Khái niệm về E- Commerce - Kinh tế vĩ mô | Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày nay tại Việt Nam, một cá nhân cũng có thể mua được một sản phẩm từ một gian hàng ảo tại Mỹ hay muốn mua một quyển sách thì bạn đọc phải ra tận cửa hàng để tham khảo và chọn mua. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

E-COMMERCE
1. E-commerce là gì? Tổng quan về E-commerce?
* Tình huống:
Ngày nay tại Việt Nam, một cá nhân cũng có thể mua được
một sản phẩm từ một gian hàng ảo tại Mỹ hay muốn mua một
quyển sách thì bạn đọc phải ra tận cửa hàng để tham khảo và
chọn mua. Nhưng giờ đây, chỉ cần có một chiếc máy tính nối
mạng Internet, thông qua vài thao tác kích chuột, bạn không cần
biết mặt của người bán hàng thì bạn vẫn có thể mua một cuốn
sách mình mong muốn trên các website mua bán trực tuyến. Còn
bạn, bạn đã tham gia vào các giao dịch điện tử chưa?
* Câu hỏi: Nhờ đâu mà chúng ta có thể thực hiện việc trao đổi
mua bán trực tuyến một cách dễ dàng?
a. Định nghĩa: E-commerce ( electronic commerce) hay còn gọi
là thương mại điện tử là hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ
thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt
là máy tính và mạng Internet.
Dịch vụ thương mại điện tử e-commerce( ảnh
istock)
Ví dụ:
- Mua sắm trực tuyến: chỉ với một cú click chuột, mọi người có
thể có được mặt hàng mình cần. Điều này đã tối ưu hóa những
công dụng của Internet. Từ đó, giúp mọi người dễ dàng kết nối,
lựa chọn những sản phẩm ở cách xa mình hàng nghìn cây số.
- Đặt vé trực tuyến : Vé xem phim, vé máy bay, vé khu mua
chơi,… Tất cả đều có thể mua được trực tuyến trong thời
đại ngày nay. Nhờ phương pháp thanh toán trực tuyến, mọi
người có thể mua được vé mà không cần xếp hàng dài mệt mỏi.
G
b. Tổng quan về E-commerce ?
*Đặc điểm của E-commerce :
- Giao dịch không in ra giấy
- Giao dịch không gặp nhau trực tiếp
- Thị trường giao dịch không biên giới
- Các hoạt động thực hiện dựa vào thông tin số hóa
*Các thành phần tham gia E-commerce:
- Mạng lưới Internet
- Nhà phân phối
- Xí nghiệp và công
ty
- Cơ quan hành chính
- Chính phủ
- Cơ quan tài chính
- Cửa hàng ảo thị
trường điện tử
- Thế giới kinh doanh
thực tế
Doanh nghiệp
(Business)
Người tiêu dùng
(Consumer)
Chính phủ
(Goverment)
Doanh
nghiệp
(Business
)
B2B
1
(Business to
Business)
Vd: alibaba.com,
ecvn.com.vn
B2C
Vd:
amazon.com,
shoptretho.com.
vn
B2G
Vd : đấu thầu
công
Người tiêu
dùng
(Consume
r)
C2B
Vd :
vietnamwork.com
C2C
Vd : ebay.com
C2G
Vd: ato.gov.au
Chính phủ
(Goverme
nt)
G2B
Vd : hải quan điện tử
G2C
Vd : dịch vụ
TNCNonline.com
.vn
G2G
Vd: ELVIS-
Vietnam-USA
*Hình thức phân loại E-commerce :
*So sánh thương mại điện tử và thương mại truyền
thống:
TMĐT TMTT
Ưu
điểm
-Giảm chi phí bán hàng, chi
phí tiếp thị.
-Một nhân viên cùng một lúc
có thể giao dịch với nhiều
khách hàng.
-Sản phẩm/dịch vụ được giới
thiệu và cập nhật thường
xuyên.
-Giúp người tiêu dùng và
doanh nghiệp giảm đáng kể
thời gian và chi phí giao dịch.
-Tạo điều kiện tìm kiếm các
bạn hàng mới, cơ hội kinh
doanh mới trên bình diện
trong nước, khu vực và quốc
tế.
-Kích thích sự phát triển của
ngành công nghệ thông tin
và đóng vai trò ngày càng lớn
-Kênh phân phối
truyền thống có số
lượng thành viên
trong hệ thống
nhiều. Trung gian
phân phối đa dạng.
