Kế hoạch phát triển website - Kinh tế vĩ mô | Đại học Tôn Đức Thắng
Để hoàn thiện website nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử cho công tyTGDD cần phải lưu ý rất nhiều yếu tố, không phải chỉ đánh giá dựa trên các yếu tố như: giao diện đẹp, ấn tượng, sinh động. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
1. Kế hoạch phát triển website
Để hoàn thiện website nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử cho công ty
TGDD cần phải lưu ý rất nhiều yếu tố, không phải chỉ đánh giá dựa trên các yếu tố như:
giao diện đẹp, ấn tượng, sinh động, đầy đủ tiện ích mà còn thể hiện ở việc website đó có
thật sự khiến khách hàng ghi nhớ, thường xuyên ghé thăm để mua hàng hay không. Sau
đây là những yếu tố xây dựng trang website giúp nâng cao hiệu quả bán hàng khi ứng
dụng thương mại điện tử của thegioididong.com.
2.Khách hàng dễ dàng truy cập website
Truy cập vào website giống việc bước vào một cửa hàng lớp bán rất nhiều sản phẩm.
Khách hàng cần biết rằng họ đang ở vị trí nào trong cửa hàng đó. Điều này giúp cho họ
có thể làm chủ được cuộc ghé thăm và lựa chọn sản phẩm một cách thuận lợi hơn. Do
vậy, trên website của người dùng, luôn luôn phải thể hiện vị trí của họ. Có thể là với một
đường dẫn “Trang chủ > Sản phẩm > Nhóm sản phẩm l > Sản phẩm 1”. 3. Hình ảnh trực quan
Với đặc điểm shopping online là khách hàng không thể cầm, nắm, mặc thử, dùng thử sản
phẩm. Mà chỉ có thể mua hàng dựa trên hình ảnh, và những lời mô tả. Cho nên họ rất cần
những hình ảnh chi tiết, chân thật từ sản phẩm. Chính vì điều này, mà những website
cung cấp hình ảnh trực quan, chân thật dễ lấy lòng tin của khách hàng hơn.
thegioididong.com có thể thực hiện những video giới thiệu sản phẩm hoặc các hình ảnh
chụp chi tiết từng góc của sản phẩm. Chúng sẽ giúp khách hàng hình dung được sản phẩm đó như thế nào.
Một trong những kiểu nội dung thành công nhất do đội ngũ này tạo ra chính là chuyên
4.Mục Tin Tức Công Nghệ: Ở đây người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin
mới nhất về các thiết bị và không có nhiều cảm giác khó chịu như một trang bán hàng
thuần tuý, người dùng có thể chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình về
smartphone tương tự như một diễn đàn công nghệ.Cuối cùng, họ tích
hợp tính năng bình luận và đánh giá nội dung vào trang để người
Đây chính là tính năng khiến người dùng tăng mức độ tin tưởng khi đọc các thông tin về
sản phẩm do Thế Giới Di Động cung cấp và cũng giúp họ đánh giá được
nên tập trung vào dòng sản phẩm nào.
Kết quả chỉ trong vòng 3 năm (2013-2016), lưu lượng truy cập website
thegioididong.com và đặc biệt là chuyên mục Tin tức đã tăng lên đến hơn 1 triệu mỗi tháng.
Đồng thời số lượng người dùng tiến hành đặt mua các smartphone thông qua hình thức
online cũng tăng nhanh. Tính đến thời điểm năm 2018, trang web
thegioididong.com đã cán mốc 29 triệu lượt truy cập mỗi tháng và
mang về hơn 12 ngàn tỷ đồng doanh thu online.
5. Tăng cường tương tác cá nhân
Tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến chân thực hơn bằng cách cung cấp cho khách
hàng các công cụ để tương tác trực tiếp với nhân viên bán hàng. Điều
này có thể được thực hiện thông qua chatbot hoặc hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên bán hàng.
6.Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm
Cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo rằng sản phẩm được
giao cho khách hàng là chính xác và đầy đủ. 22
7.Cải thiện trải nghiệm người dùng
Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến chân
thực hơn bằng cách sử dụng công nghệ ảo hoặc thực tế ảo để cho
phép khách hàng xem sản phẩm của họ trong không gian 3D hoặc xem
sản phẩm trong một môi trường chân thực hơn.
8. Cross-channel Integration (Tích hợp đa kênh)
Đảm bảo tích hợp mượt mà giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và
ngoại tuyến, cho phép khách hàng dễ dàng chuyển đổi giữa các kênh mua sắm.
9.Mạng xã hội và Influencer Marketing
Sử dụng mạng xã hội để xác định với người tiêu dùng và sử dụng influencer marketing để quảng bá sản phẩm.
10. Quản lý dữ liệu và bảo mật
Đầu tư vào hệ thống bảo mật mạng và tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu như quy định
bảo vệ dữ liệu chung (GDPR). Thông báo rõ ràng về chính sách bảo
mật và sử dụng dữ liệu cũng cần được thực hiện. Sử dụng các công
nghệ mã hóa để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. 11. Phân tích dữ liệu
Sử dụng phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hoạt động của khách hàng và cải thiện chiến
dịch quảng cáo và phản hồi tương tác.
12. Cải thiện quản lý thuế
Tăng cường quản lý thuế để đảm bảo tuân thủ các quy định thuế mới
nhất và giảm thiểu rủi ro pháp lý.
13. Sử dụng công nghệ mới
Áp dụng trí tuệ nhân tạo, học máy, và blockchain để tối ưu hóa các khía cạnh khác nhau
của thương mại điện tử, từ tối ưu hóa quảng cáo đến quản lý tồn kho
và dự đoán nhu cầu của khách hàng.
Chatbots và AI : có khả năng tương tác với khách hàng, hỗ trợ
trả lời các câu hỏi, và 14. Hợp tác (Collaboration)
Hợp tác với các đối tác và nhà cung cấp để cải thiện chuỗi cung ứng và làm giảm chi phí.
15. Đào tạo và phát triển nhân viên
Đảm bảo nhân viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ và thực hiện
các phương pháp tối ưu hóa.
16. Thiết kế phản hồi (Responsive Design)
Đảm bảo rằng trang web của bạn có thiết kế phản ánh vào các thiết bị di động
khác nhau.Điều này đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm mua sắm
thuận tiện trên thiết bị di động của họ. 17. Ứng dụng di động
Phát triển ứng dụng di động dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Điều này cung cấp một trải nghiệm mua sắm tiện lợi và cá nhân hơn
cho người dùng di động. 18. Thanh toán di động
Cung cấp các phương thức thanh toán di động đa dạng, bao gồm việc sử dụng ví điện tử,
thanh toán qua ứng dụng di động, và cả thanh toán qua quảng cáo trên mạng xã hội.
Nhưng quan trọng nhất là tiếp tục theo dõi xu hướng mới và phát triển công nghệ để duy
trì sự nhiệt huyết và sự thích nghi trong thương mại điện tử.