Kế hoạch markting trang phục thu đông trẻ em
Lý thuyết về Kế hoạch markting trang phục thu đông trẻ em giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36242669
KẾ HOẠCH MARKETING TRANG PHỤC THU ĐÔNG TRẺ EM CỦA ALPAKIDS I.
MÔI TRƯỜNG MARKETING 1. II.
Môi trường vĩ mô a
Trong Chiếến lược phát tri n ngành d t may, da giày đếến năm 2030, tầầm nhìn đếến năm 2035, B Công ể ệ
ộ Thương đếầ ra m t sôế gi i pháp vếầ đ i m i công ngh , nhầết là v i d t, nhu m hoàn tầết nhăầm thúc đ y ộ ả ổ ớ ệ ớ ệ ộ
ẩ công nghi p hôỗ tr ngành d t may,
lầếp dầần nguôần cung thiếếu h t.ệ ợ ệ ụ b. Kinh tếế -
Theo AZ, m c chi tiếu trung bình c a ngứ ủ
ười Vi t cho th i trang là 13,9%, đ ng sau chi tiếu cho ệ ờ
ứ th c ph m (32,9%) và tiếết ki m (14,9%). Giá tr th trự ẩ ệ ị ị
ường th i trang Vi t Nam năm 2020 đ t 5,6 t USD. ờ ệ ạ
ỉ Riếng trong năm 2022, th trị ường th i
trang đã thu vếầ 2,23 t USD. D kiếến tôếc đ tăng trờ ỉ ự ộ
ưởng hăầng năm gầần 15%. -
D t may là m t trong nh ng ngành kinh tếế quan tr ng thu c “top” các ngành xuầết kh u hàng đầầu ệ ộ ữ ọ ộ
ẩ c nả ước v i kim ng ch xuầết kh u 44 t USD năm 2022.ớ ạ ẩ ỷ c. Văn hoá, xã hội -
Hi n nay, th i trang cho tr em càng ngày càng phát tri n đi kèm theo là nh ng show th i trang ệ ờ ẻ ể ữ
ờ n i tiếếng nh Vietnam Kids Fashion, International Fashion Runway 2022, Pink Ocean,...ổ ư d. Dân sôế
Theo T ng c c thôếng kế năm 2020 vếầ dần sôế, sôế tr em là 24.776.733 em (chiếếm 25,75% trến t ng dần ổ ụ ẻ
ổ sôế), t l sinh 2,06% và sôế dần thành th chiếếm 38,77% dần sôế và hi n nay con
sôế này ngày càng tăng cao ỉ ệ ở ị ệ t o ra m t th trạ ộ
ị ường tiếầm năng cho
ngành th i trang c a tr em.ờ ủ ẻ e.
Khoa học kyỹ thu tậ -
- Công ngh nano, t đ ng hóa ( thiếết kếế 3D, in ầến, may t đ ng theo khuôn, dầy chuyếần s n xuầết ệ ự ộ ự ộ
ả t đ ng) phát tri n và đự ộ ể
ược đ a vào áp d ng nhiếầu trong ngành th i trang.ư ụ ờ -
Các cu c tri n lãm h i th o ngành d t may đ th o lu n phộ ể ộ ả ệ ể ả ậ ương pháp áp dụng KH-KT vào d
t ệ may. vd: Tri n lãm ể t i Trung tầm H i ch và tri n lãm Sài Gòn (SECC), t ngày 25 – 28/10/2023ạ ộ ợ ể ừ f. Tự nhiến -
Mùa nóng: thường s d ng các s n ph m có chầết li u mát, thoáng, hút ử ụ ả ẩ ệ ẩm
( s i len cotton, len ợ mát,...), ngăến. -
Mùa l nh: s d ng sp có tính gi nhi t cao, ầếm, gi t mau khô ( s i len lông c u, len nhung,...), dài ạ ử ụ ữ ệ ặ ợ ừ 2.