Gía cả thường rẻ hơn
các showroom, kênh
phân phối hiện đại.
-Kênh phân phối
hiện đại: nhà sản
xuất có thể quản lý
trực tiếp. Dễ dàng
tiếp cận với người
tiêu dùng. Có hệ
thống bán lẻ lớn và
có thương hiệu.
trong nền kinh tế.
Nhượ
c
điểm
- Có thể gặp vấn đề khả năng
tương thích của phần mềm,
như phần mềm TMĐT có thể
không tương thích với một
vài hệ điều hành hay một vài
hợp phần.
-Chi phí để tạo / xây dựng
ứng dụng TMĐT có thể rất
cao. Có thể bị đình trệ trong
việc vận hành hệ thống
TMĐT do lỗi hoặc thiếu sót
kinh nghiệm.
-Người dùng có thể không tin
tưởng các trang web hoặc
người bán vô danh
-Bảo mật / Riêng tư: Khó
đảm bảo sự bảo mật và sự
riêng tư khi giao dịch trực
tuyến.
- Khi mua sắm trực tuyến,
bạn không thể chạm hoặc
cảm nhận sản phẩm bằng
các giác quan trên cơ thể.
-Người mua phải bỏ
nhiều thời gian cũng
như công sức trong
quá trình đi đến các
hàng để chọn lựa và
so sánh giá
-Việc mua bán bị giới
hạn trong một phạm
vi nhất định
-Khó kiểm soát về
giá cả trên thị
trường
* Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam :
-Thị trường E-commerce tại Việt Nam đang trên đà phát triển. Mặc
thị phần E-commerce vẫn còn khá nhỏ nhưng với phần đông dân
số trẻ sự phát triển của smartphone giúp Việt Nam những
chuyển biến từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ trực tuyến. Việt nam
một trong những thị trường E-commerce B2C tăng trưởng nhanh
nhất ở Đông Nam Á, với CAGR 87% từ 2015-2018, tương đương
2
với quy thị trường 2,8 tỷ ÚD vào năm 2018 5 tỷ USD vào
năm 2019. Ngành E-commerce tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục
tăng trưởng nhanh với CAGR 7,1% trong giai đoạn 2020-2024,
chiếm 5,2% tổng doanh số bán lẻ, tổng doanh số bán lẻ lên tới 148
tỷ EUR(~160 tỷ USD) .
3
CAGR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Compounded Annual Growth
rate, mang nghĩa là tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.
* Một số công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới :
- Lãnh đạo Amazon.com trở
thành website số 1 thế giới về
Thương mại điện tử.
- Dẫn đường Alibaba.com đạt vị
trí số 1 về Thương mại điện tử tại
Trung Quốc và châu Á
- Đã góp phần biến Grab trở
thành một trong những dịch vụ
gọi xe hàng đầu ở Đông Nam Á.
3. Giới thiệu 5 công ty chuyên về lĩnh vực E-commerce tại
Việt Nam hiện nay.
-Cái tên Shopee dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mỗi
người dân Việt Nam nên sự xuất hiện của trong danh sách các
công ty thương mại hàng đầu là điều không lạ lẫm. Tuy nhiên,
lẽ nhiều người không biết nhiều thông tin khác liên quan đến
Shopee.
-Nếu như bạn một người mua sắm, bạn thể chỉ cần biết với
Shopee, bạn thể mua tất cả mọi thứ, phương thức đặt hàng dễ
dàng lại thường xuyên nhiều ưu đãi. Còn phương diện một
người tìm việc, rất nhiều thông tin khác sẽ phải được khai thác liên
quan đến công ty Shopee, như vậy mới thể giúp cho bạn tiến xa
hơn trên chặng đường sự nghiệp trong ngành Thương mại điện tử.
-Shopee chính là một công ty Thương mại điện tử nằm trong trong
Tập doàn SEA, trụ sở chính tại quốc đảo Singapore. Tập đoàn đã đưa
Shopee phổ rộng đến 7 quốc gia khắp các khu vực Đông Nam Á như
Việt Nam, Thái Lan, Philipin, Indonesia, Malaysia, Brazil, Đài Loan.
-Tại thị trường Việt Nam, Shopee đã trở thành một đối tác quan
trọng của vô số doanh nghiệp và là cầu nối thân thiện của hàng triệu
người dùng. Khi mới hoạt động, công ty đi theo mô hình C2C tức kết
nối khách hàng với khách hàng, sau đó, mô hình B2C đã thay thế, đi
từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng để phục vụ hiệu quả hơn cho
nhu cầu của xã hội.
