Kế hoạch thực tập Tốt nghiệm 2023 cho sinh viên - Nhập môn tâm lí học | Đại học Văn Lang

Kế hoạch thực tập Tốt nghiệm 2023 cho sinh viên - Nhập môn tâm lí học | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

KẾ HOẠCH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
(Dành cho giáo viên hướng dẫn của đơn vị thực tập)
A. THỒNG TIN CHUNG
Thông tin sinh viên Họ và tên: MSSV:
Thông tin nơi thực tập Tên đơn vị: Địa chỉ:
Thông tin GVHD Họ và tên: Khoa/Phòng
Thời gian thực tập Số tuần: Từ………..đến………
Điểm danh Hiện diện: (ngày) Vắng: (ngày)
B. NỘI DUNG THỰC TẬP THEO TUẦN
STT Tuần Nội dung thực tập Xác nhận của
GVHD
1 Tuần 1 (từ ngày….
đến ngày….)
- Tìm hiểu đặc điểm, quy định của đơn vị
thực tập
- Làm quen với đơn vị thực tập
- Tìm hiểu đặc điểm của công việc tại cơ sở
thực tập
2 Tuần 2 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia hỗ trợ và dạy học trong lớp được
giao.
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
3 Tuần 3 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong
lớp.
- Tham gia tập huấn:
+ Tìm hiểu thế nào là chuyên nghiệp
+ Hiểu thế nào là đa ngành và liên ngành
+ Hiểu thế nào là lấy trẻ làm trung tâm
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong
lớp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca : quan sát
một trẻ trong lớp, tìm hiểu thế nào là đa
ngành và liên ngành
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
4 Tuần 4 (từ ngày….
đến ngày….
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia tập huấn:
+ Vai trò của giáo viên giáo dục đặc biệt-
thực trạng ở Việt Nam.
+ Nhập môn giáo dục đặc biệt
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
5 Tuần 5 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học.
- Tham gia chuyên đề :
+ Ngôi nhà giao tiếp
+ Mô hình phát sinh lời nói
+ Công cụ hỗ trợ AAC
- Tham gia tập huấn :
+ Đặc điểm thế nào là tự kỷ
+ Mô tả một trẻ ASD theo the matrix tại
trung tâm
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu:
lập bản the matrix một trẻ tại trung tâm
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
6 Tuần 6 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học phòng học nhóm,
quan sát can thiệp dạy học cá nhân.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
7 Tuần 7 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát
can thiệp cá nhân.
- Tham gia tập huấn :
+ Các vấn đề sinh học và cảm giác của trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Tìm hiểu đặc điểm trẻ ADHD.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm...
8 Tuần 8 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy nhóm và quan sát can
thiệp cá nhân
- Tham gia tập huấn :
+ Đặc điểm trẻ ADHD
+ Can thiệp hành vi trẻ ADHD
+ Trẻ RLNN
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Quan sát trẻ ADHD trong lớp học
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- - Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao
tiếp, KN làm việc nhóm...
9 Tuần 9 (từ ngày….
đến ngày….)
- Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát
can thiệp cá nhân, quan sát trẻ ở phòng Tâm
vận động.
- Tham gia tập huấn:
+ Phát triển kỹ năng chơi ở trẻ
+ Phát triển tương tác cho trẻ có nhu cầu đặc
biệt
+ Hiểu về chương trình cá nhân ở trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
+ Hiểu rõ về các chỉ số phát triển
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm
10 Tuần 10 (từ
ngày…. đến
ngày….)
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Tham gia tập huấn :
+ Các lĩnh vực phát triển
+ Các giai đoạn phát triển
+ Hiểu rõ các chỉ số phát triển
+ Vai trò đánh giá phát triển trong can thiệp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu:
- Lập sơ đồ smart goal
- Lập mục tiêu can thiệp cá nhân smart goal
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm
11 Tuần 11 (từ
ngày…. đến
ngày….)
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm
12 Tuần 12 (từ
ngày…. đến
ngày….)
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
- Thực hành dạy học cá nhân
- Hoàn thiện báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp,
KN làm việc nhóm
Tp. HCM, ngày…tháng….năm 202..
Giáo viên hướng dẫn
(ký và ghi họ tên)
| 1/4