Môi trường vi mô a. Những người cung ứng - Công ty TNHH Lan Việt -
Công ty TNHH D t Len Huỳnh Tầến Đ b. Giới trung gian t,..ệ ạ -Người
môi gi i thớ ương m i ạ
-Các t ch c, d ch v Marketing (Qu ng cáo, Truyếầnổ ứ ị ụ ả thông, Tiếếp
thị) -Các đ i lý phần phôếi s n ph m v i ngạ ả ẩ ớ ười tiếu dùng c. Đôếi thủ ạ c nh tranh
Hi n nay Vi t Nam có rầết nhiếầu nhãn hàng n i tiếếng nh Kidstyle, Con C ng, Sumi Kid,.... và nệ ở ệ ổ ư ư
ở ước ngoài có Zara Kids,H&M kids... nh ng Alpakids vầỗn đư ược nhiếầu người
tiếu dùng l a ch n vì chầết li u tôết, ự ọ
ệ bếần, khó trầầy xước, thoáng mát, dếỗ ch u phù h p cho làn da nh y c m cị ợ ạ ả ủa bé lOMoARc PSD|36242669 3.
Môi trường nội vi a.
Yếếu tôế nguôồn nhân lực Đào t o nhần viến là m t u tiến l n đôếi v i công ty vì môiỗ nhầạ ộ ư ớ ớ
n viến mới được đào t o trong 3 tháng – cao h n m c trung bình c a ngành. Mạ ơ ứ ủ ọi ho t đ ng đạ ộ ược th c hi n b i ự ệ
ở nhần viến Alpakids đếầu được ghi l i và phần
tích – t kyỗ thu t gầếp quầần áo, cho đếến cách nhần viến bánạ ừ ậ lẻ tr l i th tín d ng cho
khách hàng băầng c hai tay và giao tiếếp băầng măết. Nhần viến cũng đả ạ ẻ ụ ả
ược hướng dầỗn cách tương tác v i ngớ
ười mua hàng v iớ l i chào “ chào m ng b n đếến v i Alpakidờ ừ ạ ớ
, hay là “B n có tìm ạ thầếy tầết cả th b n đang tìm kiếếm không!ứ ạ .hi n
doanh nghi p đang có hàng nghìn nhần viến,ệ ệ b.Văn hóa
M t yếếu tôế làm nến thành công trong vi c xầy d ng thộ ệ ự
ương hi u c a Alpakids. Nguyến tăết c a công ệ ủ ủ
ty là : “Nếếu không có linh hôần, m t công ty ch ng là gì”. Linh hôần này độ ẳ
ược ph n ánh qua 23 Nguyến tăếc ả qu n lý mà daonh nghi p đã t o ra và truyếần đ t t i môỗi nhần viến . B
n chầết c a nh ng nguyến tăếc nả ệ ạ ạ ớ ả ủ ữ ày t p trungậ đ t nhu
cầầu khách hàng lến hàng đầầu, mang l i các giá tr xã h i và t điếầu ch nh h thôếng đặ ạ ị ộ ự ỉ ệ ể vươn lến.
d. Yếếu tôế công ngh s n xuâết ệ ả
Alpakidz t hào là doanh nghi p đự ệ ược trang b nh ng yếếu tôế công nghị ữ ệ ả s n xuầết tiến tiếến, hi n đ
i. vệ ạ ới công ngh nano t đ ng hóa, đ m b oệ ự ộ ả ả được s n ph m luôn chầết lả ẩ ượng. Kyỗ thu t in 3D -
côậ ng nghệ ColorFab 3D, Công ngh AI – MLệ .
c.Yếếu tôế nghiến cứu phát tri nể
Hi n nay doanh nghi p đang cệ ệ
ôế găếng nghiến c u và hoàn thi n s n ph m m i,ứ ệ ả ẩ
ớ Công ty cũng thuế các bậc thầầy vếầ len c a Nh t B n nh ủ ậ ả ư ông Takumi, ông Kim
jong seo t hàn quôếc đ liến t c phát tri n các lo i ừ ể ụ ể ạ len công ngh cao cho Alpakidsệ Hi n nay, trong măết ngệ
ười tiếu dùng thì áo len ch dành cho th i tiếết có không khí l nh. Nh ng v i công ỉ ờ ạ ư
ớ ngh hi n nay, dpanh nghi p đang côế găếng thay đ i s n ph m len trong măết kh. Hi n doanệ ệ ệ ổ ả ẩ ệ
h nghi p đang ệ nghiến c u sp len điếầu hòa, có th thay đ i nhi t đ theo môi trứ ể ổ ệ ộ
ường, phù h p v i con tr .ợ ớ ẻ II.
