lOMoARcPSD| 61096931
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
BÀI KIỂM TRA SỐ 2 MARKETING CĂN BẢN
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM
THÙNG RÁC THÔNG MINH ECOBIN
Họ tên và Mã sinh viên:
Lại Thị Minh Tâm
– 224D4041785
Bùi Thị Sương
– 224D4041784
Thị Minh Phương
– 224D4041754
Trần Thị Sinh
– 224D4041781
Phạm Thị Mai Chi
– 224D4041580
Nguyễn Thị Thu Hương
– 224D4041658
Bùi Kim Oanh
– 224D4041746
Hoàng Ngọc My
– 224D4041707
Nguyễn Thị Hà Phương
– 224D4041757
Phạm Đức Phúc
– 224D4041752
Anneyang
– 22LA404
Lớp: QN15B Năm học: 2023 – 2024
Giảng viên: ThS. Nguyễn Hoài Thu
Hạn nộp bài kiểm tra: 27/10/2023
lOMoARcPSD| 61096931
CAM KẾT CỦA SINH VIÊN
TÔI CAM KẾT RẰNG BÀI TẬP NÀY BẢN GỐC DUY NHẤT CHƯA ĐƯỢC GỬI ĐỂ ĐÁNH GIÁ BẤT CỨ NƠI
NÀO. TÔI CAM KẾT RẰNG BÀI TẬP NÀY TÁC PHẨM CỦA RIÊNG NHÓM TÔI KHÔNG BAO GỒM ĐẠO VĂN
HOẶC GIAN LẬN.
TÔI ĐỒNG Ý CHO PHIÊN BẢN ĐIỆN TỬ ĐƯỢC KIỂM TRA BẰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHẦN MỀM CHỐNG ĐẠO VĂN.
TÔI ĐÃ TẠO BẢN SAO/BẢN SAO ĐIỆN TỬ CỦA BÀI TẬP NÀY, TÔI THỂ NỘP LẠI NẾU BẢN GỐC BỊ MẤT BẤT KỲ
DO NÀO.
CHỮ KÝ: __________________________________ NGÀY (DD/MM/YYYY): ______/_______/ _______
BẢNG ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM
Ngày:27/10/2023 Lớp:QN15BHọc phần: Marketing căn bản
Tên trưởng nhóm:Lại Thị Minh Tâm
Email:laitam181@gmail.com
Tel. No.:
STT
Họ tên
Mã sinh viên
Sự
tham
gia
(%)
Nhận xét
1.
Lại Thị Minh Tâm
224D4041785
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
2.
Bùi Thị Sương
224D4041784
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
3.
Cù Thị Minh Phương
224D4041754
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
4.
Trần Thị Sinh
224D4041781
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
lOMoARcPSD| 61096931
5.
Phạm Thị Mai Chi
224D4041580
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
6.
Nguyễn Thị Thu Hương
224D4041658
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
7.
Bùi Kim Oanh
224D4041746
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
8.
Hoàng Ngọc My
224D4041707
100%
Hoàn thành nhiệm
vụ, tích cực đóng góp
9.
Nguyễn Thị Hà Phương
224D4041757
100%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
10.
Phạm Đức Phúc
224D4041752
90%
Hoàn thành nhiệm vụ,
tích cực đóng góp
11.
Anneyang
70%
Có ý thức
Ghi chú:Tỷ lệ phần trăm sự đóng góp lớn nhất của mỗi thành viên là100%.
Trưởng nhóm
(Ký và ghi rõ họ tên)
lOMoARcPSD| 61096931
MỤC LỤC
PHẦN I. TỔNG QUAN............................................................................5
1. Khái quát về doanh nghiệp..................................................................5
1.2. Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp........................................5
1.3. Ý nghĩa tên doanh nghiệp “Star up”............................................5
1.4. Ý nghĩa của logo...........................................................................6
1.5. Slogan “Shine like stars, we go up”.............................................6
2. Hiện trạng.............................................................................................7
2.1.Phân tích ngành..............................................................................7
2.2.Phân tích về thị trường....................................................................7
PHẦN II. HIỆN TRẠNG..........................................................................8
1.Thực trạng vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay........8
2. Phân tích môi trường..........................................................................14
2.1.Môi trường cạnh tranh..................................................................14
2.2.Môi trường vĩ mô...........................................................................15
2.3.Môi trường vi mô...........................................................................20
PHẦN III. PHÂN TÍCH SWOT............................................................22
PHẦN IV. MỤC TIÊU............................................................................23
1. Mục tiêu Marketing............................................................................23
2. Mục tiêu tài chính...............................................................................23
PHẦN V. CHIẾN LƯỢC........................................................................24
1.Sứ mệnh..............................................................................................24
2.Tầm nhìn.............................................................................................24
3.Nghiên cứu thị trường.........................................................................24
4.Định vị................................................................................................26
5.Chương trình Marketing......................................................................26
5.1.Product – Sản phẩm......................................................................26
5.2.Price – Giá....................................................................................28
5.3.Place – Phân phối.........................................................................28
5.4.Promotion – Quảng bá..................................................................28
PHẦN VI. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG......................................29
1.Tài chính cho kế hoạch Marketing......................................................29
lOMoARcPSD| 61096931
2.Chương trình hoạt động......................................................................30
PHẦN I. TỔNG QUAN
1. Khái quát về doanh nghiệp:
1.1.Giới thiệu chung về doanh nghiệp:
lOMoARcPSD| 61096931
Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty cổ phần sản xuất thương mại
Star Up
Tên nước ngoài: Star Up Production And Trading Joint Stock Company
Tên viết tắt: SU PATJSC
Trụ sở: 169 Tây Sơn, Đống Đa – Hà Nội
Ngày tháng năm thành lập: 15/10/2023
Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Liên
hệ:
Website MXH:
1.2.Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp:
STAR UP là một đơn vị Startup về lĩnh vực thiết bị công nghệ hiện đại
hướng đến môi trường. STAR UP được thành lập với mong muốn đem
đến thị trường những sản phẩm công nghệ chất lượng cao đáp ứng nhu
cầu nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả đồng thời góp phần nâng
cao chất lượng môi trường, cùng chung tay vì một môi trường lành
mạnh, xã hội hiện đại.
1.3.Ý nghĩa tên doanh nghiệp “Star up”:
STAR- Ngôi saohình ảnh vốn tưởng trưng cho những đẹp đẽ
nhất, sáng giá nhất, luôn vĩnh hằng, vĩnh cửu như những ngôi sao lấp lánh
trên bầu trời. Sử dụng biểu tượng ngôi sao trong thiết kế Logo cũng là để
nhấn mạnh tới khát khao vươn xa tới những đỉnh cao, sự khẳng định chất
lượng và những giá trịvượt trội.
UP” có nghĩa là đi lên,là vút cao, là không ngừng hoàn thiện, cải tiến.
STAR UP” chúng tôi hướng tới một mục tiêu, một sứ mệnh to lớn, trở
thành doanh nghiệp hàng đầu, mở ra một cuộc cách mạng toàn diện cho
công cuộc vì một thế giới xanh. Ngôi sao vút lên trong bầu trời đêm
chính là ánh sáng dẫn lối trong bóng tối, chỉ đường những điều bí ẩn,
chúng tôi mong muốn đem tới thị trường những sản phẩm thiết thực, dẫn
đầu xu hướng, “chỉ điểm và dẫn lối” chúng ta tới một tương lai tươi sáng
hơn. Luôn phát triển, luôn lắng nghe để hoàn thiện, vươn lên trở thành
một trong những vì sao sáng nhất trên bầu trời đêm.
1.4.Ý nghĩa của logo:
Logo của chúng tôi với xu hướng đơn giản, độ nhận diện cao, chính vì thế mà
người tiêu dùng thể dễ dàng nhận ra những sản phẩm của công ty chúng
tôi.
lOMoARcPSD| 61096931
Rất ràng mục tiêu chúng tôi hướng đến những sản phẩm công nghệ
cao giúp ích cho môi trường, vậy màu sắc chủ đạo của logo chúng tôi
chọn là vàng và xanh lá cây.
Màu vàng chính là bắt nguồn từ tên của doanh
nghiệp, màu vàng của những ngôi sao lấp
lánh. Mùa xanh lá chính là tượng trưng cho trái
đất xanh, cho cuộc sống xanh đích đến
cuối cùng công ty chúng tôi luôn hướng
đến.Và hai màu sắc này khi kết hợp với nhau
chính là muốn nói lên những giá trị của những
sản phẩm doanh nghiệp sản xuất sang
trọng, thân thiện và đẳng cấp.
Những mũi tên bên ngoài được lấy ý tưởng từ vòng mobius (mobius loop)
một trong những ký hiệu quen thuộc mà ta có thể dễ dàng bắt gặp trên những
sản phẩm thể tái chế được. đây là năm mũi tên tượng trưng cho năm cánh
của ngôi sao – biểu tượng của doanh nghiệp, bên trong chính là Trái Đất thân
yêu của chúng ta, điều đó nghĩa công ty của chúng tôi luôn hướng đến
những điều tốt nhất dành cho môi trường, và những sản phẩm của chúng tôi
sẽ đem đến cho người tiêu dùng cũng như môi trường những tác động tích cực
nhất để từ đó Trái Đất sẽ ngày càng đi lên, ngày càng trong sạch hơn.