-Xuất hiện trên thị trường trong diện mạo của một trang thương
mại điện tử, Tiki ngày càng trở nên thân thiện gần gũi với khách
hàng. Thành lập cách đây 10 năm, từ tháng 3/2010 đến nay, công ty
thương mại điện tử Tiki đã vươn mình ghi dấu với danh hiệu top 10
các doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của
thị trường Internet tại Việt Nam.
-Nhờ dịch vụ Tiki Now mà công ty đã tạo ra được một bước đà để
nhảy vọt mạnh mẽ. Khách không chỉ thể ngồi nhà để mua sắm
mà còn mua sắm một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tiếng đồng
hồ kể từ khi đặt sản phẩm sẽ liền tay, đây quả thực một
bước tiến vượt bậc của Tiki so với các công ty thương mại điện tử
khác khi thời gian giao hàng được tính theo số ngày thay vì tính theo
giờ ở mức tối ưu như Tiki.
-Tùy vào nhu cầu, khả năng của mình bạn thể trở thành
những anh shipper áo xanh mang hàng hóa tới trao tận tay khách
hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho họ hoặc cũng thể ngồi tại
văn phòng của Tiki để cùng đội ngũ chuyên viên, vấn viên chăm
sóc khách hàng quản hơn 500 ngàn sản phẩm đến từ hơn 6,5
nghìn thương hiệu uy tín trên thị trường kinh doanh.
-Vinh dự lọt vào top 5 các công ty thương mại điện tử lớn tại thị
trường Việt Nam, một đứa con cưng tới từ Tập đoàn Lazada Group
này đã thành công khi chiếm trọn cảm tình từ người dùng với sự ghi
dấu ấn 19 lượt triệu người truy cập mỗi tháng. Có thể nói, công ty đã
tạo ra sự thay đổi lớn trong việc thay đổi thói quen mua sắm của
khách hàng, để họ có được những tiện nghi lớn nhất trong hoạt động
mua sắm đảm bảo diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, luôn an tâm về
chất lượng sản phẩm khi đặt mua tại sàn giao dịch này.
-Còn rất nhiều cái tênthể vinh danh trong danh sách các công
ty thương mại điện tử lớn, uy tín. Tuy nhiên, với 5 cái tên nổi đình
đám này cũng đã thỏa sức cho các bạn nhu cầu tìm việc thỏa
mãn giấc mơ sự nghiệp của mình ở một lĩnh vực đang có nhiều bước
tiến lớn như thương mại điện tử.
-Bên cạnh nắm bắt được danh sách các công ty này, người lao
động còn phải khám phá được nhiều điều hơn thế để không chỉ
vượt qua được cửa ải tuyển dụng, hơn hết bạn đủ hiểu biết để
đứng vững khi đã bước được vào ngành tại một công ty mình ao
ước.
-Sendo hiện cũng đang một cái tên đình đám trên thị trường
thương mại điện tử, lọt top danh sách các công ty thương mại điện
tử nổi tiếng về uy tín, chất lượng tại Việt Nam, được thành lập bởi
tập đoàn FPT. Thông qua n thương mại điện tử Sendo, cả người
bán lẫn người mua hàng đều thể yên tâm trao đổi hàng hóa với
phương thức dễ dàng, mặt hàng đa dạng, thỏa sức đáp ứng mọi nhu
cầu sản phẩm.
-Mỗi tháng đến gần 20 triệu lượt truy cập chính dấu hiệu
khẳng định nhu cầu phục vụ khách hàng rất lớn. Do đó, các hệ thống
đơn vị trực thuộc công ty luôn nhu cầu tuyển dụng cao nhân lực
để có thể mang tới chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.
-Mặc tuổi đời hoạt động rất trẻ thế nhưng Công ty Trách
nhiệm hữu hạn Mageplaza lại trở thành một đơn vị dẫn đầu về tốc
độ phát triển đối với hoạt động sản xuất xuất khẩu phần mềm
bên cạnh việc cung cấp đến các doanh nghiệp giải pháp về giao dịch
thương mại điện tử. Sự nỗ lực trong suốt hành trình đưa nền tảng
thương mại điện tử tới gần hơn với người dùng trở nên hữu ích
hơn trong cuộc sống Công ty đã gặt hái được những thành tựu
đáng nể như lọt vào top 2 thế giới trong mảng Magento khilượng
truy cấp site xếp vào loại lớn.
