Kế hoạch truyền thông mạng xã hội - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kế hoạch truyền thông mạng xã hội - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
50 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Kế hoạch truyền thông mạng xã hội - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Kế hoạch truyền thông mạng xã hội - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

38 19 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
.
BÁO CÁO CUỐI KỲ
LỚP MK 403DV01 - 0200
MÔN: QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
TÊN ĐỀ TÀI
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
của Haidilao: Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng từ Haidilao.
THÀNH VIÊN THỰC HIỆN
Lâm Khôi Nguyên - 2180533
Nguyễn Ngọc Hoàng Ân - 2181611
Nguyễn Trung Anh - 2185553
GIẢNG VIÊN
NGUYỄN PHƯƠNG LIÊN
TP. Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2021
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
.
BÁO CÁO CUỐI KỲ
LỚP MK 403DV01 - 0200
MÔN: QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
TÊN ĐỀ TÀI
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
của Haidilao: Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng từ Haidilao.
THÀNH VIÊN THỰC HIỆN
Lâm Khôi Nguyên - 2180533
Nguyễn Ngọc Hoàng Ân - 2181611
Nguyễn Trung Anh - 2185553
GIẢNG VIÊN
NGUYỄN PHƯƠNG LIÊN
TP. Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2021
Trường Đại Học Hoa Sen
LỜI CAM KẾT
“Nhóm đã đọc và hiểu các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Nhóm cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do chính các thành viên trong
nhóm thực hiện và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng _______ năm 2021
(Họ tên và chữ ký các thành viên)
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
LỜI CẢM ƠN
Sau hơn 5 tuần tuy khá nhanh tại học kỳ hè này, được học tập và được làm việc
cùng các bạn giảng viên Nguyễn Phương Liên, nhóm chúng tôi xin gửi lời
cảm ơn chân thành đến người thầy Nguyễn Phương Liên đã dùng tất cả sự
nhiệt huyết tâm huyết của mình để truyền đạt những kiến thức bổ ích về
quản trị mối quan hệ khách hàngnhư thế nào; đổng thời đã chia sẽgóp ý
trong việc xây dựng và phát triển bài báo cáo này.
Ngoài ra, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với các thành viên tràn đầy nhiệt
huyết, sự tự tin đã hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc hoàn thành bài báo cáo
này.
Mặc gặp khó khăn trong việc xây dựng báo cáo do thời gian ngắn nhưng
nhóm em đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tiến độ nộp bài. Nhóm em mong
rằng, sẽ được nhận được ý kiến của thầy để có thể làm tốt hơn trong những bài
đề án, báo cáo tiếp theo.
Nhóm xin chân thành cảm ơn.
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
TRÍCH YẾU
Bản thân các thành viên nhóm những khách hàng quen thuộc của Haidilao
sự hài lòng về dịch vụ của Haidilao so với các nhà hàng khác tại địa bàn
TPHCM vượt trội. Khi thưởng thức món ăn tại Haidilao, sẽ không xảy ra
tình trạng giờ tay lên kêu to “Em ơi ! Cho anh gọi món” đều này điều
thường thấy tại hầu hết các nhà hàng từ lớn tới nhỏ tại TPHCM, nhưng vô cùng
kém tinh tế “vô duyên”. vậy, nhóm chúng em đã lựa chọn Haidilao để
tìm hiểu sâu hơnhơn về những chiến lược về quan hệ khách hàng cụ
thể là chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chiến lược lấy sản phẩm làm
nền tảng vững chắc để thể tìm hiểu, học hỏi thể làm hành trang để
thể xây dựng một dự án nhà hàng trong tương lai.
Về phương pháp thực hiện báo cáo, nhóm đã thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại với những khách hàng trung thành của Haidilao, kinh nghiệm về trải
nghiệm thực tiễn ăn uống tại Haidilao và một số thông tin thứ cấp khác để thực
hiện báo cáo này.
Qua bài báo cáo, người đọc thể hiểu hơn Haidilao, những chiến lược
Haidilao chiếm được nhiều lòng tin tưởng cho khách hàng tại các chi nhánh
trên thế giới nói chung Việt Nam nói riêng cụ thể TPHCM. Ngoài ra,
với tình hình diễn biến cùng phức tạp do COVID 19, nhiều doanh nghiệp
gặp rất nhiều khó khăn trong đó Haidilao, nên nhóm đã đề xuất áp dụng
Sale Funnel để áp dụng sau khi giãn cách xã hộicụ thể hơnđưa ra chiến
lược thu hút khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của
Haidilao sau giãn cách xã hội.
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT............................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................ii
TRÍCH YẾU..............................................................................................................iii
MỤC LỤC..................................................................................................................iv
NHẬP ĐỀ...................................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH..........................................................................................ix
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................x
1. Giới thiệu về chi tiết nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam:...................................1
1.1. Giới thiệu đôi nét về nhà hàng Haidilao.........................................................1
1.2. Phân tích yếu tố vi mô của Haidilao tại Việt Nam:........................................3
1.2.1. Cơ sở hạ tầng:..........................................................................................3
1.2.2. Không gian ấn tượng của nhà hàng Haidilao...........................................4
1.2.3. Bảng giá, thực đơn, menu lẩu Haidilao Việt Nam...................................5
2. Tổng quan tình hình thị trường F&B tại Việt Nam..............................................7
2.1. Tiềm năng của thị trường...............................................................................7
2.2. Chân dung khách hàng của Haidilao..............................................................8
2.3. Đối thủ cạnh tranh........................................................................................11
3. Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Haidilao – Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng...........................................................................................................12
3.1. Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm....................................................13
3.1.1. Xây dựng các hoạt động để nâng cáo trải nghiệm khách hàng...............13
3.1.2. Xây dựng nên một văn hóa phục vụ khách hàng tận tình, tận tâm cho đội
ngũ nhân viên..................................................................................................14
3.2. Chiến lược lấy sản phẩm làm nền tảng vững chắc.......................................16
3.2.1. Điểm nhấn của hương vị lẩu Haidilao....................................................17
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
3.2.2. Kết nối sản phẩm với trải nghiệm độc lạ................................................17
3.2.3. Tạo niềm tin cho thực khách về mức độ an toàn và vệ sinh an toàn thực
phẩm................................................................................................................18
4. Đề xuất: Áp dụng mô hình phễu bán hàng (Sale Funnel) để ra chiến lược thu hút
khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của Haidilao sau giãn cách
xã hội do Covid 19.................................................................................................19
4.1. Ảnh hưởng dịch Covid 19 đến với Haidilao.................................................19
4.2. Tổng quan về phễu bán hàng (Sale Funnel).................................................24
4.3. Áp dụng mô hình Sale Funnel vào Haidilao:...............................................26
4.4. Chiến lược thu hút khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage
của Haidilao sau giãn cách xã hội:......................................................................28
KẾT LUẬN..............................................................................................................viii
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................x
NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN......................................................................................xii
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
NHẬP ĐỀ
Khái quát chung về công ty Haidilao và dịch vụ của Haidilao
Haidilao một trong những thương hiệu lẩu nổi tiếng hàng đầu Trung
Quốc. Và hiện nay đã du nhập vào Việt Nam. Mang lại một trải nghiệm thú vị thu hút
rất nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến thưởng thức. Lẩu Haidilao được nhắc đến với nền
thương hiệu nổi tiếng làm điên đảo thế giới. Haidilao gây ấn tượng với thực khách
bởi không gian của quán thoáng mát và sạch sẽ. Thiết kế của quán không quá cầu kì,
phong cách đơn giản mang đến cho thực khách không khí ấm ấp gần gũi mỗi khi
có dịp đến đây. Đến với quán, sẽ vô cùng bất ngờ với thực đơnđây rất đa dạng các
món lẩu ngon, chuẩn vị được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Chính điều đó
chưa một món lẩu nào được nhiều người biết đến. vậy tạo nên sức hút
khiến ai cũng mong muốn được đến thử một lần.