Với giao diện dễ dàng nhận biết này chúng tôi tin chắc rằng khách hàng sẽ để
tâm hơn, ghi nhớ và muốn đồng hành cùng chúng tôi.
1. 5.Slogan “Shine like stars, we go up”:
Slogan của chúng tôi ngắn gọn dễ hiểu kể cả dịch theo nghĩa đen
nghĩa bóng sẽ đều hướng tới một tầng ý nghĩa:
“Tỏa sáng như vì sao, chúng tôi vươn lên dẫn đầu”
Đây là một khẩu hiệu sẽ xuyên suốt toàn bộ hoạt động của công ty, chúng
tôi luôn muốn đưa tới khách hàng, luôn không ngừng cải tiến,học hỏi
phát triển để cho ra được những sản phẩm tốt nhất, tiện lợi, thông minh và
hữu ích với cuộc sống. Với mục tiêu hành tinh xanh, bám chắc những giá
trị cốt lõi tạo nên thương hiệu từ đó trở thành những vì sao
2. Hiện trạng:
lOMoARcPSD| 61096931
2.1.Phân tích ngành:
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo vấn đề rác thải cũng gia tăng từ cuộc
sống sinh hoạt hàng ngày, từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của con người.
Đặc biệt quá trình công nghiệp hóa diễn ra mạnh mẽ thì các thành phần có trong
rác thải càng phức tạp và khó bị phân hủy. Do đó, việc xử lý rác thải vẫn luôn là
vấn đề nan giải, cần nhanh chóng có những hướng giải quyết hiệu quả.
2.2.Phân tích về thị trường:
Trước áp lực dân số, khối lượng rác thải trên cả nước không ngừng gia
tăng. Với việc thiếu các khu xử rác thải, Việt Nam phải đối mặt với nhiều hệ
lụy từ rác.Để việc xử lý rác thải mang tính bền vững, cũng cần có những cơ chế,
chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia, đầu công nghệ thu
gom, xử lý rác thải hiện đại.
Phần lớn người dân đã nhận thức được tác động tiêu cực của rác thải
nhựa đến sức khỏe và môi trường nhưng họ vẫn chưa từ bỏ được thói quen sử
dụng sản phẩm nhựa cũng như chưa thực hiện triệt để việc phân loại rác thải.
lOMoARcPSD| 61096931
Như vậy, ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa được đánh giá là nghiêm
trọng, người dân cảm nhận rõ ràng về tác động/sự ảnh hưởng từ ô nhiễm này.
Tuy nhiên, hoạt động xử lý rác thải nhựa tại địa phương vẫn còn yếu kém, chưa
hạn chế được triệt để vấn nạn ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, không đạt
được độ tin cậy và hài lòng từ người dân sinh sống tại đó.
Từ việc phân tích số liệu trên cũng chỉ rõ cơ hội hợp tác công tư giữa n
nước và tư nhân là có triển vọng.
Doanh nghiệp đầy đủ những hội thuận lợi để tiến vào thị trường.
Chính sự cần thiết để giải quyết vấn đề về rác cùng thực trạng một bước đệm
giúp doanh nghiệp nhanh chóng thâm nhập và tiến sâu vào thị trường.
PHẦN II. HIỆN TRẠNG
1.Thực trạng vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay:
Hiện có 4 phương pháp xử lý rác chủ yếu:
lOMoARcPSD| 61096931
Phương pháp chôn lấp:
- Là phương pháp chính của nước ta hiện
nay: Tập kết khối lượng lớn rác thải ở
những khu đất trống cách xa khu dân cư
sinh sống rồi nén chúng sau đó phủ lớp
đất lên trên để rác tự phân hủy theo thời
gian.
- Ưu điểm:
+ Kỹ thuật đơn giản
+ Xử lý được lượng rác thải lớn
+ Chi phí đầu xử thấp -
Nhược điểm:
+ Cả nước hiện gần 100 bãi chôn lấp
rác thải sinhhoạt, tuy nhiên chỉ 20
bãi chôn lấp hợp vệ sinh.Đây không
chỉ gánh nặng về môi trường,
còn đưa Việt Nam nằm trong số 20
quốc gia lượng rác thải lớn nhất cao
hơn mức trung bình của thế giới.
+ Các bãi chôn lấp không hợp vệ sinh
thể gây ra: Ô nhiễm môi trường đất,
không khí
Nước thải rỉ rác từ các bãi chôn lấp bốc mùi
Lãng phí diện tích đất
+ Chôn rác đang lãng phí một nguồn tài nguyên rất lớn: Trên 70% khối
lượng rác Nội được chôn lấp, tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Đất dành cho các bãi xử rác cũng lên tới hàng nghìn ha. Tuy nhiên việc
lOMoARcPSD| 61096931
phân loại ngay từ đầu nguồn vẫn chưa thực hiện được, khiến bao năm
qua việc xử rác của thành phố vừa tốn tiền, tốn quỹ đất, vẫn ô
nhiễm môi trường.
Chôn lấp là phương pháp xử lý rác thải đơn giản, nhưng tốn kém và gây lãng phí
tài nguyên đất đai. Chưa kể không khí, nguồn nước ngầm bị ô nhiễm trong quá
trình rác phân hủy nếu không được xử lý tốt.
Thực trạng: Tại Khu xử chất thải Nam Sơn,
TP Nội, mặc nhà máy xử nước rác,
được các chuyên gia đánh giá đạt quy chuẩn,
nhưng cũng không thể giải quyết triệt để những
tác động tiêu cực tới môi trường.
Những ao hồ nằm giữa khu n với bãi chôn
lấp rác Nam Sơn, nước cũng đen đặc bốc mùi
hôi thôi suốt mười mấy năm qua. Còn người dân
Thôn Lai Sơn cách hồ nước rỉ rác chưa đầy 100
m cũng quá quen với việc nước rác tràn qua
đường vào sân nhà.
Từ trên cao nhìn xuống, bãi rác Nam Sơn luôn trong tình trạng quá tải với những núi
rác cao hàng chục mét được phủ bạt. Mực nước rác trong hồ sinh học luôn dâng cao
ngấp nghé bờ bao, bất cứ lúc nào cũng thể tràn bờ gây ô nhiễm cho các khu dân
và đồng ruộng quanh khu xử lý rác…
Phương pháp đốt:
- Sử dụng nhiệt độ cao để phân hủy rác thải
lOMoARcPSD| 61096931
+ Ưu điểm:
Tiêu hủy triệt để lượng rác thải
Tận dụng lửa sinh ra để phục vụ cho các ngành công nghiệp phát điện nhiệt
Là cách xử lý chất thải rắn lợi hại nhất
+ Nhược điểm:
Rác thải sinh hoạt thường chứa độ ẩm cao do đó phương pháp đốt không hiệu
quả
Việc đầu tư một lò đốt công nghiệp thường yêu cầu kinh phí khá lớn
Vận hành không đúng kỹ thuật sẽ sinh ra các chất làm ô nhiễm không khí
Thực trạng:Các dự án triển khai tại Việt Nam đang chủ yếu áp dụng công nghệ đốt
với các lò đốt quy mô công suất từ 10-400 tấn/ngày. Công nghệ đốt CTRSH thông
thường, đốt CTRSH thu hồi nhiệt để sấy rác, tận dụng nhiệt thải cấp cho lò hơi đã
đượccác nhà khoa học, kỹ sư Việt Nam làm chủ và nội địa hóa thành công. Công
nghệ đốt tiêu hủy đã hạn chế được những mặt yếu kém của công nghệ chôn
lấp như: tiết kiệm quỹ đất, xử lý triệt để hơn và hạn chế ô nhiễm.
Tuy nhiên, thực tiễn đốt tiêu hủy rác thải nước ta hiện nay đã bộc lộ một số
điểm hạn chế cần khắc phục như:
- Do độ ẩm rác tươi cao và khoảng dao động lớn nên nếu không được
giảm ẩmtrước khi đốt sẽ gây trở ngại lớn trong xác lập nhiệt độ đốt tiêu hủy
hiệu quả và ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị
- Trong rác tươi chuyển vào đốt còn lẫn nhiều các hợp phần vô cơ trơ
không cháy được như gạch, đá, cát, sỏi, đất hoặc do sử dụng nhiều nhiên liệu
rắn bổ sung để hỗ trợ đốt rác ẩm nên lượng tro xỉ còn lại lớn, có thể có những
thành phần độc hại
- Nếu lạm dụng lò đốt CTRSH đốt tiêu hủy cả lượng chất thải nông
nghiệp, chăn nuôi… sẽ làm thất thoát lãng phí lượng rác hữu cơ dinh dưỡng có
thể xử lý thu mùn rác làm phân bón hữu cơ cho nông nghiệp, nhất là lượng
phân bón nitơ hữu cơ
- Công nghệ này cần phải đi kèm hệ thống xử lý nước rỉ rác riêng biệt
hệ thống phân loại đầu vào.