Cũng nhờ đó, công ty đã vinh dự nhận được danh hiệu Magento
Select Extension Builder đem đến s tin tưởng lớn cho người tiêu
dùng điểm đến đáng ước của không biết bao nhiêu lao
động.
| 1/10

Preview text:

E-COMMERCE
1. E-commerce là gì? Tổng quan về E-commerce? * Tình huống:
Ngày nay tại Việt Nam, một cá nhân cũng có thể mua được
một sản phẩm từ một gian hàng ảo tại Mỹ hay muốn mua một
quyển sách thì bạn đọc phải ra tận cửa hàng để tham khảo và
chọn mua. Nhưng giờ đây, chỉ cần có một chiếc máy tính nối
mạng Internet, thông qua vài thao tác kích chuột, bạn không cần
biết mặt của người bán hàng thì bạn vẫn có thể mua một cuốn
sách mình mong muốn trên các website mua bán trực tuyến. Còn
bạn, bạn đã tham gia vào các giao dịch điện tử chưa?
* Câu hỏi: Nhờ đâu mà chúng ta có thể thực hiện việc trao đổi
mua bán trực tuyến một cách dễ dàng?
a. Định nghĩa: E-commerce ( electronic commerce) hay còn gọi
là thương mại điện tử là hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ
thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt
là máy tính và mạng Internet.
Dịch vụ thương mại điện tử e-commerce( ảnh istock) Ví dụ:
- Mua sắm trực tuyến: chỉ với một cú click chuột, mọi người có
thể có được mặt hàng mình cần. Điều này đã tối ưu hóa những
công dụng của Internet. Từ đó, giúp mọi người dễ dàng kết nối,
lựa chọn những sản phẩm ở cách xa mình hàng nghìn cây số.
- Đặt vé trực tuyến : Vé xem phim, vé máy bay, vé khu mua
chơi,… Tất cả đều có thể mua được trực tuyến trong thời
đại ngày nay. Nhờ phương pháp thanh toán trực tuyến, mọi
người có thể mua được vé mà không cần xếp hàng dài mệt mỏi. G
b. Tổng quan về E-commerce ?
*Đặc điểm của E-commerce :
- Giao dịch không in ra giấy
- Giao dịch không gặp nhau trực tiếp
- Thị trường giao dịch không biên giới
- Các hoạt động thực hiện dựa vào thông tin số hóa
*Các thành phần tham gia E-commerce: - Mạng lưới Internet - Chính phủ - Nhà phân phối - Cơ quan tài chính - Cửa hàng ảo thị - Xí nghiệp và công trường điện tử ty - Thế giới kinh doanh - Cơ quan hành chính thực tế Doanh nghiệp Người tiêu dùng Chính phủ (Business) (Consumer) (Goverment) Doanh B2B1 B2C B2G nghiệp (Business to Vd: Vd : đấu thầu (Business Business) amazon.com, công ) Vd: alibaba.com, shoptretho.com. ecvn.com.vn vn Người tiêu C2B C2C C2G dùng Vd : Vd : ebay.com Vd: ato.gov.au (Consume vietnamwork.com r) Chính phủ G2B G2C G2G
(Goverme Vd : hải quan điện tử Vd : dịch vụ Vd: ELVIS- nt) TNCNonline.com Vietnam-USA .vn
*Hình thức phân loại E-commerce :
*So sánh thương mại điện tử và thương mại truyền thống: TMĐT TMTT
-Giảm chi phí bán hàng, chi -Kênh phân phối phí tiếp thị. truyền thống có số
-Một nhân viên cùng một lúc lượng thành viên
có thể giao dịch với nhiều trong hệ thống khách hàng. nhiều. Trung gian
-Sản phẩm/dịch vụ được giới phân phối đa dạng.
thiệu và cập nhật thường xuyên. Gía cả thường rẻ hơn
-Giúp người tiêu dùng và các showroom, kênh
doanh nghiệp giảm đáng kể phân phối hiện đại. Ưu
thời gian và chi phí giao dịch. -Kênh phân phối
điểm -Tạo điều kiện tìm kiếm các hiện đại: nhà sản
bạn hàng mới, cơ hội kinh xuất có thể quản lý
doanh mới trên bình diện trực tiếp. Dễ dàng
trong nước, khu vực và quốc tiếp cận với người tế. tiêu dùng. Có hệ
-Kích thích sự phát triển của thống bán lẻ lớn và
ngành công nghệ thông tin có thương hiệu.
và đóng vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế.