Nhà hàng Haidilao ngay tại Việt Nam, hiện tại đã mặt 12 nhà hàng.
những vị trí đắt giá từ hai thành phố lớn nhất Nội Sài Gòn. Quán có rất
nhiều sơ, nên rất thuận tiện cho việc lựa chọn được địa điểm gần nhất. Được
những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, nên nước lẩu đây mùi vị đặc trưng riêng
không lẩn vào đâu được. Lẩu Haidilao gắn liền với ẩm thực Trung Hoa thương
hiệu này nhiều loại. Như lẩu nấm, lẩu xương, lẩu chua cay, lẩu Tứ Xuyên ….
Hương vị đặc biệt, nguyên liệt đảm bảo độ tươi ngon. Thực đơn với đa dạng các loại
nước lẩu, các món nhúng các loại gia vị chấm… Thực khách thể thưởng thức
nhiều loại cùng lúc, nhà hàng cung cấp các loại lẩu hai ngăn, 3 ngăn 4 ngăn. Bên
cạnh việc xây dựng cho mình chất lượng dịch vụ miễn bàn thì chất lượng đồ ăn cũng
điều cùng tương xứng. Thay sắp xếp chỗ ngồi chờ cho khách Haidilao sẽ
cung cấp những dịch vụ trải nghiệm tốt nhất. Thực khách có thể massage, làm
móng, đánh giày, café hay một chút điểm tâm nhẹ vv
Tên đề tài, phạm vi của đề tài, cách tiếp cận đề tài
Nhóm 5 đã chọn đề tài “Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của
Haidilao: Bài học đắt giá dành cho các nhà hàng từ Haidilao” với mục đích liên hệ
cách chính sách quản trị quan hệ khách hàng của nhà hàng lẩu Haidilao. Để làm
nội dung đề tài, nhóm sẽ nghiên cứu những thông tin liên quan kết hợp với kiến thức
đã học chương 4: “Xây dựng 1 tổ chức lấy định hướng mối quan hệ khách hàng
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
làm trọng tâm”, chương 12: “Chính sách quan hệ khách hàng để phân tích tại sao
Haidilao trở thành một “bậc thầy” trong mắt của nhiều doanh nghiệp F & B. Bên
cạnh đó, nhóm đã áp dụng Sales Funnel chương 14: “Bán hàng nhân” để tạo ra
một đề xuất trong việc quản trị quan hệ khách hàng của Haidilao nhằm để thu hút
khách hàng sau giãn cách xã hội.
Bố cục của báo cáo:
Về bố cục của bài báo cáo, sẽ bao gồm 4 phần chính trong đó:
- Phần đầu tiên sẽ giới thiệu về nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam. Trong phần
này sẽ có những mục nhỏ như phân tích vi mô của Haidilao tại Việt Nam.
- Phần thứ 2 sẽ phân tích thị trường F&B tại Việt Nam; phần thứ 3 sẽ cho người
đọc cái nhìn tổng quan về thị trường, tiềm năng của thị trường thể
nhận biết được chân dung khách hàng của Haidilao đối thủ cạnh tranh của
Haidilao.
- Phần thứ 3 sẽ tìm hiểu và phân tích chiến lược quản trị quan hệ khách hàng.
- Phần thứ 4 là phần đề xuất của nhóm trong đó sẽ phân tích về vấn đề Covid 19
hiện nay và sự ảnh hưởng của nó đến với Haidilao và đề xuất ra chiến lược thu
hút kháchng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của Haidilao sau
giãn cách xã hội do Covid 19 của nhóm.
Phân công công việc:
Bảng 1: Bảng phân công công việc
Họ và tên MSSV Công việc được giao Đóng
góp
Nguyễn Ngọc
Hoàng Ân
2181611 Tạo outline và phân chia công
việc
Tổng hợp đề án theo tiêu chuẩn
ISO 5966
Thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại để lấy dữ liệu
Làm phần 4: Đưa ra những đề
xuất
100%
Lâm Khôi
Nguyên
2180533 Làm phần 1 và phần 2 của bài
báo cáo
100%
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
Nguyễn
Trung Anh
2185553 Làm phần 3 của bài báo cáo
Thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại để lấy dữ liệu
100%
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
Kế hoạch thực hiện báo cáo
Bảng 2: Bảng kế hoạch thực hiện báo cáo
Buổi Tên công việc thực SV thực hiện Ghi chú
2,3,4
Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng
ký đề tài
7,8,9,10
Tìm kiếm tài liệu Cả nhóm
11, 12
Thực hiện nội dung Cả nhóm
13, 14
Hoàn chỉnh báo cáo
Nhóm trưởng
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của Nhà hàng Hadilao...........................................................................1
Hình 2: CEO Zhang Yong chủ của Haidilao...............................................................2
Hình 3: Nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh tại TPHCM Việt Nam..........................3
Hình 4: Khu vực bàn ăn tại nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh trên TPHCM..........5
Hình 5: Menu nhà hàng Haidilao.................................................................................6
Hình 6: Logo của các nhà hàng chuỗi của Golden Gate............................................11
Hình 7: Logo của các nhà hàng chuỗi Redsun ITI.....................................................12
Hình 8: Dịch vụ làm móng tay miễn phí khi khách hàng chờ bàn.............................14
Hình 9: Nhân viên chủ động refill nước khi thấy khách hàng dùng gần hết..............15
Hình 10: Đầu bếp múa mì tại Haidilao......................................................................18
Hình 11: Camera theo dỗi khu vực bếp có trên Tablet Menu của khách hàng...........18
Hình 12: Hình ảnh vắng vẻ của đường xá TPHCM khi giãn cách.............................19
Hình 13: Bài đăng “Tạm ngừng dịch vụ ship lẩu tận nhà” của Haidilao trên FB.......23
Hình 14: Sale Funnel.................................................................................................25
Hình 15: Hình ảnh phòng VIP của một nhà hàng tại Trung Quốcmà nhóm lựa chọn
để đưa vào đề xuất.....................................................................................................27
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Bảng phân công công việc...........................................................................vii
Bảng 2: Bảng kế hoạch thực hiện báo cáo................................................................viii
Bảng 3: Thông tin của nhà hàng Hadilao.....................................................................1
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
1. Giới thiệu về chi tiết nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam:
1.1. Giới thiệu đôi nét về nhà hàng Haidilao
Hình 1: Logo của Nhà hàng Hadilao
(Nguồn: www.hadilao.com)
Bảng 3: Thông tin của nhà hàng Hadilao
Tên doanh nghiệp
HAI DI LAO VIET NAM HOLDINGS
COMPANY LIMITED
Lĩnh vực kinh doanh
Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ
lưu động
Trụ sở chính
Phòng A10, tầng 29, Toà Đông, 29-01
Lotte Center Hà Nội, Số 54 Liễu Giai,
Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành
phố Hà Nội, Việt Nam.