Do chưa hoàn thiện hệ thống quan trắc trực tuyến, nên việc kiểm soát chất
lượng khí thải, nước thải gặp nhiều khó khăn. Việc xử lý mùi tại các bãi
rác, khu tập kết rác chưa được thực hiện tốt, gây ra phản ứng tiêu cực từ
dân cư xung quanh khu chứa rác
Phương pháp ủ hóa sinh học:
Tập trung rác và đổ vào một bể chứa sinh học. Trong suốt thời gian ủ, tiến hành
kiểm soát, theo dõi độ ẩm, nhiệt độ độ thông khí để giữ cho bể chứa luôn
lOMoARcPSD| 61096931
trong trạng thái hiếu khí từ đórác thải phân hủy thành nước, khí CO
2
và các hợp
chất hữu cơ bền vững
+ Ưu điểm:
Giảm diện tích đất chôn lấp chất thải, tăng khả năng chống ô nhiễm môi trường
Sử dụng lại được 50% các chất hữu trong thành phần chất thải để chế
biến làm phân bón
Phân loại được các loại rác thải có thể tái sử dụng phục vụ cho công nghiệp
Vận hành đơn giản, phù hợp với máy móc và thiết bị của Việt Nam.
+ Nhược điểm:
Mức độ tự động hóa của công nghệ chưa cao
Việc phân loại vẫn phải thực hiện thủ công nên ảnh hưởng đến sức khỏe của
người công nhân
Chất lượng sản phẩm chưa cao lẫn các tchất, dây chuyền chế biến
đóng bao còn sơ sài, thủ công.
Thực trạng: Với phương pháp này, đòi hỏi rác thải sinh hoạt đầu vào phải có
tỷ lệ hữu cơ cao (70-80%) và phải được phân loại trước khi đưa vào xử lý, đòi
hỏi giám sát môi trường định kỳ.
Hơn nữa, sản phẩm phân bón hữu vi sinh từ CTRSH gặp nhiều khó
khăn trong tiêu thụ. Hiện cả nước 37 sở áp dụng phương pháp này. Tuy
nhiên, trong khi một số có thể sản xuất sản phẩm có sức tiêu thụ khá tối thì một
số khác không thể tiêu thụ được sản phẩm phân Compost do còn chứa nhiều tạp
chất và khoảng cách từ các cơ sở xử lý chất thải đến nơi tiêu thụ cũng khá xa.
Phương pháp tái sử dụng chất thải rắn:
lOMoARcPSD| 61096931
- Các hộ gia đình, doanh nghiệp bán các loại chất thải có thể tái chế như: kim
loại, đồ nhựa và giấy cho những người thu mua phế liệu, sau đó chuyển về các
làng nghề
+ Ưu điểm:
Tiết kiệm nguồn nguyên liệu trong quá trình sản xuất máy móc, thiết bnhư
cây để làm giấy, khoáng sản quặng để sản xuất kim loại, linh kiện điện tử;
dầu mỏ để sản xuất polymer, vải…
Giảm thiểu lượng rác thải, giảm tác động môi trường, không tốn kém chi phí…
Hình thức tái chế này mang đến lợi nhuận đáng kể và cũng chính nhờ nó mà
hiện nay, loại rác thải rắn có thể tái chế được thu gom ngay tại nguồn phát
sinh.
+ Nhược điểm:
Công nghệ tái chế hầu hết là cũ và lạc hậu
Cơ sở hạ tầng yếu kém
Quy mô sản xuất nhỏ
Không được quản lý theo hệ thống mà mang tính tự phát
Thực trạng: Hoạt động tái chế đã diễn ra tlâu Việt Nam qua hoạt động thu
mua đồng nát rồi chuyển đến các làng nghề tái chế. Tuy nhiên quy tại các
làng nghề này còn nhỏ lẻ, công nghệ thô sơ, lạc hậu nên gây ra tình trạng ô nhiễm
nghiêm trọng. Với hình thức hoạt động tự phát nên việc quản lý không chặt chẽ,
khó để đưa ra các chế tài xử phạt do gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa quy
nhỏ nên không cho hiệu suất cao, gây lãng phí nguồn tài nguyên rác.
Do đó để việc tái chế rác thải rắn đạt hiệu quả tốt nhất thì cần được đầu tư
nhiều từ ssản xuất, xây dựng quy trình tái chế hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn
các sản phẩm tái chế an toàn. Phương pháp tái chế rác thải rắn các nước phát
lOMoARcPSD| 61096931
triển được thực hiện tốt nhưng các nước đang phát triển như Việt Nam thì cần
có thời gian để thử nghiệm và hoạt động.
Như vậy các phương pháp xử rác tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa thực
sự hiểu quả. Số lượng rác ngày một nhiều là một vấn nạn đòi hỏi Chính phủ cũng
như các doanh nghiệp phải tìm ra một biện pháp để thể giảm bớt tình trạng này
càng sớm càng tốt.
2.Phân tích môi trường:
2.1.Môi trường cạnh tranh:
Trong nước:
- Thuận lợi:
+ Trên thị trường Việt Nam vẫn chưa xuất hiện loại hình thùng rác
thông minh thể tự nhận diện và phân loại rác thải sinh hoạt
nên khả năng cạnh tranh là rất thấp.
+ Lượng rác thải sinh hoạt cần xử mỗi ngày rất lơn hội để
doanh nghiệp thể tiến nhanh vào thị trường cũng như thể
nhanh chóng tăng độ nhận diện và phổ biến của sản phẩm.
+ Chính phủ ngày càng chú trọng đến việc phân loại rác thông qua
các điều lệ mới được ban hành, tăng cường việc phân loại rác tại
các hộ gia đình chính là hội to lớn để doanh nghiệp thể tiếp
cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
+ Ý thức vmột môi trường xanh ngày càng được quan tâm nâng
cao chính thời đưa con đường từ người dùng đến với sản
phẩm gần hơn.
- Thách thức:
+ Mặc dù trên thị trường nước ta chưa xuất hiện loại hình thùng rác
thể tự phân loại rác nhưng sản phẩm thùng rác ngày càng được
thiết kế thông minh hiện đại, thế các đối thủ cạnh tranh luôn
luôn tiềm ẩn xung quanh.
+ Vẫn còn một bộ phận lớn người dân vẫn chưa hiểu được tầm quan
trọng của việc phân loại rác chính một trong những trở ngại
lớn để sản phẩm có thể tiếp cận thị trường.
Ngoài nước:
Các sản phẩm về phân loại thùng rác đã dần xuất hiện trên thị
trường ngoài nước, tuy nhiều sản phẩm vẫn còn đang trong giai đoạn thử
lOMoARcPSD| 61096931
nghiệm nhưng bản đã được hoàn thiện. Xuất phát sau vừa thách thức
cho chúng tôi về skhác biệt của sản phẩm với các đối thủ các nước
đã có sự tiên tiến về công nghệ, vừa là cơ hội để doanh nghiệp có thể học
hỏi và phát triển sản phẩm một cách toàn diện nhất.
2.2.Môi trường vĩ mô:
Kinh tế:
Việt Nam là một câu chuyện phát triển thành công. Những cải cách kinh
tế từ năm 1986 kết hợp với những xu hướng toàn cầu thuận lợi đã nhanh chóng
giúp Việt Nam phát triển từ một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới
trở thành quốc gia thu nhập trung bình thấp chỉ trong vòng một thế hệ. Cùng
với đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam những năm qua đã sự
gia tăng đáng ghi nhận:
lOMoARcPSD| 61096931
Thu nhập thay đổi, từ đó cũng dẫn theo sự thay đổi về nhu cầu cũng như xu hướng
mua hàng của người dân.
thể nói, người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ
hiện đại và sẵn sàng bỏ tiền ra mua những sản phẩm công nghệ này để góp phần
cải thiện cuộc sống của bản thân. Tình hình kinh tế ngày một ổn định sau đại dịch
cộng với sự gia tăng về thu nhập cũng xu hướng chi tiêu của thị trường Việt Nam
nói chung hiện nay chính một hội một không hai đối với doanh nghiệp
khi quyết định đặt chân vào thị trường.
Chính trị - Pháp luật:
Chính trị là biểu hiện tập trung của kinh tế. Mối quan hệ giữa kinh tế và
chính trị mối quan hệ biện chứng. Nếu không một lập trường chính trị đúng
thì một giai cấp nhất định sẽ không giữ vững được sthống trị của mình
không thể hoàn thành được nhiệm vụ trong xây dựng kinh tế. Chính trị là kinh
tế được đọng lại; kinh tế mạnh mới bảo đảm cho nền chính trị ổn định.
