhu cầu xin việc làm ở năm tiếp theo. 
Năm thứ năm:
Nếu thành công trong việc bảo vệ khoá luận tốt nghiệp trong năm trước đó thì đến năm thứ 5,
em sẽ trở thành một kĩ sư xây dựng có đầy đủ khả năng và trình độ để đi xin việc, bắt đầu sự nghiệp
cho bản thân mình và bước đầu tạo lập các mối quan hệ phức tạp hơn trong xã hội.
Với những kiến thức đã tích luỹ trong suốt bốn năm đại học và khả năng chịu áp lực cao được
rèn luyện theo năm tháng trong suốt thời sinh viên, có lẽ lúc này không còn có một áp lực nào có
thể đánh gục được em nữa. Nếu nay mắn xin được một công việc phù hợp với chuyên ngành của
mình, điều quan trọng nhất là giữ được công việc đó và cố gắng từng bước thăng tiến trong sự nghiệp. b)
Trong 10 năm tới (dài hn):
Các mi quan h:
- Tạo mối quan hệ mới cũng như giữ vững các mối quan hệ cũ.
- Tham gia các chương trình đóng góp vì xã hội, hỗ trợ các địa điểm từ thiện.
- Có kế hoạch và thời gian hợp lý để phát triển các mối quan hệ xã hội.  Cơ hội:
- Có thể nắm bắt được cơ hội đúng lúc.
- Tham gia, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ diễn đàn trên mạng xã hội.
- Kết hợp các mối quan hệ để đạt đ ợ
ư c các mục đích của bản thân. 
Du lch, tìm hiu: 4
- Tìm hiểu được các điểm du lịch, biết được đặc trưng từng vùng miền, là cơ hội để phát triển mối
quan hệ trong công việc và giao tiếp xã hội.
- Kết hợp vừa đi du lịch, vừa đi làm việc, học hỏi được nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào công việc của mình.  Gia đình:
- Phải có nhà trong 10 năm.
- Lập gia đình sau khi có công việc có thu nhập tốt.
- Xây dựng gia đình hạnh phúc, phụng dưỡng ông bà cha mẹ.
- Chăm lo con cái, tạo mọi điều kiện thuận lợi để con trẻ phát triển.
- Có các hoạt động vui chơi dã ngoại cuối tuần cùng gia đình. 
Sc khe:
- Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ.
- Tập thể dục vào mỗi sáng.
- Khám sức khỏe định kỳ. 
Tài chính bn thân:
- Mức thu nhập cố định chưa tính các thu nhập khác từ 15 triệu đồng 1 tháng.
- Gửi tiết kiệm hàng tháng.
- Có kế hoạch thu chi rõ ràng cho từng tháng.
- Đảm bảo lúc nào cũng có chi phí dự phòng.
- Đảm bảo chi tiêu hợp lí. 
S nghip:
- Phải thăng chức trong năm thứ 4 và gặt hái được nhiều thành công.
- Từ năm thứ 5 trở đi có thể đứng ra nhận 1 dự án riêng, tiến hành khởi nghiệp, làm chủ. 4. Li tri ân
Điều đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã
cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập tốt cho chúng em.
Tiếp theo, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – Thầy Võ Đình Dương đã
hết lòng dạy dỗ, hướng dẫn tận tình, truyền đạt những kiến thức của đời sống, những kĩ năng cần
có trên giảng đường đại học cũng như trong cuộc sống sau này. Trong thời gian tham gia lớp học
Kỹ năng học tập đại học của thầy, em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học 5
tập hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý giá, là hành trang để em có thể vững bước trên con đường sau này.
Cảm ơn các bạn sinh viên có mặt trong lớp góp phần làm cho bài học trở nên sinh động, thú
vị hơn, đặc biệt là bạn Hiệu (bạn cùng nhóm), đã cùng em cố gắng hoàn thành trọn vẹn các
“deadline” thầy đưa ra, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình học tập.
Bộ môn Kỹ năng học tập đại học là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao, gắn
liền với nhu cầu thực tiễn cũng như là cung cấp các kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Tuy nhiên, do
vốn kiến thức rộng lớn và tiếp xúc thực tế còn nhiều bỡ ngỡ, trong quá trình học có gì thiếu sót
mong thầy góp ý để em hoàn thiện bản thân trong tương lai.
Kính chúc Thầy thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình và thành công trên con đường sự nghiệp giảng dạy.
Em chân thành cảm ơn ạ! 6 NHẬN XÉT GVHD 1.
Chun b
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................... 2. Ni dung
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................... 3. Đặc trưng riêng
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................... 7
CM NHN V UTE 1.