Tax code 0108392659
Telephone 0962068830
Email hrvn@haidilao.com
(Souce: www.facebook.com/HadilaoVietnam/,https://masothue.com/)
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
Haidilao là một thương hiệu lẩu hiện đang nổi tiếng trên toàn thế giới. Vài năm
trở lại đây thương hiệu này đã tạo tiếng vang tại thị trường ẩm thực Việt Nam khi mở
hàng loạt các nhà hàng lẩu tại các thành phố lớn. cho ra các sản phẩm gói gia vị
lẩu hấp dẫn, mang hương vị nguyên bản như tại các nhà hàng, tiện lợi cho người
dùng khi chỉ cần pha với nước sôi là có ngay nồi nước dùng hấp dẫn,
Haidilao xuất phát từ một quán lẩu nhỏ kinh doanh món lẩu Tứ Xuyên nổi
tiếng. Tới năm 1994, chuỗi nhà hàng Haidilao được thành lập tại Tứ Xuyên, được
sáng lập bởi doanh nhân Zhang Yong. Hiện nay chuổi nhà hàng Haidilao của doanh
nhân Zhang Yong đã mở hơn 400 chi nhánh trên khắp thế giới, trong đó có cả các chi
nhánh nhà hàng tại Việt Nam.
(Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/)
Nhà hàng lẩu Haidilao rất chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, cung
cấp các tập dề để khách hàng thưởng thức món lẩu một cách thoải mái không lo
bẩn quần áo, cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em với các khu vựcnh riêng cho trẻ
nhỏ giúp các phụ huynh có thể yên tâm khi thưởng thức lẩu tại đây. Đặc biệt tại các
nhà hàng của Haidilao còn dịch vụ múa Ramen, thu hút nhiều thực khách
muốn chiêm ngưỡng tài năng của các anh chàng đầu bếp tại đây. Vào năm 2018
Haidilao còn cho ra mắt robot nấu ăn tại động tại chi nhánh Trung Tuấn, Bắc Kinh.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Hình 2: CEO Zhang Yong chủ của Haidilao
Trường Đại Học Hoa Sen
Đây là một bước tiến lớn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chuỗi nhà hàng thực phẩm
của Haidilao.
1.2. Phân tích yếu tố vi mô của Haidilao tại Việt Nam:
1.2.1. Cơ sở hạ tầng:
Lẩu Haidilao được nhắc đến với nền tảng thương hiệu nổi tiếng làm điên đảo
thế giới. Cũng chưa có một món lẩu nào được nhiều người biết đến, có sức hút khiến
ai cũng mong muốn được thử một lần. Haidilao Hotpot gắn liền với ẩm thực Trung
Hoa thương hiệu này rất nhiều loại như lẩu nấm, lẩu xương, lẩu cay, lẩu Tứ
Xuyên… Thực khách có thể thưởng thức nhiều loại cùng một lúc, nhà hàng cung cấp
những nồi lẩu 2 ngăn, 3 ngăn và 4 ngăn.
Nhà hàng Haidilao nổi tiếng khắp thế giới hiện đang chuỗi nhà hàng lẩu
nhiều sở nhất. Tại Việt Nam, cũng đã xuất hiện 12 sở nhà hàng này tại
những vị trí đắt địa tại 2 thành phố lớn nhất Nội Sài Gòn. Người Việt cũng
rất hiếu kỳ, thích tận hưởng chắc chắn sở nào thì cũng vẫn đông khách trải
nghiệm, thưởng thức.
(Nguồn: https://kenhhomestay.com/haidilao/)
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Hình 3: Nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh tại TPHCM Việt Nam
Trường Đại Học Hoa Sen
Ở đây, khách hàng là thượng đế, được phục vụ từ A – Z và cũng là điều đặc biệt
nhất mà vị khách nào cũng hài lòng. Thay vì sắp xếp ghế chờ cho khách thì Haidilao
sẽ cung cấp những dịch vụ những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Thực khách thể
massage lưng, làm nail, đánh giày, dùng coffee, ăn vặt… trong thời gian chờ đợi. Chỉ
riêng điểm này thôi, thì đã không một nhà hàng nào phục vụ miễn phí như nơi
này.
Hương vị đồ ăn luôn được đánh giá cao, không gian đẹp sống ảo màn
múa điêu luyện. Đặc biệt, nước chấm do khách tự pha chế, nhà hàng sẽ để công
thức ngay khu pha nước chấm hoặc cũng có thể tự chế một loại nước chấm riêng cho
mình.
1.2.2. Không gian ấn tượng của nhà hàng Haidilao
Haidilao Hot Pot không chỉ sở hữu vị trí đắt địa tại các trung tâm thương mại,
tòa nhà cao cấp bậc nhất thủ đô và Sài Gòn mà còn thu hút bởi thiết kế hiện đại, sang
trọng. Tất cả các nhà hàng tại Việt Nam đều sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát,
điều hòa decor theo một phong cách. Bàn ghế gỗ nệm êm ái ngăn cách
thành từng ngăn vừa lịch sự, vừa riêng tư. Mỗi bàn như vậy phù hợp với nhóm 4
người hoặc một gia đình 4 – 5 người, còn nếu đi nhóm đông hơn nên chọn bàn không
ngăn, ghế tựa đơn giản.