Chính thế, để thể hiểu một thị trường một cách đúng nghĩa, ta phải tìm
hiểu về những thể chế chính trị pháp luật của thị trường đó.
Việt Nam chúng ta có:
- Sự ổn định về chính trị: “Sự ổn định chính trị là một trong những yếu tố
không thể thiếu, góp phần giúp Việt Nam có thể kiên trì chính sách phát triển
kinh tế. Nền chính trị ổn định tạo cho Việt Nam có được một nền hoà bình và
thịnh vượng.” - Tiến sỹ kinh tế người Pháp Philippe Delalande nhận định.
- Hệ thống pháp luật hoàn thiện, luôn bổ sung, cập nhật những điều lệ trong bộ
luật Doanh nghiệp để phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế và
những vấn đề phát sinh.
- Các thủ tục hành chính, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, các chính
sách thuế, các quy định về an toàn, bảo vệ môi trường luôn được rà soát, sửa
đổi, bổ sung kịp thời.
Nền kinh tế thị trường nhiều thành phần, Nhà nước luôn khuyến khích và tại
cơ hội hết sức để các doanh nghiệp có thể phát triển một cách ổn định
toàn diện nhất.
Việt Nam với vấn đề bảo vệ môi trường:
Nhiều năm qua, bảo vệ môi trường, tăng cường quản tài nguyên, chủ
động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn vấn đề được
Đảng Nhà nước ta quan tâm. Nhiều chủ trương, chính sách về bảo vệ môi
lOMoARcPSD| 61096931
trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được ban hành xử lý những vấn đề thực
tiễn đặt ra.
Đặc biệt trong vấn đề xrác thải để bảo vệ môi trường, Nhà nước ta cũng đã
đưa ra nhiều chính sách:
- Quản chất thải rắn trong sinh hoạt là một nội dung quan trọng được quy
định trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Nghị định số 38/2015/NĐ-
CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu.
- Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành
Luật Bảo vệ môi trường.
- Ngày 17/11/2020, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua Luật Bảo vệ môi trường. Luật gồm
16 chương, 171 điều quy định về hoạt động bảo vệ môi trường; quyền,
nghĩa vụ trách nhiệm của quan, tổ chức, cộng đồng dân , hộ
gia đình và cá nhân trong hoạt động bảo vệ môi trường, có hiệu lực thi
hành từ ngày 01/01/2022, riêng quy định về nội dung đánh giá bộ
tác động môi trường (khoản 3, Điều 29) hiệu lực thi hành từ ngày
01/02/2021.
Theo đó, việc quản chất thải rắn sinh hoạt được quy định từĐiều 72
đến Điều 80, trong đó các vấn đề về quản chất thải rắn sinh hoạt được quy
định cụ thể và rõ ràng hơn: quy định vviệc phân loại, lưu giữ, chuyển giao; chi
phí thu gom vận chuyển….Các quy định này hướng tới thúc đẩy người dân phân
loại, giảm thiểu chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tại nguồn, nếu không thực hiện
việc này thì chi phí xử chất thải rắn sinh hoạt phải nộp sẽ cao, định hướng
cách thức quản lý, ứng xử với chất thải.
Nhân khẩu học:
- Theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc, tính đến ngày 11/10/2023 dân số
của Việt Nam 99.898.747 người - quốc gia đông dân thứ 3 Đông Nam
Á và thứ 15 thế giới.
- Dân số Việt Nam đang trong giai đoạn “cơ cấu dân số vàng” với quy
dân số lớn, tỷ lệ người đang trong độ tuổi lao động chiếm phần lớn.
- Theo Tổng điều tra dân số năm 2019, Việt Nam ghi nhận tỷ lệ dân số trẻ
cao nhất trong lịch sử đất nước, tạo nền tảng tiềm năng cho lợi tức dân số.
Việt Nam 20,4 triệu thanh thiếu niên từ 10-24 tuổi, chiếm 21% dân số
và thời kỳ dân số vàng dự kiến kéo dài đến năm 2039.
- Tỷ lệ dân thành thị ngày càng tăng.
Những yếu tố trên đã tạo ra một quy mô khách hàng tiềm năng rất lớn đối
với doanh nghiệp. Dân số tăng đồng nghĩa với việc lượng rác thải mỗi ngày càng
lOMoARcPSD| 61096931
lớn, đây chính hội để sản phẩm của chúng tôi thể phát huy tối đa khả
năng.Đồng thời tỷ lệ đô thị hóa tăng nhanh cùng tỷ lệ dân số trẻ cũng một lợi thế
giúp chúng tôi quảng bá để sản phẩm có thể tiếp cận thị trường một cách dễ dàng
hơn, đưa công nghmới được người tiêu dùng ưa thích và sử dụng. Văn hóa
– Xã hội:
- Thói quen vứt rác của người Việt:
Câu chuyện rác thải gây ô nhiễm môi trường vẫn được nhắc đến thường
xuyên, liên tục. Các cấp, ngành chức năng có nhiều biện pháp khắc phục. Thế
nhưng, tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường còn diễn ra khá phổ biến, phần
lớn do ý thức bảo vệ môi trường ca một bộ phận người dân chưa cao. Đây có
lẽ chính là một mặt tối của người dân Việt Nam ta trong “văn hóa rác.” - Thói
quen phân loại rác:
Hiện nay, tình trạng người thì phân loại rác tại nguồn, người lại không
thực hiện, nơi thùng rác công cộng, nơi không thùng rác một màu, người
dân không biết bỏ rác đã phân loại vào thùng nào…
Thành phố Nội: Theo thống kê, hiện nay, trung bình mỗi ngày TP. Nội
phát sinh hơn 6.000 tấn rác thải sinh hoạt. Ngoài ra, còn một lượng lớn rác thải
công nghiệp từ các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp.
Đối với công tác phân rác tại nguồn cũng chưa kế hoạch thực hiện, không
quy hoạch hạ tầng đối với các cơ sở tập trung phân loại tái chế của Thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sau nhiều năm thực hiện cuộc vận động “Người dân
Thành phố Hồ Chí Minh không xả rá ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch
giảm ngập nước” thí điểm phân loại rác tại nguồn nhưng đến thời điểm này,
vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Đây vừa là thách thức vừa hội để doanh nghiệp thể tiếp cận thị trường,
mở ra một giải pháp tối ưu về sự nhức nhối trong vấn đề xử lý rác thải này.
Tự nhiên:
Những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi
lĩnh vực, nhất nền kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của
người dân không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, quá trình phát triển kinh tế -
xã hội đã bộc lộ nhiều bất cập và tạo ra nhiều áp lực lớn nên môi trường, các hệ
sinh thái đa dạng sinh học của đất nước. Tình trạng ô nhiễm môi trường tiếp
tục diễn biến phức tạp, với nhiều điểm nóng, chất lượng môi trường nhiều nơi
suy giảm mạnh.
Đặc biệt vấn đô nhiễm môi trường do rác thải.Gia tăng dân số cộng với
sự lãng ptài nguyên trong thói quen sinh hoạt của con người, rác thải số
lOMoARcPSD| 61096931
lượng ngày một tăng, thành phần ngày càng phức tạp và tiềm ẩn ngày càng nhiều
nguy cơ độc hại với môi trường và sức khoẻ con người.
Công nghệ:
Những năm qua, đội ngũ trí thức Việt Nam phát triển nhanh về số lượng,
ngàycàng nâng cao về chất lượng, lực lượng đi đầu trong cuộc Cách mạng
công nghiệp lần thứ và hội nhập quốc tế. i trường điều kiện sở hạ tầng,
vật chất và kỹ thuật cho hoạt động của trí thức ngày càng hoàn thiện.
Việt Nam ứng dụng các thành tựu
đột phá về khoa học công nghệ
từ cuộc Cách mạng 4.0 như: Trí tu
nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big
data), Internet kết nối vạn vật (IoT),
người máy (Robotics), năng lượng
tái tạo...vào nhiều mặt trong đời
sống xã hội
Tuy nhiên, với những sản phẩm
công nghệ, với mục tiêu mở rộng
độ phổ biến, sản phẩm không chỉ áp
dụng những tiêu chuẩn công nghệ
trong nước còn phải học hỏi,
cạnh tranh với cả những công nghệ
hiện đại quốc tế. thể nói đây vừa
hội cũng như thách thức lớn
để doanh nghiệp thể hoàn thiện
và đưa sản phẩm tiến xa hơn trên thị trường.