Cm nhn tích cc
Ở UTE những cảm nhận sâu sắc nhất của bản thân mình về nơi này là trường có cơ sở vật
chất vô cùng tốt với nhiều trang thiết bị, phòng thí nghiệm cho sinh viên phục vụ cho việc nghiên
cứu và học tập. Trường có hội trường rộng lớn ở khuôn viên trường. Đây là nơi trường thường tổ
chức nhiều cuộc thi để sinh viên vui chơi và học tập. Khuôn viên trường vô cùng rộng rãi được
trồng rất nhiều cây xanh tạo nên cảm giác vô cùng thõa mái, mát mẻ. Bãi cỏ rộng lớn cùng với ghế
đá là nơi lí tưởng để sinh viên có sân chơi để cùng nhau trao đổi những kĩ năng, họat động các
CLB,... Nhằm giải tỏa căng thẳng sau những giờ học đầy căng thẳng và mệt mỏi. Ngòai ra trường
còn có hẳn sân bóng rổ, bóng chuyền để phục vụ cho việc giảng dạy và để những sinh viên có niềm
đam mê thõa sức đam mê vừa học vừa chơi. Trường còn có hẳn 1 siêu thị mini ở ngay khuôn viên
trường và 1 căntin bên cạnh với ty tỷ các món ăn phục vụ nhu cầu lắp đầy chiếc bụng đói củng cố
tinh thần cho sinh viên tiếp tục học tập. Tiếp theo là đồng phục của trường rất đẹp và thoáng mát.
Trường có thư viện rộng rãi với đầy đủ trang bị như: máy lạnh, wifi, nước uống miễn phí cho sinh
viên,... Cuối cùng là các bạn sinh viên, anh chị khóa trên vô cùng nhiệt tình và năng nổ trong học
tập, sinh họat, thể dục thể thao, họat động các CLB,... Đó là những ưu điểm của UTE mà em cảm nhận được. 2.
Cm nhn tiêu cc
Còn về khuyết điểm của trường thì thực sự mà nói trường có chương trình học khá nặng, thậm
chí có những môn vô cùng khó,... Khi lên lớp nghe giảng thì trường có 1 số giảng viên vô cùng
nhiệt tình 1 số ít còn lại thì không, bài giảng lí thuyết nặng gây nhàm chán cho sinh viên,... Thứ 2
là về vấn đề vệ sinh của trường không được tốt, sinh viên xả rác nhiều, đội ngũ lao công hời hợt,...
Thứ 3 là cơ sở vật chất ở nhiều phòng học ở khu A và khu B bị xuống cấp nhất là hệ thống âm
thanh. Cuối cùng là thái độ của 1 số người bảo vệ, người giữ xe mỗi khi sinh viên có thắc mắc gì
hỏi thì họ tỏ vẻ bực dọc và không mấy quan tâm.
Tóm lại, UTE là 1 môi trường tốt, hoàn hảo trong chất lượng giảng dạy và đội ngũ giảng viên
nhiệt tình. Đó là 1 số cảm nhận về trường dưới góc nhìn của 1 sinh viên năm nhất như em. Hy vọng
về sau mình sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về trường. 8
K HOCH CHI TIẾT NĂM HỌC 2022 - 2023 1.
Mục tiêu kế hoạch học kì 2
a) Mc tiêu, yêu cu  Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.5 trong học kì.
- Đạt học bổng khuyến khích học tập trong học kì này.
- Không nợ môn, rớt môn.  Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 500 điểm vào cuối tháng 12 năm 2022.
- Sử dụng thành thạo phần mềm AutoCAD, ngôn ngữ lập trình VBA, Python.  Làm thêm:
- Tìm công việc phù hợp với ngàng nghề sau này để học hỏi kinh nghiệm.
- Đủ chi trả chi tiêu hàng tháng.  Giao lưu:
- Tham gia các hội thảo do trường tổ chức chức trau dồi, nâng cao kĩ năng mềm.  Nghiên cứu khoa học:
- Tìm hiểu về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới.
b) Bng kế hoch Mc tiêu,
Thi gian hoàn thành Tên công Ghi STT Ni dung yêu cu vic Bt Kết chú đạt được đầu thúc 1 Chính Ôn tập tất Điểm trung 16/05/ 15/06/ Rất quan khóa cả các môn bình tất cả 2022 2022 trọng, học để các môn Khẩn cấp chuẩn bị phải ạ đ t tối thiểu 7.5 9 cho kì thi sắp tới 2 Ngoi Học thêm Thi thử 16/05/2022 25/12/2022 Quan trọng, ng/ Tin ngoại ngữ Toeic được Không khẩn hc bên ngoài 500 điểm cấp để cũng cố vào cuối kiến thức năm 2022 Học thêm Thành thạo 16/05/2022 01/08/2022 Không quan ngôn ngữ các lệnh từ trọng lập trình cơ bản đến C++ nâng cao 3 Làm Xin việc Tiết kiệm 15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng, thêm làm tại các được một Không khẩn công trình khoản tiền cấp trong kì để chi tiêu, nghỉ hè học hỏi thêm kinh nghiệm làm việc 4 Giao lưu Đăng kí Nâng cao 15/06/2022 01/07/2022 Quan trọng, tham gia được kĩ Không khẩn các buổi năng mềm, cấp hội thảo do trau dồi trường tổ kinh chức nghiệm 10 5 Nghiên Tìm hiểu Rút ra 15/06/2022 01/08/2022 Quan trọng, cu khoa khóa luận được Không khẩn hc tốt nghiệp những kinh cấp của anh chị nghiệm khóa trên cho bản thân cho những năm tới 2.