Tuy nhiên, chuỗi nhà hàng siêu đông khách vì vậy việc phải đợi chờ để thưởng
thức các món lẩu Trung là điều bình thường. Trong khoảng thời gian chờ đợi, hội chị
em thể ghé không gian làm nail, cánh mày râu tận hưởng cafe hay ăn kem miễn
phí. Mỗi góc trải nghiệm đều hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt đồ ăn vặt lại rất ngon. Gia
đình có trẻ em thì có thể yên tâm để chúng tại khu vui chơi của nhà hàng.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Trường Đại Học Hoa Sen
(Nguồn: https://kenhhomestay.com/haidilao/)
Đã đến Haidilao Việt Nam thì nhất định phải check in vài tấm tuyệt đẹp bên
logo nhà hàng. Thiết kế sử dụng các chi tiết mạ vàng sang trọng, họa tiết Trung Hoa
đặc trưng chụp hình cực đẹp. Điểm thích nhất tọa lạc trong các trung tâm
thương mại nhưng nhà hàng vẫn các phòng tiệc riêng, phù hợp với những khách
hàng nào thích sự riêng hay tổ chức tiệc sinh nhật, liên hoan… Vào mỗi dịp lễ
hoặc những ngày đặc biệt nhà hàng cũng decor lại theo chủ đề, mang không khí lễ
hội siêu dễ thương. nếu khách hàng thích ăn lẩu lại chỉ một mình thì cũng
đừng lo bởi có ngay bạn gấu bông dễ thương ngồi cạnh rồi.
1.2.3. Bảng giá, thực đơn, menu lẩu Haidilao Việt Nam
Haidilao Menu6 loại nước lẩu gồm lẩu dầu cay, lẩu thảo dược, lẩu nấm, lẩu
cải chua, lẩu xương, lẩu Tháilẩu chua ngọt. Mỗi một loại nước lẩu được nấu theo
công thức đặc biệt hấp dẫn. Hương vị khác nhau nhưng đều rất tuyệt vời bạn
nên thử một lần. Giá cho mỗi loại được tính theo nổi, nếu bạn chọn nồi 4 ngăn thì giá
nước cũng thấp hơn so với loại nồi 2 ngăn. Mức trung bình từ 35k 210k, niêm
yết trong menu. Riêng nước chấm khách tự mình sáng tạo hoặc tự pha theo công thức
được nhà hàng chia sẻ tại quầy nước chấm. Đồ ăn kèm nhà hàng siêu nhiều, điểm
qua phải hơn 40 loại thịt và hải sản, hơn 40 loại rau, nấm, đồ ăn vặt, nước uống, rượu
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Hình 4: Khu vực bàn ăn tại nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh trên TPHCM
Trường Đại Học Hoa Sen
vang. Các loại thịt trên 100k, thịt rất tươi, thơm ngon. Nhất định phải thử các loại
viên thả lẩu với nhiều vị độc đáo, ăn lạ miệng nhưng cũng rất nghiền.
(Nguồn: )https://kenhhomestay.com/haidilao/
Tại nhà hàng thì khách gọi món bằng chiếc máy tính bảng (Tablet) rất hiện đại,
sang chảnh vừa kiểm soát được hóa đơn chọn món dễ dàng. Riêng múa được
rất nhiều thực khách yêu thích, chỉ với 70k bạn được chiêm ngưỡng tiết mục múa
điêu luyện và thưởng thức mì tươi cực cuốn. Thêm 40k một người bạn được uống thả
ga các loại nước ngọt tự chọn, rau trộn, hoa quả chỉ thêm 10k nữa và free nước chanh
bạc hà, sữa đậu nành, nước dương mai. Đồ ăn nước lẩu được đánh giá cao bởi
hương vị độc đáo, ngon, đa dạng, thể ăn nhiều loại cùng một lúc. Đồ nhúng chất
lượng, menu phong phú từ rau, nấm đến thịt hải sản. nhiều món đặc sắc của
nhà hàng, riêng thịt cực tươi, múa thu hút. Đồ tráng miệng free nhiều món
như kem, chè, hoa quả… cũng được đánh giá cao.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
Hình 5: Menu nhà hàng Haidilao
Trường Đại Học Hoa Sen
2. Tổng quan tình hình thị trường F&B tại Việt Nam
2.1. Tiềm năng của thị trường
Mức sống gia tăng tại khu vực thành thị, cùng sự thay đổi trong thói quen tiêu
dùng giúp các chuỗi lẩu, nướng, bia tươi ăn nên làm ra với tốc độ tăng trưởng chóng
mặt. Mức doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm của những doanh nghiệp dẫn đầu
cũng phần nào cho thấy sự hấp dẫn của một lĩnh vực kinh doanh lợi nhuận cao
chót vót này. Tuy nhiên sự cạnh tranh cũng vì thế mà ngày một gay gắt.
Theo thống của Dcorp R- Keeper Việt Nam (doanh nghiệp cung cấp giải
pháp POS và hệ sinh thái công nghệ cho các danh nghiệp F&B), cả nước hiện có đến
540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 nhà
hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng phê, các quầy bar trên
80.000 nhà hàng được đầu bài bản. Qua từng năm, con số nàyng lên một cách
nhanh chóng đáng kể. Việt Nam được xếp vào một trong những nhóm nước
dân số trẻ, xu hướng thích ăn ngoài, đã đang trở thành thị trường lớn đầy tiềm
năng cho ngành F&B. Điều này không chỉ thu hút các nhà đầu trong nước cả
các ông lớn nước ngoài. Chứng minh cho điều này, theo báo cáo của Công ty Nghiên
cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Namtốc độ tăng trưởng hàng
năm 20% từ 2 năm trước đã đạt quy mô 282 triệu USD. Năm 2017 cũng ghi nhận
tăng trưởng kỷ lục của thị trường này với sự bùng nổ hàng loạt thương hiệu quốc tế.
Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) được thành lập năm
2008 với hình chuỗi nhàng khởi đầu thương hiệu Ashima. Đến nay, chuỗi
này đã sở hữu gần 20 thương hiệu khác nhau với doanh thu trong năm 2017 đạt hơn
3.300 tỷ đồng. Chỉ trong 4 năm, từ mức doanh thu hơn 500 tỷ năm 2013, doanh thu
của Golden Gate đã tăng gần 7 lần. Đẩy mạnh vào một phân khúc thị trường còn khá
mới mẻ sức hấp dẫn với khách hàng, doanh thu của hai cái n này đều tăng
mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không vì ít đối thủ mà sự cạnh tranh giữa
họ trở nên kém gay gắt. Tuy nhiên, doanh thu chưa phải con số ấn tượng nhất của hai
chuỗi này. Mang đặc trưnghình dịch vụ ăn uống nhưng thực tế, khoản chi lớn
nhất mà khách hàng trả cho việc sử dụng dịch vụ tại các chuỗi này lại là chi phí nhân
viên, mặt bằng thay chi phí nguyên liệu thực phẩm sử dụng. Biên lợi nhuận gộp
của hai chuỗi nhà hàng này, vì thế, cũng đạt con số cao ngất ngưởng.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng
| 1/50

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ   . BÁO CÁO CUỐI KỲ LỚP MK 403DV01 - 0200
MÔN: QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TÊN ĐỀ TÀI
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
của Haidilao: Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng từ Haidilao.