CHIẾẾN LƯỢC S-T-P 1. Phân khúc KH
Khách hàng c a b n là ai? Là cầu h i tiếếp theo mà bầết c nhà kinh doanh nào đếầu ph i tr l i đủ ạ ỏ ứ ả ả ờ
ược. Khi xác đ nh đị ược đúng khách hàng mà doanh nghi p hệ ướng đếến
thì m i có th tìm kiếếm đớ ể ược các s n ph mả
ẩ và đ a đi m kinh doanh phù h pị ể ợ .
Alpakids đã xác đ nh chính xác đị
ược phần khúc khách hàng mà doanh nghi p hệ ướng t iớ ●
Ph n có con trong đ tu i t 0-12 tu i ho c ph n mang thaiụ ữ ộ ổ ừ ổ ặ ụ ữ ●
Có công vi c và thu nh p t 20 tri u tr lến, thu c tầầng l p trung l u tr lến.ệ ậ ừ ệ ở ộ ớ ư ở ●
Thích nh ng s n ph m làm t chầết li u t nhiến, mếầm m i phù h p v i da nh y c m, gi ầếm tôết,ữ ả ẩ ừ ệ
ự ạ ợ ớ ạ ả ữ thoáng và hút m cao phù h p cho tr emẩ ợ ẻ ;các lo i đôầ xinh xăến, nhiếầu màu săếc,
đa d ng ki u mầỗu, có th ạ ạ ể ể điếầu ch nh theo yếu cầầu, đ c quyếầnỉ ộ ●
Sôếng các thành phôế thành th có khí h u mát m ho c h i l nhở ị ậ ẻ ặ ơ ạ
2. Chọn th trị ường mục tiếu -
Do s tăng lến vếầ thu nh p cũng nh s chuy n d ch c cầếu dần sôế t nông thôn lến thành th và tự ậ ư ự
ể ị ơ ừ ị ỉ l tr em đ tu i 0-12 xu hệ ẻ ở ộ ổ ướng tiếu dùng cho ăn m c ngày càng tăng khiếến cho th trặ ị ường
th i trang ờ cho tr em phần khúc cao tr thành m t th trẻ ở ở ộ ị ường béo b .ở lOMoARc PSD|36242669 -
Alpakidz s d ng chiếến lử ụ
ược marketing t pậ trung v i th trớ ị ường m c tiếu là tr em phần khúc ụ ẻ ở trung- cao cầếp.
3. L p b n đôồ đ nh vậả ị ị III.
CHIẾẾN LƯỢC SẢN PHẨM 1.
Sôế lượng s n ph m: Đôầ b len, nón len, túi xách, bao tay, v len.ả ẩ ộ ớ 2.
Nhãn hi u s n ph mệ ả ẩ -
Tến g i nhãn hi u: Th i trang Alpakidz ọ ệ ờ - -
Bi u tể ượng nhãn: hình veỗ -
Slogan: N cụ ườ ủi c a bé, niếmầ vui c a mủ ẹ - Kể chuy n , c m h ng t logo: ệ ả ứ ừ a. Đ c tính s n ph mặ ả ẩ -
Bếần, nh , thoáng mát, gi nhi t hút m tôết, mếầm m i và an toàn cho da nh y c m. Ít nhăn, không ẹ ữ ệ ẩ ạ ạ
ả r ng, xù lông trong quá trình gi t xụ ặ ả -
S d ng công ngh hi n đ i giúp đôầ len mau khô và không b ám mùi trong quá trình gi t giũử ụ ệ ệ ạ ị ặ b. Bao bì s n ph mả ẩ
+ D ng: Túi giầếy, túi v i, h p ( dếỗ tái chếế và b o v môi trạ ả ộ ả ệ ường) - Kích c : ỡ
o lo i túi giầếy đ ng (cao x dài x đáy) 400 x 300 x 90 mm: Size này thích h p v i nh ng b áo quầầnạ ứ ợ ớ ữ
ộ o lo i túi giầếy ngang (cao x dài x đáy) 230 x 330 x 90 mm: Size túi thích h p đ ng nh ng món ph ki n.ạ ợ ự ữ
ụ ệ c. D ch vị ụ hôỹ trợ ả s n ph mẩ
+ Ngoài nh ng d ch v hôỗ tr khách hàng c b n, đi m n i b t nhầết mà Alpakids t o nến s ầến ữ ị ụ ợ ơ ả ể ổ ậ ạ
ự tượng m nh meỗ t i khách hàng so v i cty khác đó làạ ớ ớ
Tr ng bày hàng hóa oư ả Các công ngh có s can thi p c a AI nhệ ự ệ ủ ư th c tếế tăng cự ường (AR) và th c tếế oự ả
(VR) , giúp thu h p kho ng cách gi aẹ ả ữ tr i nghi m mua săếm tr c tuyếến và mua săếm t i c a hàngả ệ ự ạ ử .