- Có thể gặp vấn đề khả năng -Người mua phải bỏ
tương thích của phần mềm, nhiều thời gian cũng
như phần mềm TMĐT có thể như công sức trong
không tương thích với một quá trình đi đến các
vài hệ điều hành hay một vài hàng để chọn lựa và hợp phần. so sánh giá
-Chi phí để tạo / xây dựng -Việc mua bán bị giới
Nhượ ứng dụng TMĐT có thể rất hạn trong một phạm c
cao. Có thể bị đình trệ trong vi nhất định
điểm việc vận hành hệ thống -Khó kiểm soát về
TMĐT do lỗi hoặc thiếu sót giá cả trên thị kinh nghiệm. trường
-Người dùng có thể không tin
tưởng các trang web hoặc người bán vô danh
-Bảo mật / Riêng tư: Khó mà
đảm bảo sự bảo mật và sự
riêng tư khi giao dịch trực tuyến.
- Khi mua sắm trực tuyến,
bạn không thể chạm hoặc
cảm nhận sản phẩm bằng
các giác quan trên cơ thể.
* Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam :
-Thị trường E-commerce tại Việt Nam đang trên đà phát triển. Mặc
dù thị phần E-commerce vẫn còn khá nhỏ nhưng với phần đông dân
số trẻ và sự phát triển của smartphone giúp Việt Nam có những
chuyển biến từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ trực tuyến. Việt nam
là một trong những thị trường E-commerce B2C tăng trưởng nhanh
nhất ở Đông Nam Á, với CAGR 287% từ 2015-2018, tương đương
với quy mô thị trường là 2,8 tỷ ÚD vào năm 2018 và 5 tỷ USD vào
năm 2019. Ngành E-commerce tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục
tăng trưởng nhanh với CAGR là 7,1% trong giai đoạn 2020-2024,
chiếm 5,2% tổng doanh số bán lẻ, tổng doanh số bán lẻ lên tới 148 tỷ EUR(~160 tỷ USD)3.
CAGR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Compounded Annual Growth
rate, mang nghĩa là tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.
* Một số công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới :
- Lãnh đạo Amazon.com trở
thành website số 1 thế giới về Thương mại điện tử.
- Dẫn đường Alibaba.com đạt vị
trí số 1 về Thương mại điện tử tại Trung Quốc và châu Á
- Đã góp phần biến Grab trở
thành một trong những dịch vụ
gọi xe hàng đầu ở Đông Nam Á.
3. Giới thiệu 5 công ty chuyên về lĩnh vực E-commerce tại Việt Nam hiện nay.
-Cái tên Shopee dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mỗi
người dân Việt Nam nên sự xuất hiện của nó trong danh sách các
công ty thương mại hàng đầu là điều không có gì lạ lẫm. Tuy nhiên,
có lẽ nhiều người không biết nhiều thông tin khác liên quan đến Shopee.
-Nếu như bạn là một người mua sắm, bạn có thể chỉ cần biết với
Shopee, bạn có thể mua tất cả mọi thứ, phương thức đặt hàng dễ
dàng lại thường xuyên có nhiều ưu đãi. Còn ở phương diện một
người tìm việc, rất nhiều thông tin khác sẽ phải được khai thác liên
quan đến công ty Shopee, như vậy mới có thể giúp cho bạn tiến xa
hơn trên chặng đường sự nghiệp trong ngành Thương mại điện tử.
-Shopee chính là một công ty Thương mại điện tử nằm trong trong
Tập doàn SEA, trụ sở chính tại quốc đảo Singapore. Tập đoàn đã đưa
Shopee phổ rộng đến 7 quốc gia khắp các khu vực Đông Nam Á như
Việt Nam, Thái Lan, Philipin, Indonesia, Malaysia, Brazil, Đài Loan.
-Tại thị trường Việt Nam, Shopee đã trở thành một đối tác quan
trọng của vô số doanh nghiệp và là cầu nối thân thiện của hàng triệu
người dùng. Khi mới hoạt động, công ty đi theo mô hình C2C tức kết
nối khách hàng với khách hàng, sau đó, mô hình B2C đã thay thế, đi
từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng để phục vụ hiệu quả hơn cho nhu cầu của xã hội.
-Xuất hiện trên thị trường trong diện mạo của một trang thương
mại điện tử, Tiki ngày càng trở nên thân thiện và gần gũi với khách
hàng. Thành lập cách đây 10 năm, từ tháng 3/2010 đến nay, công ty
thương mại điện tử Tiki đã vươn mình ghi dấu với danh hiệu top 10
các doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của
thị trường Internet tại Việt Nam.