THÀNH VIÊN THỰC HIỆN Lâm Khôi Nguyên - 2180533
Nguyễn Ngọc Hoàng Ân - 2181611 Nguyễn Trung Anh - 2185553 GIẢNG VIÊN NGUYỄN PHƯƠNG LIÊN
TP. Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2021
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ   . BÁO CÁO CUỐI KỲ LỚP MK 403DV01 - 0200
MÔN: QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TÊN ĐỀ TÀI
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
của Haidilao: Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng từ Haidilao.
THÀNH VIÊN THỰC HIỆN Lâm Khôi Nguyên - 2180533
Nguyễn Ngọc Hoàng Ân - 2181611 Nguyễn Trung Anh - 2185553 GIẢNG VIÊN NGUYỄN PHƯƠNG LIÊN
TP. Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2021 Trường Đại Học Hoa Sen LỜI CAM KẾT
“Nhóm đã đọc và hiểu các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Nhóm cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do chính các thành viên trong
nhóm thực hiện và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
Ngày _____ tháng _______ năm 2021
(Họ tên và chữ ký các thành viên)
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Sau hơn 5 tuần tuy khá nhanh tại học kỳ hè này, được học tập và được làm việc
cùng các bạn và giảng viên Nguyễn Phương Liên, nhóm chúng tôi xin gửi lời
cảm ơn chân thành đến người thầy Nguyễn Phương Liên đã dùng tất cả sự
nhiệt huyết và tâm huyết của mình để truyền đạt những kiến thức bổ ích về
quản trị mối quan hệ khách hàng là như thế nào; đổng thời đã chia sẽ và góp ý
trong việc xây dựng và phát triển bài báo cáo này.
Ngoài ra, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với các thành viên tràn đầy nhiệt
huyết, sự tự tin đã hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc hoàn thành bài báo cáo này.
Mặc dù gặp khó khăn trong việc xây dựng báo cáo do thời gian ngắn nhưng
nhóm em đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tiến độ nộp bài. Nhóm em mong
rằng, sẽ được nhận được ý kiến của thầy để có thể làm tốt hơn trong những bài
đề án, báo cáo tiếp theo.
Nhóm xin chân thành cảm ơn.
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen TRÍCH YẾU
Bản thân các thành viên nhóm là những khách hàng quen thuộc của Haidilao
và sự hài lòng về dịch vụ của Haidilao so với các nhà hàng khác tại địa bàn
TPHCM là vượt trội. Khi thưởng thức món ăn tại Haidilao, sẽ không xảy ra
tình trạng giờ tay lên và kêu to “Em ơi ! Cho anh gọi món” đều này là điều
thường thấy tại hầu hết các nhà hàng từ lớn tới nhỏ tại TPHCM, nhưng vô cùng
kém tinh tế và “vô duyên”. Vì vậy, nhóm chúng em đã lựa chọn Haidilao để
tìm hiểu sâu hơn và rõ hơn về những chiến lược về quan hệ khách hàng mà cụ
thể là chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chiến lược lấy sản phẩm làm
nền tảng vững chắc để có thể tìm hiểu, học hỏi và có thể làm hành trang để có
thể xây dựng một dự án nhà hàng trong tương lai.
Về phương pháp thực hiện báo cáo, nhóm đã thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại với những khách hàng trung thành của Haidilao, kinh nghiệm về trải
nghiệm thực tiễn ăn uống tại Haidilao và một số thông tin thứ cấp khác để thực hiện báo cáo này.
Qua bài báo cáo, người đọc có thể hiểu rõ hơn Haidilao, những chiến lược mà
Haidilao chiếm được nhiều lòng tin tưởng cho khách hàng tại các chi nhánh
trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng mà cụ thể là TPHCM. Ngoài ra,
với tình hình diễn biến vô cùng phức tạp do COVID 19, nhiều doanh nghiệp
gặp rất nhiều khó khăn trong đó có Haidilao, nên nhóm đã đề xuất áp dụng
Sale Funnel để áp dụng sau khi giãn cách xã hội mà cụ thể hơn là đưa ra chiến
lược thu hút khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của
Haidilao sau giãn cách xã hội.
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT............................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................ii
TRÍCH YẾU..............................................................................................................iii
MỤC LỤC..................................................................................................................iv
NHẬP ĐỀ...................................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH..........................................................................................ix
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................x
1. Giới thiệu về chi tiết nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam:...................................1
1.1. Giới thiệu đôi nét về nhà hàng Haidilao.........................................................1
1.2. Phân tích yếu tố vi mô của Haidilao tại Việt Nam:........................................3
1.2.1. Cơ sở hạ tầng:..........................................................................................3
1.2.2. Không gian ấn tượng của nhà hàng Haidilao...........................................4
1.2.3. Bảng giá, thực đơn, menu lẩu Haidilao Việt Nam...................................5
2. Tổng quan tình hình thị trường F&B tại Việt Nam..............................................7
2.1. Tiềm năng của thị trường...............................................................................7
2.2. Chân dung khách hàng của Haidilao..............................................................8
2.3. Đối thủ cạnh tranh........................................................................................11
3. Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Haidilao – Bài học đắt giá dành cho
các nhà hàng...........................................................................................................12
3.1. Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm....................................................13
3.1.1. Xây dựng các hoạt động để nâng cáo trải nghiệm khách hàng...............13
3.1.2. Xây dựng nên một văn hóa phục vụ khách hàng tận tình, tận tâm cho đội
ngũ nhân viên..................................................................................................14
3.2. Chiến lược lấy sản phẩm làm nền tảng vững chắc.......................................16
3.2.1. Điểm nhấn của hương vị lẩu Haidilao....................................................17
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
3.2.2. Kết nối sản phẩm với trải nghiệm độc lạ................................................17
3.2.3. Tạo niềm tin cho thực khách về mức độ an toàn và vệ sinh an toàn thực
phẩm................................................................................................................18
4. Đề xuất: Áp dụng mô hình phễu bán hàng (Sale Funnel) để ra chiến lược thu hút
khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của Haidilao sau giãn cách
xã hội do Covid 19.................................................................................................19
4.1. Ảnh hưởng dịch Covid 19 đến với Haidilao.................................................19
4.2. Tổng quan về phễu bán hàng (Sale Funnel).................................................24
4.3. Áp dụng mô hình Sale Funnel vào Haidilao:...............................................26
4.4. Chiến lược thu hút khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage
của Haidilao sau giãn cách xã hội:......................................................................28
KẾT LUẬN..............................................................................................................viii
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................x
NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN......................................................................................xii
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen NHẬP ĐỀ
Khái quát chung về công ty Haidilao và dịch vụ của Haidilao
Haidilao là một trong những thương hiệu lẩu nổi tiếng hàng đầu ở Trung
Quốc. Và hiện nay đã du nhập vào Việt Nam. Mang lại một trải nghiệm thú vị thu hút
rất nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến thưởng thức. Lẩu Haidilao được nhắc đến với nền
thương hiệu nổi tiếng làm điên đảo thế giới. Haidilao gây ấn tượng với thực khách
bởi không gian của quán thoáng mát và sạch sẽ. Thiết kế của quán không quá cầu kì,
phong cách đơn giản mang đến cho thực khách không khí ấm ấp và gần gũi mỗi khi
có dịp đến đây. Đến với quán, sẽ vô cùng bất ngờ với thực đơn ở đây rất đa dạng các
món lẩu ngon, chuẩn vị được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Chính vì điều đó
mà chưa có một món lẩu nào được nhiều người biết đến. Vì vậy tạo nên sức hút
khiến ai cũng mong muốn được đến thử một lần.