Bán hàng không đ n thuầần là m t cái nghếầ mà ph i nến hi u răầng bán hàng là m t lôếi sôếng”. M t điếầu tầết ơ ộ ả ể ộ
ộ yếếu bán hàng ph i luôn đi kèm v i vi c chăm sóc khách hàng. H n n a,
d ch v chăm sóc khách hàng toànả ớ ệ ơ ữ ị
ụ di n và chuyến nghi p luôn là m
t trong nh ng yếếu tôế quan tr ng nhầết giúp tệ ệ ộ ữ ọ
ạo d ng thành công cho ự doanh nghi p.ệ
Đôếi v i doanh nghi p , khách hàng luôn đớ ệ
ược đ t lến hàng đầầu, các d ch v hôỗ tr s n ph m c a cty luônặ ị ụ ợ ả ẩ
ủ khiếến khách hàng tho i mái và hài lòng nhầết, vếầ d ch v hôỗ tr cty đã t ng kèm m t b hả ị ụ ợ ặ ộ ộ ướng dầỗn cho
môỗi đ n hàng đ khách hàng có th đơ ể
ể ược hôỗ tr tôết nhầếtợ.- cho 1 nh vếầ s hả ổ ướng dầỗn hôỗ trợ IV. CHIẾẾN LƯỢC GIÁ 1.
Yếếu tôế nh hảưởng đếến chiếến lược và quyếết đ nh vếầ giá c a s n ph mị ủ ả ẩ -
Do s n ph m c a công ty ph c v cho tr em t 0-12 tu i nến ả ẩ ủ ụ ụ ẻ ừ ổ chầết lượng luôn được đ t lến
ặ hàng đầầu nhăầm mang l i s an toàn, chầết lạ ự ượng, tho i mái nhầết cho bé.ả
=> Nến giá s n ph m đả ẩ ược đ nh d a ị ự trến c m nh n c a ngả ậ ủ ười mua đôếi v i giá c và giá tr .ớ
ả ị Chiếến lược giá : chiếến lược thầm nh pậ - Giá niếm yếết -
Giá theo chu kỳ s n ph mả ẩ lOMoARc PSD|36242669 -
Thì s n ph m nào cũng seỗ có vòngả ẩ
đ i là ra măết, tăng trờ ưởng, thay đ i và suy thoái.ổ a.
Giai đo n 1 ra măết s n ph mạ ả ẩ 850k b.
