



Preview text:
KẾ HOẠCH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
(Dành cho giáo viên hướng dẫn của đơn vị thực tập) A. THỒNG TIN CHUNG Thông tin sinh viên Họ và tên: MSSV:
Thông tin nơi thực tập Tên đơn vị: Địa chỉ: Thông tin GVHD Họ và tên: Khoa/Phòng Thời gian thực tập Số tuần: Từ………..đến……… Điểm danh Hiện diện: (ngày) Vắng: (ngày)
B. NỘI DUNG THỰC TẬP THEO TUẦN STT Tuần Nội dung thực tập Xác nhận của GVHD 1
Tuần 1 (từ ngày…. - Tìm hiểu đặc điểm, quy định của đơn vị đến ngày….) thực tập
- Làm quen với đơn vị thực tập
- Tìm hiểu đặc điểm của công việc tại cơ sở thực tập 2
Tuần 2 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia hỗ trợ và dạy học trong lớp được giao.
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 3
Tuần 3 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong lớp. - Tham gia tập huấn:
+ Tìm hiểu thế nào là chuyên nghiệp
+ Hiểu thế nào là đa ngành và liên ngành
+ Hiểu thế nào là lấy trẻ làm trung tâm
Tham gia dạy học và hỗ trợ dạy học trong lớp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca : quan sát
một trẻ trong lớp, tìm hiểu thế nào là đa ngành và liên ngành
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 4
Tuần 4 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : Tham gia tập huấn:
+ Vai trò của giáo viên giáo dục đặc biệt- thực trạng ở Việt Nam.
+ Nhập môn giáo dục đặc biệt
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 5
Tuần 5 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học. - Tham gia chuyên đề : + Ngôi nhà giao tiếp
+ Mô hình phát sinh lời nói + Công cụ hỗ trợ AAC - Tham gia tập huấn :
+ Đặc điểm thế nào là tự kỷ
+ Mô tả một trẻ ASD theo the matrix tại trung tâm
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu:
lập bản the matrix một trẻ tại trung tâm
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 6
Tuần 6 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học phòng học nhóm,
quan sát can thiệp dạy học cá nhân.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 7
Tuần 7 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát can thiệp cá nhân. - Tham gia tập huấn :
+ Các vấn đề sinh học và cảm giác của trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Tìm hiểu đặc điểm trẻ ADHD.
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm... 8
Tuần 8 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy nhóm và quan sát can thiệp cá nhân - Tham gia tập huấn : + Đặc điểm trẻ ADHD
+ Can thiệp hành vi trẻ ADHD + Trẻ RLNN
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
Quan sát trẻ ADHD trong lớp học
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- - Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao
tiếp, KN làm việc nhóm... 9
Tuần 9 (từ ngày…. - Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác đến ngày….)
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập :
- Tham gia hỗ trợ dạy học nhóm và quan sát
can thiệp cá nhân, quan sát trẻ ở phòng Tâm vận động. - Tham gia tập huấn:
+ Phát triển kỹ năng chơi ở trẻ
+ Phát triển tương tác cho trẻ có nhu cầu đặc biệt
+ Hiểu về chương trình cá nhân ở trẻ
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
+ Hiểu rõ về các chỉ số phát triển
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 10 Tuần 10 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân - Tham gia tập huấn :
+ Các lĩnh vực phát triển
+ Các giai đoạn phát triển
+ Hiểu rõ các chỉ số phát triển
+ Vai trò đánh giá phát triển trong can thiệp
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu: - Lập sơ đồ smart goal
- Lập mục tiêu can thiệp cá nhân smart goal
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 11 Tuần 11 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu
- Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm 12 Tuần 12 (từ
Thực hành nghề nghiệp ở những vị trí khác ngày…. đến
nhau dưới sự hướng dẫn của cơ sở thực tập : ngày….)
- Quan sát can thiệp cá nhân
- Triển khai bài tập nghiên cứu ca, hỗ trợ
GVHD tại cơ sở thực hành tham vấn trị liệu :
- Thực hành dạy học cá nhân
- Hoàn thiện báo cáo thực tập tốt nghiệp
- Thực hành các kỹ năng mềm: KN giao tiếp, KN làm việc nhóm
Tp. HCM, ngày…tháng….năm 202.. Giáo viên hướng dẫn
(ký và ghi họ tên)