Preview text:

KẾ HOẠCH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
(Dành cho giáo viên hướng dẫn của đơn vị thực tập) A. THỒNG TIN CHUNG Thông tin sinh viên Họ và tên: MSSV:
Thông tin nơi thực tập Tên đơn vị: Địa chỉ: Thông tin GVHD Họ và tên: Khoa/Phòng Thời gian thực tập Số tuần: Từ………..đến……… Điểm danh Hiện diện: (ngày) Vắng: (ngày)
B. NỘI DUNG THỰC TẬP THEO TUẦN STT Tuần Nội dung thực tập Xác nhận của GVHD 1
Tuần 1 (từ ngày…. - Tìm hiểu đặc điểm, quy định của đơn vị đến ngày….) thực tập
- Làm quen với đơn vị thực tập
- Tìm hiểu đặc điểm của công việc tại cơ sở thực tập 2
Tuần 2 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia hỗ trợ và dạy học trong lớp được giao.
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 3
Tuần 3 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong lớp. - Tham gia tập huấn:
+ Tìm hiểu thế nào là chuyên nghiệp
+ Hiểu thế nào là đa ngành và liên ngành
+ Hiểu thế nào là lấy trẻ làm trung tâm
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong lớp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca : quan sát
một trẻ trong lớp, tìm hiểu thế nào là đa ngành và liên ngành
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 4
Tuần 4 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : Tham gia tập huấn:
+ Vai trò của giáo viên giáo dục đặc biệt- thực trạng ở Việt Nam.
+ Nhập môn giáo dục đặc biệt
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 5
Tuần 5 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học. - Tham gia chuyên đề : + Ngôi nhà giao tiếp
+ Mô hình phát sinh lời nói + Công cụ hỗ trợ AAC - Tham gia tập huấn :
+ Đặc điểm thế nào là tự kỷ
+ Mô tả một trẻ ASD theo the matrix tại trung tâm
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu:
lập bản the matrix một trẻ tại trung tâm
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 6
Tuần 6 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học phòng học nhóm,
quan sát can thiệp dạy học cá nhân.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 7
Tuần 7 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát can thiệp cá nhân. - Tham gia tập huấn :
+ Các vấn đề sinh học và cảm giác của trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Tìm hiểu đặc điểm trẻ ADHD.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 8
Tuần 8 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy nhóm và quan sát can thiệp cá nhân - Tham gia tập huấn : + Đặc điểm trẻ ADHD
+ Can thiệp hành vi trẻ ADHD + Trẻ RLNN
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Quan sát trẻ ADHD trong lớp học
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- - Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao
tiếp, KN làm việc nhóm... 9
Tuần 9 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát
can thiệp cá nhân, quan sát trẻ ở phòng Tâm vận động. - Tham gia tập huấn:
+ Phát triển kỹ năng chơi ở trẻ
+ Phát triển tương tác cho trẻ có nhu cầu đặc biệt
+ Hiểu về chương trình cá nhân ở trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
+ Hiểu rõ về các chỉ số phát triển
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 10 Tuần 10 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân - Tham gia tập huấn :
+ Các lĩnh vực phát triển
+ Các giai đoạn phát triển
+ Hiểu rõ các chỉ số phát triển
+ Vai trò đánh giá phát triển trong can thiệp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu: - Lập sơ đồ smart goal
- Lập mục tiêu can thiệp cá nhân smart goal
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 11 Tuần 11 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 12 Tuần 12 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
- Thực hành dạy học cá nhân
- Hoàn thiện báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm
Tp. HCM, ngày…tháng….năm 202.. Giáo viên hướng dẫn
(ký và ghi họ tên)