-Nhờ dịch vụ Tiki Now mà công ty đã tạo ra được một bước đà để
nhảy vọt mạnh mẽ. Khách không chỉ có thể ngồi nhà để mua sắm
mà còn mua sắm một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tiếng đồng
hồ kể từ khi đặt sản phẩm là sẽ có liền tay, đây quả thực là một
bước tiến vượt bậc của Tiki so với các công ty thương mại điện tử
khác khi thời gian giao hàng được tính theo số ngày thay vì tính theo
giờ ở mức tối ưu như Tiki.
-Tùy vào nhu cầu, khả năng của mình mà bạn có thể trở thành
những anh shipper áo xanh mang hàng hóa tới trao tận tay khách
hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho họ hoặc cũng có thể ngồi tại
văn phòng của Tiki để cùng đội ngũ chuyên viên, tư vấn viên chăm
sóc khách hàng quản lý hơn 500 ngàn sản phẩm đến từ hơn 6,5
nghìn thương hiệu uy tín trên thị trường kinh doanh.
-Vinh dự lọt vào top 5 các công ty thương mại điện tử lớn tại thị
trường Việt Nam, một đứa con cưng tới từ Tập đoàn Lazada Group
này đã thành công khi chiếm trọn cảm tình từ người dùng với sự ghi
dấu ấn 19 lượt triệu người truy cập mỗi tháng. Có thể nói, công ty đã
tạo ra sự thay đổi lớn trong việc thay đổi thói quen mua sắm của
khách hàng, để họ có được những tiện nghi lớn nhất trong hoạt động
mua sắm đảm bảo diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, luôn an tâm về
chất lượng sản phẩm khi đặt mua tại sàn giao dịch này.
-Còn rất nhiều cái tên có thể vinh danh trong danh sách các công
ty thương mại điện tử lớn, uy tín. Tuy nhiên, với 5 cái tên nổi đình
đám này cũng đã thỏa sức cho các bạn có nhu cầu tìm việc thỏa
mãn giấc mơ sự nghiệp của mình ở một lĩnh vực đang có nhiều bước
tiến lớn như thương mại điện tử.
-Bên cạnh nắm bắt được danh sách các công ty này, người lao
động còn phải khám phá được nhiều điều hơn thế để không chỉ là
vượt qua được cửa ải tuyển dụng, hơn hết bạn có đủ hiểu biết để
đứng vững khi đã bước được vào ngành tại một công ty mà mình ao ước.
-Sendo hiện cũng đang là một cái tên đình đám trên thị trường
thương mại điện tử, lọt top danh sách các công ty thương mại điện
tử nổi tiếng về uy tín, chất lượng tại Việt Nam, được thành lập bởi
tập đoàn FPT. Thông qua sàn thương mại điện tử Sendo, cả người
bán lẫn người mua hàng đều có thể yên tâm trao đổi hàng hóa với
phương thức dễ dàng, mặt hàng đa dạng, thỏa sức đáp ứng mọi nhu cầu sản phẩm.
-Mỗi tháng có đến gần 20 triệu lượt truy cập chính là dấu hiệu
khẳng định nhu cầu phục vụ khách hàng rất lớn. Do đó, các hệ thống
đơn vị trực thuộc công ty luôn có nhu cầu tuyển dụng cao nhân lực
để có thể mang tới chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.
-Mặc dù có tuổi đời hoạt động rất trẻ thế nhưng Công ty Trách
nhiệm hữu hạn Mageplaza lại trở thành một đơn vị dẫn đầu về tốc
độ phát triển đối với hoạt động sản xuất và xuất khẩu phần mềm
bên cạnh việc cung cấp đến các doanh nghiệp giải pháp về giao dịch
thương mại điện tử. Sự nỗ lực trong suốt hành trình đưa nền tảng
thương mại điện tử tới gần hơn với người dùng và trở nên hữu ích
hơn trong cuộc sống mà Công ty đã gặt hái được những thành tựu
đáng nể như lọt vào top 2 thế giới trong mảng Magento khi có lượng
truy cấp site xếp vào loại lớn.
Cũng nhờ đó, công ty đã vinh dự nhận được danh hiệu Magento
Select Extension Builder đem đến sự tin tưởng lớn cho người tiêu
dùng và là điểm đến đáng mơ ước của không biết bao nhiêu lao động.