Nhà hàng Haidilao ngay tại Việt Nam, hiện tại đã có mặt 12 nhà hàng. Ở
những vị trí đắt giá từ hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn. Quán có rất
nhiều cơ sơ, nên rất thuận tiện cho việc lựa chọn được địa điểm gần nhất. Được
những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, nên nước lẩu ở đây mùi vị đặc trưng riêng
không lẩn vào đâu được. Lẩu Haidilao gắn liền với ẩm thực Trung Hoa và thương
hiệu này có nhiều loại. Như lẩu nấm, lẩu xương, lẩu chua cay, lẩu Tứ Xuyên ….
Hương vị đặc biệt, nguyên liệt đảm bảo độ tươi ngon. Thực đơn với đa dạng các loại
nước lẩu, các món nhúng và các loại gia vị chấm… Thực khách có thể thưởng thức
nhiều loại cùng lúc, nhà hàng cung cấp các loại lẩu hai ngăn, 3 ngăn và 4 ngăn. Bên
cạnh việc xây dựng cho mình chất lượng dịch vụ miễn bàn thì chất lượng đồ ăn cũng
là điều vô cùng tương xứng. Thay vì sắp xếp chỗ ngồi chờ cho khách Haidilao sẽ
cung cấp những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Thực khách có thể massage, làm
móng, đánh giày, café hay một chút điểm tâm nhẹ vv
Tên đề tài, phạm vi của đề tài, cách tiếp cận đề tài
Nhóm 5 đã chọn đề tài “Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của
Haidilao: Bài học đắt giá dành cho các nhà hàng từ Haidilao” với mục đích liên hệ
cách chính sách quản trị quan hệ khách hàng của nhà hàng lẩu Haidilao. Để làm rõ
nội dung đề tài, nhóm sẽ nghiên cứu những thông tin liên quan kết hợp với kiến thức
đã học ở chương 4: “Xây dựng 1 tổ chức lấy định hướng mối quan hệ khách hàng
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
làm trọng tâm”, chương 12: “Chính sách quan hệ khách hàng” để phân tích tại sao
Haidilao trở thành một “bậc thầy” trong mắt của nhiều doanh nghiệp F & B. Bên
cạnh đó, nhóm đã áp dụng Sales Funnel ở chương 14: “Bán hàng cá nhân” để tạo ra
một đề xuất trong việc quản trị quan hệ khách hàng của Haidilao nhằm để thu hút
khách hàng sau giãn cách xã hội.
Bố cục của báo cáo:
Về bố cục của bài báo cáo, sẽ bao gồm 4 phần chính trong đó:
- Phần đầu tiên sẽ giới thiệu về nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam. Trong phần
này sẽ có những mục nhỏ như phân tích vi mô của Haidilao tại Việt Nam.
- Phần thứ 2 sẽ phân tích thị trường F&B tại Việt Nam; phần thứ 3 sẽ cho người
đọc có cái nhìn tổng quan về thị trường, tiềm năng của thị trường và có thể
nhận biết được chân dung khách hàng của Haidilao và đối thủ cạnh tranh của Haidilao.
- Phần thứ 3 sẽ tìm hiểu và phân tích chiến lược quản trị quan hệ khách hàng.
- Phần thứ 4 là phần đề xuất của nhóm trong đó sẽ phân tích về vấn đề Covid 19
hiện nay và sự ảnh hưởng của nó đến với Haidilao và đề xuất ra chiến lược thu
hút khách hàng bằng phương pháp Minigame trên Fanpage của Haidilao sau
giãn cách xã hội do Covid 19 của nhóm.
Phân công công việc:
Bảng 1: Bảng phân công công việc Họ và tên MSSV
Công việc được giao Đóng góp Nguyễn Ngọc 2181611
Tạo outline và phân chia công 100% Hoàng Ân việc
Tổng hợp đề án theo tiêu chuẩn ISO 5966
Thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại để lấy dữ liệu
Làm phần 4: Đưa ra những đề xuất Lâm Khôi 2180533
Làm phần 1 và phần 2 của bài 100% Nguyên báo cáo
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen Nguyễn 2185553
Làm phần 3 của bài báo cáo 100% Trung Anh
Thực hiện phỏng vấn qua điện
thoại để lấy dữ liệu
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
Kế hoạch thực hiện báo cáo
Bảng 2: Bảng kế hoạch thực hiện báo cáo Buổi
Tên công việc thực SV thực hiện Ghi chú 2,3,4 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7,8,9,10 Tìm kiếm tài liệu Cả nhóm 11, 12 Thực hiện nội dung Cả nhóm 13, 14 Hoàn chỉnh báo cáo Nhóm trưởng
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của Nhà hàng Hadilao...........................................................................1
Hình 2: CEO Zhang Yong chủ của Haidilao...............................................................2
Hình 3: Nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh tại TPHCM Việt Nam..........................3
Hình 4: Khu vực bàn ăn tại nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh trên TPHCM..........5
Hình 5: Menu nhà hàng Haidilao.................................................................................6
Hình 6: Logo của các nhà hàng chuỗi của Golden Gate............................................11
Hình 7: Logo của các nhà hàng chuỗi Redsun ITI.....................................................12
Hình 8: Dịch vụ làm móng tay miễn phí khi khách hàng chờ bàn.............................14
Hình 9: Nhân viên chủ động refill nước khi thấy khách hàng dùng gần hết..............15
Hình 10: Đầu bếp múa mì tại Haidilao......................................................................18
Hình 11: Camera theo dỗi khu vực bếp có trên Tablet Menu của khách hàng...........18
Hình 12: Hình ảnh vắng vẻ của đường xá TPHCM khi giãn cách.............................19
Hình 13: Bài đăng “Tạm ngừng dịch vụ ship lẩu tận nhà” của Haidilao trên FB.......23
Hình 14: Sale Funnel.................................................................................................25
Hình 15: Hình ảnh phòng VIP của một nhà hàng tại Trung Quốcmà nhóm lựa chọn