Giai đo n 2: Ph sóng và tăng trạ
ủưởng – doanh nghi p đang giai đo n nàyệ ở ạ -
Ở giai đo n này, doanh nghi p có th bắắt đầầu nhìn thầắy s tắng trạ ệ ể
ựưởng m t cách rõ r t thôngộ ệ
qua kếắt qu doanhả thu có th cần nhắắc cắắt gi m b t chi phí qu ng cáo đ t p trung vào chiếắn lể ả ớ ả ể ậ ược bán hàng. - M r ng kinh doanh tiếu th s n ph m.ở ộ ụ ả ẩ - Không ng ng c i tiếến chầết lừ ả ượng s n ph m.ả ẩ
- Tìm thếm nh ng kếnh chầết lữ ượn
g đ phần phôếi và tiếu th s n ph m.ể ụ ả ẩ - - >1050k
c. Giai đoạn 3: Thay đổi
● Giai đo n bu c doanh nghi p cầần ph i t o ra nh ng thay đ i, nh ng bạ ộ ệ ả ạ ữ ổ
ữ ước đ t phá đ duy trì tínhộ ể
hi u qu c a s n ph m, đ a ra các chiếệ ả ủ ả ẩ ư n lế
ược phát tri n sp m iể ớ ●
Đ y m nh chăm sóc khách hàng, t ch c thếm nhiếầu chẩ ạ ổ
ứương trình khuyếến mãi đ kích cầầu tiếu ể dùng -> M c giá s n ph m ứ ả ẩ : 950k Giai đo n 4: Suy thoáiạ
Ở giai đoạn này các chỉ số như doanh thu, lượng khách hàng mới, tỉ lệ quay lại của khách hàng cũ…
sẽ sụt giảm một cách rõ rệt. Khi này, công ty sẽ giảm sản xuất sp cũ và chuẩn bị tung ra sp mới cho thị trường. ●
M ra nhiếầu đ t khuyếến mãi đ i h giá, thu hôầi…v i m c đích thanh lý s n ph m.ở ợ ạ ạ ớ ụ ả ẩ
-> M c giá s n ph m giao đ ng: 750k ứ ả ẩ ộ Có th k chuy n, lể ể ệ ược b t n i dungớ ộ lOMoARc PSD|36242669
3. Chiếến lược giá trong năm. a.
Các d đầầu năm, cuôiế năm đ hị
ể ưởng ng các ngày lếỗ tếết trong năm ứ công ty ALPAKIDZ th c hi n ự
ệ chiếến lược giá thâm nhập th trị ường. Bao gôầm u đãi gi m giá, phiếếu thư ả
ưởng ho c phiếếu mua hàng ặ ho c phiếếu mua hàng và mua m t phiếếu mua hàng miếỗn
phí đ qu ng bá các s n ph m m i.ặ ộ ể ả ả ẩ ớ
-> Với mức giá ưu đãi gi m giá tả ừ 25-50%, Mua mộ ặt t ng 1, t ng s n ph m đi kèm.ặ ả ẩ b.
Gi m giá theo nhóm khách hàng: u đãi riếng cho nhóm khách hàng thần thiếết và khách hàng m i ả ư
ớ có l p tài kho n mua hàng.ậ ả c.
Chiếến lược chước gi m cho KH: gi m giá cho KH nếếu KH mang t i KH m i.ả ả ớ ớ V.
CHIẾẾN LƯỢC PHÂN PHÔẾI 1.
Cơ câếu tổ chức kếnh phân phôếi của Alpakidz
Hi n nay, Alpakidz đang s d ng h thôếng phần phôếi gôầm 2 kếnh chính:ệ ử ụ
ệ 1.1 Kếnh phần phôếi tr c tiếếpự :
. C a hàng tiếếp th do ALPAKIDZ tr c tiếếp điếầu hành và qu n lý. Th c hi n bán hàng online trến website ử
ị ự ả ự ệ c a c a hàng Alpakidz.com,ho c các sàn thủ ử ặ ương m i đi n t : Shoppe, Tik Tok,Lazada,... ạ ệ ử
Hi n nay, Alpakidz s h u h n 150 c a hàng tiếếp th trến toàn đầết nệ ở ữ ơ ử ị ước Vi t Namệ 1.2. Kếnh phần phôếi 1 cầếp:
- Kếnh phần phôếi 1 cầếp seỗ thông qua đ i lý (tr ng bày 60% s n ph m cạ ư ả ẩ ủa Alpakidz) và c a hàng
chuyến ử doanh (tr ng bày 100% s n ph m c a ALPAKIDZ) đ đ a s n ph m t i tay ngư ả ẩ ủ ể ư ả ẩ ớ ười tiếu
dùng cuôếi cùng. - Các siếu th l n: Big C, Co.op mart, Aoen Mall các qu n, tị ớ ở ậ ỉnh, Gigamall,.. và trung
tầm thương m i: ạ chuôỗi Vincom, Tràng Tiếần Plaza, Crescent Mall,... Hi n nay, có 1300 đ i lý trến c nệ ạ ả ước.