Mục tiêu kế hoạch học kì 3
a) Mc tiêu, yêu cu  Chính khóa:
- Đạt điểm trung bình từ 7.0 trong học kì.
- Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt.
- Không nợ môn, rớt môn.
- Đăng kí thêm các môn tự chọn để đủ số tín chỉ.  Ngoại ngữ/tin học:
- Thi thử Toeic được 600 điểm vào giữa năm 2023. - Học thêm tiếng Nhật.
- Đăng kí học thêm các khóa học về lập trình ứng dụng trong xây dựng.  Làm thêm:
- Làm thêm vào những buổi không có tiết học.
- Đủ chi trả chi tiêu hàng ngày (ăn sáng,…).  Giao lưu:
- Tiếp tục tham gia các hội thảo do trường tổ chức, giao lưu chuyên ngành.  Nghiên cứu khoa học:
- Lập kế hoạch chuẩn bị về khóa luận tốt nghiệp, đồ án để chuẩn bị cho những năm tới .
- Đi thức tập nếu có cơ hội .
b) Bng kế hoch 11 Mc tiêu, SS Ni Tên công
Thi gian hoàn thành yêu cu Ghi chú T dung vic Bắt đầu Kết thúc đạt được 1 Chính Học tốt Điểm ##/##/2022 ##/##/2022 Quan khóa các môn trung bình trọng, đại tất cả các Không cương, môn phải khẩn cấp tập trung đạt tối vào các thiểu 7.0 môn chuyên ngành. 2 Ngoi Học thêm Thi thử ##/08/2022 ##/06/2023 Quan ng/ ngoại ngữ Toeic trọng, Tin hc bên được 600 Không ngoài, bắt điểm vào khẩn cấp đầu luyện giữa năm thi để lấy 2023, thành thành thạo tích, học tiếng Nhật thêm ở mức tiếng giao tiếp Nhật Học thêm Thành ##/08/2022 ##/##/2023 Không ngôn ngữ thạo tất cả quan trọng lập trình các ngôn mới ngữ lập trình đã học 12 3 Làm Làm thêm Đủ chi ##/##/2022 ##/##/2023 Không thêm nếu có tiêu hàng quan trọng thời gian ngày rảnh 4 Giao Đăng kí Nâng cao ##/##/2022 ##/##/2022 Quan lưu tham gia được kĩ trọng, các buổi năng Không hội thảo, mềm, trau khẩn cấp giao lưu dồi kinh chuyên nghiệm ngành 5 Nghiên Lập kế Lập được ##/##/2022 ##/##/2022 Quan cu hoạch nhóm trọng, khoa chuẩn bị gồm 4-5 Không hc cho khóa thành viên khẩn cấp luận tốt để hổ t ợ r nghiệp, đi nhau. thực tập nếu có cơ hội 13
TNG KT
Việc lập kế hoạch cho bản thân là điều hết sức đơn giản. Việc khó ở đây là có thực hiện
được những mục tiêu mà bản thân đã để ra trước đó hay không. Để đạt được điều đó thì bản thân
phải nổ lực hết sức mình, hoàn thành những mục tiêu mà mình đã đề ra bằng cách này hay cách
khác. Người biết lập kế hoạch là người có trách nhiệm với bản thân. Luyện tập thói quen lập kế
hoạch giúp chúng ta chủ động hơn trong học tập cũng như công việc sau này.
Kế hoạch học tập không chỉ có lợi đối với việc nâng cao chất lượng học tập mà còn giúp
bản thân bồi dưỡng và hình thành những thói quen tích cực: làm việc có kế hoạch, có ý thức và
ý chí thực hiện kế hoạch, biết quản lý bản thân, quản lý thời gian hiệu quả.
Sau bài tiểu luận với chủ đề: “Kế hoạch học tập năm học 2022 – 2023, Kế hoạch học tập
khóa học đại học” bản thân em đã rút ra được nhiều bài học cũng như hoàn thiện bản thân hơn
trên con đường đại học. Và bản thân mong muốn phát triển hơn nữa trong tương lai. 14