để đưa vào đề xuất.....................................................................................................27
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Bảng phân công công việc...........................................................................vii
Bảng 2: Bảng kế hoạch thực hiện báo cáo................................................................viii
Bảng 3: Thông tin của nhà hàng Hadilao.....................................................................1
Báo cáo cuồi kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
1. Giới thiệu về chi tiết nhà hàng lẩu Haidilao tại Việt Nam:
1.1. Giới thiệu đôi nét về nhà hàng Haidilao
Hình 1: Logo của Nhà hàng Hadilao (Nguồn: www.hadilao.com)
Bảng 3: Thông tin của nhà hàng Hadilao HAI DI LAO VIET NAM HOLDINGS Tên doanh nghiệp COMPANY LIMITED
Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ Lĩnh vực kinh doanh lưu động
Phòng A10, tầng 29, Toà Đông, 29-01
Lotte Center Hà Nội, Số 54 Liễu Giai, Trụ sở chính
Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Tax code 0108392659 Telephone 0962068830 Email hrvn@haidilao.com
(Souce: www.facebook.com/HadilaoVietnam/,https://masothue.com/)
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
Haidilao là một thương hiệu lẩu hiện đang nổi tiếng trên toàn thế giới. Vài năm
trở lại đây thương hiệu này đã tạo tiếng vang tại thị trường ẩm thực Việt Nam khi mở
hàng loạt các nhà hàng lẩu tại các thành phố lớn. Và cho ra các sản phẩm gói gia vị
lẩu hấp dẫn, mang hương vị nguyên bản như tại các nhà hàng, tiện lợi cho người
dùng khi chỉ cần pha với nước sôi là có ngay nồi nước dùng hấp dẫn,
Haidilao xuất phát từ một quán lẩu nhỏ kinh doanh món lẩu Tứ Xuyên nổi
tiếng. Tới năm 1994, chuỗi nhà hàng Haidilao được thành lập tại Tứ Xuyên, được
sáng lập bởi doanh nhân Zhang Yong. Hiện nay chuổi nhà hàng Haidilao của doanh
nhân Zhang Yong đã mở hơn 400 chi nhánh trên khắp thế giới, trong đó có cả các chi
nhánh nhà hàng tại Việt Nam.
Hình 2: CEO Zhang Yong chủ của Haidilao
(Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/)
Nhà hàng lẩu Haidilao rất chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, cung
cấp các tập dề để khách hàng thưởng thức món lẩu một cách thoải mái mà không lo
bẩn quần áo, cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em với các khu vực dành riêng cho trẻ
nhỏ giúp các phụ huynh có thể yên tâm khi thưởng thức lẩu tại đây. Đặc biệt tại các
nhà hàng của Haidilao còn có dịch vụ múa mì Ramen, thu hút nhiều thực khách tò
mò muốn chiêm ngưỡng tài năng của các anh chàng đầu bếp tại đây. Vào năm 2018
Haidilao còn cho ra mắt robot nấu ăn tại động tại chi nhánh Trung Tuấn, Bắc Kinh.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
Đây là một bước tiến lớn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chuỗi nhà hàng thực phẩm của Haidilao.
1.2. Phân tích yếu tố vi mô của Haidilao tại Việt Nam:
1.2.1. Cơ sở hạ tầng:
Lẩu Haidilao được nhắc đến với nền tảng thương hiệu nổi tiếng làm điên đảo
thế giới. Cũng chưa có một món lẩu nào được nhiều người biết đến, có sức hút khiến
ai cũng mong muốn được thử một lần. Haidilao Hotpot gắn liền với ẩm thực Trung
Hoa và thương hiệu này có rất nhiều loại như lẩu nấm, lẩu xương, lẩu cay, lẩu Tứ
Xuyên… Thực khách có thể thưởng thức nhiều loại cùng một lúc, nhà hàng cung cấp
những nồi lẩu 2 ngăn, 3 ngăn và 4 ngăn.
Nhà hàng Haidilao nổi tiếng khắp thế giới và hiện đang là chuỗi nhà hàng lẩu
có nhiều cơ sở nhất. Tại Việt Nam, cũng đã xuất hiện 12 cơ sở nhà hàng này tại
những vị trí đắt địa tại 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn. Người Việt cũng
rất hiếu kỳ, thích tận hưởng và chắc chắn dù cơ sở nào thì cũng vẫn đông khách trải nghiệm, thưởng thức.
Hình 3: Nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh tại TPHCM Việt Nam
(Nguồn: https://kenhhomestay.com/haidilao/)
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
Ở đây, khách hàng là thượng đế, được phục vụ từ A – Z và cũng là điều đặc biệt
nhất mà vị khách nào cũng hài lòng. Thay vì sắp xếp ghế chờ cho khách thì Haidilao
sẽ cung cấp những dịch vụ và những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Thực khách có thể
massage lưng, làm nail, đánh giày, dùng coffee, ăn vặt… trong thời gian chờ đợi. Chỉ
riêng điểm này thôi, thì đã không có một nhà hàng nào phục vụ miễn phí như nơi này.
Hương vị đồ ăn luôn được đánh giá cao, có không gian đẹp sống ảo và màn
múa mì điêu luyện. Đặc biệt, nước chấm do khách tự pha chế, nhà hàng sẽ để công
thức ngay khu pha nước chấm hoặc cũng có thể tự chế một loại nước chấm riêng cho mình.
1.2.2. Không gian ấn tượng của nhà hàng Haidilao
Haidilao Hot Pot không chỉ sở hữu vị trí đắt địa tại các trung tâm thương mại,
tòa nhà cao cấp bậc nhất thủ đô và Sài Gòn mà còn thu hút bởi thiết kế hiện đại, sang
trọng. Tất cả các nhà hàng tại Việt Nam đều sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát,
có điều hòa và decor theo một phong cách. Bàn ghế gỗ có nệm êm ái và ngăn cách
thành từng ngăn vừa lịch sự, vừa riêng tư. Mỗi bàn như vậy phù hợp với nhóm 4
người hoặc một gia đình 4 – 5 người, còn nếu đi nhóm đông hơn nên chọn bàn không
ngăn, ghế tựa đơn giản.