• Các c a hàng chuyến doanh gầần giôếng c a hàng tiếếp th tuy nhiến các c a hàng này l i do toàn b khách ử
ử ị ử ạ ộ hàng b vôến và ph i đ m b o đỏ ả ả ả ược m t sôế điếầu ki n nhầết đ nh c a công ty cũng mang tính
chầết gầần ộ ệ ị ủ giôếng v i siếu th . Các c a hàng này seỗ đớ ị ử ược nh p hàng hóa v i m c chiếết khầếu cao
h n đ i lý, và cũng ậ ớ ứ ơ ạ được hưởng m t sôế s hôỗ tr nhầết đ nh đôếi v i vi c đào t o nhần viến, cung cầếp
bi n, t tr ng bày s n ộ ự ợ ị ớ ệ ạ ể ủ ư ả ph m. Khách hàng mua kếnh này đa phầần là các khách hàng thẩ ở
ường xuyến và có môếi quan h lầu bếần ệ v i công ty. S n ph m đớ ả ẩ ược bán kếnh này là ch yếếuở ủ .
Phân phôếi v t châếtậ a.
Xử lý đơn hàng: Trong vòng 1 ngày cho th i gian nh n đ n, chu n b hàng hóa và bàn giao cho ờ ậ ơ ẩ
ị đ n v v n chuy n. Th i gian giao hàng dao đ ng t 2ơ ị ậ ể ờ ộ
ừ -3 ngày trong ph m vi c nạ ả ước. b. Kho bãi dự ữ tr hàng hóa -
Miếần Băếc : 2 kho Hà N i, 1 kho Băếc Giang và 1 kho Nam Đ nhở ộ ị -
Miếần Trung : 1 Kho Đà Năngở -
Miếần Nam: 1 kho Cầần Th và 2 kho HCMở ơ ở -
Có th làm ppt b n đôầ vn và khoanh tròn vào đ a đi mể ả ị ể c.
Lượng hàng dự ữ tr
trong kho: Trong nh ng mùa nóng: ữ 2 tri u sp; mùa l nh ệ ạ
5-6 tri uệ VI. CHIẾẾN LƯỢC CHIẾU THỊ -
Ch y qu ng cáo trến các nếần t ng sôế, ạ ả ả các trang m ng và web ( youtube, google, tik tok,...), các ạ ở
trung tầm thương m i ho c b ng đi n t . ạ ặ ả ệ ử lOMoARc PSD|36242669 -
Tương t nh nhiếầu thự ư
ương hi u toàn cầầu, Alpakids cũng s d ng hình nh ngệ ử ụ ả
ười nôi tiếếng đ mể ở r ng hình nh c a thộ ả ủ ương hi u và kệ ếết nôếi v i sôế đôngớ
( Hôầ Ng c Hà, Cici). Trến tiktok, các trang có n i ọ ộ dung vếầ tr em (Pamela, H i Đẻ ả ường). -
Thuế đ i ngũ ch y pr, KOL vào các bài viếết liến quan đếến các s n ph m vếầ ộ ạ ả ẩ m và béẹ -
G i mail cho các khách hàng đã đăng kí h i viến vếầ các chử ộ ương trình u đãiư
- Liến kếết v i nh ng trớ
ữường mầầm non, ti u h c quôếc tếế, tài tr
s n ph m c a cty cho các ho t đ ng c a ể ọ ợ ả ẩ ủ ạ ộ ủ trường.
Truyền thông quảng cáo được xem là một thế mạnh trong Chiến lược Marketing của Alpakidz. Thương
hiệu đã tập trung vào những chiến dịch lớn đánh thẳng vào sự hiểu biết sâu sắc của khách hàng trên thị
trường. Có thể thấy, Alpakids đã rất khéo léo và tinh tế khi đã nghiên cứu tâm lý khách hàng. vd “nâng niu
con trẻ Việt”, “Niềm tự hào của mẹ”,…
Các câu chuyện đều theo hướng tích cực, tràn đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Mỗi một câu chuyện nhỏ luôn
luôn sẽ truyền tải nội dung. Thu hút nhiều khách hàng quan tâm và truy cập đến. Công cụ truyền thông đã end
giúp Alpakidsz thêm gần gũi với khách hàng .