2.3.Môi trường vi mô:
Nhà cung ứng:
- Công ty Inox Gia Hưng - Nhà cung cấp inox uy tín hàng đầu tại Hà Nội
- Công ty TNHH thương mại kỹ thuật Hồng Tủy - Nhà phân phối các thiết
bị cảm biến hàng đầu tại Việt Nam
- Công ty TNHH thương mại đầu tư Tây Đơn vị phân phối độc quyền ắc
quy chính hãng Việt Nam

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61096931
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
BÀI KIỂM TRA SỐ 2 MARKETING CĂN BẢN
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM
THÙNG RÁC THÔNG MINH ECOBIN
Họ tên và Mã sinh viên: Lại Thị Minh Tâm – 224D4041785 Bùi Thị Sương – 224D4041784
Cù Thị Minh Phương – 224D4041754 Trần Thị Sinh – 224D4041781 Phạm Thị Mai Chi – 224D4041580
Nguyễn Thị Thu Hương – 224D4041658 Bùi Kim Oanh – 224D4041746 Hoàng Ngọc My – 224D4041707
Nguyễn Thị Hà Phương – 224D4041757 Phạm Đức Phúc – 224D4041752 Anneyang – 22LA404 Lớp: QN15B
Năm học: 2023 – 2024
Giảng viên: ThS. Nguyễn Hoài Thu
Hạn nộp bài kiểm tra: 27/10/2023 lOMoAR cPSD| 61096931 CAM KẾT CỦA SINH VIÊN
TÔI CAM KẾT RẰNG BÀI TẬP NÀY LÀ BẢN GỐC DUY NHẤT VÀ CHƯA ĐƯỢC GỬI ĐỂ ĐÁNH GIÁ Ở BẤT CỨ NƠI
NÀO. TÔI CAM KẾT RẰNG BÀI TẬP NÀY LÀ TÁC PHẨM CỦA RIÊNG NHÓM TÔI VÀ KHÔNG BAO GỒM ĐẠO VĂN HOẶC GIAN LẬN.
TÔI ĐỒNG Ý CHO PHIÊN BẢN ĐIỆN TỬ ĐƯỢC KIỂM TRA BẰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHẦN MỀM CHỐNG ĐẠO VĂN.
TÔI ĐÃ TẠO BẢN SAO/BẢN SAO ĐIỆN TỬ CỦA BÀI TẬP NÀY, TÔI CÓ THỂ NỘP LẠI NẾU BẢN GỐC BỊ MẤT VÌ BẤT KỲ LÝ DO NÀO.
CHỮ KÝ: __________________________________ NGÀY (DD/MM/YYYY): ______/_______/ _______
BẢNG ĐÁNH GIÁ THAM GIA LÀM VIỆC NHÓM
Ngày:27/10/2023 Lớp:QN15BHọc phần: Marketing căn bản
Tên trưởng nhóm:Lại Thị Minh Tâm
Email:laitam181@gmail.com Tel. No.: Sự tham STT Họ tên Mã sinh viên gia Nhận xét (%) 1. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Lại Thị Minh Tâm 224D4041785 tích cực đóng góp 2. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Bùi Thị Sương 224D4041784 tích cực đóng góp 3. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Cù Thị Minh Phương 224D4041754 tích cực đóng góp 4. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Trần Thị Sinh 224D4041781 tích cực đóng góp lOMoAR cPSD| 61096931 5. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Phạm Thị Mai Chi 224D4041580 tích cực đóng góp 6. 100% Hoàn thành nhiệm vụ,
Nguyễn Thị Thu Hương 224D4041658 tích cực đóng góp 7. 100% Hoàn thành nhiệm vụ, Bùi Kim Oanh 224D4041746 tích cực đóng góp 8. Hoàng Ngọc My
224D4041707 100% Hoàn thành nhiệm vụ, tích cực đóng góp 9. 100% Hoàn thành nhiệm vụ,
Nguyễn Thị Hà Phương 224D4041757 tích cực đóng góp 10. 224D4041752 90% Hoàn thành nhiệm vụ, Phạm Đức Phúc tích cực đóng góp 11. 70% Có ý thức Anneyang
Ghi chú:Tỷ lệ phần trăm sự đóng góp lớn nhất của mỗi thành viên là100%. Trưởng nhóm
(Ký và ghi rõ họ tên) lOMoAR cPSD| 61096931 MỤC LỤC
PHẦN I. TỔNG QUAN............................................................................5
1. Khái quát về doanh nghiệp..................................................................5
1.2. Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp........................................5
1.3. Ý nghĩa tên doanh nghiệp “Star up”............................................5
1.4. Ý nghĩa của logo...........................................................................6
1.5. Slogan “Shine like stars, we go up”.............................................6
2. Hiện trạng.............................................................................................7
2.1.Phân tích ngành..............................................................................7
2.2.Phân tích về thị trường....................................................................7
PHẦN II. HIỆN TRẠNG..........................................................................8
1.Thực trạng vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay........8
2. Phân tích môi trường..........................................................................14
2.1.Môi trường cạnh tranh..................................................................14
2.2.Môi trường vĩ mô...........................................................................15
2.3.Môi trường vi mô...........................................................................20
PHẦN III. PHÂN TÍCH SWOT............................................................22
PHẦN IV. MỤC TIÊU............................................................................23
1. Mục tiêu Marketing............................................................................23
2. Mục tiêu tài chính...............................................................................23
PHẦN V. CHIẾN LƯỢC........................................................................24
1.Sứ mệnh..............................................................................................24
2.Tầm nhìn.............................................................................................24
3.Nghiên cứu thị trường.........................................................................24
4.Định vị................................................................................................26
5.Chương trình Marketing......................................................................26
5.1.Product – Sản phẩm......................................................................26
5.2.Price – Giá....................................................................................28
5.3.Place – Phân phối.........................................................................28
5.4.Promotion – Quảng bá..................................................................28
PHẦN VI. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG......................................29
1.Tài chính cho kế hoạch Marketing......................................................29 lOMoAR cPSD| 61096931
2.Chương trình hoạt động......................................................................30 PHẦN I. TỔNG QUAN
1. Khái quát về doanh nghiệp:
1.1.Giới thiệu chung về doanh nghiệp: lOMoAR cPSD| 61096931
Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Star Up
Tên nước ngoài: Star Up Production And Trading Joint Stock Company Tên viết tắt: SU PATJSC
Trụ sở: 169 Tây Sơn, Đống Đa – Hà Nội
Ngày tháng năm thành lập: 15/10/2023
Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Liên hệ: Website MXH:
1.2.Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp:
STAR UP là một đơn vị Startup về lĩnh vực thiết bị công nghệ hiện đại
hướng đến môi trường. STAR UP được thành lập với mong muốn đem
đến thị trường những sản phẩm công nghệ chất lượng cao đáp ứng nhu
cầu nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả đồng thời góp phần nâng
cao chất lượng môi trường, cùng chung tay vì một môi trường lành
mạnh, xã hội hiện đại.
1.3.Ý nghĩa tên doanh nghiệp “Star up”:
STAR” - “Ngôi sao” là hình ảnh vốn tưởng trưng cho những gì đẹp đẽ
nhất, sáng giá nhất, luôn vĩnh hằng, vĩnh cửu như những ngôi sao lấp lánh
trên bầu trời. Sử dụng biểu tượng ngôi sao trong thiết kế Logo cũng là để
nhấn mạnh tới khát khao vươn xa tới những đỉnh cao, sự khẳng định chất
lượng và những giá trịvượt trội.
UP” có nghĩa là đi lên,là vút cao, là không ngừng hoàn thiện, cải tiến.
STAR UP” chúng tôi hướng tới một mục tiêu, một sứ mệnh to lớn, trở
thành doanh nghiệp hàng đầu, mở ra một cuộc cách mạng toàn diện cho
công cuộc vì một thế giới xanh. Ngôi sao vút lên trong bầu trời đêm
chính là ánh sáng dẫn lối trong bóng tối, chỉ đường những điều bí ẩn,
chúng tôi mong muốn đem tới thị trường những sản phẩm thiết thực, dẫn
đầu xu hướng, “chỉ điểm và dẫn lối” chúng ta tới một tương lai tươi sáng
hơn. Luôn phát triển, luôn lắng nghe để hoàn thiện, vươn lên trở thành
một trong những vì sao sáng nhất trên bầu trời đêm.
1.4.Ý nghĩa của logo:
Logo của chúng tôi với xu hướng đơn giản, độ nhận diện cao, chính vì thế mà
người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra những sản phẩm của công ty chúng tôi. lOMoAR cPSD| 61096931
Rất rõ ràng mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là những sản phẩm công nghệ
cao giúp ích cho môi trường, vì vậy mà màu sắc chủ đạo của logo chúng tôi
chọn là vàng và xanh lá cây.
Màu vàng chính là bắt nguồn từ tên của doanh
nghiệp, màu vàng của những ngôi sao lấp
lánh. Mùa xanh lá chính là tượng trưng cho trái
đất xanh, cho cuộc sống xanh là đích đến
cuối cùng mà công ty chúng tôi luôn hướng
đến.Và hai màu sắc này khi kết hợp với nhau
chính là muốn nói lên những giá trị của những
sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất sang
trọng, thân thiện và đẳng cấp.
Những mũi tên bên ngoài được lấy ý tưởng từ vòng mobius (mobius loop) –
một trong những ký hiệu quen thuộc mà ta có thể dễ dàng bắt gặp trên những
sản phẩm có thể tái chế được. Ở đây là năm mũi tên tượng trưng cho năm cánh
của ngôi sao – biểu tượng của doanh nghiệp, bên trong chính là Trái Đất thân
yêu của chúng ta, điều đó có nghĩa là công ty của chúng tôi luôn hướng đến
những điều tốt nhất dành cho môi trường, và những sản phẩm của chúng tôi
sẽ đem đến cho người tiêu dùng cũng như môi trường những tác động tích cực
nhất để từ đó Trái Đất sẽ ngày càng đi lên, ngày càng trong sạch hơn.
Với giao diện dễ dàng nhận biết này chúng tôi tin chắc rằng khách hàng sẽ để
tâm hơn, ghi nhớ và muốn đồng hành cùng chúng tôi.
1. 5.Slogan “Shine like stars, we go up”:
Slogan của chúng tôi ngắn gọn và dễ hiểu kể cả dịch theo nghĩa đen và
nghĩa bóng sẽ đều hướng tới một tầng ý nghĩa:
“Tỏa sáng như vì sao, chúng tôi vươn lên dẫn đầu”
Đây là một khẩu hiệu sẽ xuyên suốt toàn bộ hoạt động của công ty, chúng
tôi luôn muốn đưa tới khách hàng, luôn không ngừng cải tiến,học hỏi và
phát triển để cho ra được những sản phẩm tốt nhất, tiện lợi, thông minh và
hữu ích với cuộc sống. Với mục tiêu hành tinh xanh, bám chắc những giá
trị cốt lõi tạo nên thương hiệu từ đó trở thành những vì sao
2. Hiện trạng: lOMoAR cPSD| 61096931
2.1.Phân tích ngành:
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo vấn đề rác thải cũng gia tăng từ cuộc
sống sinh hoạt hàng ngày, từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của con người.
Đặc biệt quá trình công nghiệp hóa diễn ra mạnh mẽ thì các thành phần có trong
rác thải càng phức tạp và khó bị phân hủy. Do đó, việc xử lý rác thải vẫn luôn là
vấn đề nan giải, cần nhanh chóng có những hướng giải quyết hiệu quả.
2.2.Phân tích về thị trường:
Trước áp lực dân số, khối lượng rác thải trên cả nước không ngừng gia
tăng. Với việc thiếu các khu xử lý rác thải, Việt Nam phải đối mặt với nhiều hệ
lụy từ rác.Để việc xử lý rác thải mang tính bền vững, cũng cần có những cơ chế,
chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia, đầu tư công nghệ thu
gom, xử lý rác thải hiện đại.
Phần lớn người dân đã nhận thức được tác động tiêu cực của rác thải
nhựa đến sức khỏe và môi trường nhưng họ vẫn chưa từ bỏ được thói quen sử
dụng sản phẩm nhựa cũng như chưa thực hiện triệt để việc phân loại rác thải. lOMoAR cPSD| 61096931
Như vậy, ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa được đánh giá là nghiêm
trọng, người dân cảm nhận rõ ràng về tác động/sự ảnh hưởng từ ô nhiễm này.
Tuy nhiên, hoạt động xử lý rác thải nhựa tại địa phương vẫn còn yếu kém, chưa
hạn chế được triệt để vấn nạn ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, không đạt
được độ tin cậy và hài lòng từ người dân sinh sống tại đó.
Từ việc phân tích số liệu trên cũng chỉ rõ cơ hội hợp tác công tư giữa nhà
nước và tư nhân là có triển vọng.
Doanh nghiệp có đầy đủ những cơ hội thuận lợi để tiến vào thị trường.
Chính sự cần thiết để giải quyết vấn đề về rác cùng thực trạng là một bước đệm
giúp doanh nghiệp nhanh chóng thâm nhập và tiến sâu vào thị trường.
PHẦN II. HIỆN TRẠNG
1.Thực trạng vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay:
Hiện có 4 phương pháp xử lý rác chủ yếu: lOMoAR cPSD| 61096931
Phương pháp chôn lấp:
- Là phương pháp chính của nước ta hiện
nay: Tập kết khối lượng lớn rác thải ở
những khu đất trống cách xa khu dân cư
sinh sống rồi nén chúng sau đó phủ lớp
đất lên trên để rác tự phân hủy theo thời gian. - Ưu điểm: + Kỹ thuật đơn giản
+ Xử lý được lượng rác thải lớn
+ Chi phí đầu tư và xử lý thấp - Nhược điểm:
+ Cả nước hiện có gần 100 bãi chôn lấp
rác thải sinhhoạt, tuy nhiên chỉ có 20
bãi chôn lấp hợp vệ sinh.Đây không
chỉ là gánh nặng về môi trường, mà
còn đưa Việt Nam nằm trong số 20
quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao
hơn mức trung bình của thế giới.
+ Các bãi chôn lấp không hợp vệ sinh có
thể gây ra:  Ô nhiễm môi trường đất, không khí
 Nước thải rỉ rác từ các bãi chôn lấp bốc mùi
 Lãng phí diện tích đất
+ Chôn rác là đang lãng phí một nguồn tài nguyên rất lớn: Trên 70% khối
lượng rác ở Hà Nội được chôn lấp, tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Đất dành cho các bãi xử lý rác cũng lên tới hàng nghìn ha. Tuy nhiên việc lOMoAR cPSD| 61096931
phân loại ngay từ đầu nguồn vẫn chưa thực hiện được, khiến bao năm
qua việc xử lý rác của thành phố vừa tốn tiền, tốn quỹ đất, mà vẫn ô nhiễm môi trường.
Chôn lấp là phương pháp xử lý rác thải đơn giản, nhưng tốn kém và gây lãng phí
tài nguyên đất đai. Chưa kể không khí, nguồn nước ngầm bị ô nhiễm trong quá
trình rác phân hủy nếu không được xử lý tốt.
Thực trạng: Tại Khu xử lý chất thải Nam Sơn,
TP Hà Nội, mặc dù có nhà máy xử lý nước rác,
được các chuyên gia đánh giá đạt quy chuẩn,
nhưng cũng không thể giải quyết triệt để những
tác động tiêu cực tới môi trường.
Những ao hồ nằm giữa khu dân cư với bãi chôn
lấp rác Nam Sơn, nước cũng đen đặc và bốc mùi
hôi thôi suốt mười mấy năm qua. Còn người dân
Thôn Lai Sơn cách hồ nước rỉ rác chưa đầy 100
m cũng quá quen với việc nước rác tràn qua đường vào sân nhà.
Từ trên cao nhìn xuống, bãi rác Nam Sơn luôn trong tình trạng quá tải với những núi
rác cao hàng chục mét được phủ bạt. Mực nước rác trong hồ sinh học luôn dâng cao
ngấp nghé bờ bao, bất cứ lúc nào cũng có thể tràn bờ gây ô nhiễm cho các khu dân cư
và đồng ruộng quanh khu xử lý rác… Phương pháp đốt:
- Sử dụng nhiệt độ cao để phân hủy rác thải lOMoAR cPSD| 61096931 + Ưu điểm:
 Tiêu hủy triệt để lượng rác thải
 Tận dụng lửa sinh ra để phục vụ cho các ngành công nghiệp phát điện và nhiệt
 Là cách xử lý chất thải rắn lợi hại nhất + Nhược điểm:
 Rác thải sinh hoạt thường chứa độ ẩm cao do đó phương pháp đốt không hiệu quả
 Việc đầu tư một lò đốt công nghiệp thường yêu cầu kinh phí khá lớn
 Vận hành không đúng kỹ thuật sẽ sinh ra các chất làm ô nhiễm không khí
Thực trạng:Các dự án triển khai tại Việt Nam đang chủ yếu áp dụng công nghệ đốt
với các lò đốt quy mô công suất từ 10-400 tấn/ngày. Công nghệ đốt CTRSH thông
thường, đốt CTRSH thu hồi nhiệt để sấy rác, tận dụng nhiệt thải cấp cho lò hơi đã
đượccác nhà khoa học, kỹ sư Việt Nam làm chủ và nội địa hóa thành công. Công
nghệ đốt tiêu hủy đã hạn chế được những mặt yếu kém của công nghệ chôn
lấp như: tiết kiệm quỹ đất, xử lý triệt để hơn và hạn chế ô nhiễm.
Tuy nhiên, thực tiễn đốt tiêu hủy rác thải ở nước ta hiện nay đã bộc lộ một số
điểm hạn chế cần khắc phục như: -
Do độ ẩm rác tươi cao và khoảng dao động lớn nên nếu không được
giảm ẩmtrước khi đốt sẽ gây trở ngại lớn trong xác lập nhiệt độ đốt tiêu hủy
hiệu quả và ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị -
Trong rác tươi chuyển vào đốt còn lẫn nhiều các hợp phần vô cơ trơ
không cháy được như gạch, đá, cát, sỏi, đất hoặc do sử dụng nhiều nhiên liệu
rắn bổ sung để hỗ trợ đốt rác ẩm nên lượng tro xỉ còn lại lớn, có thể có những thành phần độc hại -
Nếu lạm dụng lò đốt CTRSH đốt tiêu hủy cả lượng chất thải nông
nghiệp, chăn nuôi… sẽ làm thất thoát lãng phí lượng rác hữu cơ dinh dưỡng có
thể xử lý thu mùn rác làm phân bón hữu cơ cho nông nghiệp, nhất là lượng phân bón nitơ hữu cơ -
Công nghệ này cần phải đi kèm hệ thống xử lý nước rỉ rác riêng biệt và
hệ thống phân loại đầu vào.
 Do chưa hoàn thiện hệ thống quan trắc trực tuyến, nên việc kiểm soát chất
lượng khí thải, nước thải gặp nhiều khó khăn. Việc xử lý mùi tại các bãi
rác, khu tập kết rác chưa được thực hiện tốt, gây ra phản ứng tiêu cực từ
dân cư xung quanh khu chứa rác
Phương pháp ủ hóa sinh học:
Tập trung rác và đổ vào một bể chứa sinh học. Trong suốt thời gian ủ, tiến hành
kiểm soát, theo dõi độ ẩm, nhiệt độ và độ thông khí để giữ cho bể chứa luôn lOMoAR cPSD| 61096931
trong trạng thái hiếu khí từ đórác thải phân hủy thành nước, khí CO2 và các hợp chất hữu cơ bền vững + Ưu điểm:
 Giảm diện tích đất chôn lấp chất thải, tăng khả năng chống ô nhiễm môi trường
 Sử dụng lại được 50% các chất hữu cơ có trong thành phần chất thải để chế biến làm phân bón
 Phân loại được các loại rác thải có thể tái sử dụng phục vụ cho công nghiệp 
Vận hành đơn giản, phù hợp với máy móc và thiết bị của Việt Nam. + Nhược điểm:
 Mức độ tự động hóa của công nghệ chưa cao
 Việc phân loại vẫn phải thực hiện thủ công nên ảnh hưởng đến sức khỏe của người công nhân
 Chất lượng sản phẩm chưa cao vì có lẫn các tạ chất, dây chuyền chế biến và
đóng bao còn sơ sài, thủ công.
Thực trạng: Với phương pháp này, đòi hỏi rác thải sinh hoạt đầu vào phải có
tỷ lệ hữu cơ cao (70-80%) và phải được phân loại trước khi đưa vào xử lý, đòi
hỏi giám sát môi trường định kỳ.
Hơn nữa, sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh từ CTRSH gặp nhiều khó
khăn trong tiêu thụ. Hiện cả nước có 37 cơ sở áp dụng phương pháp này. Tuy
nhiên, trong khi một số có thể sản xuất sản phẩm có sức tiêu thụ khá tối thì một
số khác không thể tiêu thụ được sản phẩm phân Compost do còn chứa nhiều tạp
chất và khoảng cách từ các cơ sở xử lý chất thải đến nơi tiêu thụ cũng khá xa.
Phương pháp tái sử dụng chất thải rắn: lOMoAR cPSD| 61096931
- Các hộ gia đình, doanh nghiệp bán các loại chất thải có thể tái chế như: kim
loại, đồ nhựa và giấy cho những người thu mua phế liệu, sau đó chuyển về các làng nghề + Ưu điểm:
 Tiết kiệm nguồn nguyên liệu trong quá trình sản xuất máy móc, thiết bị như
cây để làm giấy, khoáng sản quặng để sản xuất kim loại, linh kiện điện tử;
dầu mỏ để sản xuất polymer, vải…
 Giảm thiểu lượng rác thải, giảm tác động môi trường, không tốn kém chi phí…
 Hình thức tái chế này mang đến lợi nhuận đáng kể và cũng chính nhờ nó mà
hiện nay, loại rác thải rắn có thể tái chế được thu gom ngay tại nguồn phát sinh. + Nhược điểm:
Công nghệ tái chế hầu hết là cũ và lạc hậu 
Cơ sở hạ tầng yếu kém  Quy mô sản xuất nhỏ 
Không được quản lý theo hệ thống mà mang tính tự phát
Thực trạng: Hoạt động tái chế đã diễn ra từ lâu ở Việt Nam qua hoạt động thu
mua đồng nát rồi chuyển đến các làng nghề tái chế. Tuy nhiên quy mô tại các
làng nghề này còn nhỏ lẻ, công nghệ thô sơ, lạc hậu nên gây ra tình trạng ô nhiễm
nghiêm trọng. Với hình thức hoạt động tự phát nên việc quản lý không chặt chẽ,
khó để đưa ra các chế tài xử phạt do gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa quy mô
nhỏ nên không cho hiệu suất cao, gây lãng phí nguồn tài nguyên rác.
Do đó để việc tái chế rác thải rắn đạt hiệu quả tốt nhất thì cần được đầu tư
nhiều từ cơ sở sản xuất, xây dựng quy trình tái chế hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn
các sản phẩm tái chế an toàn. Phương pháp tái chế rác thải rắn ở các nước phát lOMoAR cPSD| 61096931
triển được thực hiện tốt nhưng ở các nước đang phát triển như Việt Nam thì cần
có thời gian để thử nghiệm và hoạt động.
Như vậy các phương pháp xử lý rác tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa thực
sự hiểu quả. Số lượng rác ngày một nhiều là một vấn nạn đòi hỏi Chính phủ cũng
như các doanh nghiệp phải tìm ra một biện pháp để có thể giảm bớt tình trạng này càng sớm càng tốt.
2.Phân tích môi trường:
2.1.Môi trường cạnh tranh: Trong nước: - Thuận lợi:
+ Trên thị trường Việt Nam vẫn chưa xuất hiện loại hình thùng rác
thông minh có thể tự nhận diện và phân loại rác thải sinh hoạt
nên khả năng cạnh tranh là rất thấp.
+ Lượng rác thải sinh hoạt cần xử lý mỗi ngày rất lơn là cơ hội để
doanh nghiệp có thể tiến nhanh vào thị trường cũng như có thể
nhanh chóng tăng độ nhận diện và phổ biến của sản phẩm.
+ Chính phủ ngày càng chú trọng đến việc phân loại rác thông qua
các điều lệ mới được ban hành, tăng cường việc phân loại rác tại
các hộ gia đình chính là cơ hội to lớn để doanh nghiệp có thể tiếp
cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
+ Ý thức về một môi trường xanh ngày càng được quan tâm và nâng
cao chính là thời cơ đưa con đường từ người dùng đến với sản phẩm gần hơn. - Thách thức:
+ Mặc dù trên thị trường nước ta chưa xuất hiện loại hình thùng rác
có thể tự phân loại rác nhưng sản phẩm thùng rác ngày càng được
thiết kế thông minh và hiện đại, vì thế các đối thủ cạnh tranh luôn luôn tiềm ẩn xung quanh.
+ Vẫn còn một bộ phận lớn người dân vẫn chưa hiểu được tầm quan
trọng của việc phân loại rác chính là một trong những trở ngại
lớn để sản phẩm có thể tiếp cận thị trường.  Ngoài nước:
Các sản phẩm về phân loại thùng rác đã dần xuất hiện trên thị
trường ngoài nước, tuy nhiều sản phẩm vẫn còn đang trong giai đoạn thử lOMoAR cPSD| 61096931
nghiệm nhưng cơ bản đã được hoàn thiện. Xuất phát sau vừa là thách thức
cho chúng tôi về sự khác biệt của sản phẩm với các đối thủ là các nước
đã có sự tiên tiến về công nghệ, vừa là cơ hội để doanh nghiệp có thể học
hỏi và phát triển sản phẩm một cách toàn diện nhất.
2.2.Môi trường vĩ mô: Kinh tế:
Việt Nam là một câu chuyện phát triển thành công. Những cải cách kinh
tế từ năm 1986 kết hợp với những xu hướng toàn cầu thuận lợi đã nhanh chóng
giúp Việt Nam phát triển từ một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới
trở thành quốc gia thu nhập trung bình thấp chỉ trong vòng một thế hệ. Cùng
với đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam những năm qua đã có sự gia tăng đáng ghi nhận: lOMoAR cPSD| 61096931
Thu nhập thay đổi, từ đó cũng dẫn theo sự thay đổi về nhu cầu cũng như xu hướng
mua hàng của người dân.
Có thể nói, người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ
hiện đại và sẵn sàng bỏ tiền ra mua những sản phẩm công nghệ này để góp phần
cải thiện cuộc sống của bản thân. Tình hình kinh tế ngày một ổn định sau đại dịch
cộng với sự gia tăng về thu nhập cũng xu hướng chi tiêu của thị trường Việt Nam
nói chung hiện nay chính là một cơ hội có một không hai đối với doanh nghiệp
khi quyết định đặt chân vào thị trường. 
Chính trị - Pháp luật:
Chính trị là biểu hiện tập trung của kinh tế. Mối quan hệ giữa kinh tế và
chính trị là mối quan hệ biện chứng. Nếu không có một lập trường chính trị đúng
thì một giai cấp nhất định sẽ không giữ vững được sự thống trị của mình và
không thể hoàn thành được nhiệm vụ trong xây dựng kinh tế. Chính trị là kinh
tế được cô đọng lại; kinh tế có mạnh mới bảo đảm cho nền chính trị ổn định.
Chính vì thế, để có thể hiểu một thị trường một cách đúng nghĩa, ta phải tìm
hiểu về những thể chế chính trị pháp luật của thị trường đó.
Việt Nam chúng ta có:
- Sự ổn định về chính trị: “Sự ổn định chính trị là một trong những yếu tố
không thể thiếu, góp phần giúp Việt Nam có thể kiên trì chính sách phát triển
kinh tế. Nền chính trị ổn định tạo cho Việt Nam có được một nền hoà bình và
thịnh vượng.” - Tiến sỹ kinh tế người Pháp Philippe Delalande nhận định.
- Hệ thống pháp luật hoàn thiện, luôn bổ sung, cập nhật những điều lệ trong bộ
luật Doanh nghiệp để phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế và
những vấn đề phát sinh.
- Các thủ tục hành chính, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, các chính
sách thuế, các quy định về an toàn, bảo vệ môi trường luôn được rà soát, sửa
đổi, bổ sung kịp thời.
Nền kinh tế thị trường nhiều thành phần, Nhà nước luôn khuyến khích và tại
cơ hội hết sức để các doanh nghiệp có thể phát triển một cách ổn định và toàn diện nhất.
Việt Nam với vấn đề bảo vệ môi trường:
Nhiều năm qua, bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý tài nguyên, chủ
động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn là vấn đề được
Đảng và Nhà nước ta quan tâm. Nhiều chủ trương, chính sách về bảo vệ môi lOMoAR cPSD| 61096931
trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được ban hành xử lý những vấn đề thực tiễn đặt ra.
Đặc biệt trong vấn đề xử lý rác thải để bảo vệ môi trường, Nhà nước ta cũng đã
đưa ra nhiều chính sách:
- Quản lý chất thải rắn trong sinh hoạt là một nội dung quan trọng được quy
định trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Nghị định số 38/2015/NĐ-
CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu.
- Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành
Luật Bảo vệ môi trường.
- Ngày 17/11/2020, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua Luật Bảo vệ môi trường. Luật gồm
16 chương, 171 điều quy định về hoạt động bảo vệ môi trường; quyền,
nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ
gia đình và cá nhân trong hoạt động bảo vệ môi trường, có hiệu lực thi
hành từ ngày 01/01/2022, riêng quy định về nội dung đánh giá sơ bộ
tác động môi trường (khoản 3, Điều 29) có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2021.
Theo đó, việc quản lý chất thải rắn sinh hoạt được quy định từĐiều 72
đến Điều 80, trong đó các vấn đề về quản lý chất thải rắn sinh hoạt được quy
định cụ thể và rõ ràng hơn: quy định về việc phân loại, lưu giữ, chuyển giao; chi
phí thu gom vận chuyển….Các quy định này hướng tới thúc đẩy người dân phân
loại, giảm thiểu chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tại nguồn, nếu không thực hiện
việc này thì chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt phải nộp sẽ cao, định hướng
cách thức quản lý, ứng xử với chất thải.
Nhân khẩu học:
- Theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc, tính đến ngày 11/10/2023 dân số
của Việt Nam là 99.898.747 người - là quốc gia đông dân thứ 3 Đông Nam Á và thứ 15 thế giới.
- Dân số Việt Nam đang trong giai đoạn “cơ cấu dân số vàng” với quy mô
dân số lớn, tỷ lệ người đang trong độ tuổi lao động chiếm phần lớn.
- Theo Tổng điều tra dân số năm 2019, Việt Nam ghi nhận tỷ lệ dân số trẻ
cao nhất trong lịch sử đất nước, tạo nền tảng tiềm năng cho lợi tức dân số.
Việt Nam có 20,4 triệu thanh thiếu niên từ 10-24 tuổi, chiếm 21% dân số
và thời kỳ dân số vàng dự kiến kéo dài đến năm 2039.
- Tỷ lệ dân thành thị ngày càng tăng.
Những yếu tố trên đã tạo ra một quy mô khách hàng tiềm năng rất lớn đối
với doanh nghiệp. Dân số tăng đồng nghĩa với việc lượng rác thải mỗi ngày càng lOMoAR cPSD| 61096931
lớn, đây chính là cơ hội để sản phẩm của chúng tôi có thể phát huy tối đa khả
năng.Đồng thời tỷ lệ đô thị hóa tăng nhanh cùng tỷ lệ dân số trẻ cũng một lợi thế
giúp chúng tôi quảng bá để sản phẩm có thể tiếp cận thị trường một cách dễ dàng
hơn, đưa công nghệ mới và được người tiêu dùng ưa thích và sử dụng.  Văn hóa – Xã hội:
- Thói quen vứt rác của người Việt:
Câu chuyện rác thải gây ô nhiễm môi trường vẫn được nhắc đến thường
xuyên, liên tục. Các cấp, ngành chức năng có nhiều biện pháp khắc phục. Thế
nhưng, tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường còn diễn ra khá phổ biến, phần
lớn do ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân chưa cao. Đây có
lẽ chính là một mặt tối của người dân Việt Nam ta trong “văn hóa rác.” - Thói quen phân loại rác:
Hiện nay, có tình trạng người thì phân loại rác tại nguồn, người lại không
thực hiện, nơi có thùng rác công cộng, nơi không và thùng rác một màu, người
dân không biết bỏ rác đã phân loại vào thùng nào…
Thành phố Hà Nội: Theo thống kê, hiện nay, trung bình mỗi ngày TP. Hà Nội
phát sinh hơn 6.000 tấn rác thải sinh hoạt. Ngoài ra, còn một lượng lớn rác thải
công nghiệp từ các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp.
Đối với công tác phân rác tại nguồn cũng chưa có kế hoạch thực hiện, không có
quy hoạch hạ tầng đối với các cơ sở tập trung phân loại tái chế của Thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sau nhiều năm thực hiện cuộc vận động “Người dân
Thành phố Hồ Chí Minh không xả rá ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch
và giảm ngập nước” và thí điểm phân loại rác tại nguồn nhưng đến thời điểm này,
vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường,
mở ra một giải pháp tối ưu về sự nhức nhối trong vấn đề xử lý rác thải này.  Tự nhiên:
Những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi
lĩnh vực, nhất là nền kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của
người dân không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, quá trình phát triển kinh tế -
xã hội đã bộc lộ nhiều bất cập và tạo ra nhiều áp lực lớn nên môi trường, các hệ
sinh thái và đa dạng sinh học của đất nước. Tình trạng ô nhiễm môi trường tiếp
tục diễn biến phức tạp, với nhiều điểm nóng, chất lượng môi trường nhiều nơi suy giảm mạnh.
Đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải.Gia tăng dân số cộng với
sự lãng phí tài nguyên trong thói quen sinh hoạt của con người, rác thải có số lOMoAR cPSD| 61096931
lượng ngày một tăng, thành phần ngày càng phức tạp và tiềm ẩn ngày càng nhiều
nguy cơ độc hại với môi trường và sức khoẻ con người.  Công nghệ:
Những năm qua, đội ngũ trí thức Việt Nam phát triển nhanh về số lượng,
ngàycàng nâng cao về chất lượng, là lực lượng đi đầu trong cuộc Cách mạng
công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế. Môi trường điều kiện cơ sở hạ tầng,
vật chất và kỹ thuật cho hoạt động của trí thức ngày càng hoàn thiện.
Việt Nam ứng dụng các thành tựu
đột phá về khoa học và công nghệ
từ cuộc Cách mạng 4.0 như: Trí tuệ
nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big
data), Internet kết nối vạn vật (IoT),
người máy (Robotics), năng lượng
tái tạo...vào nhiều mặt trong đời sống xã hội
Tuy nhiên, với những sản phẩm
công nghệ, với mục tiêu mở rộng
độ phổ biến, sản phẩm không chỉ áp
dụng những tiêu chuẩn công nghệ
trong nước mà còn phải học hỏi,
cạnh tranh với cả những công nghệ
hiện đại quốc tế. Có thể nói đây vừa
là cơ hội cũng như là thách thức lớn
để doanh nghiệp có thể hoàn thiện
và đưa sản phẩm tiến xa hơn trên thị trường.
2.3.Môi trường vi mô: Nhà cung ứng:
- Công ty Inox Gia Hưng - Nhà cung cấp inox uy tín hàng đầu tại Hà Nội
- Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Hồng Tủy - Nhà phân phối các thiết
bị cảm biến hàng đầu tại Việt Nam
- Công ty TNHH thương mại đầu tư Tây Hà – Đơn vị phân phối độc quyền ắc quy chính hãng Việt Nam