Tuy nhiên, chuỗi nhà hàng siêu đông khách vì vậy việc phải đợi chờ để thưởng
thức các món lẩu Trung là điều bình thường. Trong khoảng thời gian chờ đợi, hội chị
em có thể ghé không gian làm nail, cánh mày râu tận hưởng cafe hay ăn kem miễn
phí. Mỗi góc trải nghiệm đều hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt đồ ăn vặt lại rất ngon. Gia
đình có trẻ em thì có thể yên tâm để chúng tại khu vui chơi của nhà hàng.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
Hình 4: Khu vực bàn ăn tại nhà hàng Haidilao tại một chi nhánh trên TPHCM
(Nguồn: https://kenhhomestay.com/haidilao/)
Đã đến Haidilao Việt Nam thì nhất định phải check in vài tấm tuyệt đẹp bên
logo nhà hàng. Thiết kế sử dụng các chi tiết mạ vàng sang trọng, họa tiết Trung Hoa
đặc trưng chụp hình cực đẹp. Điểm thích nhất là dù tọa lạc trong các trung tâm
thương mại nhưng nhà hàng vẫn có các phòng tiệc riêng, phù hợp với những khách
hàng nào thích sự riêng tư hay tổ chức tiệc sinh nhật, liên hoan… Vào mỗi dịp lễ
hoặc những ngày đặc biệt nhà hàng cũng decor lại theo chủ đề, mang không khí lễ
hội siêu dễ thương. Và nếu khách hàng thích ăn lẩu mà lại chỉ có một mình thì cũng
đừng lo bởi có ngay bạn gấu bông dễ thương ngồi cạnh rồi.
1.2.3. Bảng giá, thực đơn, menu lẩu Haidilao Việt Nam
Haidilao Menu có 6 loại nước lẩu gồm lẩu dầu cay, lẩu thảo dược, lẩu nấm, lẩu
cải chua, lẩu xương, lẩu Thái và lẩu chua ngọt. Mỗi một loại nước lẩu được nấu theo
công thức đặc biệt và hấp dẫn. Hương vị khác nhau nhưng đều rất tuyệt vời mà bạn
nên thử một lần. Giá cho mỗi loại được tính theo nổi, nếu bạn chọn nồi 4 ngăn thì giá
nước cũng thấp hơn so với loại nồi 2 ngăn. Mức trung bình từ 35k – 210k, có niêm
yết trong menu. Riêng nước chấm khách tự mình sáng tạo hoặc tự pha theo công thức
được nhà hàng chia sẻ tại quầy nước chấm. Đồ ăn kèm ở nhà hàng siêu nhiều, điểm
qua phải hơn 40 loại thịt và hải sản, hơn 40 loại rau, nấm, đồ ăn vặt, nước uống, rượu
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
vang. Các loại thịt bò trên 100k, thịt rất tươi, thơm ngon. Nhất định phải thử các loại
viên thả lẩu với nhiều vị độc đáo, ăn lạ miệng nhưng cũng rất nghiền.
(Nguồn: https://kenhhomestay.com/haidilao/)
Hình 5: Menu nhà hàng Haidilao
Tại nhà hàng thì khách gọi món bằng chiếc máy tính bảng (Tablet) rất hiện đại,
sang chảnh vừa kiểm soát được hóa đơn và chọn món dễ dàng. Riêng mì múa được
rất nhiều thực khách yêu thích, chỉ với 70k bạn được chiêm ngưỡng tiết mục múa mì
điêu luyện và thưởng thức mì tươi cực cuốn. Thêm 40k một người bạn được uống thả
ga các loại nước ngọt tự chọn, rau trộn, hoa quả chỉ thêm 10k nữa và free nước chanh
bạc hà, sữa đậu nành, nước dương mai. Đồ ăn và nước lẩu được đánh giá cao bởi
hương vị độc đáo, ngon, đa dạng, có thể ăn nhiều loại cùng một lúc. Đồ nhúng chất
lượng, menu phong phú từ rau, nấm đến thịt và hải sản. Có nhiều món đặc sắc của
nhà hàng, riêng thịt bò cực tươi, mì múa thu hút. Đồ tráng miệng free có nhiều món
như kem, chè, hoa quả… cũng được đánh giá cao.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Trường Đại Học Hoa Sen
2. Tổng quan tình hình thị trường F&B tại Việt Nam
2.1. Tiềm năng của thị trường
Mức sống gia tăng tại khu vực thành thị, cùng sự thay đổi trong thói quen tiêu
dùng giúp các chuỗi lẩu, nướng, bia tươi ăn nên làm ra với tốc độ tăng trưởng chóng
mặt. Mức doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm của những doanh nghiệp dẫn đầu
cũng phần nào cho thấy sự hấp dẫn của một lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận cao
chót vót này. Tuy nhiên sự cạnh tranh cũng vì thế mà ngày một gay gắt.
Theo thống kê của Dcorp R- Keeper Việt Nam (doanh nghiệp cung cấp giải
pháp POS và hệ sinh thái công nghệ cho các danh nghiệp F&B), cả nước hiện có đến
540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 nhà
hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên
80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản. Qua từng năm, con số này tăng lên một cách
nhanh chóng và đáng kể. Việt Nam được xếp vào một trong những nhóm nước có
dân số trẻ, có xu hướng thích ăn ngoài, đã và đang trở thành thị trường lớn đầy tiềm
năng cho ngành F&B. Điều này không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước mà cả
các ông lớn nước ngoài. Chứng minh cho điều này, theo báo cáo của Công ty Nghiên
cứu thị trường Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng
năm 20% và từ 2 năm trước đã đạt quy mô 282 triệu USD. Năm 2017 cũng ghi nhận
tăng trưởng kỷ lục của thị trường này với sự bùng nổ hàng loạt thương hiệu quốc tế.
Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) được thành lập năm
2008 với mô hình chuỗi nhà hàng khởi đầu là thương hiệu Ashima. Đến nay, chuỗi
này đã sở hữu gần 20 thương hiệu khác nhau với doanh thu trong năm 2017 đạt hơn
3.300 tỷ đồng. Chỉ trong 4 năm, từ mức doanh thu hơn 500 tỷ năm 2013, doanh thu
của Golden Gate đã tăng gần 7 lần. Đẩy mạnh vào một phân khúc thị trường còn khá
mới mẻ và có sức hấp dẫn với khách hàng, doanh thu của hai cái tên này đều tăng
mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không vì ít đối thủ mà sự cạnh tranh giữa
họ trở nên kém gay gắt. Tuy nhiên, doanh thu chưa phải con số ấn tượng nhất của hai
chuỗi này. Mang đặc trưng là mô hình dịch vụ ăn uống nhưng thực tế, khoản chi lớn
nhất mà khách hàng trả cho việc sử dụng dịch vụ tại các chuỗi này lại là chi phí nhân
viên, mặt bằng thay vì chi phí nguyên liệu thực phẩm sử dụng. Biên lợi nhuận gộp
của hai chuỗi nhà hàng này, vì thế, cũng đạt con số cao ngất ngưởng.
Báo cáo cuối kỳ môn Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng